สงครามนักปั้น

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
สงครามนักปั้น
ประเภทละครชุด (ซีรีส์)
สร้างโดยเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์
เขียนโดย
  • เค้าโครงเรื่องโดย
  • ถกลเกียรติ วีรวรรณ
  • พิมพ์มาดา พัฒนอลงกรณ์
  • บทโทรทัศน์
  • (ฤดูกาลที่ 1)
  • ร่มเกล้า
  • มิกิ ยามาโมโตริ
  • พิมพ์มาดา พัฒนอลงกรณ์
  • (ฤดูกาลที่ 2)
  • ร่มเกล้า
  • พิมพ์มาดา พัฒนอลงกรณ์
กำกับโดยธนวัจน์ ปัญญารินทร์
แสดงนำ
ผู้ประพันธ์ดนตรีแก่นเรื่องเพิ่งรู้หัวใจตัวเอง - Tono & The Dust
เธอทำให้ได้รู้ - วง POTATO
Please - ชนกันต์ รัตนอุดม
พื้นที่ทับซ้อน​ -​ บอย PeaceMaker
รักไปทำไม - วิชญาณี เปียกลิ่น
ดนตรีแก่นเรื่องเปิดสงครามนักปั้น Opening Theme
ไม่ปล่อยมือ - อัสนี โชติกุล
ดนตรีแก่นเรื่องปิดนาทีที่ยิ่งใหญ่ - วง Klear
ภาพเก่า - บี้ สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว
ไม่ปล่อยมือ - อัสนี โชติกุล
ภาษาต้นฉบับไทย
จำนวนฤดูกาล2
จำนวนตอน44 ตอน
ฤดูกาลที่ 1: 26 ตอน
ฤดูกาลที่ 2: 18 ตอน
การผลิต
ผู้อำนวยการสร้าง
สถานที่ถ่ายทำไทย
ความยาวตอน75 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายช่องวัน 31, ไลน์ทีวี
ออกอากาศ19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 –
28 มกราคม พ.ศ. 2563
การแสดงที่เกี่ยวข้อง
สงครามนางฟ้า
สงครามนางงาม

สงครามนักปั้น เป็นละครโทรทัศน์แนวเมโลดราม่า โดย เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ เค้าโครงเรื่องโดย ถกลเกียรติ วีรวรรณ , พิมพ์มาดา พัฒนอลงกรณ์ , ร่มเกล้า , มิกิ ยามาโมโตริ สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2561 กำกับการแสดงโดย ธนวัจน์ ปัญญารินทร์ นำแสดงโดย เมทินี กิ่งโพยม , น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ , พุฒิชัย เกษตรสิน ร่วมด้วย เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์ , อัญชสา มงคลสมัย , เรวิญานันท์ ทาเกิด , ชนม์ทิดา อัศวเหม , เสฎฐวุฒิ อนุสิทธิ์ , ภรภัทร ศรีขจรเดชา , อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ , กนกฉัตร มรรยาทอ่อน , รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ออกอากาศทุกวันจันทร์อังคาร เวลา 21.20 - 22.35 น. ทางช่องวัน 31 และออกอากาศย้อนหลังทางแอปพลิเคชัน ไลน์ทีวี เริ่มตอนแรกวันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 และฤดูกาล 2 เริ่มวันที่ 18 พฤศจิกายน 2562

เรื่องย่อ[แก้]

ภาค 1[แก้]

แอล (เมทินี กิ่งโพยม) เป็นอดีตนางงามและนางแบบที่ผันตัวมาเปิดโมเดลลิ่ง ”ELLE EMANATE” เพื่อปั้นดาวดวงใหม่ประดับวงการบันเทิงด้วยความฉลาดและยุติธรรม เธอยึดถือเชื่อมั่นเสมอว่า ไม่ว่าจะเจอปัญหาอะไรเธอก็จะไม่ยอมแพ้ แอลมี เพียว (น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์) เป็นผู้ช่วยมือฉกาจที่คอยแก้ไขปัญหาต่างๆ ร่วมกับแอลอยู่เสมอ ทั้งสองคนทำงานร่วมกันด้วยความสนิทสนมราวกับเป็นพี่น้องที่รักกันมานาน แต่ความสัมพันธ์กลับถึงเวลาที่จะแตกหัก เมื่อแอลรับ แทนคุณ (พุฒิชัย เกษตรสิน) เข้ามาเป็นนายแบบและนักแสดงในสังกัด เพียวถูกชะตากับแทนคุณตั้งแต่วันแรกที่ได้เจอกัน จนเธอได้มีความสัมพันธ์กันสองต่อสอง เรื่องนี้แทนคุณขอให้เพียวเก็บไว้เป็นความลับเพราะไม่อยากให้แอลไม่สบายใจ แต่แอลก็รู้เรื่องความสัมพันธ์แบบลับๆ ของทั้งคู่โดยที่ทั้งคู่ก็ไม่รู้ตัวเพราะเพียวแสดงอาการหึงหวงเกินหน้าเกินตาความเป็นผู้จัดการส่วนตัวของแทนคุณ ต่อมาเพียวได้ตั้งท้องลูกของแทนคุณโดยไม่ได้ตั้งใจ เพียวยังไม่มีโอกาสได้บอกเรื่องนี้กับแทนคุณเพราะในช่วงนั้นแทนคุณกำลังเร่งถ่ายละครอย่างหนักจนไม่ค่อยมีเวลาให้เพียว ในที่สุดเพียวก็ตกเลือดและแท้งลูกเนื่องจากความเครียด จนเรื่องนี้กลายมาเป็นจุดแตกหักระหว่าง เพียว แอล และแทนคุณ เพียวเสียใจมากที่เพิ่งเสียลูกไปและยังมาเห็นแทนคุณใกล้ชิดกับ เฟียร์ล่า มาริษา นางเอกที่เล่นละครคู่กันในงานแถลงข่าวละคร เมื่อจบงาน เพียวประกาศต่อหน้าแอลว่ากำลังคบหาดูใจกับแทนคุณ และพูดจาประชดประชันแทนคุณเรื่องเฟียร์ล่าโดยไม่สนใจที่แทนคุณพยายามอธิบายว่านั่นคืองาน แอลเข้าใจความรู้สึกของเพียว แต่ฝ่ายเพียวกลับมองไม่เห็นความรักที่แอลมีให้และหาว่าแอลใช้แทนคุณเพื่อหาเงินและผลประโยชน์ เพียวเชื่อว่าแอลไม่พอใจที่เธอคบกับแทนคุณและพยายามจะทำให้ทั้งคู่เลิกกัน เธอจึงยื่นคำขาดกับแทนคุณ ให้เลือกว่าจะไปกับเธอหรือจะอยู่กับแอล ด้วยความสำนึกในบุญคุณที่แอลช่วยให้แทนคุณเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียง แทนคุณเลือกที่จะไม่ทรยศแอล และนั่นทำให้เพียวโกรธมากและประกาศว่าเธอจะทำลาย ELLE EMANATE ทำลายแอล และทำลายแทนคุณไม่ให้มีที่ยืนในวงการอีกต่อไป

