ธนทัต ชัยอรรถ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ธนทัต ชัยอรรถ
ธนทัตในงาน Joox Music Awards 2017
ข้อมูลพื้นฐาน
ชื่อเกิดธนทัต ชัยอรรถ
เกิด30 มีนาคม พ.ศ. 2535 (31 ปี)
ที่เกิดกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย
แนวเพลงอาร์แอนด์บี ฮิปฮอป ป็อป
อาชีพนักร้อง นักแสดง นักแต่งเพลง แร็ปเปอร์ พิธีกร ยูทูบเบอร์
เครื่องดนตรีเปียโน กีตาร์ กลอง แซ็กโซโฟน
ช่วงปี2555 – ปัจจุบัน
ค่ายเพลงOGME ENTERTAINMENT , เอ็กแซ็กท์
เว็บไซต์http://www.kangsomthestar.com

ธนทัต ชัยอรรถ (เกิด 30 มีนาคม พ.ศ. 2535) ชื่อเล่น แกงส้ม เป็นนักร้อง นักแสดง และเจ้าของค่ายเพลงชาวไทย มีชื่อเสียงจากการประกวดเดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 8 และได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศ โดยเมื่อตอนอายุ 16 ปี เขาเคยเข้าประกวดรายการ “C-SA กำลัง 2” (ซีซ่า กำลัง 2) พร้อมกับได้เข้ารอบชิงชนะเลิศ[1] แกงส้มเริ่มเป็นที่รู้จักจากเพลง "รักเธอ 24 ชั่วโมง” ซึ่งเป็นซิงเกิลแรกในฐานะนักร้องอาชีพ และได้มีอัลบั้ม “Kangsom 24.7” เป็นอัลบั้มแรกในชีวิต แกงส้มมีความถนัดและชื่นชอบการร้องเพลงแนวฮิปฮอป อาร์แอนด์บีมากเป็นพิเศษ และได้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากขึ้นจากเพลง “คุณและคุณเท่านั้น” ซึ่งเป็นเพลงที่ติดชาร์ตอันดับหนึ่งของวิทยุทั่วประเทศได้นานกว่า 10 สัปดาห์ [2]

นอกจากผลงานเพลงแล้ว แกงส้มยังมีผลงานการแสดงอย่างต่อเนื่อง โดยมีผลงานละครเรื่องแรกคือเรื่อง บ่วงรัก ทางช่อง 5 และได้มีผลงานละครโทรทัศน์และซีรีส์ทาง ช่องวัน ทั้งในบทสมทบและบทนำในเวลาต่อมา อาทิ ฝันเฟื่อง ขอโทษที่รักเธอ และซีรีส์ รักฝุ่นตลบ เป็นต้น อีกทั้งแกงส้มยังมีโอกาสแสดงละครเวทีโดยได้รับบทนำในละครเวทีเรื่อง เลือดขัตติยา เดอะมิวสิคัล วันสละโสดกับโจทก์เก่า ๆ เดอะมิวสิคัลคอมเมดี้ และ ลอดลายมังกร เดอะมิวสิคัล ปัจจุบันแกงส้มยังคงทำเพลงอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเป็นเบื้องหลังและโปรดิวเซอร์ให้แก่ศิลปินคนอื่น ๆ มากมาย นอกจากนี้เขายังเป็นเจ้าของค่ายเพลง OGME ENTERTAINMENT ซึ่งมีจุดเริ่มต้นมาจากการทำเพลงลงในช่องยูทูบร่วมกับเพื่อน ๆ ที่ใช้ชื่อว่า OGME หรือชื่อเต็ม Original Me โดยภายหลังเมื่อแต่ละคนเติบโตขึ้นจึงได้นำประสบการณ์ต่าง ๆ ที่มีมาเปิดค่ายเพลง โดยมีจุดเป้าหมายผลิตเพลงให้แก่ศิลปินหน้าใหม่ควบคู่ไปกับการทำเพลงของตนเองด้วยเช่นกัน[3]

ประวัติ[แก้]

ธนทัต ชัยอรรถ เกิดที่ ตราด เป็นบุตรชายของนักแสดง สุรศักดิ์ ชัยอรรถ และ ดวงกมล ชัยอรรถ ที่มาของชื่อแกงส้มนั้น เนื่องจากพ่อและแม่เคยเปิดร้านข้าวแกง จึงตั้งชื่อลูกทั้ง 3 คนเป็นชื่ออาหาร พี่สาวชื่อข้าวสวย มัญธุชา ชัยอรรถ น้องชายชื่อขนมจีน อรรถกานต์ ชัยอรรถ (อดีตมือตัดต่อของ Bearhug Production) ธนทัตจบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจาก โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) สายวิทย์-สถาปัตย์ พร้อมได้รับมอบพระเกี้ยวเกียรติยศจากโรงเรียนเนื่องจากผลการเรียนดีตลอด 6 ปีที่ศึกษา นอกจากนี้ในปี 2010 (พ.ศ. 2553) แกงส้มยังเคยเข้ารอบ 30 คนสุดท้ายในการออดิชั่นศิลปินจากค่ายเพลง วายจีเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ของ ประเทศเกาหลีใต้ อีกด้วย โดยใช้เพลง Come back to me ของ Se7en ในการส่งเข้าออดิชั่น[4]

แกงส้มเริ่มสนใจดนตรีตั้งแต่เด็ก ประกอบกับการสนับสนุนเต็มที่ของพ่อแม่ ทำให้เขามีความสามารถทางด้านดนตรีหลายอย่าง เช่น เปียโน กีตาร์ กลอง การเต้นแบบป็อปปิ้ง และ บีบอย นอกจากนี้ แกงส้มยังสามารถ บีทบ็อกซ์ และ แร็ป ได้อีกด้วย เนื่องจากเป็นคนที่รักเสียงเพลงจึงทำให้แกงส้มสามารถร้องเพลงได้หลายแนว แต่แนวที่ถนัดที่สุดคือ อาร์แอนด์บี และ ฮิปฮอป เขายังมีงานอดิเรกคือการแต่งเพลงและการร้องคัฟเวอร์ ซึ่งเขาได้นำเพลงที่เขาแต่งและคัฟเวอร์ลง ยูทูบ ซึ่งได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม เพลงที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือเพลง “หัวใจจะวาย” มีผู้ชมมากกว่า 5 ล้านวิว ซึ่งเขาได้ยืมดนตรีเพลง Strip ของ คริส บราวน์ มาใช้และแต่งเนื้อร้องและทำนองใหม่ เรียกว่าการ Fixtape

