เสือ ชะนี เก้ง

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เสือ ชะนี เก้ง
ประเภทซิตคอม
สร้างโดยเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์
เขียนโดย
  • พิมพ์มาดา พัฒอลงกรณ์
  • อภิศรา วงศร
  • ณัฐธชัย พุ่มฉัตร
  • พลองพล รัตนวงศ์
  • สรวิชญ์ ภิญโญมิตร
กำกับโดย
แสดงนำ
ดนตรีแก่นเรื่องเปิดอย่าชะล่าใจ
โดย ธนทัต ชัยอรรถ, รฐา โพธิ์งาม, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์
ดนตรีแก่นเรื่องปิดอย่าชะล่าใจ
โดย ธนทัต ชัยอรรถ, รฐา โพธิ์งาม, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์
ประเทศแหล่งกำเนิดไทย ไทย
ภาษาต้นฉบับไทย
จำนวนฤดูกาล6 ฤดูกาล
จำนวนตอน233 ตอน
การผลิต
ผู้อำนวยการสร้างเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์
ความยาวตอน60 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายช่องวัน, ไลน์ทีวี, iQIYI
ออกอากาศ24 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 –
24 ธันวาคม พ.ศ. 2564
การแสดงที่เกี่ยวข้อง
เสือ ชะนี เก้ง Freshy เปิดตำนานแก๊ง 3 ทหารเสือ

เสือ ชะนี เก้ง เป็นละครโทรทัศน์แนวซิตคอมออกอากาศทางช่องวัน ผลิตโดย เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ นำแสดงโดย ธนทัต ชัยอรรถ, รฐา โพธิ์งาม และปองศักดิ์ รัตนพงษ์ [1] บทโทรทัศน์โดย พิมพ์มาดา พัฒนอลงกรณ์, อภิศรา วงศร, ณัฐธชัย พุ่มฉัตร, พลองพล รัตนวงศ์, วรรณรัตน์ เก่งการพานิช, สรวิชญ์ ภิญโญมิตร กำกับการแสดงโดย จิรศักดิ์ โย้จิ้ว, เสกสรรค์ สิงอุไร และ คมกริช สุวรรณเวียง ออกอากาศตอนแรกวันที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 และดำเนินเนื้อเรื่องต่อมาถึงปัจจุบัน โดยมีตอนพิเศษ เสือ ชะนี เก้ง Freshy เปิดตำนานแก๊ง 3 ทหารเสือ[2] ออกอากาศทางไลน์ทีวี ซึ่งเป็นเรื่องราวของ ตั้ม ชีต้า ออย ที่ย้อนวัยไปในปี 2552 สมัยยังเป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัย โดยมีเหตุการณ์และเรื่องราวต่าง ๆ ที่เป็นจุดเริ่มต้นของมิตรภาพในแก๊ง 3 ทหารเสือ นำแสดงโดย ทอย - ปฐมพงศ์ เรือนใจดี, ก้อย - อรัชพร โภคินภากร และ ปังปอนด์ - อัครวุฒิ โดยปัจจุบันซิตคอม เสือ ชะนี เก้ง ได้ลาจอไปแล้ว โดยฉายตอนสุดท้าย "เราและนาย...ตลอดไป" เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2564 โดยสามารถชมย้อนหลังฟรี บนเว็บไซต์ iQ.com และแอปพลิเคชัน iQIYI

เนื้อเรื่องย่อ[แก้]

เสือ ชะนี เก้ง เป็นเรื่องราวของสามเพื่อนซี้ที่คบกันมาตั้งแต่สมัยเรียนปี 1 มีชื่อแก๊งว่า "3 ทหารเสือ" ได้แก่ "เจ๊ออย" (หญิง รฐา) สาวเปรี้ยวซ่าส์ มีความแสบความคันที่มากกว่าผู้หญิงทั่วไปอีกระดับหนึ่ง ไม่ว่าจะทำอะไร ก็จะดูเวอร์ ท่ามากตลอดเวลา มีฉายาว่า "เสือสาวพราวเสน่ห์" และ "ชาตรี" (อ๊อฟ ปองศักดิ์) เกย์แอ๊บแมนที่ตอนหลังเปลี่ยนชื่อเป็น "ชีต้าร์" มีฉายาว่า "เสือซุ่ม" และ "ตั้ม" (แกงส้ม ธนทัต) ช่างภาพจอมเจ้าชู้ จนถูกตั้งฉายาว่า "เสือผู้หญิง" แต่ในวันฉลองเรียนจบชีต้าร์ก็ดันหลุดสารภาพกับทุกคนว่าตัวเองเป็นเกย์ และแอบชอบตั้มมานานแล้ว ทำให้ตั้มโกรธที่ถูกเพื่อนรักที่เคยจีบหญิงมาด้วยกันหลอก จึงประกาศตัดเพื่อนกับชีต้าร์ทันที ทำให้เจ๊ออยต้องเป็นกาวใจที่ทำให้ทั้งคู่กลับมาคืนดีกัน เพื่อให้ตำนานของแก๊ง "สามทหารเสือ" ได้กลับมาซ่าส์ด้วยกันเหมือนเดิม

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อวันหนึ่งตั้มคิดจะขายคอนโดที่เคยวาดฝันไว้ว่าจะสร้างครอบครัวอันอบอุ่นไว้กับ "ฝ้าย" (เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน) แฟนสาวที่คบกันมา 5 ปี แต่แล้วตั้มก็ถูกฝ้ายทิ้งเพราะเหตุผลว่าตั้มไม่มีอนาคตพอ ทำให้ตั้มเสียใจมากแถมยังต้องรับมาภาระผ่อนคอนโดต่อเพียงคนเดียวอีก พอเจ๊ออยรู้ว่าตั้มจะขายคอนโด เลยหารูมเมทคนใหม่มาช่วยชีวิตตั้มได้ทันเวลา แต่ทุกอย่างกลับต้องวุ่นวาย เพราะคนที่เจ๊ออยหามานั้นคือ "ชีต้าร์" หรือ "ชาตรี" เพื่อนซี้อีกคนของตั้ม ที่ผันตัวจากโก๋สายลุยไปเป็นเก้งจอมเซนซิทีฟ ทันทีที่พบกัน ตั้มไล่ชีต้าร์ออกจากห้องทันที หนำซ้ำชีต้าร์ยังถูกพ่อจับได้ว่าเป็นเก้ง ก็โดนไล่ออกจากบ้านกลายเป็นตุ๊ดจรจัดไม่มีที่นอน ตั้มจึงยอมใจอ่อนให้ชีต้าร์มาเป็นรูมเมทและช่วยแชร์ค่าห้องร่วมกัน ทำให้แก๊ง 3 ทหารเสือได้กลับมาอยู่รวมกันอีกครั้งภายใต้คอนโดเดียวกัน พร้อมกับยังมีสมาชิกคนอื่น ๆ อย่าง "เอิงเอย" (มะปราง อลิสา) สาวข้างห้องที่ตั้มตามหยอดตามจีบจนได้มาเป็นแฟน[3] แต่สุดท้ายก็ต้องเลิกรากันไป เพราะตั้มยังลืมแฟนเก่าไม่ได้ และเอิงเอยก็ยังไม่มั่นใจว่าตั้มจะเลิกเจ้าชู้ได้จริงหรือเปล่า นอกจากนี้ยังมี "เป็ด" (บอส ณัชพงศ์พล) ผู้ช่วยช่างภาพสุดทะลึ่งทะเล้น รวมถึง "น้าเต็ม" (จิ้ม ชวนชื่น) กับ "นิ่มนิ่ม" (เจน ร้อยเสียง) ลูกจ้างของเจ๊ออยที่ร้านกาแฟ และตัวละครรับเชิญอีกมากมายที่มาร่วมสร้างความสนุกสุขซึ้งให้กับซิตคอม เสือ ชะนี เก้ง[4]

นักแสดงและบทบาท[แก้]

นักแสดงหลัก[แก้]

หนุ่มเจ้าเสน่ห์ มีนิสัยเจ้าชู้เหมือนต้อยพ่อของตนเอง โดยตั้มมีแม่เป็นครูสอนพิเศษ อาชีพช่างภาพอิสระ ปากร้ายใจดีแต่ขี้สงสาร วาดฝันจะสร้างอนาคตกับ "ฝ้าย" แฟนสาวที่คบกันมา 5 ปี จนถึงขั้นซื้อคอนโดสุดหรูอยู่ด้วยกัน แต่แล้วตั้มก็ถูกฝ้ายทิ้ง เพราะเหตุผลว่าตั้มไม่มีอนาคตพอ (แต่ความจริงแล้ว ฝ้ายเห็นแก่เงินกับถูกชาตรี หรือชีต้าร์แนะนำณัฐจนฝ้ายสานต่อไปแบบคบซ้อน) แถมตั้มยังได้เห็นความรักที่ล้มเหลวจากครอบครัวของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นพ่อกับแม่ที่แยกทางกัน พี่สาวที่ต้องเลี้ยงลูกคนเดียวเพราะถูกสามีทิ้งไปมีเมียน้อย ทั้งหมดจึงทำให้ตั้มไม่เชื่อเรื่องความรักอีกต่อไป หลังจมอยู่กับความเสียใจ ตั้มก็บอกกับตัวเองว่าจะกลับไปเป็น "เสือผู้หญิง" ฉายาเก่าที่เพื่อนซี้แก๊ง “สามทหารเสือ” ตั้งให้อีกครั้ง ตั้มกับเอิงเอยเคยคบกัน แต่สุดท้ายก็เลิกกันไป เพราะเอิงเอิยไม่ชอบที่ตั้มเป็นคนเจ้าชู้และคุยไปทั่ว แต่สุดท้ายตั้มก็พิสูจน์ตัวเองให้เอิงเอยเห็นและได้กลับมาคบกันอีกครั้งในตอน "End Game" นอกจากนี้ ตั้มยังเคยคบกับหวายที่ไปเจอกันผับแต่สุดท้ายก็เลิกกันไปในตอน "หัวใจไม่ใช่โจทย์คณิตศาสตร์ " เพราะต่างฝ่ายยังไม่ลืมคนเก่า

