ผลต่างระหว่างรุ่นของ "The Mask Singer หน้ากากนักร้อง"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 10: บรรทัด 10:
|developer=
|developer=
|director=
|director=
|judges=จักรวาล เสาธงยุติธรรม<br>[[มณีนุช เสมรสุต]]<br>[[นิติพงษ์ ห่อนาค]]<br>[[ยุทธนา บุญอ้อม]]<br>รสสุคนธ์ กองเกตุ<br>[[ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร]]<br>[[นลิน โฮเลอร์]]<br>[[ศิริพร อยู่ยอด]]<br>[[อภิษฎา เครือคงคา]]<br>[[ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร]]<br>[[เกียรติศักดิ์ อุดมนาค]]<br>[[กพล ทองพลับ]]<br>[[ณัฐวุฒิ ศรีหมอก]]<br>[[ภัณฑิลา ฟูกลิ่น]]<br>[[พิมพ์ชนก พลบูรณ์]]<br>[[ซอ จียอน]]<br>[[วรรธนา วีรยวรรธน]]<br>[[ดีใจ ดีดีดี]]<br>[[เจเน็ต เขียว]]<br>[[อรนภา กฤษฎี]]<br>[[ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล]]<br>[[จิรศักดิ์ ปานพุ่ม]]<br>[[ชวลิต ศรีมั่นคงธรรม]]<br>[[ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์]]<br>[[นัฐฐพนธ์ ลียะวณิช]]<br>ณัฏฐ์ปวินท์ กุลกัลยาดี<br>[[สุจิรา อรุณพิพัฒน์]]<br>[[อัฐมา ชีวนิชพันธ์]]<br>[[ตรีชฎา เพชรรัตน์]]<br>[[พริมรตา เดชอุดม]]<br>[[นิดา พัชรวีระพงษ์]]<br>[[โน้ต เชิญยิ้ม]]<br>[[ภัทรวดี ปิ่นทอง]]<br>[[บริบูรณ์ จันทร์เรือง]]<br>[[ศรราม เทพพิทักษ์]]<br>[[โก๊ะตี๋ อารามบอย]]
|judges=จักรวาล เสาธงยุติธรรม<br>[[มณีนุช เสมรสุต]]<br>[[นิติพงษ์ ห่อนาค]]<br>[[ยุทธนา บุญอ้อม]]<br>[[ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร]]<br>[[นลิน โฮเลอร์]]<br>[[ศิริพร อยู่ยอด]]<br>[[เกียรติศักดิ์ อุดมนาค]]
|presenter=[[กันต์ กันตถาวร]]
|presenter=[[กันต์ กันตถาวร]]
|starring=
|starring=

รุ่นแก้ไขเมื่อ 21:18, 12 พฤษภาคม 2560

บทความนี้มีชื่อเป็นภาษาอื่น หรือใช้อักษรในภาษาอื่น เนื่องจากต้องการคงไว้ตามต้นฉบับ หรือไม่มีชื่อภาษาไทยที่เหมาะสม
The Mask Singer หน้ากากนักร้อง
ประเภทเรียลลิตี้เกมโชว์, มิวสิก
สร้างโดยเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์
เสนอโดยกันต์ กันตถาวร
กรรมการจักรวาล เสาธงยุติธรรม
มณีนุช เสมรสุต
นิติพงษ์ ห่อนาค
ยุทธนา บุญอ้อม
ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร
นลิน โฮเลอร์
ศิริพร อยู่ยอด
เกียรติศักดิ์ อุดมนาค
ประเทศแหล่งกำเนิดไทย ประเทศไทย
ภาษาต้นฉบับภาษาไทย
จำนวนฤดูกาล2
จำนวนตอนซีซัน 1 : 20 ตอน ซีซัน 2 : อยู่ระหว่างการ On Air
การผลิต
กล้องMulti-camera
ความยาวตอน105 - 160 นาที
บริษัทผู้ผลิตMunhwa Broadcasting Corporation (MBC)
ออกอากาศ
เครือข่ายสถานีโทรทัศน์ช่องเวิร์คพอยท์ หมายเลข 23
ออกอากาศ6 ตุลาคม พ.ศ. 2559 –
ปัจจุบัน
การแสดงที่เกี่ยวข้อง
Mystery Music Show: King of Mask Singer (Korean Version original)
Mini Concert The Mask Singer (2 เมษายน พ.ศ. 2560) season 1
I Can See Your Voice Thailand นักร้องซ่อนแอบ
แฟนพันธุ์แท้ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง

The Mask Singer หน้ากากนักร้อง หรือ เดอะแมสก์ซิงเงอร์ หน้ากากนักร้องเป็นรายการโทรทัศน์ประเภทเรียลลิตี้เกมโชว์และมิวสิกโชว์ โดยซื้อลิขสิทธิ์รูปแบบรายการ "Miseuteori Eumaksyo Bokmyeon-gawang" (เกาหลี: 미스터리 음악쇼 복면가왕) (อังกฤษ: Mystery Music Show: King of Mask Singer) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรายการ "Ilbam" (เกาหลี: 일밤) (อังกฤษ: Sunday Night) ที่ เป็นลิขสิทธิ์ของบริษัท Munhwa Broadcasting Corporation (MBC) จากประเทศเกาหลีใต้[1] นำมาทำเป็นรูปแบบรายการของประเทศไทย ผลิตรายการโดยบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) เริ่มออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2559[2] แล้วออกอากาศอยู่จนถึงปัจจุบัน ออกอากาศทุกวันพฤหัสบดี เวลา 20.00 - 21.45 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่องเวิร์คพอยท์ (โทรทัศน์ระบบดิจิตอลหมายเลข 23) ดำเนินรายการโดย กันต์ กันตถาวร[3] โดยเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ทางสถานีได้นำรายการกลับมาออกอากาศอีกครั้งโดยเป็นการรีรันเฉพาะตอนแรกตอนเดียวก่อนอีกหนึ่งครั้ง เนื่องมาจากการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2559 จึงทำให้รายการต้องงดออกอากาศตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ดังนั้นรายการจึงเริ่มนับการออกอากาศตอนที่ 1 ใหม่ในวันที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 และตอนถัดไปในแต่ละสัปดาห์เป็นปกติ

งานสร้าง

เมื่อทางสถานีโทรทัศน์เวิร์คพอยท์ ได้ซื้อลิขสิทธิ์รายการ Let Me In และ I Can See Your Voice จากประเทศเกาหลีใต้ ได้มีการเสนอขายลิขสิทธิ์ The Mask Singer อีกรายการ แต่ทางสถานีฯ ไม่ได้ซื้อแต่แรก กระทั่งทางจีนได้ซื้อลิขสิทธิ์และผลิตงานสร้างที่ใหญ่กว่าจึงได้ตัดสินใจซื้อ