หลังจากเข้าเรียนระดับมหาวิทยาลัยที่ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง แกงส้มเริ่มหารายได้เสริมด้วยการเป็นครูสอนร้องเพลงให้กับสถาบันดนตรี เคพีเอ็น มิวสิก สาขา ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต โดยสอนเฉพาะวันเสาร์ ภายหลังแกงส้มตัดสินใจเข้าประกวดเดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 8 รอบภาคกลาง หลังจากเคยพลาดหวังโดยการตกรอบแรกไปในปี 6 จนสุดท้ายสามารถผ่านเข้ารอบเป็น 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ[5]

เข้าสู่วงการบันเทิง[แก้]

ปี พ.ศ. 2555 แกงส้มได้เข้าประกวดร้องเพลงในรายการ เดอะสตาร์ 8 จนสามารถได้ตำแหน่งรองชนะเลิศเดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาวปี 8 ซิงเกิลแรกในชีวิตของเขาคือ "รักเธอ 24 ชั่วโมง” นอกจากนี้ ยังมีผลงานการแสดงละครเรื่องแรกคือ บ่วงรัก คู่กับ เต็มฟ้า กฤษณายุธ ร่วมด้วย สินจัย เปล่งพานิช และ สันติสุข พรหมศิริ ซึ่งเพลงประกอบละครอย่างเพลง “เต็มใจ” ยังเป็นเพลงที่แกงส้มแต่งขึ้นเองอีกด้วย และจากการตอบรับด้านงานเพลงที่ดีทำให้เขามีอัลบั้มแรก “Kangsom 24.7” วางจำหน่ายในวันที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2556 มีเพลงฮิตอย่างเพลง “I Love Your Smile” และ “รักแท้ในใจเธอ” ผลงานเพลงของแกงส้มได้รับผลตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเพลง “คุณและคุณเท่านั้น” ซึ่งสามารถติดชาร์ตอันดับ 1 บนคลื่นหน้าปัดวิทยุทั่วประเทศยาวนานถึง 10 สัปดาห์ โดยขึ้นอันดับ 1 ภายใน 3 สัปดาห์หลังจากที่เพลงปล่อยออกมา ในปลายปี 2556 เขามีผลงานละครเวทีครั้งแรกในบทบาท อโณทัย ใน เลือดขัตติยา เดอะมิวสิคัล จากปลายปากกาของ ลักษณวดี คู่กับ หนึ่งธิดา โสภณ ในบทเจ้าฟ้าหญิงทิพยรัตน์ดารากุมารี กำกับโดย ถกลเกียรติ วีรวรรณ โดยเปิดการแสดงไปทั้งหมด 40 รอบ[6]

ปี พ.ศ. 2557 เขาได้มีผลงานเพลงพิเศษชื่อว่าเพลง “ความรักสวยงามเสมอ” ในอัลบั้ม “10 Years of Love” บทเพลงรักจากเดอะสตาร์ เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปี รายการ “เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว” ซึ่งติดชาร์ตอันดับ 1 คลื่นวิทยุทั่วประเทศได้นานกว่า 7 สัปดาห์ และภายหลังเพลงนี้ได้ถูกเลือกเป็นหนึ่งในเพลงประกอบละคร แอบรักออนไลน์ อีกด้วย และในปลายปี 2557 แกงส้มได้มีผลงานละครเรื่อง ฝันเฟื่อง รับบทเป็น อาทิตย์[7] ออกอากาศทาง ช่องวัน และมีผลงานเพลงประกอบละคร “เธอโดนใจ” ต่อมาในปี พ.ศ. 2558 เขาได้มี 2 คอนเสิร์ตใหญ่อย่าง "หล่อมากมาก คอนเสิร์ต" ร่วมกับพระเอกจากช่อง 3 และศิลปินจากจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ และคอนเสิร์ต 7 มหัศจรรย์ หรือ 7 Wonders Concert คอนเสิร์ตที่รวมศิลปินชาย 7 คนจากเวทีเดอะสตาร์ จัดขึ้นที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ซึ่งก็ได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี นอกจากนี้ในช่วงกลางปี 2558 แกงส้มได้มีผลงานละครเวทีเรื่อง วันสละโสดกับโจทก์เก่า ๆ เดอะมิวสิคัลคอมเมดี้ รับบทเป็น นพ ร่วมด้วย อ๊อฟ ปองศักดิ์ , รัดเกล้า อามระดิษ เป็นต้น โดยเปิดการแสดงไปทั้งสิ้น 35 รอบ[8]

ในส่วนของผลงานโฆษณา แกงส้มได้มีผลงานโฆษณาและรับหน้าที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์มากมาย โดยมีผลงานโฆษณาแรกคือโฆษณายาสีฟันฟลูโอคารีล อีกทั้งยังมีโอกาสได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับ เบียร์สิงห์ ในโปรเจกต์ SINGHA Discovers 500 Galapagos[9] นอกจากนี้ยังผลยังมีผลงานโฆษณาให้กับ แดลี่ควีน ลูกอมสเตร็ปซิล รวมไปถึงดูเม็กซ์ ชุด Hi-Q UHT Dream Discovery ที่แกงส้มได้รับโอกาสให้ร้องเพลงประกอบโฆษณาในเพลง “กล้าคิด พิชิตฝัน”[10]

ปี พ.ศ. 2559 แกงส้มได้มีผลงานการแสดงหลายผลงาน ทั้งผลงานละครโทรทัศน์ ซีรีส์ ละครเวที รวมไปถึงละครซิทคอม ในส่วนของของละครโทรทัศน์เขาได้รับบทนำในละครเรื่อง ขอโทษที่รักเธอ ซึ่งเป็นการได้ร่วมแสดงกับ นก สินจัย อีกครั้งหลังจากเคยร่วมงานกันในละครเรื่อง บ่วงรัก นอกจากนี้ยังมีผลงานซีรีส์เรื่อง รักฝุ่นตลบ โดยรับบทนำคู่กับ วิว วรรณรท และ ยิปซี คีรติ ออกอากาศทาง ช่องวัน ช่วงกลางปี แกงส้มได้มีผลงานละครซิทคอมเรื่องแรกในชีวิตเรื่อง เสือ ชะนี เก้ง ในบท “ตั้ม” หรือ “เสือตั้ม” ร่วมกับ อ๊อฟ ปองศักดิ์ และ หญิง รฐา โดยละครซิทคอมเรื่องนี้ได้ถูกพัฒนาบทมาจากละครเวที “วันสละโสดกับโจทก์เก่า ๆ เดอะมิวสิคัลคอมเมดี้” ที่ทั้งสามคนเคยร่วมแสดงด้วยกัน ภายหลังการออกอากาศไม่นาน เสือ ชะนี เก้ง ก็ได้รับกระแสตอบรับในแง่บวกเป็นอย่างสูงและสามารถทำเรทติ้งเป็นละครซิทคอมที่เรทติ้งสูงที่สุดของช่องวันได้ในเวลาไม่นาน ด้วยเรทติ้งกว่า 4.1[11] และในช่วงปลายปี 2559 แกงส้มได้พลิกบทบาททางการแสดงเป็นครั้งแรก กับการรับบทเป็น ชาญชัย ตัวร้ายของละครเวทีเรื่อง ลอดลายมังกร เดอะมิวสิคัล ที่เปิดและปิดการแสดงในช่วงปลายปี 2559 ก่อนจะได้กลับมาแสดงอีกครั้งในช่วงต้นปี 2560[12]