  • รฐา โพธิ์งาม รับบท อภิศรา เวชบุล / ออย / อีเจ๊ / หมาดำ / คุณไวน์หกหมื่น / หงส์ / ซูสีไทเฮา / เหล่งนึ่ง / คุณเพื่อนออย / เฮียออย

สาวเซี้ยวเปรี้ยวซ่า เจ้าของร้านกาแฟใต้คอนโดที่ "สตีฟ" แฟนฝรั่งวิศวกรลงทุนเปิดให้ เพราะไม่อยากให้ออยไปแรดที่อื่น ออยเป็นคนโผงผาง แต่เชื่อคนง่าย เสพติดการเล่นโซเชี่ยลขั้นรุนแรง ใช้เงินเก่ง (ถึงขั้นใช้เงินแก้ปัญหาผิดๆ กับทำเรื่องปัญญาอ่อนไปวันๆ) มีคติว่าชีวิตต้องใช้ให้เต็มที่ ชอบด่าชีต้าโง่เป็นควาย(จริงๆตนโง่กว่าชีต้า ตอนปัญหาเรื่องตนโง่กว่าชีต้าสารพัด)เพราะบทเรียนจากตอนที่พ่อแม่ของออยประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต จึงรู้ว่า “ชีวิตคือวันนี้” ด้วยความสุดของการใช้ชีวิต และที่ทุกคนเรียกออยว่าเจ๊ ก็เพราะว่าออยเคยซิ่วจากบัญชีมาเรียนนิเทศแทน ทำให้ออยได้เจอกับตั้มและชาตรีความถูกชะตาและความแซ่บซ่าส์ของแต่ละคน ทั้ง 3 จึงได้คบหาเป็นกลุ่มเพื่อนซี้ในนามของแก๊ง "สามทหารเสือ" สมัยเรียนโดดเรียนไปอ่อยผู้ชายจนเกือบสอบตก ถ้าตั้งใจเรียนก็เก่งแต่ไม่ทำ กับมีโรคประจำตัวคือเครียดจนละเมอทำร้ายคนไปทั่ว (เวลานอนกับอีกคนในห้อง ยกเว้นสตีฟกับบอมที่คบเป็นแฟนกันเท่านั้น) ตั้มและชีต้าบอกก็ไม่เชื่อจนคนอื่นเดือดร้อนเสมอ โดยออยคบกับสตีฟมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาลัย ตั้งแต่ตั้มเลิกกับฝ้าย แล้วชีต้าย้ายมาอยู่คอนโดตั้งแต่ตอนแรกข้ามปี สตีฟไม่เคยกลับมาตนเลย มีแต่วีดีโอคอลแค่ 6 เดือนที พอกลับมาก็เศร้ากับดีใจแต่ตั้มกับชีต้าจับได้เรื่องสตีฟมีชู้ จึงบอกเลิกไป กับละเมอหนัก ตั้มจึงอัดคลิปละเมอจึงเชื่อ กับตนละเมอหนักทำร้ายคนไปทั่ว กับเกือบละเมอฆ่าตัวตาย แต่พาไปหาหมอจนดีขึ้นนิดนึง

พอบอมรู้ว่าตนโสด จึงตามจีบแต่ตนหนีตลอด ต่อมาออยความจำเสื่อมชั่วคราวก็แกล้งความจำเสื่อมต่อถูกใจที่บอมดูแลเอาใจใส่ดี จึงคิดลองใจ บอมพอรู้ก็ดีใจจึงแอบคบกัน จนมีฉายา "มังกร-หงส์" แต่ก็ต้องปิดทุกคน จนพวกตั้มจับได้ และมาเตือนสติให้ออยยอมรับกับไปขอโทษบอมจนดีกันได้และคบกันอย่างเปิดเผย แต่ต้นปี 2563 ก็ต้องมาเลิกกัน เพราะบอมจับได้ว่าออยแอบคุยสตีฟ ออยเสียใจทำตัวเป็นซอมบี้ ตั้มและชาตรีปลอบก็ไร้ผล จนออยเศร้าถึงขั้นกินยานอนหลับฆ่าตัวตาย แต่ตั้มและชาตรีจัดฉากแกล้งออย ให้ชาตรีถูกอาร์มบอกเลิกและสวมบทเป็นซอมบี้และคิดโดดตึกฆ่าตัวตาย จนออยมีสติกลับมากับถูกทุกคนด่าและเตือนสติให้มีกำลังใจ จนง้อบอมสารพัดจนกลับมาคบกันได้อีกครั้ง แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอด เพราะเจ๊ออยถือคติไม่อยากมีลูก (กลัวลูกกำพร้าเหมือนตัวเอง และไม่พร้อมจะเป็นแม่คน) จนบอมแม้พยายามแล้วกับแอบรู้ก็เศร้าและเผลอเมาไปทำผู้หญิงคนอื่นท้องจนเลิกรากันไป และสุดท้ายก็พบรักกับหมอลี ปัจจุบันออยเป็นหนี้ 20 ล้านบาท เพราะโดน "จุ๋ม" เลขาเก่าของพ่อ ซึ่งออยไว้ใจโกงเงินหนีไป แต่ก็ได้พวกเพื่อน ๆ ช่วยไว้ ในตอนสุดท้าย ด้วยความช่วยเหลือของ "ลดา" แม่ของหมอลี ในที่สุดก็ตามหาจุ๋มจนเจอ และจับจุ๋มมาดำเนินคดีได้สำเร็จ

เกย์หนุ่ม AE บริษัทโฆษณา ด้วยความที่มีพ่อเป็นทหาร ชาตรีจึงต้องเก๊กแมน เพื่อไม่ให้ครอบครัวรวมถึงเพื่อนซี้อย่างตั้มกับออยรู้ วันสุดท้ายก่อนเรียนจบ ด้วยความเมา ชาตรีตัดสินใจสารภาพกับตั้มว่าตัวเองเป็นเกย์ และแอบรักตั้มมานาน[5]เรื่องนี้ทำให้กลุ่มแตก และเป็นเหตุให้ตั้มไม่ยอมคุยกับชาตรีอีกเลย หลังงานรับปริญญา ชาตรีก็เปลี่ยนตัวเองเป็น "ชีต้าร์" บินไปเรียนต่อปริญญาโทที่ออสเตรเลีย ด้วยความเป็นคนรักใครรักจริง ทำให้ชีต้าร์ยังคงติดตามข่าวคราวของตั้มจากออยผ่านทางโซเชี่ยลอยู่เสมอ พอชีต้าร์กลับมาเมืองไทย ก็ถูกพ่อจับได้ว่าเป็นเกย์ไล่ออกจากบ้าน กลายเป็นตุ๊ดจรจัดจึงมาอยู่กับตั้ม แต่ร่วมมือกับเจ๊ออยสร้างเรื่องป่วนคอนโดสารพัดทุกวัน จนตั้มกับเอิงเอยเดือดร้อนทุกตอน โดยไม่รู้เลยว่าพ่อแอบโทรหาตั้มเพราะเป็นห่วงแต่กลัวเสียฟอร์ม ตอนอยู่ที่ทำงานชีต้าร์ต้องแอ๊บแมนตลอดจนสาว ๆ ตามติด มีทีหนึ่งเกือบถูกลูกค้าสาวสวยปล้ำ โชคดีที่เผยตัวจึงรอด ชีต้าร์พยายามทุกวิถีทางเพื่อพิสูจน์ให้พ่อเห็นว่าเกย์ก็มีรักแท้ มีชีวิตครอบครัวที่อบอุ่นได้และประสบความสำเร็จได้เหมือนคนทั่ว ๆ ไป ภายหลังชีต้าร์ตามไปดูแลอาร์มที่ไปรักษาโรคหัวใจที่ต่างประเทศ และในตอนจบ ชีต้าร์ก็ได้ส่งคลิปร้องเพลงมาให้ออยกับตั้มพร้อมบอกว่าจะเป็นเพื่อนกันตลอดไป

  • อลิสา ขุนแขวง รับบท ปนัดดา เหลืองบริบูรณ์ / เอิงเอย / ชะนีน้อย / คุณเพื่อนเอิง / อีงูพิษ

ดีไซเนอร์ออกแบบรองเท้า มีแบรนด์เป็นของตัวเองชื่อว่า มาดามฟลามิงโก้ โดยบ้านเกิดของเอิงเอยอยู่ที่เชียงใหม่และพ่อแม่ของตนเปิดกิจการโรงแรมอยู่ที่นั่น โดยเอิงเอยเป็นคนฉลาด เจ้าระเบียบ วางสเตปชีวิตไว้ทุกอย่าง และมีนิสัยชอบเผือกเรื่องชาวบ้านไม่แพ้ออยกับชีต้าร์ จนได้รับฉายาว่า "นางพญาขี้เผือกประจำคอนโด" เอิงเอยยังโสดซิง ไม่มีแฟน เพราะความเลือกมากของตัวเอง ด้วยความที่ห้องของเอิงเอยอยู่ติดกับห้องของตั้ม ทำให้เอิงเอยเห็นพฤติกรรมของตั้มที่ชอบพาผู้หญิงมานอนไม่ซ้ำหน้า เธอจึงมีอคติกับตั้ม และกลายเป็นคู่กัดกับตั้มไปโดยปริยาย ทั้งคู่เคยคบกันแต่ก็เลิกรากันไป แต่เอิงเอยยังคงไม่ลืมตั้ม กับออกอาการหึงตั้มเสมอ กับถูกแม่แนะนำผิด ๆ ให้คิดทบทวนเรื่องก่อนจะกลับไปคบตั้มนานเกินไป กับไม่เคยกระตือรือร้นหรือพยายามเปิดใจให้ตั้ม เอิงเองเคยมีแฟนเก่าถึง 2 คนคือ "เต้ย" และ "เจเจ" แต่สุดท้ายก็ได้เลิกกันไปเพราะตนเองหวังใช้คบเพื่อลืมตั้ม แต่ยังรักตั้ม ตอนคุณหวายมาคบตั้ม แอบได้ฟังว่าตั้มก็พยายามลืมเอิงเอยเหมือนกัน ทำให้เอิงเอิยเสียใจกับหึงทั้งที่ไม่ได้ทำอะไร (ซึ่งตั้มก็ไม่ได้ทำอะไรผิด) แม้ตั้มเลิกกับหวาย เอิงเอยเอาแต่หนีตั้ม แต่ปัจจุบันตนเองก็ได้ให้โอกาสและกลับไปคบกันตั้มอีกครั้งในตอน "End Game"

