ยินดีที่ไม่รู้จัก

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
"ยินดีที่ไม่รู้จัก"
เพลงโดยทเวนตีไฟฟ์อาวส์
จากอัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์ กวน มึน โฮ
วางจำหน่าย8 กรกฎาคม พ.ศ. 2553
บันทึกเสียงพ.ศ. 2553
แนวเพลงป็อปร็อก
ค่ายเพลงจีทีเอช
ผู้ประพันธ์เพลงปิยวัฒน์ มีเครือ (เนื้อร้อง)
ประทีป สิริอิสสระนันท์ (ทำนอง)

"ยินดีที่ไม่รู้จัก" เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง กวน มึน โฮ โดยวงทเวนตีไฟฟ์อาวส์ ประพันธ์เนื้อร้องโดยปิยวัฒน์ มีเครือ ทำนองโดยประทีป สิริอิสสระนันท์ และเรียงเรียงโดยทเวนตีไฟฟ์อาวส์[1]

ที่มาของเพลงผู้กำกับภาพยนตร์ บรรจง ปิสัญธนะกูล กล่าวว่า เมื่อตอนเลือกเพลงประกอบ เนื้อเรื่องซึ่งมีคำในภาพยนตร์คือคำว่า ยินดีที่ไม่รู้จัก เป็นเนื้อหาหลัก ผู้กำกับและจิระ มะลิกุล ซึ่งพอรู้จักวงอยู่แล้วก็เห็นด้วย ถึงแม้ว่าจะเป็นวงอินดี้[2] ส่วนในการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอที่ใช้งบร่วมสามแสนบาท ได้ผู้กำกับคือ นิธิวัฒน์ ธราธร มากำกับมิวสิกวิดีโอ มีแนวความคิดการเสนอภาพด้วยเทคนิคของมุมกล้องที่แตกต่างจากมิวสิกวิดีโอที่เคยผ่านมา

โดยต่อยอดแนวคิดจากโปสเตอร์ภาพยนตร์ และปรับเทคนิคให้สนุกยิ่งขึ้นโดยการเล่นมุมกล้องกับแรงโน้มถ่วงของโลก โดยเซทสตูดิโอคัลเลอร์เฟรม ให้กลายเป็นห้องใหญ่ๆ หนึ่งห้อง เป็นฉาก 5 ด้าน ใช้เฟอร์นิเจอร์ติดบนเพดานและผนัง เมื่อถ่ายเสร็จก็รื้อฉากมาใหม่ และหมุนจนครบด้าน โดยในมิวสิกวิดีโอได้ 2 พระนาง เต๋อ และหนูนา จากภาพยนตร์เป็นตัวแสดง[3]

ด้านอันดับเพลง เพลงนี้ติดชาร์ตซี๊ดชาร์ต ที่อันดับ 2[4]

อ้างอิง[แก้]

  1. ยินดีที่ไม่รู้จัก – 25 hours ,เพลงประกอบภาพยนตร์ กวน มึน โฮ
  2. รายการเอ็มทีวีออนแอร์ไลฟ์ ช่องเอ็มทีวีไทยแลนด์ ทรูวิชันส์ 85 วันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2553 เวลา 19.00-20.00
  3. ""เต๋อ-หนูนา" ลุยถ่ายเอ็มวี "ยินดีที่ไม่รู้จัก" วง 25 hours ทึ่ง!! ฉากลอยตัว ไอเดียล้ำ". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2011-09-10. สืบค้นเมื่อ 2010-08-30.
  4. Seed Chart Top 20 ประจำวันที่ 15 สิงหาคม 2553[ลิงก์เสีย]