ผลต่างระหว่างรุ่นของ "รายชื่อธงในประเทศเคนยา"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Ed veg (คุย | ส่วนร่วม)
Nullzerobot (คุย | ส่วนร่วม)
โรบอต: แก้ไขคำผิด
บรรทัด 59: บรรทัด 59:
|}
|}


== แหล่งอื่น ==
== แหล่งข้อมูลอื่น ==
* {{FOTW|id=ke|title=ธงชาติเคนยา}}
* {{FOTW|id=ke|title=ธงชาติเคนยา}}



รุ่นแก้ไขเมื่อ 23:47, 3 พฤษภาคม 2556

หน้านี้รายชื่อธงต่างๆ ที่ใช้ในประเทศเคนยา

ธงชาติ

ภาพธง ระยะเวลาในการใช้ การใช้ คำอธิบาย
ตั้งแต่ พ.ศ. 2506 ธงชาติเคนยา ธงนี้มีลักษณะพื้นฐานมาจากสีธงของพรรค Kenya African National Union สีดำในธง หมายถึง ชนชาติส่วนใหญ่ของประเทศ คือ ชนผิวดำ สีแดง หมายถึง เลือดที่หลั่งไหลเพื่อการต่อสู้เรียกร้องเอกราช และสีเขียว หมายถึงความมั่งคั่งของทรัพยากรธรรมชาติ ขอบสีขาวริมแถบสีแดง ซึ่งเพิ่มเข้ามาในภายหลัง หมายถึง สันติภาพ โล่แบบชนเผ่ามาซายและหอกไขว้ 2 เล่ม หมายถึง การปกป้องทุกสิ่งทุกอย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น

ธงทหาร

ภาพธง ระยะเวลาในการใช้ การใช้ คำอธิบาย
ธงกองบัญชาการทหารสูงสุด ธงแถบแนวนอนสามสี แดง-ฟ้า-น้ำเงิน ที่มุมธงด้านคันธงมีรูปธงชาติเคนยา ที่ด้านปลายธงมีตรากองบัญชาการทหารสูงสุด
ธงกองทัพบก
ธงกองทัพอากาศ ลักษณะเลียนแบบธงกองทัพอากาศสหราชอาณาจักร โดยเป็นธงพื้นสีฟ้า ที่มุมธงด้านคันธงมีรูปธงชาติเคนยา ที่ด้านปลายธงมีรูปเป้าหน้าวัวตามสีธงชาติ
ธงนาวี ลักษณะเลียนแบบธงราชนาวีสหราชอาณาจักร โดยเป็นธงพื้นสีขาว ที่มุมธงด้านคันธงมีรูปธงชาติเคนยา ที่ด้านปลายธงมีรูปสมอสีแดง
ธงชัยเฉลิมพลประจำกองทัพเรือ ลักษณะอย่างเดียวกันกับธงรัฐนาวี ที่ด้านปลายธงมีตราแผ่นดินวางซ้อนทับรูปสมอสีแดง

ธงในอดีต

ธงบริษัทแอฟริกาตะวันออกของอังกฤษ

ภาพธง ระยะเวลาในการใช้ การใช้ คำอธิบาย
พ.ศ. 2436-พ.ศ. 2463 ธงรัฐในอารักขาวิตูแลนด์ ธงชาติสหราชอาณาจักรสัดส่วน 15:27 ขอบนอกเป็นพื้นสีแดงสัดส่วน 37:57
ธงเรือรัฐในอารักขาวิตูแลนด์ ธงชาติสหราชอาณาจักร ขอบนอกเป็นพื้นสีแดง สัดส่วนธง 1:2
พ.ศ. 2423 - พ.ศ. 2463 ธงผู้สำเร็จราชการอาณานิคมแห่งบริษัทแอฟริกาตะวันออกของอังกฤษ มีรูปดวงอาทิตย์สีทองเปล่งรัศมี24แฉก ภายใต้มงกุฎ ที่ตรงกลางธงชาติสหราชอาณาจักร
ธงเรือราชการอาณานิคมบริษัทแอฟริกาตะวันออกของอังกฤษ ธงเรือรัฐบาลสหราชอาณาจักร ที่ด้านปลายธงมีรูปดวงอาทิตย์สีทองเปล่งรัศมี24แฉก ภายใต้มงกุฎ
ธงเรือเอกชนอาณานิคมบริษัทแอฟริกาตะวันออกของอังกฤษ ธงเรือเอกชนสหราชอาณาจักร ที่ด้านปลายธงมีรูปรูปดวงอาทิตย์สีทองเปล่งรัศมี24แฉก ภายใต้มงกุฎ

ธงอาณานิคมเคนยา

ภาพธง ระยะเวลาในการใช้ การใช้ คำอธิบาย
พ.ศ. 2464 - 2506 ธงผู้สำเร็จราชการแห่งอาณานิคมเคนยา มีรูปสิงโตสีแดงหันหน้าเข้าเสา ที่ตรงกลางธงชาติสหราชอาณาจักร
ธงอาณานิคมเคนยา ธงเรือรัฐบาลสหราชอาณาจักร ที่ด้านปลายธงมีรูปสิงโตสีแดงหันหน้าเข้าเสา ซึ่งใช้เป็นตราแผ่นดินของอาณานิคมเคนยา
ธงเรือราชการอาณานิคมเคนยา ธงเรือรัฐบาลสหราชอาณาจักร ที่ด้านปลายธงมีรูปสิงโตสีแดงหันหน้าเข้าเสาอยู่ภายในวงกลมสีขาว ธงนี้ใช้เป็นธงเรือราชการ
ธงเรือพาณิชย์อาณานิคมเคนยา ธงเรือเอกชนสหราชอาณาจักร ที่ด้านปลายธงมีรูปสิงโตสีแดงหันหน้าเข้าเสาอยู่ภายในวงกลมสีขาว ธงนี้ใช้เป็นธงเรือพาณิชย์ และ ธงของเอกชน

แหล่งข้อมูลอื่น