ลูกชายเจ้าของร้านขายข้าวหน้าเป็ด ผู้ช่วยช่างภาพคนสนิทของ ตั้ม ผู้คลั่งไคล้ในฝีมือการถ่ายภาพของตั้ม ขอสมัครมาเป็นลูกมือตั้มผ่านทางเฟซบุ๊ก แม้ในทีแรกตั้มจะไม่ได้ตอบรับในทันที แต่ด้วยลูกตื๊อระดับปลิงยังเรียกพี่ ตั้มจึงจำใจยอมรับเป็ดเป็นลูกมือ จนได้ร่วมงานกับตั้มมาเป็นเวลา 1 ปีเต็ม เป็ดอยู่ในช่วงเวลาที่ตั้มโดนแฟนทิ้ง ทำให้เป็ดเข้าใจหัวอกตั้มดีว่าทำไมตั้มไม่ยอมคบใครจริงจังอีกเลย ในตอน "ผีผลัก" ตนเองเมาและไปมีอะไรกับนิ่มนิ่มแต่สุดท้ายทั้งสองก็คบกัน

บาริสต้าประจำร้านกาแฟของเจ๊ออย อาศัยอยู่ในอะพาร์ตเมนต์ใกล้ ๆ คอนโด เป็นคนหัวโบราณ ธรรมะธัมโม มักพูดเตือนสติหลาย ๆ คน โดยเฉพาะเจ๊ออย เจ้านายตัวเอง มีหลานสาวชื่อ "นิ่ม" ซึ่งเป็นลูกสาวของ "เต๋า" ที่เป็นพี่สาวของตนเอง และชอบตีหัวเธอเป็นประจำ ในตอน "คุณลุงสมบูรณ์" เต็มจะลาออกกลับไปอยู่บ้านเกิดกับนิ่มนิ่ม เพราะโกรธที่ออยไปยุยงให้นิ่มนิ่มไปเสียตัว แต่สุดท้ายออยก็ได้ขอโทษตนและตนก็ได้ทำงานที่ร้านต่อ และในตอนที่ออยโดนจุ๋มโกงเงินไป เต็มแนะนำให้ออยหาคนมาเซ้งร้านกาแฟ แต่ออยไม่ทำ เพราะไม่อยากให้เต็มกับนิ่มนิ่มลำบาก

หลานสาวน้าเต็ม ลูกสาวของ "เต๋า" พี่สาวของเต็มที่มาช่วยงานในร้านกาแฟของเจ๊ออยแทน "มด" ที่ลาออกไป ชอบพากย์เสียงเป็นหลายตัวละคร แอบหลงรักเป็ดข้างเดียว เคยปลอมเสียงเป็นผู้หญิงที่ชื่อนานาเพื่อไปหลอกเป็ด และสุดท้ายก็โดนเป็ดจับได้ แต่ปัจจุบันนิ่มนิ่มได้คบหาเป็นแฟนกับเป็ดแล้วหลังจากได้เสียกันในตอน "ผีผลัก" ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน "เสือ Come Back"

ผู้ดูแลบ้านพักบนเกาะที่แก๊งค์สามทหารเสือกับเอิงเอยไปเที่ยวกัน ต่อมาได้ย้ายมาเป็นนิติบุคคลประจำคอนโดที่แก๊งค์สามทหารเสืออาศัยอยู่ คอยสอดส่องและดูแลคอนโดอย่างดี แต่มักจะอยากได้ค่าตอบแทนจากฅนอื่น ๆ เมื่อได้ช่วยเหลือแล้วเป็นประจำ ชื่นชอบ หนู คลองเตย ถึงขั้นเลียนแบบไม่ว่าจะเป็น เดินท่านกกระยาง และชอบวลีคำพูดติดปากว่า "ประทานโทษ" อยู่บ่อยครั้ง ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน "ว้าววววว"

นักแสดงรับเชิญที่มีบทบาทประจำ[แก้]

พ่อของชีต้าร์ เป็นอดีตทหารเก่า จึงเป็นคนเจ้าระเบียบ รักลูกมากเข้มงวด กับตอนลูกเรียนมหาลัยสอบตกดุหาว่าตั้มพาเสียคน เพราะตอนมัธยมลูกเรียนดีเสมอ ทำให้ตั้มช่วยสนับสนุนอีกที กับไม่เคยโกรธที่ลูกไม่อยากเป็นทหารหรือหมอตามแม่ แต่พอรู้ว่าลูกเป็นเกย์ก็รับไม่ได้ ถึงขั้นไล่ออกจากบ้านกับตัดพ่อลูก แต่สุดท้ายตนก็ยอมรับได้ ถึงแม้บางทีอยากจะให้ลูกกลับมาเป็นผู้ชายก็ตาม ในตอน "พ่อสื่อ" และ ตอน "แต่งงานเถอะน้อง" ตนเป็นคนมาขอเอิงเอยให้ชาตรี เพราะอยากมีความรู้สึกของพ่อที่ลูกชายกำลังจะแต่งงาน แถมยังเคยปลอมตัวมาเป็นพนักงานทำความสะอาดเพื่อสังเกตพฤติกรรมของลูกชายของตน ในตอน "คนดีของพ่อ" และได้มานอนกับลูกที่คอนโดเพราะคิดถึงลูก กับจับได้เรื่องลูกแอบคบอาร์ม(ตั้งแต่ลูกขอให้รับอาร์มเป็นคนขับรถ) กับสงสัยลูกหายไปไหน ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน "เราและนาย" และปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในตอน "หนูก็หนู!!""

พนักงานร้านกาแฟของออย ทำหน้าที่เป็นคนรับออเดอร์เครื่องดื่มที่เคาน์เตอร์ เป็นพี่สาวคนสนิทของนิ่มนิ่ม โดยโซดามักจะคอยให้คำแนะนำและเตือนสตินิ่มนิ่มในตอนที่นิ่มนิ่มปลอมเป็นนานา นอกจากนี้โซดาเป็นคนที่สวยมากจนมีผู้ชายมาจีบหลายคน ภายหลังได้ลาออกจากร้านของออยแล้ว และมีพนักงานใหม่ชื่อ "น้ำปั่น" มาทำหน้าที่แทน ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน "คยัมแล้วเฮีย" และปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในตอน "ลูกบุญธรรม กับ นางวันทอง"

1 ในสาวของตั้มเป็นคนบ้า ๆ บอ ๆ เปิดร้านขายหมูยอ โดยทีแรกดูเป็นคนปกติแต่สุดท้ายกลับบ้า ๆ บอ ๆ ชอบกัดกับออยและชีต้าร์เป็นประจำ เคยมีเรื่องกับแอมแปร์ ตอนที่ตั้มบวชเป็นพระ แถมยังเคยยอมโดนแอมแปร์ต่อย เพื่อแจ้งความจับเพราะออยยุให้ทำ และเคยหลอกว่าตนเองเป็นโควิด-19 เพื่อที่จะได้มาอยู่กับตั้ม แถมยังหน้าด้านมาขอเป็นแฟนเบอร์ 2 ของตั้ม แต่สุดท้ายก็โดนหวายไล่กลับไปในตอน "แฟนเบอร์ 2" และมะนาวเคยมายุยงให้เอิงเอยไปคบกับโอ๊ต เพื่อที่ตนเองจะกลับไปคบกับตั้ม ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน "ไก่งวง" และปรากฏตัวครั้งในสุดท้ายในตอน "เหตุเกิดจากความเหงา"

1 ในสาวของตั้มมีนิสัยคือชอบพูดจาตรงไปตรงมาและเป็นพวกชอบแอ๊บ ทำให้ออยและชีต้าร์รู้สึกไม่ชอบและหมันไส้ เลยตั้งชื่อให้ว่า "กะหล่ำดอก" โดยทั้งสองคนเคยจะไปตบแอมแปร์แต่กลับโดนแอมแปร์ซัดและต่อยจนหน้าเละ เพราะบ้านแอมแปร์นั้นเป็นเปิดกิจการค่ายมวย ในตอนที่ตั้มบวชเป็นพระและมาที่คอนโดตนก็ได้มาด้วยและได้มีเรื่องทะเลาะตบตีและต่อยกับมะนาว และเคยโดนตำรวจจับเพราะมะนาวยอมให้ต่อยแล้วจึงแจ้งตำรวจ ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน "กะหล่ำดอก" และปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในตอน "หนูมากับพระ"

เพื่อนร่วมงานที่บริษัทของชีต้าร์ ที่ชีต้าร์พยายามจะจับทำผัว แต่รุทกลับไปชอบตั้มแทน เคยทำหมวกอักษรย่อ "T" ให้ตั้มและวางแผนจะลักหลับตั้ม แต่ชีต้าร์จับได้ จึงถูกชีต้าร์ต่อยและไล่ออกจากบริษัท และเหตุการณ์นี้ทำให้ชีต้าร์แค้นตั้มมาก จึงคิดจะจีบเอิงเอยและขอแต่งงานเป็นการแก้แค้น ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน "ใจตุ๊ด" และปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในตอน "ของรักของเพื่อน"

แฟนเก่าของตั้มที่มีความฝันว่าจะแต่งงานและได้ซื้อคอนโดไว้เพื่อจะได้อยู่ด้วยกัน แต่สุดท้ายตนก็ทิ้งตั้มไปแต่งงานกับแฟนใหม่ ซึ่งก็คือ "ณัฐ' ที่ไปเจอกันที่ผับในตอนที่ฝ้ายไปเที่ยวผับกับชาตรี มาขอให้ตั้มถ่ายพรีเวดดิ้งให้ตนกับณัฐ และเคยมาขออยู่ที่คอนโดกับตั้มชั่วคราวในตอนที่โดนณัฐบอกยกเลิกงานแต่งงาน แต่สุดท้ายตนเองก็ไม่ได้แต่งงานกับณัฐ โดยฝ้ายถือเป็นคู่ปรับตลอดกาลของออยและชาตรี ปรากฏครั้งแรกในตอน "คิดถึงป่ะ?" และปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในตอน "ถอนรากสตรอเบอร์รี่"