วิธีการเลือกผู้เข้าแข่งขัน ผู้เข้าแข่งขันที่เลือกต้องร้องเพลงได้และต้องมาจากหลายวงการ โดยให้เลือกเพลงที่ร้องจากเพลงที่ไม่เคยร้อง เพลงที่ไม่ถนัด หรือเพลงที่ไม่ใช่ประเภทที่ร้องอยู่เป็นประจำ เพื่อไม่ให้ผู้ชมทราบผู้ร้องได้โดยง่าย

หน้ากากที่ใส่ในรายการใช้เวลาทำครึ่งปี โดยแต่ละหน้ากากจะมีเรื่องราวเกี่ยวกับผู้เข้าแข่งขัน เป็นการใบ้เล็กน้อย และที่แตกต่างคือของเกาหลีกับจีนจะเป็นแค่หน้ากาก แต่ของประเทศไทยเป็นทั้งชุดและหน้ากากเพื่อใช้ชุดพรางรูปร่าง ในส่วนของชุดและหน้ากากใช้ดีไซเนอร์ร่วมกันออกแบบ

การรักษาความลับของรายการ เริ่มตั้งแต่การจอดรถ ผู้เข้าแข่งขันต้องเปลี่ยนรถเพื่อไม่ให้ใครทราบและให้ทีมงานไปรับเอาผ้าคลุมไว้แล้วเดินขึ้นไป ถ้าเป็นดาราที่มีผู้ติดตาม ผู้ติดตาม ต้องใส่หน้ากาก แม้ในตอนซ้อมก็ต้องมีการใช้เครื่องดัดแปลงเสียง ส่วนคนที่รู้ เช่น ช่างแต่งหน้า คอสตูม กรรมการในสตูดิโอเวลาอัดล่วงหน้า มีการเซ็นสัญญาทั้งหมด รวมแล้วประมาณ 500 กว่าคน การเก็บความลับยังรวมไปถึงห้องตัดต่อ ห้องมิกซ์เสียง ทั้งสองห้องต้องล็อกประตู[4]

รูปแบบและกติกาของรายการ

ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 32 คน 32 หน้ากาก 4 กลุ่มสาย (แรกเริ่มรายการได้แจ้งไว้ที่ 24 คน 24 หน้ากาก 3 กลุ่มสายและเพิ่มอีก 8 คนในกลุ่ม D มาภายหลัง) ซึ่งเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการบันเทิง ต้องปกปิดตัวตนภายใต้การสวมใส่หน้ากากคนละ 1 รูปแบบ และเครื่องแต่งกายที่จัดเตรียมไว้ให้โดยเฉพาะ ภายใต้สัญญาที่ทำไว้กับทางรายการอย่างเข้มงวดในการเข้าร่วมการแข่งขันกับรายการ โดยต้องแข่งขันร้องเพลงภายใต้ตัวตนที่ปกปิดและซ่อนอยู่ภายใต้หน้ากากประจำตัวของแต่ละคน ซึ่งถ้าผู้เข้าแข่งขันคนใดชนะจากคะแนนเสียง (โหวต) ของกรรมการและผู้ชมในห้องส่งที่ใช้ในการตัดสิน จะได้ผ่านเข้าไปสู่ในรอบการแข่งขันถัดไป ส่วนผู้เข้าแข่งขันที่แพ้ จะต้องยินยอมเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงที่ซ่อนอยู่ภายใต้หน้ากาก โดยจะทำการแข่งขันเช่นนี้จนได้ผู้ชนะของทั้ง 4 กลุ่มสุดท้าย และต้องมาแข่งขันตัดสินครั้งสุดท้ายเพื่อหาผู้ชนะคนสุดท้าย[3]

ทั้งนี้ ทีมผู้สร้างได้มีการปรับเปลี่ยนกติกาของ The Mask Singer ประเทศไทยให้แตกต่างจากของเกาหลีและจีนเล็กน้อย กล่าวคือใน King of Mask Singer ผู้ชนะจากการแข่งขันในแต่ละฤดูกาลจะยังไม่มีการเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงและต้องกลับมาดำเนินการแข่งขันต่อไปจนกว่าจะแพ้ แม้ว่าจะเป็นแชมป์ในฤดูกาลถัดไปอย่างต่อเนื่องไม่ว่ากี่สมัยก็ตาม แต่ในประเทศไทย มีการปรับกฎโดยผู้ชนะจะถูกให้ถอดหน้ากากออกในสัปดาห์สุดท้ายของแต่ละฤดูกาล ด้วยเหตุผลคือทีมผู้สร้างไม่สามารถยืนยันได้ว่าบุคคลที่เป็นหน้ากากนั้นจะสะดวกกลับมาร่วมแข่งขันในฤดูกาลถัดไปหรือไม่

การแบ่งกลุ่มการแข่งขัน

การแข่งขันของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 32 คน จะถูกแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม (กลุ่ม A, กลุ่ม B, กลุ่ม C และ กลุ่ม D) กลุ่มละ 8 คน ซึ่งจะถูกจับคู่ในการแข่งขัน 4 คู่ (คู่ละ 2 คน) โดยการออกอากาศในแต่ละครั้งจะแข่งขันกัน 2 คู่ ใน 1 กลุ่ม ซึ่งถ้าผู้เข้าแข่งขันคนใดชนะจะได้ผ่านเข้าไปสู่ในรอบการแข่งขันถัดไป โดยในรอบถัดไปนั้นจะทำการแข่งขันกัน 2 คู่ (คู่ละ 2 คน) หลังจากนั้นจะเป็นรอบตัดสินของแต่ละกลุ่ม โดยจะทำการแข่งขันกันเพียง 2 คน ที่เป็นผู้ชนะจากในรอบก่อนหน้า โดยในรอบนี้ถ้าผู้เข้าแข่งขันคนใดชนะ จะเป็นตัวแทนกลุ่มเพื่อมาแข่งขันกันในรอบสุดท้าย เพื่อหา The Mask Singer ซึ่งเป็นผู้ชนะเพียงคนเดียว

ลักษณะการแข่งขัน

รอบเปิดตัวผู้เข้าแข่งขัน

ทางรายการจะให้ชมวีทีอาร์ (VTR) เล่าถึงที่มาของผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนก่อน (โดยให้ชมเพียง 2 คน ต่อ 1 รอบการแข่งขัน) ซึ่งในวีทีอาร์ผู้เข้าแข่งขันต้องปกปิดตัวตนที่แท้จริงตัวหน้ากากและเครื่องแต่งกายที่ถูกจัดเตรียมไว้ให้โดยเฉพาะด้วย ภายใต้ข้อสัญญาที่ทำไว้ร่วมกับทางรายการอย่างเข้มงวดในการเข้าร่วมการแข่งขันกับรายการ หลังจากนั้นจะเปิดตัวผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนในสภาพที่ปกปิดตัวตนที่แท้จริงเช่นเดียวกัน ต่อหน้าคณะกรรมการและผู้ชมในห้องส่งทั้ง 2 คน

