ดอกแก้วกาหลง

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ดอกแก้วกาหลง
ประเภทละครโทรทัศน์
เขียนโดยเค้าโครงเรื่องโดย :
นิพนธ์ ผิวเณร
ศกุนกานต์ เวชชาชีวะ
วีรพล บุญเลิศ
พัณณิฏานันทณ์ ศิริเลิศ
ณิชาภัทร ชนาติศัย
บทโทรทัศน์โดย :
ศกุนกานต์ เวชชาชีวะ
พัณณิฏานันทณ์ ศิริเลิศ
ณิชาภัส ชนาดิศัย
กำกับโดยบรรเจิด พุทธโศภิษฐ์ (ตอนที่ 1-10)
ธนวัจน์ ปัญญารินทร์ (ตั้งแต่ตอนที่ 11 เป็นต้นไป)
แสดงนำนัตยา ทองเสน
นรภัทร วิไลพันธุ์
ชิตณรงค์ วิเศษสมภาคย์
นพจิรา ฤกษ์ขจรนามกุล
ลินทร์พิตา จินดาภู
ณุศรา ประวันณา
ชนาธิป พิสุทธิ์เสรีวงศ์
ต่อตระกูล จันทิมา
ดนตรีแก่นเรื่องเปิดรักเธอตั้งนานแล้ว - รติพันธ์ พันธ์พินิจ
ดนตรีแก่นเรื่องปิดรักเธอตั้งนานแล้ว - รติพันธ์ พันธ์พินิจ
ประเทศแหล่งกำเนิดไทย
ภาษาต้นฉบับไทย
จำนวนตอน27 ตอน
การผลิต
ความยาวตอน60 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายช่องวัน
วีทีวี
ออกอากาศ19 สิงหาคม พ.ศ. 2560 –
17 ธันวาคม พ.ศ. 2560
การแสดงที่เกี่ยวข้อง
ทานตะวันจันทร์วาด

ดอกแก้วกาหลง เป็นละครโทรทัศน์ไทยแนวโมเดิร์นดราม่า-โรแมนติก-คอมเมดี ผลิตโดย เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ กำกับการแสดงโดย บรรเจิด พุทธโศภิษฐ์ (ตอนที่ 1-10) , ธนวัจน์ ปัญญารินทร์ (ตั้งแต่ตอนที่ 11 เป็นต้นไป) สร้างจากเค้าโครงเรื่องโดย นิพนธ์ ผิวเณร , ศกุนกานต์ เวชชาชีวะ , วีรพล บุญเลิศ , พัณณิฏานันทณ์ ศิริเลิศ, ณิชาภัทร ชนาดิศัย บทโทรทัศน์โดย ศกุนกานต์ เวชชาชีวะ , วีรพล บุญเลิศ , พัณณิฏานันทณ์ ศิริเลิศ , ณิชาภัทร ชนาดิศัย นำแสดงโดย นัตยา ทองเสน,นรภัทร วิไลพันธุ์,ชิตณรงค์ วิเศษสมภาคย์,นพจิรา ฤกษ์ขจรนามกุล,ลินทร์พิตา จินดาภู,ณุศรา ประวันณา,ชนาธิป พิสุทธิ์เสรีวงศ์ และ ต่อตระกูล จันทิมา ออกอากาศทาง ช่องวัน ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 13:00 - 14:00 น. เริ่มตอนแรกวันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 256017 ธันวาคม พ.ศ. 2560[1] และตั้งแต่วันที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 เป็นต้นไป พบกันในช่วงเวลาใหม่ของละครเรื่องนี้ คือ เวลา 12:15 - 13:15 น.

ภาคต่อของละครมีชื่อว่า ทานตะวันจันทร์วาด โดยมีตัวละครหลัก เป็น จันทร์วาด และ ตัวละครเอกชื่อว่า ทานตะวัน

รายชื่อนักแสดง[แก้]

สาวสวยผู้เพรียบพร้อมที่เติบโตมาในครอบครัวมีฐานะ เป็นคนมีพรสวรรค์ในด้านการทำอาหารแต่ชีวิตต้องพลิกผันครั้งใหญ่เมื่อเธอเกิดได้รับอุบัติเหตุจนทำให้ความจำเสื่อม พร้อมกับได้ชื่อใหม่ว่า "กาหลง"

