สูตรรักชุลมุน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
สูตรรักชุลมุน
ประเภทซิตคอม (Situation Comedy)
สร้างโดยเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์
กำกับโดยกิตติ เชี่ยววงศ์กุล (ตอนที่ 1 - 33)
พงษ์ศักดิ์ ฉิมเจริญ (ตอนที่ 34 - 54)
ศุภศิษฏ์ เนติจรัสโรจน์
แสดงนำสุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว
จริญญา ศิริมงคลสกุล
กันติชา ชุมมะ
วรรณรท สนธิไชย
ผู้ประพันธ์ดนตรีแก่นเรื่องเธอ (ที่ยังไม่เจอกัน) - สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว
ประเทศแหล่งกำเนิดไทย
ภาษาต้นฉบับไทย
จำนวนฤดูกาล1
จำนวนตอน54 ตอน
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิตถกลเกียรติ วีรวรรณ
นิพนธ์ ผิวเณร
สถานที่ถ่ายทำแอ็กซ์ สตูดิโอ
ความยาวตอน30 นาที , 45 นาที และ 60 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายช่องวัน 31
ออกอากาศ6 ตุลาคม พ.ศ. 2559 –
21 ธันวาคม พ.ศ. 2560

สูตรรักชุลมุน (ชื่อเดิม:รักสามรส) เป็นละคร ซิทคอม ของไทยจาก เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ นำแสดงโดย สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว, วรรณรท สนธิไชย, จริญญา ศิริมงคลสกุล, และ กันติชา ชุมมะ ออกอากาศทุกวันพฤหัสบดี เวลา 20.00 - 20.30 น. ทาง ช่องวัน 31 เริ่มตอนแรกวันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2559 และออกอากาศเป็นตอนสุดท้ายไปเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2560 โดยละครเรื่องนี้นับเป็นละครเรื่องแรกของ แก้ว จริญญา หรือ แก้ว เฟย์ ฟาง แก้ว ภายหลังจากหมดสัญญาจากต้นสังกัดเก่าอย่าง อาร์เอส[1][2] และ ติช่า กันติชา หรือ ติช่า เดอะเฟซ[3] และตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน เป็นต้นไป กับช่วงเวลาใหม่ขยับเวลามาเร็วขึ้นกว่าเดิมเละเพิ่มเวลาเป็น 19.45 - 20.30 น. ในช่วง วันขำดี คอเมดี้ทุ่มสี่สิบห้า และซิทคอมเรื่องนี้ก็ขยับเวลาออกอากาศมาเร็วกว่าเดิมและเพิ่มเวลาเป็น 19.15 - 20.00 น. เป็นต้นไป เริ่ม 1 มิถุนายน พ.ศ. 2560 และเวลา 19.10 - 19.55 น. เริ่ม 1 กรกฎาคม และตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน เป็นต้นไป ปรับเวลาการออกอากาศใหม่เป็นเวลา 19.00 - 20.00 น.

เค้าโครงเรื่อง[แก้]

เรื่องราวความรักสุดชุลมุนของ โป้ง (บี้ สุกฤษฎิ์) เชฟหนุ่มเจ้าเสน่ห์แต่ปากจัดที่เพิ่งจะอกหักทำให้เขาได้พบกับ 3 สาว 3 สไตล์ที่เพิ่งจะอกหักเช่นกันซึ่งย้ายเข้ามาอยู่ในห้องของเขาเนื่องจากถูก อ้น (ณัฏฐพงษ์ ชาติพงษ์) เพื่อนของโป้งหลอกให้ทำสัญญาเช่าห้องและโกงเงินไปประกอบไปด้วย ขิง (แก้ว จริญญา) สาวห้าวสุดแซ่บ , โซดา (ติช่า กันติชา) สาวเปรี้ยวเข็ดฟันและ ลูกตาล (วิว วรรณรท) สาวหวานแสนเรียบร้อยสุดท้ายสาวใดจะสามารถพิชิตใจเชฟหนุ่มเจ้าเสน่ห์ได้สำเร็จ

ตัวละคร[แก้]

ตัวละครหลัก[แก้]

เชฟหนุ่มประจำร้าน หม้อไทย ที่อยู่ใต้คอนโดโดยร่วมมือกับพี่กุ้งสร้างร้านมา 5 ปี ในร้านโป้งใหญ่สุด ถึงขั้นไล่ลูกค้าที่มาพาลหาเรื่องในร้านได้ จึงคอยทำงานเก็บเงินงกๆ กลับบ้านดึกตลอด มีจุดอ่อนคือแพ้อบเชย กินไปทีปากพองลิ้นบวม ผื่นคันเต็มตัว

ตอนแรกของเรื่องมีอคติกับผู้หญิง เพราะเรื่องแฟนเก่า เศร้าคิดจะขายคอนโดจึงไปปรึกษาอ้นที่เป็นเพื่อนสนิทให้อ้นเป็นนายหน้า พอผ่านไป 1 เดือน 3 สาว ย้ายมา ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นโจรพอเคลียร์กันได้รู้ว่า โดนอ้นโกง จึงไล่ 3 สาวไป กับเลิกคิดย้ายออก จนกว่าจะจบเรื่องอ้น พอ 3 สาว มาป่วนที่ร้าน เพราะรู้ว่าทำงานเป็นเชฟ จึงไล่ 3 สาวไปอีกที แต่ 3 สาวตามตื้อถึงคอนโด ก็ไล่ไป กับแอบฟังจนรู้ว่า 3 สาว มีปมเหมือนกัน จึงยอมอยู่ร่วมคอนโด

แต่ต้องมาปวดหัวเรื่อง 3 สาว กับถูกหมอดูทักเจอเนื้อคู่ คือ 1 ใน 3 สาว กับไม่ได้ไปอเมริกา จนเจอความวุ่นวายต่างๆทำให้โป้งต้องอดไปอเมริกามากยิ่งขึ้น ทั้งถูกสงสัยเรื่องอดีต ทั้งตอนออกรายการกับเชฟแมน ยายใช้น้าเดชกับพี่แจนมาจับผิด จูบ 3 สาว อ้นมาขอโทษกับทยอยจ่ายหนี้คืนเป็นประจำเดือน เชฟแมนมาแก้แค้น 3 สาวมีเรื่องกับแฟนเก่า ออกรายการโดยมีขิงเป็นโปรดิวเซอร์ ตอนมีเรื่องกลุ้มใจ 3 สาวคอยปลอบ ซึ่งเข้าแข่งในรายการ Battle chef of thailand จนได้ที่ 2 มีแมวมองชวนไปเป็นเชฟที่ New York 3 สาวจับได้เรื่องอ้น จึงยอมรับกับขออย่าเอาเรื่องอ้น 3 สาวก็ยอมเพราะได้เงินมาครบ ตอนอวสูน โป้งกับลกตาลบอกรักกัน คบหาเป็นแฟน นานทีกลับมาเยี่ยมทุกคนที่ไทย

ในอดีตก่อนมาเจอพี่กุ้งนั้น โป้งเป็นแฟนกับเดียร์ตั้งแต่ตอนเรียนมหาลัย ทั้งคู่ซื้อคอนโดเป็นเรื่อนหอ เมื่อ 2 ปีก่อน (พ.ศ. 2557) เห็นเชฟแมนเป็นไอดอล จุดแตกหักเริ่มตอน วันที่เชฟแมนมากินข้าวที่ร้านหม้อไทย ไปขอลายเซ็นเชฟแมน จนเชฟแมนคิดว่าเป็นเกย์ กับขอไลน์โดยใช้มือถือเดียร์ ทำให้ทั้งคู่แอบคบกันโดยตนไม่รู้ เมื่อ 6 เดือนก่อนที่ 3 สาวย้ายที่คอนโด จับได้ก็เสียใจมากถึงกับแค้น จึงโรคจิตถึงขั้นดูรายงานเชฟแมนต่อ เพื่อใช้เป็นแรงผลักดัน เพื่อไปเมืองนอกเมื่อไหร่ก็สร้างชื่อที่นั่น แล้วกลับมาเปิดร้านที่ไทยอีกครั้ง เพื่อพิสูจน์ว่าเดียร์คิดผิดเรื่องตน

