ผลต่างระหว่างรุ่นของ "อุรัสยา เสปอร์บันด์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
JBot (คุย | ส่วนร่วม)
ย้อนการแก้ไขที่อาจเป็นการทดลอง หรือก่อกวนด้วยบอต ไม่ควรย้อน? แจ้งที่นี่
Lowlovepoot (คุย | ส่วนร่วม)
ย้อนการแก้ไขที่ 5970554 สร้างโดย JBot (พูดคุย)
บรรทัด 92: บรรทัด 92:
== ชีวิตส่วนตัว ==
== ชีวิตส่วนตัว ==
=== ครอบครัว ===
=== ครอบครัว ===
ญาญ่า เป็น[[ลูกครึ่ง]][[ไทย]] - [[นอร์เวย์]] <ref>[http://www.komchadluek.net/detail/20110204/87889/เทรนด์ลูกครึ่งแรงพระนางคลื่นใหม่ใครมาวิน.html เทรนด์ลูกครึ่งแรง'พระ-นาง'คลื่นใหม่ใครมาวิน?]</ref> บิดาชื่อ ซิกู๊ด เสปอร์บันด์ เป็นชาวนอร์เวย์ มีอาชีพเป็น นายหน้าซื้อขายหุ้นชาวนอร์เวย์ มารดาของญาญ่าเป็น[[ชาวไทย]] และค่อนข้างมีความเป็นไทยสูง ญาญ่าสนิทสนมกับคุณพ่อและคุณแม่ เวลาว่างก็จะนั่งคุยกันทุกเรื่อง ถึงญาญ่าจะเป็น[[ลูกครึ่ง]][[ไทย]] - [[นอร์เวย์]] ก็สามารถพูด[[ภาษานอร์เวย์]]ได้ แต่ไม่สามารถพูด[[ภาษาไทย]]ได้ ในปัจจุบันญาญ่าสามารถพูด[[ภาษาไทย]]ได้คล้องขึ้นแล้ว ส่วนเรื่อง[[ศาสนา]]ถึงแม้จะเป็น[[ลูกครึ่ง]] แต่ญาญ่ามีทัศนคติในการใช้ชีวิตแบบ[[คนไทย]] ทำให้ญาญ่าดูแตกต่างจากคนอื่น หน้าฝรั่งแต่กิริยามารยาทเรียบร้อยอ่อนหวานแบบไทย บางครั้งก็ขี้เล่น ร่าเริง สนุกสนาน นั่นเป็นเพราะการเลี้ยงดูแบบผสมผสานระหว่าง [[ไทย]]-[[ฝรั่ง (คน)|ฝรั่ง]] แต่ค่อนข้างเน้นความเป็นไทย และญาญ่ายังนับถือ[[ศาสนาพุทธ]] ตามคุณแม่อีกด้วย เพราะชอบเข้าวัดเข้าวา อยู่เป็นประจำ<ref>[http://topicstock.pantip.com/chalermthai/topicstock/2010/11/A9937481/A9937481.html สาวลูกครึ่งหัวใจไทย]</ref> อุไร เสปอร์บันด์ คุณแม่ของญาญ่าได้สัมภาษณ์นิตยสารเล่มหนึ่งในวันแม่มาว่า ''"ญาญ่า แม่ไม่ขออะไรเค้านะค่ะ คือตัวเค้าเอง เป็นของขวัญที่ดีที่สุดของแม่อยู่แล้ว ญาญ่าเป็นคนที่ไม่ดื้อนะ อย่างเรื่องโทรศัพท์ ญาญ่าก็จะไม่ติดโทรศัพท์ เค้าแทบจะไม่จับด้วย เพราะทำงานเยอะไม่มีเวลาเลย วันแม่สำหรับเรา ก็เลยไม่ต้องการอะไรเพราะอย่างที่บอก ญาญ่าคือของขวัญที่ดีที่สุดอยู่แล้ว"'' <ref>[http://ink361.com/app/users/ig-237215540/nyclub_pantip/photos/ig-780818525006099514_237215540 คุณแม่ปลา ของ ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์]</ref> ส่วนในเรื่องความรักสำหรับญาญ่าในเวลานี้อาจจะเร็วเกินไป เพราะญาญ่าต้องแบ่งเวลาสำหรับเรื่องเรียน เรื่องการทำงาน ทั้งคุณแม่ และญาญ่าคิดเหมือนกันว่าคงยังไม่ถึงเวลาที่จะมีความรักในช่วงนี้ น่าจะรอเรียนให้จบก่อน ญาญ่าเล่าถึงความรักว่า ''"ตอนนี้ก็เป็นความรักที่มีต่อครอบครัว และเพื่อน ๆ ถ้าถามถึงสเปกญาญ่า ญาญ่าชอบผู้ชายที่นิสัยดีและไม่ซีเรียสเรื่องหน้าตา ผู้ชายในฝันของญาญ่าคือ [[ออร์แลนโด บลูม]] เขาดูเป็นคนที่มีเสน่ห์มาก สำหรับญาญ่า ณ วันนี้สิ่งสำคัญที่สุดคือการทำหน้าที่การเรียน และการทำงานในวงการบันเทิงที่ญาญ่ารักให้ดีที่สุดทั้ง 2 อย่าง และอยากจะพัฒนาตัวเองให้ทำได้ดียิ่งขึ้นไปอีก เหมือนอย่างนักแสดงรุ่นพี่ที่ญาญ่าชื่นชอบ [[แอน ทองประสม]] งานแสดง เป็นความฝันของผู้หญิงหลาย ๆ คน เป็นประสบการณ์ชีวิต ญาญ่าโชคดีที่ได้มาทำงานตรงนี้ เวลาที่คนมาทัก มาชอบ รู้สึกดีใจมาก ถือว่าโล่งอก เพราะตอนที่ถ่ายทำ ก็จะเต็มที่ อยากให้ติดตามชมละคร อยากขอบคุณหลาย ๆ คน สำคัญที่สุดต้องขอบคุณแม่ เป็นกำลังใจ เป็นทุกอย่าง ถ้าไม่มีคุณแม่ก็ไม่มีวันนี้"''<ref>[http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9530000163214 'รัก' ที่มอบให้ครอบครัว ญาญ่า อุรัสยา]</ref>

ญาญ่า เป็น[[ลูกครึ่ง]][[ไทย]] - [[นอร์เวย์]] <ref>[http://www.komchadluek.net/detail/20110204/87889/เทรนด์ลูกครึ่งแรงพระนางคลื่นใหม่ใครมาวิน.html เทรนด์ลูกครึ่งแรง'พระ-นาง'คลื่นใหม่ใครมาวิน?]</ref> บิดาชื่อ ซิกู๊ด เสปอร์บันด์ เป็นชาวนอร์เวย์ มีอาชีพเป็น นายหน้าซื้อขายหุ้นชาวนอร์เวย์ มารดาของญาญ่าเป็น[[ชาวไทย]] และค่อนข้างมีความเป็นไทยสูง ญาญ่าสนิทสนมกับคุณพ่อและคุณแม่ เวลาว่างก็จะนั่งคุยกันทุกเรื่อง ถึงญาญ่าจะเป็น[[ลูกครึ่ง]][[ไทย]] - [[นอร์เวย์]] ก็สามารถพูด[[ภาษานอร์เวย์]]ได้ แต่ไม่สามารถพูด[[ภาษาไทย]]ได้ ในปัจจุบันญาญ่าสามารถพูด[[ภาษาไทย]]ได้คล้องขึ้นแล้ว ส่วนเรื่อง[[ศาสนา]]ถึงแม้จะเป็น[[ลูกครึ่ง]] แต่ญาญ่ามีทัศนคติในการใช้ชีวิตแบบ[[คนไทย]] ทำให้ญาญ่าดูแตกต่างจากคนอื่น หน้าฝรั่งแต่กิริยามารยาทเรียบร้อยอ่อนหวานแบบไทย บางครั้งก็ขี้เล่น ร่าเริง สนุกสนาน นั่นเป็นเพราะการเลี้ยงดูแบบผสมผสานระหว่าง [[ไทย]]-[[ฝรั่ง (คน)|ฝรั่ง]] แต่ค่อนข้างเน้นความเป็นไทย และญาญ่ายังนับถือ[[ศาสนาพุทธ]] ตามคุณแม่อีกด้วย เพราะชอบเข้าวัดเข้าวา อยู่เป็นประจำ<ref>[http://topicstock.pantip.com/chalermthai/topicstock/2010/11/A9937481/A9937481.html สาวลูกครึ่งหัวใจไทย]</ref> เรื่องความรักสำหรับญาญ่าในเวลานี้อาจจะเร็วเกินไป เพราะญาญ่าต้องแบ่งเวลาสำหรับเรื่องเรียน เรื่องการทำงาน ทั้งคุณแม่ และญาญ่าคิดเหมือนกันว่าคงยังไม่ถึงเวลาที่จะมีความรักในช่วงนี้ น่าจะรอเรียนให้จบก่อน ญาญ่าเล่าถึงความรักว่า ''"ตอนนี้ก็เป็นความรักที่มีต่อครอบครัว และเพื่อน ๆ ถ้าถามถึงสเปกญาญ่า ญาญ่าชอบผู้ชายที่นิสัยดีและไม่ซีเรียสเรื่องหน้าตา ผู้ชายในฝันของญาญ่าคือ [[ออร์แลนโด บลูม]] เขาดูเป็นคนที่มีเสน่ห์มาก สำหรับญาญ่า ณ วันนี้สิ่งสำคัญที่สุดคือการทำหน้าที่การเรียน และการทำงานในวงการบันเทิงที่ญาญ่ารักให้ดีที่สุดทั้ง 2 อย่าง และอยากจะพัฒนาตัวเองให้ทำได้ดียิ่งขึ้นไปอีก เหมือนอย่างนักแสดงรุ่นพี่ที่ญาญ่าชื่นชอบ [[แอน ทองประสม]] งานแสดง เป็นความฝันของผู้หญิงหลาย ๆ คน เป็นประสบการณ์ชีวิต ญาญ่าโชคดีที่ได้มาทำงานตรงนี้ เวลาที่คนมาทัก มาชอบ รู้สึกดีใจมาก ถือว่าโล่งอก เพราะตอนที่ถ่ายทำ ก็จะเต็มที่ อยากให้ติดตามชมละคร อยากขอบคุณหลาย ๆ คน สำคัญที่สุดต้องขอบคุณแม่ เป็นกำลังใจ เป็นทุกอย่าง ถ้าไม่มีคุณแม่ก็ไม่มีวันนี้"''<ref>[http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9530000163214 'รัก' ที่มอบให้ครอบครัว ญาญ่า อุรัสยา]</ref>


ญาญ่ามีพี่สาว 1 คน<ref>[http://board.postjung.com/801325.html ญาญ่า แคทรียา ขึ้นปกสุดสัปดาห์ สวยหวานกันทั้งพี่ทั้งน้อง]</ref> ชื่อ แคทลียา เสปอร์บันด์ <ref>[http://unigang.com/Article/9012 พี่น้องดารา คนดังในวงการบันเทิงไทย]</ref> เรียนจบ[[ปริญญาโท]] จาก[[ประเทศอังกฤษ]] นอกจากนี้นิตยสาร[[สุดสัปดาห์ (นิตยสาร)|สุดสัปดาห์]]ยังชวนทั้งคู่ มาร่วมถ่ายแบบด้วยกัน ในปี [[พ.ศ. 2557]] <ref>[http://pantip.com/topic/32515052 สวยทั้งพี่ทั้งน้อง ญาญ่ากับพี่แคทกับสุดสัปดาห์]</ref><ref>[http://entertain.teenee.com/thaistarphoto/119795.html สองพี่-น้อง 'เสปอร์บันด์' สวย กินกันไม่ลง จาก สุดสัปดาห์]</ref>
ญาญ่ามีพี่สาว 1 คน<ref>[http://board.postjung.com/801325.html ญาญ่า แคทรียา ขึ้นปกสุดสัปดาห์ สวยหวานกันทั้งพี่ทั้งน้อง]</ref> ชื่อ แคทลียา เสปอร์บันด์ <ref>[http://unigang.com/Article/9012 พี่น้องดารา คนดังในวงการบันเทิงไทย]</ref> เรียนจบ[[ปริญญาโท]] จาก[[ประเทศอังกฤษ]] นอกจากนี้นิตยสาร[[สุดสัปดาห์ (นิตยสาร)|สุดสัปดาห์]]ยังชวนทั้งคู่ มาร่วมถ่ายแบบด้วยกัน ในปี [[พ.ศ. 2557]] <ref>[http://pantip.com/topic/32515052 สวยทั้งพี่ทั้งน้อง ญาญ่ากับพี่แคทกับสุดสัปดาห์]</ref><ref>[http://entertain.teenee.com/thaistarphoto/119795.html สองพี่-น้อง 'เสปอร์บันด์' สวย กินกันไม่ลง จาก สุดสัปดาห์]</ref>

รุ่นแก้ไขเมื่อ 13:38, 4 พฤษภาคม 2558

อุรัสยา เสปอร์บันด์
ไฟล์:Urassaya Signing for Thaitv3 Calendars 2013.JPG
สารนิเทศภูมิหลัง
เกิด18 มีนาคม พ.ศ. 2536 (31 ปี)
อุรัสยา เสปอร์บันด์
ประเทศไทย เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย
อาชีพนักแสดง, นางแบบ
ปีที่แสดงพ.ศ. 2550-ปัจจุบัน
ผลงานเด่น• อัจจิมา/จิ๊ด - ดวงใจอัคนี (2553)

• เพชรรุ้ง/รุ้ง - ตะวันเดือด (2554)
• ฟ้าลดา/ฟ้า - เกมร้ายเกมรัก (2554)
• ดรุณี/ณี - ธรณีนี่นี้ใครครอง (2555)
• มัทนา/มัท - มายาตวัน (2556)
• ดาวเรือง/เรือง - ดาวเรือง (2556)

• มายูมิ (ทาคาฮาชิ มายูมิ) - รอยฝันตะวันเดือด (2557)
สังกัดสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 (2550-ปัจจุบัน)
โทรทัศน์ทองคำนักแสดงนำหญิงดีเด่น
พ.ศ. 2554 - เกมร้ายเกมรัก (เข้าชิงรางวัล)
เมขลานักแสดงนำหญิงเมขลามหานิยม
พ.ศ. 2554 - เกมร้ายเกมรัก (เข้าชิงรางวัล)
พ.ศ. 2555 - ธรณีนี่นี้ใครครอง
นักแสดงนำหญิงมณีเมขลาดีเด่นยอดนิยม
พ.ศ. 2554 - เกมร้ายเกมรัก
พ.ศ. 2555 - ธรณีนี่นี้ใครครอง
นาฏราชนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม
พ.ศ. 2554 - ตะวันเดือด (เข้าชิงรางวัล)

อุรัสยา เสปอร์บันด์ (ชื่อเล่น: ญาญ่า เกิดเมื่อวันที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2536) เป็น นักแสดงและนางแบบ ลูกครึ่งไทย - นอร์เวย์ เข้าสู่วงการบันเทิงครั้งแรกด้วยการถ่ายภาพยนตร์โฆษณา แสดงมิวสิกวิดีโอ เดินแบบ ถ่ายนิตยสาร มีชื่อเสียงจากผลงานการแสดงทาง สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 โดยเฉพาะละครเรื่อง "ดวงใจอัคนี, เกมร้ายเกมรัก" ซึ่งแสดงร่วมกับ ณเดชน์ คูกิมิยะ และเป็นผู้นำเสนอภาพยนตร์โฆษณาสินค้าต่าง ๆ มากมาย เช่น การได้รับเลือกจาก สภากาชาดไทย เป็นทูตรณรงค์เผยแพร่ความรู้ต้านภัยมะเร็งเต้านม

ในปี พ.ศ. 2551 มีผลงานละครโทรทัศน์ครั้งแรกในเรื่อง บ้านก้านมะยม ถ่ายทำนานถึง 4 ปี แต่ไม่ได้ออกอากาศ โดย "จริยา แอนโฟเน่" เป็นผู้จัด และยังเป็นครั้งแรกของญาญ่าที่เล่นร้าย ต่อมาแสดงละครซิทคอมเรื่อง เพื่อนซี้ล่องหน รับบทเป็น ส้ม ซึ่งเป็นละครเด็กและผู้คนยังไม่รู้จักชื่อของเธอมากนัก ในปี พ.ศ. 2553 มีผลงานสร้างชื่อจากละครโทรทัศน์เรื่อง ดวงใจอัคนี ซึ่งแสดงร่วมกับ ณเดชน์ คูกิมิยะ หนึ่งในละครฟอร์มยักษ์ 4 หัวใจแห่งขุนเขา ฉลองครบรอบ 40 ปี สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 หลักจากละครเรื่องนี้จบ ณเดชน์และญาญ่าก็เป็นคู่ขวัญกันทันที และมีผลงานต่อเนื่องร่วมกัน เช่น ถ่ายนิตยสาร ถ่ายภาพยนตร์โฆษณา และละครโทรทัศน์ เช่น "เกมร้ายเกมรัก, ธรณีนี่นี้ใครครอง" ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554พ.ศ. 2555 และกลับมาเจอกันอีกครั้ง ในละครเรื่อง "รอยฝันตะวันเดือด" รับบทเป็นชาวญี่ปุ่น ออกอากาศในปี พ.ศ. 2557

ต่อมาในปี พ.ศ. 2557 เป็นแอมบาสเดอร์ เปิดตัวแคมเปญ Let's get pink at Get Pink Charity Fair เพื่อช่วยเหลือผู้หญิงไทยที่ต้องเผชิญกับโรคมะเร็งเต้านม ของมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ ต่อมาเป็นตัวแทนมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก ช่วยเหลือเด็กที่เป็นโรคหัวใจ ในแคมเปญ เสื้อยืด From My Heart To Yours เป็นต้น นอกจากนี้ญาญ่ายังกลายเป็นนางแบบขายดีประจำปกนิตยสารต่าง ๆ มากมาย ตามมาด้วยผลงานด้านอื่น ๆ เช่น การพากย์การ์ตูนแอนิเมชันสำหรับเยาวชน เรื่อง "ซุปเปอร์ฮีโร่ หล่อช่วยได้" ร่วมกับ "ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์", "ปริญ สุภารัตน์"และ"ณเดชน์ คูกิมิยะ" และพากย์เสียง "ซุปเปอร์ฮีโร่ สวยช่วยได้" หนึ่งในตัวละครหลัก ร่วมกับ "ราศรี บาเล็นซิเอก้า"และ"คิมเบอร์ลี แอน เทียมศิริ"

ประวัติ

ชีวิตช่วงแรก

อุรัสยา เสปอร์บันด์ เกิดเมื่อวันที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2536 [1] ที่โรงพยาบาลพัทยา เป็นบุตรคนเล็กของ ซิกู๊ด เสปอร์บันด์ กับ อุไร เสปอร์บันด์ ชื่อญาญ่านั้น บิดาเป็นคนตั้งให้มาจากชื่อจริง อุรัสยา (อุ-รัด-สะ-ยา) แปลว่าลูกสาว เพราะลงท้ายด้วยคำว่ายา คุณพ่อจึงเรียกเธอว่า ญาญ่า [2] ในวัยเด็กญาญ่าเติบโตและอาศัยอยู่ที่ชลบุรีกับอุไร เสปอร์บันด์ [3]เวลาอยู่บ้านคุณแม่จะสอนทุกอย่างตามวัฒนธรรมของคนไทย เจอผู้ใหญ่ต้องไหว้และต้องมีความอ่อนน้อม ญาญ่าเกิดและโตที่ประเทศไทยแต่มีช่วงวัยเด็กได้มีโอกาสไปอยู่ที่ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ 2 ปี [4]เนื่องจากคุณพ่อไปทำงานที่ประเทศอังกฤษ โดยที่บ้านเลี้ยงดูแบบ ผสมผสาน ทั้งตามใจและใช้เหตุผล แต่จะเน้นเรื่องตัดสินใจอะไรด้วยตัวเอง[5] คุณพ่อของญาญ่า มีอาชีพเป็น นายหน้าซื้อขายหุ้นชาวนอร์เวย์ ทำงานอยู่ที่เมืองไทย ส่วนคุณแม่เป็นแม่บ้าน [6] นอกจากนี้ญาญ่ายังมีพี่สาว ชื่อ แคทลียา เสปอร์บันด์ และมีพี่ชายต่างมารดาอีก 2 คน [7] ญาญ่าเป็นคนที่ชอบแสดงออก และชอบทำอะไรที่เด็กผู้หญิงคนอื่นอาจจะไม่ค่อยชอบทำ ญาญ่าเป็นคนลุย ๆ ชอบเล่นฟุตบอล, บาสเกตบอล โดยเฉพาะขี่ม้าญาญ่าชอบมากเพราะตอนเด็กได้เรียนขี่ม้าที่เดอะฮอร์สชูพ้อยท์พัทยา และม้ายังคือสัตว์โปรดของญาญ่าอีกด้วย เพราะเรียนขี่ม้าตั้งแต่อายุ 7 ขวบ ชอบสะสมตุ๊กตาม้า My little pony เป็นต้น [8]

ญาญ่าเข้าเรียนระดับชั้นประถมและมัธยมที่โรงเรียนนานาชาติเดอะรีเจ้นท์พัทยา และย้ายมาศึกษาในระดับมัธยมปลายที่โรงเรียนบางกอกพัฒนา จากนั้นสอบเทียบเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี ที่คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย [9]สาขาภาษาและวัฒนธรรม (หลักสูตรนานาชาติ) [10] ญาญ่าเป็นนักกีฬาของโรงเรียนและก็เคยได้เหรียญทองกีฬาว่ายน้ำ [11] นอกจากนี้ยังเป็นนักกีฬาฟุตบอล อยู่กองหน้า แต่เลี้ยงลูกไม่ค่อยเก่ง นักฟุตบอลในดวงใจที่เธอชอบคือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าจอมสับของทีม รีล มาดริด และนักเตะที่หลงรักคือ เคซุส นาบัส ปีกของทีมเซบีญ่า ญาญ่ามีฉายาที่เรียกกันในครอบครัวว่า แลซซี่ เพราะบุคลิกญาญ่าจะเป็นคนขี้อ้อนมาก ๆ โดยเฉพาะกับพี่สาวของเธอ พี่สาวที่สนิทได้เล่าว่าบุคลิกของญาญ่า คล้ายกับสุนัขในภาพยนตร์เรื่อง "Lassie Come Home" พี่สาวของญาญ่าจึงเรียกเธอว่า แลซซี่ [12]และเพื่อนสนิทส่วนใหญ่ก็เรียกเธอว่าแลซซีจนถึงทุกวันนี้อีกด้วย เมื่อญาญ่าอายุ 14 ปี[13] ได้เจอกับออแกไนเซอร์ไฮโซชื่อดัง สมบัษร ถิระสาโรช หรือ คุณตือ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ [14]คุณตือจึงชักชวนไปเดินแบบ, ถ่ายนิตยสาร [15]โดยมีผลงานโฆษณาชิ้นแรก จีนี่ ยังแคร์ โคโลญ [16] ทำให้อีก 2 ปีต่อมา ญาญ่าได้เข้าร่วมโครงการ ZEN Model Search ในการค้นหานางแบบหน้าใหม่ จากนั้นญาญ่าจึงได้เข้าสู่วงการนางแบบ และได้เดินแบบบนเวทีแฟชั่นโชว์ใหญ่ ๆ เช่น ELLE Fashion Week, Bangkok International Fashion Week และงานเปิดตัวเสื้อผ้าและเครื่องประดับอีกมากมาย นอกจากนี้ญาญ่ายังเป็น นางแบบในดวงใจ ของคุณตืออีกด้วย [17] และยังได้ถ่ายแบบอยู่เรื่อย ๆ อย่าง พลอยแกมเพชร, เธอกับฉัน และมีทั้งผลงานอื่น ๆ เช่น ถ่ายมิวสิกวิดีโอของศิลปิน มิสเตอร์ดี เพลง เพียบเลย, เด็กหลังห้อง, หุ่นไม่ให้ (แต่ใจรัก) [18] ต่อให้โลกหยุดหมุน ของ "ซีควินท์" เป็นต้น