เพื่อนของชีต้าร์ที่เป็นแฟนใหม่ของฝ้ายที่ไปเจอกับที่ผับตอนฝ้ายไปเที่ยวกับชีต้าร์ โดยที่ชีต้าร์เป็นคนแนะนำ และกำลังจะแต่งงานกันแต่สุดท้ายก็ไม่ได้แต่งงานกัน เพราะว่าณัฐรู้ความจริง ว่าฝ้ายนั้นเป็นคนร้ายกาจเพียงไหนและคิดจะทำอะไร สุดท้ายตนก็ยกเลิกงานแต่งงานระหว่างตนเองกับฝ้ายไปในที่สุด ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน "รองเท้าคู่เก่า" และปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในตอน "ถอนรากสตรอเบอร์รี่"

แม่ของของเอิงเอยเปิดธุรกิจโรงแรมกับสามีของตนเองอยู่ที่เชียงใหม่และจะแวะเวียนมาเยี่ยมเอิงเอยเป็นบางครั้งบางครา ในตอนที่ออยกับชีต้าร์วางยาและจับตั้มกับเอิงเอยนอนแก้ผ้าแม่นิ่มก็โผล่มาพอดี ทำให้ทั้งสองคนต้องรีบสะกัดไม่ให้แม่นิ่มเข้าห้องได้ และในตอนที่ชีต้าร์แกล้งกับมาเป็นผู้ชายและมาขอเอิงเอยแต่งงาน แม่นิ่มได้ลงมาจากเชียงใหม่เพื่อมาช่วยในแผนของตั้ม ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน "นางเอ๊ก นางเอก" และปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในตอน "แต่งงานเถิดน้อง"

สาวสวยเจ้าของร้านกาแฟแถว ๆ ที่ทำงานของชีต้าร์กับรุท เป็นคนที่จิตใจดีและเป็นมิตร เป็นคนที่รุทไปตกหลุมรักเธอเข้าและก็ได้มาบอกให้กับชีต้าร์รู้ ชีต้าร์จึงไปปรึกษากับออย และคิดแผนขัดขวางความรักของรุทกับชาช่าเพราะตนชอบรุท และสุดท้ายก็ทำสำเร็จ ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน "นางเอ๊ก นางเอก" และปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในตอน "ถอนรากสตรอเบอรี่"

เก้งสาวพนักงานบริษัทเดียวกับของชีต้าร์ ที่แต่งงานกับแฟนหนุ่ม แถมมิกิเคยชอบเล่นพนันบอล แถมยังชวนชีต้าร์เล่นพนันบอลจนติดหนี้สินเป็นจำนวนมาก จนต้องให้ออยช่วยเคลียร์ให้ ปัจจุบันเลิกเล่นพนันบอลได้แล้ว และมาคอยช่วยออยสอดแนมพฤติกรรมของดรีม ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน "เกิดอะไรขึ้น" และปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในตอน "คำตอบของดรีม"

แม่ของชาตรีเป็นหมอที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง อาศัยอยู่กับชาติชาย สามีของตนเองอยู่ที่บ้าน มีนิสัยซุงแหลเก่งพอ ๆ กับชีต้าร์และเก่งเรื่องการแสดงมาก โดยเคยโดนชีต้าร์ขอให้ไปแกล้งป่วยเพื่อหลอกเอาเงินจากตั้มและออย และเคยใช้สกิลซุงแหลเล่นละครหลอกชาตรีว่าตนเองรับไม่ได้ถ้าชาตรีจะมีแฟนเป็นผู้ชาย แต่จริง ๆ แล้วตนเองยอมรับได้ ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน "แสบตัวแม่" และปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในตอน "ว่าที่ลูกเขย"

หนุ่มวิศวกรแฟนเก่าของออยที่คบกันตั้งแต่มหาวิทยาลัย แถมยังซื้อคอนโดและเปิดร้านกาแฟให้ โดยสตีฟเคยขอให้ออยย้ายไปอยู่กับตน แต่ออยก็ไม่ไปเพราะไม่อยากทิ้งตั้มกับชีต้าร์ไว้ ทีแรกทั้งสองรักกันดีมากแต่สุดท้ายทั้งคู่ก็เลิกกัน เพราะออยจับได้ว่าสตีฟคบตนเองพร้อมกับผู้หญิงที่ชื่อ "แอนนี่" และสตีฟเคยขอให้ออยไปดูแลในช่วงที่ตนเองผ่าตัด ทำให้ออยต้องโกหกทุกคนจนเป็นสาเหตุให้ทะเลาะกับบอม จนถึงขั้นเลิกกัน ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน "ผมขอเทศน์" และปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในตอน "วากิว A5"

เพื่อนสนิทของออย และเป็นคนที่สตีฟคบซ้อนในขณะที่สตีฟทำงานอยู่ต่างประเทศ และถูกตั้มกับชีตาร์จับได้ เคยถูกตั้มจ้างให้ตัดต่อภาพหลอกออยว่าเป็น 18 มงกุฎ เพื่อกันไม่ให้ออยยุ่งเกี่ยวด้วย ต่อมา ออยจับได้ว่าแอนนี่เป็นกิ๊กของสตีฟ จึงตัดสินใจเลิกคบและตัดความเป็นเพื่อน และออยจะเลิกกับสตีฟ แต่สตีฟขอโอกาสอีกครั้ง ท้ายสุด แอนนี่ก็ได้เลิกกับสตีฟไปในที่สุด ปรากฎตัวครั้งแรกในตอน "ผมขอเทศน์" และปรากฎตัวครั้งสุดท้ายในตอน "เพื่อนเจ็บ ฉันก็เจ็บ"

เพื่อนสมัยมหาลัยของพวกตั้ม แอบชอบออย จีบไม่เคยสำเร็จ พอเร็จจบเปิดร้านบาร์ พอรู้ว่าออยเลิกกับสตีฟ(ตอนพวกตั้มมาเที่ยวที่ร้านกับชีต้ามาบอก) จึงตามจีบเจ๊ออยต่อ(เจ๊ออยหนีตลอด) โชคดีที่เจ๊ออยขับรถหนีแล้วไปขับรถชนจนความจำเสื่อม บอมขอร้องให้ตั้มกับชีต้าช่วยหลอกเจ๊ออยมา เป็นแฟนกับเจ๊ออยแบบแฟนเดย์ เพื่อพิสูจน์ว่าทำคะแนนได้(ตอนแรกตั้มไม่ยอมกับหาว่าหาว่าไร้สาระ สุดท้ายตั้มกลายเป้นคนไร้สาระเองทั้งตอน) เจ๊ออยที่ความจำกลับมาพอดีแต่แกล้งความจำเสื่อมต่อ เห็นความดีในตัวบอมจึงยอมใจอ่อน พยายามจนในที่สุดก็จีบออยติดและได้เป็นแฟนกัน(ถ้าเจ๊ออยไม่ขับรถชนความจำเสื่อม บอมก็จีบไม่ติด เพราะเจ๊ออยหนีตลอด)ตอนที่รู้ว่าเจ๊ออยแกล้งความจำเสื่อมเพื่อลองใจ บอมก็ดีใจกับเขินจนเป็นบ้ามาก กับทำคะแนนกับปิดพวกตั้มเกือบจับได้แต่แถทันตลอดจนได้คบกัน แต่พอพวกตั้มตับได้กับหลักฐาน เจ๊ออยแถไล่ตนไป ตนเศร้ากับยอม แต่พวกตั้มเตือนสติเจ๊ออยจนยอมเปิดเผยว่าคบกับบอมอย่างทางการ กับรีบมาขอโทษบอม ทางบอมก็ยอมให้อภัยกับคบกันข่มตั้มใหญ่ เคยทะเลาะกัน เพราะจับได้ว่าออยกลับไปหาสตีฟ แฟนเก่าของตน แต่ก็กลับมาคืนดีกัน ต่อมา ออยจับได้ว่าบอมไปทำผู้หญิงคนอื่นท้อง ออยจึงไปกว้านซื้อหุ้นร้าน I'm Here (ร้านของบอม) จากหุ้นส่วนคนอื่น ๆ ของบอม เพื่อแย่งสิทธิ์ความเป็นเจ้าของร้านมาเป็นของตนเอง ก่อนจะบอกเลิกกับบอม ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน "สายเปย์" และปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในตอน "รักมาก โกรธมาก"

แฟนคนที่ 2 ของเอิงเอย เป็นเจ้าของโรงงานผลิตรองเท้าของเอิงเอย เต้ยเป็นมีนิสัยคือเวลาเมาจะชอบทำความสะอาดทุกอย่าง แต่ภายหลังเอิงเอยก็บอกว่าระหว่างตนกับเต้ยเป็นเพียงแค่เพื่อนกันและไม่เคยเป็นแฟนกัน ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน "เสือเงิบ" และปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในตอน "วงแตก"

ลูกสาวของเพื่อนแม่ตั้ม แอบรักตั้มข้างเดียวมาตั้งแต่สมัยมัธยม โดยดาวนั้นเป็นคนบ้า ๆ บอ ๆ ชอบทำอะไรให้สุดโต่ง ชอบเขียนกลอนไปให้ตั้มจนตั้มรำคาญ เคยโดนชาตรีหลอกให้ไปได้เสียกับตั้มแต่จริง ๆ แล้วไม่ได้ทำ แถมตนเองก็ยังเป็นเพื่อนสนิทกับหวายซึ่งเป็นแฟนคนล่าสุดของตั้ม ปัจจุบันบอกว่าตนตัดใจจากตั้มได้แล้วแต่น่าจะยังไม่ได้ ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน "ปลอกหมอน กลอน และดาว" และปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในตอน "ดาวจะสู้"

อาจารย์สมัยมหาลัยของแก๊งค์สามทหารเสือ มีนิสัยเจ้าระเบียบ และ ชอบสั่งสอนคนอื่นไปทั่ว เคยมาขอนอนที่ห้องตั้ม เมื่อคราวที่เลิกกับแฟน และเคยจีบผู้ชายคนเดียวกับชีต้าร์ จนโกรธกัน แต่สุดท้ายก็เคลียร์กันได้สำเร็จ ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน "Good Morning Teacher" และปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในตอน "หนูไม่รู้"