สาวห้าวสุดแซ่บ ปากเสีย ด่าไปทั่ว จัด มีอาชีพเป็นโปรดิวเซอร์ บ้างาน มีความเป็นผู้นำกับใจร้อน ใช้อารมณ์มากกว่าเหตุ แต่ก็หน้าแตกตลอด ถูกโซดาล้อว่านางตันตลอด

พอย้ายมาอยู่คอนโดโป้งก็คอยจับผิด กับคิดว่าโป้งสมรู้ร่วมคิดกับอ้น จนเผลอจูบกัน เคยร่วมมือกับโซดาค้นห้องแต่ดันเห็นร่างเปลือยของโป้ง จนตาค้างแทน จนถูกโซดาห้ามไม่ให้ไปค้นอีกเดี๋ยวจะถูกจับได้โดนเด้งแทน เวลาโป้งทำอาหารอะไร หรือนำของกินไปเตรียมเป็นเมนูใหม่ทีไร ขิงมักจะแอบกินไปหมดประจำ

ตอนเครียดเรื่องงาน ทะเลาะกับโป้งจนโดนโป้งขังไว้ข้างนอก จนเป็นลม โป้งจึงเรียก 2 สาวมาช่วยเปลี่ยนชุด แต่โซดาหยิบชุดชั้นในขิงมาให้โป้งเห็น พอฟื้นถูกทักก็อาย พอ 2 สาวมาบอกอายกว่าเดิม

ตอนรายการถูกปิด จนตกงาน เมาพาล โป้งจึงแบกกลับคอนโด โดยเมาเพ้ออยากมีผัว ถึงขั้นอยากเอาตากล้องเป็นผัว แต่มีเมียไปก่อน โป้งอัดคลิปแฉตอนสร่าง จึงกัดจมูกโป้งจนหลับไป ตอนเช้าสงสัย โดนโป้งหลอก พอโป้งแฉ จึงโดนโป้งทักว่า เมียจ๋านับแต่นั้น จนถูกโป้งแกล้ง จนเผลอพูดเรื่องคลิป จน 2 สาวสงสัย โป้งจึงแฉ 2 สาวขำกันใหญ่ ไม่มีวันต่อว่า รายการมาเปิดอีกที

ตอนโป้งแพ้อบเชยจนลิ้นพอง ขิงจึงช่วยติดต่อรายการให้ครัวชวนชิม ให้มาถ่ายรายการ ที่หม้อไทยใหม่ กับแกล้งโป้ง พอแม่มาหากับสงสัยโป้ง จึงอ้างว่า โป้งคบ 2 สาวซ้อน โป้งทนไม่ไหว จึงขอให้บอกความจริง ขิงจึงยอม แต่แม่บังคับให้กลับบ้าน แต่โป้งช่วยพูดกับคิดแผนให้ขิงพิสูจน์ตัวเองจนแม่ยอม

หลังจากพาโป้งไปออกรายการแกะสูตรเชฟดัง เสร็จโป้งเสียใจเรื่องเดียร์ ขิงจึงปลอบจนทั้งคู่เมากลับห้องกับจูบกัน ถูกโป้งขอเป็นแฟน แต่ตนยังไม่พร้อม โป้งจึงยอม

ต่อมาช่วยโป้งเปิดรายการอาหาร โดยตนเป็นผู้จัดการ

ตอนที่ขิงเอากล้องส่องทางไกลจากถ่ายรายการมาให้โซดาส่องเล่น โป้งมาดูด้วย เห็นห้องข้างคอนโดหยิบมีดเปื้อนเลือดมาที่คอนโด คิดว่าชายคนนั้นมาหาเรื่องฆ่าปิดปาก ขิงถูกโป้งแกล้งหลอกว่าตาย ขิงพาลทำร้ายชายคนนั้นพอตำรวจมา จนรู้ว่าชายคนนั้นทำสเต็กให้เมียแต่เผลอทำเปื้อนตัวเอง กับเผลอเห็นโป้งจะมาขอลายเซ็นใส่มีด จึงออกมาจากคอนโดข้างๆในสภาพนี้จนทุกคนเข้าใจผิด ขิงงอนโป้ง จนโซดาจับได้ว่าชอบโป้ง

ในตอนจบ ขิงเสียใจที่ไม่รีบบอกชอบโป้ง เพราะโป้งไปขอคบลูกตาล ลูกตาลมาปลอบขิงกับขอให้เป็นเพื่อนที่ดีกับโป้ง

ปัจจุบันคบกับอยู่พิธีกรในรายการ

ในอดีตเคยมีแฟนชื่อ แจ๊ก แต่ถูกแจ๊กทิ้ง เพราะขิงหมกมุ่นแต่เรื่องงานมากเกินไป

สาเหตุที่ใช้อารมณ์เกินกว่าเหตุ เพราะตอนเด็กถูกแม่สั่งสอนกับทำตามแม่ตลอดจนเป็นคนเก็บกด เป็นต้นเหตุให้พอโตมาก็ทนไม่ไหวจนเสียคนเรื่องใช้อารมณ์มาถึงปัจจุบัน กับถูกแม่แนะนำให้ไปแต่งงานกับลูกชายเจ้าของร้านทอง ไม่เอาจึงหนีมาอยู่กรุงเทพ

ในเรื่องขิงมีแนวโน้มว่าคู่กับโป้งมากที่สุด เพราะเป็นทั้งคู่กัด คู่สนิท เหมือนกันทุกอย่างตรงที่ไม่ยอมกันกับจริงจังกับงานทั้งคู่ โดยน้าเดช ดาว แม่กับเจ้านายของขิง ก็เชียร์มาก

สาวหวานแสนเรียบร้อยเจ้าน้ำตา ขี้แย เป็นคนอ่อนไหว โดนคนด่าแรงๆ หรือมีคนมาแกล้งจะร้องไห้งอแงเหมือนเด็กๆ มักคอยห้ามไม่ให้ขิงกับโซดาก่อเรื่องตลอด มีนิสัยยอมคน แต่เวลาเมานิสัยจะตรงกันข้ามกับหัวรุนแรงกว่าขิงตอนโกรธ กับคิดให้ขิงกับโซดาเซ็นสัญญาห้ามใครมีแฟนไม่งั้นเลิกคบเพื่อน แต่มีปัญหาเรื่องความรักจากคำถามที่พี่กุ้งได้ถามลูกตาล พอย้ายมาอยู่คอนโดก็ออกหางานซึ่งหาไม่ได้แต่เพราะแผนแก้ไขเฉพาะหน้าของฝัด ทำให้ลูกตาลมาเป็นผู้ช่วยเชฟในร้านหม้อไทย จากนั้นได้ฟังจากโป้งเรื่องสาเหตุที่โป้งอยากไปอเมริกา แล้วถูกโซดาถามลูกตาลไม่บอก จากนั้นพอเจอแอนก็เสียใจ ลูกตาลจึงเมาแล้วพาลกับเผลอบอกเรื่องของต้น กับถูกโซดาแกล้ง จนลูกตาลเผลอบอกโป้ง จนโป้งโกรธ จากนั้นลูกตาลมาขอโทษ วันต่อมาโป้งก็ยอม แต่ 3 สาวทำโป้งแพ้อาหารจนลิ้นพอง ถ่ายรายการไม่ได้พอขิงแก้ปัญหาให้จนจบเรื่อง พอแอนมาเป็นลูกค้าที่ร้านทีไรพาลใส่ลูกตาล ลูกตาลก็พยายามอดทนจนโป้งมาปกป้อง ลูกตาลมาขอบคุณ พอแม่ขิงมา โป้งแกล้งหลอกคบลูกตาล พอโซดามาจนแผนเกือบแตกจึงหลอกว่าโป้งคบซ้อน พอตอนจะนอนโซดาก็แกล้งจะปล้ำโป้ง ลูกตาลจึงมัดโซดากับนอน จากนั้นพอโป้งรู้ว่าลูกตาลปั่นจักรยานไม่เป็น จึงคิดสอน พอวันจะไปสอนนั้นชนกับวันที่ขิงจะจองโต๊ะไปกินอาหารที่โรงแรม ลูกตาลหลอกว่าพ่อแม่ทะเลาะ แต่โซดาสงสัยจึงจับได้ว่าพ่อแม่ลูกตาลไปเที่ยวเกาหลี จนลูกตาลยอมบอก ขิงก็ช่วยพูดจนโซดาฟัง พอลูกตาลจูบโป้งก็เริ่มชอบโป้ง กับอ้างว่าไม่ชอบตลอด พอโป้งกำลังจะไปอเมริกาโดนโซดามอมจนเผลอบอกหมด กับถูกโซดาสั่งสอนเพราะเป็นทางเดียวจนเข้าใจปัจจุบันคบหาเป็นแฟนกับเชฟโป้งก่อนจะออกเดินทางไปนิวยอร์กและเดินทางกลับเมืองไทยแล้ว
ในอดีตลูกตาลเคยทำงานเป็นเลขาผู้บริหารในบริษัทมาก่อน แต่ถูกแฟนที่ชื่อพี่ต้นขอให้ลาออกมาดูแลตน แต่พี่ต้นทิ้งลูกตาลไปคบแอน เพราะพี่ต้นหมดรักลูกตาล ไปคบกับแอน ลูกตาลที่ตกงานนั้นก็เสียแฟน แล้วโซดาที่รู้ไปหาเรื่องตบหน้าแอน จนแอนเข้าใจผิดแค้นลูกตาล
ไกด์สาว เมื่อเลิกงานจะเป็นสาวเปรี้ยว ไปเที่ยวกลับดึกยันเช้าเสมอ ถึงขั้นเมาเพ้ออ่อยผู้ชายไม่หยุด เวลาทำอะไรจะชอบร้องเหมือนเสียงเล่นเซ็กซ์ หรือพวกคนโรคจิตประจำ กับบ้าหนังเอวีตลอด กับโดนล้อว่าเป็นเมียน้อย เคยร่วมมือกับขิงค้นห้องตนแต่ดันเห็นร่างเปลือยของโป้ง ตนดีใจจนตาค้าง ตนจึงห้ามขิงไม่ให้ไปค้นอีกเดี๋ยวะถูกจับได้จนถูกเด้ง