รอบแข่งขันร้องเพลง

ผู้ดำเนินรายการจะแจ้งชื่อเพลงและศิลปินที่ผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนจะใช้ในการแข่งขัน หลังจากนั้นผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนจะต้องแข่งกันร้องเพลงดังกล่าวจนจบเพลงทั้ง 2 คน แล้วจึงเริ่มทำการปรึกษา วิเคราะห์ และทายตัวตนของผู้เข้าแข่งขันจากคณะกรรมการทั้ง 7 คน

รอบลงคะแนนเสียง

คณะกรรมการทั้ง 7 คน และผู้ชมในห้องส่งทั้ง 169 คน จะต้องทำการลงคะแนนเสียงให้กับผู้เข้าแข่งขันในรอบการแข่งขันนั้น ๆ เพียงคนเดียวเท่านั้น (จาก 2 คนที่มีให้เลือกต่อ 1 รอบการแข่งขัน) โดยผู้ชมในห้องส่งนั้นจะทำการลงคะแนนผ่านสมาร์ตโฟนจากผู้สนันสนุนของรายการ (สมาร์ทโฟนยี่ห้อ OPPO รุ่น R9S) หลังจากนั้นทางรายการจะรวบรวมคะแนน แล้วประกาศผลการตัดสินหลังจากรอบซักถามเสร็จสิ้นลง โดยเกณฑ์การให้คะแนนมีดังนี้

กลุ่มที่ให้คะแนน จำนวนคน จำนวนคะแนนต่อคน รวม รวมคะแนนทั้งหมด
คณะกรรมการ 7 10 70 239
ผู้ชมในห้องส่ง 169 1 169

รอบซักถาม

คณะกรรมการทั้ง 7 คน และผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนจะ มีเวลาให้ 2 นาที ในการสนทนาหรือให้คณะกรรมการได้ถามต่อผู้เข้าแข่งขันคนนั้น ๆ เพียงคนเดียว หลังจากที่หมดเวลาไปแล้วคณะกรรมการจะต้องสนทนาหรือถามคำถามกับผู้เข้าแข่งขันอีกคนหนึ่งทันที โดยผู้เข้าแข่งขันคนดังกล่าวห้ามแสดงกิริยา น้ำเสียง หรือบอกลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวตนที่แท้จริงเด็ดขาด แต่สามารถตอบโดยดัดแปลงเสียงพูดหรือกิริยาท่าทางให้ต่างจากที่ตัวของผู้เข้าแข่งขันเองคุ้นเคยได้ และในการถามของคณะกรรมการ ผู้เข้าแข่งขันคนดังกล่าวสามารถตอบเรื่องจริงหรือพูดในเรื่องโกหกเพื่อหลอกคณะกรรมการได้เช่นกัน

รอบตัดสิน

ผู้ดำเนินรายการจะประกาศผลการตัดสินในการแข่งขันแต่ละรอบ ซึ่งถ้าผู้เข้าแข่งขันคนใดจาก 1 ใน 2 คน ได้คะแนนเสียงจากกรรมการและผู้ชมในห้องส่งที่มากกว่าผู้เข้าแข่งขันอีกคนหนึ่ง จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปสู่ในรอบการแข่งขันถัดไป โดยที่ยังไม่สามารถเปิดเผยตัวตนได้ในตอนนี้ ส่วนผู้เข้าแข่งขันที่แพ้ จะต้องยินยอมเพื่อเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงที่ซ่อนอยู่ภายใต้หน้ากากออกมา และจะมีการสนทนากับคณะกรรมการในภายหลัง เป็นอันสิ้นสุดการแข่งขันในหนึ่งรอบ

ฤดูกาลที่ 1

คณะกรรมการ

คณะกรรมการในรายการซีซันที่ 1 จะมีหน้าที่วิเคราะห์เทคนิคการร้องเพลงของผู้เข้าแข่งขัน ทายตัวตนที่แท้จริงของบุคคลแต่ละคนที่ซ่อนอยู่ภายใต้หน้ากากที่ยังไม่มีใครทราบ จนกว่าจะถึงเวลาที่จะต้องเฉลยตัวตน และลงคะแนนเสียงให้กับนักร้องที่ซ่อนตัวตนอยู่ภายใต้หน้ากาก โดยคณะกรรมการจะมีทั้งหมด 7 คน (ต่อหนึ่งการออกอากาศ ในทุก ๆ ครั้ง) ประกอบไปด้วยกรรมการประจำรายการประมาณ 3 - 4 คน และกรรมการรับเชิญประมาณ 3 - 4 คน (ขึ้นอยู่กับการออกอากาศในแต่ละครั้ง) โดยจะมีการเปลี่ยนแปลงผู้ที่มารับหน้าที่เป็นกรรมการตลอดในแต่ละครั้งที่ออกอากาศ แต่จะคงอยู่ในจำนวน 7 คนนี้

รายนามและรายละเอียดของคณะกรรมการแต่ละคน มีดังนี้

ลำดับ ชื่อ-นามสกุล (ชื่อในวงการบันเทิง) อาชีพ ตำแหน่ง
1 นิติพงษ์ ห่อนาค (ดี้) นักแต่งเพลง กรรมการประจำรายการ (กรรมการเซ็ทดรีมทีม)
2 มณีนุช เสมรสุต (อ้วน) ครูสอนร้องเพลง
3 จักรวาล เสาธงยุติธรรม (หนึ่ง) โปรดิวเซอร์เพลง
4 ยุทธนา บุญอ้อม (ป๋าเต็ด) ผู้บริหารบริษัทจัดงานดนตรี
5 ศิริพร อยู่ยอด (ตั๊ก) นักร้อง,นักแสดงตลก
6 เกียรติศักดิ์ อุดมนาค (เสนาหอย) พิธีกร
7 ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร (นุ้ย) อดีตดีเจ, นักแสดง
8 นลิน โฮเลอร์ (ซาร่า AF3) นักร้อง, นักเต้น, นักแสดง, พิธีกร
9 จิระศักดิ์ ปานพุ่ม (แมว) นักร้อง กรรมการรับเชิญ
10 พัสกร พลบูรณ์ (ใบเฟิร์น) นักแสดง
11 ภัณฑิลา ฟูกลิ่น (แอร์)
12 ซอ จียอน
13 วรรธนา วีรยวรรธน (เจี๊ยบ) นักแต่งเพลง
14 กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ แร็พเปอร์
15 หนูเล็ก ก่อนบ่าย นักแสดงตลก
16 เจเน็ต เขียว นักร้อง, นักแสดงตลก
17 จตุพล ชมภูนิช (อาจารย์เชน) นักพูด
18 ณัฏฐ์ปวินท์ กุลกัลยาดี (เจ็ม) ดีเจ
19 ดีใจ ดีดีดี (ผัดไท) นักแสดง
20 อรนภา กฤษฎี (ม้า) เชี่ยวชาญเรื่องความงาม
21 ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร (โต๋) นักร้อง
22 กพล ทองพลับ (ป๋อง) พิธีกร
23 อภิษฎา เครือคงคา (ไอซ์) นักแสดง
24 บริบูรณ์ จันทร์เรือง (ตั๊ก)
25 โน้ต เชิญยิ้ม ผู้กำกับภาพยนตร์, นักแสดงตลก
26 ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล (บุ๊กโกะ) ดีเจ
27 ศรราม เทพพิทักษ์ (หนุ่ม) นักแสดง
28 โก๊ะตี๋ อารามบอย
29 ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ (เชียร์)
30 พริมรตา เดชอุดม (จ๊ะจ๋า) นักแสดง (หน้ากากฟินิกซ์) หน้ากากรับเชิญ
31 นิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโม) นักแสดง (หน้ากากพยาบาล)