วงการบันเทิง

ไฟล์:Nadech and Yaya Signing for Thaitv3 Calendars 2013.JPG
ณเดชน์ และ ญาญ่า แสดงร่วมกันเป็นครั้งแรกในละครเรื่อง ดวงใจอัคนี

ชีวิตของญาญ่าเปลี่ยนไปทันที [19]หลังจากเธอได้เจอกับนักจัดออร์แกไนซ์มือทอง สมบัษร ถิระสาโรช [20] ที่ถูกใจใบหน้าสวยเด่น บวกกับรูปร่างสูงโปร่ง จึงชักชวนให้เธอมาเป็นนางแบบ จึงเป็นโอกาสแรกที่ทำให้ญาญ่าก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง[21] และมีงานอย่างต่อเนื่องทั้งงานเดินแบบ ถ่ายโฆษณา ถ่ายแบบนิตยสาร [22]งานเดินแบบเป็นงานที่ญาญ่าบอกว่าไม่ค่อยถนัดนัก เพราะมีความรู้สึกว่าตัวเองยังไม่สูงมาก และรูปร่างไม่ดีเท่านางแบบคนอื่น [23] เธอชอบงานถ่ายแบบมากกว่า และที่กำลังสนุกอยู่ตอนนี้ก็คืองานละครโทรทัศน์ หลังจากนั้นก็มีผู้ใหญ่ทางช่อง 3 เห็นภาพเธอจากนิตยสาร [24]จึงเรียกญาญ่ามาลองแคสติ้ง และเป็นจุดเริ่มต้นทำให้ญาญ่าเข้าสู่วงการบันเทิงอย่างเต็มตัว [25]ด้วยการเป็นนักแสดงในสังกัดของช่อง 3 ญาญ่าเคยผ่านงานละครมาแล้ว 2 เรื่องคือ บ้านก้านมะยม และเพื่อนซี้ล่องหน[26] ในปี พ.ศ. 2553 มีคนติดต่อเข้ามาและส่งบทละครเรื่อง กุหลาบไร้หนาม [27][28] ญาญ่าจึงไปเรียนแอ็กติ้งเพิ่มเติมเพราะยังเป็นนักแสดงหน้าใหม่ และนักแสดงที่ญาญ่าประกบด้วยนั้น ไม่ธรรมดา ซึ่งญาญ่าต้องเล่นประกบกับนักแสดงรุ่นพี่ เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ซึ่งพัชฏะ นามปาน ยังเป็นพระเอกคนแรกของญาญ่าอีกด้วย [29] แต่สำหรับญาญ่าไม่ยากเท่าไหร่เพราะญาญ่าเป็นคนชอบการแสดงอยู่แล้ว ตอนมีงานที่โรงเรียน ญาญ่าก็จะไปลงชื่อเล่นละครเวทีทุกครั้งกับเพื่อน ๆ [30]

ก่อนหน้านี้ที่ญาญ่าจะมาเล่น กุหลาบไร้หนาม [31] ญาญ่าพูดภาษาไทยได้เพียง 30 % ด้วยความที่เรียนโรงเรียนนานาชาติมาตั้งแต่เด็ก และเพื่อนส่วนใหญ่ก็มีแต่ฝรั่ง แต่หลังจากได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงกับทางช่อง 3 ญาญ่าก็เรียนภาษาไทยเพิ่มเติม [32] โดยให้ครูสอนภาษาไทยมาสอนที่บ้าน ถึงตอนนี้ญาญ่าพูดได้ประมาณ 80 % แล้ว แต่อาจจะมีบางคำที่ญาญ่าอาจจะยังไม่เข้าใจ แต่ก็ถือว่าเธอพูดได้ฉะฉาน และเข้าใจอะไรได้เยอะ [33] ญาญ่านั่งอ่านบทประมาณ 20 รอบ แล้วต้องอัดเสียงพูดตัวเองเพื่อฟังว่าคีย์ไหนที่พูดแล้วไม่เพี้ยนและต้องได้อารมณ์ คุณแม่จึงต้องคอยมาติวให้เป็นคำ ๆ และบางทีอาจไม่เข้าใจความหมายของคำที่ไม่ค่อยได้ใช้ ในปัจจุบันญาญ่าพูดได้คล้องขึ้นแล้ว [34] หลังจากละครออนแอร์ ก็ได้รับกระแสที่ดีไม่ว่าจะเป็นกระทู้มากมายตามเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง พันทิป.คอม[35][36] ทำให้ญาญ่าเป็นนางเอกดาวรุ่งได้อย่างรวดเร็วจากละครเรื่องดังกล่าว [37] "หนึ่ง ธนาธร" ได้วิจารณ์ญาญ่าจากละครกุหลาบไร้หนามไว้ว่า "ถึงจะเป็นนางเอกใหม่แต่เธอน่ารักมาก เคยเห็นตัวจริงของเธอตามงาน เธอดูเหมือนตุ๊กตา สวยหวาน เวลาที่เธอไว้ผมยาว ทำให้นึกถึง ปิยะมาศ โมนยะกุล เมื่อครั้งที่เล่นภาพยนตร์เรื่องแรก เธอดูสวยสดใสสะดุดตามากมาย ญาญ่าเธอมีคาแรคเตอร์เป็น นางเอกของบุษยมาส นางเอกประเภทเด็กสาวสวย ในนิยายของ "บุษยมาส" ที่ถนัดแนวเมโลดรามาที่น่าประทับใจ" [38][39] ต่อมาเล่นละครเรื่อง ดวงใจอัคนี แสดงร่วมกับ ณเดชน์ คูกิมิยะ [40] จากซีรีส์ชุด 4 หัวใจแห่งขุนเขา หลังจากละครออนแอร์กระแสตอบรับดีมาก [41] ทำให้ญาญ่าแจ้งเกิดโด่งดังเป็นพลุแตกในชั่วข้ามคืน[42] หลังจบละครเรื่องนี้ ณเดชน์และญาญ่า ก็เป็นคู่ขวัญกันทันที [43] รางวัลที่ได้รับจากละครโทรทัศน์เรื่อง ดวงใจอัคนี ญาญ่าได้รับรางวัลนักแสดงดาวรุ่งหญิงยอดเยี่ยม จากสยามดารา สตาร์ส อวอร์ดส์ 2011 [44] และได้รับรางวัลดาวรุ่งหญิงยอดเยี่ยม จากท็อปอวอร์ด 2010 เป็นต้น [45] โดยญาญ่าเล่าถึงประสบการณ์งานแสดง ที่ต้องทำการบ้านมากกว่าคนอื่น ทั้งเรื่องของภาษา และเรื่องของการพัฒนาฝีมือการแสดง เธอบอกว่าตัวตนของเธอจะคล้ายบท "นุชรี" ในละครกุหลาบไร้หนามมากกว่า แต่บทสาวห้าว แบบ "จี๊ด" เธอก็ต้องทำการบ้านเป็นพิเศษ แต่เธอก็ดึงตัวตนอีกด้านที่คนอาจจะไม่ค่อยเห็นออกมาได้น่ารัก และดูเป็นธรรมชาติมาก ๆ [46]

2554 - ปัจจุบัน

การแต่งกายชุดคาวบอยในละครโทรทัศน์เรื่อง ตะวันเดือด

ในปี พ.ศ. 2554 ได้เล่นละครโทรทัศน์เรื่องตะวันเดือด [47] สร้างโดยบริษัท เมตตาและมหานิยม จำกัด โดยญาญ่ารับบทเป็นเพชรรุ้ง แสดงร่วมกับ ปริญ สุภารัตน์ [48]เป็นละครในโครงการ 4+1 Channel 3 SuperStar ละครโทรทัศน์เรื่องนี้ญาญ่าผ่านการทดสอบบท โดยได้เข้ามาแคสติ้งและพูดคุยกับฉัตรชัย เปล่งพานิช เมื่อฉัตรชัยเห็นญาญ่าจึงชักชวนมาเล่น[49] ตะวันเดือดเป็นละครแนวบู๊ผสมโรแมนติกโดยแต่งตัวย้อนยุคเป็นคาวบอย [50]กำกับโดยอรรถพร ธีมากร นอกจากนี้ญาญ่าได้เล่าประสบการณ์ต่าง ๆ จากนักแสดงรุ่นพี่ "เธอบอกว่าแค่ได้เข้าฉากกับแสดงรุ่นใหญ่อย่าง นพพล โกมารชุน ทำให้เธอเห็นว่าเขาเต็มที่มากเช่น เวลาซ้อมบท เราจะแสดงไม่เต็มที่ จะเก็บไว้ใส่เต็มตอนถ่ายจริง แต่นักแสดงรุ่นใหญ่ เขาจะเต็มที่ตั้งแต่ตอนซ้อม เพื่อให้รู้ว่าเล่นประมาณนี้ดีหรือไม่ดี เหมือนเวลาที่เธอเข้าฉากกับ ดอม เหตระกูล แค่มองตาเธอรู้สึกได้ ว่าเขาส่งอารมณ์มาให้เยอะมาก ทำให้เราคิดว่าจะเล่นน้อยไม่ได้ กลายเป็นแรงผลัดดันให้เราส่งอารมณ์ กลับคืนไปแรงมากกว่าเดิม เพื่อให้อารมณ์ในการแสดงต่อเนื่อง นักแสดงรุ่นพี่จะตรงต่อเวลาและมีวินัยมาก และนักแสดงรุ่นพี่จะสอนเรื่องการวางตัว ว่าเราอย่าไขว้เขวไปกับสิ่งต่าง ๆ" [51] ญาญ่า ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนาฏราช สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม [52] ด้วยวัยเพียง 19 ปี และยังเป็นผู้ที่อายุน้อยที่สุดที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง [53] และต่อมาได้รับเลือกให้เล่นละครเรื่องเกมร้ายเกมรัก [54] สร้างโดยบริษัท ละครไท จำกัด เป็นนวนิยายไทย จากบทประพันธ์ชื่อเดิม "เกมร้ายพ่ายเกมรัก" โดยนามปากกาของ "บุษบาพาฝัน" และยังเป็นละครยอดนิยมในปี พ.ศ. 2554 (ร้อยละ 30.5) [55]สำรวจโดยเอแบคโพล, ละครแห่งปี 2554 จากรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" เป็นต้น [56] ความนิยมจากการแสดงละครโทรทัศน์ ส่งผลให้ญาญ่า ได้รับเลือกให้เป็นผู้นำเสนอในภาพยนตร์โฆษณาสินค้ามากมายเช่น เครื่องดื่ม ลิปตัน[57], เครื่องแต่งกาย UNIQLO จากผลงานโฆษณาที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้เอเอสทีวีผู้จัดการกล่าวว่า ญาญ่าคือ "เจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์ แห่งปี 2554" ภายในอันเวลารวดเร็ว [58] รวมทั้งชื่อเสียงในการแสดงละครร่วมกับ ณเดชน์ คูกิมิยะ ทำให้ได้นำเสนอภาพยนตร์โฆษณาต่าง ๆ ร่วมกันหลายเรื่อง [59] และยังได้รับรางวัลและถูกเสนอชื่อมากมาย อาทิ เช่น ถูกเสนอชื่อเข้าชิง นักแสดงนำหญิงดีเด่น จาก รางวัลโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 26 [60], ถูกเสนอชื่อเข้าชิง รางวัลนักแสดงนำหญิงเมขลามหานิยม จาก รางวัลเมขลา ครั้งที่ 24 โดย สมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงแห่งประเทศไทย และถูกเสนอชื่อเข้าชิง รางวัลขวัญใจมหาชน จาก รางวัลไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ดส์ ครั้งที่ 5 ประจำปี 2554 [61] นอกจากนี้ญาญ่ายังกลายเป็นนางแบบขายดีประจำปกนิตยสารต่าง ๆ มากมาย [62]

ซุปเปอร์ฮีโร่ สวยช่วยได้ ออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ตามมาด้วยผลงานด้านอื่น ๆ เช่น การพากย์การ์ตูนแอนิเมชันสำหรับเยาวชน เรื่อง "ซุปเปอร์ฮีโร่ หล่อช่วยได้" ร่วมกับ "ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์", "ปริญ สุภารัตน์"และ"ณเดชน์ คูกิมิยะ" ออกอากาศทางช่อง 3 [63] และพากย์เสียง "ซุปเปอร์ฮีโร่ สวยช่วยได้" หนึ่งในตัวละครหลัก ร่วมกับ "ราศรี บาเล็นซิเอก้า"และ"คิมเบอร์ลี แอน เทียมศิริ" [64][65]

ในปี พ.ศ. 2555 ได้รับเลือกให้เล่นละครเรื่อง ธรณีนี่นี้ใครครอง[66][67] โดยธิติมา สังขพิทักษ์ ผู้ผลิตธรณีนี่นี้ใครครอง ทั้งในปี พ.ศ. 2541 และ พ.ศ. 2555 กล่าวถึงการวางตัว ณเดชน์มาแสดงนำในบทอาทิจ และญาญ่าในบทดรุณีว่า หลังจากที่เคยเห็นสองคนนี้แสดงร่วมกันใน ดวงใจอัคนี ระหว่างนั้นธิติมาได้อ่านนวนิยายเรื่อง ธรณีนี่นี้ใครครอง แล้วรู้สึกว่าตัวละครในนิยายมีความคล้ายคลึงกับทั้งสองคน โดยมียุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์ ผู้กำกับละครได้แสดงความคิดเห็นสนับสนุนไว้ว่า "อาทิจเหมือนณเดชน์ตรงที่เป็นคนที่มาจากต่างจังหวัด มุ่งมั่น ซื่อ มีน้ำใจ และมีอารมณ์ขันนิดหน่อย" แต่ในส่วนของบทดรุณี ยุทธนามองว่าไม่ค่อยตรงกับญาญ่าเท่าไหร่นัก แต่ก็กล่าวว่ามั่นใจในการแสดงดังนี้ "เชื่อว่าญาญ่าจะเล่นเป็นดรุณีที่เหวี่ยงวีน ขี้อิจฉาได้ดีแน่นอน ที่สำคัญวัยของญาญ่าตรงกับดรุณีในนิยายพอดี" จนในที่สุด ธิติมาได้ตัดสินใจเลือกณเดชน์ และญาญ่าเข้ามาแสดงละครเรื่องนี้ในฉบับปี พ.ศ. 2555 นอกจากนี้ญาญ่ายังได้ร้องเพลงประกอบละคร ในเพลง อาการรัก ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงของนางเอก เนื่องจากในเรื่อง ดรุณี มีศักดิ์เป็นญาติของอาทิจ ความรักที่เกิดขึ้นเลยเหมือนเป็นเรื่องที่ต้องห้าม ซึ่งเก็บความรู้สึกไว้ในใจ เพลงนี้ถูกแต่งขึ้นให้เชื่อมโยงกับความรู้สึกที่แปลกไปของดรุณี จะมีเรื่องราวเกี่ยวกับความน่ารัก ๆ ทำไร่ เพราะดรุณีมีความน่ารัก ๆ เลยนำเรื่องราวที่เกี่ยวกับเกษตรกรรมมารวมบลักษณะของการแอบรักอย่างมีความสุข จากการได้ดูแลคนอื่น โดยผู้ให้มีความสุขมากกว่าการเป็นผู้รับ เป็นที่มาของชื่อเพลง "อาการรัก" นอกจากนี้เพลง "อาการรัก" ติดอันดับที่ 6 จากการจัดอันดับของซี้ดเอฟเอ็ม[68] และติดอันดับที่ 13 จากการจัดอันดับของฮอตเวฟ เป็นต้น [69][70]

การถ่ายทำของละครเรื่องนี้ของปี 2554-2555 ได้ใช้สถานที่มากมายและอยู่ไกลจากกรุงเทพ โดยส่วนใหญ่จะเป็นจังหวัดเชียงใหม่ อาทิเช่น แม่กลางหลวง ดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง ฉากที่ใช้สำหรับเป็นไร่ส้มจะอยู่ที่ฝาง ไร่สตอเบอรี่อยู่ดอยอ่างขาง ระหว่างทางที่มีดอกนางพญาเสือโคร่งอยู่ดอยปุย ตัวบ้านอยู่สันกำแพง ส่วนไร่กะหล่ำปลีอยู่ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ ทางเดินและโรงเก็บรถแทรกเตอร์อยู่ที่ปากช่อง นาข้าว ถ่ายทำที่หุบเมย จังหวัดนครนายก เหตุที่ใช้สถานที่เยอะยุทธนาให้เหตุผลว่า "ละครเรื่องหนึ่งจะสมบูรณ์ได้ไม่ใช่แค่เนื้อเรื่องหรือนักแสดง โลเกชั่นก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้คนดูรู้สึกได้ถึงบรรยากาศที่ในนิยายได้อธิบายไว้" ไปจนถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศไทย เนื่องจากละครไทยได้รับความนิยมในประเทศจีน[71][72]

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2555 บริษัท โนพลอบเล็ม จำกัด ได้จัดกิจกรรม "This Land is our Land, The Gallery ธรณีนี่นี้ใครครอง" เพื่อประชาสัมพันธ์ละครในฉบับ พ.ศ. 2555 ซึ่งเป็นงานที่มีขึ้นก่อนการออกอากาศ บุคลากรจากละครเรื่องนี้ที่มาร่วมงานได้แก่ ธิติมา สังขพิทักษ์, ยุทธนา ลอพันธ์ไพบูลย์, ณเดชน์ คูกิมิยะ, อุรัสยา เสปอร์บันด์, วิวิศน์ บวรกีรติขจร, สาวิตรี สุทธิชานนท์ และดารณีนุช โพธิปิติ ภายในงานได้จัดแสดงเกี่ยวกับนิทรรศการภาพถ่าย แบบพิเศษที่ไม่สามารถรับชมได้จากสื่อมวลชนภายนอกและที่อื่น ๆ โดยใช้เซ็นทรัลเวิลด์เป็นสถานที่ในการทำกิจกรรม มีการร้องเพลง จำหน่ายของที่ระลึกต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ หนังสือรวมภาพถ่ายจากละครที่มีชื่อว่า ธรณีนี่นี้ ใครครอง The Photobook[73] ไปจนถึงการประมูลภาพของญาญ่าที่ถ่ายโดยณเดชน์พร้อมลายเซ็น จำนวน 2 ภาพ ภาพแรกถูกประมูลได้ที่ราคา 35,000 บาท และรูปที่สองในราคา 50,000 บาท รายได้หลังการประมูลภาพนำไปร่วมสมทบทุนให้กับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์[74]

ละครเรื่องนี้ได้รับความนิยมมากมาย โดยเอแบคโพล ได้รายงานผลการวิจัยเชิงสำรวจเรื่อง สุดยอดของความบันเทิง แห่งปี 2555 โดยธรณีนี่นี้ใครครอง ได้อันดับที่ 2 ประเภท ละครไทย ที่เป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดในปี 2555 (ร้อยละ 7.0) รองจากแรงเงา[75] ส่วนกรุงเทพโพลล์ เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง ที่สุดของความคิดสร้างสรรค์แห่งปี 2555 ในหัวข้อ "ละครทีวีของไทยที่สร้างสรรค์มากที่สุดในรอบปี 2555" ซึ่งได้ในอันดับที่ 4 (ร้อยละ 4.5) [76] รางวัลที่ได้รับจากละครโทรทัศน์เรื่อง ธรณีนี่นี้ใครครอง เช่น ได้รับรางวัลขวัญใจสยามดารา[77] จาก สยามดารา สตาร์ส อวอร์ดส์ 2012, ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม[78] ได้รับรางวัล นักแสดงนำหญิงเมขลามหานิยม[79], มณีเมขลาดีเด่นยอดนิยมหญิง [80][81] จากงานประกาศผล รางวัลเมขลา ครั้งที่ 25 และถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จาก ท็อปอวอร์ด 2012 เป็นต้น [82]

ในปี พ.ศ. 2556 ญาญ่ามีละคร 2 เรื่อง มายาตวัน[83]และดาวเรือง มายาตวัน รับบทเป็น มัทนา เป็นหนึ่งในละครซีรีส์ชุด 3 ทหารเสือสาว เป็นบทประพันธ์ของ กิ่งฉัตร โดยเป็นเรื่องราวของ3 นักข่าวสาว แห่งหนังสือพิมพ์ สยามสาร ผ่านนิยาย3 เรื่อง คือ มายาตวัน, มนต์จันทราและฟ้ากระจ่างดาว ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์ แห่งค่าย ทีวีซีน ได้วางแผนทำละครมายาตวันไว้เพียงเรื่องเดียวในครั้งแรก ต่อมาทางช่อง3ได้สั่งให้ทำทั้ง3 เรื่อง จึงกลายเป็นโครงการใหญ่ของ ช่อง3 และของ ทีวีซีน

ไฟล์:Life wave 2016.jpg
เหล่านักแสดงและผู้จัด ในวันบวงสรวงละครคลื่นชีวิต เมื่อวันที่6 เมษายน พ.ศ. 2558

ต่อมาแสดงละครโทรทัศน์เรื่องดาวเรือง รับบทเป็น ดาวเรือง [84] โดยเป็นบทประพันธ์ของ ทมยันตี เคยถูกนำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์มาแล้ว 4 ครั้ง โดยครั้งแรกออกอากาศทาง ช่อง 5 ในปี พ.ศ. 2522 และช่อง 3 ในปี พ.ศ. 2530, พ.ศ. 2539 และ พ.ศ. 2556 คำว่า เชื่อหัวไอ้เรืองเถอะ ถือเป็นคำยอดฮิตในระหว่างที่ละครออกอากาศในขณะนั้น [85] โดยญาญ่า แสดงร่วมกับ ทฤษฎี สหวงษ์ ในการคัดเลือกนักแสดง ธิติมา สังขพิทักษ์ ได้แสดงความคิดเห็นว่า "ตัวละครดาวเรืองมันห่างไกลจากตัวญาญ่ามาก [86] ญาญ่าเป็นเด็กลูกครึ่ง [87] ใช้ชีวิตในเมืองกรุง แต่บทดาวเรือง จะเป็นเด็กต่างจังหวัดจริง ๆ ทั้งการใช้ชีวิต คำพูด [88] จึงอยากให้ญาญ่าเล่นอะไรที่ยังดูเด็ก ๆ ใส ๆ เป็นเด็กต่างจังหวัดสำหรับเด็กลูกครึ่งที่ไม่เคยสัมผัสชีวิตคนต่างจังหวัดเลย [89] แต่ธิติมาก็มั่นใจว่าญาญ่าทำได้ ซึ่งสุดท้ายญาญ่าก็ทำได้จริง ๆ"[90]