ตอนสงสัยเรื่องเชฟแมนคิดว่าโป้งเป็นเกย์ เพราะมโนจากทีวี ตนจึงไปอ่อยโป้ง จนโดนโป้งจูบจนคิดหนัก วันต่อมา พอขิงมาถามตนบอกว่าพลาดท่าโป้ง จนขิงไปต่อว่า โป้งบอกว่าแค่จูบ ขิงไม่ยอมคิดเอาเรื่อง แต่ถูกโป้งทักว่าจูบขิงด้วย ตนจึงมาจูบโป้งกลางร้าน เพราะตนชอบเอาเปรียบผู้ชาย จนตนกับขิงโดนลูกตาลตอกย้ำเรื่องจูบโป้ง

ตอนพี่กุ้งพาลูกค้ามาดูคอนโด ตนเห็นว่าลูกค้าคิดซื้อคอนโดนให้เมียน้อย ตนจึงแฉให้เมียหหลวงกับนน้อยรู้ โป้งจึงมาต่อว่า วันต่อมาก็ขอโทษโป้ง แต่ตนไปหาเรื่องลูกค้า แต่โป้งมาต่อว่าอีก ตนจึงยอมไปขอโทษ แต่ลูกค้าคิดอัดคลิปแก้แค้น แต่โป้งปกป้องตน กับขอให้ลูกค้าหยุด จนลูกค้ายอม

พอตนสงสัยว่าลูกตาลชอบโป้งจึงสืบดู แต่ลูกตาลไม่ยอมบอก ตอนลูกตาลเมา ตนจึงถามเรื่องเชฟมาจนรู้ วันต่อมาขู่ลูกตาล ตอนเย็นลูกตาลมาขอโทษกับแฉเรื่องเชฟแมนเอง

ตอนแม่ขิงมา ตนทำแผนป่วนใหญ่ หลอกว่าโป้งคบตนกับลูกตาลซ้อน 3 ตอนนอนคิดปล้ำโป้ง ลูกตาลจึงมัดตนกับนอน

ตอนพี่หนุ่มกลับมาขอคืนดี ตนไม่ยอม โป้งสงสัยเรื่องพี่หนุ่ม พี่หนุ่มจึงสารภาพเรื่องฟันหลอ ซึ่งตนก็ไม่สนกับขอให้พี่หนุ่มกลับไป

ตอนยายของโป้งมา ตนได้ข้าวเรื่องโจรปล้นห้องข้างๆ จึงเอามีดไปเก็บซ่อนทั่วบ้าน กับสงสัยว่ายายของโผ้ง เป็นพวกโจร จึงหลอกว่าตนมีผัวเป็น 10 ทางขิงมีผัวเป็นร้อย โดยทั้งคู่เป็นพริตตี้เสพติดผู้ชาย กับวางยาจับมัดยาย พอโป้งกลับมา ทั้งคู่ขอโทษกันใหญ่

ตอนลูกตาลเอาหมาเขาห้อง ตนสงสัยคิดว่าโป้งกับลูกตาลแอบทำปล้ำกัน

ตอนโป้งจ้างเลสเบี้ยนมาเป็นไม้กันหมา พอตนรู้จึงเอาผุชาย 3 คนมาปาร์ตี้ แต่เกิดเรื่อง จนโป้งช่วย 3 สาว

ตอนตนพาลูกตาล โป้ง น้าเดช ฝัดไปเที่ยว ตนเมาเกือบโดนผู้ร้ายทำมิดีมิร้าย แต่ำวกโป้งช่วยไว้

พอโป้งแกล้งตาย จากชายที่มาขอลายเซ็นโป้ง ตนจับได้ว่าขิงชอบโป้ง พอตอนโป้งกำลังย้ายไปเมืองนอก ตนจึงมอมลูกตาล จนลูกตาลยอมแฉ กับอัดคลิปไปคุยกับลูกตาล เพื่อให้ยอมรับความจริง ในตอนจบ ช่วงที่โป้งกับลูกตาลบอกรักกัน ตนจึงปลอบขิง

เมื่อก่อนเคยมีแฟน ชื่อพี่หนุ่ม คบกันมา 2 ปี พอรู้ว่าตนเป็นเมียน้อย จึงเลิกกัน ตนจึงเกลียดผู้ชายเจ้าชู้ แต่ตนเป็นสาวใจแตก ทำตัวเจ้าชู้ซะเอง กับจริงจังเรื่องความรักมาก แต่ถ้าเห็นผู้ชายคนไหนหลอกผู้หญิงเหมือนกับตอนตน จะไม่ยอมโดยเด็ดขาด

ในเรื่องโซดามีแนวโน้มว่าคู่กับโป้งต่ำที่สุด เพราะเป็นผู้หญิงหวังปล้ำจับผู้ชายทำผัว กับชอบแฉหรือทำแผนแตกโดยไม่รู้จักเวลาจนเป็นเรื่องกับปัญหา หรือใหญ่หว่าเดิมตลอด

เจ้าของร้าน หม้อไทย เป็นเจ้านายของโป้ง ผัวชื่อพงษ์ ก่อนผัวตายสั่งเสียให้มาเปิดร้านหม้อไทย ซึ่งตนก็ทำ มีพลังอัปมงคลที่ตอนตนไม่อยู่ร้าน ร้านจะมีแต่ความเจริญ รู้จักกับโป้งมา 5 ปี

ตอนโป้งคิดย้ายไปเมืองนอกตนก็ไม่ยอม กับเอา 3 สาวมาอ้าง โดยตนเชียร์ลูกตาล ถึงกับจ้างลูกตาลมาเป้นลูกมือโป้ง พอ 3 สาวสงสัยเรื่องโป้ง ตนจึงแฉแค่ครึ่งเดียว กับปิดไว้ พอโป้งสงสัยจึงประท้วงไม่ทำอาหาร จนลูกค้าทยอยออกร้ายใกล้เจ๊ง ตนยอมยอมบอก

พอตนแนะนำให้ 3 สาวไปง้อโป้ง แต่ดันให้โป้งกินอบเชย ในตอน ครัวชวนชิมมาถ่ายรายการที่ร้าน ตนเป้นลมที่โป้งลิ้นพอง พอฟื้นโป้งหายพอดี แต่รายการไปตั้งแต่ตนเป้นลม ก็เสียใจมาก เพราะก่อนผัวตายชอบรายการนี้มาก พอขิงช่วยพามาออกรายการอีกครั้งก็ดีใจจนเป็นบ้า

