รักในรอยแค้น

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
รักในรอยแค้น
สร้างโดยบริษัท เอ็กแซ็กท์ จำกัด
เขียนโดยทองขาว ทวีปรังษีนุกุล
กำกับโดยถกลเกียรติ วีรวรรณ
แสดงนำพ.ศ. 2535
ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง
นุสบา วานิชอังกูร
พ.ศ. 2545
ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์
เอวิตรา ศิระศาสตร์
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิตถกลเกียรติ วีรวรรณ
ทองขาว ทวีปรังษีนุกุล
ผู้อำนวยการสร้างถกลเกียรติ วีรวรรณ
ความยาวตอนประมาณ 50 นาที/ตอน
ออกอากาศ
เครือข่ายสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5
ออกอากาศ3 มกราคม พ.ศ. 2535 –
25 เมษายน พ.ศ. 2535
การแสดงที่เกี่ยวข้อง
รักในรอยแค้น (2545)

รักในรอยแค้น เป็นละครดราม่าเรื่องแรกของบริษัท เอ็กแซ็กท์ จำกัด[1] ซึ่งออกอากาศ เมื่อวันที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2535 เป็นผลงานการกำกับละครยาวเรื่องแรกของ ถกลเกียรติ วีรวรรณ[2] และยังเป็นละครยาวเรื่องแรกของ ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง รวมทั้งผลงานเข้าสู่วงการบันเทิงของ นุสบา วานิชอังกูร ซึ่งละครได้รับผลตอบรับที่ดีเยี่ยม กลายเป็นผลงานสร้างชื่อของทั้งบริษัท, ผู้กำกับ และ นักแสดง

รักในรอยแค้น เขียนเค้าโครงเรื่องโดย วาณิช จรุงกิจอนันต์ และเขียนบทโทรทัศน์โดย ทองขาว ทวีปรังษีนุกุล เป็นเรื่องของความรักของ 2 หนุ่ม-สาวที่ไม่อาจเป็นไปได้เพราะมาอยู่ตรงกลางระหว่างความแค้นของ 2 ตระกูล และมีฉากจบถูกพูดถึงมากที่สุดจนถึงทุกวันนี้

รักในรอยแค้น ได้นำกลับมาสร้างใหม่เมื่อปี พ.ศ. 2545 เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปี ของบริษัท เอ็กแซ็กท์ ซึ่งบทพัดยศนำแสดงโดย ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ รับบท พัดยศ และ เอวิตรา ศิระสาตร์ รับบท องค์อร

นักแสดง ปี พ.ศ. 2535[แก้]

ร่วมด้วย[แก้]

นักแสดง ปี พ.ศ. 2545[แก้]

ข้อมูลการออกอากาศ[แก้]

เพลงประกอบละคร[แก้]

  • รักเธอมากกว่า โดย เรวัต พุทธินันทน์
    • ออกเพลงแรกเมื่อปี พ.ศ. 2535 (เพลงเปิดประกอบละคร) เนื่องจากละครประสบความสำเร็จโด่งดัง จึงมีการให้นักแสดงบันทึกเสียงร้องเพลงประกอบละครเรื่องนี้เพื่อเปิดตามสถานีวิทยุด้วย
    • ออกเพลงแรกเมื่อปี พ.ศ. 2538 (Acoustic Version) จากอัลบั้มสำคัญ ชุด จุดรวมฝัน ออกวางแผงเมื่อปี พ.ศ. 2538 สังกัดค่าย เอ็กแซ็กท์ มิวสิก ในเครือ แกรมมี่ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ในปัจจุบัน) เนื่องจากละครประสบความสำเร็จโด่งดัง จึงมีการให้นักแสดงบันทึกเสียงร้องเพลงประกอบละครเรื่องนี้เพื่อเปิดตามสถานีวิทยุด้วย
  • รักเธอมากกว่า โดย นุสบา วานิชอังกูร
    • ออกเพลงแรกเมื่อปี พ.ศ. 2535 (เพลงปิดประกอบละคร) จากอัลบั้มสำคัญ ชุด ตะกายดาว ออกวางแผงเมื่อปี พ.ศ. 2535 สังกัดค่าย แกรมมี่ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ในปัจจุบัน) เนื่องจากละครประสบความสำเร็จโด่งดัง จึงมีการให้นักแสดงบันทึกเสียงร้องเพลงประกอบละครเรื่องนี้เพื่อเปิดตามสถานีวิทยุและรายการโทรทัศน์โดยมีมิวสิกวิดีโอเพลงด้วย
  • รักเธอมากกว่า โดย สุธาสินี พุทธินันทน์

การวางจำหน่ายม้วนวีดีโอเทป[แก้]

  • ประเทศไทย บริษัท เอ็กแซ็กท์ วางจำหน่ายม้วนวีดีโอเทป (หรือ VHS) รักในรอยแค้น

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 "Exact's Company Profile" เก็บถาวร 2007-09-25 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน - Official site อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่สมเหตุสมผล มีนิยามชื่อ "exact" หลายครั้งด้วยเนื้อหาต่างกัน
  2. "บทที่ 3 รายละเอียดการปฏิบัติงาน" (PDF). มหาวิทยาลัยสยาม.[ลิงก์เสีย]