ปี พ.ศ. 2561 แกงส้มได้เข้าประกวด The Mask Singer หน้ากากนักร้อง ในฤดูกาลพิเศษ คือ The Mask Project A ด้วยฉายา หน้ากากร็อตไวเลอร์[13] กลุ่ม Jungle War โดยในการประกวดรอบแรก แกงส้มร้องเพลง "Phantom of The Opera" และรอบ Semi Final ด้วยเพลง "OK นะคะ" ที่ได้แต่งท่อนแร็ปเพิ่มขึ้นมาใหม่ นอกจากนี้เขายังมีผลงานแสดงละครเวที ในมิวสิคัลโชว์ชุด Ladies of the Stage ตอน ข้างหลังภาพ เดอะมิวสิคัล[14] โดยรับบทเป็น นพพร แสดงร่วมกับ แหม่ม คัทลียา และในต้นปี พ.ศ. 2563 แกงส้มได้กลับมาเล่นละครยาวอีกครั้ง ในเรื่อง "เหมือนเราเคยรักกัน" รับบทเป็น "ราเชนทร์" ซึ่งถือเป็นการพลิกบทบาทมาเล่นร้ายครั้งแรกในละครโทรทัศน์ ที่สำคัญเขายังมีโอกาสได้แต่งเพลงประกอบละครเรื่องนี้ โดยมีที่มาจากประสบการณ์จริงของตัวเองอีกด้วย[15]

เปิดค่ายเพลง[แก้]

ในช่วงปี พ.ศ. 2560 แกงส้มได้มีผลงานละครชุดเสน่หา Diary ตอน แสบเสน่หา และได้ร้องเพลงประกอบละครจำนวนสองเพลง อย่างไรก็ตาม แกงส้มได้เริ่มมีผลงานเพลงส่วนตัวกับช่อง OGME [16] ในยูทูบมากขึ้น ก่อนที่จะตัดสินใจไม่ต่อสัญญาเพลงกับทางค่ายเอ็กแซ็กท์[17] และเปิดค่ายเพลงของตัวเองในนาม OGME Entertainment ในปีพ.ศ. 2561 ซึ่งค่าย OGME Entertainment นั้นเป็นค่ายเพลงที่แกงส้มเปิดขึ้นเพื่อผลักดันศิลปินหน้าใหม่ ควบคู่ไปกับการทำเพลงให้ตัวเองและผลิตรายการค้นหาศิลปินหน้าใหม่ผ่านช่องทางออนไลน์ ชื่อรายการ Road to Idol[18] ปัจจุบัน แกงส้มยังคงทำผลงานเพลงอย่างต่อเนื่อง ทั้งเพลงของตนเองในนาม KANGSOMKS รวมถึงการเป็นเบื้องหลัง เป็นทั้งผู้แต่งเพลง แต่งเนื้อร้อง/ทำนอง และโปรดิวเซอร์ให้กับศิลปินคนอื่น ๆ อีกมากมาย

ผลงานการแสดง[แก้]

ละครโทรทัศน์และซีรีส์[แก้]

ปี เรื่อง บทบาท ออกอากาศ
2555 บ่วงรัก ชนะศึก เลิศชัยวัฒน์ ช่อง 5
2557 ฝันเฟื่อง อาทิตย์ ช่องวัน 31
2559 ขอโทษที่รักเธอ จักรเทพ พงศธร (จั๊ก)
รักฝุ่นตลบ พีท
เราเกิดในรัชกาลที่ ๙ เดอะซีรีส์ แกงส้ม ธนทัต
2560 เสน่หา Diary ตอน แสบเสน่หา ปีย์ มุจลิน
2561 เสือ ชะนี เก้ง Freshy เปิดตำนานแก๊ง 3 ทหารเสือ เดชา จุฬารัตน์ / ตั้ม / ตั่มตั๊ม (รับเชิญ)
2563 Deja Vu เหมือนเราเคยรักกัน ราเชนทร์

ละครซิทคอม[แก้]

ปี เรื่อง บทบาท ออกอากาศ
2559 – 2564 เสือ ชะนี เก้ง จะเด็ด / ตั้ม / ตั่มตั๊ม ช่องวัน 31

ละครเวที[แก้]

ปี เรื่อง บทบาท
2556 เลือดขัตติยา เดอะมิวสิคัล อโณทัย
2558 วันสละโสดกับโจทก์เก่า ๆ เดอะมิวสิคัลคอมเมดี้ นพ
2559 ลอดลายมังกร เดอะมิวสิคัล ชาญชัย
2561 เมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์ เดอะมิวสิคัลโชว์ ตอน Ladies Of The Stage ตอน ข้างหลังภาพ เดอะมิวสิคัล นพพร

ผลงานพิธีกร[แก้]

ออนไลน์

  • พ.ศ. 2562 : ทางช่อง YouTube:KANGSOMKS

ผลงานเพลง[แก้]

อัลบั้มเดี่ยว[แก้]

  • อัลบั้ม KANGSOM 24.7
    วางแผง 31 มกราคม 2556
  1. I Love Your Smile
  2. รักแท้ในใจเธอ
  3. คนไหนโสด ร้องร่วมกับ โดม เดอะสตาร์
  4. รักเท่าเดิม
  5. รักเธอ 24 ชั่วโมง
  6. เต็มใจ เพลงประกอบละคร บ่วงรัก
  7. หัวใจจะวาย
  8. MR. Romantic
  9. คนเลิกกันไม่ทำแบบนี้
  10. ซ้ำ ๆ คำนี้