พอรู้ว่าน้าเดช ทำโกศเก็บกระดูกผัวตกแตก ยัดกระดูกไก่ใส่ ตนโกรธไล่ทำร้ายน้าเดช จน 3 สาวคอยห้าม

ตอนตนไปเที่ยว มีนักชิมแฝงตัวมา พี่แจนก็สวมรอยช่วยร้าน ตนกลับมาจนเป็นเรื่อง นักชิมต่อว่าใหญ่ที่ตนทำแบบนี้

ในตอนจบ รับบอกลาโป้ง รับเชฟใหม่เข้าร้าน

พี่เลี้ยงสมัยเด็กของเชฟโป้ง ถูกยายของโป้งจ้างให้มาสืบเรื่อง 3 สาว โดยเป็นคู่กัดกับน้าเดช ซึ่งตนคอยหาทางไล่ 3 สาวแต่ล้มเหลวเสมอ กับคอยดูแลบ้าน แต่ก็ล้มเลิกจึงสนิทกับ 3 สาว
น้าแท้ๆของโป้ง จากเมืองจันทน์ ได้ฉายาว่ามือบรรลัย เพราะสัมผัสอะไรก็บรรลัยหรือเสียหายไปหมด รู้จักกับอ้นเพราะเคยร่วมเล่นพนันด้วยกัน แต่เลิกได้ก่อนแล้ว

โดยแท้จริงชื่อเดช แต่เป็นน้าของโป้งจึงเรียกว่าน้าเดช เรียกไปมาออกเสียงคล้ายณเดชน์ดาราดัง

ในเรื่องถูกฝัดเรียกมาช่วยร้านหม้อไทย ที่สังคมว่าร้ายโป้ง ตนจึงหาทางช่วยเรียกลูกค้าเข้าร้าน แต่ล้มเหลว โดยอยู่กับโป้งชั่วคราว

ตอนขิงถูกผู้ชายตามจีบ ตนช่วยหลอกเป็นเกยืเพื่อไล่ไป ซึ่งตนต่อรองว่าจะไปออกรายการ จนขิงยอม แต่ตนเป็นโรคกลัวกล้อง

ตอนพี่กุ้งหิ้วโกศเก็บกระดูกผัวมา ตนก็ทำตกแตก กับโกยกระดูกไก่ใส่ พอพี่กุ้งรู้จึงทำร้ายตนจนเจ็บหนัก

ซึ่งตนเผลอแฉเรื่อง 3 สาวให้ยายโป้งรู้(แม่ของตน) ตนถูกยายวานให้จับผิดโป้งกับ 3 สาว แต่ตนก็เชียร์ขิง กับถูกพี่แจนมาร่วมจับผิดด้วย

ตอนเชฟแมนมาแก้แค้น จ้างคุณยิ่งเจริญทำร้านหม้อไทยเสียหาย ตนเป็นฮีโร่แฉให้โป้งรู้ จนโป้งเอาคืนได้

ทซึ่งตนไปมีเรื่องกับเจ้านายขิง จนโป้งเกือบไม่ได้ทำรายการ ตนจึงขอโทษสารพัด

ตอนพี่กุ้ง พี่แจน ฝัด ให้พันปลอมเป็นผีมาหลอก ตนช็อคโรงพยาบาล พอฟื้นฝัดแฉ ทั้งคู่จึงแก้แค้นไปหลอกผีพี่กุ้ง,แจน จนทั้งคู่ฉี่แตก

บ๋อย หน้าเห่ย สุดแสบ มุกแย่กว่าหน้าตา เวลาที่พี่กุ้งก่อเรื่องทีไร ตนจะหนีไปดูต้นทางก่อน กับแกล้งทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น กับมีพ่อเปิดฟาร์มนกมากว่า 20 ปี ตอนโป้งมานอนที่ห้อง ในห้องตนมีนิสัยชอบดูหนังโป๊ก่อนนอนทุกครั้งอีกด้วย โดยเชียร์โซดากับโป้ง

สาเหตุที่มาเป็นบ๋อยคือ ในอดีต ตอนเปิดร้านหม้อไทยใหม่ๆ ฝัดเป็น 1 ในแก๊งเด็กแว๊น เจอพี่กุ้งไปซื้อของตอนโพล้เพล้ กับทำกระเป๋าตังตก กับเข้าใจผิดคิดว่าตนเป็นโจรจึงขับหนี ตนจึงขับตามไปคืนกระเป๋า จนเสียหลักรถล้มลงข้างทาง พอตามไปทันจึงคืนกระเป๋าตังค์ทันที พี่กุ้งที่เข้าใจผิดแต่ต้นกับรู้สึกผิดที่ทำตนเจ็บตัว จึงจ้างมาทำงานนับแต่นั้น

โดยที่ฝัดเชียร์โซดา

  • เอ็น
ผู้ช่วยเชฟหนุ่มใส่แว่นในร้านหม้อไทย เป็นลูกมือโป้งในร้านที่ยอมทำตามคำสั่งของโป้ง กับร่วมแผนร้ายของฝัดทุกอย่างแม้จะไม่อยากก็ตาม ปัจจุบันย้ายออกไปแล้ว
  • โอ
ผู้ช่วยเชฟหนุ่มในร้านหม้อไทย เป็นลูกมือโป้งในร้าน ที่มาทำงานแทนเอ็น
  • ดาว
บ๋อยสาวหน้าสวยของร้าน โดยเชียร์ขิงกับโป้ง
  • พัน
น้องชายฝาแฝดของพงษ์สามีของพี่กุ้งที่เสียชีวิตไปแล้ว ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน แผนเอาคืน ร่วมแผนแกล้งน้าเดชสำเร็จ พอถูกน้าเดชหลอกว่าตาย ตนจึงกลับบ้านนอกไปบวชให้ในงานศพ พอรู้ว่าถูกหลอกก็โกรธแค้น แต่ทำอะไรไม่ได้ เพราะไปหาเรื่องก่อน

ตัวละครรับเชิญ[แก้]

เพื่อนติดหนี้พนันของโป้ง คือนายหน้าขายคอนโดโป้งให้ 3 สาว พอโป้งจึงบอกว่าถ้าย้ายเมื่อไหร่ยกของให้อ้นหมด 1 เดือนผ่านไป ตนได้เงินก็โกง 3 สาว หนีไป จนโป้งเดือดร้อน 3 สาวจึงแจ้งตำรวจ แต่กลับมาส่งจดหมายขอโทษกับหนีไป

แต่ตนปลอมเป็นแม่บ้าน มาบอกโป้งว่าตนจะทยอยจ่ายเงินคืน เดือนละประมาณ 3 พัน จาก 3 ล้าน แต่มาทีไรต้องหลบ 3 สาวจนเป็นเรื่องตลอด พอรู้ว่าโป้งผูกพันกับ 3 สาว จึงบอกให้เลือกแค่ 1 คน

โดยทุกทีนำเงินมาคืน ตนก่อเรื่องวุ่นเสมอ เคยมีทีนึง แต่งเป็นหญิง จนโป้งเครียดว่านอนกับใคร โดยตนนำเงินมาให้ 5 แสน เพราะถูกหมอดูทักว่าจะมีโชคให้ซื้อหวยเยอะๆ จึงซื้อล็อตเตอรี่เสมอ ถูกโป้งต่อว่าห้ามมาอีก กับจ้างคนมาส่งเงินแทน

ครั้งต่อมาให้ 7 แสน ใกล้หมดหนี้ พอหามาครบจึงจ้างเพื่อนมาส่งเงินแทน แต่ 3 สาวจับได้กับสงสัย โป้งยอมรับ กับบอกสาเหตุ จน 3 สาวยอมถอนแจ้งความเรื่อง

พอตนพ้นคดีก็ดีใจ แต่โป้งมาหากับต่อว่าห้ามเล่นพนันกับสร้างเรื่องให้ตนอีก ไม่งั้นไม่ยอม ซึ่งตนก็ตกลง