ในปี พ.ศ. 2557 กลับมาเจอกับณเดชน์อีกครั้งในละคร "รอยฝันตะวันเดือด" [91] จากละครซีรีส์ชุด "The Rising Sun" และยังได้ร้องเพลงประกอบละครร่วมกัน ในเพลง แล้วเราจะได้รักกันไหม ซึ่งเพลง "แล้วเราจะได้รักกันไหม" ติดอันดับสูงสุดที่ 1 จากการจัดอันดับของซี้ดเอฟเอ็มในชาร์ตของ ซี้ดเอฟเอ็ม ชาร์ตท็อป 20 ประจำวันที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2557 โดยวัดจากการออกอากาศของคลื่นวิทยุในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนาน 40 สถานี [92] และละครซีรีส์ชุดนี้ยังได้รับรางวัล สเปเชียล อวอร์ด จากองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากซีรีส์ชุดนี้ได้ถ่ายทอดสถานที่ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมญี่ปุ่นอย่างสวยงาม [93] จนมีนักท่องเที่ยวเดินทางตามรอยสถานที่ต่าง ๆ [94] ต่อมาในปี พ.ศ. 2557 แสดงละครเรื่อง "หนึ่งในทรวง" ร่วมกับ จิรายุ ตั้งศรีสุข และทั้งคู่ยังได้ร้องเพลงประกอบละครด้วยกัน ในเพลง จูบ ซึ่งเป็นการจับไมค์ร้องเพลงร่วมกันครั้งแรกของ เจมส์ และ ญาญ่า เป็นการประสานสองพลังเสียง ระหว่างหนึ่งเสียงนุ่มอบอุ่น และหนึ่งเสียงใสซึ้ง [95] มิวสิกวีดิโอเพลง "จูบ" เผยแพร่ครั้งแรกในวันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2558 โดยเนื้อหาเพลงเล่าถึง เวลานึกถึงรอยจูบใครสักคนจะทำให้เรามีอารม­ณ์เขิน ๆ หวิว ๆ เพราะไม่สามารถเอาภาพนั้นออกจากความคิดได้ แม้จะเป็นเพลงย้อนยุค แต่ยังคงมีความร่วมสมัยที่วัยหนุ่มสาวสามา­รถฟังได้ [96] ในการตอบรับ เพลง จูบ ได้ติดอันดับที่ 8 จากการจัดอันดับของ iTunes หรือ ไอจูน ในชาร์ตของ iTunes Store Thailand Top Chart ในหัวข้อ 100 เพลงที่คนไทยโหลดมากที่สุดบน iTunes Thais ประจำวันที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2558 และติดอับดับที่ 9 ประจำวันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 [97] ละครเรื่องนี้จะออกอากาศในปี 2558 และยังเป็นละครพีเรียดเรื่องแรกของญาญ่าอีกด้วย [98] ต่อมาญาญ่าต้องพลิกคาแรคเตอร์ในดาราสาวสวยไม่ยอมคน ในละครโทรทัศน์เรื่อง คลื่นชีวิต [99]ญาญ่าเล่าว่าเป็นบทบาทที่ท้าทายเธอมาก เพราะไม่เคยเล่นบทบาทแบบนี้มาก่อน เพราะตัวละครเป็นคนที่เปรี้ยว, เซ็กซี่, มั่นใจ โดยผู้จัด หทัยรัตน์ อมตวณิชย์ ได้แสดงความคิดเห็นว่า "นางเอกเรื่องนี้เป็นซุปเปอร์สตาร์ซึ่งยังวัยรุ่นอยู่ และมีคาแรคเตอร์สู้คน ไม่ยอมคน ถ้าใครแรงมาก็จะแรงกลับ เพราะปมในอดีตที่โตมาอย่างขาดความรัก ไม่ได้ร้ายใส่ใคร แต่ว่าก็ไม่ยอมคน เป็นตัวละครที่ถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกต่าง ๆ ดีใจ เสียใจ หรืออารมณ์ทุกอย่าง ญาญ่าทำได้ดี ญาญ่าเป็นคนที่ตีความแล้วเข้าใจบทได้ดี เราจึงอยากให้ญาญ่าพลิกคาแรคเตอร์ในลุคเปรี้ยว, เซ็กซี่ เพราะญาญ่าสะสมเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ฝีมือการแสดงมามาก และเราก็มั่นใจ ว่าญาญ่าทำได้ จึงเลือกเรื่องนี้มารีเมคอีกครั้งก็เพราะญาญ่า" และเรื่องนี้ได้ผู้กำกับ อำไพพร จิตต์ไม่งง มากำกับการแสดงอีกด้วย โดยได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับญาญ่าว่า "เราอยากให้ญาญ่าได้รับบทบาทในมุมใหม่ ๆ กำกับละครเรื่องนี้ไม่ยาก เพราะญาญ่าเป็นคนที่ตั้งใจ อ่านบทตลอดเวลา ปรึกษา หทัยรัตน์ อมตวณิชย์ ทุกครั้ง และเราก็เชื่อว่าญาญ่าจะทำได้" [100][101][102][103]

ชีวิตส่วนตัว

ครอบครัว

ญาญ่า เป็นลูกครึ่งไทย - นอร์เวย์ [104] บิดาชื่อ ซิกู๊ด เสปอร์บันด์ เป็นชาวนอร์เวย์ มีอาชีพเป็น นายหน้าซื้อขายหุ้นชาวนอร์เวย์ มารดาของญาญ่าเป็นชาวไทย และค่อนข้างมีความเป็นไทยสูง ญาญ่าสนิทสนมกับคุณพ่อและคุณแม่ เวลาว่างก็จะนั่งคุยกันทุกเรื่อง ถึงญาญ่าจะเป็นลูกครึ่งไทย - นอร์เวย์ ก็สามารถพูดภาษานอร์เวย์ได้ แต่ไม่สามารถพูดภาษาไทยได้ ในปัจจุบันญาญ่าสามารถพูดภาษาไทยได้คล้องขึ้นแล้ว ส่วนเรื่องศาสนาถึงแม้จะเป็นลูกครึ่ง แต่ญาญ่ามีทัศนคติในการใช้ชีวิตแบบคนไทย ทำให้ญาญ่าดูแตกต่างจากคนอื่น หน้าฝรั่งแต่กิริยามารยาทเรียบร้อยอ่อนหวานแบบไทย บางครั้งก็ขี้เล่น ร่าเริง สนุกสนาน นั่นเป็นเพราะการเลี้ยงดูแบบผสมผสานระหว่าง ไทย-ฝรั่ง แต่ค่อนข้างเน้นความเป็นไทย และญาญ่ายังนับถือศาสนาพุทธ ตามคุณแม่อีกด้วย เพราะชอบเข้าวัดเข้าวา อยู่เป็นประจำ[105] อุไร เสปอร์บันด์ คุณแม่ของญาญ่าได้สัมภาษณ์นิตยสารเล่มหนึ่งในวันแม่มาว่า "ญาญ่า แม่ไม่ขออะไรเค้านะค่ะ คือตัวเค้าเอง เป็นของขวัญที่ดีที่สุดของแม่อยู่แล้ว ญาญ่าเป็นคนที่ไม่ดื้อนะ อย่างเรื่องโทรศัพท์ ญาญ่าก็จะไม่ติดโทรศัพท์ เค้าแทบจะไม่จับด้วย เพราะทำงานเยอะไม่มีเวลาเลย วันแม่สำหรับเรา ก็เลยไม่ต้องการอะไรเพราะอย่างที่บอก ญาญ่าคือของขวัญที่ดีที่สุดอยู่แล้ว" [106] ส่วนในเรื่องความรักสำหรับญาญ่าในเวลานี้อาจจะเร็วเกินไป เพราะญาญ่าต้องแบ่งเวลาสำหรับเรื่องเรียน เรื่องการทำงาน ทั้งคุณแม่ และญาญ่าคิดเหมือนกันว่าคงยังไม่ถึงเวลาที่จะมีความรักในช่วงนี้ น่าจะรอเรียนให้จบก่อน ญาญ่าเล่าถึงความรักว่า "ตอนนี้ก็เป็นความรักที่มีต่อครอบครัว และเพื่อน ๆ ถ้าถามถึงสเปกญาญ่า ญาญ่าชอบผู้ชายที่นิสัยดีและไม่ซีเรียสเรื่องหน้าตา ผู้ชายในฝันของญาญ่าคือ ออร์แลนโด บลูม เขาดูเป็นคนที่มีเสน่ห์มาก สำหรับญาญ่า ณ วันนี้สิ่งสำคัญที่สุดคือการทำหน้าที่การเรียน และการทำงานในวงการบันเทิงที่ญาญ่ารักให้ดีที่สุดทั้ง 2 อย่าง และอยากจะพัฒนาตัวเองให้ทำได้ดียิ่งขึ้นไปอีก เหมือนอย่างนักแสดงรุ่นพี่ที่ญาญ่าชื่นชอบ แอน ทองประสม งานแสดง เป็นความฝันของผู้หญิงหลาย ๆ คน เป็นประสบการณ์ชีวิต ญาญ่าโชคดีที่ได้มาทำงานตรงนี้ เวลาที่คนมาทัก มาชอบ รู้สึกดีใจมาก ถือว่าโล่งอก เพราะตอนที่ถ่ายทำ ก็จะเต็มที่ อยากให้ติดตามชมละคร อยากขอบคุณหลาย ๆ คน สำคัญที่สุดต้องขอบคุณแม่ เป็นกำลังใจ เป็นทุกอย่าง ถ้าไม่มีคุณแม่ก็ไม่มีวันนี้"[107]

ญาญ่ามีพี่สาว 1 คน[108] ชื่อ แคทลียา เสปอร์บันด์ [109] เรียนจบปริญญาโท จากประเทศอังกฤษ นอกจากนี้นิตยสารสุดสัปดาห์ยังชวนทั้งคู่ มาร่วมถ่ายแบบด้วยกัน ในปี พ.ศ. 2557 [110][111]

ความสนใจ

ญาญ่า มีอาชีพที่ใฝ่ฝันมากที่สุด คือ ทนายความ, นักการทูต เพราะชอบเรื่องราวของการเมืองและการปกครอง [112] ในเวลาว่าง ญาญ่าจะชอบอ่านหนังสือ เมื่อถึงวันเกิดและวันคริสต์มาส คุณพ่อจะให้ของขวัญคือหนังสือ และยังชอบพาญาญ่าเข้าร้านหนังสือเป็นประจำ เพราะคุณพ่อของญาญ่าชอบอ่านหนังสือ และในตอนกลางคืนคุณพ่อจะเปิดโคมไฟหัวเตียงนอน อ่านหนังสือให้ญาญ่าฟังทุกวัน หนังสือเล่มแรกที่ญาญ่าอ่าน คือ วรรณกรรมเยาวชน ของ แจ๊กเกอลีน วิลสัน ญาญ่าเป็นคนที่ชอบไปร้านหนังสือ ไปครั้งหนึ่งจะไปเป็นชั่วโมง ชอบอ่านโปรยปกข้างหลังหนังสือ เพราะจะได้รู้ว่าแต่ละเล่มเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไรหรือใครแนะนำว่าอะไรบ้าง เป็นคนที่ถ้าเปิดหน้าแรกแล้วชอบจะซื้อมาเลย และนักเขียนที่ญาญ่าชื่นชอบ เช่น แจ๊กเกอลีน วิลสัน เป็นนักเขียนวรรณกรรมเยาวชนชาวอังกฤษที่ชื่นชอบตั้งแต่เด็ก เม็ก คาบอท, นิโคลัส สปาร์คส์, โซเฟีย คินเซลลา, เซเซเลีย อะเฮิร์น โดยเฉพาะเซเซเลีย ญาญ่าติดตามผลงานมาโดยตลอดตั้งแต่เล่มแรก ซึ่งในครั้งแรกเจองานของ ซิซีเลีย อะเฮิร์น ในร้านหนังสือ เรื่องแรกของเขาคือ P.S. I Love You ลองเปิดอ่านคร่าว ๆ แล้วรู้สึกว่าโรแมนติกมาก งานเขียนของเขาแนวคล้าย ๆ นิโคลัส สปาร์คส์ แต่ของนิโคลัส สปาร์คส์ จะโตกว่า แต่ของเซเซเลียยังมีความน่ารัก นอกจากนั้นเซเซเลีย ยังเป็นคนที่เขียนงานต่างจากคนอื่น นวนิยายรักทั่วไปจะมีอุปสรรคนิดหนึ่ง และข้ามอุปสรรคนั้นไปได้ แต่เท่าที่อ่านมาหนังสือของเซเซเลียจะมีอุปสรรคในแบบที่เล่มอื่นไม่มี เป็นนิยายรักไม่ธรรมดา เขาจะซ่อนอะไรลึก ๆ ไว้ และบางทีก็ไม่ได้แฮปปี้เอนดิ้งทั้งหมด เซเซเลีย อะเฮิร์น เป็นนักเขียนสาวชาวไอริช บุตรสาวของนายกรัฐมนตรีไอร์แลนด์ เป็นนักเขียนมือรางวัล ผลงานเบสท์เซลเลอร์ที่ครองใจคนอ่านทั่วโลกคือ P.S. I Love You ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์เรียบร้อยแล้ว และยังมีอีกหลายเรื่องที่ได้รับการซื้อลิขสิทธิ์ เตรียมจ่อคิวลงจอภาพยนตร์ ให้ได้ชมกันอีกไม่ช้า ซึ่งหนึ่งในนั้นคือหนังสือเล่มโปรดของญาญ่า If You Could See Me Now [113]

ไฟล์:ภาพวาด ของญาญ่า.jpg
งานศิลปะ ของญาญ่า ในรายการ 3 แซบ

"If You Could See Me Now โครงเรื่องนี้ดีมาก เป็นเรื่องราวของเอลิซาเบธผู้หญิงคนหนึ่งที่มีฐานะการงานดี มีอาชีพเป็นมัณฑนากรเป็นผู้หญิงที่ค่อนข้างแข็ง เจ้าระเบียบ เรื่องความรักก็เก็บไว้ไม่แสดงออก เอลิซาเบธมีน้องสาวที่ท้องตั้งแต่วัยรุ่น และเป็นคนที่ไม่ค่อยมีความรับผิดชอบ เอลิซาเบธจึงรับหน้าที่ดูแลหลานชาย เด็กคนนี้มีเพื่อนในจินตนาการและเพื่อนที่อยู่ในจินตนาการโตเป็นผู้ใหญ่แล้วชื่อว่าอีวาน กลายเป็นว่าเอลิซาเบธสามารถมองเห็นอีวานได้ ซึ่งไม่เคยมีใครมองเห็นเขามาก่อน ไป ๆ มา ๆ 2 คน ก็หลงรักกัน เป็นเรื่องราวรักต่างมิติ ที่ญาญ่าชอบที่สุดคือตอนที่เพื่อนในจินตนาการทำงานสำเร็จ ทำให้คนที่มาดูแลมีความสุขได้ เขาก็จะหายไปไม่สามารถมองเห็น วันที่ทั้งสองรักกัน เอลิซาเบธ ก็ไม่สามารถมองเห็นอีวานอีกแล้ว แต่เขาเฝ้ามองผู้หญิงที่เขารักอยู่ห่าง ๆ เป็นเรื่องที่เศร้า แต่จบด้วยดี ทุกคนมีความสุข อ่านแล้วญาญ่าไม่อยากให้มันจบ จำได้เลยว่าตอนนั้นเอาหนังสือเล่มนี้ไปเข้าช่องฟรีซตู้เย็นขอเก็บเม็มโมรี่นี้ไว้" ทุกวันนี้ญาญ่ายังคงชอบใช้เวลาในร้านหนังสือพกหนังสือติดกระเป๋าเวลาไปไหนมาไหน นอกจากความสนุกที่ได้อ่านแล้ว ญาญ่ายังอ่านเพื่อนำมาใช้กับการเป็นนักแสดงอีกด้วย [114]

นอกจากนี้ญาญ่ายังสนใจในเรื่องศิลปะ วาดภาพต่าง ๆ ตั้งแต่เรียนมัธยมศึกษา เช่น วาดภาพเพื่อการกุศล [115]และญาญ่า ยังสนใจใน การปั้นดินเผ่า, โยคะ, ขี่ม้า เป็นต้น [116] และความสามารถพิเศษอีกอย่างหนึ่ง ญาญ่า สามารถพูดได้ 5 ภาษา (ไทย, นอร์เวย์, อังกฤษ, ฝรั่งเศล, สเปน) ซึ่งญาญ่าบอกว่า "ภาษาสเปนเป็นภาษาที่โรแมนติคมาก คำศัพท์ที่เกี่ยวกับความรักหรือสิ่งสวยงามจะเยอะมาก เช่นคำว่า สวย เขามีประมาณ 20 คำเลยค่ะ จนมีคำกล่าวที่ว่าภาษาสเปนเป็นภาษาแห่งความรัก เพราะเขามีศัพท์เกี่ยวกับความรักเยอะมากค่ะ ญาญ่า จึงเลือกเรียนภาษาสเปน" ญาญ่าคิดว่าภาษาไทยเป็นภาษาที่สวยที่สุด เพราะว่าฟังดูอ่อนโยน ญาญ่าว่าภาษาไทยมีความหมายลึกซึ้งมาก แต่พูดยากมากเลย แล้วแต่ละคำถ้าสำเนียงเพี้ยนไปนิดหนึ่ง ก็จะเปลี่ยนเป็นคนละความหมาย เวลาอยู่บ้านคุณแม่จะพูดภาษาไทยกับญาญ่าตลอด ญาญ่าว่าภาษาไทยมีเสน่ห์มากเลยค่ะ ภาษาไทยเป็นภาษาที่ยากมาก ๆ เป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ใครพูดภาษาไทยได้นะ ญาญ่ารู้สึกว่าคน ๆ นั้นฉลาดมาก และญาญ่าคิดว่าเราเป็นคนไทย เราก็ต้องพูดให้ได้ เพราะถ้าเราเข้าใจภาษา เราก็จะเข้าใจวัฒนธรรม และในแต่ละภาษาก็มีเสน่ห์แตกต่างกัน และบางครั้งเราก็ไม่สามารถใช้ภาษาหนึ่งแปลอีกภาษาหนึ่งได้ เหมือนกับว่ามันจะมีบางคำบางความหมายที่เป็นความหมายเฉพาะจนไม่อาจจะหาคำไหนในภาษาอื่นมาแปลได้ ดังนั้นญาญ่าว่าการรู้จักภาษาต่าง ๆ ทำให้ญาญ่าได้เรียนรู้ โลกเหมือนภาษาเป็นการเปิดโลก ทำให้เราเข้าใจโลกกว้างมากขึ้น [117][118]

ภาพลักษณ์และสื่อบันเทิง

ภาพลักษณ์

ไฟล์:ญาญ่า ในงาน ZEN.jpg
ญาญ่า ในงาน ZEN The Art of Beauty Fall / Winter 2014

จากกระแสตอบรับที่ดีมากจากละคร "ดวงใจอัคนี[119], เกมร้ายเกมรัก" [120] ทำให้ญาญ่าเป็นนางเอกดาวรุ่งได้อย่างรวดเร็ว โดยเวลาอันรวดเร็วนั้น ญาญ่าดาวรุ่งพุ่งแรงของช่อง 3 จึงได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับสินค้าไม่ต่ำกว่า 16 แบรนด์ บางแบรนด์มีสินค้าหลายตัว และทำหนังโฆษณาออกมาหลายชุด เช่น เลย์ ฮอนด้า ชาลิปตัน เมื่อรวมเข้ากับงานละคร อีเว้นท์ แขกรับเชิญในรายการต่าง ๆ เป็นหน้าปกหนังสือนิตยสารต่าง ๆ มากมาย ภาพของญาญ่าจึงดูเหมือนว่าอยู่รอบ ๆ ตัวเราตลอดเวลา [121] ในวงการบันเทิงญาญ่ามีเพียง แม่ปลา ซึ่งทิ้งหน้าที่แม่บ้าน มาเป็นผู้ดูแลส่วนตัวให้ญาญ่า คอยขับรถรับส่ง เป็นเพื่อนไปกองถ่าย หรือเวลาเดินทางไปต่างประเทศไกล ๆ ส่วนเรื่องการรับงานพรีเซ็นเตอร์ งานอีเว้นท์ งานแสดง แม่ปลาของญาญ่ายืนยันกับ "Marketeer" ว่า เป็นหน้าที่ของฝ่ายดูแลศิลปินทางช่อง 3 อย่างเดียวเท่านั้นที่จะเป็นผู้พิจารณาว่าญาญ่าควรจะรับ หรือไม่รับอย่างไร และในการรับงานแต่ละชิ้นทางช่องไม่ได้หักเงินเปอร์เซ็นต์ตรงนี้เลยแม้สักบาทเดียว แต่เป็นการ "ผูกใจ" ตัวศิลปินกับช่องไว้ด้วยกันมากกว่า ดังนั้นรูปแบบของญาญ่าจึงเป็นไปแบบธรรมชาติ มากกว่าที่จะต้องมีกระบวนการ "ปั้น" ที่มีชั้นเชิง รวมทั้งชื่อเสียงในการแสดงละครคู่กับณเดชน์ คูกิมิยะ ทำให้ได้นำเสนอภาพยนตร์โฆษณาต่าง ๆ ร่วมกันหลายเรื่อง[122] จนถูกเรียกให้เป็นพระนางคู่ขวัญกัน[123] ทั้งสองคนถูกนำชื่อไปเป็นเรื่องราวสมมุติในงานจิตรกรรมฝาผนังร่วมสมัย เช่น ภาพพิธีมงคลสมรสที่วัดลำปางกลางตะวันออก แสดงวิถีการดำเนินชีวิตและขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมของคนภาคเหนือ เพื่อบันทึกไว้ให้คนรุ่นหลังศึกษาสืบทอดกันต่อไป [124]

ถึงญาญ่าจะเป็นนางเอกลูกครึ่ง แต่ญาญ่าก็มีความเป็นไทยสูง [125] ญาญ่ามีลุคที่กว้าง ได้หลายแนวและยังมีภาพลักษณ์ที่ดีไม่ค่อยมีข่าวฉาว ด้วยภาพลักษณ์ที่ดี ทำให้สามารถปรับลุคเข้ากับสินค้าได้หลาย ๆ อย่าง ทำให้ญาญ่ามีโฆษณาพรีเซ็นเตอร์มากมาย [126] ทำให้ Positioning กล่าวว่า "ญาญ่า กวาดพรีเซ็นเตอร์มากมาย ขึ้นมาแทนรุ่นพี่ในวงการบันเทิงทั้งชาย-หญิง เพราะว่าเธอสามารถเป็นตัวแทนสินค้าในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าของพานาโซนิค [127]ขณะเดียวกันเครื่องดื่มลดความอ้วน และผ้าอนามัยก็ต้องใช้บริการของเธอคนนี้ ล่าสุดความน่าสนใจของญาญ่าคนนี้ยังเตะตาเครือ FMCG ยักษ์ใหญ่อย่าง P&G จนเลือกให้มาเป็นพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุดของแพนทีน โปร-วี เนเจอร์ แคร์ สมูทเนส แอนด์ ไลฟ์ ซึ่งมีคุณสมบัติทำให้ผมนุ่มลื่น พลิ้วสวยเป็นธรรมชาติที่มาพร้อมกับแคมเปญ “Perfect Swing Perfect Shine” ถือว่าการที่ P&G เลือกญาญ่าเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ยาก เมื่อญาญ่าจะถูก Unilever และ P&G เลือกใช้ในคราวเดียวกัน ถึงแม้ว่าจะคนละไลน์สินค้า แต่นี่เป็นปรากฏารณ์ที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนักที่ยูนิลีเวอร์ใช้ญาญ่าเป็นพรีเซ็นเตอร์ พอนด์ส แล้วพีแอนด์จีก็ยังใช้ญาญ่าเป็นพรีเซ็นเตอร์แพนทีน ซึ่งถือว่าเป็นโปรดักต์ไฮไลต์ของเครือทั้งสองแบรนด์ ซึ่งเหตุผลก็คงจะมาจากความแรงของญาญ่าที่จับกลุ่มเป้าหมายได้ทุกวัย มีบุคลิกที่แม้แต่ผู้หญิงด้วยกันก็ยังชื่นชม ทำให้ไม่ว่าจะสินค้าที่จับกลุ่มเป้าหมายระดับแมสต่างก็ใช้ญาญ่าเป็นตัวแทนผลิตภัณฑ์" [128] ทำให้นิตยสารด้านการตลาด[129] Marketeer ยกให้ ญาญ่า เป็น Presenter of the Year 2012 ความสำเร็จพรีเซนเตอร์แห่งปี พ.ศ. 2555 [130]