หลังจากเพียวจากไป แอลก็ได้ปั้นดาวดวงใหม่ขึ้นมา คือ มุก (อัญชสา มงคลสมัย) เด็กสาวสวยผู้เชื่อมั่นในตนเองที่ตั้งใจเข้ามาทำงานในวงการบันเทิง แทนคุณประทับใจในความตรงไปตรงมาของมุกตั้งแต่ครั้งแรกที่พบกัน ทั้งสองมีโอกาสถ่ายละครร่วมกันอยู่บ่อยครั้ง จนทำให้ความสนิทสนมพัฒนากลายเป็นความรัก แต่แทนคุณแอบคบกับมุกแบบลับๆ โดยไม่ให้นักข่าวและสังคมรับรู้เพราะเขาหวงความเป็นส่วนตัว แม้ว่ามุกจะน้อยใจแต่เธอก็ยอมเพราะรักแทนคุณ ทั้งคู่กลายเป็นพระนางคู่ขวัญที่ได้รับความนิยมอย่างท่วมท้น ต่อมาแอลยังได้รับ เรน (เรวิญานันท์ ทาเกิด) เด็กสาวใสซื่อ (อดีตเคยชื่อฝน) ที่แม่อยากให้เป็นดาราเข้ามาอยู่โมเดลลิ่งด้วย เพียงวันแรกที่เจอกัน เรนและมุกก็กลายมาเป็นศัตรูกันทันที เหตุเพราะมุกมาได้ยินเรนพูดจาเทียบรุ่นวัดรอยเท้า ส่วนเรนก็ถูกมุกพูดจาดูถูกใส่ ยิ่งเรนใช้เวลาในโมเดลลิ่งนานเท่าใด ความอิจฉาที่มีต่อมุกก็ทำให้เธอร้ายขึ้นเท่านั้น เรนต้องการเอาชนะมุก ไม่ว่าด้วยวิธีใดเธอก็จะทำลายมุกและขึ้นไปยืนแทนที่ให้ได้ เธอเชื่อว่า ตำแหน่งราชินีของวงการบันเทิง มีได้เพียงแค่คนเดียว และคนคนนั้นต้องเป็นเธอไม่ใช่มุก

ทางด้านเพียวเองก็ก่อตั้ง ”P Modeling" ขึ้นมาเพื่อแข่งกับแอลโดยมีจุดมุ่งหมายชัดเจนว่า ต้องการปั้นเด็กในสังกัดให้ดังกว่าโมเดลลิ่งของแอลโดยไม่สนใจว่าจะต้องใช้วิธีแบบไหน เพียวใช้วิชาครูพักลักจำ ดึงคนที่ไม่มีอะไรมาปั้นเพื่อเป็นนายแบบ นางแบบ และนักแสดงอย่างต่อเนื่อง แต่ตลอดเวลาที่เธอทำโมเดลลิ่งนี้ เธอกลับแพ้แอลทุกทาง

เวลาผ่านไป 10 ปีหลังจากแอลและเพียวแตกหักกัน ELLE EMANATE กลายเป็นโมเดลลิ่งที่มีชื่อเสียงอย่างมากและเป็นที่รู้จักกันดีในวงการ แต่ P Modeling กลับเป็นโมเดลลิ่งที่ไร้ประสิทธิภาพ นักแสดงในสังกัดไม่สามารถแสดงอารมณ์ได้ดีพอที่เจ้าของงานต้องการ ทำให้เพียวยิ่งโกรธแค้นแอลมากขึ้นไปใหญ่ แต่แม้ภายนอก ELLE EMANATE ดูเหมือนจะไปได้ดีทว่าก็มีปัญหาภายในหลายอย่างที่ทำให้แอลต้องปวดหัวไม่น้อย แทนคุณนั้น ภายใต้หน้ากากพระเอกที่สร้างขึ้น เขากลายเป็นคนติดเหล้าจากความเครียดและปัญหาหลายๆอย่าง แม้ว่ามุกจะพยายามขอร้องให้เขาเลิกเหล้ายังไงเขาก็ทำไม่ได้ และนั่นก็ทำให้มุกน้อยใจแทนคุณมากขึ้น ทั้งคู่เริ่มทะเลาะกันบ่อยขึ้น ส่วนเรนที่ตอนนี้กำลังโด่งดังเป็นพลุแตกจากหนังเรื่องล่าสุดที่เธอเล่น ความขัดแย้งระหว่างเธอและมุกก็ทวีความรุนแรงจนเริ่มลามไปหาแอลเพราะเรนนั้นคิดอยู่ลึกๆว่าแอลรักมุกมากกว่าตนเอง เพียวจึงเริ่มใช้โอกาสนี้ตีสนิทเข้าหาเรนเพื่อที่จะฉกเรนออกมาจาก ELLE EMANATE จนในที่สุดความอดทนของเรนก็ถึงขีดสุดและพังทลายลง เมื่อเธอรู้จากเพียวว่าบทนางเอกละครที่เธอรับเล่นเป็นเพียงของเหลือจากมุก เธอจึงตัดสินใจฉีกสัญญากับแอลและย้ายไปอยู่กับเพียว แต่ก่อนที่เรนจะไป เรนก็ได้ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างแทนคุณกับมุกสะบั้นลงเมื่อมุกจับได้ว่าแทนคุณพลาดนอนกับเรนเพราะความเมา ในช่วงเวลาที่มุกอ่อนแอนั้นเอง ทรงโปรด (เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์) ก็เข้ามา เขาดูเข้าอกเข้าใจผู้หญิงอย่างที่แทนคุณไม่ค่อยแสดงออกกับเธอ และยังกล้าเปิดตัวกับคนอื่นว่ากำลังจีบเธออย่างที่แทนคุณไม่เคยทำ มุกจึงตัดสินใจเปิดรับทรงโปรดเป็นคนรัก และนั่นก็ทำให้โชคเข้าข้างเพียวอย่างเต็มเหนี่ยว เมื่อ ลิป (ชนม์ทิดา อัศวเหม) ประกาศถอดพรีเซ็นเตอร์ของมุกและโยกมาให้เรนทั้งหมด เพียงเพราะเธอหึงหวงที่มุกไปยุ่งกับทรงโปรดซึ่งเป็นอดีตคู่หมั้นของเธอ แต่ทรงโปรดกลับยิ่งทำให้มุกดังขึ้นไปอีกด้วยการใช้คอนเน็คชั่นหาพรีเซ็นเตอร์ทั้งในและนอกประเทศให้มุกอย่างต่อเนื่อง

แต่แล้วโชคชะตาก็เล่นตลกกับแอลอีกครั้ง เมื่อ ปีย์แสง (ภรภัทร ศรีขจรเดชา) เด็กหนุ่มจากเชียงใหม่ได้รู้ความจริงโดยบังเอิญว่าแอลเป็นแม่ที่แท้จริงของเขาและยกเขาให้กับ ภัทรา (วาสนา พูนผล) เพื่อนรักของแอลเลี้ยง เขาจึงเลือกเดินทางเข้าวงการและเจาะจงเข้าโมเดลลิ่งของแอลเพราะลึกๆแล้วเขาอยากอยู่ใกล้แอลและต้องการให้แอลยอมรับว่าเป็นแม่ที่แท้จริงของตน แต่แอลกลับไล่ปีย์แสงกลับไปเพราะเธอต้องการปกป้องปีย์แสงจากความลับที่เธอปิดบังไว้กว่า 25 ปีและจากวงการบันเทิงซึ่งโหดร้ายเกินกว่าที่ปีย์แสงคิด ปีย์แสงไม่เข้าใจและน้อยใจแม่จึงตัดสินใจเดินหน้าเข้าโมเดลลิ่งของเพียวเพราะอยากเอาชนะแอลและทำให้แอลเสียใจที่ไม่ต้องการตน นอกจากรับปีย์แสงเข้าโมเดลลิ่งแล้ว เพียวยังได้รับ บทกลอน (อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์) สาวน้อยสู้ชีวิตจากอยุธยาที่มีความฝันอยากเป็นดาราเข้ามาด้วย แต่เธอก็ไม่ได้ให้ความสนใจในตัวบทกลอนมากนัก ในสายตาของเพียว บทกลอนเป็นเด็กที่ขายไม่ได้ เป็นเด็กที่ไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นดาว