เชฟหนุ่มที่ได้หลายรางวัลจากอเมริกา กับเปิดรายการ ชื่อว่า MAN kitchen กับเขียนหนังสือเป้นของตัวเอง

โดยที่ลูกตาลไปขอลายเซ็นมาฝากโป้ง แต่เชฟโป้งกับโยนทิ้ง กับถูกรับเชิญมารายการแกะสูตรเชฟดัง ตอนแรกคิดทำผัดไทย แต่พอโป้งมา เดียร์บอกให้เปลี่ยนเมนูเป็นซีโครงหมู ซึ่งในสูตรมีอบเชยเป็นส่วนประกอบ กับโป้งก็แพ้อบเชยมาก ซึ่งโป้งใส่อบเชยกับพัฒนาต่อ โป้งถูกปรับแพ้

พอรายการออกอากาศ โป้งโดนสื่อต่อว่าหนัก พอโป้งขอโทษตนออกสื่อ ตนส่งคุณยิ่งเจริญไปทำลายโป้งแต่ล้มเหลว

ตนมีส่วนเกี่ยวข้องกับสาเหตุที่เดียร์เลิกกับโป้ง เพราะอดีตคือไอดอลของโป้ง ตอนตนไปกินข้าวที่ร้านหม้อไทย โป้งไปขอลายเซ็นนั้น ขอไลน์ด้วยซึ่งนั้นคือมือถือของเดียร์ ตอนแรกตนคิดว่าเป็นเกย์ ซึ่งเป็นต้นเหตุทำให้ตนแอบคบเดียร์

อดีตแฟนเก่าของโป้งตั้งแต่สมัยเรียน เมื่อ 2 ปีที่แล้ว (พ.ศ 2557) ตอนย้ายคอนโดมาใหม่ๆ โป้งเห็นเชฟแมนเป็นไอดอล ซึ่งจุดแตกหักเกิดขึ้นเมื่อวันที่เชฟแมนมากินข้าวที่ร้านหม้อไทย ซึ่งก็คือปี 2559 ตอนเมื่อ 6 เดือนก่อนที่ 3 สาวย้ายที่คอนโด ถ้าตอนนั้นโป้งขอแค่ลายเซ็นก็พอ แต่ขอไลน์โดยใช้มือถือตน ตนจึงแอบคบกับเชฟแมน

พอโป้งรู้ ตนก็จากไป เป็นต้นเหตุให้โป้งคิดย้ายไปเมืองนอก เพื่อพิสูจน์ว่าตนคิดผิด

ตอนเชฟรับเชิญในรายการแกะสูตรเชฟดัง ไปบอกให้เชฟแมนเปลี่ยนผัดไทยไปทำซี่โครงหมู ตนคุยกับโป้งทั้งยังดูถูกโป้งหนักกกว่าเดิม ซึ่งโป้งถูกปรับแพ้

แฟนเก่าของโซดาที่มาหลอกคบตลอด 2 ปี ที่ปิดเรื่องเมีย จนโซดาเป็นเมียน้อย พอโซดารู้ก็เสียใจกับเลิกกัน

ซึ่งตนมาหาเพื่อขอคืนดี โดยอ้างว่าเลิกกับเมียแล้ว ถึงกับทำใบหย่าปลอมหลอก แต่โป้งสงสัยจึงไปแฉ พอโซดารู้ก็โกรธ ตนสารภาพว่าของปลอมคือฟันปลอม เพราะตอนเลิกกัน ตนไปกินเหล้ากับเพื่อนที่ถนนข้าวสารมีสาวๆมาลุมล้อม ถูกนักเลงทำร้ายจนฟันหัก แต่โซดาก็บอกเหตุผลที่เรื่องมันจบไปแล้ว

แต่ตนไม่ยอมแพ้ กับง้อต่อ โดยแกล้งป่วยเป้นโรคมะเร็ง แต่เชฟโป้งจับได้จึงตลบหลังกลับ ตนยอมสารภาพ กับจากไป ก่อนไปบอกให้ร้านหม้อไทยหาฟันปลอมให้ด้วย เพื่อตอนชุลมุนฟันดันหลุดหายไป

ยายของโป้ง กับแม่ของน้าเดช หญิงชราวัย 70 ปี ดูแลสวนผลไม้เป็น 100 ไร่ กับคุมคนงาน 100 คน คือส่งน้าเดชมาช่วยโป้ง เพราะนิสัยหัวโบราณ จึงเรื่องมาก เจ้าระเบียบมากเกินไป จึงอยากให้ลูกหลานได้ดี แต่เป็นต้นเหตุให้น้าเดชเสียคน

ตอนมาคอนโดโป้ง เพราะสงสัยเรื่อง 3 สาว ที่น้าเดชเผลอแฉโป้ง ตนพบ ขิงกับโซดา มาอ้างว่าเป็นเพื่อนห้องข้างๆ ทั้งคู่สงสัยว่าเป็นพวกโจร ถูกทั้งคู่หลอกว่าเสพติดผู้ชาย ทางโซดาแค่ 10 แต่ขิงเป็นร้อย ตนจึงเชื่อ ตนถูกวางยาสลบ กับถูกมัดรอตำรวจ พวกโป้งกลับมาเรื่องใหญ่กว่าเดิม 3 สาวจึงขอโทษ แต่ตนไม่เชื่อใจโป้ง จึงจ้างให้น้าเดชกับพี่แจนมาอยู่สืบต่อ แต่นั่นเป็นต้นเหตุทำให้ชีวิตของโป้งวุ่นวายยิ่งกว่าเดิม กับส่งเด็กมาดูตัว แต่พอรู้ว่าเด็กนั้นใจแตกหวังปล้ำโป้ง ก็ยอมโป้งเรื่อง 3 สาว

โดยตนไม่ชอบใจคิด 3 สาวแปลกๆ ได้แก่ โซดาเป็นฝรั่งขี้นกที่แรดร่านไปทั่ว,ขิงเป็นกระเทย,ลูกตาลเอ๋อเหมือนคนปัญญาอ่อน