แฟนคนที่ 3 ของเอิงเอยที่ไปเจอกันตอนที่เอิงเอยไปเที่ยวบาร์กับออยและชีต้าร์ เคยโดน "ก๊อตซี่" เก้งที่ชีต้าร์ไปมีเรื่องด้วยจับตัวไป เพราะชีต้าร์บอกว่าเจเจคือตนเอง แต่สุดท้ายเลิกรากันไปในที่สุดเพราะ เอิงเอยยอมรับกับเจเจว่ายังตัดใจจากตั้มไม่ได้ มีคำพูดติดปากคือ "เอาตรง ๆ นะครับ" ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน "เอาตรง ๆ" และปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในตอน "ปลุกซอมบี้"

นายหน้าขายคอนโด คู่ปรับตลอดกาลของชีต้าร์และออย โดยเหตุที่เป็นคู่ปรับกันเพราะลูน่าทำให้ออยเสียค่าไวน์ถึงหกหมื่น ลูน่านั้นเคยชอบตั้มแต่ก็ตัดใจได้แล้วถึงบางทีจะอยากได้ก็ตาม เคยเอาคนขายส้มตำมาหลอกทุกคนว่าเป็นแฟน และเคยหลอกว่าตัวเองมีฝาแฝดที่ชื่อ "ลานู่" เพื่อที่จะจีบผู้ชายที่ชอบ เคยหลอกเอิงเอยว่าตนเองเป็นมือปืนซุ้มบางน้ำปริ่ม จนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตทั้งคอนโด แต่ปัจจุบันลูน่าได้หมั้นหมายกับเซบาสเตียน ซึ่งเป็นคนขายส้มตำที่ลูน่าเคยเอามาหลอกว่าเป็นแฟนแล้ว อีกทั้งยังช่วยออยในการประกาศขายร้านเหล้าของออยและช่วยเรื่องเงิน ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน "คุณไวน์หกหมื่นกับคุณลิ่วล้อของเขา" และปรากฏครั้งสุดท้ายในตอน "เพราะรัก"

ภรรยาของเต็มที่มีนิสัยติดการพนันอย่างมาก ชอบหลอกเต็มว่าไปรับจ้างทำความสะอาดบ้าน แต่จริง ๆ แล้วแอบหนีไปเล่นการพนัน เคยชวนออย ชาตรี เอ๋และเป็ดเล่นการพนันจนถูกจับและตนก็เกือบเลิกกับเต็ม ปัจจุบันเลิกเล่นการพนันได้แล้วและไปทำงานเป็นหมอนวด เคยมาช่วยสอนออยนวดน้ำมันเพื่อง้อบอม ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน "Don't worry อยู่กับพี่ได้ดีทุกคน" และปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในตอน "กระสัน กับ กระษัย"

แฟนของชีต้าร์ที่เจอกัน เพราะอาร์มไปฝึกงานที่บริษัทของชีต้าร์ ต่อมาเป็นคนขับรถให้นายพลชาติชาย โดยชีต้าร์เป็นคนแนะนำ ทั้งสองเคยทะเลาะกันเพราะอาร์มไม่ยอมบอกชีต้าร์ว่าตนเองเป็นโรคหัวใจ ภายหลังอาร์มไปรักษาตัวที่ต่างประเทศ ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน "ขนมจีบ" และปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในตอน "เมียหลวง "

แฟนคนล่าสุดของตั้ม เป็นคนที่มีนิสัยซุ่มซ่ามมาก เวลาเมาชอบตบหัวคนไปทั่ว เคยถูกออยวางแผนจ้างให้มาเป็นครูสอนโยคะของเอิงเอย เพื่อที่จะแกล้งเอิงเอย และเป็นเพื่อนสนิทกับดาวที่แอบรักตั้มข้างเดียว ปัจจุบันหวายเลิกกับตั้มแล้ว เพราะตนเองยังลืมแฟนเก่าที่ชื่อกรไม่ได้ และไม่พอใจที่ตั้มยังคงอาลัยอาวรณ์เอิงเอยอยู่ แต่ดูเหมือนว่าตนจะโกหกตั้มเรื่องยังลืมแฟนเก่าไม่ได้เพราะไม่อยากให้ตั้มโกหกหัวใจตัวเองและตนเองก็ไม่อยากเจ็บไปมากกว่านี้ ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน "เสือหัวเน่ากับยัยขี้เมาซุ่มซ่าม" และปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในตอน "หัวใจไม่ใช่โจทย์คณิตศาสตร์"

พ่อของเป็ด เป็นคนจีนที่มักชอบทะเลาะกับลูกชายอย่างเป็ดอยู่เป็นประจำเพราะความเห็นไม่ค่อยตรงกัน และมีนิสัยบ้าจี้อย่างมากจึงโดนออยและชีต้าร์แกล้งอยู่บ่อย ๆ โดยซ้งนั้นได้พบรักผู้หญิงคนนึงชื่อ "กวาง" บนเฟสบุ๊ค แต่เป็ดกลัวว่าเขาจะมาหลอก ทำให้ออยและมะนาวรวมหัวหลอกให้ซ้งแต่งตัวเป็นกะเทยชื่อ "ซ้งซี่" จนทำให้เป็ดโกรธมาก ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน "อั๊วะคือเฮียซ้ง" และปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในตอน "ซ้งซี่อยากมีผัว"

รุ่นน้องของตั้มเคยมีแฟนชื่อแป้งแต่ก็เลิกกันไป เป็นคนที่ตั้มเอารูปมาหลอกว่าเป็น Mr. Unknow ต่อมาโอ๊ตขอจีบเอิงเอยแข่งกับตั้ม แต่สุดท้ายก็ยอมแพ้ไป เพราะรู้ว่ายังไงก็ไม่มีทางชนะตั้มและร่วมมือกับออย เพื่อช่วยให้ตั้มกับเอิงเอยสมหวังกันในที่สุด ปัจจุบันโอ๊ตย้ายออกจากคอนโดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน "ลับสมอง สองกุนซือ" และปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในตอน "End Game"

หมอหนุ่มในคลินิกที่ออยกับชีต้าร์ชอบไปเอาโปรโมชั่นโบท็อกซ์ และเป็นแฟนใหม่ของออย เคยถูกออยและชีต้าร์เข้าใจผิดคิดว่าเป็นชาตรี (ชีต้าร์) สมัยเรียนมหาวิทยาลัย และต้องคอยมาห้ามไม่ให้ออยทะเลาะกับแม่ของตนอยู่เป็นประจำ ต่อมา ลีถูกออยบอกเลิก เพราะออยไม่อยากให้เขาต้องมาลำบากกับตนเอง แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็กลับไปคืนดีกัน และลีก็ได้ขอแต่งงานกับออย ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน "ยัยป้าตัวร้ายกับนายปากหมา"

พนักงานคนใหม่ของบริษัทตั้ม ภายนอกดูเป็นคนน่ารัก แต่ภายในกลับร้ายลึก ที่เข้ามาทำงานบริษัทตั้ม เพราะมีความแค้นกับชีต้าร์ เนื่องจากชีต้าร์ไปแย่งแฟนของดรีม แต่แล้วแฟนเก่าของดรีมก็เผยว่าเป็นเก้งและคบหากับดรีมเพื่อแอ๊บแมนเท่านั้น โดยทีแรกดรีมจะขอลาออกจากบริษัท แต่ก็ถูกตั้มห้ามไว้ เพราะดรีมทำงานได้ดี ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน "ขนมจีบลูกสุดท้าย" และปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในตอน "คำตอบของดรีม"

แม่ของหมอลี ตำแหน่งเจ้าของโรงเรียน รักหมอลีมากราวจงอางหวงไข่เพราะสามีเสียไปตั้งแต่หมอลียังเด็ก เลยพยายามจะเลือกผู้หญิงที่ดีที่สุดให้ลูกชาย และมีนิสัยชอบแกล้งทำตัวน่าสงสารให้หมอลีทิ้งออยเพื่อมาหาตน ซึ่งออยเข้าใจผิดครั้งแรกว่าเป็นแม่ค้ามาขอกินฟรีเพราะตั้งใจจะลองใจว่าที่ลูกสะใภ้ และกลายเป็นคู่ปรับกับออยมาแต่นั้น ถือว่าตนถูกเสมอ ไม่ชอบคนโกหกเหมือนลูกชาย เคยแกล้งเจ็บขาเพื่อเรียกร้องความสนใจจากลีแข่งกับออย จนทำให้ลีโกรธทั้งสองคนมาก ในตอนจบ ลดาได้ยอมรับออยให้เป็นลูกสะใภ้แล้วและได้ช่วยในการตามหาตัวจุ๋ม ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน"ชะนีแกงเขียวหวาน"

รายชื่อตอน[แก้]

ฤดูกาลที่ 1 : 24 กรกฎาคม 2559 - 26 กุมภาพันธ์ 2560[แก้]