อัลบั้มรวม[แก้]

  1. อัลบั้ม The Star 8
  2. อัลบั้ม รวมเพลงจากละครเวที “เลือดขัตติยา เดอะ มิวสิคัล”
  3. อัลบั้ม 10 Years of Love บทเพลงรักจากเดอะสตาร์

ซิงเกิล[แก้]

ปี ชื่อเพลง อัลบั้ม / หมายเหตุ
2555 “เพื่อดาวดวงนั้น” ร้องร่วมกับ เดอะสตาร์ 8 The Star 8
"รักเธอ 24 ชั่วโมง"
“แม่ของคนไทย” ร่วมกับ ศิลปินจีเอ็มเอ็ม แกรมมี บทเพลงเฉลิมพระเกียรติพระราชินี 80 พรรษา
“เต็มใจ” เพลงประกอบละคร บ่วงรัก
2556 “คุณและคุณเท่านั้น”
“ปาฏิหาริย์” ร้องร่วมกับ หนึ่งธิดา โสภณ เพลงประกอบละครเวที เลือดขัตติยา เดอะมิวสิคัล
“เส้นขนาน”
2557 “รักของฉันนั้นคือเธอ” ร่วมกับ ศิลปินเดอะสตาร์ 10 Years of Love บทเพลงรักจากเดอะสตาร์
“ความรักสวยงามเสมอ”
“เธอโดนใจ” เพลงประกอบละคร ฝันเฟื่อง
“Another Love” เพลงธีมของเกม G-World
2558 "เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ) ร่วมกับ ศิลปินหล่อมากมาก" หล่อมากมาก คอนเสิร์ต
“กล้าคิด พิชิตฝัน” เพลงพิเศษของแคมเปญไฮคิว ยูเอชที ดรีม ดิสคัฟเวอรี่
"ปัจจุบัน" เพลงประกอบละครเวที วันสละโสดกับโจทก์เก่า ๆ
2559 “อย่าชะล่าใจ” ร่วมกับ อ๊อฟ ปองศักดิ์ และ หญิง รฐา เพลงประกอบซิทคอม เสือ ชะนี เก้ง
“ขอโทษที่รักเธอ” เพลงประกอบละคร ขอโทษที่รักเธอ
“คนที่ไปกับเธอ” เพลงประกอบซีรีส์ รักฝุ่นตลบ
2560 “รักแท้หรือแพ้ใจ” เพลงประกอบละคร เสน่หา Diary
“แพ้เธอ” เพลงประกอบละคร แสบเสน่หา
2561 “ข้าน้อยสมควรตาย” เพลงประกอบซีรีส์ เมืองมายา Live ตอน เกมกลมายา
"7 Wonders" ร่วมกับ กัน ริท โตโน่ ฮั่น ตั้ม กั้ง 7 Wonders Concert 2018
"ดีดดิ้น" ร่วมกับศิลปิน 7 Wonders
2562 "ภาพจำ (Cover Version)" เพลงประกอบละคร The Long Lost Memory รักไม่ลืม
"ดีไม่พอ (REAL ME)" โปรเจกต์ Sad/Tur/Day
“ปก” เพลงประกอบซีรีส์ Blacklist นักเรียนลับ บัญชีดำ
2563 “ซบเรา (FOCUS)” ร่วมกับ โต้ง Twopee เพลงโปรเจ็กต์พิเศษจาก Vivo V20 Series
2564 “เพื่อดาวดวงนั้น” ร่วมกับ ศิลปินเดอะสตาร์ เวอร์ชันพิเศษ The Star From Home
“ฉันไม่ใช่เขา (Not me)” เพลงประกอบซีรีส์ NOT ME...เขาไม่ใช่ผม
2565 “แค่เรา” เพลงประกอบละคร เวลากามเทพ
2566 “LUCKY STAR” เพลงประกอบละคร รักนี้ต้องเจียระไน

ผลงานเพลงกับค่าย OGME Entertainment[แก้]

ปี ชื่อเพลง ร้องร่วมกับศิลปินอื่น
2558 "น่ารักจัง (Only One)" Stay Gold , NTK
"No Makeup-ZION.T (Thai Ver.Cover)"
"กวี (True Love)" OG.ME All-Star
2559 "คืนนั้น (Sh*t Hight)/(Mixtape-Remix)" D-GRAM
"ง้อ (Sulky Bae)/(Mixtape-Remix)" Confuse
“พระรอง (Second String)”
"ให้ตาย (Damn)"
"ฟังเพลิน ๆ (Chill It)" Mek MYDA
2560 "อ่อนโยน (Smile)" Unknownp
"หาใหม่ (Cold Money)" Nil-lhohitz
"รถไฟฟ้า (BTS)" Whitelines
“สวย (How Beautiful)” Confuse
"Story (Tonight)" NTK (D-GRAM)
"สะดวกแบบนี้ (Affair)"
"พัลวัน (Anything)" Staygold
2561 “ยืด (Promotion)" Fomeo
"อากาศมันร้อน (ICE CREAM)" Confuse
“อมยิ้ม (Lollipop)” Whitelines
"โตแล้ว (NOONA)" RYO
"ไปต่อกันไหม (After Party)" Confuse
2562 "เสี่ยง (Bet)"
"โตมาดี (TOMADEI)" CD กันต์ธีร์
2563 "ปากหมา (Bark)" NICECNX
"ติดรึยัง (FMY)"
"ยังกู (Hold On)" Alrisaa (มะปราง อลิสา)
2564 "ยาหม่อง (Itchy)" รัชโย และ แปลน รัฐวิทย์
2565 "ใจผมสลายฮะมุง (HEARTBREAKER)"
"ได้ดิ (OKAY DEAL)" MICMAC (Fool Step)
"ลอย (CLOUD9)" KIM KOOK HEON, NOEL, DANNIEL

ผลงานเพลงอื่น ๆ[แก้]