เพียวยังหาโอกาสแก้แค้นแอลอยู่ตลอด ทั้งโจมตีแอล โจมตีแทนคุณ โดยใช้ให้ เฮียโจ (มารุต ชื่นชมบูรณ์) นักข่าวที่เคยโดนแอลฟ้องร้องจนโดนไล่ออกจากสำนักข่าว ตามสืบและถ่ายรูปแทนคุณที่ติดเหล้าหนักขึ้น จนกระทั่งเป็นเหตุให้แทนคุณพลาดพลั้งขับรถชนจนมีคนเสียชีวิต ชีวิตของแทนคุณตกต่ำจนแทบถึงที่สุดแต่เขามีแอลคอยช่วยเหลือ ให้กำลังใจ และบอกว่าเธอจะสู้ไปกับเขา มุกเองแม้ไม่ได้คบกับแทนคุณแล้วก็ยังคอยห่วงใยและแอบถามข่าวคราวของแทนคุณจากแอลอยู่เรื่อยๆ แทนคุณสำนึกได้ว่าตนทำให้คนอื่นเสียชีวิต และทำให้คนที่รักและห่วงใยตัวเองอย่างแอลและมุกต้องมาเดือดร้อนและเสียใจ แทนคุณขอโทษแอลและตัดสินใจเข้าบำบัดรักษาอาการติดเหล้าที่โรงพยาบาล ในขณะที่แทนคุณไปบำบัดและหายหน้าไปจากวงการ ปีย์แสงก็โด่งดังขึ้นอย่างรวดเร็ว แอลจึงเดินหน้าปั้น ซัน (เสฏฐวุฒิ อนุสิทธิ์) ไฮโซหนุ่มโปรไฟล์ดีดีกรีนักเรียนนอกขึ้นมาเพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการแข่งขันกับปีย์แสง เพราะแอลอยากให้ปีย์แสงถอนตัวออกจากวงการบันเทิงก่อนที่เพียวจะรู้ว่าปีย์แสงเป็นลูกของแอลและเขาจะกลายเป็นเครื่องมือของเพียวในการแก้แค้นแอล แต่ปีย์แสงที่ไม่เข้าใจเจตนาของแอลคิดว่าเธอเกลียดและอยากไล่ตนออกไปให้ไกลจากชีวิต เขาจึงยิ่งอยากเอาชนะและทำทุกอย่างเพื่อที่จะโด่งดังเหนือซันให้ได้ ปีย์แสงคอยพูดจากระทบแดกดันแอลอยู่เสมอทุกครั้งที่เผชิญหน้ากันซึ่งแอลก็ทำได้เพียงเก็บความเจ็บช้ำเอาไว้ในใจเท่านั้น

แทนคุณบำบัดอาการติดเหล้าจนหาย และตัดสินใจเข้าทำงานที่มูลนิธิ เขารู้แล้วว่าความสุขที่แท้จริงไม่ได้อยู่ที่ชื่อเสียงเงินทองแต่อยู่ที่การได้ทำเพื่อคนอื่น แทนคุณใช้ความตั้งใจจริงช่วยเหลือผู้คนจนประชาชนมองเห็นความดีและให้อภัยจนเขาเริ่มกลับมายืนในสังคมและในวงการบันเทิงอย่างสง่างามได้อีกครั้ง สร้างความโกรธแค้นให้เพียวเป็นอย่างมาก เธอยังคงหาทางทำลายชีวิตแทนคุณต่อไป ในขณะเดียวกันนั้นเองความสัมพันธ์ระหว่างมุกและทรงโปรดก็เริ่มสั่นคลอน ทั้งจากแม่และกลุ่มเพื่อนในวงสังคมของเขาที่ดูถูกเหยียดหยามมุกว่าเป็นแค่ผู้หญิงเต้นกินรำกินที่จ้องจับเขาเพื่อต้องการเงิน ทั้งจากการที่ทรงโปรดเริ่มควบคุมบงการชีวิตของมุกมากขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ห้ามไม่ให้มุกรับเล่นละคร ตามไปเฝ้าที่กองถ่าย และแสดงอาการหึงหวงมุกกับซันซึ่งได้มาเล่นละครคู่กับมุกจนถึงขั้นจะมีเรื่องชกต่อยกัน

ทางด้านบทกลอนที่ไปอยู่ P Modeling เธอเป็นเด็กที่อยู่นอกสายตาของเพียว และยังโดนเขม่นจากเรนด้วยสาเหตุที่ปีย์แสงให้ความสนิทสนมด้วย เรนคอยกลั่นแกล้งบทกลอนอยู่เสมอแต่ปีย์แสงก็คอยปกป้องบทกลอนตลอด นั่นยิ่งทำให้เรนเกลียดบทกลอนมากขึ้นจนในที่สุดหลังจากเรนโดนปีย์แสงต่อว่าอย่างรุนแรงที่เธอสั่งให้บทกลอนก้มกราบเท้า เรนก็ขอให้เพียวไล่บทกลอนออกจากโมเดลลิ่ง เพียวทำตามที่เรนขอเพราะเรนคือนางเอกเบอร์หนึ่งที่ทำเงินให้โมเดลลิ่งของเธอได้มากกว่าบทกลอน ปีย์แสงโมโหมาก เขาตัดสินใจไปพบแอลเพื่อขอร้องให้แอลรับบทกลอนเข้าโมเดลลิ่ง แอลพยายามจะขอให้ปีย์แสงย้ายกลับมาอยู่โมเดลลิ่งของเธอด้วยเพราะเป็นห่วงเขาที่ไปอยู่กับคนแบบเพียว แต่เพราะทิฐิทำให้ปีย์แสงปฏิเสธ เขาเข้าใจว่าที่แอลต้องการตัวเขาก็เพราะว่าตอนนี้เขามีชื่อเสียงแล้ว แอลได้แต่เสียใจที่ไม่สามารถอธิบายเหตุผลของตนให้ปีย์แสงฟังได้ และด้วยความรักที่มีต่อลูก แอลยอมทำตามที่ปีย์แสงขอร้องด้วยการรับบทกลอนเข้ามาอยู่ในโมเดลลิ่ง เธอเห็นอะไรบางอย่างในตัวบทกลอนและตัดสินใจจะส่งบทกลอนไปประกวดนางแบบที่ประเทศเกาหลี บทกลอนไปลาปีย์แสง เขาให้สัญญากับเธอว่าจะรอเธอกลับมา