เจ้านายของขิง ที่ตนยอมให้ขิงทำรายการอาหารเพิ่ม แต่น้าเดชดันขับรถไปชนรถตน จนมีเรื่องกัน ตนจึงแแค้นให้เชฟโป้งสอนน้าเดชทำอาหาร กับถามโป้งถึงสาเหตุที่โป้งอยากออกรายการ พอรู้สาเหตุกับความมุ่งมั่นจึงเข้าใจ กับยอมรับโป้ง แถมยังช่วยเชียร์โป้งกับขิงให้ได้คู่กัน
สาวสวยคนนึงสมัยเรียนมหาลัยที่ทำให้โซดาโกรธเรื่องความไว้ใจไม่มีการหักหลังโดยที่ไม่ได้โกรธนาวเรื่องผู้ชายที่ชื่อแม็ก แต่ขิงเป็นคนเชื้อเชิญมาให้งานปาร์ตี้เพื่อพามาให้โซดาขอโทษและสำนึกผิดในสิ่งที่นาวทำไม่ดีกันมาในอดีต ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน เพื่อนเก่าเราสี่คน แต่เป็นเพราะเชฟโป้งได้พูดให้สามสาวเข้าใจถึงคำว่ามิตรภาพที่ดีจนสามสาวกลับมาเป็นเพื่อนกันโดยเฉพาะโซดาก็ยอมให้อภัยนาวและมีสถานะเป็นแค่เพื่อนกันเท่านั้น
เชฟสาวผิวสีแทนที่เป็นเพื่อนรักของเชฟโป้งที่เชฟโป้งพาติดมาจากเชียงใหม่ แต่ความจริงแล้วนั้นที่มีนเลือกตัดสินใจยอมทำตามแผนของเชฟโป้งเป็นเพราะอยากจะใกล้ชิดและอยากสนิทสนมชมชอบกับเพศเดียวกัน (เลสเบี้ยน)โดยเฉพาะกับโซดาคือเป้าหมายที่จะหวังพิชิตใจโซดาให้ได้ จนกระทั่งโซดามารู้ความจริงว่ามีนเป็นเลสเบี้ยนจากการที่มีนได้จูบปากกับโซดาจนโซดาจับพิรุธในตัวมีนได้ ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน เชฟตามเข้าห้อง
แฟนเก่าของขิงที่บอกเลิกกับขิงเพราะขิงเอาแต่หมกมุ่นกับงาน เมื่อ ป๋า ซึ่งเป็นพ่อของขิงโทรมาบอกว่าลืมการ์ดเอาไว้ที่ห้องของแจ๊กทำให้ขิงต้องกลับไปเอาและได้ขอร้องให้เชฟโป้งไปเป็นเพื่อนแต่แจ๊กและแฟนใหม่กลับมาเร็วทำให้แจ๊กได้เผชิญหน้ากับเชฟโป้งขณะที่ขิงกลับไปแอบหลังประตูบานเลื่อนเมื่อแจ๊กเห็นเชฟโป้งก็ชักปืนออกมาเพื่อหวังจะยิงเชฟโป้งเพราะคิดว่าเป็นขโมยทำให้เชฟโป้งต้องพูดกล่อมแจ๊กจนใจเย็นลง
หญิงสาวซึ่งเป็นหลานของยายพิณที่อยู่ข้างบ้านของเชฟโป้งโดยยายของโป้งคิดพามาดูตัว แท้จริงเป็นสาวใจแตก เผยตัวต่อ 3 สาว ซึ่ง 3 สาวบอกใครก็ไม่เชื่อ ตอนตนคิดปล้ำโป้งทำผัว 3 สาวพายายของโป้งมาเห้นจนเชื่อ ซึ่งตนถูกต่อว่าก็ไม่สน กับจากไป
เพื่อนสาวชุดแดงของโซดาที่ถูกจ้างมาล่อโป้ง พอโป้งจีบตนติด ตนไปบอกโซดา จนโซดาแพ้พนัน จน 3 สาวต้องใส่ชุดเมดคอยรับใช้โป้งทั้งวัน จนพี่แจนขำที่มีวันเห็นขิงทำตัวเป็นผู้หญิง
แฟนเก่าของลูกตาล เขากลับมาที่ร้านหม้อไทยเพื่อมาขอให้ลูกตาลช่วยกดรหัสในตู้เซฟของเขาเองทั้งๆที่เจ้าตัวกลับลืมรหัสผ่านจากตู้เซฟใบนี้ไป โดยของสำคัญที่อยู่ในตู้เซฟก็คือกล่องสีแดงใส่แหวนและแหวนเพชรวงหนึ่งเพื่อที่จะไปขอแอนแต่งงาน กับนั่งรอในร้านขิงกับฝัดแกล้งต้นด้วยการให้กินยานอนหลับ จนลูกตาลรู้จึงยอมเปิดพอรู้จึงทำให้ลูกตาลเสียใจ แต่โป้งต่อว่าต้น จนตัดใจที่จะลืมต้นได้ง่ายมากขึ้น ทางต้นไปกลับไปหาแอนในสภาพเดินไปหลับไปเพราะฤทธิ์ยานอนหลับ
เชฟหนุ่มหล่อที่มาแข่งคู่แรกกับโป้ง The Battle Chef Thailand สงครามเชฟ เป็นแฟนกับบิว โดยตนเห็นโป้งเป็นไอดอล ทำตัวเหมือนโป้งตอนพบเชฟแมนครั้งแรก แต่สร้างเรื่องหลอกว่าแม่ป่วยขอให้โป้งยอมแพ้ พอขิงจับได้ไปบอกโป้ง โป้งมาถามจับผิด ตนจึงบอกว่าอยากชนะ เพราะเอาใจนิว(แฟนสาวของเขา)

พอตนแข่งแพ้ แฟนมาบอกเลิก โป้งกับขิงมาปลอบ ตนก็โกรธ โป้งเห็นตนเหมือนโป้งกับเชฟแมน จึงไปเตือนสติก่อนจะสายเกินไป ตนจึงเลิกสนนิว กับขอบคุณโป้ง

วันต่อมา มาเย่มโป้ง ชอบลูกตาลแบบรักแรกพบ แต่โป้งหวงตนจึงสงสัย ตนจึงคิดกับลูกตาลแค่เพื่อนไปก่อน

เชฟชายแก่ชุดจีนสวมหมวกแดง มีสมญานามว่า เชฟเทวดา มาป่วนร้านหม้อไทย เพื่อพิสูจน์ว่าตนทำอาหารเก่ง แต่ทำรอบแรกรสชาติห่วย ทำไปมาร้านสกปรก จนในที่สุดก็ทำอร่อย แต่หมดแรงล้มเข้าโรงพยาบาล จนทางครอบครัวมาบอกว่าตนสละสิทธิ์แข่ง ทำให้เชฟโป้งเข้ารอบในรอบรอง โดยไม่ต้องแข่ง
เพื่อนของโป้ง ที่อ้นจ้างมาส่งเดงินที่อ้นเป็นหนี้ชุดสุดท้ายมาให้ พอขิงกับโซดาสงสัยจึงจับมาทรมาน ตนจึงบอกเรื่องความลับของอ้นกับโป้งแอบติดต่อกัน
แม่ครัวสาวสวย รักแรกของโป้ง มาแข่งกันในรอบชิงของ The Battle Chef Thailand สงครามเชฟ แต่โป้งจงใจแพ้ เพื่อบอกรัก ในอดีต แต่ทั้งคู่ก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

ในสมัยมัธยมเมื่อ 13 ปีก่อน โป้งตั้งฉายาให้ว่า ยัยเต่าเผือก ส่วนตนตั้งให้โป้งว่า ไอ้ลิงเผือก ซึ่งทั้งคู่ชอบกัน แต่ในวันวาเลนไทน์ ตอนโป้งมาบอกรัก โป้งเข้าใจผิดว่าตนเลือกชายที่ภพที่มาจีบ ซึ่งตนเข้าใจผิดว่าโป้งไม่รักตน จึงไปคบกับภพ จนเป็นกันถึงปัจจุบัน

ตัวละครรับเชิญที่ไม่ได้ปรากฏตัวแล้ว[แก้]

แม่หมอดูที่มานั่งที่ร้านหม้อไทยเพื่อมาทำนายชีวิตลูกค้า กับทำนายชีวิตเชฟโป้งว่าจะไม่ได้ไปเมืองนอกกับได้เจอเนื้อคู่ที่แท้จริง คือ 1 ใน 3 สาว ได้แก่ ลูกตาล,ขิง,โซดา ปรากฏตัวในตอน เปิดประตู แต่สุดท้ายในตอนจบโป้งก็ได้ไปเมืองนอก
อดีตผู้ช่วยเชฟในร้านหม้อไทย ชายตัวอ้วนมีรอยสักเต็มตัว นิสัยแย่ตรงที่เหลิงที่เป็นเชฟมือใหม่จนได้ใจ มาสาย,โดดงาน,ขี้เกียจจนโดนไล่ออกจากร้าน พอรู้ว่าลูกตาลมาเป็นลูกมือ ตนขู่ให้ลาออก แต่โป้งมาเห็นเข้ากับขู่ตนกลับ ตนจึงยอมไป กับเลิกยุ่งกับลูกตาล ปรากฏตัวในตอน ผู้ชายของฉัน
เป็นหนุ่มตี๋ตามจีบขิงมาขอเป็นแฟน จนขิงกับลูกตาลหลอกว่าเป็นเลสเบี้ยน ตนก็ไม่เชื่อ ขิงจึงให้น้าเดชหลอกเป็นเกย์ ตนจึงหนีไป ปรากฏตัวในตอน รักไม่รู้ตัว
ฟนสาวคนใหม่ของพี่ต้น คนรักเก่าของลูกตาล แค้นลูกตาล เพราะ ตอนพี่ต้นเลิกกับลูกตาล โซดามาทำร้ายตน จึงเข้าใจผิดว่าลูกตาลมาล้างแค้นตน

ตนมาร้านหม้อไทย พบลูกตาล แกล้งทักพูดจิกกัดเสมอ จนลูกตาลเจ็บช้ำ เมื่อเชฟโป้งช่วยหลอกเป็นแฟนลูกตาล จนจึงเลิกยุ่งไป กับแก้แค้นด้วยการให้พี่ต้นนำตู้เซฟของลูกตาลที่เก็บแหวนมาขอตนแต่งงานให้ลูกตาลเปิด

