รายชื่อตัวละครในพลังอักษะ เฮตาเลีย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

นี่คือ รายชื่อของตัวละครในการ์ตูนชุด พลังอักษะ เฮตาเลีย ซึ่งบุคลิกภาพของแต่ละตัวละครอิงตามภาพเหมารวมของชาติ ประเทศ และประเทศจำลอง[1] ตัวละครเหล่านี้สร้างโดยฮิเดกัซ ฮิมารูยะ นักเขียนและนักวาดภาพซีรีส์เว็บมังงะ[2]

กลุ่มประเทศหลัก[แก้]

ฝ่ายอักษะ[แก้]

อิตาลี อิตาลีเหนือ (เวเนเซียโน)
ชื่อประเทศ: สาธารณรัฐอิตาลี
ชื่อตัวละคร: เฟลิชาโน วาร์กัส (อิตาลี: Feliciano Vargas) ส่วนสูง: 172 ซม. อายุ: 20 ปี (ดูจากลักษณะภายนอก)
วันเกิด : 17 มีนาคม (วันรวมชาติอิตาลี เมื่อ ค.ศ. 1861)
พากย์เสียงโดย : ไดซูเกะ นามิกาวะ (เวอร์ชันญี่ปุ่น), อากิ คานาดะ (จิบิตาเลียเวอร์ชันญี่ปุ่น), ทอดด์ ฮาเบอร์คอร์น (เวอร์ชันอังกฤษ), ไบรน่า พาเลนเซีย (จิบิตาเลีย เวอร์ชันอังกฤษ)[3]

ตัวเอกของเรื่อง มีปอยผมอยู่ทางด้านซ้าย นิสัยร่าเริงและเป็นมิตร แต่ขี้กลัวและขี้แย หลงใหลในพาสต้า เป็นหลานชายของ จักรวรรดิโรมัน ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นจักรวรรดิที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ร่วมกับพี่ชายของเขา อิตาลีใต้ (โรมาโน) เวลาที่มีปัญหาจะร้องไห้และให้เยอรมันมาช่วย หรือโบกธงขาวไปมาเพื่อขอยอมแพ้ ถึงแม้เขาจะไม่เก่งในเรื่องการรบ แต่เรื่องความคิดสร้างสรรค์ในศิลปะและการค้าของเขาก็เป็นเลิศ และยังทำอาหารเก่งอีกด้วย

เยอรมนี เยอรมนี
ชื่อประเทศ: สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี
ชื่อตัวละคร: ลุดวิก (Ludwig) ส่วนสูง: 180 ซม. อายุ: 20 ปี (ดูจากลักษณะภายนอก)
วันเกิด : 3 ตุลาคม (การรวมประเทศเยอรมนี เมื่อ ค.ศ. 1990)
พากย์เสียงโดย : ฮิโรกิ ยาซูโมโตะ (เวอร์ชันญี่ปุ่น), แพทริค เซียทส์ (เวอร์ชันอังกฤษ)

น้องชายของปรัสเซีย เป็นประเทศรูปร่างสูงใหญ่ผู้เข้มงวดและต้องอยู่ในกฎระเบียบ เยอรมันได้พบกับอิตาลีที่อยู่ในลังมะเขือเทศ ในช่วงกลางของสงครามโลกครั้งที่สอง (ต้นฉบับในเว็บคอมิคเป็นลังส้ม) ในตอนแรกเป็นศัตรูกัน แต่ก็กลายเป็นพันธมิตรที่สนิทกันมากขึ้นเรื่อยๆ ถึงนิสัยจะตรงกันข้ามก็ตาม ชอบพึ่งพาพวกคู่มือหลักการและกฎระเบียบต่างๆ จนบางครั้งคู่มือเหล่านั้นก็ทำให้เกิดความเข้าใจผิดและมีเรื่องใหญ่ตามมา

ญี่ปุ่น ญี่ปุ่น
ชื่อประเทศ: ญี่ปุ่น
ชื่อตัวละคร: ฮอนดะ คิคุ (ญี่ปุ่น: 本田菊; Honda Kiku) ส่วนสูง: 165 ซม. อายุ: ความลับ
วันเกิด : 11 กุมภาพันธ์ (วันราชาภิเษกของจักรพรรดิจิมมุ เมื่อ 660 ปี ก่อน ค.ศ.)
พากย์เสียงโดย : ฮิโรกิ ทากาฮาชิ (เวอร์ชันญี่ปุ่น), ไอ อิวามูระ (ตอนเด็กเวอร์ชันญี่ปุ่น), คริสโตเฟอร์ เบวินส์ (เวอร์ชันอังกฤษ), อเล็กซิส ทิปตัน (ตอนเด็กเวอร์ชันอังกฤษ)

ประเทศเกาะเล็กๆ ที่เติบโตขึ้นเป็นมหาอำนาจของโลกอย่างรวดเร็วในระยะเวลาไม่กี่สิบปี เขามีวัฒนธรรมที่ทุกๆ ชาติเห็นว่าแปลกประหลาด แม้ว่าตัวเองจะคิดว่าปกติก็ตาม เป็นคนสุภาพเรียบร้อย ขยันขันแข็ง จริงจังและเคร่งขรึม แต่เขาไม่ค่อยรู้เรื่องโลกภายนอกนักและต้องใช้เวลาในการปรับตัวเข้ากับคนอื่นบ้าง เขาชอบเฝ้าดูความสวยงามจากการเปลี่ยนแปลงของฤดูกาลทั้งสี่

ระหว่างที่เขาทำตัวตัดขาดจากโลกภายนอก (กลายเป็นฮิคิโคโมริ) โลกก็เปลี่ยนแปลงไปมาก แต่เขาก็ปรับตัวเข้ากับโลกสมัยใหม่ได้ในเวลาเพียง 10 ปีเท่านั้น โดยในช่วงเวลาที่ปิดประเทศนั้น ได้อาศัยเนเธอร์แลนด์ที่เป็นเพื่อนชาวยุโรปเพียงหนึ่งเดียวกันมายาวนาน คอยบอกข่าวสารเกี่ยวกับโลกภายนอกว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง

ฝ่ายสัมพันธมิตร[แก้]

สหรัฐ อเมริกา
ชื่อประเทศ: สหรัฐอเมริกา
ชื่อตัวละคร: อัลเฟรด เอฟ. โจนส์ (Alfred F. Jones) ส่วนสูง: 177 ซม. อายุ: 19 ปี
วันเกิด : 4 กรกฎาคม (วันประกาศเอกราชจากบริเตนใหญ่ เมื่อ ค.ศ. 1776)
พากย์เสียงโดย : คัตสึยูกิ โคนิชิ

พี่ชายของแคนาดา ชายหนุ่มที่คึกคักกระฉับกระเฉงและหัวแข็ง เขาถูกอังกฤษเลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก แต่ภายหลังได้ต่อสู้กับอังกฤษเพื่ออิสรภาพของตนเอง เขาได้ตั้งตัวเองเป็นผู้นำของฝ่ายสัมพันธมิตร มักพูดติดปากอยู่เสมอว่า "ฉันคือวีรบุรุษ" แนวคิดในการแก้ปัญหาระหว่างชาติของอเมริกาส่วนมากมักจะไร้ผลและตัวเขาเองก็มักลืมคำนึงถึงความคิดเห็นของคนอื่น จึงมีเพียงอังกฤษกับญี่ปุ่นเท่านั้นที่เป็นเพื่อน ความคิดและสิ่งประดิษฐ์ที่อเมริกาสร้างขึ้นดูยิ่งใหญ่ แต่ยากนักที่จะใช้ได้กับที่อื่นๆ ชอบกินแฮมเบอร์เกอร์ชิ้นโตกับเค้กสีประหลาด ลักษณะเด่นของอเมริกาอย่างหนึ่งในเรื่องนี้คือ เขามักทานแฮมเบอร์เกอร์ไปพลางพูดไปพลางจนสำลักอยู่เสมอ