ผู้เข้าแข่งขัน

รายนาม, ฉายาของหน้ากาก และรายละเอียดของผู้เข้าแข่งขันแต่ละคน มีดังนี้[5]

รอบที่ 1 : First Round

กลุ่ม ลำดับของคู่ที่แข่งขัน ฉายาของหน้ากาก เพลง ชื่อ-นามสกุล (ชื่อในวงการบันเทิง) อาชีพ ผลการแข่งขัน ตอนที่แข่งขัน
A 1 หน้ากากฟีนิกซ์ หัวใจไม่อยู่กับตัว พริมรตา เดชอุดม (จ๊ะจ๋า) นักแสดง ถูกคัดออก Ep.1
หน้ากากโพนี่ Hurt ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ
2 หน้ากากแมวตาเดียว กัญชา สุเมธ องอาจ (สุเมธ) นักร้อง ถูกคัดออก
หน้ากากน้ำพริกหมู เธอ ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ
3 หน้ากากระฆัง ไม้ขีดไฟกับดอกทานตะวัน ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ Ep.3
หน้ากากกลองชุด แกล้ง รณวีร์ เสรีรัตน์ (นิก เดอะสตาร์) นักร้อง, นักแสดง ถูกคัดออก
4 หน้ากากทักซิโด้ ไม่รักดี จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม นักแสดงตลก ถูกคัดออก
หน้ากากทุเรียน If I Ain't Got You ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ
B 1 หน้ากากอีกาดำ Endless Rain ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ Ep.2
หน้ากากพยาบาล คุกเข่า นิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโม) นักแสดง ถูกคัดออก
2 หน้ากากผัดไทย กินข้าวกับน้ำพริก ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ
หน้ากากสาวน้อย Nessun Dorma ปิยะ ศาสตรวาหา (โป้ โยคีเพลย์บอย) นักร้อง ถูกคัดออก
3 หน้ากากนกฮูก Don't Speak กษิดิศ สำเนียง (จีน) นักร้อง ถูกคัดออก Ep.5
หน้ากากหมูป่า ขอเพียงที่พักใจ ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ
4 หน้ากากวัว บัวช้ำน้ำขุ่น พสิษฐ์ ธนชัยบุญยรัตน์ (ออดี้) นักร้อง ถูกคัดออก
หน้ากากเทวดา ทำไมต้องเธอ ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ
C 1 หน้ากากเจ้าหญิง Seal Our Fate ศิริพร อยู่ยอด (ตั๊ก) นักแสดงตลก ถูกคัดออก Ep.6
หน้ากากโดรน When I Was Your Man ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ
2 หน้ากากมังกร One moment in time ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ
หน้ากากดำน้ำ My Generation ศิริศิลป์ โชติวิจิตร (กวาง AB Normal) นักร้อง ถูกคัดออก
3 หน้ากากอียิปต์ I Have Nothing ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ Ep.7
หน้ากากแม่มด เสียใจได้ยินไหม สุนารี ราชสีมา (สุ) นักร้อง ถูกคัดออก
4 หน้ากากเพชร I Don't Want To Miss A Thing ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ
หน้ากากเจ้าชาย ทางของฝุ่น ดาว ขำมิน นักแสดงตลก ถูกคัดออก
D 1 หน้ากากเกอิชา All By Myself ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ Ep.12
หน้ากากนกอินทรี California Dreamin พาที สารสิน (ดุ๋ง) ประธานสายการบินนกแอร์ ถูกคัดออก
2 หน้ากากฮันบก ไม่ต้องรู้ว่าเราคบกันแบบไหน ปวีณ์นุช แพ่งนคร (ปุ๊กกี้) นักแสดง ถูกคัดออก
หน้ากากปลาหมึก Halo ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ
3 หน้ากากผีเสื้อสมุทร พูดตรงๆ เกียรติศักดิ์ อุดมนาค (เสนาหอย) พิธีกร ถูกคัดออก Ep.13
หน้ากากจิงโจ้ Love On Top ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ
4 หน้ากากอาหมวย Safe & Sound ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ
หน้ากากนักรบ Lost Stars เฉลิมพล ฑิฆัมพรธีรวงศ์ (แจ๊ค แฟนฉัน) นักแสดง ถูกคัดออก

รอบที่ 2 : Group Semi-Final

กลุ่ม ลำดับของคู่ที่แข่งขัน ฉายาของหน้ากาก เพลง ชื่อ-นามสกุล (ชื่อในวงการบันเทิง) อาชีพ ผลการแข่งขัน ตอนที่แข่งขัน
A 1 หน้ากากน้ำพริกหมู พูดไม่คิด รังสรรค์ ปัญญาเรือน (สงกรานต์ The Voice) นักร้อง ถูกคัดออก Ep.4
หน้ากากโพนี่ Sway ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ
2 หน้ากากระฆัง All of Me กรกันต์ สุทธิโกเศศ (อาร์ม) ผู้ประกาศข่าว ถูกคัดออก
หน้ากากทุเรียน มือปืน ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ
B 1 หน้ากากอีกาดำ ทิ้งรักลงแม่น้ำ ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ Ep.8
หน้ากากผัดไทย เกลียดคนสวย บุญญาวัลย์ พงษ์สุวรรณ (ส้มเช้ง สามช่า) นักแสดงตลก ถูกคัดออก
2 หน้ากากหมูป่า Rolling In The Deep ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ
หน้ากากเทวดา เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ) นันทิตา ฆัมภิรานนท์ (เบลล์) นักร้อง ถูกคัดออก
C 1 หน้ากากอียิปต์ Domino นันทพร สว่างแจ้ง (แนนซี่) นักแสดง, นักร้อง ถูกคัดออก Ep.9
หน้ากากโดรน เพื่อนรัก ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ
2 หน้ากากเพชร Thinking Out Loud บดินทร์ เจริญราฎร์ (เป้ วงมายด์) นักร้อง ถูกคัดออก
หน้ากากมังกร Listen ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ
D 1 หน้ากากเกอิชา Hello ธัณย์สิตา สุวัชราธนากิตติ์ (ชมพู่) นักแสดง ถูกคัดออก Ep.14
หน้ากากปลาหมึก And I Am Telling You I'm Not Going ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ
2 หน้ากากอาหมวย จะบอกเธอว่ารัก ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ (ซี) ผู้ประกาศข่าว, ผู้เชี่ยวชาญด้านไอที ถูกคัดออก
หน้ากากจิงโจ้ How Am I Supposed To Live Without You ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ

รอบที่ 3 : Group Final

กลุ่ม ฉายาของหน้ากาก เพลง ชื่อ-นามสกุล (ชื่อในวงการบันเทิง) อาชีพ ผลการแข่งขัน ตอนที่แข่งขัน
A หน้ากากโพนี่ Without You ศิรภัสรา สินตระการผล (แปม ไกอา) นักร้อง ถูกคัดออก Ep.10
หน้ากากทุเรียน Lay Me Down ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ
เพลงที่ใช้ในรอบเพลงคู่ : ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ
B หน้ากากอีกาดำ Zombie ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ Ep.11
หน้ากากหมูป่า สาวนาสั่งแฟน รัชวิน วงศ์วิริยะ (ก้อย) นักแสดง ถูกคัดออก
เพลงที่ใช้ในรอบเพลงคู่ : ความเชื่อ
C หน้ากากโดรน คำอธิษฐานด้วยน้ำตา ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร (พีเค) ดีเจ, พิธีกร, นักแสดง ถูกคัดออก Ep.15
หน้ากากมังกร I Surrender ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ
เพลงที่ใช้ในรอบเพลงคู่ : Let it be
D หน้ากากปลาหมึก One Night Only มรกต กิตติสาระ (เอมมี่) พิธีกร, นักแสดง ถูกคัดออก Ep.16
หน้ากากจิงโจ้ One Last Cry ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ
เพลงที่ใช้ในรอบเพลงคู่ : Empire State of Mind

รอบที่ 4 : Season Final

  • Semi-Final Round (9 และ 16 มีนาคม 2560)
  ชนะเลิศ
  รองชนะเลิศอันดับ 1
  รองชนะเลิศอันดับ 2
ตัวแทนกลุ่ม ฉายาของหน้ากาก เพลง ชื่อ-นามสกุล (ชื่อในวงการบันเทิง) อาชีพ ผลการแข่งขัน ตอนที่แข่งขัน
เพลงที่ใช้ในรอบร้องรวม : ยินดีที่ไม่รู้จัก Ep.17
B หน้ากากอีกาดำ What's Up ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ
C หน้ากากมังกร The Impossible Dream ปนัดดา วงศ์ผู้ดี (บุ๋ม) นักแสดง ถูกคัดออก
เพลงที่ใช้รอบร้องคู่ : Bring Me To Life
D หน้ากากจิงโจ้ Versace On The Floor ผลิตโชค อายนบุตร (เป๊ก) นักร้อง ถูกคัดออก Ep.18
A หน้ากากทุเรียน Set Fire To The Rain ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ
เพลงที่ใช้รอบร้องคู่ : Happy
  • Champ of the Champ (23 มีนาคม 2560), เปิดหน้ากากแชมป์ (30 มีนาคม 2560)
ตัวแทนกลุ่ม ฉายาหน้ากาก เพลง ชื่อ-นามสกุล (ชื่อในวงการบันเทิง) อาชีพ ผลการแข่งขัน ตอนที่แข่งขัน
A หน้ากากทุเรียน จดหมายฉบับสุดท้าย อิศรา กิจนิตย์ชีว์ (ทอม Room 39) นักร้อง ชนะเลิศ Ep.19
B หน้ากากอีกาดำ อย่าหยุดยั้ง จิรากร สมพิทักษ์ (เอ๊ะ) นักร้อง รองชนะเลิศ
เพลงที่ใช้ในรอบเพลงคู่: คิดถึง

ตารางผลการแข่งขัน ซีซั่น 1

  • สัญลักษณ์สี
    •   สีส้ม หมายถึง ผู้ที่เป็นแชมป์
    •   สีเทาอ่อน หมายถึง ผู้ที่เป็นรองแชมป์
    •   สีฟ้าอ่อน หมายถึง ผู้ที่ตกรอบใน รอบ แชมป์ชนแชมป์
    •   สีเขียว หมายถึง ผู้ที่ตกรอบใน รอบ Final Group
    •   สีกากี หมายถึง ผู้ที่ตกรอบใน รอบ Semi-Final Group
    •   สีชมพูอ่อน หมายถึง ผู้ที่ตกรอบแรก
Champ รอบ Champ of the Champ รอบ แชมป์ชนแชมปื รอบ Final Group รอบ Semi-Final Group รอบ First Round Group
หน้ากากทุเรียน หน้ากากทุเรียน หน้ากากทุเรียน หน้ากากโพนี่ หน้ากากโพนี่ หน้ากากฟีนิกซ์ A
หน้ากากโพนี่
หน้ากากน้ำพริกหมู หน้ากากแมวตาเดียว
หน้ากากน้ำพริกหมู
หน้ากากทุเรียน หน้ากากระฆัง หน้ากากระฆัง
หน้ากากกลองชุด
หน้ากากทุเรียน หน้ากากทักซิโด้
หน้ากากทุเรียน
หน้ากากจิงโจ้ หน้ากากปลาหมึก หน้ากากเกอิชา หน้ากากเกอิชา D
หน้ากากนกอินทรี
หน้ากากปลาหมึก หน้ากากฮันบก
หน้ากากปลาหมึก
หน้ากากจิงโจ้ หน้ากากจิงโจ้ หน้ากากผีเสื้อสมุทร
หน้ากากจิงโจ้
หน้ากากอาหมวย หน้ากากอาหมวย
หน้ากากนักรบ
หน้ากากอีกาดำ หน้ากากอีกาดำ หน้ากากอีกาดำ หน้ากากอีกาดำ หน้ากากอีกาดำ B
หน้ากากพยาบาล
หน้ากากผัดไทย หน้ากากผัดไทย
หน้ากากสาวน้อย
หน้ากากหมูป่า หน้ากากหมูป่า หน้ากากหมูป่า
หน้ากากนกฮูก
หน้ากากเทวดา หน้ากากวัว
หน้ากากเทวดา
หน้ากากมังกร หน้ากากโดรน หน้ากากโดรน หน้ากากเจ้าหญิง C
หน้ากากโดรน
หน้ากากอียิปต์ หน้ากากอียิปต์
หน้ากากแม่มด
หน้ากากมังกร หน้ากากมังกร หน้ากากมังกร
หน้ากากดำน้ำ
หน้ากากเพชร หน้ากากเพชร
หน้ากากเจ้าชาย