แม่ของขิง คิดให้ขิงกลับสิงห์บุรี แต่งงานกับเล้ง ลูกเจ้าของร้านทอง เพื่อขยายกิจการครอบครัว กับไม่เคยภูมิใจในตัวขิง เป็นต้นเหตุทำให้ขิงเป็นคนใช้อารมณ์เกินกว่าเหตุ ซึ่งตนก็ภูมิใจ

ตอนมาเยี่ยมขิง คิดว่าอยู่กับลูกตาล,โซดา แต่พอพบโป้งจึงสงสัยมาก ตนไม่เชื่อว่าโป้งเป็นเกย์ กับเชื่อว่าโป้งคบลูกตาลกับโซดาซ้อน

พอขิงยอมบอกความจริง ตนสั่งให้ขิงลาออกจากงานรีบกลับบ้านทันที ตนก็ขอโทษโป้ง แต่โป้งขอโอกาสให้ขิงอยู่ต่อ 1 วัน แท้จริงโป้งวางแผนให้ขิงพิสูจน์ตัวเองทำงาน เพราะเป็นทางเดียวที่ตนเห็นว่าขิงมีความรับผิดชอบ พอได้ฟังเรื่องงานกับขิง ตนจึงยอมให้ขิงอยู่ต่อ กับอยากได้เชฟโป้งเป็นลูกเขย

  • ยุ้ย
พิธีกรสาวรายการครัวควรชิม รุ่นน้องขิง ที่ถูกโป้งขอร้องให้แกล้งท้องเสีย เพื่อให้ขิงพิสูจน์ตัวเองกับแม่ ตนจึงยอม หลังจบการถ่ายธรรม จึงโทรบอกขิง
พิธีกรรายการแกะสูตรเชฟดัง ตอนโป้งแข่งกับเชฟแม
กะเทยนักวิจารณ์อาหารโดยจะเข้ามาชิมอาหารที่ร้านหม้อไทย ในรูปแบบการไลฟ์สดๆผ่านเฟซบุ๊ก โดยบอกว่าร้านหม้อไทยอาหารแย่มากๆ จนร้านเกือบเจ๊ง เพราะถูกเชฟแมนจ้าง แต่โชคดีที่น้าเดชแอบฟังมาแฉ ตนจึงยอมขอโทษ ก่อนไปดูถูกโป้งว่าไม่มีทางเป็นเหมือนเชฟแมนได้
สาวที่พี่แจนจ้างมาเพื่อแอบอ้างว่าเป็นเมียเชฟโป้ง เพื่อต่อว่าขิง แต่ถูกโซดาทำร้ายจนยอมสารภาพกับจากไป
ลูกค้าเกย์หนุ่ม ที่แอ๊บแมน แกล้งหลอกว่าทำเงินหาย 1 หมื่น กับใส่ความฝัด พี่กุ้งจึงจ่ายค่าเสียหาย

แต่สุดท้ายพวกตนถูกเชฟโป้งกับพี่กุ้งจับได้ โดนตำรวจจับ

เพื่อนสาวผมสั้นของอีโต๊ด ที่ร่วมแผนหลอเอาเงิน แต่โดนจับไปพร้อมกัน
กะเทยนักปั้นดารา ที่เป็นเพื่อนร่วมงานของขิง มาที่ร้านหม้อไทยเพื่อเยี่ยมขิง กับตามหานักแสดงชายคนใหม่ มารับบทคุณชาย น้าเดชลงทุนแต่งเป็นคุณชายตนจึงเชื่อ แต่เจ้านายโทรมาบอกให้เปลี่ยนเป้นคุณชายโหด น้าเดชจึงทำร้ายพี่กุ้ง ตนที่ไม่รู้จึงทำร้ายน้าเดชจนเป้นเรื่อง พอรู้ว่าเข้าใจผิดกับหลอกด่าน้าเดช
ชายหนุ่มหล่อที่ยอมมาเป็นแขกรับเชิญในรายการเชฟชั่วคราว Our Kitchen ที่เชฟโป้งเป็นพิธีกรครั้งแรกโดยเขาได้ให้เวลาเพียงแค่ 3 ชั่วโมงเท่านั้นเพราะฟลุ๊คจะต้องมีไปงานที่อื่นต่อ รวมไปถึงการเล่นละครและมีอีเวนต์จนสาวต่างรุมกรี๊ดๆในตัวเขาจนเขาได้รับฉายาว่า "ฟลุ๊คห้างแตก" แต่แท้จริงแล้วนั้นฟลุ๊คมีรสนิยมชายรักชายโดยที่เชฟโป้งได้บังเอิญไปรู้ว่าฟลุ๊คก็ชอบผู้ชายแบบเชฟโป้งและรู้ไปถึงความสัมพันธ์ลับๆของพี่เอ็ม ผู้จัดการส่วนตัวของฟลุ๊คกับฟลุ๊คด้วยจนกระทั่งเชฟโป้งได้ตั้งฉายาให้กับฟลุ๊คใหม่ว่า "ฟลุ๊ค แอ๊บแตก" และเชฟโป้งเองก็รู้ความจริงว่าฟลุ๊คเล่นละครตบตาคนทั้งทีมงานรายการไปว่าฟลุ๊คชอบขิง แต่เชฟโป้งพลาดพลั้งใช้คำพูดเหมือนจะแฉเรื่องลับๆของพี่เอ็มกับฟลุ๊ค จนพี่เอ็มกับฟลุ๊คเกิดอาการเข้าใจผิดถึงเจตนาจากคำพูดที่หลุดปากออกมาจากคำโปรยถึงเมนูอาหาร แกงเผ็ดเป็ดย่าง ของเชฟโป้งที่สื่อถึงฟลุ๊คและเชฟโป้งก็ยอมขอโทษด้วยการนำเมนูอาหารที่ทำกันในรายการมาให้ฟลุ๊คได้ชิมและบอกต่อหน้าฟลุ๊คกับพี่เอ็มไปว่า ถ้าใครได้รู้จักคุณและได้พูดคุยกับคุณได้มากกว่านี้เขาก็คงจะชื่นชอบความหวานในตัวคุณเหมือนกัน เป็นตัวของตัวเองมันดีที่สุดแล้วนะครับแล้ววันหนึ่งคนก็จะรักในแบบที่คุณเป็นคุณนะครับ" จนฟลุ๊คกับพี่เอ็มก็เข้าใจถึงเจตนาดีจากคำพูดของเชฟโป้งจนในที่สุดก็ยินยอมถ่ายรายการจนจบได้
เชฟหนุ่มอวบที่แต่ก่อนเคยเป็นนายแบบหุ่นดี แต่พอเริ่มทำอาหารจนตัวอ้วนนับแต่นั้น มาแข่งในรายการ The Battle Chef Thailand สงครามเชฟ ในรอบ 8 คนสุดท้าย แต่แพ้เชฟโป้ง เพราะตีโจทย์ไม่ออก

รายชื่อตอน[แก้]

พ.ศ. 2559 (ปี 1)[แก้]

ตอนที่ วันที่ออกอากาศ ชื่อตอน นักแสดงรับเชิญ
1 6 ตุลาคม 2559 รักสามรส ณัฏฐพงษ์ ชาติพงษ์
หนุงหนิง สิงหราช
- 13 ตุลาคม - 17 พฤศจิกายน 2559 งดออกอากาศเพื่อให้เป็นไปตามแนวทางปฏิบัติของสื่อโทรทัศน์โดย กสทช.
ในช่วงการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
2 24 พฤศจิกายน 2559 เปิดประตู ยุวดี เรืองฉาย
3 1 ธันวาคม 2559 มุมที่ไม่เคยเห็น ภัทรพล กันตพจน์
4 8 ธันวาคม 2559 เจ้ากวางน้อย ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์
5 15 ธันวาคม 2559 ความลับของโป้ง เรวิญานันท์ ทาเกิด
ภัทรพล กันตพจน์
6 22 ธันวาคม 2559 เพราะไว้ใจ เรวิญานันท์ ทาเกิด
ภัทรพล กันตพจน์
7 29 ธันวาคม 2559 วันป่วย..วันป่วน ภัทรพล กันตพจน์