ปี ชื่อเพลง ศิลปิน หน้าที่
2560 รักสมัยใหม่ (MAMAYE) Staygold Feat. Kangsomks, Ironboy ร่วมร้อง, ร่วมแต่งเนื้อร้อง
Would You? Fomeo เรียบเรียง, ท่อนแรป
2561 ใครสักคน Nueng Panuwat โปรดิวเซอร์, เรียบเรียง, ท่อนแรป
ท่าไม้ตาย (OOH YEAH) MICMAC Feat.PAM GAIA Prod.KS",STAYGOLD โปรดิวเซอร์, แต่งเนื้อร้อง-ทำนอง, เรียบเรียง
ใจบาง[19] SIRPOPPA Feat.KS และ CD กันต์ธีร์ ร่วมร้อง, ร่วมแต่งเนื้อร้อง
2562 แอบรัก (Stalker) BABYMOJIKO Feat.KS ร่วมร้อง, แต่งเนื้อร้อง-ทำนอง, เรียบเรียง
ชู้แต่เธอไม่รอบ ชอบแต่เธอไม่รู้ วันเดอร์เฟรม Feat.KANGSOMKS ร่วมร้อง, ร่วมแต่งเนื้อร้อง-ทำนอง
ศัลยกรรมไม่ได้ (UNMAKABLE)[20] ฟิล์ม บงกช Feat.KANGSOMKS & SIRPOPPA โปรดิวเซอร์, ร่วมร้อง, ร่วมแต่งเนื้อร้อง-ทำนอง-ท่อนแรป
เรียบเรียง, มิกซ์ & มาสเตอร์)
Shoo! (ชู้) CONFUSE feat. Pok Mindset x Kangsom ร่วมร้อง, ร่วมแต่งเนื้อร้อง
2563 ไม่ได้โม้ (SERIOUSLY) TWIXT Prod.STAYGOLD ผู้ช่วยโปรดิวเซอร์, ร่วมแต่งเนื้อร้อง-ทำนองกับสอง STAYGOLD
ตายไม่รู้ตัว (WALKING DEAD) SAM feat. KANGSOMKS โปรดิวเซอร์, แต่งเนื้อร้อง-ทำนอง, เรียบเรียง
เหมือนเราเคยรักกัน
(เพลงประกอบละคร เหมือนเราเคยรักกัน)[21]
หนึ่ง อภิวัฒน์ แต่งเนื้อร้อง-ทำนอง
Moon (พระจันทร์)[22] 456.Four.Five.Six โปรดิวเซอร์, แต่งเนื้อร้อง-ทำนอง, เรียบเรียง
ถามตรง ๆ (WHY)[23] JOONIOR (จูเนียร์ กรวิชญ์) Feat.KANGSOMKS โปรดิวเซอร์, แต่งเนื้อร้อง-ทำนอง, เรียบเรียง, ร่วมร้อง
แฟนทิพย์ (Fantip) FINFOME โปรดิวเซอร์, ร่วมแต่งเนื้อร้อง, ทำนอง, เรียบเรียง, มิกซ์ & มาสเตอร์
ยินดี (GOOD/BYE) TWIXT โปรดิวเซอร์, ร่วมแต่งเนื้อร้อง-ทำนอง, มิกซ์ & มาสเตอร์
คนคุย (Talker) Bozs Feat. Friday ร่วมโปรดิวซ์, ร่วมแต่งทำนอง, มิกซ์ & มาสเตอร์
2564 เศษ (dust)
(เพลงประกอบละคร นาบี ฉันจะไม่รักเธอ)
กวิน แคสกี้
สรัลชนา อภิสมัยมงคล
โปรดิวเซอร์, แต่งเนื้อร้อง-ทำนอง, เรียบเรียง, มิกซ์ & มาสเตอร์
ห้ามใจ (Unstoppable)
(เพลงประกอบซีรีส์ 46 วัน ฉันจะพังงานวิวาห์)
SIZZY โปรดิวเซอร์, แต่งเนื้อร้อง-ทำนอง, เรียบเรียง, มิกซ์ & มาสเตอร์
STUDIO LIFE NTK X KS ร่วมโปรดิวซ์, ร่วมร้อง, ร่วมแต่งเนื้อร้อง-ทำนอง
เข้าข้างตัวเอง (My Side)
(เพลงประกอบซีรีส์ NOT ME...เขาไม่ใช่ผม)
ออฟ จุมพล และ กัน อรรถพันธ์ โปรดิวเซอร์, แต่งเนื้อร้อง-ทำนอง, เรียบเรียง, มิกซ์ & มาสเตอร์
2565 จองตัวได้ไหมวันที่14กุมภาถ้าเธอไม่มีใคร
(ON MY WAY)
FINFOME feat. FRIDAY & KANGSOMKS Executive Producer, ร่วมร้อง, ร่วมแต่งเนื้อร้อง
แล้วแต่ดาว (My Starlight)
เพลงประกอบซีรีส์ แล้วแต่ดาว Star In My Mind
จุง อาเชน (Joong Archen) โปรดิวเซอร์, แต่งเนื้อร้อง-ทำนอง, เรียบเรียง, มิกซ์ & มาสเตอร์
ดีอ่อ? (DIOR) NOEL (TATAM) โปรดิวเซอร์, ร่วมแต่งเนื้อร้อง-ทำนอง, ร่วมเรียบเรียง, มิกซ์ & มาสเตอร์
พิสูจน์ (Prove It) SIZZY โปรดิวเซอร์, ร่วมแต่งเนื้อร้อง, แต่งทำนอง, ร่วมเรียบเรียง, มิกซ์ & มาสเตอร์
ยิ่งร้ายยิ่งรัก (HEARTLESS)

OST.Devil Sister แอ๊บร้ายให้นายไม่รัก

Min Pechaya โปรดิวเซอร์, ร่วมแต่งเนื้อร้อง, แต่งทำนอง, ร่วมเรียบเรียง, มิกซ์ & มาสเตอร์
SECRETLY LOVE (รักข้างเดียว) DONUTCHA ร่วมร้อง, ร่วมแต่งเนื้อร้อง-ทำนอง, ร่วมเรียบเรียง, มิกซ์ & มาสเตอร์
แล้วแต่ดาว (My Starlight) (English Version)
OST. แล้วแต่ดาว Star In My Mind
จุง อาเชน (Joong Archen)

ดัง ณัฎฐ์ฐชัย (Dunk Natachai)

โปรดิวเซอร์, ทำนอง, เรียบเรียง, มิกซ์ & มาสเตอร์
นอนไม่พอ (SLEEPLESS) Krist Perawat โปรดิวเซอร์, มิกซ์ & มาสเตอร์
Lost&Found BRIGHT Executive Producer
ไม่ชัดเจน (Complicated) Indy Thanathat โปรดิวเซอร์, มิกซ์ & มาสเตอร์
เหล่ท่อ (SUPERB) YINYIN Feat.KANGSOMKS โปรดิวเซอร์, ร่วมร้อง, ร่วมแต่งเนื้อร้อง-เรียบเรียง, ทำนอง, มิกซ์ & มาสเตอร์
รับผิดชอบใจฉันด้วย (LOVE RESPONSE) SIZZY x EARTHMIX Executive Producer, แต่งเนื้อร้อง-ทำนอง-ดนตรี, ร่วมเรียบเรียง, มิกซ์ & มาสเตอร์, Art Director