สื่อบันเทิง

ในปี พ.ศ. 2553 มีการจัดอันดับ "นักแสดงขวัญใจประชาชน" ของ โพลบันเทิงข่าวสด โดยยึด "สยามพารากอน" เป็นหลัก โดยเป็นการสอบถามจากกลุ่มลูกค้าในห้างสรรพสินค้า ใจกลางกรุงเทพมหานคร แล้วจัดแจงแบ่งสายไปปฏิบัติหน้าที่ตามห้างหัวเมือง สำรวจออกมารวมเบ็ดเสร็จ 1,000 คน ญาญ่าได้รับการลงคะแนนเป็นอันดับ 2 ร่วมกับ พัชราภา ไชยเชื้อ (ร้อยละ 27.0) ในหมวด นางเอกขวัญใจสาวห้าง รองจาก แอน ทองประสม[131] ต่อมาในการจัดอันดับโพลดารา ปี พ.ศ. 2554 ได้รับ อันดับ 1 นางเอกในดวงใจ (ร้อยละ 28.7) และอันดับ 1 ดาราหญิงปีทองปี 2554 (ร้อยละ 59.2) [132] ในวันประกาศผลรางวัล ดาราเดลี่ เดอะเกรท อวอร์ด 2011 ญาญ่าได้รับรางวัลนักแสดงดาวรุ่งหญิงที่สุดแห่งปี ของหนังสือพิมพ์ดาราเดลี[133] ต่อมาในงานประกาศผลรางวัลทีนชอยส์อวอร์ดสของ นิตยสารเซเวนทีน ญาญ่าได้รับรางวัลดาวรุ่งหญิงยอดนิยม จากละครเรื่อง ดวงใจอัคนี และในปี พ.ศ. 2555 ได้รับรางวัลมณีเมขลาดีเด่นยอดนิยมหญิงและดารานำหญิงเมขลามหานิยม ในงานประกาศรางวัลเมขลา ครั้งที่ 25 โดย สมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงแห่งประเทศไทย [134][135] และถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จาก ท็อปอวอร์ด 2012 [136] ต่อมาในปี พ.ศ. 2557 ญาญ่าได้รับรางวัลสาวฮอตแห่งปี จากงานประกาศผลรางวัล ดาราเดลี่ เดอะเกรท อวอร์ด ครั้งที่3 [137] และได้รับรางวัล นักแสดงนำหญิงยอดนิยม จากงาน คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 11 [138] เป็นต้น ในปี พ.ศ. 2558 ได้รับรางวัลนักแสดงยอดนิยมขวัญใจมหาชนฝ่ายหญิง จากงาน คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 12 และรางวัลนี้มีการเปลี่ยนแปลงชื่อรางวัลเนื่องจาก ญาญ่าได้ติดต่อกันมา 3 ปีซ้อน และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ชื่อรางวัลจึงเปลี่ยนจาก นักแสดงหญิงยอดนิยม เป็น นักแสดงยอดนิยมขวัญใจมหาชนฝ่ายหญิง และให้คนที่ได้คะแนนรองลงมาขึ้นมาเป็น นักแสดงหญิงยอดนิยม [139]

กิจกรรม

การกุศลและกิจกรรมช่วยเหลือสังคม

ในปี พ.ศ. 2554 ได้รับเลือกให้พรีเซ็นเตอร์รวมกับศิลปินท่านอื่น ๆ เช่น ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ, จิรายุ ละอองมณี, ราศรี บาเล็นซิเอก้า, ภูภูมิ พงศ์ภาณุ เป็นต้น ซึ่งจัดโดย มูลนิธิรามาธิบดี "คำว่าให้.. ไม่สิ้นสุด" ในแคมเปญ เสื้อ คำว่าให้...ไม่สิ้นสุดช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม [140] และในวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2554 สำหรับการจัดงาน “มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2554” ภายใต้แนวคิด “จุดประกายความคิด พัฒนาชีวิตด้วยวิทยาศาสตร์” จัดโดยกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ญาญ่าเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับงานนี้ โดยร่วมกับ อรรคพันธ์ นะมาตร์และจิรายุ ละอองมณี [141][142] ในปี พ.ศ. 2555 ได้รับเลือกให้เป็นพรีเซ็นเตอร์ มูลนิธิรามาธิบดี "คำว่าให้.. ไม่สิ้นสุด" อีกครั้ง โดยรวมกับศิลปินท่านอื่น ๆ เช่น อธิชาติ ชุมนานนท์, พัชฏะ นามปาน, ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ, ลลิตา ปัญโญภาส ในแคมเปญ "คำว่าให้.. ไม่สิ้นสุด" ชุด ศูนย์ปลูกถ่ายอวัยวะ [143]

ในปี พ.ศ. 2557 ญาญ่าได้เปิดโปรเจกต์เนื่องในวันเกิด 21 ปี [144]ในโครงการดี ๆ ภายใต้ชื่อ "Alumni Round Square Project" [145] โดยญาญ่าชักชวนแฟนคลับร่วมสมทบทุน โดยญาญ่าเปิดบัญชี เริ่มต้นด้วยเงินส่วนตัวสองแสนบาท ได้เงินบริจาคจากแฟนคลับ ผู้หลักผู้ใหญ่และผู้มีจิตศรัทธา เป็นจำนวนเงินรวม 923,230.86 บาท จากวันที่โอนเงินเข้าบัญชีโรงเรียนบ้านห้วยสะแพด จนถึงวันนี้ อาคารอเนกประสงค์ก็เสร็จสิ้นสมบูรณ์ [146] โดยญาญ่าพร้อมด้วยอาจารย์และเพื่อน ๆ จากโรงเรียนนานาชาติ "Regents International School Pattaya" (ซึ่งเป็นโรงเรียนเก่าของญาญ่า) ลงพื้นที่ไปร่วมทำกิจกรรม "Community service" [147]ที่มีทั้งวาดรูป ทาสี ปลูกต้นไม้ จนอาคารอเนกประสงค์แห่งนี้สวยงามสมตามเจตนารมณ์ โดยและคณะได้พักค้างคืนที่โรงเรียนเพื่อความสะดวกเพราะต้องทำกิจกรรมเป็นเวลาสองวัน [148][149]

ต่อมาญาญ่าได้ไปส่งมอบความสุขให้เด็ก ๆ ในโครงการ Make-A-Wish [150] โดยญาญ่ามาพบน้อง ๆ ผู้ป่วยเด็กหญิงในโครงการทั้ง 6 คน [151] ซึ่งแต่ละคนนั้นมีอาการป่วยโรคร้าย อย่างเช่น โรคมะเร็งที่แขนระยะลุกลาม, โรคปอด, โรคลิ้นหัวใจรั่ว, โรคลูคีเมีย ฯลฯ ทั้ง 6 คน มีความฝันที่อยากพูดคุยพบปะใกล้ชิดกับญาญ่าสักครั้งในชีวิต ในตอนแรกที่ญาญ่ามาถึงร้านอาหารทำเอาเด็ก ๆ ทั้ง 6 คนเงียบสนิท เพราะเขินที่ได้เจอดาราในดวงใจเป็นครั้งแรก แต่เมื่อได้ร่วมทานข้าว พูดคุยกับญาญ่าแบบใกล้ชิดแล้ว ก็เริ่มฉายแววความซนตามประสาเด็ก ๆ ด้านญาญ่าก็ทำหน้าที่พี่เลี้ยงเด็กแสนใจดี ชวนเล่น ชวนพูดคุย และคอยแหย่ คอยแกล้งน้อง ๆ ให้มีรอยยิ้มตลอดเวลา เรียกเสียงหัวเราะจากน้อง ๆ ทั้ง 6 คนได้เป็นอย่างดี [152] เมื่อรับประทานข้าวเสร็จ ก็ได้เวลาเซอร์ไพรส์ญาญ่า ด้วยเค้กฉลองวันคล้ายวันเกิดล่วงหน้าที่ทีมงานเตรียมมาให้ ทำให้ญาญ่าออกอาการตกใจเล็ก ๆ ก่อนที่จะชวนน้อง ๆ ทั้ง 6 คนมาร่วมเป่าเค้ก จากนั้นญาญ่าก็ลงมือตัดเค้กแจกน้อง ๆ ให้รับประทานกัน ก่อนที่ญาญ่าจะนำตุ๊กตาหมีตัวโตใส่กล่องกระดาษรูปบ้านมาแจกให้ผู้ป่วยเด็กทั้ง 6 คน พร้อมถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึกปิดท้ายงานอย่างอบอุ่น หลังจากนั้น ญาญ่ายังคงนั่งเล่นพูดคุยกับน้อง ๆ ทั้ง 6 คนต่ออย่างใกล้ชิด ทั้งที่ญาญ่ายังมีงานและต้องเตรียมอ่านหนังสือสอบ งานนี้ญาญ่าเผยถึงความรู้สึกที่ได้มาพบปะใกล้ชิดกับน้อง ๆ ผู้ป่วยเด็ก ผ่านไทยรัฐออนไลน์ ว่า "วันนี้สนุกดีค่ะ จริง ๆ ก็ได้พูดคุยกับคุณหมอของโครงการนี้ว่า น้อง ๆ อยากเจอ ญาญ่าเข้าใจความรู้สึกของเด็ก ๆ ที่ต้องการกำลังใจค่ะ วันนี้ก็อยากให้ทุกอย่างชิล ๆ แต่ตอนแรก ๆ ที่มาถึง ไม่มีน้อง ๆ คนไหนคุยกับญาญ่าเลย ญาญ่าจึงเป็นคนที่ชวนคุย และค่อนข้างยาก แต่ญาญ่าก็ลุ้นค่ะว่าจะเป็นยังไง จริง ๆ ญาญ่าเกร็งมากกว่า เพราะกลัวน้อง ๆ จะเบื่อ แต่ตอนที่ได้ทานอาหารแค่นั้น พลังมาเลย เราก็สงสารน้อง ๆ อุตส่าห์ออกมาจากโรงพยาบาลแล้ว เราก็เป็นคนที่ถ้าเขาต้องการกำลังใจ เราสามารถมาคุยด้วยแล้วรู้สึกว่าไม่ได้คิดอะไรมาก เมื่อเห็นน้อง ๆ สดใสก็รู้สึกดี เพราะน้อง ๆ ใช้เวลาในโรงพยาบาลเป็นเดือน ๆ วันนี้น้อง ๆ ได้ออกมา ก็อยากให้น้อง ๆ ได้สนุกกัน วันนี้ญาญ่าก็เตรียมของขวัญเป็นตุ๊กตาหมีมาให้ด้วย น้องเขาจะได้ไม่ลืม ว่าเคยเจอกับเราตอนที่โตขึ้นค่ะ"[153][154]

ผลงาน

ละครโทรทัศน์

ละครโทรทัศน์
ปี พ.ศ. เรื่อง รับบทเป็น หมายเหตุ
2551 บ้านก้านมะยม - นางร้าย
ไม่ได้ออกอากาศ
เพื่อนซี้ล่องหน ส้ม ละครซิทคอม
2553 กุหลาบไร้หนาม นุชรี วิปกรณ์ (นุช)
ดวงใจอัคนี อัจจิมา พศวัต (จี๊ด) ละครซีรีส์ชุด 4 หัวใจแห่งขุนเขา
วายุภัคมนตรา อัจจิมา อดิศวร (จี๊ด)
2554 ตะวันเดือด เพชรรุ้ง ละครในโครงการ 4+1 Channel 3 SuperStar
เกมร้ายเกมรัก ฟ้าลดา พิมุขมนตรา (ฟ้า) / นางฟ้า
2555 ธรณีนี่นี้ใครครอง ดรุณี จิตสะอาด (น้องณี)
2556 มายาตวัน มัทนา (มัท) ละครซีรีส์ชุด 3 ทหารเสือสาว
มนต์จันทรา
ฟ้ากระจ่างดาว
ดาวเรือง ดาวเรือง
2557 รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน มายูมิ ทาคาฮาชิ ละครซีรีส์ชุด The Rising Sun
รอยฝันตะวันเดือด
2558 หนึ่งในทรวง หทัยรัตน์ ราชพิทักษ์ (ปุ้ม) รอออนแอร์
2559 คลื่นชีวิต จีราวัจน์ (จี) กำลังถ่ายทำ

เพลง

พากย์เสียง

  • พากย์เสียงเป็นฮีโร่สีชมพู (ฮีโร่สาวพราวเสน่ห์) ในการ์ตูนวาไรตี้แอนิเมชั่น "ซุปเปอร์ฮีโร่ หล่อช่วยได้"
  • พากย์เสียงเป็นฮีโร่สีชมพู ในการ์ตูนวาไรตี้แอนิเมชั่น ซุปเปอร์ฮีโร่ สวยช่วยได้

มิวสิกวีดีโอ

คอนเสิร์ต

  • คอนเสิร์ต คิดถึงแม่ ครั้งที่ 13 (รับเชิญ)
  • คอนเสิร์ต เบิร์ด อาสาสนุก Encore Plus : Too much So much Very much (รับเชิญ)
  • คอนเสิร์ต ยำยำ จัมโบ้ Tacteam Big Fun เข้มข้นได้ใจ แซบซี๊ดจี๊ดโดน
  • คอนเสิร์ต 4+1 Channel 3 Superstar Concert (รับเชิญ ช่วงการแสดงของ ณเดชน์ คูกิมิยะ)
  • คอนเสิร์ต ยำยำ จัมโบ้ สนุกซ่า ท้าแซ่ปยำยำ จัมโบ้ สนุกซ่า ท้าแซ่ป
  • คอนเสิร์ต PTT The Impression Concert (รับเชิญ)
  • คอนเสิร์ต ร้องบรรเลงเพลงเพื่อพ่อ (ร้องเพลงพระราชนิพนธ์ ใกล้รุ่ง กับ ออร์เคสตรา)
  • คอนเสิร์ต 3 ทหารเสือสาว Limited Edition Live Show
  • คอนเสิร์ต Give Me Five Concert Rate A (รับเชิญ ช่วงการแสดงของ ณเดชน์ คูกิมิยะ)