สหราชอาณาจักร อังกฤษ
ชื่อประเทศ: สหราชอาณาจักรบริเตนใหญ่และไอร์แลนด์เหนือ
ชื่อตัวละคร: อาเธอร์ เคิร์กแลนด์ (Arthur Kirkland) ส่วนสูง: 175 ซม. อายุ: 23 ปี
วันเกิด : 23 เมษายน
พากย์เสียงโดย : โนริยะกิ สุกิยามะ

สุภาพบุรุษที่ในอดีตเคยเป็นโจรสลัด ปัจจุบันเป็นสุภาพบุรุษเจ้าคารมและชอบพูดจาเหน็บแนมคนอื่น มีฝีมือการทำอาหารที่แย่มาก ชอบพูดจาประชดประชัน สามารถมองเห็นภูตผีปีศาจ และสามารถใช้เวทมนตร์ร่ายคำสาปใส่ศัตรูได้ อังกฤษไม่ถูกกันกับฝรั่งเศสซึ่งเป็นคู่แข่งต่อกันมาอย่างยาวนานและมักจะสู้รบกันบ่อยๆ และอเมริกาซึ่งตนเองเคยเลี้ยงดูมาก่อน เขาเป็นที่จดจำด้วยคิ้วที่หนาเป็นเส้นหลายเส้นเรียงกัน ผมปลายแหลมสีบลอนด์ และดวงตาสีเขียว เวลาเมาเหล้าแล้วจะอาละวาดอย่างน่ากลัว สู้รบกับเยอรมันอยู่บ่อยครั้ง เพื่อนสนิทของเขาคือญี่ปุ่น อังกฤษยังมีพี่ชาย 3 คน ที่ติดประเทศเขา คือ สกอตแลนด์ ไอร์แลนด์เหนือ และเวลส์ โดยประเทศอื่นๆ จะเรียกเขาว่า สหราชอาณาจักร ในขณะที่พี่น้องของเขา จะเรียกเขาว่า อังกฤษ

ฝรั่งเศส ฝรั่งเศส
ชื่อประเทศ: สาธารณรัฐฝรั่งเศส
วันเกิด : 14 กรกฎาคม (วันก่อการปฏิวัติฝรั่งเศส เมื่อ ค.ศ. 1789)
ชื่อตัวละคร: ฟรองซิส บอนฟัว (ฝรั่งเศส: Francis Bonnefoy) ส่วนสูง: 175 ซม. อายุ: 26 ปี
พากย์เสียงโดย : มาซายะ โอโนซากะ

หนุ่มผู้ซึ่งรักการแสดงออก โดยเฉพาะ เรื่องความรัก มักทำอะไรตามแบบของตัวเองจึงมักจะหยุดงานประท้วงอยู่บ่อยๆ ภาคภูมิใจในอาหาร ศิลปวัฒนธรรม และแฟชั่นของตัวเอง ชื่นชอบไวน์มาก มีความเป็นนักรักสูง หากรักใครแล้วจะหญิงหรือชายก็ชอบหมดทุกอย่าง เป็นรุ่นพี่ของอิตาลี่เวเนเซียโน่และโรมาโน่ ชอบเรียกตัวเองว่าคุณพี่ ชอบดื่มไวน์ เคยเลี้ยงดูแลแคนาดา ทรงผมจึงเหมือนกับเขา สนิทกับสเปน ตอนเด็กพวกเขาเคยนั่งคุยด้วยกันอยู่บ่อยๆ

จีน จีน
ชื่อประเทศ: สาธารณรัฐประชาชนจีน
ชื่อตัวละคร: หวาง เหย้า (จีน: 王耀; Wáng yào) ส่วนสูง: 169 ซม. อายุ: 4,000 กว่าปี
วันเกิด : ไม่ปรากฏ
พากย์เสียงโดย : ยูกิ ไคดะ (เวอร์ชันญี่ปุ่น), แคลรีน ฮาร์พ (เวอร์ชันอังกฤษ)[3]

ประเทศเก่าแก่ที่ดูภายนอกเหมือนยังเด็ก มีประสบการณ์ในการดำเนินชีวิตอย่างมาก เป็นพี่ใหญ่ของทวีปเอเชีย มีการค้าและวัฒนธรรมที่ทรงพลัง วาดรูปได้สวยงาม และเก่งกาจ ดูแลประเทศในเอเชียทั้งหลายเหมือนลูกรวมถึงญี่ปุ่นด้วย ชอบตุ๊กตาคิตตี้ที่ญี่ปุ่นนำมาให้มาก แต่ตุ๊กตาตัวนั้นกลับถูกเติมปากโดยเจ้านายแทน

รัสเซีย รัสเซีย
ชื่อประเทศ: สหพันธรัฐรัสเซีย
ชื่อตัวละคร: อีวาน บรากินสกี้ (รัสเซีย: Иван Брагинский; Ivan Braginskiy) ส่วนสูง: 182 ซม. อายุ: ไม่ทราบ
วันเกิด : 30 ธันวาคม (วันก่อตั้งสหภาพโซเวียต อย่างเป็นทางการ เมื่อ ค.ศ. 1922)
พากย์เสียงโดย : ยาสุฮิโระ ทากาโตะ

ประเทศทางเหนือขนาดใหญ่มหึมา แต่มีผู้คนไม่ค่อยมาก เนื่องจากอากาศหนาวเย็น เขาชอบดื่มวอดก้า ปกติจะเรียบร้อยและยิ้มแย้มแจ่มใสอยู่เสมอ แต่ความจริงแล้วเป็นคนที่โหดเหี้ยม น่าเกรงกลัว ด้วยความที่มีขุนพลฤดูหนาวเป็นอาวุธหลัก ทำให้ไม่มีประเทศใดบุกโจมตีได้เลย ยกเว้นกับประเทศเขตหนาวด้วยกันอย่างสวีเดนหรือเดนมาร์ก อยากได้จีนมาเป็นส่วนหนึ่งของประเทศมาก มีเหล่ารัฐบอลติกเป็นผู้ติดตาม แม้ความคิดจะดูน่ากลัวแต่สิ่งที่กลัวมากที่สุดคือน้องสาวตนเอง

ตัวละครอื่นๆ[แก้]

ทวีปยุโรป[แก้]

ออสเตรีย ออสเตรีย
ชื่อประเทศ: สาธารณรัฐออสเตรีย
ชื่อตัวละคร: โรเดอริช เอเดิลชไตน์ (เยอรมัน: Roderich Edelstein)
วันเกิด: 26 ตุลาคม (วันประกาศใช้รัฐธรรมนูญแห่งสาธารณรัฐออสเตรียที่ 2 เมื่อ ค.ศ. 1955)
วันแต่งงาน: 8 มิถุนายน ค.ศ. 1867 (การจัดตั้งจักรวรรดิออสเตรีย-ฮังการี ตามข้อตกลงประนีประนอมระหว่างออสเตรียกับฮังการี)
พากย์เสียงโดย : อากิระ ซาซานุมะ