ผู้บริหารหนุ่มหล่อ ดีกรีนักเรียนนอก เป็นประธานกรรมการบริษัทวรินทร์กรุ๊ป เป็นคนจริงจังกับชีวิต มีนิสัยปากร้าย มักระแวง และคอยจ้องจับผิด "กาหลง" แต่สุดท้ายเขาก็กลับตกหลุมรักเธอเข้าอย่างจัง

ชายหนุ่มผู้รักอิสระ เจ้าของสตูดิโอรับถ่ายภาพ เป็นคนรักเพื่อนพ้อง มีความผูกพันกับดอกแก้วตั้งแต่ยังเล็ก จึงเปรียบเสมือนเพื่อน และพี่ชายของเธอ

ลูกสาวคนสุดท้องที่เปรียบเสมือนแก้วตาดวงใจของวรินทร์กรุ๊ป เธอเติบโตมาในครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ จึงมีนิสัยเจ้าระเบียบ และเถรตรง

หญิงสาวหน้าตาดี มีนิสัยรักสวยรักงาม และรักสบาย มีความทะเยอทะยานเกินตัว พร้อมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มา ซึ่งสิ่งที่ตัวเองต้องการ

ชายหนุ่มเลือดร้อน มีความมุทะลุ เจ้าอารมณ์ แต่แท้จริงแล้วเขาเป็นคนจริงใจ มีธุรกิจส่วนตัวคืออู่ซ่อมรถเล็กๆ ในตลาดบัวสาย

ลูกชายของท่าน อบต. ชัย เลิศไพศาล ซึ่งนายยุทธก็ได้ร่วมมือกับแผนการร้ายของน้ำอิงเพื่อที่จะกำจัดดอกแก้วไม่ให้มาเป็นมารหัวใจของน้ำอิง

เศรษฐีนีทายาทรุ่นที่สองเจ้าของแพรทองกรุ๊ป แม่ของชิตตะวันกับจันทร์วาด เอาแต่ใจตัวเป็นใหญ่ แต่ลึกๆ แล้วเป็นคนใจดี แพรทองมีปัญหาสุขภาพ จำเป็นต้องพิถีพิถันเรื่องอาหารการกิน ทำให้เธอต้องคอยตระเวนหาแม่ครัวที่รู้ใจ จนเธอได้ลองชิมฝีมือการทำอาหารของกาหลงจน ชื่นชอบ แพรทองรัก และเอ็นดูกาหลงเป็นพิเศษ

พ่อของดอกแก้ว เป็นเศรษฐีที่ดิน ที่อยุธยา มีนิสัยสมถะ จริงใจ ขยัน พูดจริงทำจริงทำ หลังการจากไปของพวงแสด นายสิงห์ได้ ตกลงอยู่กินกับคำหวาน เพราะหวังให้คำหวานช่วยดูแลกิจการ แต่ทุกอย่างก็พังพินาศลงด้วยน้ำมือของ คำหวาน

แม่หม้ายลูกติด อาชีพนายหน้าค้าที่ดิน ยอมเข้ามาเป็นภรรยาใหม่ของนายสิงห์ เพราะหวังในสมบัติ และที่ดินของนายสิงห์ คำหวานรู้ดีว่าสิงห์ไม่ไว้ใจใครนอกจากดอกแก้ว จึงต้องการกำจัดนายสิงห์กับดอกแก้วให้พ้นทาง

พี่เลี้ยงคนสนิทของแพรทอง เป็นคนเก่าแก่ในบ้าน ซื่อสัตย์และรักครอบครัวของแพรทอง ทำให้ป้าเพ็ญจัดการวางแผนหลอกทุกคนว่ากาหลง เป็นหลานสาวของตนเอง

คนรับใช้บ้านวรินทร์ญาดา

หลานชายของป้าจวง

  • รับบทเป็น นภัทร

เลขาชิตตะวันและจันทร์วาด

นักแสดงรับเชิญ[แก้]

ชายผู้มีอิทธิพลใหญ่ในตำบลหาดยาย อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมืองและความชั่วที่เขาได้ก่อร่วมกันกับนายยุทธ ลูกชายคนเดียวของเขา

แม่ของดอกแก้ว ภรรยาเก่าของสิงห์ เสียชีวิตตั้งแต่ดอกแก้วยังเล็ก

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]