ภาพยนตร์โฆษณา

ผลงานโฆษณา / พรีเซ็นเตอร์

ปี พ.ศ. พรีเซ็นเตอร์ ผลงานโฆษณา ร่วมกับ
2550 ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย Genie young care cologne and white mind rollon [155]
2554 เครื่องดื่มชา Lipton Ice tea Lipton Ice tea Lipton dance[156]
เครื่องสำอางค์ Mistine Mistine Cat Eyes Stardust 2 in 1 Eyeliner Imagination[157]
ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย 12Plus Sexy Cologne ชุด Twilight[158] ซูเปอร์จูเนียร์
เครื่องดื่มนมสดพาสเจอร์ไรส์ Foremost ชุด สุขภาพดี 24 ชั่วโมง[159]
ผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหน้า Pond's Pond's Flawless White Natural ชุด Natural Beauty
รถยนต์ HONDA Brio HONDA Brio ชุด ความสุขที่ลงตัว ปริญ สุภารัตน์
รถยนต์ HONDA Brio HONDA Brio ชุด LifeStyle
มันฝรั่งทอดกรอบ Lay's Lay's รส Original ชุด Sharing ณเดชน์ คูกิมิยะ
มันฝรั่งทอดกรอบ Lay's Lay's ชุด คิดรสแบ่งปัน เฮกันเป็นล้าน ณเดชน์ คูกิมิยะ
เครื่องสำอางค์ Mistine BB Angel Mistine BB Angel ชุด Beauty Season ณเดชน์ คูกิมิยะ
มันฝรั่งทอดกรอบ Lay's Lay's Magic ชุด SAME HEART ณเดชน์ คูกิมิยะ
ผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหน้า Pond's Pond's Flawless White Natural ชุด Pond's on tour
มันฝรั่งทอดกรอบ Lay's Lay's รสแซนวิช แฮมชีส ชุด เลย์รสพิเศษ ณเดชน์ คูกิมิยะ
นมสดพาสเจอร์ไรส์ Foremost Foremost ชุด Good Morning ณเดชน์ คูกิมิยะ
ผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหน้า Pond's Pond's Flawless White Natural ชุด รับน้อง
บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยำยำ จัมโบ้ ยำยำ จัมโบ้ รสต้มยำกุ้ง ณเดชน์ คูกิมิยะ
มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จุดประกายความคิด พัฒนาชีวิตด้วยวิทยาศาสตร์ รวมศิลปิน
เครื่องแต่งกาย UNIQLO UNIQLO Undercover 2011 Collection (ภาพนิ่ง) ปกรณ์ ลัม
มันฝรั่งทอดกรอบ Lay's Lay's ชุด ศึกชิงที่หนึ่งของเลย์คิดรส 2 ณเดชน์ คูกิมิยะ
มูลนิธิรามาธิบดี "คำว่าให้.. ไม่สิ้นสุด" แคมเปญ เสื้อ คำว่าให้...ไม่สิ้นสุดช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม รวมศิลปิน
2555 บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยำยำ จัมโบ้ ยำยำ จัมโบ้ รสต้มยำกุ้งและต้มยำกุ้งน้ำข้น ชุด เลือกได้ ณเดชน์ คูกิมิยะ
มันฝรั่งทอดกรอบ Lay's Lay's รส Original ชุด Lay's Story ณเดชน์ คูกิมิยะ
ผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหน้า POND'S POND'S Flawless White สูตร Genactiv
นาฬิกาข้อมือ Solvil et Titus Solvil et Titus (Time Is Love Valentine Collection 2012) ณเดชน์ คูกิมิยะ
เครื่องดื่มชาพร้อมดื่ม Lipton Ice tea Lipton Ice tea ชุด Never Lose Your COOL
มันฝรั่งทอดกรอบ Lay's Lay's รสกลิ่นกุ้งมังกรกระทะร้อน ชุด SUMMER ณเดชน์ คูกิมิยะ
เครื่องดื่มชาพร้อมดื่ม Lipton Ice tea แคมเปญพิเศษปฏิบัติการลิปตัน 90 วัน 90 คัน
เครื่องปรับอากาศ Panasonic Panasonic Intelligent ECO Sensors Econavi Air Con
เครื่องซักผ้า Panasonic Panasonic Intelligent ECO Sensors Econavi Washer
ตู้เย็น Panasonic Panasonic Intelligent ECO Sensors Econavi Fridge
เครื่องแต่งกาย UNIQLO UNIQLO Undercover 2012 Collection (ภาพนิ่ง) ปกรณ์ ลัม
เครื่องดื่มโกโก้ Fitne Choco Fitne Choco ชุด ใช่กว่า
แป้งหอมเย็น 12Plus Cool Powder 12Plus Cool Powder Whitening Complex
โทรทัศน์ Panasonic Panasonic Smart VIERA TV ชุด คุณคือจุดศูนย์กลาง
รถยนต์ Honda Brio Honda Brio ชุด โอเกินตัว ปริญ สุภารัตน์
ตู้เย็น Panasonic Panasonic ECO Plus Series ชุด ใจจริงของญาญ่า
ผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหน้า POND'S POND'S Flawless White Genactiv ชุด ญาญ่าสวยเป๊ะ
บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยำยำ จัมโบ้ ยำยำ จัมโบ้ รสต้มยำกุ้ง (ใหม่) ณเดชน์ คูกิมิยะ
เครื่องสำอางค์ Mistine Mistine Angel Aura Powder ชุด ระวังออร่าเข้าตา ณเดชน์ คูกิมิยะ
ผ้าอนามัย Laurier Super Ultra Slim Laurier Super Ultra Slim ชุด Glass
นาฬิกาข้อมือ Solvil et Titus Solvil et Titus Time Is Love (Spring/Summer 2012) ณเดชน์ คูกิมิยะ
มันฝรั่งทอดกรอบ Lay's Lay's 3 รสใหม่ ชุด ทายรสที่ใช่ ณเดชน์ คูกิมิยะ
เครื่องดื่มชา Lipton Ice tea Lipton Ice tea ชุด แคมเปญพิเศษ คุยมันกับทรูมูฟ เอช
ผลิตภัณฑ์แชมพู PANTENE PANTENE SMOOTHNESS & LIFE Swing & Shine
รองเท้า Jelly Bunny Jelly Bunny รุ่น Beth (ภาพนิ่ง)
อุปกรณ์แปรงขนตาไฟฟ้า Panasonic Panasonic Beauty ชุด Beauty of Empowerment
ผ้าอนามัย Laurier Super Ultra Slim Laurier Super Ultra Slim The Chosen One
มูลนิธิรามาธิบดี "คำว่าให้..ไม่สิ้นสุด" แคมเปญ "คำว่าให้..ไม่สิ้นสุด" ชุด ผู้ให้ชีวิต รวมศิลปิน
เครือข่ายบริการ TrueMove H 3G+ TrueMove H 3G+ ชุด ญาญ่าชวนเปลี่ยน
โทรศัพท์เคลื่อนที่ GoLive S1 GoLive S1 by TrueMove H 3G+ (ภาพนิ่ง)
เครื่องทำน้ำอุ่น Panasonic Panasonic รุ่น Magic Health ชุด ร้อนสลับเย็น
ผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหน้า POND'S POND'S Flawless White สูตร Genactiv ชุด พอนส์วิเศษ
นาฬิกาข้อมือ Solvil et Titus Solvil et Titus Time Is Love (X-Mas 2012 Collection) ณเดชน์ คูกิมิยะ
2556 ผลิตภัณฑ์ชุดเครื่องสำอางค์ Mistine Mistine I am Collection ชุด THEME ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง
อุปกรณ์ Aircard TrueMove H 3G+ TrueMove H 3G+ ชุด S.O.S
เครือข่ายบริการ TrueMove H TrueMove H ชุด i-Smart ข้าราชการ
มูลนิธิรามาธิบดี "คำว่าให้.. ไม่สิ้นสุด" แคมเปญ "คำว่าให้.. ไม่สิ้นสุด" ชุด ศูนย์ปลูกถ่ายอวัยวะ รวมศิลปิน
เครื่องดื่มชาพร้อมดื่ม Lipton Lipton Ice tea ชุด Never Lose Your COOL
เครื่องดื่มชาพร้อมดื่ม Lipton Lipton Ice Tea ชุด เคล็ดลับ
เครื่องแต่งกาย UNIQLO UNIQLO Undercover 2013 Collection (ภาพนิ่ง) ปกรณ์ ลัม
นาฬิกาข้อมือ Solvil et Titus Solvil et Titus Time Is Love, Valentine Collection
มันฝรั่งทอดกรอบ Lay's Lay's 3 ชุด Delicious ณเดชน์ คูกิมิยะ
ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย 12Plus 12Plus Crysal Perfume Cologne ชุด Dream
ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย 12Plus 12Plus Crysal Perfume Cologne ชุด เที่ยวฝรั่งเศส
เครื่องปรับอากาศ Panasonic Panasonic ECONAVI 2013
โทรทัศน์ Panasonic Panasonic SMART VIERA TV
ผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหน้า POND'S POND'S Flawless White Genactiv
ผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหน้า POND'S POND'S Flawless White ชุด 7 วิ้งใน 7 วัน
ผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหน้า POND'S POND'S Flawless White Serum ชุด เข้มข้น 9 เท่า
ผลิตภัณฑ์บำรุงผมเสีย PANTENE Pantene Hair Care
ผ้าอนามัย Laurier Super Ultra Slim Laurier Super Ultra Slim สบายได้นานกว่า
ผ้าอนามัย Laurier Super Ultra Slim Laurier Super Ultra Slim ใหม่ กลิ่นสวีทซากุระ
แผ่นอนามัย Laurier Daily Active Laurier Daily Active
ผลิตภัณฑ์ชุดเครื่องสำอางค์ Mistine Mistine Mascara Iron Curve
มันฝรั่งทอดกรอบ Lay's Lay's รส ลาบทอดและแซลมอนครีมชีส รสนี้ที่ภูมิใจ ณเดชน์ คูกิมิยะ
เครือข่ายบริการ TrueMove H TrueMove H (ซิม 3G แบบเติมเงิน) ซิมหวานกลางวัน
เครือข่ายบริการ TrueMove H TrueMove H (ซิม 3G แบบเติมเงิน) หวานทั้งวันทั้งคืน ณเดชน์ คูกิมิยะ
บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยำยำ จัมโบ้ ยำยำ จัมโบ้ รส ต้มยำกุ้ง และต้มยำกุ้งน้ำข้น ข้น แซ่บ จริง ณเดชน์ คูกิมิยะ
มันฝรั่งทอดกรอบ Lay's Lay's รสเมี่ยงคำครบรสและพริกเผาปรุงรส ณเดชน์ คูกิมิยะ
ผลิตภัณฑ์แชมพูและครีมนวดผม PANTENE PANTENE PRO-V TOTAL DAMAGE CARE ชุด วันพิเศษ
ไอศกรีม MAGNUM MAGNUM รสบราวนี่และสตรอว์เบอร์รี่ ชุด ทำไมต้องเลือก อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม
หมากฝรั่ง Dentyne Dentyne ชุด เพื่อนกันได้หมดแค่สดชื่น
เครื่องดื่มชา Lipton Ice tea Lipton Ice tea ชุด แลกตั๋วหนัง ลุ้นมินิ
บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยำยำ จัมโบ้ ยำยำ จัมโบ้ รสต้มยำกุ้งน้ำข้นสูตรใหม่ เศร้าแน่ถ้าไม่ได้ลอง ณเดชน์ คูกิมิยะ
ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม Pantene Pantene Keratin Damage Blocker ชุด Amazing
2557 ไอศกรีม MAGNUM MAGNUM ชุด FIN&WIN อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม
เครื่องดื่มชาพร้อมดื่ม Lipton Ice tea Lipton Ice tea ชุด Mini Can
มันฝรั่งทอดกรอบ Lay's Lay's Maxx รสสไปซี่ซีฟู้ด และ กลิ่นซี่โครงหมูย่างอเมริกัน ณเดชน์ คูกิมิยะ
เครื่องปรับอากาศ Panasonic Panasonic ECONAVI 2014
ผ้าอนามัย Laurier Super Ultra Slim Laurier Super Ultra Slim ซึมซับได้หมดด้วยแผ่นวันเดอร์เจล พลัส
มันฝรั่งทอดกรอบ Lay's Lay's ซัมเมอร์ กลิ่นหอยเชลล์อบเนยกระเทียม ณเดชน์ คูกิมิยะ
นาฬิกาข้อมือ Solvil et Titus Solvil et Titus รุ่น Time Is Love (ภาพนิ่ง)
เครื่องแต่งกาย UNIQLO UNIQLO Undercover 2014 Collection (ภาพนิ่ง) ปกรณ์ ลัม
ตู้เย็น Panasonic Panasonic ECONAVI 2014
กล้องถ่ายรูป Panasonic Panasonic LUMIX GM1 Reveal The art of LUMIX
โทรทัศน์ Panasonic Panasonic VIERA Life+Screen
หมากฝรั่ง Dentyne Dentyne ชุด Dentyne Selfie
เครื่องสำอาง Mistine Mistine Cupcake Powder
เครื่องดื่มชา Lipton Ice Green tea ชาเขียวปรุงสำเร็จ ชุด สดชื่นกับมุมมองใหม่
ผลิตภัณฑ์แชมพูและครีมนวดผม PANTENE PANTENE PRO-V TOTAL DAMAGE CARE ใหม่ ปกป้องผมแตกปลาย
โฆษณาส่งเสริมการท่องเที่ยวตล­าดในประเทศ โดย ททท. "แคมเปญท่องเที่ยว...คืนความสุขให้เม­ืองไทย" ชุด "ยินดีต้อนรับ" อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม
แบรนด์รังนกแท้ แบรนด์รังนกแท้ ชุด BRAND'S BIRD'S NEST MOTHER'S
เครือข่ายบริการ TrueMove H TrueMove H (ซิม 3G แบบเติมเงิน) ชุด แสตมป์ 7-Eleven แลกซิมยกก๊วน 3G
เครือข่ายบริการ TrueMove H TrueMove H (ซิม 3G แบบเติมเงิน) ชุด แสตมป์ 7-Eleven แลกทรูมูฟ เอช การ์ด
สปอต Promote CH3 Promote CH3 Original HD SD family รวมศิลปิน
บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยำยำ จัมโบ้ ยำยำ จัมโบ้ ชุด ความสุข...คำโต ณเดชน์ คูกิมิยะ
เครือข่ายบริการ TrueMove H TrueMove H (ซิม 3G แบบเติมเงิน) ชุด ซิมโซเชียลไม่อั้น
ผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหน้า Pond's Pond's Flawless White Dewy Rose Whitening Soft Gel
วิปโฟมอาบน้ำ Shokubutsu Monogatari Shokubutsu Monogatari ชุด ประสบการณ์อาบน้ำแบบใหม่กับญาญ่า
มันฝรั่งทอดกรอบ Lay's Lay's 4 รสความอร่อยแปลกใหม่จาก 4 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก Laysworldwonders ณเดชน์ คูกิมิยะ
โลชั่นบำรุงผิว Mistine Natural Mistine Natural สูตร FUK KAO
แผ่นอนามัย Laurier extra long Laurier extra long & wide
แบรนด์ซุปไก่สกัดและแบรนด์รังนกแท้ แคมเปญ "เพราะการดูแลกัน คือ ของขวัญที่มีค่า" นิชคุณ หรเวชกุล
2558 มันฝรั่งทอดกรอบ Lay's Lay's รสโนริสาหร่ายและรสสไปซี่โนริ ณเดชน์ คูกิมิยะ
ผลิตภัณฑ์แชมพูและครีมนวดผม PANTENE PANTENE PRO-V 3 Minute Miracle
สายการบิน Bangkok Airways Bangkok Airways ชุด "ความสุขตลอดการเดินทาง"
แบรนด์ซุปไก่สกัดและแบรนด์รังนกแท้ แคมเปญ "ตรุษจีน"
บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยำยำ จัมโบ้ ยำยำ จัมโบ้ ชุด อยากแซ่บก็บอก หลุดกรอบไปเลย ณเดชน์ คูกิมิยะ
แป้ง Maybelline Clear Smooth All in One แป้ง Maybelline Clear Smooth All in One SPF32 PA ชุด "The Change Over ญาญ่า ท้าเปลี่ยนเลย"[160]
มันฝรั่งทอดกรอบ Lay's Lay's แฟมิลี่ แพ็ค (รสมันฝรั่งแท้, โนริสาหร่าย, เอ็กซ์ตร้าบาร์บีคิว) [161] ณเดชน์ คูกิมิยะ
แบรนด์รังนกแท้ แบรนด์รังนกแท้..เคล็ดลับที่ญาญ่าและหมีเซียะ เชื่อหมดใจ [162] หมีเซียะ
กล้องถ่ายรูป Panasonic ท่าไหนก็ดูดี Selfie ไม่ต้องใช้มือกด [163]
รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า นิวฮอนด้ามูฟ 14 สมาร์ทให้สนุก มูฟให้โลกหมุนตาม [164]
คอนโดมิเนียม Whizdom day Whizdom Condo ปริญ สุภารัตน์
ผ้าอนามัย Laurier Super Ultra Slim Laurier Super Ultra Slim บางเฉียบเพียง 1มม. ซึมซับดีเยี่ยมไม่รู้สึกเลยว่าใส่
สายการบิน Bangkok Airways Bangkok Airways ชุด กิน บิน เที่ยว สบายแค่เอื้อมกับบัตร Student Plus บัตรเดียวที่ให้คุณได้มากกว่า
ผลิตภัณฑ์ครีมนวดผม Pantene Pantene ทรี มินิท มิราเคิล คอนดิชันเนอร์ พลิกโฉมคอนดิชันเนอร์แบบเดิม ๆ

รางวัล

ปี สาขารางวัล รางวัล ร่วมกับ จากผลงาน ผลการตัดสิน
พ.ศ. 2553 ดาวรุ่งหญิงยอดนิยม Seventeen Choice Hottie Female [165] - ดวงใจอัคนี ได้รับรางวัล
นักแสดงดาวรุ่งหญิง สีสันบันเทิงอวอร์ด 2553 จาก สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 - ดวงใจอัคนี ได้รับรางวัล
ดาวรุ่งหญิงยอดนิยม TV3 FANCLUB AWARD 2010 - ดวงใจอัคนี ได้รับรางวัล
นางแบบยอดนิยม Sudsapda Young and Smart Vote 2010 - - เสนอชื่อเข้าชิง
พ.ศ. 2554 ดาวรุ่งหญิงยอดเยี่ยม ท็อปอวอร์ด 2010 - ดวงใจอัคนี ได้รับรางวัล
นักแสดงหญิงที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด Top Talk-About Actress 2011 [166] - ดวงใจอัคนี ได้รับรางวัล
ขวัญใจช่างภาพและสื่อมวลชน 2011 Star Party TV Pool - - ได้รับรางวัล
Girl of the Year Bang Award 2011 [167] - ดวงใจอัคนี เสนอชื่อเข้าชิง
นักแสดงดาวรุ่งหญิงยอดเยี่ยม สยามดารา สตาร์ส อวอร์ดส์ 2011 [168] - ดวงใจอัคนี ได้รับรางวัล
ดาวรุ่งหญิงยอดนิยม Seventeen Teen Choice Awards 2011 - ดวงใจอัคนี ได้รับรางวัล
นักแสดงดาวรุ่งหญิงที่สุดแห่งปี Daradaily The Great Awards 2011 [169] - ดวงใจอัคนี ได้รับรางวัล
ผู้หญิงที่ผู้ชายอยากเป็นแฟนด้วย OK! Awards 2011 โดย นิตยสาร OK! [170] - - ได้รับรางวัล
The Next Female Icon 2011 นิตยสาร HAMBURGER [171] - - ได้รับรางวัล
คู่ขวัญแห่งปี 2554 Oops! of the Year นิตยสาร Oops! ณเดชน์ คูกิมิยะ เกมร้ายเกมรัก ได้รับรางวัล
นักแสดงหญิงยอดนิยม (ร้อยละ 38.45) TV3 FANCLUB AWARD 2011 - เกมร้ายเกมรัก ได้รับรางวัล
คู่รักแห่งปี สีสันบันเทิงอวอร์ด 2554 จาก สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ณเดชน์ คูกิมิยะ เกมร้ายเกมรัก ได้รับรางวัล
นักแสดงหญิงยอดนิยม Sudsapda Young and Smart Vote 2011 โดย นิตยสารสุดสัปดาห์ [172] - - เสนอชื่อเข้าชิง
พ.ศ. 2555 นักแสดงนำหญิงยอดนิยม คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 9 [173] - เกมร้ายเกมรัก ได้รับรางวัล
นักแสดงนำหญิงดีเด่น รางวัลโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 26 [174] - เกมร้ายเกมรัก เสนอชื่อเข้าชิง
สาวเจ้าเสน่ห์ สยามบันเทิง Star's Choice Awards 2011[175] - - ได้รับรางวัล
ดาราคู่ขวัญที่ถูกพูดถึงมากที่สุด MThai Top Talk-About 2012[176] ณเดชน์ คูกิมิยะ เกมร้ายเกมรัก ได้รับรางวัล
นักแสดงนำหญิงเมขลามหานิยม รางวัลเมขลา ครั้งที่ 24 โดย สมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงแห่งประเทศไทย - เกมร้ายเกมรัก เสนอชื่อเข้าชิง
มณีเมขลาดีเด่นยอดนิยมหญิง - ได้รับรางวัล
ขวัญใจมหาชน รางวัลไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ดส์ ครั้งที่ 5 ประจำปี 2554 - - เสนอชื่อเข้าชิง
คู่เกิด นักแสดงคู่ขวัญจนเป็นที่กล่าวขานมากที่สุดแห่งปี เกิด อวอร์ด ครั้งที่ 1 จากรายการ วู้ดดี้เกิดมาคุย [177] ณเดชน์ คูกิมิยะ เกมร้ายเกมรัก ได้รับรางวัล
เกิดมาเปรี้ยง นักแสดงหน้าใหม่ที่โดดเด่นที่สุดของปี - เกมร้ายเกมรัก เสนอชื่อเข้าชิง
นักแสดงหญิงที่เป็นแรงบันดาลใจในการแต่งตัว Cheeze Awards ครั้งที่ 2 [178] - - ได้รับรางวัล
ซุปเปอร์สตาร์หญิงแห่งปี 2012 Kazz award 2012 โดยนิตยสาร Kazz[179] - - ได้รับรางวัล
Girl of the year 2012 Bang awards 2012 [180] - เกมร้ายเกมรัก ได้รับรางวัล
The Perfect Match ณเดชน์ คูกิมิยะ เสนอชื่อเข้าชิง
นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม รางวัลนาฏราช ครั้งที่ 3 ประจำปี 2554[181] - ตะวันเดือด เสนอชื่อเข้าชิง
นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม สยามดารา สตาร์ส อวอร์ดส์ 2012[182] - เกมร้ายเกมรัก เสนอชื่อเข้าชิง
สยามดาราป็อปปูลาร์โหวตฝ่ายหญิง - เกมร้ายเกมรัก เสนอชื่อเข้าชิง
ขวัญใจสยามดารา - ธรณีนี่นี้ใครครอง ได้รับรางวัล
ดาวรุ่งหญิงยอดนิยม Seventeen Teen Choice Awards 2012 [183] - ธรณีนี่นี้ใครครอง ได้รับรางวัล
ผู้หญิงที่ผู้ชายอยากเป็นแฟนด้วย OK! Awards 2012 โดย นิตยสาร OK! - - ได้รับรางวัล
นักแสดงนำหญิงยอดนิยม TV3 FANCLUB AWARD 2012 [184] - ธรณีนี่นี้ใครครอง ได้รับรางวัล
นักแสดงนำหญิงยอดนิยม Sudsapda Young and Smart Vote 2012 โดย นิตยสารสุดสัปดาห์ - ธรณีนี่นี้ใครครอง เสนอชื่อเข้าชิง
พ.ศ. 2556 นักแสดงนำหญิงยอดนิยม คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 10 - ธรณีนี่นี้ใครครอง ได้รับรางวัล
Hot Girl of the year Daradaily The Great Awards ครั้งที่ 2 - ธรณีนี่นี้ใครครอง ได้รับรางวัล
นักแสดงนำหญิง ที่สุดแห่งปี ธรณีนี่นี้ใครครอง เสนอชื่อเข้าชิง
100 MOST SPICY IDOLS 2013 นิตยสาร Spicy [185] - - ได้รับรางวัล
นักแสดงนำหญิงเมขลามหานิยม รางวัลเมขลา ครั้งที่ 25 โดย สมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงแห่งประเทศไทย [186] - ธรณีนี่นี้ใครครอง ได้รับรางวัล
มณีเมขลาดีเด่นยอดนิยมหญิง ได้รับรางวัล
นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ท็อปอวอร์ด 2012 - ธรณีนี่นี้ใครครอง เสนอชื่อเข้าชิง
สยามดาราป็อปปูลาร์โหวตฝ่ายหญิง สยามดารา สตาร์ส อวอร์ดส์ 2013 [187] - ธรณีนี่นี้ใครครอง ได้รับรางวัล
นักแสดงวัยรุ่นหญิงที่แสดงได้สมบทบาทตีบทแตกกระจุย Seventeen Teen Choice Awards 2013[188] - ธรณีนี่นี้ใครครอง ได้รับรางวัล
ผู้หญิงที่ผู้ชายอยากเป็นแฟนด้วย OK! Awards 2013 โดย นิตยสาร OK! [189] - - ได้รับรางวัล
นักแสดงนำหญิงยอดนิยม TV3 Fanclub Award 2013 [190] - ดาวเรือง ได้รับรางวัล
สาวเจ้าเสน่ห์ Star’s Light Awards 2013 [191] - - ได้รับรางวัล
ขวัญใจมหาชน Nine Entertain Awards 2013 - - เสนอชื่อเข้าชิง
พ.ศ. 2557 นักแสดงนำหญิงยอดนิยม คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 11 [192] - ดาวเรือง ได้รับรางวัล
Hot girl of the year Daradaily The Great Awards ครั้งที่ 3 [193] - ดาวเรือง ได้รับรางวัล
นักแสดงนำหญิง ที่สุดแห่งปี - ดาวเรือง เสนอชื่อเข้าชิง
Daradaily front page darling of the year 2013 - ดาวเรือง เสนอชื่อเข้าชิง
นักแสดงคู่แก้วคู่ขวัญ ดาวเมขลาเกียรติยศ [194] ณเดชน์ คูกิมิยะ - ได้รับรางวัล
รางวัลสุภาพสตรีแต่งกายโดดเด่นมีสไตล์แห่งปี ZEN Stylish Awards 2014 [195] - - ได้รับรางวัล
Seventeen Choice Hottie Female Seventeen Teen Choice Awards 2014 - - ได้รับรางวัล
นักแสดงนำหญิงยอดนิยม Kazz award 2014 โดย นิตยสาร Kazz [196] - - เสนอชื่อเข้าชิง
ซุปเปอร์สตาร์หญิงแห่งปี 2014 - - เสนอชื่อเข้าชิง
คู่จิ้นแห่งปี ณเดชน์ คูกิมิยะ - เสนอชื่อเข้าชิง
ผู้หญิงที่ผู้ชายอยากเป็นแฟนด้วย OK! Awards 2011 โดย นิตยสาร OK! - - ได้รับรางวัล
นักแสดงนำหญิงยอดนิยม TV3 FANCLUB AWARD 2014 - รอยฝันตะวันเดือด ได้รับรางวัล
สาวเจ้าเสน่ห์แห่งปี สีสันบันเทิงอวอร์ด 2557 จาก สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 [197] ณฐพร เตมีรักษ์ รอยฝันตะวันเดือด ได้รับรางวัล
ดารายอดนิยม ประจำเดือนกันยายน 2557 EFM Awards 2014 [198] - รอยฝันตะวันเดือด เสนอชื่อเข้าชิง
เพลงยอดนิยม
"แล้วเราจะได้รักกันไหม"
ณเดชน์ คูกิมิยะ ได้รับรางวัล
No.1 Music Chart October 2014 "แล้วเราจะได้รักกันไหม" Intensive Watch [199] ณเดชน์ คูกิมิยะ รอยฝันตะวันเดือด ได้รับรางวัล
นักแสดงนำหญิงแห่งปี True Lift[200] - รอยฝันตะวันเดือด ได้รับรางวัล
สยามดาราป็อปปูลาร์โหวตฝ่ายหญิง สยามดารา สตาร์ส อวอร์ดส์ 2014 [201] - - เสนอชื่อเข้าชิง
ขวัญใจมหาชน Nine Entertain Awards 2014 - - เสนอชื่อเข้าชิง
พ.ศ. 2558 Hot girl of the year Daradaily The Great Awards ครั้งที่4 [202] - รอยฝันตะวันเดือด ได้รับรางวัล
นักแสดงนำหญิง ที่สุดแห่งปี - รอยฝันตะวันเดือด เสนอชื่อเข้าชิง
Daradaily front page darling of the year 2014 - รอยฝันตะวันเดือด เสนอชื่อเข้าชิง
เพลงประกอบละครยอดเยี่ยม
"แล้วเราจะได้รักกันไหม"
Gmember Awards 2015 [203] ณเดชน์ คูกิมิยะ รอยฝันตะวันเดือด ได้รับรางวัล
นักแสดงยอดนิยมขวัญใจมหาชนฝ่ายหญิง คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 12 [204] - รอยฝันตะวันเดือด ได้รับรางวัล
ซุปเปอร์สตาร์หญิงแห่งปี 2015 Kazz award 2015 โดยนิตยสาร Kazz [205] - - รอผลตัดสิน
นักแสดงนำหญิงมหาชน (ละคร) มายา มหาชน [206][207][208] - รอยฝันตะวันเดือด รอผลตัดสิน
เพลงประกอบละครมหาชน ณเดชน์ คูกิมิยะ รอยฝันตะวันเดือด รอผลตัดสิน
คู่จิ้นขวัญใจมหาชน ณเดชน์ คูกิมิยะ รอยฝันตะวันเดือด รอผลตัดสิน
  รางวัลส่งเสริมภาพลักษณ์และความนิยมด้านอื่น ไม่เกี่ยวข้องกับการแสดง
  รางวัลส่งเสริมด้านผลงานเพลง ไม่เกี่ยวข้องกับการแสดง