อดีตประเทศมหาอำนาจในอดีต มีบรรยากาศสุนทรีย์ หลงรักวัฒนธรรมของตนเองเป็นอย่างมาก มักถูกเรียกชื่อประเทศผิดเป็นออสเตรเลียเพราะมีชื่อใกล้เคียงกัน ตอนเด็กๆ เขาออกจะขี้หงุดหงิด แต่พอโตขึ้นแล้วดูเหมือนเขาจะใจเย็นขึ้นมาก มักจะพูดอยู่บ่อยๆว่า"นี่คุณจะบ้าหรือไงครับ" ที่เขาเป็นแบบนั้นตอนเด็กๆ เพราะหลังจากที่ถูกสวิสเซอร์แลนด์ไล่ออกจากบ้านแล้ว เขาก็ไม่ค่อยไว้วางใจคนอื่นมากนัก เป็นผู้เลี้ยงดูแลเวเนเซียโนในตอนเด็ก รักดนตรี งานอดิเรกคือเล่นเปียโน ได้แต่งงานกับฮังการีในช่วงสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง มีนิสัยเคร่งครัดในกฎระเบียบเป็นอย่างมาก เป็นศัตรูกันปรัสเซียในช่วงที่พระนางมาเรีย เทเรซ่าขึ้นครองราชย์ ในภายหลังได้รวมประเทศเข้ากับเยอรมัน

ฮังการี ฮังการี
ชื่อประเทศ: สาธารณรัฐฮังการี
ชื่อตัวละคร: แอลิซาแบตอ ฮีแดร์วารี (ฮังการี: Elizabeta Héderváry) ส่วนสูง: 160 ซม. อายุ: ประมาณ 20 ปี
วันเกิด: 8 มิถุนายน
วันแต่งงาน: 8 มิถุนายน ค.ศ. 1867
พากย์เสียงโดย : มิจิโกะ เนยะ

อดีตประเทศชนเผ่าเร่ร่อน เป็นกลุ่มชนเผ่าที่แข็งแกร่งมากในอดีต ในภายหลังได้เธอแต่งงานกับออสเตรีย แล้วจึงย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านออสเตรีย เธอเป็นคนเลี้ยงเวเนเซียโนตอนเด็ก เธอเป็นคู่แข่งของปรัสเซียมาตั้งแต่เด็ก โดยตอนเด็กปรัสเซียเข้าใจผิดว่าเธอเป็นผู้ชาย แม้ฝีมือจะถดถอยไปหลังการแต่งงาน แต่เธอก็ยังคงแข็งแกร่งอยู่ดี แม้จะดูเหมือนพี่สาวใจดี แต่หากเธอโกรธขึ้นมาก็จะใช้กระทะ อาวุธของเธอที่ใช้ฟาดผู้คน โดยเฉพาะคนที่มายุ่งกับออสเตรีย

อิตาลี อิตาลีใต้ (โรมาโน)
ชื่อประเทศ: สาธารณรัฐอิตาลี
ชื่อตัวละคร: โลวิโน วาร์กัส (Lovino Vargas) อายุ: ประมาณ 22-23 ปี
วันเกิด : 17 มีนาคม (วันรวมชาติอิตาลี เมื่อ ค.ศ. 1861)
พากย์เสียงโดย : ไดสุเกะ นามิคาวะ

พี่ชายของอิตาลีเหนือ มีนิสัยใจร้อน ชอบพูดจาถากถางใส่ผู้อื่นเพราะมีมาเฟียอยู่เยอะ เขาไม่ถูกกับเยอรมันเอามากๆ ถึงแม้ว่าภายนอกเขาจะเป็นคนที่ดูก้าวร้าวแต่ความจริงแล้วเขาเป็นที่ขี้ขลาดพอๆกับน้องชายของตัวเอง ชื่อโรมาโน ในที่นี้หมายถึงกรุงโรมในอิตาลี ตอนเด็กถูกปกครองโดยสเปน จึงแยกจากน้องชายมาตั้งแต่นั้น แม้ว่าจะไม่ค่อยจะสนิทกับน้องชายของตัวเอง แต่ก็ยังคอยดูแลน้องชายมาจนถึงทุกวันนี้ อาหารโปรดคือ มะเขือเทศ เนื่องจากได้รับวัฒนธรรมมาจากสเปน อาหารหลายอย่างล้วนจะมีมะเขือเทศผสมอยู่ด้วย

สเปน สเปน
ชื่อประเทศ: ราชอาณาจักรสเปน
ชื่อตัวละคร: อันโตนิโอ เฟร์นันเดซ คาเรียโด (สเปน: Antonio Fernandez Carriedo) อายุ: 25 ปี
วันเกิด : 12 กุมภาพันธ์ (วันที่คริสโตเฟอร์ โคลัมบัส ค้นพบทวีปอเมริกา อันปูทางไปสู่การก่อตั้งจักรวรรดิสเปนในโลกใหม่)
พากย์เสียงโดย : โก อิโนะอุเอะ

เขาเป็นผู้เลี้ยงดูแลโรมาโนตอนเด็ก นิสัยร่าเริง ง่ายๆ สบายๆ เขาชอบมะเขือเทศมากๆ เคยสู้รบกับตุรกีเพื่อแย่งโรมาโนมาแล้ว งานอดิเรกคือนอนกลางวัน อาชีพพิเศษของเขาคือขายผักต่างๆ และ ทำดอกไม้ประดิษฐ์ สนิทกับฝรั่งเศส และ ออสเตรีย ในสมัยก่อนเขาเคยเป็นโจรสลัดเช่นเดียวกับอังกฤษ ได้อาณานิคมทางทวีปอเมริกาใต้ แต่ก่อนเขามีอาณานิคมที่ใหญ่มากๆ จนเคยเป็นชาติมหาอำนาจอันดับหนึ่งมาแล้ว แต่แล้วก็ถูกอังกฤษที่เป็นรุ่นน้องบดขยี้มหาอำนาจลง ทำให้สเปนตกอันดับและเป็นหนี้สินมาก และทำให้สเปนเกลียดอังกฤษตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

โปรตุเกส โปรตุเกส
ชื่อประเทศ: สาธารณรัฐโปรตุเกส
พากย์เสียงโดย : ยูชิโระ อุเมฮาระ (Yūichirō Umehara) [4]

ชายหนุ่มผู้เป็นญาติกับสเปน อีกทั้งมีหน้าตาที่คล้ายคลึงกันอีกด้วย มีอุปนิสัยร่าเริง แต่ไม่ถนัดเรื่องเกี่ยวกับงานช่างนัก เขาปรากฏตัวครั้งแรกในช่วงท้ายของเว็บคอมมิคคริสต์มาส 2011 แต่เห็นเป็นเงารางๆ เท่านั้น เขาปรากฏตัวอีกครั้งในช่วงท้ายของเว็บคอมมิคคริสต์มาส 2013 โดยเขากำลังสนทนากับสเปนที่แบกโรมาโน่ที่เมาสุรากลับบ้าน ต่อมาเขาได้ปรากฏตัวอย่างเป็นทางการในมังงะเฮตาเลีย เวิร์ล สตาร์ เล่ม 3