ความอดทนของมุกสิ้นสุดลงเมื่อทรงโปรดดื่มเหล้าจนเมาและแสดงอาการหึงหวงมุกกับแทนคุณจนพูดจาดูถูกเธออย่างรุนแรงและยังใช้กำลังกับเธอ มุกตัดสินใจบอกเลิกกับทรงโปรด ระหว่างนั้นเองแทนคุณก็เริ่มกลับเข้ามาในชีวิตของมุก ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ดีขึ้นเรื่อยๆจนมุกเริ่มรู้ใจตัวเองว่ายังรักแทนคุณอยู่ ด้วยความอยากเอาชนะ ทรงโปรดนอนกับเรนเพื่อทำให้มุกเสียใจ แต่สุดท้ายก็เป็นเขาเองที่ต้องเสียใจว่าทำพลาดไปเมื่อมุกแสดงอาการไม่แคร์และไม่มีเยื่อใยกับเขาเลย เหตุการณ์นี้ทำให้ลิปสั่งปลดเรนออกจากการเป็นพรีเซ็นเตอร์ทุกตัวของบริษัทเธอ เพียวตัดสินใจพาเรนไปขอความช่วยเหลือจาก เตชินท์ (ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล) พ่อของลิป ให้เรนยังได้เป็นพรีเซ็นเตอร์แลกกับการที่เรนต้องพลีกายให้กับเขา ยิ่งทำให้ลิปโกรธแค้นเรนหนักมากขึ้น

เพียวเริ่มระแคะระคายสงสัยในความสัมพันธ์ของแอลและปีย์แสงเมื่อเธอพบว่า เด็กที่ถูกเธอไล่ออกจากโมเดลลิ่งอย่างบทกลอนกลับถูกรับเข้าไปอยู่ในโมเดลลิ่งของแอลโดยที่ปีย์แสงก็รู้เห็น และเธอยังบังเอิญได้เห็นแอลเดินออกมาจากห้องพักนักแสดงของปีย์แสงที่กองถ่ายละครอีกด้วย เพียวจึงเริ่มสืบหาความจริงในเรื่องนี้ เพียวมอมเหล้า เบสท์ (จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม) เพื่อนสนิทของปีย์แสงจนเมาและเผลอหลุดความลับที่ว่าแอลเป็นแม่แท้ๆของปีย์แสงออกมา ในที่สุดสิ่งที่แอลกลัวก็เกิดขึ้น เพียวได้โอกาสที่จะใช้ปีย์แสงเป็นเครื่องมือในการทำลายแม่ตัวเอง เพียวรู้ว่าถ้าเธอทำร้ายปีย์แสงจะทำให้แอลทรมานได้มากกว่า แอลตกใจกลัวและเป็นห่วงลูกที่ตกอยู่ในเงื้อมมือของเพียว แอลสารภาพกับแทนคุณทั้งน้ำตาว่าที่เธอต้องยกลูกให้เพื่อนก็เพราะพ่อของปีย์แสงเป็นสามีคนอื่น เธอเป็นเมียน้อย แอลทนไม่ได้ที่สังคมจะดูถูกปีย์แสงจึงยกให้เขาไปอยู่ในครอบครัวที่สมบูรณ์พร้อม แทนคุณสงสารแอลจึงไปอธิบายความจริงให้ปีย์แสงฟัง ประกอบกับปีย์แสงแอบได้ยินเพียวพูดว่าจะใช้ตนเป็นเครื่องมือทำร้ายแม่ตัวเอง เขาจึงเริ่มเข้าใจแอลมากขึ้น

แล้วเรื่องราวก็ดำเนินมาถึงจุดคลี่คลาย เมื่อทุกคนได้มารวมตัวกันในงานเลี้ยงปีใหม่ของสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง แอลและปีย์แสงได้เปิดใจคุยกัน แอลอธิบายเหตุผลที่เธอต้องทิ้งปีย์แสงไปเพราะต้องการให้เขาได้รับสิ่งที่ดีที่สุด ปีย์แสงได้รับรู้ถึงความรักความห่วงใยของแอล แอลก็ได้รู้ว่าความจริงแล้วปีย์แสงไม่ได้เกลียด ไม่ได้แค้นเธอ แต่เขาแค่น้อยใจและรอฟังความจริงกับเหตุผลจากปากเธอเท่านั้น ทั้งคู่เข้าใจกันในที่สุด ปีย์แสงตัดสินใจจะยกเลิกสัญญากับเพียวทำให้เพียวแค้นมาก เธอขู่ว่าสงครามครั้งนี้ไม่มีวันจบแบบดีงาม อย่างแน่นอน ขณะเดียวกันทางด้านมุกกับแทนคุณก็ได้ยอมรับต่อกันว่ายังรักกันอยู่และตัดสินใจกลับมาคบกัน ในขณะที่หลายเรื่องราวเหมือนจะเป็นไปได้ด้วยดี ชุน (วิลลี่ แมคอินทอช) อดีตดาราดังก็ปรากฏตัวขึ้นทักทายแอลอย่างคนคุ้นเคยในขณะที่แอลมีท่าทางตกใจ เกลียด และกลัวเขาจะเข้าใกล้ปีย์แสงอย่างเห็นได้ชัด ทันใดนั้นก็มีเสียงระเบิดเกิดขึ้น ปีย์แสงล้มลงบนเวที แล้วจากนั้นทุกคนก็ต้องตื่นตระหนกกับไฟที่เริ่มลุกลามขึ้นในสถานที่จัดงานเลี้ยง โครงเหล็กร่วงลงมาทับร่างของปีย์แสงที่นอนสลบอยู่บนเวทีทำให้แอลแทบใจจะขาด เธอวิ่งเข้าไปช่วยลูกทันทีพร้อมกับที่แทนคุณเองก็วิ่งเข้าไปช่วยแอลเช่นกัน และสุดท้ายก็เกิดระเบิดซ้ำอีกครั้งโดยทุกคนและสังคมที่อยู่ภายนอกไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในนั้น

ภาค 2[แก้]

หนึ่งสัปดาห์หลังจากเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนั้น ผู้คนส่วนใหญ่หนีรอดออกมาได้อย่างปลอดภัย แต่ยกเว้น ลิปและ อินดี้ (สุทธาทิพย์ วุฒิชัยประดิษฐ์) ที่เสียชีวิตจากระเบิดและไฟคลอก ด้านปีย์แสง แม้แทนคุณสามารถช่วยเหลือออกมาได้ทันแต่ก็บาดเจ็บสาหัส ถึงหมอจะรักษาได้อย่างปลอดภัยแต่ปีย์แสงก็ต้องกลายเป็นคนไร้ความทรงจำ อยู่ในสภาพกึ่งเจ้าชายนิทรา ส่วนเรนนั้นถูกส่งตัวไปศัลยกรรมใบหน้าใหม่ที่เกาหลีโดยอ้างว่าไฟคลอกหน้าจนเสียโฉม มุกตัดสินใจจัดงานศพให้อินดี้อย่างยิ่งใหญ่ โดยมีเพื่อนดาราและสื่อมวลชนมาทำข่าวกันอย่างมากมาย ไม่นานหลังจากนั้น เพียวเกิดหมดความอดทนที่ปีย์แสงยังอยู่ในสภาพนอนเป็นผัก เพียวจึงจ้างทนายเพื่อบอกเลิกสัญญากับปีย์แสง แอลที่รู้เรื่องเลยดีใจที่เพียวยอมปล่อยปีย์แสงจากมือโดยไม่ต้องลงแรงอะไรทั้งสิ้นและทันใดนั้น ปีย์แสงก็ฟื้นจากสภาพเจ้าชายนิทรา ทำให้เพียวยิ่งโกรธแอลมากขึ้นไปอีก และด้วยความที่ไม่ยอมเสียหน้า เพียวจึงเดินหน้าเข้าหาซันและบอกความจริงเรื่องแอลทั้งหมด ว่าที่แอลไม่เคยสนใจซันเลยในช่วงเวลาที่ผ่านมา เป็นเพราะแอลเอาเวลาทั้งหมดไปดูแลแต่ปีย์แสง ซันที่ไม่พอใจแอลอยู่แล้วเลยตัดสินใจฉีกสัญญาทิ้งและไปอยู่กับเพียวแทน แอลไม่คัดค้านในเรื่องนี้เพราะแอลก็ทนพฤติกรรมของซันไม่ไหวเช่นกัน ซันเลยป่าวประกาศว่าจะช่วยเพียวทำลายแอลแทนด้วยความลับที่สังคมไม่เคยรู้ โดยเฉพาะเรื่องปีย์แสง