ภาพลักษณ์

ผลการสำรวจความนิยมและสื่อบันเทิงต่าง ๆ

ปี พ.ศ. ประเภท ผลการสำรวจ สำรวจโดย
พ.ศ. 2553 นักแสดงนำหญิงยอดนิยม อันดับ 1 นักแสดงนำหญิงยอดนิยม ประจำวันที่ 19-25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553 ทีวีพูลโพล [209]
ผู้หญิงที่น่าอิจฉามากที่สุด อันดับ 1 ผู้หญิงที่น่าอิจฉามากที่สุด Women Mthai [210]
ดาวรุ่งพุ่งแรงประจำปี 2553 อันดับ 1 ดาวรุ่งพุ่งแรง ประจำปี 2553 พันทิป.คอม [211]
ดาวรุ่งหญิงยอดนิยมแห่งปี 2553 อันดับ 1 ดาวรุ่งหญิงยอดนิยมแห่งปี 2553 (ร้อยละ 30.70) TV3 Fanclub [212]
นักแสดงนำหญิงยอดนิยม อันดับ 1 นักแสดงนำหญิงยอดนิยม (ร้อยละ 18.18) พันทิป.คอม
ดาวรุ่งหญิง ประจำปี พ.ศ. 2553 อันดับ 1 ดาวรุ่งหญิง ประจำปี พ.ศ. 2553 จากละครเรื่อง กุหลาบไร้หนาม, ดวงใจอัคนี พันทิป.คอม [213]
หน้าใหม่เน็ตล่ม อันดับ 3 หน้าใหม่เน็ตล่ม จากละครเรื่อง "ดวงใจอัคนี" ไทยทีวีสีช่อง 3[214]
ดาวรุ่งมาแรงแห่งปี อันดับ 2 ดาวรุ่งมาแรงแห่งปี นิตยสาร Oops!
ยังบลัดมาแรงแห่งปี 2553 อันดับ 2 ยังบลัดมาแรงแห่งปี 2553 ทีวีพูลโพล [215]
ดาวรุ่งพุ่งแรงปี 2553 อันดับ 4 ดาวรุ่งพุ่งแรงปี 2553 ดาราเดลี่ [216]
ดาวรุ่งปีเสือประจำปี 2553 อันดับ 5 ดาวรุ่งปีเสือประจำปี 2553 สำนักข่าว INN [217]
นักแสดงเลือดใหม่มาแรงแห่งปี อันดับ 2 นักแสดง เลือดใหม่มาแรงแห่งปี ทีวีพูลโพล [218]
นักแสดงขวัญใจประชาชน อันดับ 2 ขวัญใจสาวห้าง ร่วมกับ "พัชราภา ไชยเชื้อ" (ร้อยละ 11.0) โพลบันเทิงข่าวสด [219]
ดาวรุ่งพุ่งแรงแห่งปี อันดับ 6 ดาวรุ่งพุ่งแรงแห่งปี IGOSSIPY [220]
ดาราสาวน่ารัก น่าจับจ้องแห่งปี 2553 1 ใน 10 ดาราสาวน่ารัก น่าจับจ้องแห่งปี 2553 Unigang [221]
โพลโดยคนบันเทิง ประจำปี 2553 อันดับ 5 ดาวรุ่งพุ่งแรง (ร้อยละ 5.8) โพลดาราไทยรัฐ[222]
อันดับ 5 สวยเริ่ด (ร้อยละ 9.7)
พ.ศ. 2554 โพลวันสงกรานต์ประจำปี 2554 อันดับ 5 นักแสดงที่ประชาชนอยากชวนไปเล่นสงกรานต์ด้วยมากที่สุด (ร้อยละ 10.91) สวนดุสิตโพล
ที่สุดของวงการบันเทิง อันดับ 3 นักแสดงหญิงที่ประชาชนชื่นชอบมากที่สุด (ร้อยละ 18.7) สวนดุสิตโพล[223]
นางเอกฮอตแห่งปี 2554 อันดับ 2 นางเอกฮอตแห่งปี2554 Postjung [224]
โพลวันสงกรานต์ประจำปี 2554 อันดับ 3 ดาราที่ต้องการไปเล่นน้ำด้วยมากที่สุด (ร้อยละ 16.8) หอการค้าไทย [225]
นักแสดงหญิงที่เป็นแบบอย่างที่ดีในสายตาเยาวชน อันดับ 3 นักแสดงหญิงที่เป็นแบบอย่างที่ดีในสายตาเยาวชน (ร้อยละ 9.4) กรุงเทพโพลล์ [226]
20 อันดับ ดาราน่าตามใน Instagram อันดับ 9 ดาราน่าตามใน Instagram @urassaya/43,442 S! News [227]
ดาราสาวสวยวัยใส แห่งปี พ.ศ. 2554 1 ใน 9 ดาราสาวสวยวัยใส แห่งปี พ.ศ. 2554 MThai Top [228]
โพลวันสงกรานต์ประจำปี 2554 อันดับ 4 ศิลปินที่ประชาชนอยากชวนไปเล่นน้ำด้วยมากที่สุด สวนดุสิตโพล [229]
ดาวรุ่งพุ่งแรงปี พ.ศ. 2554 1 ใน 13 ดาวรุ่งพุ่งแรงปี พ.ศ. 2554 Postjung [230]
ดาราหญิงที่ฮอตที่สุดในปี พ.ศ. 2554 1 ใน 10 ดาราหญิงที่ฮอตที่สุดในปี พ.ศ. 2554 เด็กดีดอตคอม [231]
นักแสดงสาวหน้าใส ขวัญใจวัยทีน 1 ใน 10 นักแสดงสาวหน้าใส ขวัญใจวัยทีน S! News [232]
ดาราสุดฮอตเจ้าพ่อ เจ้าแม่พรีเซนเตอร์ อันดับ 2 ดาราสุดฮอตเจ้าพ่อ เจ้าแม่พรีเซนเตอร์ (รายได้ 65 ล้านบาท) S! News [233]
ดาราสุดฮอตเจ้าแม่พรีเซนเตอร์ แห่งปี อันดับ 1 ดาราสุดฮอตเจ้าแม่พรีเซนเตอร์ แห่งปี
ที่สุดของวงการบันเทิงแห่งปี อันดับ 3 นักแสดงไทยขวัญใจประชาชน (ร้อยละ 15.6) เอแบคโพล [234]
นักแสดงหญิงที่น่ารักที่สุด อันดับ 1 นักแสดงหญิงที่น่ารักที่สุด (ร้อยละ 23.7)
เจ้าแม่โฆษณาแห่งปี 2554 อันดับ 1 เจ้าแม่โฆษณาแห่งปี 2554 Gossipstar [235]
คู่ขวัญแห่งปี 2554 อันดับ 1 คู่ขวัญแห่งปี 2554 ร่วมกับ "ณเดชน์ คูกิมิยะ" แกรมมี่ [236]
ดาราคู่ขวัญแห่งปี 2554 อันดับ 1 ดาราคู่ขวัญแห่งปี 2554 ร่วมกับ "ณเดชน์ คูกิมิยะ" วอยซ์ทีวี [237]
เจ้าพ่อ เจ้าแม่อีเว้นท์แห่งปี 2554 อันดับ 1 เจ้าแม่อีเว้นท์แห่งปี 2554 หาดใหญ่โอเค [238]
คู่พระนางที่มีเคมีลงตัวเป๊ะที่สุด อันดับ 1 พระนางที่มีเคมีลงตัวเป๊ะที่สุด ร่วมกับ ณเดชน์ คูกิมิยะ S! News [239]
นางเอกแห่งปี อันดับ 1 นางเอกแห่งปี 2554 (ร้อยละ 48.0) เรื่องเล่าเช้านี้
เจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์ แห่งปี 2554 อันดับ 1 เจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์ แห่งปี 2554 เอเอสทีวีผู้จัดการ [240]
ดาราหญิงมาแรงที่สุดแห่งปี 2554 อันดับ 1 ดาราหญิงมาแรงที่สุดแห่งปี 2554 Sanook! [241]
นางฟ้าไซเบอร์ อันดับ 1 นางฟ้าไซเบอร์ จากละครเรื่อง "เกมร้ายเกมรัก" ไทยทีวีสีช่อง 3 [242]
คู่ขวัญวันเดอร์แลนด์ อันดับ 1 คู่ขวัญวันเดอร์แลนด์ ร่วมกับ "ณเดชน์ คูกิมิยะ"
ดาราหญิงยอดนิยมแห่งปี 2554 อันดับ 1 ดาราหญิงยอดนิยมแห่งปี 2554 Everything [243]
โพลโดยคนบันเทิง ประจำปี 2554 อันดับ 1 นางเอกในดวงใจ (ร้อยละ 28.7) โพลดาราไทยรัฐ [244]
อันดับ 5 สวยเริ่ด (ร้อยละ 8.0)
อันดับ 1 ดาราหญิงปีทองปี 2554 (ร้อยละ 59.2) โพลบันเทิงข่าวสด[245]
พ.ศ. 2555 ที่สุดของวงการบันเทิงแห่งปี อันดับ 2 ดาราหญิง ที่เป็นที่ชื่นชอบมากที่สด (ร้อยละ 29.64) สวนดุสิตโพล [246]
ดาวรุ่งแห่งปี 2554 อันดับ 8 ดาวรุ่งแห่งปี 2554 ทีวีพูลโพล [247]
โพลวันสงกรานต์ประจำปี 2555 อันดับ 3 ดาราที่ต้องการไปเล่นน้ำสงกรานต์มากที่สุด (ร้อยละ 15.8) หอการค้าไทย [248]
ผู้มีสไตล์คูลและมีอิทธิพลสูงสุดต่อการสร้างแรงบันดาลใจในวงการแฟชั่นไทย อันดับ 2 ดิ เออร์เบิน แอพพาเรล คูลสตาร์ อวอร์ด 2012 Theur [249]
นักแสดง ที่เป็นต้นแบบที่ดีของเยาวชน อันดับ 3 นักแสดง ที่เป็นต้นแบบที่ดีของเยาวชน (ร้อยละ 9.4) กรุงเทพโพลล์ [250]
นักแสดง นักร้อง ที่เป็นต้นแบบที่ดีของเยาวชน อันดับ 5 ดารานักแสดงที่มีความประพฤติที่ดีเป็นตัวอย่างของเยาวชน ร่วมกับ "ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ" (ร้อยละ 1.83) นิด้าโพล [251]
โพลวันวาเลนไทน์ประจำปี 2555 อันดับ 2 นักแสดงหญิงที่เยาวชนอยากมอบดอกกุหลาบให้มากที่สุด (ร้อยละ 6.8) กรุงเทพโพลล์ [252]
ดาราทรงอิทธิพลในวงการบันเทิง 1 ใน 7 ดาราทรงอิทธิพลในวงการบันเทิง แห่งปี พ.ศ. 2555 ดาราเดลี่ [253]
สุดยอดดาราหญิงยอดนิยมแห่งปี 2555 1 ใน 20 สุดยอดดาราหญิงยอดนิยมแห่งปี 2555 กระปุกดอตคอม [254]
พระนางฮอตฮิตน่าจับตาปี 2555 1 ใน 8 พระนางฮอตฮิตน่าจับตาปี พ.ศ. 2555 True Lift [255]
อินสตาแกรม ดาราวัยรุ่น ที่มีคน Follow เยอะที่สุดในประเทศไทย 1 ใน 10 อินสตาแกรม ดาราวัยรุ่น ที่มีคน Follow เยอะที่สุดในประเทศไทย Bangkokvoice [256]
"คำค้น" ยอดนิยมของไทยปี 2012 อันดับ 3 คนดังยอดฮิตประจำปี (Official Google Thailand Blog) กูเกิล [257]
"บทความ" ยอดนิยมของไทยปี 2012 อันดับ 19 จาก 100 บทความยอดนิยม ที่มีจำนวนคนดูมากที่สุดบนวิกิพีเดีย ในปี 2012 (470, 424) วิกิพีเดีย [258]
โพลวันลอยกระทงประจำปี 2555 อันดับ 3 ศิลปิน ดารา นักร้อง ที่ประชาชนอยากไปลอยกระทงด้วยในปีนี้มากที่สุด (ฝ่ายหญิง) กรุงเทพโพลล์ [259]
บุคคลในดวงใจของหนุ่มสาววัยทำงานในกรุงเทพฯ ประจำปี 2555 อันดับ 1 ดารา นักแสดง ที่ชื่นชอบ ชื่นชม และเป็นแบบอย่างที่ดี มากที่สุด (ร้อยละ 15.9) บ้านสมเด็จโพลล์ [260]
ประมาณการจำนวนเงินที่เด็กและเยาวชนอายุตั้งแต่ 12-25 ปีใช้ซื้อขนมกรุบกรอบ อันดับ 1 พรีเซ็นเตอร์ขนมกรุบกรอบที่ชื่นชอบมากที่สุด เอแบคโพล [261]
คู่พระนางเคมีลงตัวที่สุด อันดับ 1 คู่พระนางเคมีลงตัวที่สุด ร่วมกับ "ณเดชน์ คูกิมิยะ" ททบ.5
เจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์แห่งปี 2555 อันดับ 1 เจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์แห่งปี 2555 โพลดาราไทยรัฐ [262]
ดาราหญิงยอดนิยมแห่งปี 2555 อันดับ 1 ดาราหญิงยอดนิยมแห่งปี 2555 (ร้อยละ 31.71) Everything [263]
นิตยสารฉบับที่ประทับใจที่สุด! อันดับ 1 VOLUME vol. 7 no. 168 พฤษภาคม 2012 (ร้อยละ 20.77) ร่วมกับ "ณเดชน์ คูกิมิยะ" Magazinedee Award 2012 [264]
ที่สุดของวงการบันเทิงแห่งปี 2555 อันดับ 4 ดาราหญิงไทย ที่เป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดในปี 2555 (ร้อยละ 13.0) เอแบคโพล [265]
อันดับ 1 นางเอกแห่งปี (ร้อยละ 18.14) อีสานโพล [266]
อันดับ 2 ดาราหญิงยอดนิยม (ร้อยละ 29.64) สวนดุสิตโพล [267]
ดาราขวัญใจประชาชน อันดับ 2 ขวัญใจสาวแจ๋ว (ร้อยละ 15.32) โพลบันเทิงข่าวสด [268]
สาวน่ากอดแห่งปี พ.ศ. 2555 อันดับ 2 สาวน่ากอดแห่งปี พ.ศ. 2555 สุดสัปดาห์ [269]
โพลวันขึ้นปีใหม่ประจำปี 2555 อันดับ 3 “ดาราหญิง” ที่วัยรุ่น อยากไปสวัสดีปีใหม่มากที่สุด (ร้อยละ 22.15) มศว.โพล [270]
โพลโดยคนบันเทิง ประจำปี 2555 อันดับ 2 นางเอกในดวงใจ (ร้อยละ 20.8) โพลดาราไทยรัฐ [271]
อันดับ 5 สวยหยาดเยิ้ม (ร้อยละ 10.2)
พ.ศ. 2556 โพลวันสงกรานต์ประจำปี 2556 อันดับ 2 นักแสดงหญิงที่ประชาชนอยากเล่นน้ำสงกรานต์มากที่สุด (ร้อยละ 16.6) หอการค้าไทย [272]
นางเอกสาวสวย ยิ้มกินใจ อันดับ 3 นางเอกสาวสวย ยิ้มกินใจ Dara Fashion [273]
"คำค้น" ยอดนิยมของไทยปี 2013 อันดับ 3 คนดังประจำปีหญิงที่ถูกค้นหามากที่สุด กูเกิล [274]
"คู่จิ้นรักจริงทะลุจอ แห่งปี 2556" 1 ใน 10 "คู่จิ้นรักจริงทะลุจอ" ร่วมกับ "ณเดชน์ คูกิมิยะ" โพลดาราไทยรัฐ [275]
โพลวันลอยกระทงประจำปี 2556 อันดับ 6 ดารา-นักร้อง ที่มีคนอยากไปลอยกระทงด้วยมากที่สุด สนุกดอตคอม [276]
โพลโดยหนุ่มสาวบาร์เบอร์ ประจำปี 2556 อันดับ 3 ขวัญใจชาวซาลอน (ร้อยละ 11.0) โพลบันเทิงข่าวสด [277]
โพลวันวาเลนไทน์ประจำปี 2556 อันดับ 2 นักแสดงที่ต้องการมอบดอกกุหลาบให้ในช่วงวันวาเลนไทน์มากที่สุด (ร้อยละ 19.8) หอการค้าไทย [278]
อันดับ 1 นักแสดงหญิงที่ต้องการมอบดอกกุหลาบให้มากที่สุด
โพลวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2556 อันดับ 1 "ดาราหญิง” ที่ชอบ (ร้อยละ 58.38) อาชีวะโพล [279]
คู่จิ้นดาราแห่งปี พ.ศ. 2556 อันดับ 1 คู่จิ้นดาราแห่งปี พ.ศ. 2556 ร่วมกับ ณเดชน์ คูกิมิยะ ดาราวาไรตี้ [280]
คู่รักคู่ลุ้นแห่งปี พ.ศ. 2556 อันดับ 1 คู่รักคู่ลุ้นแห่งปี พ.ศ. 2556 ร่วมกับ ณเดชน์ คูกิมิยะ ดาราวาไรตี้
ที่สุดของวงการบันเทิงแห่งปี 2556 อันดับ 1 ดาราหญิงที่มีคนชื่นชอบมากที่สุด (ร้อยละ 39.14) สวนดุสิตโพล [281]
อันดับ 1 ดาราหญิงที่คนไทยชื่นชอบที่สุด (ร้อยละ 16.02) นิด้าโพล [282]
อันดับ 3 นางเอกแห่งปี (ร้อยละ 8.17) อีสานโพล [283]
นักแสดงนำหญิงยอดนิยมแห่งปี 2556 อันดับ 1 นักแสดงนำหญิงยอดนิยมที่มีคนกดไลค์มากที่สุด จากเรื่อง มายาตวัน, ดาวเรือง - 1398 คะแนน Facebook ไทยทีวีสีช่อง 3 [284]
โพลวันคริสต์มาสประจำปี 2556 อันดับ 1 หนุ่ม ๆ ที่อยากมามอบของขวัญให้ในวันคริสต์มาส รายการ The poll [285]
อันดับ 3 สาว ๆ ที่อยากมามอบของขวัญให้ในวันคริสต์มาส
อันดับ 2 ดาราที่อยากให้เป็นแซนตี้ มามอบของขวัญให้ในวันคริสต์มาส
โพลวันขึ้นปีใหม่ประจำปี 2556 อันดับ 1 นักแสดงหญิงที่ประชาชนอยากให้ของขวัญมากที่สุด (ร้อยละ 19.1) หอการค้าไทย [286]
นักแสดงหญิงหน้าใสวัยทีน อันดับ 1 นักแสดงหญิงหน้าใสวัยทีน ประจำปี 2556 ดาราวาไรตี้
สาวน่ากอดแห่งปี พ.ศ. 2556 อันดับ 1 สาวน่ากอดแห่งปี พ.ศ. 2556 สุดสัปดาห์ [287]
ดาราเจ้าฮะ (ดาราที่เคยรับบทเป็นสาวหล่อ) อันดับ 1 ดาราเจ้าฮะ ประจำปี พ.ศ. 2556 ดาราวาไรตี้ [288]
ดาราหญิงที่ถูก Search มากที่สุด อันดับ 1 ดาราหญิงที่ถูก Search มากที่สุด แห่งปี พ.ศ. 2556 ดาวกระจาย [289]
คนไทยกับเทศกาลวันปีใหม่ อันดับ 1 ซุปดาร์ที่คนไทยอยากไปนับเคาท์ดาวน์ด้วยมากที่สุด ทีวีพูลโพล [290]
สุดยอดแมกกาซีนฉบับแรงที่สุด อันดับ 1 พลอยแกมเพชร vol. 22 no. 516 July 2013 (ร้อยละ 57.50) ร่วมกับ "ณเดชน์ คูกิมิยะ" Magazinedee Award 2013 [291]
สุดยอดแมกกาซีนฉบับประทับใจที่สุด อันดับ 1 พลอยแกมเพชร vol. 22 no. 516 July 2013 (ร้อยละ 57.50) ร่วมกับ "ณเดชน์ คูกิมิยะ" Magazinedee Award 2013 [292]
อันดับ 2 Seventeen vol. 11 no. 131 October 2013 (ร้อยละ 34.06) ร่วมกับ "ณเดชน์ คูกิมิยะ"
อันดับ 3 Madame Figaro vol. 10 no. 121 August 2013 (ร้อยละ 12.19)
หน้าหนาวนี้คุณอยากกอดซุปตาร์คนไหนมากที่สุด ในปี พ.ศ. 2556 อันดับ 1 ซุปตาร์ที่คนไทยอยากกอดมากที่สุดในฤดูหนาว Star news [293]
เจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์แห่งปี 2556 อันดับ 1 เจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์แห่งปี 2556 Postjung [294]
ดาราคนไหนที่อยากชวนไปทำบุญเสริมดวงแก้ปีชงปี พ.ศ. 2556 อันดับ 1 ดาราที่คนไทยอยากชวนไปทำบุญเสริมดวงแก้ปีชง ทีวีพูลโพล [295]
สุดยอดแบรนด์พรีเซนเตอร์แห่งปี 1 ใน 10 Best of 2013 (สุดยอดแบรนด์พรีเซนเตอร์แห่งปี) CelebsSpectator [296]
นักแสดงหญิงสุดฮอตแห่งปี 2556 1 ใน 20 นักแสดงหญิงสุดฮอตแห่งปี 2556 กระปุกดอตคอม [297]
เจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์แห่งปี พ.ศ. 2556 อันดับ 1 เจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์แห่งปี พ.ศ. 2556 หาดใหญ่ [298]
ดาราหญิงยอดนิยมแห่งปี 2556 อันดับ 1 ดาราหญิงยอดนิยมแห่งปี 2556 (ร้อยละ 22.85) TV3 Fanclub [299]
พ.ศ. 2557 โพลวันวาเลนไทน์ประจำปี 2557 อันดับ 3 ดาราหญิงที่เยาวชนต้องการออกเดท/ไปเที่ยวในช่วงวันวาเลนไทน์มากที่สุด (ร้อยละ 19.5) หาดใหญ่โพล [300]
อันดับ 4 นักแสดงที่ประชาชนต้องการมอบดอกกุหลาบให้มากที่สุด (ร้อยละ 2.2) หอการค้าไทย [301]
อันดับ 1 นักแสดงหญิงที่คนไทยต้องการมอบดอกกุหลาบให้มากที่สุด
คนดีศรีบันเทิง ประจำปี 2557 1 ใน 5 ดาราน้ำดีตัวอย่างน่าชื่นชม โพลดาราไทยรัฐ [302]
ดาราสาวที่หนุ่ม ๆ เทใจโหวตให้ถ่ายชุดว่ายน้ำรับซัมเมอร์ อันดับ 2 ดาราสาวที่หนุ่ม ๆ เทใจโหวตให้ถ่ายชุดว่ายน้ำรับซัมเมอร์ Spring news [303]
โพลมหาชน คนไทยนิยมติดตามดาราคนไหนในอินสตาแกรมมากที่สุด อันดับ 5 ดาราที่คนไทยนิยมติดตามอินสตาแกรมมากที่สุด (ร้อยละ 7.98) ไนน์เอ็นเตอร์เทน [304]
โพลวันสงกรานต์ ประจำปี 2557 อันดับ 5 ดาราที่คนไทยอยากสาดน้ำสงกรานต์มากที่สุด (ร้อยละ 7.8) กรุงเทพโพลล์ [305]
อันดับ 1 ดาราหญิงที่คนอยากเล่นน้ำสงกรานต์ด้วยมากที่สุด หอการค้าไทย [306]
Thailand People's Chart โพลมหาชน อันดับ 7 คนบันเทิงผู้ทรงอิทธิพลแห่งทศวรรษ (ร้อยละ 3.21) ไนน์เอ็นเตอร์เทน ร่วมกับ นิด้าโพล [307]
คู่แม่ลูกตัวติด ประจำปี 2557 อันดับ 2 คู่แม่ลูกตัวติด ประจำปี 2557 ดาราวาไรตี้ [308]
เจ้าแม่พรีเซนเตอร์แห่งปี 2557 อันดับ 2 เจ้าแม่พรีเซนเตอร์แห่งปี 2557 Sanook [309]
โพลวันเยาวชนแห่งชาติปี 2557 อันดับ 2 ดาราที่เป็นต้นแบบที่ดีในด้านการเรียน (ร้อยละ 11.4) กรุงเทพโพลล์ [310]
แมกกาซีนดี “เลอค่า” อันดับ 2 Vogue Thailand vol. 2 no. 21 October 2014 Magazinedee Award 2014 [311]
อันดับ 3 Image vol. 27 no.11 November 2014 ร่วมกับ "ณเดชน์ คูกิมิยะ"
“คู่ขวัญ” แมกกาซีนดี คู่กันแล้ว “ดี” ที่สุด อันดับ 2 Image vol. 27 no. 11 พฤศจิกายน 2014 ร่วมกับ "ณเดชน์ คูกิมิยะ"
อยากเห็นซุปตาร์สุดแซ่บคนไหนขึ้นปก Oops! อันดับ 1 ดาราที่คนอยากให้ขึ้นปก Oops! ร่วมกับ "ณเดชน์ คูกิมิยะ" ดาวกระจาย [312]
นางเอกลูกครึ่งสุดแซ่บมาแรง อันดับ 1 นางเอกลูกครึ่งสุดแซ่บมาแรง แตกฟอง Live [313]
ดารานำหญิงแห่งปี 2557 อันดับ 1 ดารานำหญิงแห่งปี 2557 True Lift [314]
คู่จิ้นแห่งปี พ.ศ. 2557 อันดับ 1 คู่จิ้นแห่งปี ร่วมกับ "ณเดชน์ คูกิมิยะ" ซุปตาร์หน้า 1 [315]
เจ้าแม่พรีเซนเตอร์แห่งปี 2557 อันดับ 1 เจ้าแม่พรีเซนเตอร์แห่งปี 2557 Boxza [316]
อยากให้ซุปตาร์คนไหนเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดนางงามเวทีโลก อันดับ 1 ดาราที่อยากให้เป็นตัวแทนไปประกวดนางงามเวทีโลก ดาวกระจาย [317]
สาวน่ากอดแห่งปี พ.ศ. 2557 อันดับ 1 สาวน่ากอดแห่งปี พ.ศ. 2557 สุดสัปดาห์ [318]
นักแสดงนำหญิงยอดนิยมแห่งปี 2557 อันดับ 1 นักแสดงนำหญิงยอดนิยมที่มีคนกดไลค์มากที่สุด จากเรื่อง "รอยฝันตะวันเดือด" - 1665 คะแนน Facebook ไทยทีวีสีช่อง 3 [319]
คู่จิ้น ฟินเวอร์ แห่งปี 2557 อันดับ 1 คู่จิ้น ฟินเวอร์ ร่วมกับ "ณเดชน์ คูกิมิยะ" ดาราวาไรตี้ [320]
โพลวันคริสต์มาสประจำปี 2557 อันดับ 1 ดาราที่อยากให้เป็นซานตี้มามอบของขวัญให้มากที่สุด ดาวกระจาย [321]
โพลวันลอยกระทงประจำปี 2557 อันดับ 2 ดาราหญิงที่ประชาชนต้องการร่วมลอยกระทงมากที่สุด (ร้อยละ 16.10) หาดใหญ่โพล [322]
อันดับ 4 ดาราที่คนอยากลอยกระทงด้วย (ร้อยละ 6.98) ไนน์เอ็นเตอร์เทน ร่วมกับ นิด้าโพล [323]
อันดับ 3 ดาราหญิงที่อยากไปลอยกระทงด้วยมากที่สุด ดาราวาไรตี้ [324]
ที่สุดของวงการบันเทิงแห่งปี 2557 อันดับ 3 นางเอกแห่งปี (ร้อยละ 6.9) อีสานโพล [325]
คนกรุงเทพกับวันขึ้นปีใหม่ อันดับ 3 ดารานักแสดงที่อยากจะร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ด้วยมากที่สุด (ร้อยละ 8.0) กรุงเทพโพลล์ [326]
ดารานักแสดงหญิงแห่งปี ที่ประชาชนชื่นชอบมากที่สุด อันดับ 2 ดารานักแสดงหญิงแห่งปี ที่ประชาชนชื่นชอบมากที่สุด (ร้อยละ 11.11) นิด้าโพล ร่วมกับ ไนน์เอ็นเตอร์เทน [327]
ดาราใจบุญประจำปี พ.ศ. 2557 อันดับ 4 ดาราใจบุญ ร่วมกับ "ณเดชน์ คูกิมิยะ" ดาราวาไรตี้ [328]
โพลมหาชน อยากทำศัลยกรรมเหมือนดาราคนไหน อันดับ 3 ดาราที่คนไทยอยากทำศัลยกรรมหน้าเหมือน (ร้อยละ 2.08) ไนน์เอ็นเตอร์เทน [329]
โพลโดยคนบันเทิง ประจำปี 2557 อันดับ 2 นางเอกในดวงใจ (ร้อยละ 20.7) โพลดาราไทยรัฐ [330]
อันดับ 2 สวยหยาดเยิ้ม (ร้อยละ 12.4) ร่วมกับ "อารยา เอ ฮาร์เก็ต"
พ.ศ. 2558 10 อันดับ อินสตาแกรม ดาราที่มีคนติดตามมากที่สุด อันดับ 7 อินสตาแกรม ดาราที่มีคนติดตามมากที่สุด @urassaya/1,980,000 MThai Top [331]
Thailand people's Chart โพลมหาชน อันดับ 3 ดาราหญิงที่มีพฤติกรรมเป็นแบบอย่างที่ดี (ร้อยละ 7.68%) ไนน์เอ็นเตอร์เทน [332]
สุดยอดเรื่องราวแห่งปี 20 อันดับ ที่ถูกเปิดอ่านมากที่สุดใน Pantip.com ในปี 2014 อันดับ 4 สุดยอดเรื่องราวแห่งปีที่ถูกเปิดอ่านมากที่สุดใน Pantip.com (2,822,395) พันทิป.คอม [333]
คู่รักซุปตาร์หวานฉ่ำประจำปี พ.ศ. 2558 อันดับ 5 คู่รักซุปตาร์หวานฉ่ำ ร่วมกับ "ณเดชน์ คูกิมิยะ" ดาราวาไรตี้[334]
ดาราสาวไม่ฉาวก็ดังประจำปี พ.ศ. 2558 อันดับ 4 ดาราสาวไม่ฉาวก็ดังได้ประจำปี พ.ศ. 2558 ดาราวาไรตี้ [335]
โพลวันวาเลนไทน์ประจำปี 2558 อันดับ 3 ดารา นักแสดงที่ประชาชนต้องการมอบของขวัญให้ในวันวาเลนไทน์ มากที่สุด (ร้อยละ 10.32) นิด้าโพล [336]
อันดับ 1 ดาราที่อยากให้มาติดหัวใจให้ในวันวาเลนไทน์ ร่วมกับ "ณเดชน์ คูกิมิยะ" ดาวกระจาย [337]
ดาราแฟนคลับรักเหนียวแน่นปี 2558 อันดับ 1 ดาราแฟนคลับรักเหนียวแน่น ร่วมกับ "ณเดชน์ คูกิมิยะ" ดาราวาไรตี้ [338]
นางเอกลูกครึ่งสุดฮอตประจำปี พ.ศ. 2558 อันดับ 1 นางเอกลูกครึ่งสุดฮอต ดาราวาไรตี้ [339]
สาวน่าจีบประจำปี พ.ศ. 2558 อันดับ 1 จาก 11 สาวน่าจีบ ประจำปี พ.ศ. 2558 Volume [340]
Thailand people's Chart โพลมหาชน อันดับ 1 ดาราที่คนไทยอยากเห็นเปิดซิงแชะหวิว (ร้อยละ 33.92) ไนน์เอ็นเตอร์เทน ร่วมกับ นิด้าโพล [341]
คู่รักปากแข็งประจำปี พ.ศ. 2558 อันดับ 1 คู่รักปากแข็ง ร่วมกับ "ณเดชน์ คูกิมิยะ" ดาราวาไรตี้ [342]
โพลวันสงกรานต์ ประจำปี 2558 อันดับ 1 ดารา/นักร้อง/นักแสดงหญิง ที่อยากเล่นน้ำด้วยมากที่สุด (ร้อยละ 10.4) อีคอนโพล [343]
อันดับ 2 นักแสดงหรือนักร้องฝ่ายหญิง ที่อยากเล่นสาดน้ำสงกรานต์ด้วยมากที่สุด (ร้อยละ 6.7) กรุงเทพโพลล์[344]
อันดับ 1 นักแสดงหญิงที่ต้องการไปเล่นน้ำสงกรานต์ด้วยมากที่สุด (ร้อยละ 13.7) หอการค้าไทย [345]
อันดับ 3 นักแสดงหรือนักร้อง ที่คนไทยอยากสาดน้ำมากที่สุด (ร้อยละ 6.33) ไนน์เอ็นเตอร์เทน [346]
อันดับ 3 นางเอกที่คนไทยอยากปะแป้งมากที่สุด ดาราวาไรตี้ [347]
ริมฝีปาก แม่แบบไอดอลศัลยกรรม อันดับ 1 ริมฝีปาก ที่เป็นแม่แบบไอดอลศัลยกรรม ร่วมกับ "พัชราภา ไชยเชื้อ" Gossip Star [348]
เจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์ แห่งปี 2558 อันดับ 1 เจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์ แห่งปี 2558 ดาราเดลี่ [349]
Thailand people's Chart โพลมหาชน อันดับ 8 คนบันเทิงขวัญใจผู้ใช้แรงงาน (ร้อยละ 4.80) ไนน์เอ็นเตอร์เทน ร่วมกับ นิด้าโพล [350]