คอนเสิร์ตและแขกรับเชิญในคอนเสิร์ตต่าง ๆ[แก้]

ปี พ.ศ. ชื่อคอนเสิร์ต วันแสดง สถานที่จัดการแสดง จำนวนรอบ หมายเหตุ
2555 คอนเสิร์ตประกาศผล เดอะสตาร์ 8 29 เมษายน 2555 อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี 1 คอนเสิร์ตปิดการแข่งขันเดอะสตาร์ 8
5678 The Star in Concert 7 กรกฎาคม 2555 อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี 1 คอนเสิร์ตรวมรุ่นเดอะสตาร์ 5678
Cover Night Plus : The Star 8 The Eight Elements 2 กันยายน 2555 หอประชุมเล็ก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ 1 คอนเสิร์ตรวมเดอะสตาร์ 8 โดย Green Wave 106.5 FM
5 Live Enter 10 Concert[24] 29 กันยายน 2555 ไบเทค บางนา 1 คอนเสิร์ตฉลองครบรอบ 10 ปี ของรายการ 5 Live
2556 7 สีคอนเสิร์ต 5 มกราคม 2556 The Nine พระราม 9 1 7 สีคอนเสิร์ตพิเศษ ต้อนรับปีใหม่ 2556
คอนเสิร์ตประกาศผล เดอะสตาร์ 9 28 เมษายน 2556 อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี 1 คอนเสิร์ตปิดการแข่งขันเดอะสตาร์ 9
Gun Man Show Concert 14-15 กันยายน 2556 Live Arena Central World 2 แขกรับเชิญคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งที่สองของ กัน นภัทร
DJs on Stage vs The Star 28-29 กันยายน 2556 รอยัลพารากอนฮอลล์ 2 ดีเจเอไทม์ปะทะเดอะสตาร์
7 สีคอนเสิร์ต ร่วมกับ หนูนา หนึ่งธิดา และ บี้ สุกฤษฎิ์ 16 พฤศจิกายน 2556 The Nine พระราม 9 1 โปรโมทละครเวที เลือดขัตติยา เดอะ มิวสิคัล
2557 คอนเสิร์ตประกาศผล เดอะสตาร์ 10 27 เมษายน 2557 อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี 1 คอนเสิร์ตปิดการแข่งขันเดอะสตาร์ 10
10 Years of Love The Star in Concert 27-29 มิถุนายน 2557 อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี 3 การรวมตัวครั้งประวัติศาสตร์ของ 50 ศิลปิน THE STAR
กาชาดคอนเสิร์ต ครั้งที่ 41 28-29 กรกฎาคม 2557 หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย 2
2558 หล่อมากมาก คอนเสิร์ต 31 มกราคม 2558 อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี 2 คอนเสิร์ตรวม 12 พระเอก
Sunsilk Perfect Straight Presents ล็อกตรงลงเต้น Dance หลุดโลก 28 มีนาคม 2558 อิมแพค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 1 เมืองทองธานี 1 ปาร์ตี้คอนเสิร์ต Dance หลุดโลก
คอนเสิร์ตประกาศผล เดอะสตาร์ 11 26 เมษายน 2558 อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี 1 คอนเสิร์ตปิดการแข่งขันเดอะสตาร์ 11
7 Wonders Concert คอนเสิร์ต 7 มหัศจรรย์ 4-5 กรกฎาคม 2558 อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี 2 คอนเสิร์ตรวมตัว 7 หนุ่มเดอะสตาร์ กัน ริท โตโน่ แกงส้ม ฮั่น ตั้ม กั้ง
เทยแฟร์เฟสติวัลคานิวัลแห่แหนประจำปี 2558 29 พฤศจิกายน 2558 ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี 1 แขกรับเชิญคอนเสิร์ตของ 3 พิธีกร เทยเที่ยวไทย
Big Mountain Music Festival 7 มหกรรมโจ๊ะหมู่ 20 ธันวาคม 2558 แก่งกระจานคันทรีคลับ จ.เพชรบุรี 1
2559 คอนเสิร์ตเพลงรักเพลงละคร 26-28 กุมภาพันธ์ 2559 เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์ 3 รวมบทเพลงไพเราะจากละคร ละครเวที และภาพยนตร์สุดประทับใจ
คอนเสิร์ตการกุศล 'สร้างรอยยิ้มเพื่อผู้ยากไร้และด้อยโอกาส' 1 พฤษภาคม 2559 หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย 1
Seoul Prime Concert in Bangkok 2016 7 กรกฎาคม 2559 อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี 1 คอนเสิร์ตฉลองครบรอบ 10 ปี ความสัมพันธ์ระหว่างกรุงเทพมหานครและกรุงโซล
2561 All Their Hits All Time Hits" ตอน "รักที่เป็นของจริงเพื่อคุณและคุณเท่านั้น 24 กุมภาพันธ์ 2561 โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ สยามสแควร์วัน 1 คอนเสิร์ตการกุศลเพื่อน้อง ๆ ที่พิการทางสติปัญญา
7 Wonders Concert 2018 23-24 มิถุนายน 2561 รอยัลพารากอนฮอลล์ 2 คอนเสิร์ตรวมตัว 7 หนุ่มเดอะสตาร์ กัน ริท โตโน่ แกงส้ม ฮั่น ตั้ม กั้ง
K-Drama OST Concert 30 มิถุนายน 2561 บางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ 1 คอนเสิร์ตรวมเพลงประกอบซีรีส์เกาหลี K-Content EXPO Thailand 2018
2563 GSB Duo Concert ร่วมกับ นนท์ ธนนท์ 18 มกราคม 2563 Stage1 @Mono29 Studio 1 คอนเสิร์ตสุดพรีเมี่ยมโดยธนาคารออมสิน และ Mono Fresh 91.5 FM
2565 คอนเสิร์ตเปิดม่านใหม่ เมืองไทยรัชดาลัย 23-24 กรกฎาคม 2565 เมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์ 2 ฉลองการกลับมาของเมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์
#YINYIN_1STBDFANCON