ก่อนวันที่เรนจะกลับมาที่ไทย เรนได้ข่าวเรื่องที่บทกลอนสามารถเข้าชิงรางวัลชนะเลิศของซุปเปอร์โมเดลได้ ทำให้ความเกลียดชังที่เรนมีต่อบทกลอนยิ่งทวีคูณขึ้นไปอีก และเร่งให้หมอรักษาใบหน้าตัวเองให้ดีที่สุด ส่วนแอลยังต้องเจอกับชุนย์ที่เอาความเป็นพ่อมาเรียกร้องเพื่อจะเกาะปีย์แสงให้ความโด่งดังของตนเองกลับคืนมา เมื่อปีย์แสงฟื้นขึ้นมาก็ต้องเจอกับปัญหามากมายไหนจะเรน ไหนจะชุนย์ แล้วเรื่องปมย้ายโมเดลลิ่งของตนเองอีก ปีย์แสงตัดสินใจชิงบอกเรื่องย้ายสังกัดกับเรื่องที่ตนเป็นลูกของแอลต่อหน้านักข่าวก่อนที่เพียวจะแฉ การกระทำของปีย์แสงทำให้สังคมเริ่มเห็นใจแอลที่เป็นผู้ถูกกระทำ เพียวเสียหน้ามากที่ไม่สามารถแฉแอลในเรื่องนี้ได้ เพียวจึงร่วมมือกับชุนย์เพื่อทำลายแอล และทุกๆ คน เธอจึงเริ่มปล่อยข่าวเรื่องพ่อของปีย์แสง เพื่อให้สังคมเริ่มขุดคุ้ยเรื่องของแอลมาแฉกันอีกครั้ง

ด้านทรงโปรด พยายามขอคืนดีจากมุกแต่ไม่สำเร็จ ทรงโปรดจึงตัดสินใจขืนใจมุกในวันที่มุกไปถ่ายโฆษณาที่ต่างจังหวัด มุกเก็บเรื่องที่โดนข่มขืนไม่ให้แทนคุณรู้ เพราะไม่อยากให้ทุกคนเครียดไปมากกว่านี้ แทนคุณที่เห็นมุกไม่สบายใจเลยพยายามเข้ามาปลอบโยน มุกจึงใจเย็นลง คืนนั้นแทนคุณกับมุกจึงได้เสียกัน หลายวันต่อมามุกกับแทนตัดสินใจเข้ามาพูดคุยเรื่องอนาคตของตัวเองกับแอล แอลเสนอว่าจะให้ทั้งคู่ไปร่วมออกรายการกับปีย์แสงเพื่อที่จะสร้างกระแสกลับมา แต่ทั้งคู่ไม่ยอมและขอทำด้วยความสามารถของตัวเอง ก่อนจะบอกข่าวดีว่าเขาได้ซื้อนวนิยายเรื่อง เพลิงพายุ จากเจ้าของบทประพันธ์มา แอลตกใจมากว่าทำไมบทประพันธ์เรื่องนี้มาอยู่ในมือของแทนกับมุก แทนจึงบอกว่าเพราะคนเขียนเป็นแฟนคลับของตน และคนเขียนก็ไม่ยอมขายให้ใครทั้งนั้นถ้าพระเอกกับนางเอกไม่ใช่แทนกับมุก แอลดีใจมากที่ทั้งคู่ตัดสินใจยืนด้วยลำแข้งของตัวเอง เธอจึงติดต่อ นัท (นัฏฐา ลอยด์) ผู้จัดละครชื่อดังของช่อง ให้เข้ามาจัดละครเรื่องนี้ แต่แล้วปัญหาก็เกิดขึ้นเมื่อบทพระเอกนางเอกอีกหนึ่งคู่ ที่แอลขอให้ปีย์แสงได้เล่นคู่กับบทกลอน ทางช่องตกลงให้ปีย์แสงได้เล่นบทพระเอก แต่บทกลอนไม่สามารถได้เล่นบทนี้ได้ เพราะความโด่งดังยังน้อยไป และเหมือนนรกจะเป็นใจเมื่อทางช่องให้เรนมาเล่นบทนางเอกคู่สองแทน เพียวได้โอกาสนี้จึงเสนอให้ชุนย์เข้าไปเล่นบทพ่อพระเอกอีกหนึ่งคน เพื่อให้ชุนย์ได้อยู่ใกล้ปีย์แสง และคอยทำลายปีย์แสงจากข้างใน

หลายเดือนต่อมา มุกเริ่มสังเกตความผิดปกติของตัวเอง จึงแอบไปพบแพทย์และได้รู้ว่าเธอกำลังตั้งครรภ์ มุกสับสนมากเพราะไม่รู้ว่าลูกในท้องเป็นของใคร แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เธอจึงตั้งมั่นว่าจะไม่บอกเรื่องนี้กับทรงโปรด เธอจึงชิงเอาเรื่องนี้ไปบอกกับแทนคุณและแอลก่อน แทนคุณดีใจมากที่มุกท้อง แทนคุณตัดสินใจประกาศเรื่องการแต่งงานกับมุก ทรงโปรดที่ฟังอยู่ข้างนอกได้ยินเรื่องนี้ ประกอบกับลูกน้องคนสนิทเอาเรื่องที่มุกตั้งท้องมาบอก ทรงโปรดจึงถือวิสาสะบุกไปหามุกถึงบ้าน และบอกเรื่องที่มุกถูกตนข่มขืนให้แทนคุณรู้ แทนคุณโมโหมากถึงขั้นชกต่อยกับทรงโปรด แทนคุณสามารถไล่ทรงโปรดออกไปจากบ้านมุกได้สำเร็จ แต่ด้วยเรื่องที่มุกไม่ยอมบอกว่าถูกข่มขืนมากับตนนั้นทำให้ทั้งคู่เริ่มมีปัญหาผิดใจกัน แทนคุณจึงประกาศเลื่อนงานแต่งงานไม่มีกำหนด และยอมบอกว่ามุกท้องก่อนแต่ง ตนอยากให้มุกคลอดลูกก่อนเพราะกลัวว่าจะมีปัญหาตามมาในภายหลัง ทางช่องที่รู้เรื่องมุกจึงสั่งปลดมุกจากละครเพลิงพายุและหานางเอกใหม่มาเล่นแทน