ตอน ออกอากาศ ตอน รับเชิญ
1 24 กรกฎาคม 2559 เราและนาย พรพรรณ ฤกษ์อัตการ
2 31 กรกฎาคม 2559 กาว What นรินทร์ ภูวนเจริญ
3 7 สิงหาคม 2559 คยัมแล้วเฮีย ชัชชญา สุทธิสุวรรณ (เปิดตัว)
4 14 สิงหาคม 2559 กะหล่ำดอก ณัฐจารี หรเวชกุล (เปิดตัว)
5 21 สิงหาคม 2559 รหัสตั้ม
6 28 สิงหาคม 2559 เต่าอมทุกข์
7 4 กันยายน 2559 ใจตุ๊ด จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร
ธีร์วศิษฐ์ เรือนสอน (เปิดตัว)
ศริยา วิเศษสุนทร
8 11 กันยายน 2559 เทพบุตรของตุ๊ดจรจัด ธีร์วศิษฐ์ เรือนสอน
9 18 กันยายน 2559 คิดถึงป่ะ ? ลัลณ์ลลิน เวศซ์ (เปิดตัว)
อัครัฐ นิมิตรชัย (เปิดตัว)
10 25 กันยายน 2559 รองเท้าคู่เก่า
11 2 ตุลาคม 2559 น้ำส้ม เต่า ปลาทอง ลัลณ์ลลิน เวศซ์
12 9 ตุลาคม 2559 ชะนีตีเก้ง ธีร์วศิษฐ์ เรือนสอน
13 20 พฤศจิกายน 2559 ไก่งวง ธีร์วศิษฐ์ เรือนสอน
สุพิชชา สุบรรณพงษ์ (เปิดตัว)
14 27 พฤศจิกายน 2559 ตั้มแล้ว !!!!!!
15 4 ธันวาคม 2559 ไม่น่าเลยกู
16 11 ธันวาคม 2559 แกล้งแรง รักแรง ธีร์วศิษฐ์ เรือนสอน
สุพิชชา สุบรรณพงษ์
17 18 ธันวาคม 2559 ทิ้งบอมบ์ ลัลณ์ลลิน เวศซ์
อัครัฐ นิมิตรชัย
ต่อตระกูล จันทิมา
อมรเทพ อินปาว
18 25 ธันวาคม 2559 Is that clear ? ลัลณ์ลลิน เวศซ์
อัครัฐ นิมิตรชัย
อมรเทพ อินปาว
ศริยา วิเศษสุนทร
19 1 มกราคม 2560 ผมชอบคุณ ธีร์วศิษฐ์ เรือนสอน
20 8 มกราคม 2560 โกรธรึเปล่า ?
21 15 มกราคม 2560 นางเอ๊ก ! นางเอก ดารัณ ฐิตะกวิน (เปิดตัว)
ธีร์วศิษฐ์ เรือนสอน
รติพันธ์ พันธ์พินิจ (เปิดตัว)
22 22 มกราคม 2560 Pre-Wed (end) ding ลัลณ์ลลิน เวศซ์
อัครัฐ นิมิตรชัย
23 29 มกราคม 2560 วันหนึ่ง สุพิชชา สุบรรณพงษ์
24 5 กุมภาพันธ์ 2560 เกิดอะไรขึ้น ลัลณ์ลลิน เวศซ์
ธีร์วศิษฐ์ เรือนสอน
รติพันธ์ พันธ์พินิจ
พงศ์ณริลณ์ ใหม่คามิ (เปิดตัว)
25 12 กุมภาพันธ์ 2560 กลยุทธ์ซุนวู ลัลณ์ลลิน เวศซ์
บารมิตา สาครจันทร์
26 19 กุมภาพันธ์ 2560 Devil ลัลณ์ลลิน เวศซ์
อัครัฐ นิมิตรชัย
ธีร์วศิษฐ์ เรือนสอน
ธีธัช จรรยาศิริกุล
รติพันธ์ พันธ์พินิจ
ศริยา วิเศษสุนทร
บารมิตา สาครจันทร์
27 26 กุมภาพันธ์ 2560 ถอนรากสตรอเบอร์รี่ ลัลณ์ลลิน เวศซ์ (ปิดตัว)
อัครัฐ นิมิตรชัย (ปิดตัว)
รติพันธ์ พันธ์พินิจ (ปิดตัว)
ธีร์วศิษฐ์ เรือนสอน
ธีธัช จรรยาศิริกุล
บารมิตา สาครจันทร์

ฤดูกาลที่ 2 : 2 กรกฎาคม - 24 ธันวาคม 2560[แก้]

ตอนที่ วันออกอากาศ ชื่อตอน นักแสดงรับเชิญ
28 2 กรกฎาคม 2560 เสือ Come Back ประภัสรา วิชัยศร (เปิดตัว)
29 9 กรกฎาคม 2560 ตุ๊ดจนตรอก
30 16 กรกฎาคม 2560 เสร็จกู !!
31 23 กรกฎาคม 2560 ผัวใหม่ อธิพัชร์ ทวีโชติรุ่งโรจน์
32 30 กรกฎาคม 2560 เสือป่วย
33 6 สิงหาคม 2560 แสนแสบ ณินท์ พัฒนกูลกิจ
อมรเทพ อินปาว
34 13 สิงหาคม 2560 ชะนีมีดอก วราไพรินทร์ ลภัสนิธิโรจน์
35 20 สิงหาคม 2560 Oops ! I Did It Again ธีร์วศิษฐ์ เรือนสอน
36 27 สิงหาคม 2560 สรุปว่าบ้า ชลวิทย์ มีทองคำ
37 3 กันยายน 2560 แสบตัวแม่ ญาณี จงวิสุทธิ์ (เปิดตัว)
ณินท์ พัฒนกูลกิจ
38 10 กันยายน 2560 รักหลับ ดารัณ ฐิตะกวิน
39 17 กันยายน 2560 เสือเงิบ ชิตณรงค์ วิเศษสมภาคย์ (เปิดตัว)
40 24 กันยายน 2560 พอกหางเก้ง ธีร์วศิษฐ์ เรือนสอน
41 5 พฤศจิกายน 2560 คลังแสงชะนีน้อย ภคกัญญา เจริญยศ
ชิตณรงค์ วิเศษสมภาคย์
42 12 พฤศจิกายน 2560 ผมขอเทศน์ วิลลี่ แมคอินทอช (เปิดตัว)
ปุณิกา กุลสุนทรรัตน์ (เปิดตัว)
43 19 พฤศจิกายน 2560 หน่อยไม่หน่อย ชิตณรงค์ วิเศษสมภาคย์
พัฒน์ชนก เอี่ยมสะอาด
44 26 พฤศจิกายน 2560 น้ำเปลี่ยนนิสัย ชิตณรงค์ วิเศษสมภาคย์
45 3 ธันวาคม 2560 เพื่อนแท้ ปุณิกา กุลสุนทรรัตน์
46 10 ธันวาคม 2560 โชคชะตา สุพิชชา สุบรรณพงษ์
47 17 ธันวาคม 2560 กัดไม่ปล่อย ธีร์วศิษฐ์ เรือนสอน
48 24 ธันวาคม 2560 ก้าวแรก ชิตณรงค์ วิเศษสมภาคย์

ฤดูกาลที่ 3 : 4 มกราคม - 20 ธันวาคม 2561[แก้]

ตอนที่ วันออกอากาศ ชื่อตอน นักแสดงรับเชิญ
1 4 มกราคม 2561 เพื่อนเจ็บ ฉันก็เจ็บ วิลลี่ แมคอินทอช
ปุณิกา กุลสุนทรรัตน์ (ปิดตัว)
2 11 มกราคม 2561 ล่า 2018 ณัฐชยา มั่งนิมิตร
3 18 มกราคม 2561 นอนไม่ได้นอน
4 25 มกราคม 2561 เจ้าหญิงมีงวง จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร
อนุวัฒน์ มูลคำ
5 1 กุมภาพันธ์ 2561 ไก่ หนองบ้านแผ้ว จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม
6 8 กุมภาพันธ์ 2561 ดาวไถ ธนาภา ภูมิดิษฐ์
7 15 กุมภาพันธ์ 2561 จัดไป ชิตณรงค์ วิเศษสมภาคย์
8 22 กุมภาพันธ์ 2561 กลิ่นกมล โบ๊ท วิบูลย์นันท์
9 1 มีนาคม 2561 ชะนีล่าเก้ง สิตางศุ์ ปุณภพ
10 8 มีนาคม 2561 หนูมากับพระ ณัฐจารี หรเวชกุล (ปิดตัว)
สุพิชชา สุบรรณพงษ์
คิโยมิ มาซาโอกะ
11 15 มีนาคม 2561 ชะนี 2 ผัว
12 22 มีนาคม 2561 สายเปย์ ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม (เปิดตัว)
เอ๋ เชิญยิ้ม
พัทธ์ธีรา ศรลัมพ์
13 29 มีนาคม 2561 สแกนเกย์ ทวีฤทธิ์ จุลละทรัพย์
กรกฎ พวงสวัสดิ์
14 5 เมษายน 2561 คนดีของพ่อ จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร
12 เมษายน 2561 งดออกอากาศ
15 19 เมษายน 2561 ตุ๊ดแตก สิตางศุ์ ปุณภพ
ธีร์วศิษฐ์ เรือนสอน
ตวิษ แสนโกศิก
16 26 เมษายน 2561 ว้าววววว หนู เนเวอร์ดาย (เปิดตัว)
17 3 พฤษภาคม 2561 Yes or No จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร
ตวิษ แสนโกศิก
ธีร์วศิษฐ์ เรือนสอน
18 10 พฤษภาคม 2561 เพื่อนใหม่ สุพิชชา สุบรรณพงษ์
19 17 พฤษภาคม 2561 แม่ยังไงก็ได้ ปาริฉัตร ไพรหิรัญ
ชิตณรงค์ วิเศษสมภาคย์
20 24 พฤษภาคม 2561 เลี้ยงรุ่น 52 ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม
วรินทร รัตนสรรค์
21 31 พฤษภาคม 2561 ใช่...ใช่มะ ธีร์วศิษฐ์ เรือนสอน
22 7 มิถุนายน 2561 ดาร์ลิ้ง
23 14 มิถุนายน 2561 ปลอกหมอน กลอน ดาว เฟี้ยวฟ้าว สุดสวิงริงโก้ (เปิดตัว)
24 21 มิถุนายน 2561 นอนไม่ได้นอน 2
25 28 มิถุนายน 2561 น้องนิวยอร์ก
26 5 กรกฎาคม 2561 วงแตก ชิตณรงค์ วิเศษสมภาคย์ (ปิดตัว)
27 12 กรกฎาคม 2561 Good morning Teacher เสรี วงษ์มณฑา (เปิดตัว)
28 19 กรกฎาคม 2561 โกรธจริง ๆ นะ
29 26 กรกฎาคม 2561 สวรรค์ชั้น 7 ธีร์วศิษฐ์ เรือนสอน
30 2 สิงหาคม 2561 ย่าเองลูก กลศ อัทธเสรี
31 9 สิงหาคม 2561 เฮียออยฮะ ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล
32 16 สิงหาคม 2561 ข้าวซอยนิมมาน ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม
33 23 สิงหาคม 2561 หมวกรัก หมวกรุท ธีร์วศิษฐ์ เรือนสอน
34 30 สิงหาคม 2561 จำจนตาย ปาณิสรา ปริญญารักษ์
35 6 กันยายน 2561 ศึกชิงนาง วิลลี่ แมคอินทอช
ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม
36 13 กันยายน 2561 วากิว A5 วิลลี่ แมคอินทอช (ปิดตัว)
อธิชนัน ศรีเสวก
37 20 กันยายน 2561 ของรักของเพื่อน ธีร์วศิษฐ์ เรือนสอน (ปิดตัว)
38 27 กันยายน 2561 ชาติครับ พงศ์กฤษฏิ์ ศิริเบ็ญจา
ศริยา วิเศษสุนทร
เจษฎา กอโชคชัย
39 4 ตุลาคม 2561 ชะนีปลุกเก้ง
40 11 ตุลาคม 2561 พ่อสื่อ จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร
41 18 ตุลาคม 2561 แต่งงานเถอะน้อง จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร
ดารัณ ฐิตะกวิน (ปิดตัว)
ปาณัสม์ ยามาโมโต
42 25 ตุลาคม 2561 ไทเกอร์กับเชอรีน
43 1 พฤศจิกายน 2561 Hello sis ภาวดี คุ้มโชคไพศาล
44 8 พฤศจิกายน 2561 หนูไม่รู้ เสรี วงษ์มณฑา (ปิดตัว)
เทวินทร์ สุรเชิดเกียรติ
45 15 พฤศจิกายน 2561 ดับฝันเสือ เมทนี บุรณศิริ
46 22 พฤศจิกายน 2561 เอาตรง ๆ อินทัช เหลียวรักวงศ์ (เปิดตัว)
47 29 พฤศจิกายน 2561 Move on
48 6 ธันวาคม 2561 เสียฟอร์ม หรือ ยอมมัน
49 13 ธันวาคม 2561 คุณไวน์หกหมื่นกับคุณลิ่วล้อของเขา ณัฎฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล (เปิดตัว)
ศริยา วิเศษสุนทร
50 20 ธันวาคม 2561 เพื่อนสามหมื่น ณัฎฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล

ฤดูกาลที่ 4 : 10 มกราคม - 19 ธันวาคม 2562[แก้]

ตอนที่ วันออกอากาศ ชื่อตอน นักแสดงรับเชิญ
1 10 มกราคม 2562 อีแต้ด ชนาธิป พิสุทธิ์เสรีวงศ์
พุฒิพงศ์ จีรังกุลฤทธิ์
2 17 มกราคม 2562 เพื่อผู้กูยอม ณฉัตร จันทพันธ์
3 24 มกราคม 2562 รักใสใสของยัยตะเกียบ รัชชานนท์ สุประกอบ
4 31 มกราคม 2562 สงครามนักปั้น
5 7 กุมภาพันธ์ 2562 เมียสมมุติ ลิตา จันทร์วราภา
6 14 กุมภาพันธ์ 2562 วาเลนไทน์ว้ายกรี๊ด เจษฎา รุ่งสาคร
ศริยา วิเศษสุนทร
7 21 กุมภาพันธ์ 2562 แสนสาหัส
8 28 กุมภาพันธ์ 2562 เธอผู้ไม่แพ้ (เหรอ?) เฟี้ยวฟ้าว สุดสวิงริงโก้
สุพิชชา สุบรรณพงษ์
9 7 มีนาคม 2562 บัวใต้แกนโลก
10 14 มีนาคม 2562 ทางมันมา
11 21 มีนาคม 2562 ทางกูก็มา นัด The Shock
12 28 มีนาคม 2562 ลูน่าเพื่อนรัก ณัฎฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล
13 4 เมษายน 2562 คิดถูกมั้ยวะ
14 11 เมษายน 2562 หลงกลเธอแล้ว
15 18 เมษายน 2562 เฮียเป็ด ลินทร์พิตา จินดาภู
16 25 เมษายน 2562 ก็อตซี่ บางคูวัต รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น
อินทัช เหลียวรักวงศ์
17 9 พฤษภาคม 2562 เก้งพันหน้า พงศ์ณริลณ์ ใหม่คามิ
18 16 พฤษภาคม 2562 นายหญิง ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม
19 23 พฤษภาคม 2562 นายแม่ ณัฎฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล
20 30 พฤษภาคม 2562 แพะ
21 6 มิถุนายน 2562 พี่ตื๊อนะ หนูไหวเหรอ ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม
22 13 มิถุนายน 2562 Don't worry อยู่กับพี่ได้ดีทุกคน วนิดา แสงสุข (เปิดตัว)
23 20 มิถุนายน 2562 สะไหล ณัฎฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล
24 27 มิถุนายน 2562 แก้เถอะ หนูขอ
25 4 กรกฎาคม 2562 คู่ชีวิต พงศ์ณริลณ์ ใหม่คามิ
26 11 กรกฎาคม 2562 5 ทหารเสือแห่งจ๊กก๊ก ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม
27 18 กรกฎาคม 2562 ศึก 2 ก๊ก ณัฎฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล
28 25 กรกฎาคม 2562 สตอเบอร์รี่ต้นแรกของโลก ปิยะมาศ โมนยะกุล
29 1 สิงหาคม 2562 ช่องแคบมะละกา สรัลธร คล้ายอุดม
30 8 สิงหาคม 2562 Happy Anniversary ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม
31 15 สิงหาคม 2562 เพื่อผู้ สู้ตายโลด !!! ณัฎฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล
32 22 สิงหาคม 2562 มารยาชุบแป้งทอด เปรมินทร์ ทับแก้ว
33 29 สิงหาคม 2562 เอ่อ...
34 5 กันยายน 2562 แม่พิมพ์ของชาติ ศิรินุช เพ็ชรอุไร
35 12 กันยายน 2562 โซฟาเลีย อ้วน รีเทิร์น
36 19 กันยายน 2562 จิตอาสา หมวย ชวนชื่น
37 26 กันยายน 2562 ขนมจีบ พงศ์ณริลณ์ ใหม่คามิ
กฤตนัย อาสาฬห์ประกิต (เปิดตัว)
38 3 ตุลาคม 2562 3 ทหารเสือนิวเจน ณัฎฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล
39 10 ตุลาคม 2562 ผอมเพื่อเธอ
40 17 ตุลาคม 2562 3 วัน 2 คืน ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม
41 24 ตุลาคม 2562 เสือหัวเน่ากับยัยขี้เมาซุ่มซ่าม เขมิศรา พลเดช (เปิดตัว)
42 31 ตุลาคม 2562 Hi Mom เบญจา สิงขรวัฒน์
43 7 พฤศจิกายน 2562 หงส์ตัดมังกร ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม
44 14 พฤศจิกายน 2562 นางงามสายสมุนไพร สิรีภรณ์ ยุกตะทัต
45 21 พฤศจิกายน 2562 3 ทหารเสือปะทะไดอารี่ตุ๊ดซี่ เผ่าเพชร เจริญสุข
รัฐนันท์ จรรยาจิรวงศ์
ธงชัย ทองกันทม
ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ
46 28 พฤศจิกายน 2562 ไอ้เสือหน้าซีดปะทะอีจี๊ดหน้าจืด เขมิศรา พลเดช
47 5 ธันวาคม 2562 หมี่กับหิ่งห้อย กฤตนัย อาสาฬห์ประกิต
พงศ์ณริลณ์ ใหม่คามิ
48 12 ธันวาคม 2562 ว่าที่ลูกเขย ญาณี จงวิสุทธิ์ (ปิดตัว)
กฤตนัย อาสาฬห์ประกิต
49 19 ธันวาคม 2562 ไม่แรด ไม่เลิก อินทัช เหลียวรักวงศ์

ฤดูกาลที่ 5 : 9 มกราคม - 25 ธันวาคม 2563[แก้]