THE ANAN EMPIRE

15 ตุลาคม 2565 MCC HALL เดอะมอลล์ บางกะปิ 1 ร่วมเป็น Guest ให้ หยิ่น อานันท์

โฆษณา[แก้]

  • WeChat ร่วมกับ ฮั่น เดอะสตาร์ และ เต็มฟ้า กฤษณายุธ (2555)
  • แดรี่ควีน โอรีโอ บลิซซาร์ด (2555)
  • แดรี่ควีน ชาเขียว อัลมอนด์ บลิซซาร์ด (2555)
  • แดรี่ควีน โอวัลติน ภูเขาไฟ บลิซซาร์ด (2555)
  • ฟลูโอคารีล เมาท์สเปรย์ Fluocaril Mouth Spray (2555)
  • สเตร็ปซิล น้ำผึ้งมะนาว (2557)
  • Singha Discovers 500 Galapagos แค่คุณเปิด โลกก็เปลี่ยน (2557)
  • Hi-Q UHT Dream Discovery กล้าคิด พิชิตฝัน - Dumex (2558)
  • บัตรสมาชิกอิออน Aeon Thana Sinsap - Member card (2562)
  • ชีวิตเงินดี๊ดี TTB เปลี่ยนกันวันนี้ เปลี่ยนกับทีทีบี - KangsomKS x Bell Warisara

รางวัลที่ได้รับ[แก้]

ปี รางวัล สาขา ผล ผลงานที่เข้าชิง
2555 เซเวนทีนชอยส์อวอร์ด ดาวรุ่งพุ่งแรงแห่งปี ได้รับรางวัล รักเธอ 24 ชั่วโมง
สุดสัปดาห์ยังแอนด์สมาร์ทโหวต เพลงไทยสากลยอดนิยม ได้รับรางวัล
2556 คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 10 นักร้องเพลงไทยสากลยอดนิยม เสนอชื่อเข้าชิง
ยูทูเพลย์ อวอร์ดส์ ศิลปินทีนป๊อปยอดนิยม เสนอชื่อเข้าชิง
จีเมมเบอร์ อวอร์ดส์ สุดยอดศิลปินน่าจับตามองแห่งปี เสนอชื่อเข้าชิง
สุดยอดเพลงฮิตแห่งปี เสนอชื่อเข้าชิง
สุดยอดเพลงประกอบละครแห่งปี เสนอชื่อเข้าชิง เต็มใจ
สุดยอดคู่กันแล้วดีที่สุดแห่งปี เสนอชื่อเข้าชิง
รางวัลศิลปิน ดารา และสื่อสารมวลชน
เพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่ ครั้งที่ 4
นักร้องสตริงชายปลอดบุหรี่ดีเด่น ได้รับรางวัล
ดาราเดลี่ เดอะ เกรท อวอร์ดส์ ครั้งที่ 2 ดาวรุ่งชายที่สุดแห่งปี เสนอชื่อเข้าชิง บ่วงรัก
ซี้ดอวอร์ด ครั้งที่ 8 ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมสุดซี้ดประจำปี ได้รับรางวัล แกงส้ม 24.7
ศิลปินยอดนิยมสุดซี้ดประจำปี เสนอชื่อเข้าชิง
โมสต์สไปซีไอดอล 2013 100 ไอดอลที่ฮอตที่สุด ได้รับรางวัล
แคส อวอร์ดส์ ศิลปินชายยอดนิยม ได้รับรางวัล แกงส้ม 24.7
ป๊อปปูลาร์โหวต เสนอชื่อเข้าชิง
ศิลปินยอดฮิต เสนอชื่อเข้าชิง
แบงอวอร์ดส์ เพลงแห่งปี เสนอชื่อเข้าชิง รักเธอ 24 ชั่วโมง
คนเดียวเปรี้ยวได้ เสนอชื่อเข้าชิง
ผู้ชายแห่งปี ได้รับรางวัล
สยามดารา สตาร์ส อวอร์ดส์ 2013 นักร้องไทยสากลชายยอดนิยม เสนอชื่อเข้าชิง แกงส้ม 24.7
สปอร์ตแมน 2013 ศิลปินนักแสดงชาย ที่รักการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย ได้รับรางวัล
2557 อีเอฟเอ็มอวอร์ดส์ เพลงยอดนิยม ประจำเดือนมกราคม ได้รับรางวัล คุณและคุณเท่านั้น
ดาราเดลี่ เดอะ เกรท อวอร์ดส์ ครั้งที่ 3 นักร้องชายที่สุดแห่งปี เสนอชื่อเข้าชิง
ดาวรุ่งชายที่สุดแห่งปี เสนอชื่อเข้าชิง ฝันเฟื่อง
มิวสิกไลบรารีอวอร์ด ศิลปินชายยอดนิยม ได้รับรางวัล แกงส้ม 24.7
อัลบั้มแห่งปี ได้รับรางวัล
ซี้ดอวอร์ด ครั้งที 9 ศิลปินยอดนิยมสุดซี้ดประจำปี เสนอชื่อเข้าชิง คุณและคุณเท่านั้น
จีเมมเบอร์ อวอร์ดส์ สุดยอดศิลปินชายแห่งปี เสนอชื่อเข้าชิง
สุดยอดเพลงฮิตแห่งปี เสนอชื่อเข้าชิง
สุดยอดเอ็มวีแห่งปี ได้รับรางวัล
สุดยอดคู่กันแล้วดีที่สุดแห่งปี เสนอชื่อเข้าชิง
เดอะกีตาร์แม็กอวอร์ด 2014 ศิลปินชายยอดเยี่ยม เสนอชื่อเข้าชิง คุณและคุณเท่านั้น
ป๊อปปูลาร์โหวต ได้รับรางวัล
คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 11 นักร้องเพลงไทยสากลยอดนิยม เสนอชื่อเข้าชิง คุณและคุณเท่านั้น
ยูทูเพลย์ อวอร์ดส์ ศิลปินชายยอดนิยม เสนอชื่อเข้าชิง
แคส อวอร์ดส์ ศิลปินชายยอดนิยม ได้รับรางวัล
เพลงฮอตยอดนิยม เสนอชื่อเข้าชิง
คู่จิ้นแห่งปี เสนอชื่อเข้าชิง
รางวัลกำลังสำรองทองคำ บุคคลดีเด่นยอดเยี่ยม เป็นที่ชื่นชอบของประชาชน
ในการสนับสนุนกิจการกำลังสำรอง และหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน
ได้รับรางวัล
แบงมิวสิกอวอร์ด ศิลปินชายยอดเยี่ยม เสนอชื่อเข้าชิง คุณและคุณเท่านั้น
เพลงแห่งปี เสนอชื่อเข้าชิง
ฉากติดตา ช็อตติดใจ ได้รับรางวัล
ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ดส์ นักร้องแห่งปี เสนอชื่อเข้าชิง
อีเอฟเอ็มอวอร์ดส์ เพลงยอดนิยม ประจำเดือนมิถุนายน ได้รับรางวัล ความรักสวยงามเสมอ
2558 รางวัลเพชรในเพลง เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ประจำปี 2558 รางวัลชมเชย การขับร้องเพลงดีเด่นด้านภาษาไทย ประเภทผู้ขับร้องเพลงไทยสากล(ชาย) ได้รับรางวัล[25] ความรักสวยงามเสมอ
2559 รางวัลเพชรในเพลง เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ประจำปี 2559 รางวัลชนะเลิศ การขับร้องเพลงดีเด่นด้านภาษาไทย ประเภทผู้ขับร้องเพลงไทยสากล(ชาย) ได้รับรางวัล[26] เส้นขนาน
วันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2559 เยาวชนดีเด่น ได้รับรางวัล[27]
2561 แร็พอิสนาว อวอร์ด[28] เพลงอาร์แอนบี แห่งปี เสนอชื่อเข้าชิง ยืด ร่วมกับ โฟม กิตติคุณ