อ้างอิง

  1. ประวัติ อุรัสยา เสปอร์บันด์
  2. เปิดดวงใจ 'ยัยจี๊ด'
  3. ‘ญาญ่า’ นางเอกคลื่นลูกใหม่สุดฮอต
  4. ญาญ่า นางเอกน่ารักแจ้งเกิดจากละคร ดวงใจอัคนี
  5. ญาญ่าสาวฮอต คาวเกิร์ลสาวห้าว แก่นซ่าในดวงใจอัคนี
  6. นางเอกน้องใหม่มาแรง “ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์”
  7. 'ญาญ่า'โต้มีแฟนนอร์เวย์คาดน่าจะเป็นพี่ชายมากกว่า
  8. ญาญ่าดาวรุ่งพุ่งแรงแห่ง ‘วิก 3 พระราม 4’
  9. ยูเนสโกสัมภาษณ์พิเศษ ญาญ่า อุรัสยา ถึงบทบาทนักศึกษาในชีวิตจริงของเธอ
  10. “ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์” นางเอกดาวรุ่ง..อนาคตไกล
  11. เปิดใจนักกีฬาคนเก่ง ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์
  12. ญาญ่า อุรัสยา เป็น ‘สุนัขน้อย’ ของพี่สาว
  13. ญาญ่าสาวฮอตแห่งปี
  14. คุยกับนางเอกเจ้าน้ำตา'ญาญ่า'อุรัสยา
  15. 3 แซบ ญาญ่า อุรัสยา 4 ก.ย. 56
  16. “ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์” นางเอกดาวรุ่ง..อนาคตไกล แจ้งเกิดชั่วข้ามคืน..จากละคร..กุหลาบไร้หนาม
  17. 5 มหานิยม สุดยอดนางแบบในดวงใจนักจัดมือทอง สมบัษร ถิระสาโรจน์
  18. Mr. D - เด็กหลังห้อง Not giving up
  19. นักจัดออร์แกไนซ์มือทอง สมบัษร ถิระสาโรช
  20. หน้าสวย หุ่นดีเข้าตา ‘ป้าตือ’
  21. คนดังนั่งเคลียร์ ตือ ตัวแม่อีเว้นท์ ผันตัวเป็น "เจ๊ดัน" ดึง "ญาญ่า" เข้าวงการ!
  22. "ญาญ่า"ดาวเด่นวิก3 เป็น"นางเอก"ได้เพราะ"แม่"
  23. "ญาญ่า" นางเอกมาแรงแซงโค้งรุ่นพี่
  24. คุยกับนางเอกลูกครึ่งสุดฮอต ญาญ่า อุรัสยา
  25. "ญาญ่า-อุรัสยา" บทสัมภาษณ์นางเอกดาวรุ่ง
  26. “ญาญ่า” สาวน้อยหน้าใหม่ไฟแรง
  27. ญาญ่า นางเอกมาแรง จากละคร กุหลาบไร้หนาม
  28. ญาญ่า ทำซึ้งบอกรักแม่ผ่านเสียงเพลง
  29. ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ จากละครเรื่อง กุหลาบไร้หนาม ละครมาแรงที่คนดูรอชม
  30. พูดคุยนางเอกสุดฮอตญาญ่า รับบทเป็น นุชรี จากละครดัง
  31. พลอย เจ๊ดันส่ง "ญาญ่า" แจ้งเกิด ใน "กุหลาบไร้หนาม"
  32. ญาญ่า อุรัสยา เสเปอร์บันด์ นางเอกลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์
  33. สาวลูกครึ่งสุดฮอตเผย ทำการบ้านมากกว่าคนอื่น
  34. เรื่องที่คุณยังไม่รู้เกี่ยวกับญาญ่า นางเอกไฟแรงจากละคร กุหลาบไร้หนาม
  35. ญาญ่า นางเอกกุหลาบไร้หนาม
  36. ญาญ่าบวงสรวง กุหลาบไร้หนาม
  37. คุณคิดอย่างไงกับ นางเอก กุหลาบไร้หนาม ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์
  38. กุหลาบไร้หนาม พลอย เยี่ยม- ญาญ่า แจ้งเกิด
  39. วิจารณ์ละครกุหลาบไร้หนาม
  40. รูปฟิตติ้ง ณเดชน์&ญาญ่า จากละคร ดวงใจอัคนี
  41. “ญาญ่า” สวมบทนางเอกละครหลังข่าวเรื่อง “ดวงใจอัคนี”
  42. คอลัมน์ “เรื่องจากปก” ฉบับ 632 โดย...แมงกะชอน
  43. "ณเดชน์-ญาญ่า" จานด่วน จูบสะท้านจอ
  44. "เบิร์ด, อั้ม, ชมพู่"ซิวรางวัลสยามดาราป้อง, ขวัญ, หนูนา, เต๋อ, ณเดชน์, ญาญ่า, แพนเค้กเฮด้วย
  45. Yaya Urassaya: งานประกาศผล TOP AWARDS 2010
  46. ดาวรุ่งพุ่งแรง ญาญ่า อุรัสยา
  47. ละครตะวันเดือด สร้างโดยบริษัท เมตตาและมหานิยม จำกัด
  48. EXCLUSIVE : สัมภาษณ์ เสือหมาก
  49. ดาวรุ่งของฟากฟ้าบันเทิง'ญาญ่า'
  50. กระแสตอบรับละครเรื่องตะวันเดือด
  51. ดาวรุ่งของฟากฟ้าบันเทิง
  52. ญาญ่า เข้าชิงรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม @ งานประกาศรางวัลนาฏราช ครั้งที่ 3
  53. สถิติ รางวัลนาฏราช สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม
  54. งานบวงสรวงละคร"เกมร้ายเกมรัก"
  55. เกมร้ายเกมรักคว้าละครฮิตปี 54
  56. เกมร้ายเกมรัก ละครช่อง3 แห่งปี 2554
  57. โฆษณา LIPTON DANCE
  58. เจ้าพ่อพรีเซ็นเตอร์ เจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์ แห่งปี 2554
  59. "ดาราพรีเซนเตอร์" รุ่นเก่า-ใหม่รวยอื้อซ่า/ ยุคทอง"ดาราพรีเซนเตอร์" รุ่นเก่า-ใหม่รวยอื้อซ่า
  60. โผไม่พลิกชมพู่-โตโน่คว้าดารานำโทรทัศน์ทองคำ
  61. "นก-บี้"คว้ารางวัล"ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ดส์ 2012"-ภาพชุดดารา ร่วมงานคับคั่ง
  62. COVER STORY : HOT OF THE YEAR 2012 : THE HOT FACE
  63. "ซุปเปอร์ฮีโร่ หล่อช่วยได้" 27.04.12
  64. ซุปเปอร์ฮีโร่ สวยช่วยได้ Ep.1 6/10/13
  65. "แอน ทองประสม" เปิดตัว การ์ตูน ซุปเปอร์ฮีโร่ สวยช่วยได้
  66. ภาพ ฟิตติ้ง ธรณีนี่นี้ใครครอง
  67. ญาญ่า ณเดชน์ ฟิตติ้งละครเรื่อง ธรณีนี่นี้ใครครอง
  68. Seed Chart – วันที่ 19 สิงหาคม 2555 อันดับที่ 6 อาการรัก ญาญ่า (ost. ธรณีนี่นี้ใครครอง) 
  69. Hot Chart Top 20 91.5 FM - วันที่ 10 สิงหาคม 2555
  70. "ณเดชน์-ญาญ่า"ฮอตอีก "ธรณีนี่นี้ใครครอง"วิวสวยโปรโมทท่องเที่ยว
  71. มติชน "ณเดชน์-ญาญ่า" "ธรณีนี่นี้ใครครอง"
  72. คอลัมน์ ทีวีสีรุ้ง : ครึ่ง ๆ กลาง ๆ
  73. ณเดชน์ - ญาญ่า น่ารักมาก! ในงานประมูลภาพ ธรณีนี่นี้ใครครอง
  74. ณเดชน์ ควง ญาญ่า ร่วมประมูลภาพถ่ายในงาน ”This land is our land, The Gallery ธรณีนี่นี้ใครครอง”
  75. สุดยอดบันเทิงปี55 ดารา"ณเดชน์-แอนทองประสม" นักร้อง"ดาเอ็นโดฟิน-บอดี้แสลม"ละครต้อง"แรงเงา"matichon.co.th
  76. "ยิ่งลักษณ์-จำนำข้าว-กองทัพไทย-เรื่องเล่าเช้านี้"ที่สุดความคิดสร้างสรรค์ปี 55matichon.co.th
  77. "เบิร์ด-อั้ม"ซิวขวัญใจมหาชน"ณเดชน์-นุ่น"คว้ายอดดารานำ
  78. สยามดารา สตาร์ส อวอร์ดส์ 2012
  79. ณเดชน์ - ญาญ่า คว้า รางวัลเมขลา 2556 เดวิด - ต่าย ซิวตุ๊กตาทอง
  80. [YAYA รางวัลรางวัลมณีเมขลาดีเด่นยอดนิยมและดารานำหญิงเมขลามหานิยมแห่งปี ๒๕๕๕]
  81. YAYA : รางวัลเมขลา ครั้งที่ 25
  82. งานประกาศรางวัล Top Awards 2012 13-02-56
  83. อัลบั้ม : ฟิตติ้งละครเรื่องใหม่"มายาตวัน
  84. ละครดาวเรือง ปี 2556
  85. "แหม่ม - ธิติมา" สารภาพ ถ่ายทำดาวเรืองมาราธอน15 เดือน
  86. ‘ญาญ่า’ แก่นแสบป่วนจอจับคู่‘ปอ’ได้บทแนวถนัด - โหมโรง
  87. นางเอกลูกครึ่ง หน้าใหม่มาวิน
  88. "ญาญ่า - ปอ ทฤษฎี" นำทีมชาวดอนล้อมแรด บุกมาลีนนท์ เปิดตัวละคร "ดาวเรือง 2013" การันตีความฮา
  89. ‘ปอ-ญาญ่า’บังเอิญมือติดกันจำใจตักบาตรร่วมขัน
  90. ญาญ่า ตื่นเต้น! ! พลิกรับบท ดาวเรือง
  91. สัมภาษณ์ทุกเรื่องของนางเฮกสุดฮอต
  92. Seed Chart Top 20 ประจำวันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน 2557
  93. สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นยก The Rising Sun Series เป็นละครยอดเยี่ยมแห่งปี 2014
  94. ละคร Rising Sun รับรางวัลจากสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำ[[ประเทศไทย
  95. ฟินเวอร์! MV เพลง จูบ จากละคร หนึ่งในทรวง ญาญ่า-เจมส์จิ เคมีเป๊ะ
  96. จูบ Ost.หนึ่งในทรวง | เจมส์ จิรายุ & ญาญ่า อุรัสยา | Official MV
  97. 100 เพลงที่คนไทยโหลดมากที่สุดบน iTunes Thais
  98. เจมส์จิ ประกบ ญาญ่า ในละคร หนึ่งในทรวง ของผู้จัด แหม่ม ธิติมา
  99. "ญาญ่า"ตื่นเต้นปรับลุคเป็นสาวมั่นในละครคลื­่นชีวิต ไม่หนักใจรับบทเซ็กซี่ โอดทำการบ้านหนัก บอกออกกำลังกายและดูแลหุ่นมากขึ้น
  100. โต๊ะข่าวบันเทิง | บวงสรวง ละคร "คลื่นชีวิต" | 07-04-58
  101. เป็นข่าวเช้านี้ - เส้นทางบันเทิงของ ญาญ่า สู่การพลิกบทบาทครั้งสำคัญใน คลื่นชีวิต
  102. ญาญ่า พลิกบทบาทเป็นสาวเปรี้ยวประกบหมากใน 'คลื่นชีวิต'
  103. [http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1428291301 เปิดกล้อง! ละครชีวิตเข้มข้นเรื่อง "คลื่นชีวิต" ญาญ่า-หมาก ปริญ จับคู่แสดงนำ]
  104. เทรนด์ลูกครึ่งแรง'พระ-นาง'คลื่นใหม่ใครมาวิน?
  105. สาวลูกครึ่งหัวใจไทย
  106. คุณแม่ปลา ของ ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์
  107. 'รัก' ที่มอบให้ครอบครัว ญาญ่า อุรัสยา
  108. ญาญ่า แคทรียา ขึ้นปกสุดสัปดาห์ สวยหวานกันทั้งพี่ทั้งน้อง
  109. พี่น้องดารา คนดังในวงการบันเทิงไทย
  110. สวยทั้งพี่ทั้งน้อง ญาญ่ากับพี่แคทกับสุดสัปดาห์
  111. สองพี่-น้อง 'เสปอร์บันด์' สวย กินกันไม่ลง จาก สุดสัปดาห์
  112. ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ สาวน้อยขี้เล่นผู้เปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่น
  113. หนังสือในตู้เย็นของ "ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์"
  114. คุยนอกรอบนางเอกฮอต ญาญ่าอุรัสยา เสปอร์บันด์
  115. ย้อนรอยคนดังสมัยเด็ก กับความสามารถพิเศษที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน
  116. ตัวตนจริง ๆ ในแบบที่เป็น "ญาญ่า"
  117. ภาษาคือหน้าต่างของหัวใจ
  118. แฟนคลับน้องญาญ่ามาแชร์ภาพวาดของญาญ่ากันนะคะ
  119. ดาวรุ่งติดเทอร์โบ
  120. พูดคุยกับสาวสุดฮอต
  121. THE HOT FACE
  122. "ดาราพรีเซนเตอร์"
  123. คู่ ‘พระนาง’ ห่างกันไม่ได้นะฮะ!!!
  124. ฮือฮาภาพ “ณเดชน์-ญาญ่า แต่งงาน” ติดผนังวัดดังลำปาง
  125. โพลชี้ 'ญาญ่า-ณเดชน์-คริส หอวัง' พรีเซ็นเตอร์ขนมขบเคี้ยวได้ใจโจ๋ไทย
  126. ญาญ่า ขายความใส ไร้ข่าวฉาว และภาพเซ็กซี่
  127. ทำไมญาญ่า อุรัสยา ถึงโฆษณาเยอะ ?
  128. ญาญ่า สาวคนนี้ได้ทั้งยูนิลีเวอร์และพีแอนด์จี
  129. ทำไมญาญ่า อุรัสยา ถึงมีโฆษณาเยอะ ?
  130. นิตยสารด้านการตลาด Marketeer ยกให้ ญาญ่า เป็น Presenter the Year 2012
  131. 'ณเดชน์'ซิวแชมป์ร่วม'เคน' 'แอน'ลอยลำขวัญใจสาวห้าง
  132. โพลดารา
  133. ผลรางวัลการประกาศรางวัล Daradaily The Great Awards 2011
  134. [YAYA รางวัลรางวัลมณีเมขลาดีเด่นยอดนิยมและดารานำหญิงเมขลามหานิยมแห่งปี ๒๕๕๕]
  135. ญาญ่า รางวัลเมขลา ครั้งที่ 25
  136. งานประกาศรางวัล Top Awards 2012 13-02-56
  137. ประกาศผลรางวัล ดาราเดลี่ เดอะเกรท อวอร์ด ครั้งที่3
  138. ญาญ่า รางวัลป๊อปปูล่าโหวต @ คมชัดลึกอวอร์ด ครั้งที่ 11
  139. สุดปริ่ม!! ผลรางวัล คมชัดลึกอวอร์ด ครั้งที่ 12
  140. TVC: Pope, Kao, Margie, Ken, Yaya คำว่าให้ไม่สิ้นสุด
  141. Yaya มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ
  142. Spot มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ
  143. มูลนิธิรามาธิบดี "คำว่าให้.. ไม่สิ้นสุด"
  144. YAYA : Alumni round square project 17-18.06.2014
  145. โครงการ Alumni round square project
  146. "ญาญ่าคลุกฝุ่น-ญาญ่าเลอะสี- ญาญ่าติดดิน" ภาพเหล่านี้ คุณหาได้จาก"นางเอกซุป′ตาร์" คนไหนได้มั่ง ?
  147. คนดีศรีบันเทิง 2557 ดาราน้ำดีตัวอย่างน่าชื่นชม
  148. (PIC) ญาญ่า ทำกิจกรรมและส่งมอบอาคารเอนกประสงค์โรงเรียนบ้านห้วยสะแพด อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
  149. ญาญ่ากับโครงการดี ๆ ภายใต้ชื่อ "Alumni Round Square Project"
  150. มูลนิธิ Make-A-Wish ประเทศไทย เปิดโครงการ “Happy Wishes”
  151. Wish to meet Yaya
  152. เจมส์จิ - ญาญ่า กับโครงการดี ๆ สานฝันให้น้อง ๆ ผู้ป่วยจากโครงการ Make A Wish
  153. 'ญาญ่า'เซอร์ไพรส์ ได้เค้กฉลองวันเกิดกับน้อง ๆ ผู้ป่วยเด็ก
  154. "คุณแม่คือกำลังใจที่ดีที่สุด" ญาญ่า - อุรัสยา เสปอร์บันด์
  155. โฆษณา Genie young care cologne and white mind rollon
  156. โฆษณา LIPTON DANCE
  157. Mistine Cat eyes stardust eyeliner (2011)
  158. "12 Plus Sexy Cologne":Twilight OFFICIAL VIDEO -Super Junior
  159. Foremost สุขภาพดี 24 ชั่วโมง
  160. ‘เปลี่ยนเลย!’ TVC Maybelline New York เปิดตัว ‘ญาญ่า’ พรีเซนเตอร์ล่าสุด
  161. [1]
  162. แบรนด์รังนกแท้..เคล็ดลับที่ญาญ่าและหมีเซียะ เชื่อหมดใจ
  163. Yaya New TVC lumix friend
  164. รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า
  165. Seventeen ปาร์ตี้สุดเก๋ ฉลองเบิร์ธเดย์ปีที่ 8
  166. ประกาศผลรางวัล Mthai Top Talk-About 2011
  167. Bang Channel
  168. "เบิร์ด, อั้ม, ชมพู่"ซิวรางวัลสยามดาราป้อง, ขวัญ, หนูนา, เต๋อ, ณเดชน์, ญาญ่า, แพนเค้กเฮด้วย
  169. ผลรางวัลการประกาศรางวัล Daradaily The Great Awards 2011
  170. Male/Female Heartthrob OK! Awards 2011
  171. ชมพู่ - โดม - ญาญ่า - บอย - อนันดา คว้ารางวัล HAMBURGER ฮอตตลอด 10 ปี!