ด้านบทกลอนและเรนก็ถูกส่งไปเรียนเต้นกับ พระนาย (กนกฉัตร มรรยาทอ่อน) ซึ่งเขามีใจให้กับบทกลอนอยู่ แม้บทกลอนจะคิดกับพระนายแค่พี่ชาย แต่เรนก็พยายามใส่ไฟบทกลอนให้ปีย์แสงฟังเพื่อให้ปีย์แสงผิดใจกับบทกลอน และได้ใกล้ชิดกับปีย์แสงตามที่เธอหวัง แต่ด้วยความฉลาดทำให้ปีย์แสงและบทกลอนไม่ตกหลุมและหลงกลเรนง่าย ๆ แม้เรนจะพยายามสร้างกระแสระหว่างตนและปีย์แสงให้มากขึ้นก็ตามตั้งแต่ไปเยี่ยมที่โรงพยาบาลเมื่อปีย์แสงยังบาดเจ็บ แกล้งตกบันได รวมทั้งฉากเลิฟซีน แต่เพราะตอนนั้นปีย์แสงและบทกลอนกำลังทะเลาะกันเนื่องจากปีย์แสงเห็นบทกลอนปกป้องพระนายเมื่อตนเองโทษพระนายเพราะเห็นพระนายใกล้ชิดกับบทกลอน ปีย์แสงจึงประชดบทกลอนด้วยการจูบเรนจริง ๆ ในสระว่ายน้ำของฉากเลิฟซีน เรนเห็นบทกลอนดูใจเสียจึงตามมาหาเรื่องและเยาะเย้ยและพูดจาดูถูกและด่าพ่อของบทกลอน ทำให้บทกลอนโมโหมากมีเรื่องตบตีกับเรนอีกครั้ง ด้วยเหตุนี้เรนจึงพยายามใส่ร้ายบทกลอนให้ปีย์แสงมาสนใจตน แต่ในคืนนั้นปีย์แสงตามไปคุยกับบทกลอนถึงคอนโด ทั้งคู่ได้ปรับความเข้าใจกันและเผลอมีอะไรกันในที่สุด

ท่ามกลางปัญหาที่พันกันจนไม่รู้จะแก้ยังไง ซันก็เริ่มใช้ชีวิตเสเพล เบี้ยวงานซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนเอเจนซี่เอือมระอา ประกอบกับเรนที่น้อยใจปีย์แสงมาก เรนจึงเข้าหาซันและเริ่มมีอะไรไปไกลกว่าแอบกินกัน ซันเริ่มชักชวนให้เรนเล่นยาไอซ์เพื่อที่เธอจะได้มีความสุขมากขึ้น แม้ตอนแรกเรนจะปฏิเสธแต่เธอก็ปฏิเสธคำขอของซันไม่ลง การมั่วสุมยาเสพติดกับแก๊งเพื่อนของซัน ทำให้พฤติกรรมของเธอเริ่มเปลี่ยนไป เรนกลายเป็นคนโมโหร้าย หงุดหงิดง่าย ง่วงนอนบ่อย ชอบหนีเที่ยวกลางคืน เบี้ยวกองถ่าย เถียงคนอื่นคำไม่ตกฟาก จนทำให้ปีย์แสงเริ่มสังเกตได้ เหตุการณ์นี้ทำให้นัทเริ่มพิจารณาที่จะตัดเรนออกจากละครเรื่องนี้ แต่เธอก็ยังมีเหตุผลไม่ดีพอที่จะทำ

ด้านบุศย์ที่รู้เรื่องมุกท้อง ก็ได้เรียกให้มุกไปให้ตรวจ DNA ลูกในท้อง เพื่อพิสูจน์ว่าลูกในท้องเป็นของทรงโปรด ไม่ใช่แทนคุณ เพียวที่ระแคะระคายเรื่องนี้อยู่แล้วจึงตามไปถ่ายคลิปแล้วนำไปลงในโลกโซเชี่ยลเพื่อแฉทั้งสามคน แอลโกรธมากจึงบุกไปเอาเรื่องเพียวถึงโมเดลลิ่ง มุกที่แอบตามมาด้วยก็เข้าไปห้ามจนพลัดตกบันไดและตกเลือด มุกถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด่วน แทนคุณที่รู้ว่ามุกเกือบแท้งลูกก็หาว่าทรงโปรดเป็นต้นเหตุทำให้มุกต้องเป็นแบบนี้ แต่ทรงโปรดพยายามระงับความโกรธ และด้วยความที่รักมุกมาก จึงได้บอกกับทุกคนว่าตนจะเอาคืนทุกคนที่ทำกับมุกและลูกของตน

ไม่นานหลังจากนั้นซันและเรนก็ถูกตำรวจบุกจับกุมถึงคอนโด ข่าวฉาวของทั้งคู่ทำให้กลบข่าวเรื่องมุกจนเงียบสนิท แอลและแทนคุณรู้ทันทีว่าเรื่องนี้เป็นฝีมือของทรงโปรด ด้วยเหตุนี้ทางช่องจึงตัดบทนางเอกที่เป็นของเรนออก และตัดชุนย์ออกจากละครเรื่องนี้ไปพร้อมกันเพราะชุนย์เบี้ยวกองถ่ายเป็นประจำจนทำให้ทำงานกันไม่ได้ นัทจึงขอโอกาสให้บทกลอนมารับเล่นแทนซึ่งทางช่องก็ยินยอม เรนโกรธมากจึงบุกไปอาละวาดที่กองถ่ายและด่าทุกคนว่าพอตนมีประโยชน์ก็ใช้ตนเป็นเครื่องมือเมื่อตนหมดประโยชน์ก็เขี่ยตนทิ้ง พริ้งนั้นตามมาเจอเรนอาละวาดจนหมดสติไป เพียวเมื่อทราบข่าวก็โมโหมากที่เรนทำฉาวและตามมาเอาเรื่อง แต่แล้วเธอก็ได้รู้เรื่องจากพริ้งว่าเรนกำลังตั้งท้องกับใครบางคน เพียวจึงให้เรนต้องหาพ่อของเด็กมาให้ได้ เรนคิดว่าคนที่เป็นพ่อของเด็กมีซันแค่คนเดียว แต่เมื่อเพียวบอกเรื่องเรนท้อง ซันกลับนำคลิปที่ตนและพวกกำลังรุมเซ็กซ์หมู่กับเรนมาให้เพียวดู เพียวไม่เชื่อสายตาตัวเองจึงเอาเรื่องนี้กลับไปถามเรน และบอกกับเรนว่าจะขอฉีกสัญญา

ด้วยความโกรธและด้วยพิษยาเสพติด ทำให้เรนตัดสินใจไปทำแท้งจนตกเลือดอย่างหนัก คนที่ผ่านไปมาเห็นเรนหมดสติจึงพาไปส่งโรงพยาบาล ด้วยความหมดหนทางพริ้งจึงไปขอความช่วยเหลือกับแอล แอลยินดีให้ความช่วยเหลือแต่ก็ไม่อาจรับเรนเข้าโมเดลลิ่งได้อีก พริ้งเอาข่าวไปบอกกับเรน เรนก็โกรธมากที่พริ้งบากหน้ากลับไปขอความช่วยเหลือจากแอล แต่ระหว่างทางพริ้งถูกรถชนเสียชีวิตคาที่ เรนที่รู้เรื่องทีหลังเลยเสียใจมากจนไม่เป็นอันทำอะไร และยังมาได้ยินเรื่องที่ทรงโปรดแจ้งความจับตนเรื่องยา ความใจเย็นของเธอจึงพังทลาย และเริ่มทำลายทุกคนที่ทำให้เธอกับแม่ต้องเป็นแบบนี้ไปทีละคน