อ้างอิง[แก้]

  1. บทสัมภาษณ์ น้องแกงส้ม S1 (ผู้เข้าประกวด C-SA กำลัง2)
  2. แกงส้ม สุดปลื้ม!! คุณและคุณเท่านั้น ฮิตครองแชมป์ 10 สัปดาห์
  3. แกงส้ม ธนทัต หยิบโมเดลการปั้นศิลปิน ของเกาหลีใต้ สร้างศิลปินในค่าย
  4. นาย รอสลี หะยีมะเกะ เจ้าของกิจการโรงแรมตีสมินเวอร์ณาร์ดาร ในปี2029 3,235,965,965.96 ล้านบาท Come back to me - Se7en English version Cover by KS
  5. "ประวัติแกงส้ม ธนทัต ชัยอรรถ". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2020-10-19. สืบค้นเมื่อ 2020-05-28.
  6. ‘เลือดขัตติยา’ ตระการตาเหนือจินตนาการ‘หนูนา-แกงส้ม’ โชว์ฝีมือเยี่ยม!
  7. “แกงส้ม” เจอบทที่ใช่ “ฝันเฟื่อง” ยิ่งเล่นยิ่งสนุก
  8. ซีเนริโอ”เปิดตัวละครเวทีมิวสิคัลคอมาดี้ “วันสละโสด กับ โจทก์เก่าๆ
  9. "สิงห์ ดึง 5 ซุป'ตาร์ ชาคริต, เรย์, ติ๊ก, คริส, แกงส้ม แท็กทีม ชวนคนรุ่นใหม่ หัวใจอนุรักษ์ ร่วมบิ๊กโปรเจกต์ บุก กาลาปากอส". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2021-01-30. สืบค้นเมื่อ 2020-05-28.
  10. Hi-Q UHT ชวนน้องๆ “ร้อง เล่น เต้น ตามฝัน” กับพี่แกงส้ม
  11. "งานนี้ต้องฉลอง!! ช่องวัน31 ทะยาน ขึ้นอันดับ 4 ทีวีดิจิตอล". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2017-01-30. สืบค้นเมื่อ 2017-01-30.
  12. แบงค์-นก-แกงส้ม ทำคนดูน้ำตารื้น “ลอดลายมังกร เดอะมิวสิคัล”
  13. คำชมล้นไทม์ไลน์ “แกงส้ม” ภายใต้ “หน้ากากร็อตไวเลอร์”
  14. ฝีมือขั้นเทพ นก-แหม่ม-นัท กับมิวสิคัลโชว์ Ladies of the Stage
  15. แกงส้ม” ทำเพลงเหมือนเราเคยรักกัน ผ่านประสบการณ์แอบรักสาว
  16. Youtube : OGME ENTERTAINMENT
  17. 'แกงส้ม'ลุยทำเพลงเอง แจงไม่ต่อสัญญาเอ็กแซ็กท์
  18. แกงส้ม ธนทัต กับบทบาทโปรดิวเซอร์รายการ ผลักดันไอดอลไทยสู่จีน
  19. เซอร์ป็อปป้า จับมือ แกงส้ม-ซีดี ตั้งแก๊งค์คน “ใจบาง”
  20. ฟิล์ม บงกช โฉมใหม่ ควง เซอร์ป๊อปป้า แกงส้ม เพิ่มสีสันวงการฮิปฮอป
  21. “หนึ่ง อภิวัฒน์” ร้อง! “แกงส้ม” แต่ง! เพลงใหม่ “เหมือนเราเคยรักกัน” ซึ้งกินใจ
  22. Moon เพลงใหม่จากโปรเจกต์ 456.Four.Five.Six รวมพลคนเสียงดีจากเวทีเดอะสตาร์!
  23. "จูเนียร์ กรวิชญ์" ปล่อยเพลงใหม่ "ถามตรงๆ (WHY)" แนว Lo-fi พร้อมชวน "แกงส้ม" ร่วมแจม". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2020-09-23. สืบค้นเมื่อ 2020-08-23.
  24. "เก็บตกบรรยากาศเดอะสตาร์โชว์คอนเสิร์ต คอนเสิร์ต 'Five Live Enter10 concert'". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2016-03-05. สืบค้นเมื่อ 2020-11-14.
  25. "แกงส้ม-ธนทัต ปลื้ม ได้รับรางวัลเพชรในเพลง เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ประจำปี 2558". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2020-08-12. สืบค้นเมื่อ 2020-05-28.
  26. "แกงส้ม-หนูนา ปลื้ม ได้รับรางวัลเพชรในเพลง เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ประจำปี 2559". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2020-08-12. สืบค้นเมื่อ 2020-05-28.
  27. แกงส้ม รับรางวัลเยาวชนดีเด่น และผู้ทำคุณประโยชน์ดีเด่นต่อเยาวชน
  28. RAP IS NOW AWARDS 2018 รางวัลที่สุดแห่งปีวงการเพลงฮิพฮอพ

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]


แม่แบบ:The Mask Singer หน้ากากนักร้อง