ตอนที่ วันออกอากาศ ชื่อตอน นักแสดงรับเชิญ
1 9 มกราคม 2563 เพื่อนตัดเพื่อน
2 16 มกราคม 2563 จริงเหรออีเจ๊ ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม
3 23 มกราคม 2563 ผีเสื้อ ศศิญรัศมิ์ อนุศิลป์
4 30 มกราคม 2563 สตีฟไหนวะ
5 6 กุมภาพันธ์ 2563 ลูกบุญธรรม กับ นางวันทอง จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร
ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม
ชัชชญา สุทธิสุวรรณ (ปิดตัว)
6 13 กุมภาพันธ์ 2563 ซอมบี้ 2020 อินทัช เหลียวรักวงศ์
7 21 กุมภาพันธ์ 2563 ปลุกซอมบี้ อินทัช เหลียวรักวงศ์ (ปิดตัว)
กฤตนัย อาสาฬห์ประกิต
8 28 กุมภาพันธ์ 2563 คำถามที่ต้องการคำตอบ เขมิศรา พลเดช
9 6 มีนาคม 2563 กระสัน กับ กระษัย ธิติพันธ์ สุริยาวิชญ์
วนิดา แสงสุข (ปิดตัว)
10 13 มีนาคม 2563 เซบาสเตียน ณัฎฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล
11 20 มีนาคม 2563 ภารกิจง้อผัว ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม
12 27 มีนาคม 2563 เฮียออย Come Back ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ
อาทิตยา ตรีบุดารักษ์
13 3 เมษายน 2563 ขนมหวานสานรัก กฤตนัย อาสาฬห์ประกิต
14 10 เมษายน 2563 ยุทธการพิชิตหินตา เขมิศรา พลเดช
17 เมษายน 2563 - 15 พฤษภาคม 2563 ออกอากาศตอนซ้ำ
เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค โคโรน่าไวรัส 2019
15 22 พฤษภาคม 2563 ดาวจะสู้ เฟี้ยวฟ้าว สุดสวิงริงโก้ (ปิดตัว)
เขมิศรา พลเดช
16 29 พฤษภาคม 2563 โควิด 19 สุพิชชา สุบรรณพงษ์
17 5 มิถุนายน 2563 Second Job
18 12 มิถุนายน 2563 ลูน่ากับลานู่ ณัฎฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล
พลภัคค์ วัชรพงศ์หิรัญ
19 19 มิถุนายน 2563 หางานให้ผัว เอาตัวให้รอด จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร
กฤตนัย อาสาฬห์ประกิต
20 26 มิถุนายน 2563 ซุ้มบางน้ำปริ่ม ณัฎฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล
21 3 กรกฎาคม 2563 เมนูไข่มังกร ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม
22 10 กรกฎาคม 2563 คุณลุงสมบูรณ์
23 17 กรกฎาคม 2563 กระท่องร้างกลางป่า ณัฎฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล
พลภัคค์ วัชรพงศ์หิรัญ
24 24 กรกฎาคม 2563 แฟนเบอร์ 2 เขมิศรา พลเดช
สุพิชชา สุบรรณพงษ์
25 31 กรกฎาคม 2563 อะไรก็ได้...เหรอ ? เขมิศรา พลเดช (ปิดตัว)
26 7 สิงหาคม 2563 หัวใจไม่ใช่โจทย์คณิตศาสตร์
27 14 สิงหาคม 2563 เป็นอะไรมากมั้ยพ่อ ? จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร
กฤตนัย อาสาฬห์ประกิต
28 21 สิงหาคม 2563 ถามเถอะ...อยากตอบ -
29 28 สิงหาคม 2563 เฮียบอม ปะทะ เฮียออย ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม
30 4 กันยายน 2563 Mr.Unknown -
31 11 กันยายน 2563 เจ้าหญิงของผม กฤตนัย อาสาฬห์ประกิต
พรพิพัฒน์ พัฒนเศรษฐานนท์
32 18 กันยายน 2563 ค.อ.ผ. คนอวดผัว ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม
33 25 กันยายน 2563 แอบมองเธออยู่นะจ๊ะ
34 2 ตุลาคม 2563 ผมคือ Mr.Unknown ธนกร กุลจรัสสมบัติ
35 9 ตุลาคม 2563 อั๊วะคือเฮียซ้ง จาตุรงค์ มกจ๊ก (เปิดตัว)
36 16 ตุลาคม 2563 Miss Rainbow สิรีภรณ์ ยุกตะทัต
37 23 ตุลาคม 2563 อะไรอยู่ในกล่อง เฉลิมพล ฑิฆัมพรธีรวงศ์
38 30 ตุลาคม 2563 คนหน้าจอกับคนจ้องตา โชแปง นุชอินทรา
39 6 พฤศจิกายน 2563 แทงเพื่อเธอ กฤตนัย อาสาฬห์ประกิต
พงศ์ณริลณ์ ใหม่คามิ
40 13 พฤศจิกายน 2563 ลูกแม่ออย ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม
41 20 พฤศจิกายน 2563 ตระกูลนี้เซ็งเป็ด จาตุรงค์ มกจ๊ก
42 27 พฤศจิกายน 2563 เสือปลุกเสือ ชนกันต์ อาพรสุทธินันธ์
43 4 ธันวาคม 2563 น้องอิมเมจ -
44 11 ธันวาคม 2563 ลับสมอง สองกุนซือ ณัฎฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล
กรณ์ ศิริสรณ์ (เปิดตัว)
พงศ์ณริลณ์ ใหม่คามิ
45 18 ธันวาคม 2563 ปลดกระดุม
46 25 ธันวาคม 2563 กระดุมเม็ดสุดท้าย

ฤดูกาลที่ 6 : 8 มกราคม 2564 - 24 ธันวาคม 2564[แก้]

ตอนที่ วันออกอากาศ ชื่อตอน นักแสดงรับเชิญ
1 8 มกราคม 2564 กระดุมเม็ดใหม่ กรณ์ ศิริสรณ์
2 15 มกราคม 2564 รักมาก โกรธมาก ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม (ปิดตัว)
3 22 มกราคม 2564 คอลเลคชั่นใหม่ คอลเลคชั่นเก่า กรณ์ ศิริสรณ์
4 29 มกราคม 2564 ยัยป้าตัวร้ายกับนายปากหมา อัครวุฒิ มังคลสุต (เปิดตัว)
5 5 กุมภาพันธ์ 2564 ขอโทษครับพี่ กรณ์ ศิริสรณ์
6 12 กุมภาพันธ์ 2564 ร้ายก็รัก กฤตนัย อาสาฬห์ประกิต
7 19 กุมภาพันธ์ 2564 แฟร์เกมส์ กรณ์ ศิริสรณ์
อัครวุฒิ มังคลสุต
8 26 กุมภาพันธ์ 2564 ตั้มเป็ด โปรดักชั่น กรณ์ ศิริสรณ์
9 5 มีนาคม 2564 โป้งแข็งโป๊ก วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์
10 12 มีนาคม 2564 ดื้อแล้วรักป่ะล่ะ ? อัครวุฒิ มังคลสุต
11 19 มีนาคม 2564 โอกาส กรณ์ ศิริสรณ์
12 26 มีนาคม 2564 กุญแจที่หายไป -
13 2 เมษายน 2564 รักนะ...ฟอร์มาลีน อัครวุฒิ มังคลสุต
14 9 เมษายน 2564 วันทอง 2021 กรณ์ ศิริสรณ์
15 16 เมษายน 2564 ขนมจีบลูกสุดท้าย ดุสิตา กิติสาระกุลชัย (เปิดตัว)
กฤตนัย อาสาฬห์ประกิต
16 23 เมษายน 2564 จุ๊บ จุ๊บบบ
17 30 เมษายน 2564 กระชับพื้นที่ (หัวใจ) กรณ์ ศิริสรณ์
18 7 พฤษภาคม 2564 ป้าปากแข็ง อัครวุฒิ มังคลสุต
นัดตะวัน ศักดิ์ศิริ
14 พฤษภาคม - 2 กรกฎาคม 2564 ออกอากาศตอนซ้ำ
เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค โคโรน่าไวรัส 2019
19 9 กรกฎาคม 2564 ด่านเยาวรุ่น อัครวุฒิ มังคลสุต
20 16 กรกฎาคม 2564 ง้างปากป้า อัครวุฒิ มังคลสุต
ณัฐเสฏ ปุตระเศรณี
21 23 กรกฎาคม 2564 เมียหลวง ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ (ปิดตัว)
กฤตนัย อาสาฬห์ประกิต (ปิดตัว)
ดุสิตา กิติสาระกุลชัย
สุพิชชา สุบรรณพงษ์
22 30 กรกฎาคม 2564 หนูก็หนู!! จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร (ปิดตัว)
ดุสิตา กิติสาระกุลชัย
สุพิชชา สุบรรณพงษ์
23 6 สิงหาคม 2564 ซ้งซี่อยากมีผัว สุพิชชา สุบรรณพงษ์
จาตุรงค์ มกจ๊ก (ปิดตัว)
24 13 สิงหาคม 2564 สัญญาแล้วไง อัครวุฒิ มังคลสุต
สุพิชชา สุบรรณพงษ์
20 สิงหาคม - 3 กันยายน 2564 ออกอากาศตอนซ้ำ
เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค โคโรน่าไวรัส 2019
25 10 กันยายน 2564 คู่จิ้นคู่ขิง กรณ์ ศิริสรณ์
สุพิชชา สุบรรณพงษ์
26 17 กันยายน 2564 เก้งทิพย์ กรณ์ ศิริสรณ์
วราวุธ โพธิ์ยิ้ม
27 24 กันยายน 2564 ผัวหาย สุพิชชา สุบรรณพงษ์ (ปิดตัว)
อัครวุฒิ มังคลสุต
28 1 ตุลาคม 2564 เหตุเกิดจากความเหงา
29 8 ตุลาคม 2564 ผีผลัก -
30 15 ตุลาคม 2564 เทพธิดาพิทักษ์ควาย ดุสิตา กิติสาระกุลชัย
พงศ์ณริลณ์ ใหม่คามิ
31 22 ตุลาคม 2564 ชะนีแกงเขียวหวาน อัครวุฒิ มังคลสุต
รัดเกล้า อามระดิษ (เปิดตัว)
32 29 ตุลาคม 2564 จุดเปลี่ยน กรณ์ ศิริสรณ์
ดุสิตา กิติสาระกุลชัย
พงศ์ณริลณ์ ใหม่คามิ
33 5 พฤศจิกายน 2564 คำตอบของดรีม ดุสิตา กิติสาระกุลชัย (ปิดตัว)
พงศ์ณริลณ์ ใหม่คามิ (ปิดตัว)
ชรัณ รัตนเมธานนท์
34 12 พฤศจิกายน 2564 ชะนี VS แม่ผัว อัครวุฒิ มังคลสุต
รัดเกล้า อามระดิษ
35 19 พฤศจิกายน 2564 น้องปิ๋มมาแว้ว!? กรณ์ ศิริสรณ์ (ปิดตัว)
36 26 พฤศจิกายน 2564 End Game
37 3 ธันวาคม 2564 ดีกันนะ อัครวุฒิ มังคลสุต
รัดเกล้า อามระดิษ
38 10 ธันวาคม 2564 20 ล้านสะท้านคอนโด อัครวุฒิ มังคลสุต
ณัฎฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล (ปิดตัว)
39 17 ธันวาคม 2564 เพราะรัก
40 24 ธันวาคม 2564 เราและนาย...ตลอดไป (ตอนอวสาน) อัครวุฒิ มังคลสุต
รัดเกล้า อามระดิษ

รางวัลและการเสนอชื่อเข้าชิง[แก้]

รางวัล รางวัล เสนอชื่อ ตัดสิน
นาฏราช ครั้งที่ 8[6] ละครชุดยอดเยี่ยม เสือ ชะนี เก้ง เสนอชื่อเข้าชิง
นาฏราช ครั้งที่ 9[7] ละครชุดยอดเยี่ยม เสือ ชะนี เก้ง เสนอชื่อเข้าชิง
นาฏราช ครั้งที่ 10[8] ละครชุดยอดเยี่ยม เสือ ชะนี เก้ง เสนอชื่อเข้าชิง

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]