ฤดูกาลที่ 2

คณะกรรมการ

ไฟล์:The Mask Singer หน้ากากนักร้อง 2.jpeg
โลโก้หน้ากากนักร้อง ซีซั่น 2

คณะกรรมการในรายการซีซั่นที่ 2 จะมีหน้าที่วิเคราะห์เทคนิคการร้องเพลงของผู้เข้าแข่งขัน ทายตัวตนที่แท้จริงของบุคคลแต่ละคนที่ซ่อนอยู่ภายใต้หน้ากากที่ยังไม่มีใครทราบ จนกว่าจะถึงเวลาที่จะต้องเฉลยตัวตน และลงคะแนนเสียงให้กับนักร้องที่ซ่อนตัวตนอยู่ภายใต้หน้ากาก โดยคณะกรรมการจะมีทั้งหมด 7 คน (ต่อหนึ่งการออกอากาศ ในทุก ๆ ครั้ง) ประกอบไปด้วยกรรมการประจำรายการประมาณ 3 - 4 คน และกรรมการรับเชิญประมาณ 3 - 4 คน (ขึ้นอยู่กับการออกอากาศในแต่ละครั้ง) โดยจะมีการเปลี่ยนแปลงผู้ที่มารับหน้าที่เป็นกรรมการตลอดในแต่ละครั้งที่ออกอากาศ แต่จะคงอยู่ในจำนวน 7 คนนี้

รายนามและรายละเอียดของคณะกรรมการแต่ละคน มีดังนี้

ลำดับ ชื่อ - นามสกุล อาชีพ ตำแหน่ง
1 มณีนุช เสมรสุต (อ้วน) ครูสอนร้องเพลง กรรมการประจำรายการ (กรรมการเซ็ทดรีมทีม)
2 จักรวาล เสาธงยุติธรรม (หนึ่ง) โปรดิวเซอร์เพลง
3 ยุทธนา บุญอ้อม (ป๋าเต็ด) ผู้บริหารบริษัทจัดงานแสดงดนตรี
4 ศิริพร อยู่ยอด (ตั๊ก) นักร้อง,นักแสดงตลก
5 เกียรติศักดิ์ อุดมนาค (เสนาหอย) พิธีกร
6 ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร (นุ้ย) อดีตนักจัดรายการวิทยุ, นักแสดง
7 นลิน โฮเลอร์ (ซาร่า AF3) นักร้อง, นักแสดง, พิธีกร, นักเต้น
8 ชวลิต ศรีมั่นคงธรรม (ดีเจเชาเชา) นักจัดรายการวิทยุ กรรมการรับเชิญ
9 รสสุคนธ์ กองเกตุ (เงาะ) ครูสอนการแสดง
10 รัชวิน วงศ์วิริยะ (ก้อย) นักแสดง
11 สุจิรา อรุณพิพัฒน์ (นุ้ย)
12 นัฐฐพนธ์ ลียะวณิช (ต่าย)
13 อภิษฎา เครือคงคา (ไอซ์)
14 ตรีชฎา เพชรรัตน์ (ปอย)
15 อัฐมา ชีวนิชพันธ์ (โบวี่)
16 กพล ทองพลับ (ป๋อง) พิธีกร
17 ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล (บุ๊กโกะ) นักจัดรายการวิทยุ
18 ณัฐวุฒิ ศรีหมอก (กอล์ฟ ฟลักกลิ้งฮีโร่) แรพเพอร์

ผู้เข้าแข่งขัน

รายนาม, ฉายาของหน้ากาก และรายละเอียดของผู้เข้าแข่งขันแต่ละคน มีดังนี้

รอบที่ 1 : First Round

  • มีการปรากฏตัวของสามหน้ากาก คือ หน้ากากอีกาเผือก, หน้ากากแมงมุม และ หน้ากากเสือจากัวร์ ในรอบเปิดหน้ากากแชมป์ ซีซั่น 1 (30 มีนาคม 2560)
กลุ่ม ลำดับของคู่ที่แข่งขัน ฉายาของหน้ากาก เพลง ชื่อ-นามสกุล (ชื่อในวงการบันเทิง) อาชีพ ผลการแข่งขัน ตอนที่แข่งขัน
A 1 หน้ากากDevil I Was Born To Love You ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์ (น้ำผึ้ง) นักแสดง ถูกคัดออก Ep.1
หน้ากากลิงเผือก Somewhere Over The Rainbow ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ
2 หน้ากากผีเสื้อ นาฬิกาตาย เมย์ เฟื่องอารมย์ (เมย์) นักแสดง ถูกคัดออก
หน้ากากดอกไม้ หม้ายขันหมาก ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ
3 หน้ากากหมูทอง Skyfall รฐา โพธิ์งาม (หญิง) นักร้อง, นักแสดง ถูกคัดออก Ep.2
หน้ากากซาลาเปา 보고싶다 Bogoshipda (I Miss You) ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ
4 หน้ากากนางงาม หนึ่งเดียวคนนี้ อาภาพร นครสวรรค์ (ฮาย) นักร้อง ถูกคัดออก
หน้ากากไก่ฟ้า ชู้ทางใจ ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ
B 1 หน้ากากชายแก่ ใจรัก ธนกฤต พานิชวิทย์ (ว่าน) นักร้อง, นักแต่งเพลง ถูกคัดออก Ep.3
หน้ากากเสือจากัวร์ You Raise Me Up ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ
2 หน้ากากกะเพรา ไม่บอกเธอ กรภพ จันทร์เจริญ (โจ๊ก โซคูล) นักร้อง ถูกคัดออก
หน้ากากแมงมุม Grenade ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ
3 หน้ากากน้อยหน่า PLEASE คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ (รถเมล์) นักแสดง ถูกคัดออก Ep.4
หน้ากากหงส์ดำ ควักหัวใจ ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ
4 หน้ากากอีกาเผือก ถ้า ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ
หน้ากากเงาะป่า ใบไม้ ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง (ทัช) นักร้อง, นักแสดง ถูกคัดออก
C 1 หน้ากากกระต่าย Think of Me - - - Ep.7
หน้ากากหอยนางรม หมดห่วง - - -
2 หน้ากากไดโนเสาร์ - - -
หน้ากากสิงโต New york,New york - - -
3 - - - - -
- - - - -
4 - - - - -
- - - - -
D 1 - - - - -
- - - - -
2 - - - - -
- - - - -
3 - - - - -
- - - - -
4 - - - - -
- - - - -