สวิตเซอร์แลนด์ สวิตเซอร์แลนด์
ชื่อประเทศ: สมาพันธรัฐสวิส
ชื่อตัวละคร: บาช ซวิงลี (Basch Zwingli) อายุ: 18 ปี
วันเกิด : 1 สิงหาคม (วันที่นครรัฐอูรี ชวีทซ์ และอุนเตอร์วอลเดน ก่อตั้งพันธมิตรต่อต้านจักรวรรดิโรมันอันศักดิ์สิทธิ์ เมื่อ ค.ศ. 1291)
พากย์เสียงโดย : โรมิ ปาคุ

ดินแดนแห่งเทือกเขาสูง เขามีนิสัยสุขุมเยือกเย็น รักน้องสาว และมัธยัสถ์ เมื่อก่อนเขาสนิทกับออสเตรียมากๆ แต่หลังๆค่อนข้างจะไม่ถูกกันเท่าไรนัก เขามักจะถือปืนไปไหนมาไหนเพื่อป้องกันตัวเองอยู่บ่อยๆ

ลีชเทินชไตน์ ลีชเทินชไตน์
ชื่อประเทศ: ราชรัฐลีชเทินชไตน์
ชื่อตัวละคร : ลีลี่ ซวิงลี (Lili Zwingli) (ชื่อที่แฟนๆ นิยมใช้)
วันเกิด : 12 กรกฎาคม
พากย์เสียงโดย : ริเอะ คุกิมิยะ

น้องสาวของสวิส เป็นคุณหนูหัวดี นิสัยเรียบร้อย อ่อนหวาน เธอเคารพพี่ชายมากๆจนเธอตัดผมและใส่ชุดเลียนแบบพี่ชาย ในหมู่ผู้ติดตามมังงะและอนิเมะมักเรียกเธอว่า ลิลลี่ ในขณะที่ผู้เขียนได้ทำรายชื่อที่อาจจะเป็นชื่อของเธอ อันประกอบไปด้วย เอริกา (Erika) ทุตเซีย (Tutsia) เอลีเซอ (Elise) และ เอฟา (Eva) โดยนามสกุลของเธออาจมีแนวโน้มว่าจะเป็น โฟเกิล (Vogel)[5]

เนเธอร์แลนด์ เนเธอร์แลนด์
ชื่อประเทศ: ราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์
ชื่อตัวละคร : ไม่ทราบ อายุ : 25 ปี
วันเกิด : 30 เมษายน
พากย์เสียงโดย : มิเนะ โนบุยะ

เขาปรากฏตัวในช่วงฟุตบอลโลก 2010 ค่อนข้างสนิทกับญี่ปุ่นเพราะเป็นประเทศผู้ส่งข่าวสารการเคลื่อนไหวของพวกยุโรปให้กับญี่ปุ่นในตอนที่ยังปิดประเทศอยู่ ไม่ค่อยชอบสเปนเท่าใดนัก มีนิสัยตระหนี่ ทำการค้าเก่ง ไม่ว่าจะเป็นมิตรหรือศัตรูเขาก็สามารถทำการค้าได้ด้วยทั้งนั้น เพียงแค่ต้องยอมจ่ายเงินตามราคาที่เขากำหนดไว้เท่านั้น ปัจจุบันเขายังไม่มีชื่อตัวละครอย่างเป็นทางการ แต่ทางผู้เขียนได้จัดรายชื่อที่อาจจะเป็นชื่อของเขาในอนาคต ประกอบด้วย ทิม (Tim) โคเฟิร์ต (Govert) อาเบิล (Abel) และ โมเคินส์ (Mogens)[6]

เบลเยียม เบลเยียม
ชื่อประเทศ: ราชอาณาจักรเบลเยียม
ชื่อตัวละคร : ไม่ทราบ อายุ : 23 ปี
วันเกิด : 5 กรกฎาคม
พากย์เสียงโดย : นากามุระ เอริโกะ

น้องสาวของเนเธอร์แลนด์ เป็นคนร่าเริงแจ่มใส รับนิสัยสบายๆ เรื่อยๆ มาจากสเปน ชอบขนมหวานโดยเฉพาะวาฟเฟิล แต่ต้องเป็นวาฟเฟิลจากประเทศของเธอเท่านั้น ปัจจุบันเธอยังไม่มีชื่อตัวละครอย่างเป็นทางการ แต่ทางผู้เขียนได้จัดรายชื่อที่อาจจะเป็นชื่อของเธอในอนาคต ประกอบด้วย เลาร่า (Laura) เอ็มม่า (Emma) อันรี (Anri) และ มาน่อน (Manon)[7]

ลักเซมเบิร์ก ลักเซมเบิร์ก
ชื่อประเทศ: ราชรัฐลักเซมเบิร์ก

น้องชายของเนเธอร์แลนด์และเบลเยี่ยม เขาปรากฏตัวครั้งแรกในช่วงคริสต์มาส 2011 โดยกำลังปลอบเบลเยี่ยมที่ฝันร้าย แต่ไม่สามารถเห็นใบหน้าของเขาได้ชัดนัก โดยเห็นเฉพาะช่วงปากของเขาเท่านั้น ใบหน้าของเขาได้รับการเปิดเผยในช่วงคริสต์มาส 2013 และเขาได้ปรากฏตัวอย่างเป็นทางการในมังงะเฮตาเลีย เวิร์ล สตาร์ เล่ม 3

โปแลนด์ โปแลนด์
ชื่อประเทศ: สาธารณรัฐโปแลนด์
ชื่อตัวละคร: แฟลิกซ์ วูกาแชวิตช์ (โปแลนด์: Feliks Łukasiewicz) อายุ: 19 ปี
วันเกิด : 11 พฤศจิกายน (วันประกาศเอกราชจากออสเตรีย-ฮังการีและรัสเซีย เมื่อ ค.ศ. 1918)
พากย์เสียงโดย : คาสุทาดะ ทานากะ

ประเทศผู้น่าสงสารเพราะตั้งอยู่ระหว่างรัสเซียกับเยอรมนี ถึงแม้จะถูกทำลายหลายต่อหลายครั้งก็สามารถลุกขึ้นมาใหม่เหมือนนกฟีนิกซ์ นิสัยค่อนข้างเจ้าเล่ห์ พูดจาตรงไปตรงมา สมัยก่อนเคยอยู่บ้านหลังเดียวกับลิทัวเนียจึงสนิทกับลิทัวเนียเป็นพิเศษ แต่ก็ถูกรัสเซียแบ่งแยกและดึงลิทัวเนียไปเป็นพวก มักทำให้ลิทัวเนียเป็นห่วงอยู่เสมอ แต่ความจริงแล้วเขาเป็นคนขี้อายและขี้กลัวมากเมื่ออยู่ต่อหน้าคนแปลกหน้า แถมเปลี่ยนอารมณ์ได้เร็วมาก และบางครั้งชอบแต่งตัวเป็นผู้หญิง

กรีซ กรีซ
ชื่อประเทศ: สาธารณรัฐเฮลเลนิก
ชื่อตัวละคร: อิราคลีส (เฮราคลีส) คาร์ปูซี (กรีก: Ηρακλής Καρπούσι; Iraklís Karpoúsi) อายุ: 27 ปี
วันเกิด : 28 ตุลาคม (วันปฏิเสธการยื่นคำขาดของอิตาลีในสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อ ค.ศ. 1940)
พากย์เสียงโดย : อาสึชิ โคอุซากะ