เรนบุกเข้าทำร้ายทรงโปรดจนได้รับบาดเจ็บ แต่เพราะอภินิหารยังมีสติ เลยโทรเรียกตำรวจมาจับกุมเรนออกไปและส่งเข้าบำบัดยาโดยด่วน ด้านชุนย์ที่หมดหนทางเพราะถูกเจ้าหนี้ตามล่า จึงบุกมาหาเพียวที่โมเดลลิ่งและสั่งให้เพียวเอาเงินค่าตัวที่เหลืออยู่มาให้ทั้งหมด แอลที่มาขอคุยเรื่องเรนไปได้ยินชุนย์ทะเลาะกับเพียวพอดี เธอจึงใช้โอกาสนี้เข้าช่วยเหลือเพียวจนสุดความสามารถ ในที่สุดเธอก็สามารถช่วยเหลือเพียวได้สำเร็จ แต่นั่นก็ทำให้ชุนย์พลัดตกตึกเสียชีวิตต่อหน้าปีย์แสงคาที่ แอลเสียใจและเสียสติมากจากการที่เธอทำให้ชุนย์ต้องตาย แต่ปีย์แสงก็พยายามปลอบและพาตัวแอลส่งโรงพยาบาล เพียวที่ยืนดูเหตุการณ์ทั้งหมดจึงคิดได้ว่า แอลไม่เคยโกรธเธอเลย แม้เธอจะทำร้ายต่อแอลมากแค่ไหน แอลก็พยายามช่วยเหลือเธออย่างสุดความสามารถ เพียวจึงให้ปากคำกับตำรวจทั้งหมดเรื่องชุนย์ และเข้าไปกราบขอโทษแอลที่โรงพยาบาล แอลที่ได้ยินเช่นนั้นจึงขอโทษเพียวด้วยที่ไม่เคยบอกเพียวว่าทั้งหมดที่แอลทำ รวมถึงเรื่องของเพียวและแทนคุณ ทั้งหมดเธอทำเพราะเธอรักเหมือนน้องสาวและน้องชายคนหนึ่ง แม้จะผิดใจกันแต่เธอก็ยังรักและคอยดูแลอยู่ห่างๆ นั่นจึงทำให้ความโกรธของเพียวคลายลงและทั้งคู่ก็ได้ปรับความเข้าใจกันอย่างลึกซึ้ง ส่วนคดีของชุนย์อัยการตัดสินใจไม่ส่งฟ้องเพราะถือเป็นการป้องกันตัวและชุนย์เป็นฝ่ายบุกเข้าไปหาเพียวก่อน

3 เดือนหลังจากเหตุการณ์ชุนย์เสียชีวิต ละครเพลิงพายุได้ออกอากาศสำเร็จและคว้าเรตติ้งถล่มทลาย สร้างกระแสคู่จิ้นปีย์-กลอนอย่างหนัก แถมยังทำให้ปีย์แสงได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมแห่งปีไปครอง แอลดีใจมากที่จบทุกเรื่องได้อย่างลงตัวและเดินหน้าต่อในวงการได้อย่างภาคภูมิ แต่กับเรน บัดนี้เธอกลายเป็นคนเสียสติ กลายเป็นคนโรคจิต เรนแอบหนีออกจากโรงพยาบาลกลับมายังบ้านของเธอ เธอเสียใจมากที่กลับมาแล้วไม่เจอแม่อันเป็นที่รัก แถมยังเผลอเปิดไปเจอข่าวของซันที่สร้างภาพกลับตัวกลับใจในสังคมจนได้รับความนิยมชมชอบ เรนเสียใจมากที่ทุกอย่างในชีวิตเธอพัง แต่คนอื่นกลับได้ดีมากกว่าเธอเสียอีก เรนจึงบุกขึ้นคอนโดของซันก่อนหยิบปืนออกมายิงซันให้เสียชีวิตคาที่ ก่อนเริ่มเดินเกมแก้แค้นทุกคนครั้งสุดท้ายที่งานประกาศผลรางวัลประจำปี

ที่งานประกาศผลฯ เพียวพาเด็กชุดใหม่มาแนะนำให้ทุกคนรู้จัก แอลกับเพียวคุยกันอย่างถูกคอพร้อมสอนให้เคารพรุ่นพี่และผู้อาวุโสในวงการ ก่อนพาทุกคนเข้างานอย่างยินดี ระหว่างงานมุกเกิดเจ็บท้องแทนคุณจึงอาสาพามุกออกไปโรงพยาบาลตามลำพัง ด้านเรนที่แอบแฝงตัวเข้าไปอยู่หลังเวทีจนกระทั่งพิธีกรประกาศรางวัลนางเอกยอดเยี่ยม เธอจึงบุกขึ้นเวทีและแย่งรางวัลมาถือเอง เรนเผยตัวให้ทุกคนได้รับรู้ก่อนสั่งให้ทุกคนอยู่กับที่ห้ามออกไปไหน เรนเพ้อฝันถึงอนาคตของเธอที่วาดไว้อย่างหนัก แต่ทุกอย่างก็พังทลายเพราะทุกคน ทุกคนมีส่วนทำให้เธอต้องกลายเป็นแบบนี้ เรื่องที่เรนเอาปืนเข้างานรู้ไปถึงหูแทนคุณที่อยู่ข้างนอก แทนคุณจึงขอให้ทรงโปรดพามุกไปส่งโรงพยาบาลแทนตน เพื่อที่ตนจะได้เข้าไปช่วยเหลือทุกคนออกมาจากเรน เพียวพยายามขึ้นไปห้ามแต่เรนก็คว้าเอาตัวเธอมาเป็นตัวประกัน เพื่อที่เรนจะได้ฆ่าตัวตายไปพร้อมกับเพียว แทนคุณเลยเสนอตัวเข้าไปเป็นตัวประกันแทนเพียว เรนดีใจมากที่แทนคุณกลับมาหา เธอจึงยอมปล่อยเพียวไปแต่ก็หันกลับมายิงซ้ำ แทนคุณเลยเอาตัวรับกระสุนแทน เรนถูกตำรวจยิงวิสามัญเสียชีวิตคาที่ แทนคุณถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด่วนแต่ก็สายไปเสียแล้ว ด้านมุกคลอดลูกออกมาเป็นลูกชาย แต่ก่อนเธอจะฟื้นเธอฝันเห็นแทนคุณเข้ามาหา และบอกว่าลูกของเราน่ารักมาก เขาดีใจที่ได้เจอกับมุกและสัญญาว่าจะดูแลมุกตลอดไป มุกสะดุ้งตื่นขึ้นมาพบกับทรงโปรดที่นั่งเฝ้าไข้อยู่ ทรงโปรดจึงบอกเรื่องแทนคุณให้มุกรู้ มุกจึงเสียใจมากและขออยู่ตามลำพัง

หลังเหตุการณ์ทั้งหมดจบลง ปีย์แสงตัดสินใจประกาศเรื่องของตนกับบทกลอนให้สังคมได้ทราบ ส่วนมุกตัดสินใจลาออกจากวงการเป็นคุณแม่เลี้ยงเดียวตามลำพัง ทรงโปรดที่ได้ยินเช่นนั้นจึงเข้ามาขอโอกาสให้เขาได้ดูแลเธอ แม้เขาจะรู้ว่าไม่ใช่ลูกของตน มุกที่ได้ยินเช่นนั้นจึงใจอ่อนและกลับมาคบกับทรงโปรด ส่วนแอลและเพียวก็กลับมาทำงานร่วมกันตามปกติ ร่วมกันปั้นคนเข้าสู่วงการ ให้กลายเป็นดาวดวงใหม่ของวงการไทยต่อไป