รอบที่ 2 : Group Semi-Final

กลุ่ม ลำดับคู่ของที่แข่งขัน ฉายาของหน้ากาก เพลง ชื่อ-นามสกุล (ชื่อในวงการบันเทิง) อาชีพ ผลการแข่งขัน ตอนที่แข่งขัน
A 1 หน้ากากซาลาเปา ผิดที่ไว้ใจ ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ Ep.5
หน้ากากไก่ฟ้า 吻別 wěnbié + กลับบ้านเฮาเต๊อะ + Take Me to Your Heart ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร (โต๋) นักร้อง, นักเปียโน ถูกคัดออก
2 หน้ากากลิงเผือก ล่องเรือหารัก จิรศักดิ์ ปานพุ่ม (แมว) นักร้อง ถูกคัดออก
หน้ากากดอกไม้ ห่วงใย ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ
B 1 หน้ากากเสือจากัวร์ Run to You ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ Ep.6
หน้ากากแมงมุม When a Man Loves a Woman พิชญะ นิธิไพศาลกุล (กอล์ฟ) นักร้อง,นักแสดง,ผู้จัดละคร ถูกคัดออก
2 หน้ากากหงส์ดำ There You'll Be ศิริลักษณ์ ผ่องโชค (จอย) นักแสดง ถูกคัดออก
หน้ากากอีกาเผือก อยู่ไปไม่มีเธอ ยังไม่เปิดเผย ผ่านเข้ารอบ
C 1 - ยังไม่เปิดเผย
- ยังไม่เปิดเผย
2 - ยังไม่เปิดเผย
- ยังไม่เปิดเผย
D 1 - ยังไม่เปิดเผย
- ยังไม่เปิดเผย
2 - ยังไม่เปิดเผย
- ยังไม่เปิดเผย

รอบที่ 3 : Group Final

กลุ่ม ฉายาของหน้ากาก เพลง ชื่อ-นามสกุล (ชื่อในวงการบันเทิง) อาชีพ ผลการแข่งขัน ตอนที่แข่งขัน
A หน้ากากซาลาเปา ยังไม่เปิดเผย
หน้ากากดอกไม้ ยังไม่เปิดเผย
เพลงที่ใช้ในรอบร้องคู่ :
B หน้ากากเสือจากัวร์ ยังไม่เปิดเผย
หน้ากากอีกาเผือก ยังไม่เปิดเผย
เพลงที่ใช้ในรอบร้องคู่ :
C - ยังไม่เปิดเผย
- ยังไม่เปิดเผย
เพลงที่ใช้ในรอบร้องคู่ :
D - ยังไม่เปิดเผย
- ยังไม่เปิดเผย
เพลงที่ใช้ในรอบร้องคู่ :

รอบที่ 4 : Season Final

  • Semi-Final Round
  ลำดับที่ 1
  ลำดับที่ 2
  ลำดับที่ 3
ตัวแทนกลุ่ม ฉายาของหน้ากาก เพลง ชื่อ-นามสกุล (ชื่อในวงการบันเทิง) อาชีพ ผลการแข่งขัน ตอนที่แข่งขัน
เพลงที่ใช้ในรอบร้องรวม :
เพลงที่ใช้ในรอบร้องคู่ :
เพลงที่ใช้ในรอบร้องคู่ :
  • Champ of the Champ, เปิดหน้ากากแชมป์
ตัวแทนกลุ่ม ฉายาหน้ากาก เพลง ชื่อ-นามสกุล (ชื่อในวงการบันเทิง) อาชีพ ผลการแข่งขัน ตอนที่แข่งขัน
- - - - - - -
- - - - - -
เพลงที่ใช้ในรอบเพลงคู่:

ตารางผลการแข่งขัน ซีซั่น 2

  • สัญลักษณ์สี
    •   สีส้ม หมายถึง ผู้ที่เป็นแชมป์
    •   สีเทาอ่อน หมายถึง ผู้ที่เป็นรองแชมป์
    •   สีฟ้าอ่อน หมายถึง ผู้ที่ตกรอบใน รอบ Semi-Final Round
    •   สีเขียว หมายถึง ผู้ที่ตกรอบใน รอบ Final Group
    •   สีกากี หมายถึง ผู้ที่ตกรอบใน รอบ Semi-Final Group
    •   สีชมพูอ่อน หมายถึง ผู้ที่ตกรอบแรก
Champ รอบ Champ of the Champ รอบ Semi-Final Round รอบ Final Group รอบ Semi-Final Group รอบ First Round Group
ยังไม่เปิดเผย ยังไม่เปิดเผย ยังไม่เปิดเผย หน้ากากดอกไม้ หน้ากากลิงเผือก หน้ากากDevil A
หน้ากากลิงเผือก
หน้ากากดอกไม้ หน้ากากผีเสื้อ
หน้ากากดอกไม้
หน้ากากซาลาเปา หน้ากากซาลาเปา หน้ากากหมูทอง
หน้ากากซาลาเปา
หน้ากากไก่ฟ้า หน้ากากนางงาม
หน้ากากไก่ฟ้า
ยังไม่เปิดเผย หน้ากากเสือจากัวร์ หน้ากากเสือจากัวร์ หน้ากากชายแก่ B
หน้ากากเสือจากัวร์
หน้ากากแมงมุม หน้ากากกะเพรา
หน้ากากแมงมุม
หน้ากากอีกาเผือก หน้ากากหงส์ดำ หน้ากากน้อยหน่า
หน้ากากหงส์ดำ
หน้ากากอีกาเผือก หน้ากากอีกาเผือก
หน้ากากเงาะป่า
ยังไม่เปิดเผย ยังไม่เปิดเผย ยังไม่เปิดเผย ยังไม่เปิดเผย หน้ากากกระต่าย C
หน้ากากหอยนางรม
ยังไม่เปิดเผย หน้ากากไดโนเสาร์
หน้ากากสิงโต
ยังไม่เปิดเผย ยังไม่เปิดเผย ยังไม่เปิดเผย
ยังไม่เปิดเผย
ยังไม่เปิดเผย ยังไม่เปิดเผย
ยังไม่เปิดเผย
ยังไม่เปิดเผย ยังไม่เปิดเผย ยังไม่เปิดเผย ยังไม่เปิดเผย D
ยังไม่เปิดเผย
ยังไม่เปิดเผย ยังไม่เปิดเผย
ยังไม่เปิดเผย
ยังไม่เปิดเผย ยังไม่เปิดเผย ยังไม่เปิดเผย
ยังไม่เปิดเผย
ยังไม่เปิดเผย ยังไม่เปิดเผย
ยังไม่เปิดเผย

รายการพิเศษ

Mini Concert The Mask Singer (2 เมษายน พ.ศ. 2560)