เป็นคนเรียบๆ เฉื่อยๆ ชอบประวัติศาสตร์และปรัชญา เขาไม่ถูกชะตากับตุรกีเอามากๆเนื่องจากมีปมในใจบางอย่างเกี่ยวกับตุรกี สนิทกับญี่ปุ่น งานอดิเรกของเขาคือเลี้ยงแมวกับนอนกลางวันท่ามกลางมรดกที่คุณแม่ของเขา(กรีกโบราณ)ทิ้งไว้ให้

ไซปรัส ไซปรัส

ประเทศเกาะเล็กๆในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ยังไม่ทราบข้อมูล

นอร์เทิร์นไซปรัส ไซปรัสเหนือ
ตุรกี ตุรกี
ชื่อประเทศ : สาธารณรัฐตุรกี
ชื่อตัวละคร : ซาเดิค อัดนัน (ตุรกี: Sadık Adnan) อายุ: 34 ปี
วันเกิด : 29 ตุลาคม ค.ศ. 1923
พากย์เสียงโดย : ทาคาฮิโระ ฟุจิโมโตะ

เป็นคุณลุงผู้เป็นมิตร ชอบใส่หน้ากากตลอดเวลา และพูดสำเนียงเอโดะ เขาเป็นคนทันสมัยมาก ทะเลาะกับกรีซอยู่ตลอด ชอบแข่งขันกับกรีซอยู่เสมอ แต่เคยอาบน้ำด้วยกันและชอบเต้นเหมือนกัน เขาเป็นนักชิมตัวยง เคยเป็นมหาอำนาจในอดีต

บัลแกเรีย บัลแกเรีย
ชื่อประเทศ: สาธารณรัฐบัลแกเรีย
ชื่อตัวละคร : ไม่ทราบ ส่วนสูง : 174 ซม. อายุ: 27 ปี
วันเกิด : 3 มีนาคม
พากย์เสียงโดย : โก อิโนะอุเอะ

เป็นตัวละครประกอบ โผล่ออกมาในตอนที่ 27 โดยเอากิ่งไม้มาตีหัวของอิตาลีเหนือ เป็นเพื่อนกับโรมาเนีย เคยทำงานด้วยกันที่บ้านของรัสเซียสมัยที่ถูกรัสเซียยึดครอง

โรมาเนีย โรมาเนีย
ชื่อประเทศ : ประเทศโรมาเนีย
ชื่อตัวละคร : ไม่ทราบ ส่วนสูง : 172 ซม. อายุ : ประมาณ 20 ปี
วันเกิด : 1 ธันวาคม
พากย์เสียงโดย : ทาคุยะ โคดามะ
เพื่อนสนิทของบัลแกเรีย แต่เป็นศัตรูกับฮังการี เขาเป็นแวมไพน์ (เลียนแบบมาจากท่านเคาน์แดรกคูล่า) มีน้องชายคนหนึ่ง คือ มอลโดวา ซึ่งเคยถูกแย่งน้องไปโดยรัสเซีย (สมัยแบ่งดินแดนเป็นประเทศมอลโดวาให้รัสเซีย เพื่อเป็นข้อแลกเปลี่ยนที่จะไม่เข้าร่วมกับสหภาพโซเวียต)
มอลโดวา มอลโดวา
ชื่อประเทศ : ประเทศมอลโดวา
ชื่อตัวละคร : ไม่ทราบ
อายุ : ประมาณ 12-14
น้องชายของโรมาเนีย ซึ้งเคยถูกแย่งไปโดยรัสเซีย (สมัยแบ่งดินแดนเป็นประเทศมอลโดวาให้รัสเซีย เพื่อเป้นข้อแลกเปลี่ยนที่จะไม่เข้าร่วมกับสหภาพโซเวียต) เขาเป็นแวมไพร์เช่นเดียวกับโรมาเนีย ผู้เป็นพี่ชายของเขา สนิทกับบัลแกเรียมาก
โมนาโก โมนาโก
ชื่อประเทศ: ราชรัฐโมนาโก
วันเกิด : 8 มกราคม
พากย์เสียงโดย : โยโกะ ฮิกาซะ
น้องสาวของฝรั่งเศส เธอใส่แว่น และมีท่าทางที่จริงจังผิดกับพี่ชาย เธอมีระเบียบเรียบร้อยและรักความสะอาด
เช็กเกีย เช็กเกีย
ชื่อประเทศ: สาธารณรัฐเช็ก
พากย์เสียงโดย : ซูมิเระ โมโรโฮชิ (Sumire Morohoshi)[4]

หญิงสาวผู้มีอุปนิสัยจริงจัง อดทด และขยัน ทั้งเธอและสโลวาเกียเคยอยู่ภายใต้การปกครองของออสเตรียและฮังการีมาก่อน ภายหลังสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง เธอและสโลวาเกียได้อาศัยอยู่ในบ้านเดียวกัน แต่เธอมักรำคาญคำขอให้เพิ่มขีดลงไปในชื่อประเทศของสโลวาเกียเสมอๆ ในตอนเด็กๆ เธอมักเรียกสโลวาเกียว่า "เจ้างี่เง่า" หลังจากที่เธอและสโลวาเกียเป็นอิสระจากอิทธิพลของรัสเซียแล้วก็ได้ตัดสินใจแยกบ้านกับสโลวาเกีย เนื่องจากทนนิสัยชอบจับผิดของสโลวาเกียไม่ไหว แต่ถึงแม้เธอจะรำคาญสโลวาเกียเพียงใด เธอก็ยอมรับว่ามันเป็นสิ่งที่ดีที่จะใช้ชีวิตอยู่กับใครสักคน นอกจากนี้เธอยังมีความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยดีนักกับลีชเทินชไตน์และฮังการี เนื่องจากเธอติดหนี้ลีชเทินชไตน์ และเป็นคู่แข่งด้านธุรกิจสปากับฮังการี เธอได้ปรากฏตัวครั้งแรกมังงะเฮตาเลีย เวิร์ล สตาร์ เล่ม 3

สโลวาเกีย สโลวาเกีย
ชื่อประเทศ: สาธารณรัฐสโลวัก
พากย์เสียงโดย : ยูสุเกะ โคบายาชิ (Yūsuke Kobayashi)[4]

ชายหนุ่มผู้มีอุปนิสัยอดทดและเรียบง่าย ทั้งเขาและเช็กเกียเคยอยู่ภายใต้การปกครองของออสเตรียและฮังการีมาก่อน ภายหลังสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง เขาและะเช็กเกียได้อาศัยอยู่ในบ้านเดียวกัน แต่เขามักทำให้เช็กเกียรำคาญคำขอให้เพิ่มขีดลงไปในชื่อประเทศของพวกเขาเสมอๆ ในตอนเด็กๆ เขามักถูกเช็กเกียเรียกว่า "เจ้างี่เง่า" หลังจากที่เขาและเช็กเกียเป็นอิสระจากอิทธิพลของรัสเซียแล้วก็ได้ตัดสินใจแยกบ้านกัน เนื่องจากเช็กเกียทนนิสัยชอบจับผิดของเขาไม่ไหว แต่ทั้งสองคนก็ยอมรับว่ามันเป็นสิ่งที่ดีที่จะใช้ชีวิตอยู่กับใครสักคน เขาได้ปรากฏตัวครั้งแรกมังงะเฮตาเลีย เวิร์ล สตาร์ เล่ม 3

รัฐบอลติก[แก้]