  172. ประกาศผล Sudsapda Young and Smart Vote 2011
  173. ซุปตาร์ร่วมงานคมชัดลึกอวอร์ดครั้งที่9
  174. โผไม่พลิกชมพู่-โตโน่คว้าดารานำโทรทัศน์ทองคำ
  175. ณเดชน์-ญาญ่า รับอีกแล้วหนุ่มสาวเจ้าสเน่ห์ ทีวีพูล สตาร์ปาร์ตี้
  176. ประกาศผล MThai Top Talk-About 2012
  177. ‘อั้ม’ เกิดมาฮอต ‘ณเดชน์-ญาญ่า’ คู่เกิดของแท้ ‘นิชคุณ’ ครองเกิดอวอร์ดแห่งปี
  178. Cheeze Awards ครั้งที่ 2 งานสุดชิค ของเหล่าวัยรุ่น
  179. Kazz Award งานประกาศรางวัล สุดยอดศิลปิน ดารา วัยรุ่น 2012
  180. ญาญ่า - กัน - ณัฐ นำทีมรับรางวัล BANG Awards 2012
  181. "ณเดชน์-ชมพู่เรยา" คว้าดารานำเวทีนาฏราช
  182. "เบิร์ด-อั้ม"ซิวขวัญใจมหาชน"ณเดชน์-นุ่น"คว้ายอดดารานำ
  183. "โดม-พลอย-ฮิวโก้-มาริโอ้-ญาญ่า นำทีมร่วมฉลอง10 ปี เซเว่นทีน"
  184. ณเดชน์-ญาญ่า คว้านำชาย-นำหญิงกับผลรางวัล TV3 Fanclub Award-2012
  185. ดาราร่วมงานแน่น 100 MOST SPICY IDOLS 2013
  186. ณเดชน์ - ญาญ่า คว้า รางวัลเมขลา 2556 เดวิด - ต่าย ซิวตุ๊กตาทอง
  187. เบิร์ดซุปตาตลอดกาลณเดชน์-ญาญ่าซิวป็อปปูลาร์สยามดารา อวอร์ดส์
  188. ณเดชน์ - ญาญ่า ร่วมงานฉลองครบรอบ 11 ปี นิตยสาร "Seventeen"
  189. OK Awards 2013 งานประกาศรางวัลเพื่อคนบันเทิง ดารา เซเลบฯ จัดเต็ม
  190. ประกาศผล TV3 FANCLUB AWARD 2013
  191. นุ่นนางเอกยอดนิยม- ปู คว้าสาวเซ็กซี่ -ญาญ่า ซิวสาวเจ้าเสน่ห์ .. สตาร์ไลท์ อวอร์ด 2013 จัดให้
  192. 'เจมส์จิ-ญาญ่า'นักแสดง'กัน'นักร้องยอดนิยม
  193. ผลรางวัล Daradaily The Great Award ครั้งที่ 3
  194. ผลรางวัลดาวเมขลาเกียรติยศ ประจำปี 2557
  195. รางวัล ZEN Stylish Awards 2014
  196. สรุปผลรางวัล Kazz Awards 2014
  197. สีสันบันเทิงอวอร์ดฝ่ายหญิงปี 2557
  198. “ณเดชน์ – ญาญ่า” ควงคู่หวานรับรางวัลเพลงยอดนิยม “อีเอฟเอ็ม อวอร์ด”
  199. เพลงไทยสากลที่ได้รับรางวัลอันดับที่1 ที่เปิดบนสถานีวิทยุมากที่สุดในกรุงเทพและปริมณฑล
  200. ประกาศผลโหวตที่สุดละครอินเทรนด์ 2557
  201. ผลรางวัลงานสยามดาราสตาร์ อวอร์ดส์ 2014
  202. ผลการประกาศรางวัล Daradaily The Great Awards ครั้งที่4
  203. ประกาศผลรางวัล Gmemberawards 2015
  204. ผลรางวัลคมชัดลึกอวอร์ดครั้งที่ 12
  205. Kazz award 2015
  206. มายา มหาชน นักแสดงนำหญิงมหาชน (ละคร)
  207. มายา มหาชน เพลงประกอบละครมหาชน
  208. มายา มหาชน คู่จิ้นขวัญใจมหาชน
  209. TVpool Pool Results for November2010
  210. Women Mthai
  211. ดาวรุ่งพุ่งแรงประจำปี 2553
  212. ดาราหญิงยอดนิยม
  213. ดาวรุ่งหญิง ประจำปี 2553]
  214. ประกาศผล มายทรีสเปซ ไทยทีวีสีช่อง 3
  215. 10 อันดับ ยังบลัดมาแรงแห่งปี 2553
  216. 10 อันดับดาวรุ่งพุ่งแรงปี 2553
  217. ดาวรุ่งปีเสือประจำปี 2553
  218. นักแสดง เลือดใหม่มาแรงแห่งปี
  219. นักแสดงขวัญใจประชาชนประจำปี 2553
  220. เปิดโผ 20 อันดับ ดาวรุ่งพุ่งแรงแห่งปี, IGOSSIPY
  221. ดาราสาวน่ารัก น่าจับจ้องแห่งปี 2553
  222. โพลโดยคนบันเทิง เพื่อคนบันเทิง ประจำปี 2553
  223. สวนดุสิตโพลล์ ที่สุดแห่งปี 2554
  224. 5 นางเอกฮอตแห่งปี 2554
  225. ดาราหรือนักร้องที่ต้องการไปเล่นน้ำสงกรานต์ด้วยมากที่สุด
  226. กรุงเทพโพลล์ ชี้ โจ๋ยกเคน ธีรเดช-แอน ทองประสมแบบอย่างที่ดี มึน 81% ไม่รู้ 24 ก.พ.วันศิลปินแห่งชาติ
  227. 20 อันดับ ดาราน่าตามใน Instagram
  228. ดาราสาวสวยวัยใส แห่งปี 2554
  229. สวนดุสิตโพล: คนไทย? กับ เทศกาลสงกรานต์
  230. ดาวรุ่งพุ่งแรงปี 2554
  231. 10 อันดับ ดาราหญิงที่ฮอตที่สุดในปี 2554
  232. 10 นักแสดงสาวหน้าใส ขวัญใจวัยทีน
  233. ดาราสุดฮอตเจ้าพ่อ เจ้าแม่พรีเซนเตอร์
  234. 'ณเดชน์'ดังแซงหน้า'เคน'ดัน'เกมร้ายเกมรัก'เรตติ้งพุ่งกระฉูด
  235. ญาญ่า ฮอต! ขึ้นแท่นเจ้าแม่โฆษณา เบียดรุ่นพี่ตกกระป๋อง!!!
  236. 1 ใน 11 ที่สุดของแวดวงบันเทิง ปี 2554 ที่สุดแห่งคู่ขวัญ
  237. ณเดชน์ - ญาญ่า ดาราคู่ขวัญแห่งปี 2554
  238. เจ้าพ่อ เจ้าแม่อีเว้นท์แห่งปีรวยอื้อ
  239. 5 อันดับสุดยอด คู่พระนาง คู่นี้เคมีลงตัวเป๊ะ!
  240. เจ้าพ่อพรีเซ็นเตอร์ เจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์ แห่งปี 2554
  241. ดารามาแรงชายหญิงที่สุดแห่งปี 2554
  242. สรุป Big Fan Can Vote
  243. ดาราหญิงยอดนิยมแห่งปี 2554
  244. โพลดารา โพลที่โหวตโดยคนบันเทิง เพื่อคนบันเทิง ประจำปี 2554
  245. ญาญ่า&ณเดชน์ ครองใจดาราปีทอง 2554
  246. สวนดุสิตโพล : โพลที่สุดแห่งปี 55 ดาราชอบสุด‘ณเดชน์-ชมพู่’
  247. ประกาศผลดาวรุ่งแห่งปี 2554
  248. โพล ม.หอการค้าชี้สงกรานต์ปีนี้คึกคักสุดในรอบ 6 ปี ใช้จ่ายพุ่งทะลุแสนล้านบาท ตะลึงคนหันกินดื่มมากกว่าทำบุญ
  249. ผู้มีสไตล์คูลและมีอิทธิพลสูงสุดต่อการสร้างแรงบันดาลใจในวงการแฟชั่นไทย
  250. กรุงเทพโพลล์ ชี้ โจ๋ยกเคน ธีรเดช-แอน ทองประสมแบบอย่างที่ดี มึน 81% ไม่รู้ 24 ก.พ.วันศิลปินแห่งชาติ
  251. 'เบิร์ด-เคน'อันดับ1 นักร้อง-ดาราประพฤติดีต้นแบบเยาวชน 'ณเดชน์'รั้งที่3
  252. กรุงเทพโพลล์: “เยาวชนกับวันวาเลนไทน์ ”
  253. ดาราทรงอิทธิพลในวงการบันเทิง
  254. 20 สุดยอดดาราหญิงยอดนิยมแห่งปี 2555
  255. พระนางฮอตฮิตน่าจับตาปี 2555
  256. Instagram ดารา วัยรุ่น ที่มีคน Follow เยอะที่สุด
  257. กูเกิลเผย"คำค้น"ยอดนิยมของไทยปี 2012 "4shared-แรงเงา"ติดอันดับ
  258. 100 บทความยอดนิยมบน Wikipedia 2012
  259. กรุงเทพโพลล์เผย นักการเมืองที่ ปชช.อยากลอยกระทงด้วยมากที่สุด คือ "ยิ่งลักษณ์" รองลงมา "อภิสิทธิ์" และ"ชูวิทย์" ส่วนดารา "ณเดชน์ คูกิมิยะ" และ "อั้ม-พัชราภา"
  260. ปชช. เลือกบุคคลในดวงใจ "สรยุทธ" "แก้ว-พงษ์ประยูร" "อภิสิทธิ์" "วู้ดดี้" "นิธิ" "ญาญ่า" "บี้" ครองแชมป์แต่ละสาขา ระบุ กว่าร้อยละ 45 ดูแบบอย่างจากค.รับผิดชอบ
  261. โพลชี้ 'ญาญ่า-ณเดชน์-คริส หอวัง' พรีเซ็นเตอร์ขนมขบเคี้ยวได้ใจโจ๋ไทย
  262. ยิ่งกว่าถูกหวย 'ญาญ่า' เจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์
  263. ดาราหญิงยอดนิยมแห่งปี 2555
  264. ร้อนแรงทุกฉบับ! ผลโหวตสุดยอดนิตยสาร ประจำปี 2555
  265. สุดยอดบันเทิงปี55 ดารา"ณเดชน์-แอนทองประสม" นักร้อง"ดาเอ็นโดฟิน-บอดี้แสลม"ละครต้อง"แรงเงา"
  266. "สรยุทธ สุทัศนะจินดา -ฐปณีย์ เอียดศรีไชย "นักข่าวแห่งปี 55 "ช่อง 3"สถานีแห่งปี
  267. "ชมพู่-ณเดชน์"แชมป์ โพลทีสุด "แม้ว-ปู"ซิวอันดับ1
  268. "เคน-ณเดชน์"ควง"อั้ม" คว้า"ขวัญใจคุณแจ๋ว"
  269. สาวน่ากอดแห่งปี 2555
  270. วัยรุ่นอยากไปสวัสดีปีใหม่มากที่สุด คือ ยิ่งลักษณ์-อภิสิทธิ์ ส่วนดารา ต้อง"ณเดช-อั้ม"
  271. โพลดารา
  272. ประชาชนอยากเล่นน้ำสงกรานต์มากที่สุด
  273. 10 นางเอกสาวสวย ยิ้มกินใจ
  274. คำค้นยอดนิยมของ google ปี 2013
  275. "คู่จิ้น"ลุ้น! รัก จับ ใจ คู่ไหน.."รักจริง"ทะลุจอ
  276. ดารา-นักร้อง ที่มีคนอยากไปลอยกระทงด้วยมากที่สุดปี 2013
  277. "นุ่น&ณเดชน์" ขวัญใจชาวซาลอน
  278. หอการค้าคาดวาเลนไทน์ปีงูเล็กคึกคักที่สุด
  279. ในประเทศ - โพลชี้ "กังนัมสไตล์-ณเดช-ญาญ่า" บันเทิงสุดฮิตของเด็กไทย
  280. 10 อันดับ คู่จิ้นดาราแห่งปี 2013
  281. เช็คแชมป์ ที่สุดแห่งปีจาก 'สวนดุสิตโพล'
  282. 'ณเดช-ญาญ่า-ทองเนื้อเก้าฯลฯ'ครอง'ที่สุดบันเทิง 2556 จาก นิด้าโพล'
  283. อีสานโพล ยก′ยิ่งลักษณ์′ นักการเมืองหญิงแห่งปี ′ทองเนื้อเก้า′ ละครแห่งปี
  284. ผลโพลนักแสดงนำหญิงยอดนิยมแห่งปี 2556
  285. โพลวันคริสต์มาส จากรายการ The poll
  286. พฤติกรรมการใช้จ่ายในช่วงปีใหม่ 2556
  287. 10 ดาราสาวน่ากอดแห่งปี 2013 ปกนิตยสาร สุดสัปดาห์
  288. 10 อับดับ ดาราเจ้าฮะ (ดาราที่เคยรับบทเป็นสาวหล่อ)
  289. 10 อันดับ ดาราหญิงที่ถูก Search มากที่สุด
  290. คนไทยกับเทศกาลวันปีใหม่
  291. สุดยอดแมกกาซีนฉบับแรงที่สุดแหงปี
  292. สุดยอดแมกกาซีนฉบับแรงที่สุดแหงปี
  293. โพล Star news "หน้าหนาวนี้คุณอยากกอดซุปตาร์คนไหนมากที่สุด"
  294. ญาญ่า ครองแชมป์เจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์แห่งปี 2556
  295. TVPool Buffet "คุณอยากควงดาราคนไหนไปทำบุญเสริมดวงแก้ปีชง"
  296. 10 อันดับ Best of 2013
  297. 20 อันดับ นักแสดงหญิงสุดฮอตแห่งปี 2556
  298. ญาญ่า เจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์ 2556 - หาดใหญ่
  299. TV3 FANCLUB AWARD 2013
  300. เยาวชนยก ‘หมอโอ๊ค-โอปอล์’ คู่รักต้นแบบ
  301. โพลหอการค้าวาเลนไทน์คนอยากมอบกุหลาบให้ กำนันสุเทพ
  302. เปิดโผคนดีศรีบันเทิง 2557 ดาราน้ำดีตัวอย่างน่าชื่นชม
  303. ดาราสาวที่หนุ่ม ๆ เทใจโหวตให้ถ่ายชุดว่ายน้ำรับซัมเมอร์
  304. โพลมาหาชน "บอย ปกรณ์-ญาญ่า-ณเดขน์" ติด 1 ใน 10 คนติดตาม IG มากที่สุด
  305. โพลวันสงกรานต์ ประจำปี 2557
  306. โพลคาดสงกรานต์ปีนี้กร่อยสุดในรอบ 4 ปี เหตุคนกังวลเศรษฐกิจตกต่ำ การเมืองวุ่นวาย
  307. คนบันเทิงผู้ทรงอิทธิพลแห่งทศวรรษ
  308. ดารา...ติดคุณแม่!!
  309. เปิดโผดารา ”10 เจ้าแม่พรีเซนเตอร์”
  310. โพลวันเยาวชน ยก “ณเดชน์-ญาญ่า-แต้ว” ต้นแบบการเรียน
  311. สรุปผลการโหวต MAGAZINEDEE AWARDS 2014
  312. ณเดชน์ ญาญ่า ได้รับการโหวตให้ขึ้นปกนิตยสาร Oops
  313. นางเอกลูกครึ่งสุดแซ่บมาแรง
  314. ประกาศผลกิจกรรมโหวตที่สุดละครอินเทรนด์
  315. 10 อันดับ คู่จิ้นแห่งปี 2014
  316. จับตามอง ว่าที่ซุป'ตาร์ เจ้าพ่อเจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์ ปี 2557
  317. อยากให้ซุปตาร์คนไหนเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดนางงามเวทีโลก
  318. สาวน่ากอดแห่งปี 2557
  319. ผลโพล นักแสดงนำหญิงยอดนิยมแห่งปี 2557
  320. ณเดชน์-ญาญ่า คู่จิ้น...ฟินเวอร์!!
  321. โพลวันคริสต์มาสประจำปี 2557
  322. “หาดใหญ่โพล” ชี้ชาวสงขลาอยากลอยกระทงกับ “บิ๊กตู่” มากที่สุด
  323. "อั้ม" ซิวแชมป์คนอยากลอยกระทงด้วย
  324. "อั้ม" หนุ่ม ๆ อยากลอยกระทงด้วยมากที่สุด!!
  325. อีสานโพลรางวัลแห่งปี 2557
  326. โพลชี้ ปชช.อยากเคานต์ดาวน์กับ “บิ๊กตู่” มากสุด ส่วนดาราต้อง “อั้ม-พัชราภา”
  327. นิด้าโพลเผยผลโหวต 10 อันดับ ดารา/นักร้องชาย-หญิงแห่งปี 2557
  328. ณเดชน์-ญาญ่า คู่ขวัญ..ควงกันทำบุญ!! (ดาราใจบุญ)
  329. “โพลมหาชน” ชี้คนไทยอยาก ศัลยกรรมจมูก-โครงหน้า-กราม
  330. โพลดารา
  331. [ http://women.mthai.com/women-variety/140732.html 10 อันดับ อินสตาแกรม ดาราที่มีคนติดตามมากที่สุด]
  332. ดาราที่มีพฤติกรรมเป็นแบบอย่างที่คนไทยชื่นชอบ
  333. สุดยอดเรื่องราวแห่งปี!! รวบรวม 20 Tag ที่ถูกเปิดอ่านมากที่สุดใน Pantip.com
  334. ญาญ่า-ณเดชน์ คู่จิ้น...คู่หวานนน!! (คู่รักซุปตาร์หวานฉ่ำ)
  335. ญาญ่า อุรัสยา นางเอกสุดฮอต..งานรุมเพียบ!! (ดาราสาวไม่ฉาวก็ดัง)
  336. นิด้าโพล อั้ม พัชราภา " ซิว 1 ดาราที่ประชาชนต้องการมอบของขวัญในวันวาเลนไทน์มากที่สุด รองมา แอน ทอง
  337. โพลวันวาเลนไทน์ประจำปี 2558
  338. ณเดชน์-ญาญ่า แฟนคลับฟิน!! (ดาราแฟนคลับรักเหนียวแน่น)
  339. ญาญ่า นางเอก..สุดน่ารัก!! ลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ (นางเอกลูกครึ่งสุดฮอต)
  340. สาวน่าจีบประจำปี พ.ศ. 2558
  341. โพลมหาชน : คนไทยอยากเห็นนางเอกคนไหนเปิดซิงแชะหวิว
  342. ณเดชน์-ญาญ่า ยืนยัน..เป็นพี่น้องที่สนิทที่สุด!! (คู่รักปากแข็ง)
  343. โพลชี้ ปชช.เห็นด้วยกฎเหล็กสงกรานต์ "ณเดชน์-ญาญ่า"เต็งหนึ่งดาราที่คนอยากเล่นน้ำด้วย
  344. กรุงเทพโพลล์: “คนกรุงกับเทศกาลสงกรานต์ 2558”
  345. หอการค้าไทยเผยสงกรานต์ปีนี้ไม่คึกคัก
  346. โพลมหาชน : ดาราที่คนไทย อยากสาดน้ำสงกรานต์มากที่สุด
  347. 5 อันดับ ดาราสาวน่าปะแป้ง
  348. อึ้ง ! ริมฝีปาก "อั้ม-ญาญ่า" แม่แบบไอดอลศัลยกรรม !
  349. 'ญาญ่า' อู้ฟู่! 14 พรีเซนเตอร์ ขึ้นแท่นเจ้าแม่โฆษณา
  350. ทำเนียบคนบันเทิงขวัญใจผู้ใช้แรงงาน ปี 2558 จากผลสำรวจคนไทยทั้งประเทศ (โพลมหาชน ไทยแลนพีเพิ่ลชาร์ต)

แหล่งข้อมูลอื่น

แม่แบบ:บ้านไร่ปลายฝัน แม่แบบ:3 ทหารเสือสาว แม่แบบ:Rising Sun