นักแสดง[แก้]

ตัวละคร นักแสดงหลัก 1 2
อลิน ศรีฉัตรแก้ว (แอล) เมทินี กิ่งโพยม
เภตรา พิสุทธิ์คุณ (เพียว) น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์
แทนคุณ บุษยากร (แทน) พุฒิชัย เกษตรสิน
อัญมณี มหาไพโรจน์ (มุก) อัญชสา มงคลสมัย
ทรงโปรด เจริญพันธกิจกุล (โปรด) เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์
เรลิณี วรวิบูลย์ (เรน) เรวิญานันท์ ทาเกิด
ปีย์แสง มู่ศรศรี (ปีย์) ภรภัทร ศรีขจรเดชา
บทกลอน เจริญโรจน์ (กลอน) อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์
พระนาย กนกฉัตร มรรยาทอ่อน
ลิปตา แสงชัยโชติ (ลิป) ชนม์ทิดา อัศวเหม
เอกบรม อินประสงค์ ( เสฎฐวุฒิ อนุสิทธิ์
ตัวละคร นักแสดงสมทบ 1 2
พริ้ง วรวิบูลย์ (แม่เรน) ณหทัย พิจิตรา
ชุนย์ กิจเกริกไกร (พ่อปีย์แสง) วิลลี่ แมคอินทอช รับเชิญ
เบสท์ จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม
ปลาทู (เลขาแอล) รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น
เจ๊ยิ้ม อ้วน รีเทิร์น
ส้มป่อย เจริญโรจน์ (พี่บทกลอน) ธงธง มกจ๊ก
อินทรา สมศรี (อินดี้) (ผู้ช่วยมุก) สุทธาทิพย์ วุฒิชัยประดิษฐ์
บุศย์ เจริญพันธกิจกุล (แม่ทรงโปรด) อุทุมพร ศิลาพันธ์ รับเชิญ
ภัทรา มู่ศรศรี (แพท) (แม่บุญธรรมปีย์แสง) วาสนา พูนผล
ณรงค์ มู่ศรศรี (ดุ่ย) (พ่อบุญธรรมปีย์แสง) ตี๋ ดอกสะเดา
อารักษ์ เจริญโรจน์ (พ่อจ๋า) (พ่อบทกลอน) โย่ง เชิญยิ้ม
เฮียโจ (นักข่าว) มารุต ชื่นชมบูรณ์
วิเชียร (เพื่อนแทนคุณ) จุ๊บจิ๊บ เชิญยิ้ม
อภินิหาร (เลขาทรงโปรด) ปิยะ ชนะสัตรู
ฟิว (เลขาเพียว) คมคาย แสงศักดิ์
นัท (ผู้จัดละครเรื่องเพลิงพายุ) นัฏฐา ลอยด์
พลอย อินประสงค์ (แม่ซัน) นวนันท์ อโนมา
เตชินท์ แสงชัยโชติ (พ่อลิป) ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล
จิ๋น ดาริน แฮนเซน
แซมมี่ ณัฐชยา มั่งนิมิตร
ตัวละคร นักแสดงรับเชิญ 1 2
นกแก้ว วรวร วารินทร์
เฟียร์ล่า มาริษา ธนาภา ภูมิดิษฐ์
อาทิตยา คอฟแมน (ยิ้ม) อาทิตยา คอฟแมน
ลินทร์พิตา จินดาภู (หญิง) ลินทร์พิตา จินดาภู
นรภัทร วิไลพันธุ์ (ไบร์ท) นรภัทร วิไลพันธุ์
ชิตณรงค์ วิเศษสมภาคย์ (ปั้น) ชิตณรงค์ วิเศษสมภาคย์
ดารา อนิส สุวิทย์
นักข่าวบันเทิงช่องวัน ขจรกิติ์ พ้นภัย
นักข่าวบันเทิงช่องวัน ธีมะ กาญจนไพริน
นางแบบ ปุณณิศา ศิริสังข์
อาร์ม ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา
หยี (ภรรยาอาร์ม) กานต์พิสชา เกตุมณี
กิตติพงษ์ ปลื้มปรีดาพร (ปู้) กิตติพงษ์ ปลื้มปรีดาพร
ออฟ ชนาธิป พิสุทธิ์เสรีวงศ์
นักแสดงในสังกัดของแอล พงศ์กฤษฏิ์ ศิริเบ็ญจา
นักแสดงในสังกัดของแอล ทัตธน ใจแดง
พิธีกรงานประกาศรางวัลมหาชน อวอร์ด ครั้งที่ 24 ทินกร ภูวศักดิวงศ์
ลุงเก็บขายของเก่า กฤษณ์ พุฒรังษี
นักแสดงละคร หัวใจผู้พิทักษ์ จิระศักดิ์ เนินริมหนอง
พี่ทีมงานเบื้องหลังละคร สกุนตลา ปีกจัตุรัส
ลูกน้องทรงโปรด วีรวุฒิ เข้มแข็ง
พี่อิ๊ด ธัญญาภัทร์ ธนโชติสวัสดิ์พร
ผู้กำกับการแสดง กิติโชค ปิ่นเกตุ (ยอดโต๋)
มือกล้องข่าวบันเทิง ดรัณภพ สุริยาวงษ์
ตำรวจ จตุเดช เกษมลาวัณย์
ญาติของคนของคนที่แทนคุณขับรถชนเสียชีวิต พัฒน์ชนก เอี่ยมสะอาด
นักข่าวช่องวัน พีระวัฒน์​ อัฐนาค
ลัลณ์ลลิน เตจะสา เวศซ์ (เฌอเบลล์) ลัลณ์ลลิน เตจะสา เวศซ์
วิบูลย์ (เพื่อนทรงโปรด) ติณณภพ ผดุงธรรม
อุ้ม (ผู้จัดละคร) กมลเนตร อินสนธิ์
พิธีกรงานประกาศรางวัลมหาชน อวอร์ด ครั้งที่ 25 ณัฏฐ์ปวินท์ กุลกัลยาดี
ดารา อรญา เกษประยูร
ก้อง (พิธีกรรายการคุยกับก้อง) คุณากร เกิดพันธุ์
แพร พรพรรณ ฤกษ์อัตการ
วิชญาณี เปียกลิ่น (แก้ม) วิชญาณี เปียกลิ่น
แหม่ม (นักแสดงประกอบในละครเพลิงพายุ) พลอยไพลิน ลิมปนเวทยานนท์
นักแสดงในสังกัดของเพียว พิมพ์ลภัส จึงสุระ
ตำรวจ ต่อตระกูล จันทิมา
ศรัณย์ นราประเสริฐกุล (เน๋ง) ศรัณย์ นราประเสริฐกุล
กรวิชญ์ สารสิน (กำปั่น) กรวิชญ์ สารสิน
นพจิรา ฤกษ์ขจรนามกุล (เฟิร์น) นพจิรา ฤกษ์ขจรนามกุล
ปาณิสรา ปริญญารักษ์ (ตูน) ปาณิสรา ปริญญารักษ์
ณัฐเสฐ ทัพภะสุต (ณัฐ) ณัฐเสฐ ทัพภะสุต
มนสิชา เลิศดำรง (มน) / มีนา คลองธรรม (มีน) ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]