ลิทัวเนีย ลิทัวเนีย
ชื่อประเทศ: สาธารณรัฐลิทัวเนีย
ชื่อตัวละคร: โทลีส เลาริเนย์ทิส (ลิทัวเนีย: Tolys Laurinaitis) อายุ: 19 ปี
วันเกิด : 16 กุมภาพันธ์ (วันประกาศเอกราชจากเยอรมนีและรัสเซีย เมื่อ ค.ศ. 1918)
พากย์เสียงโดย : เคน ทาคาอุชิ

เขาเป็นพี่ใหญ่ของรัฐบอลติก ไว้ผมประบ่าสีน้ำตาล เป็นคนที่กลัวรัสเซียมาก สนิทกับโปแลนด์เพราะสมัยก่อนเคยอยู่ร่วมกับโปแลนด์ ในยุคกลางเขาเคยยิ่งใหญ่จนถึงขั้นเอาชนะปรัสเซียได้ นิสัยเรียบร้อยก็จริง แต่ก็เป็นคนที่เอาจริงเอาจังมาก อาจจะมากกว่าเยอรมนีด้วยซ้ำ จึงทำให้เขาโดนโปแลนด์ปั่นหัวอยู่บ่อยๆ เคยอยู่กับอเมริกาในช่วงเวลาสั้นๆหลังสงครามโลกครั้งที่สองสิ้นสุด

เอสโตเนีย เอสโตเนีย
ชื่อประเทศ: สาธารณรัฐเอสโตเนีย
ชื่อตัวละคร: เอ็ดวาร์ด ฟอน บ็อก (Eduard von Bock) อายุ: 17 ปี
วันเกิด : 24 กุมภาพันธ์ (วันประกาศเอกราชจากรัสเซีย เมื่อ ค.ศ. 1918)
พากย์เสียงโดย : อาสึชิ โคอุซากะ

หนึ่งในสามรัฐบอลติก หนุ่มแว่นผู้เฉลียวฉลาดและเก่งไอที แต่กลัวรัสเซียมากเช่นเดียวกับลิทัวเนีย สนิทกับลัตเวียและฟินแลนด์มากเป็นพิเศษ และอยากเข้าร่วมกลุ่มนอร์ดิกมากกว่ากลุ่มรัฐบอลติก เขาเลี้ยง"โมจิ"ซึ่งเป็นสิ่งมีชีวิตสีขาวที่จำลองมาจากประเทศต่างๆทั่วโลกไว้มากมาย แต่มักจะเห็นโมจิอเมริกามากกว่าตัวอื่น

ลัตเวีย ลัตเวีย
ชื่อประเทศ: สาธารณรัฐลัตเวีย
ชื่อตัวละคร: ไรวิส กาลันแต (Raivis Galante) ส่วนสูง : 140 ซม. อายุ: 15 ปี
วันเกิด : 18 พฤศจิกายน (วันประกาศเอกราชจากรัสเซีย เมื่อ ค.ศ. 1918)
พากย์เสียงโดย : ริเอะ คุกิมิยะ

น้องเล็กสุดของรัฐบอลติก เขาสนิทกับรัสเซียมากถึงแม้ว่าตัวเขาเองจะกลัวรัสเซียมากเช่นเดียวกับพี่ๆทั้งสองก็ตาม และมักจะโดนรัสเซียแกล้งอยู่บ่อยๆ เป็นเพื่อนกับซีแลนด์

รัฐที่มีต้นกำเนิดจากจักรวรรดิเคียฟรุส[แก้]

เบลารุส เบลารุส
ชื่อประเทศ: สาธารณรัฐเบลารุส
ชื่อตัวละคร: นาตาลเลีย อาร์โลว์สกายา (เบลารุส: Наталля Арлоўская; Natallia Arloŭskaja) ส่วนสูง : 160 ซม. อายุ : 19 ปี
วันเกิด : 25 สิงหาคม (วันประกาศเอกราชจากสหภาพโซเวียต เมื่อ ค.ศ. 1991)
พากย์เสียงโดย : อุราระ ทาคาโนะ

น้องสาวของรัสเซีย อยากเป็นหนึ่งเดียวกับรัสเซียมาก ปกติเธอมีท่าทีที่ดูเคร่งเครียด แต่เมื่อโกรธหรือต้องการรัสเซียแล้วจะน่ากลัวมาก เป็นคนที่ติดพี่ชายมากจนพี่ชายกลัว เพราะเธอชอบทำหน้าตาน่ากลัวๆ ใส่พี่ชายอยู่บ่อยๆ

ยูเครน ยูเครน
ชื่อประเทศ: ยูเครน
วันเกิด : 24 สิงหาคม (วันประกาศเอกราชจากสหภาพโซเวียต เมื่อ ค.ศ. 1991)
พากย์เสียงโดย : ยูกิ มาสึดะ

พี่สาวของรัสเซีย เธอเป็นสาวที่มีหน้าอกใหญ่มากจึงโดนเพ่งเล็งบ่อยๆ เนื่องจากเศรษฐกิจบ้านของเธอไม่ค่อยจะดีนักเธอจึงชอบเรียกหารัสเซียมาช่วยอยู่บ่อยๆ

กลุ่มนอร์ดิก หรือ สแกนดิเนเวีย[แก้]

สวีเดน สวีเดน
ชื่อประเทศ: ราชอาณาจักรสวีเดน
ชื่อตัวละคร: บาร์วัลด์ อุ๊กเซิ่นฮาร์นา (สวีเดน: Berwald Oxenstierna) ส่วนสูง : ประมาณ 182 ซม. อายุ: ประมาณ 21 ปี
วันเกิด : 6 มิถุนายน (วันที่แยกตัวออกมาจากเดนมาร์ก)
พากย์เสียงโดย : เคโก ซะกะอิ

หนุ่มแว่นหน้าตาน่ากลัว พูดน้อย ดูเคร่งเครียด แต่ภายในใจดีและมีอารมณ์ขันมาก แต่เพราะไม่ค่อยแสดงออกทางสีหน้าเลยดูน่ากลัว เคยเป็นประเทศที่ยิ่งใหญ่ถึงขั้นถูกเรียกว่าสิงห์แห่งยุโรปเหนือ และทะเลาะกับเดนมาร์กอยู่บ่อยๆ แต่ปัจจุบันสงบลงมากและหันมาสนใจเรื่องการตกแต่งภายในบ้านแทน อาศัยอยู่กับฟินแลนด์และชอบบอกคนอื่นว่าฟินแลนด์เป็นภรรยาของตน เป็นตัวละครที่จัดว่าสูง โดยสูงเท่ารัสเซีย

ฟินแลนด์ ฟินแลนด์
ชื่อประเทศ: สาธารณรัฐฟินแลนด์
ชื่อตัวละคร: ติโนะ แว็ยแนะเมิยเน็น (ฟินแลนด์: Tino Väinämöinen) ส่วนสูง : ประมาณ 170 ซม. อายุ: ประมาณ 20 ปี
วันเกิด : 6 ธันวาคม
พากย์เสียงโดย : ทาคาฮิโระ มิสุชิมะ