มินิคอนเสิร์ต The Mask Singer จัดขึ้นที่ โรงละครเคแบงก์ สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน จำนวน 3 รอบ รอบ 12.00 น., 16.00 น. และ 20.00 น. โดยมีหน้ากากนักร้องจำนวน 9 คน ได้แก่ หน้ากากทุเรียน, หน้ากากอีกาดำ, หน้ากากมังกร, หน้ากากจิงโจ้, หน้ากากโพนี่, หน้ากากน้ำพริกหมู, หน้ากากระฆัง, หน้ากากหมูป่า และ หน้ากากเกอิชา และได้เชิญทั้งวง รูม 39 มาอีกด้วย และทางช่องเวิร์คพอยท์ ได้นำมาออกอากาศวันที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 09.00 - 11.30 น. [6]

รายการ แฟนพันธุ์แท้ เทปพิเศษ (14 เมษายน พ.ศ. 2560)

อนึ่ง เมื่อวันศุกร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2560 ที่ผ่านมา ได้จัดให้มีการแข่งขันแฟนพันธุ์แท้ Special เทปพิเศษ ในหัวข้อเรื่อง The Mask Singer หน้ากากนักร้อง ขึ้นมา เพื่อต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขของคนไทย เทศกาลสงกรานต์ โดยออกอากาศทางช่องเวิร์คพอยท์ ในเวลา 16.00 - 18.00 น. เพียงวันเดียวเท่านั้น โดยเหล่าผู้เข้าแข่งขันที่เข้ามาสมัครในรายการจากทั้งหมด 500 คน เหลือเพียง 5 คนสุดท้ายโดยจะใส่หน้ากากมาเข้าแข่งขันภายในรายการ และยังมีการเซอร์ไพรส์ครั้งแรกเกิดขึ้นในรายการ ระหว่างแข่งขันรอบแรกยังไม่จบได้มีโชว์เพลงพิเศษจากหน้ากากระฆัง (กรกันต์ สุทธิโกเศศ) ต่อมาเซอร์ไพรส์ครั้งที่ 2 ก็เกิดขึ้นในรอบที่ 2 กับรอบ ACTION GAME ก็ยังมีโชว์เพลงพิเศษจากหน้ากากเทวดา (นันทิตา ฆัมภิรานนท์) , หน้ากากจิงโจ้ (ผลิตโชค อายนบุตร) , หน้ากากปลาหมึก (มรกต กิตติสาระ) ให้ฟังกันสดๆ ภายในรายการอีกด้วย ในที่สุดการแข่งขันเทปพิเศษครั้งนี้ก็ได้ผู้ชนะที่เป็นสุดยอดแฟนพันธุ์แท้ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง จากเทปพิเศษเทปนี้ ได้แก่ หน้ากากทหาร โดยก่อนที่จะเฉลยคำตอบจากคำถามสุดยอดแฟนพันธุ์แท้นั้น ทางรายการก็ได้มีเซอร์ไพรส์ที่เป็นผู้ที่จะมาเฉลยคำตอบพร้อมกับโชว์เพลงพิเศษ เพลง กลับมา จากหน้ากากอีกาดำ (จิรากร สมพิทักษ์) และรวมไปถึงการปรากฏตัวในรายการของหน้ากากอีกาเผือกจาก ซีซั่นที่ 2 ก่อนที่จะลารายการไปด้วยการที่ทีมงานรายการได้จัดรถตู้นำส่งพา คุณกวิน ตุรงค์วัฒนา (วิน) สุดยอดแฟนพันธุ์แท้ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง ได้ไปรับของรางวัลสุดพิเศษถึง 2 ชิ้นจากหน้ากากทุเรียน (ทอม Room39) และได้ร่วมพูดคุยถึงความรู้สึกของการเป็นสุดยอดแฟนพันธุ์แท้ของเทปพิเศษเทปนี้กับหน้ากากทุเรียนอีกด้วย โดยมีผู้เข้าแข่งขัน ดังนี้
1. หน้ากากท่านขุน (บอล ยุทธพิชัย โฉลกดี)
2. หน้ากากแอดจัส (รถถัง เสกสรร ธรรมนิยม)
3. หน้ากากส่าหรี (แตงโม สุพรรษา ดียิ่ง)
4. หน้ากากจระเข้ (เบนซ์ เศรษฐบุตร วิรเศรณี)
5. หน้ากากทหาร (วิน กวิน ตุรงค์วัฒนา) ผู้ชนะ

รายการ ปริศนาฟ้าแลบ เทปพิเศษ (19 เมษายน - 28 เมษายน พ.ศ. 2560)

รางวัลที่ได้รับ

  • HOWE HOTTEST TV PROGRAM AWARD (รางวัลรายการยอดนิยมแห่งปี) จากงาน HOWE AWARDS 2016 เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2560[7]
  • MThai Top Talk-About TV Show ในฐานะที่เป็นรายการที่มีคนพูดถึงบนโลกออนไลน์มากที่สุดในขณะนี้ งานประกาศรางวัล MThai Top Talk-About 2017 เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2560[8][9]

การออกอากาศ

อ้างอิง

  1. ไทยพีบีเอส (31 พฤษภาคม 2559). "เกาหลีใต้ยกระดับรายการแข่งร้องเพลงสร้างแชมป์ 10 สมัย แบบไม่เผยหน้า-ไม่สนฐานแฟนคลับ". News.thaipbs.or.th. สืบค้นเมื่อ 7 ตุลาคม 2559. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)
  2. Workpoint. "ผังรายการ". Workpointtv.com. สืบค้นเมื่อ 7 ตุลาคม 2559. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)
  3. 3.0 3.1 Workpoint News (5 ตุลาคม 2559). "ช่องเวิร์คพอยท์ ส่ง The Mask Singer รายการฟอร์แมทสุดยิ่งใหญ่จากประเทศเกาหลี". Workpointtv.com. สืบค้นเมื่อ 7 ตุลาคม 2559. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)
  4. ธารริน อดุลยานนท์,8 วิธีคิดที่ทำให้เกมโชว์ The Mask Singer กลายเป็น Talk of The Town! อะเดย์ออนไลน์
  5. รวมเฉลย หน้ากากนักร้อง ทั้ง 32 คน ใน The Mask Singer ซีซัน 1
  6. OPPO present Miniconcert “The Mask Singer”
  7. รางวัลของเวิร์คพอยท์ที่ได้รับในปี พ.ศ. 2560
  8. “The Mask Singer หน้ากากนักร้อง” คว้ารางวัล MThai Top Talk-About TV Show
  9. ประกาศผลรางวัลMThai Top Talk-About 2017

แหล่งข้อมูลอื่น

ก่อนหน้า The Mask Singer หน้ากากนักร้อง ถัดไป
The Mask Singer หน้ากากนักร้อง
(6 ตุลาคม 2559 - 30 มีนาคม 2560)
The Mask Singer หน้ากากนักร้อง 2
(6 เมษายน 2560 - ปัจจุปัน)
ยังเป็นปัจจุบัน

แม่แบบ:รายชื่อผู้ที่มาร่วมในรายการเดอะแมสก์ซิงเกอร์ หน้ากากนักร้อง