เมืองมายา

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เมืองมายา
สร้างโดยเอ็กแซ็กท์-ซีเนริโอ
เขียนโดยเค้าโครงเรื่อง :
ถกลเกียรติ วีรวรรณ
กษิดินทร์ แสงวงศ์
สุธาสินี บุศราพันธ์
บทโทรทัศน์ :
กษิดินทร์ แสงวงศ์
กำกับโดยถกลเกียรติ วีรวรรณ
แสดงนำคัทลียา แมคอินทอช
นุสบา วานิชอังกูร
ชาคริต แย้มนาม
สัญญา คุณากร
ภูริ หิรัญพฤกษ์
พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร
พนมกร ตังทัตสวัสดิ์
ธัญญา โสภณ
อรนภา กฤษฎี
จำนวนตอน24 ตอน
การผลิต
ความยาวตอน1 ชั่วโมง/ตอน
ออกอากาศ
เครือข่ายช่อง 5
ออกอากาศ28 เมษายน พ.ศ. 2543 –
18 มิถุนายน พ.ศ. 2543

เมืองมายา เป็นละครโทรทัศน์แนว ดราม่า-โรแมนติก ซึ่งถือเป็นเรื่องแรกๆ ของวงการละครโทรทัศน์ในยุคนั้น ที่เปิดเผยเรื่องราวเบื้องลึกเบื้องหลังหลังของคนในวงการมายา จนประสบความสำเร็จในวงกว้าง แล้วต่อยอดความสำเร็จมาสร้างเป็นละครซีรีส์ในปี พ.ศ. 2546 และมีละครซีรีส์ภาคต่อกึ่งรีบู้ตที่มีชื่อว่า เมืองมายา Live ตอน บัลลังก์มายา ในปี พ.ศ. 2561

เมืองมายา ผลิตโดย เอ็กแซ็กท์-ซีเนริโอ โดยเป็นการสร้างมาจากเค้าโครงเรื่องของ ถกลเกียรติ วีรวรรณ, กษิดินทร์ แสงวงศ์, สุธาสินี บุศราพันธ์ เขียนบทโทรทัศน์โดย กษิดินทร์ แสงวงศ์ อำนวยการผลิตและกำกับการแสดงโดย ถกลเกียรติ วีรวรรณ นำแสดงโดย คัทลียา แมคอินทอช, นุสบา วานิชอังกูร, สัญญา คุณากร, ชาคริต แย้มนาม, ภูริ หิรัญพฤกษ์, พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร ออกอากาศทางช่อง 5 ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20:20–21:20 น. เริ่มตอนแรกวันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2543 - 18 มิถุนายน พ.ศ. 2543

เมืองมายา Live ตอน บัลลังก์มายา นั้นเป็นเนื้อเรื่องในอีก 17 ปีหลังจากเหตุการณ์ใน เมืองมายา ที่มี ภาวิดา และ รัญชลี เป็นตัวละครหลัก และมีการอ้างอิงถึงเหตุการณ์ก่อนๆจากละครเรื่องนี้ด้วย

เรื่องย่อ[แก้]

เป็นเรื่องราวเบื้องหลังของวงการบันเทิง โดยมีตัวละครหลักเป็นสองนางเอกสาวที่มีชื่อเสียงในวงการบันเทิงคือ ภาวิดา และ รัญชลี ซึ่งแม้ว่าทั้งสองนั้นจะมีความแตกต่างในด้านความคิดและพื้นเพครอบครัว จากการที่ภาวิดาเป็นหญิงสาวที่มีความมั่นใจและตรงไปตรงมา จากการที่เธอนั้นเคยผ่านการใช้ชีวิตอยู่ที่ต่างประเทศ ซึ่งมีความแตกต่างจากรัญชลีที่มาจากครอบครัวที่มีฐานะร่ำรวยและมีชื่อเสียงในวงสังคม ซึ่งจากการที่ทั้งสองต่างเป็นเพื่อนเก่าในสมัยวัยเยาว์ ก็ทำให้รัญชลีที่ชอบเอาชนะและทะเยอทะยานเข้ามาเกี่ยวข้องกับเส้นทางชีวิตในการทำงาน และความรักของภาวิดาจากการที่ทั้งสองนั้นต่างเป็นนางเอกชื่อดังซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของ ก้องสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตของสถานีโทรทัศน์ช่อง 2 ซึ่งมีหน้าที่ในการดูแลงานและสนับสนุนผลงานต่างๆของทั้งสอง ซึ่งนั่นทำให้รัญชลีที่มีความต้องการอยากจะเอาชนะและอยู่เหนือภาวิดาทั้งในด้านความรักและการทำงาน ก็ตัดสินใจที่จะทำทุกทางแม้จะเป็นสิ่งผิดเพื่อที่จะเอาชนะและอยู่เหนือผู้เป็นคู่แข่งอย่างภาวิดา

รายชื่อนักแสดง[แก้]

นักแสดงรับเชิญ[แก้]

นักแสดงในภาคต่อ[แก้]

เมืองมายา Live ตอน บัลลังก์มายา

เพลงประกอบละคร[แก้]

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]