หนุ่มน้อยน่ารักที่ชอบไปไหนมาไหนกับสวีเดน แม้ว่าดูเผินๆแล้วดูเหมือนคนอ่อนแอ แต่อันที่จริงเขาแข็งแรงเหมือนกัน มักจะมากับบรรยากาศของวันคริสต์มาสเนื่องจากซานตาครอสอาศัยอยู่บริเวณประเทศฟินแลนด์ ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสเขาก็จะออกไปแจกของขวัญให้กับทุกๆ คน นอกจากจะสนิทกับสวีเดนแล้ว ฟินแลนด์ยังสนิทกับเอสโตเนียอีกด้วย เพราะมักจะคิดเทศกาลแปลกๆได้ดีเหมือนกัน

นอร์เวย์ นอร์เวย์
ชื่อประเทศ: ราชอาณาจักรนอร์เวย์
ชื่อตัวละคร: ลูคัส โบเนวิก (นอร์เวย์: Lukas Bondevik) อายุ : 20 ปี
วันเกิด : 17 พฤษภาคม
พากย์เสียงโดย : มาซามิ อิวาซากิ

หนุ่มสุขุม เอกลักษณ์ของเขาคือมีปอยผมที่ลอยได้และติดกิ๊บรูปไม้กางเขน (ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ Nordics cross) เขามีความสามารถพิเศษด้านการมองเห็นภูตผีเช่นเดียวกับอังกฤษ เป็นพี่ชายของไอซ์แลนด์ หลังจากไอซ์แลนด์ไปตรวจ DNA ก็พยายามจะให้ไอซ์แลนด์เรียกว่า"พี่ชาย" เขาคอยเป็นห่วงและดูแลไอซ์แลนด์อยู่เสมอ และดูท่าทางจะไม่ค่อยชอบเดนมาร์ก แม้จะเป็นน้องของเดนมาร์กก็ตาม (เหตุผลหนึ่งก็เพราะรำคาญที่เสียงดัง)

ไอซ์แลนด์ ไอซ์แลนด์
ชื่อประเทศ: สาธารณรัฐไอซ์แลนด์
ชื่อตัวละคร: เอมิล สเตลส์โซน (Emil Steilsson) อายุ : 16-17 ปี
วันเกิด : 17 มิถุนายน
พากย์เสียงโดย : อายุมุ อาซากุระ

น้องชายของนอร์เวย์ นับว่าเป็นประเทศที่กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว ลักษณะนิสัยของเขาบางอย่างคล้ายกับตัวละครประเภทซึนเดเระและไม่ค่อยเรียกนอร์เวย์ว่า"พี่ชาย" แม้ดูภายนอกค่อนข้างจะใจเย็น แต่จริงๆแล้วเป็นคนขี้โมโหและขี้อาย เขามีนกพัฟฟินเป็นสัตว์เลี้ยงชื่อ มิสเตอร์พัฟฟิน (Mr. Puffin)[8]

เดนมาร์ก เดนมาร์ก
ชื่อประเทศ: ราชอาณาจักรเดนมาร์ก
ชื่อตัวละคร: แมทีเอส คือเลอร์ (เดนมาร์ก: Mathias Køhler) อายุ : ประมาณ 22 ปี
วันเกิด : 5 มิถุนายน
พากย์เสียงโดย : ฮิโรชิ ชิโมซากิ

พี่ใหญ่ของกลุ่มประเทศนอร์ดิก นิสัยเฮฮาร่าเริง ชอบดื่มเบียร์ แต่บางครั้งออกไปในทางเอะอะโวยวายและเสียงดังจนทำให้เพื่อนๆรำคาญเนื่องจากเป็นประเทศนักดื่ม มีขวานใหญ่เป็นอาวุธ(คาดว่าเป็นสัญลักษณ์ของไวกิ้งซึ่งส่วนมากมาจากประเทศเดนมาร์ก) ในอดีตเป็นคู่ปรับกับสวีเดน และเป็นพี่ชายของสวีเดน นอร์เวย์และไอซ์แลนด์

กลุ่มพี่ชายของอังกฤษ[แก้]

สกอตแลนด์ สก็อตแลนด์
ชื่อประเทศ: สกอตแลนด์

1 ในพี่ชายของอังกฤษ มีนิสัยตรงไปตรงมา ซื่อๆ หัวแข็งและขวานผ่าซาก กับอังกฤษและหนักแน่น ถึงจะดูหน้าบึ้ง เย็นชา แต่ความจริงแล้วมีน้ำใจและเข้าสังคมเก่ง มียูนิคอร์นเป็นสัตว์เลี้ยงพิเศษ เขาได้ปรากฏตัวครั้งแรกอย่างเป็นทางการในมังงะภาค World Stars เล่มที่ 6 พร้อมกับพี่น้องของเขา

เวลส์ เวลส์
ชื่อประเทศ: เวลส์

1 ในพี่ชายของอังกฤษ ชื่นชอบมังกรสีแดงเป็นสัตว์เลี้ยงและโลกแฟนตาซี และเป็นคนที่อังกฤษผู้เป็นน้องชายสนใจมากที่สุดเป็นส่วนใหญ่ เขาได้ปรากฏตัวครั้งแรกอย่างเป็นทางการในมังงะภาค World Stars เล่มที่ 6 พร้อมกับพี่น้องของเขา

ไอร์แลนด์เหนือ ไอร์แลนด์เหนือ
ชื่อประเทศ: ไอร์แลนด์เหนือ

1 ในพี่ชายของอังกฤษมีนิสัยช่างดูแลและชอบพูดมุกตลกเสียดสีเล็กน้อย ชอบหัวข้อคุยเรื่องมันฝรั่งทอดกับไอศกรีมและดินฟ้าอากาศ ตอนเวลาคุยโทรศัพท์ตอนไหนเขาจะพูดว่า "คร้าบ อืมแล้วเจอกันนะ คร้าบ งั้น...พรุ่งนี้จริงนะคร้าบ ถ้างั้น อืมๆ คร้าบ" วนไปวนมา เขาได้ปรากฏตัวครั้งแรกอย่างเป็นทางการในมังงะภาค World Stars เล่มที่ 6 พร้อมกับพี่น้องของเขา

สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ไอร์แลนด์
ชื่อประเทศ: สาธารณรัฐไอร์แลนด์

1 ในพี่ชายของอังกฤษ มีนิสัยเป็นมิตรและคุยเก่ง บอกตัวเองจิตใจโครตเข้มแข็ง ออกจะเสียงดังนิดหน่อย ชื่นชอบเบียร์และมันฝรั่งทอด รวมถึงวันนักบุญแพทริก ซึ่งเป็นวันสำคัญหลักของประเทศเขา เขาได้ปรากฏตัวครั้งแรกอย่างเป็นทางการในมังงะภาค World Stars เล่มที่ 6 พร้อมกับพี่น้องของเขา

ทวีปอเมริกาเหนือ[แก้]

แคนาดา แคนาดา
ชื่อประเทศ: แคนาดา
ชื่อตัวละคร: แมทธิว วิลเลียมส์ (Matthew Williams)
วันเกิด: 1 กรกฎาคม
พากย์เสียงโดย : คัตสึยูกิ โคนิชิ