พ.ศ. 2560 (ปี 2)[แก้]

ตอนที่ วันที่ออกอากาศ ชื่อตอน นักแสดงรับเชิญ
8 5 มกราคม 2560 ผู้ชายของฉัน จิรพงษ์ มากเพชร
9 12 มกราคม 2560 คลิปลับ -
10 19 มกราคม 2560 ไม่น่ารักเลย พรพรรณ ฤกษ์อัตการ
11 26 มกราคม 2560 My Toy -
12 2 กุมภาพันธ์ 2560 แน๊นินนาน่อล -
13 9 กุมภาพันธ์ 2560 บททดสอบเนื้อคู่ -
14 16 กุมภาพันธ์ 2560 อย่าโกรธกันนะดาร์ลิ้ง พรพรรณ ฤกษ์อัตการ
15 23 กุมภาพันธ์ 2560 ท่านแม่แขไข..ผ่องพักตร์ ปรารถนา บรรจงสร้าง
16 2 มีนาคม 2560 ขอบคุณครัวควรชิม ปรารถนา บรรจงสร้าง
17 9 มีนาคม 2560 วันที่รอคอย นที งามแนวพรม
ภัทรพล กันตพจน์
เรวิญานันท์ ทาเกิด
แอนนา ชวนชื่น
18 16 มีนาคม 2560 แกะสูตรเชฟดัง นที งามแนวพรม
ภัทรพล กันตพจน์
เรวิญานันท์ ทาเกิด
พัฒน์ชนก เอี่ยมสะอาด
19 23 มีนาคม 2560 คบกันมั้ย -
20 30 มีนาคม 2560 เชฟดังทำพิษ เอ๋ เชิญยิ้ม
อมรเทพ อินปาว
21 6 เมษายน 2560 รักไม่รู้ตัว สุพจน์ จันทร์เจริญ
เอ๋ เชิญยิ้ม
ธิติพันธ์ สุริยาวิชญ์
22 13 เมษายน 2560 ห้องติดผี เอ๋ เชิญยิ้ม
23 20 เมษายน 2560 ซับซ้อน..ซ่อนเพื่อน เอ๋ เชิญยิ้ม
ณัฏฐพงษ์ ชาติพงษ์
24 27 เมษายน 2560 เขาวานให้ยายเป็นสายโจร โฉมฉาย ฉัตรวิไล
เอ๋ เชิญยิ้ม
25 4 พฤษภาคม 2560 ยิ่งเจริญลูกจ๊ะลูกจ๋า ธงธง มกจ๊ก
เอ๋ เชิญยิ้ม
26 11 พฤษภาคม 2560 ขอบคุณนะ..เกียรติ โน้ต เชิญยิ้ม
เอ๋ เชิญยิ้ม
27 18 พฤษภาคม 2560 ของขวัญจากยาย จอย ชวนชื่น
เอ๋ เชิญยิ้ม
28 25 พฤษภาคม 2560 ยัยมาสายกับนายปากจัด จอย ชวนชื่น
เอ๋ เชิญยิ้ม
ศริยา วิเศษสุนทร
ต่อตระกูล จันทิมา
ธัญญาภัทร์ ธนโชติสวัสดิ์พร
29 1 มิถุนายน 2560 ป๊าม๊าของหนู จอย ชวนชื่น
เอ๋ เชิญยิ้ม
30 8 มิถุนายน 2560 พ่อหนุ่ม XXL กับลูกแมวทั้งสาม จอย ชวนชื่น
เอ๋ เชิญยิ้ม
31 15 มิถุนายน 2560 เพื่อนเก่าเราสี่คน ศรุชา เพชรโรจน์
ณัฏฐพงษ์ ชาติพงษ์
จอย ชวนชื่น
เอ๋ เชิญยิ้ม
32 22 มิถุนายน 2560 เชฟตามเข้าห้อง พิมพ์จิรา เจริญลักษณ์
เอ เชิญยิ้ม
จอย ชวนชื่น
เอ๋ เชิญยิ้ม
33 29 มิถุนายน 2560 แผนเอาคืน จอย ชวนชื่น
เอ๋ เชิญยิ้ม
34 6 กรกฎาคม 2560 บอสสั่งสยิว หนุงหนิง สิงหราช
35 13 กรกฎาคม 2560 เพื่อนเที่ยว -
36 20 กรกฎาคม 2560 โชคดีที่เจอกัน -
37 27 กรกฎาคม 2560 ชู้โอ๊ะโป๊ะป๊ะ ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม
38 3 สิงหาคม 2560 เอมมี่ ชะนี จันท์ โฉมฉาย ฉัตรวิไล
ณัฐจารี หรเวชกุล
39 10 สิงหาคม 2560 มะเร็งลำใช่..หายได้โดยคังหงีฉิก สุพจน์ จันทร์เจริญ
40 17 สิงหาคม 2560 ห้ามใช้ก่อนได้รับอนุญาต -
41 24 สิงหาคม 2560 เชฟโป้งสายควัน หฤหรรษ์ร่วมเตียง ณัฏฐพงษ์ ชาติพงษ์
42 31 สิงหาคม 2560 ฟลุ๊คห้างแตก..แหวกตะหลิว วิทวัส สิงห์ลำพอง
43 7 กันยายน 2560 พ่อบ้าน ฆาตกรรม และรอยสัก ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช
เหน่ง บริษัทฮาไม่จำกัด
44 14 กันยายน 2560 ตู้เซฟ อะ เฮ้ฟ อะ เฮ้ฟ ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา
คิง ก่อนบ่าย
45 21 กันยายน 2560 ไข่เจียวธรรมดา..ที่ไม่ธรรมดา เศรษฐพงศ์ เพียงพอ
46 28 กันยายน 2560 ขอหอมหน่อยนะ เศรษฐพงศ์ เพียงพอ
- 5 - 26 ตุลาคม 2560 งดออกอากาศเพื่อให้เป็นไปตามแนวทางปฏิบัติของสื่อโทรทัศน์โดย กสทช.
ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
47 2 พฤศจิกายน 2560 แกล้งไม่รู้..ว่าเรารู้..ว่าเค้ารู้ -
48 9 พฤศจิกายน 2560 โคตรคาวบอย..ซอยยิกๆ -
49 16 พฤศจิกายน 2560 นาสิเลอมัคหักตะหลิวเชฟ รณวีร์ เสรีรัตน์
50 23 พฤศจิกายน 2560 สับเลือดสาดอาฆาตข้ามตึก -
51 30 พฤศจิกายน 2560 คู่เดทของโป้ง กล้วย เชิญยิ้ม
52 7 ธันวาคม 2560 วันวาน 2004 จุ๊บจิ๊บ เชิญยิ้ม
ศกลรัตน์ วรอุไร
ภคชนก์ โวอ่อนศรี
53 14 ธันวาคม 2560 ตัดสินใจครั้งสุดท้าย นาย The Comedian
54 21 ธันวาคม 2560
(ตอนอวสาน)
สูตรรักหลากรส -

การตอบรับ[แก้]

เมื่อวันที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2560 ทางช่องวันได้นำเสนอเบื้องหน้าและเบื้องหลังในการถ่ายทำของซิทคอมเรื่องนี้ ออกอากาศสตรีมสดลงผ่านช่องทาง YouTube ของช่อง one ในชื่อคลิปรายการ บี้ สุกฤษฎิ์ พาบุกกองสูตรรักชุลมุน ออกเป็น 3 ช่วงเวลา คือเวลา 11.00 น. , 17.00 น. และเวลา 19.30 น. ก่อนรับชมซิทคอมเรื่องนี้ที่จะออนแอร์ในวันเดียวกันนั่นเอง

อ้างอิง[แก้]

  1. "พรุ่งนี้... ที่ดีกว่า แก้ว จริญญา โผล่ซบฝั่งอโศก ตามคาด!!". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2016-10-05. สืบค้นเมื่อ 2016-10-04.
  2. "แก้ว" โผล่ร่วมงานเอ็กแซ็กท์ หลังหมดสัญญา "อาร์เอส" ด้วยดี
  3. ติช่า สุดเกร็ง รับบทสาวเปรี้ยวเข็ดฟัน ประกบ บี้ ในซิทคอม สูตรรักชุลมุน

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]