1 ใน G8 แต่ทุกคนมักจะจำเขาไม่ได้ แต่ก่อนเคยเลี้ยงดูแลจากอังกฤษ แต่เนื่องจากอังกฤษมักจะลืมแคนาดาอยู่เสมอ ฝรั่งเศสจึงมาขอดูแลแทน มีนิสัยสุภาพเรียบร้อย แต่โต้ตอบอเมริกาที่เด่นกว่าตัวเองไม่สำเร็จบ่อยๆ แต่เมื่อโต้ตอบได้ก็จะพูดยืดยาว ไม่ชอบอเมริกาเพราะดูเหมือนว่าอเมริกาจะคอยแต่ทำตัวเด่นเสมอ และหน้าตาที่คล้ายกันจนทำให้เขาถูกทักผิดว่าเป็นอเมริกาอยู่บ่อยๆ เขาสนิทกับคิวบา ถึงแม้ว่าบางครั้งคิวบาจะเลือนๆ เห็นแคนาดาเป็นอเมริกาแทบจะทุกทีก็ตาม สัตว์เลี้ยงของแคนาดาคือ คุณหมีจิโร่ ซึ่งเจ้าตัวสัตว์เลี้ยงเองก็ยังจำชื่อเจ้าของตัวเองแทบจะไม่ได้เลยซะด้วยซ้ำไป

คิวบา คิวบา
ชื่อประเทศ: สาธารณรัฐคิวบา
วันเกิด: 20 พฤษภาคม
พากย์เสียงโดย : ฮิโรกิ ทาคาฮาชิ

คุณลุงผู้ผลิตบุหรี่ในทวีปอเมริกาเหนือ สนิทกับแคนาดามากแต่ไม่ชอบอเมริกา เขาชอบทานไอศกรีมและเต้นรำ

เม็กซิโก เม็กซิโก
ชื่อประเทศ : สหรัฐเม็กซิโก

ชายหนุ่มเลือกลาตินจากทวีปอเมริกาตอนเหนือ ซึ่งทางผู้เขียนบล็อกตัวละครอยู่ ปัจจุบันตัวละครนี้ยังไม่ได้ปราฏตัว

ทวีปเอเชีย[แก้]

สาธารณรัฐจีน ไต้หวัน
ชื่อประเทศ : สาธารณรัฐจีน
วันเกิด : 25 ตุลาคม
ชื่อตัวละคร: เหมย (จีน: 梅; Méi) (ชื่อที่แฟน ๆ เรียก) ส่วนสูง : 150 ซม. อายุ : 16-17 ปี
พากย์เสียงโดย : ยูกิ ไคดะ

หญิงสาวที่มีแต่เรื่องปวดหัวมาให้พวกญี่ปุ่น สนิทกับญี่ปุ่น เพราะชื่นชอบวัฒนธรรมของญี่ปุ่นมาก แต่ก็ทำเรื่องหนักใจให้ทุกครั้งเสมอไป เธอไว้ผมยาว ทัดดอกไม้(น่าจะเป็นดอกเหมย)และมีปอยผมหน้าตาแปลกๆชี้ออกมา เวลาว่างเธอชอบอ่านการ์ตูน

เกาหลีใต้ เกาหลีใต้
ชื่อประเทศ : สาธารณรัฐเกาหลี
ชื่อตัวละคร: อิม ยงซู (เกาหลี: 임용수; Im Yong Soo)
อายุ: 15-16 ปี(ดูจากลักษณะภายนอก)
วันเกิด: 15 สิงหาคม

ชายหนุ่มผู้ร่าเริงจากทางเอเชียตะวันออก ชอบเรียกจีนว่าลูกพี่ ชอบเล่นเกมและอินเทอร์เน็ตมาก อีกทั้งชอบมาจับหน้าอกของคนอื่น(โดยเฉพาะญี่ปุ่น)อยู่เสมอ

ตัวละครตัวนี้ถูกชาวเกาหลีใต้วิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากวันเกิด(วันชาติ)และชุดฮันบกของเขาที่ผิดไปจากความเป็นจริง พฤติกรรมของเขาที่ชอบจับหน้าอก และเนื้อเรื่องที่อยู่ในช่วงที่ญี่ปุ่นยึดครองเกาหลีใต้ ส่งผลให้เขาถูกยกเลิกการปรากฏตัวในอนิเมะ และบทบาทของเขาก็หายไปในมังงะช่วงหลังๆ อย่างไรก็ตาม เขาได้ปรากฏตัวแบบคาเมโอในตอนที่14 ของซีซันแรกในช่วงสั้นๆ

ฮ่องกง ฮ่องกง
ชื่อประเทศ : เขตบริหารพิเศษฮ่องกง
ชื่อตัวละคร : ไม่ทราบ อายุ : 16-17 ปี
วันเกิด : 1 กรกฎาคม (ค.ศ. 1997)
พากย์เสียงโดย : โมโตกิ ทาคางิ (ในดราม่าซีดี Hetalia Fantasia)

อดีตเขตเช่าของอังกฤษ ปัจจุบันกลับมาอยู่กับจีน ในสำนวนพูดจึงมีภาษาอังกฤษผสมกับญี่ปุ่นอยู่ด้วย สนิทกับไต้หวัน เขากับไต้หวันแทบจะเป็นแฝดกันด้วยซ้ำไป เพราะชอบเดินไปไหนมาไหนด้วยกันเสมอ ปัจจุบันอังกฤษไม่ค่อยจะกลับมาเยี่ยม ถึงจะมาเยี่ยมแต่เขาก็ต้อนรับอย่างไม่ค่อยเต็มใจ

มาเก๊า มาเก๊า
ชื่อประเทศ : เขตบริหารพิเศษมาเก๊า
วันเกิด : 20 ธันวาคม
อายุ : 26 ปี (ดูจากลักษณะภายนอก)

เป็นพื้นที่บนชายฝั่งทางใต้ของประเทศจีน เป็นเขตปกครองพิเศษของประเทศจีน มีลักษณะ เป็นชายหนุ่มใส่แว่น ชอบเล่นการพนันมาก

เวียดนาม เวียดนาม
ชื่อประเทศ : สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม
อายุ : 20 ปี (ดูจากลักษณะภายนอก)
วันเกิด : 2 กันยายน

หญิงสาวชาวประเทศจากเอเชียตอนใต้ หญิงสาวที่หน้าตาค่อนข้างตึงเครียด เธอไม่ค่อยถูกกับอเมริกาเท่าใดนัก เนื่องจากว่าในอดีตทั้งคู่เคยทำสงครามกันมาก่อน สนิทกับประเทศไทย เธอมักจะถือไม้พายและสวมชุดอ๋าวหญ่ายอยู่เป็นประจำ เป็นประเทศ 1 ใน ประชาคมอาเซียน

เอกราช ตัวละครชาวไทย
ไทย ไทย
ชื่อประเทศ : ราชอาณาจักรไทย
ชื่อตัวละคร : เอกราช (ชื่อที่แฟน ๆ ชาวไทยตั้ง)
อายุ : 22 ปี (ดูจากลักษณะภายนอก)
วันเกิด : เดิมเป็นวันที่ 24 มิถุนายน แต่เปลี่ยนไปเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของรัชการที่ 9 ของไทยแทน ซึ่งตรงกับวันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี

ประเทศจากเอเชียตอนใต้ ปรากฏในมังงะฉบับ 4 เป็นบุคคลสนุกสนานเฮฮาและยิ้มอยู่เสมอ ชอบผัดไทย มีคำพูดติดปากคือ "อะนะ" กับ "อืม" นอกจากนี้ ไทยยังมีฝีมือทำอาหารรสเผ็ด แต่รสชาติเป็นเลิศ เป็นตัวละครที่ยิ้มต้อนรับทุกคนอยู่เสมอ โดยฮิมะรุยะว่า อ้างอิงบุคลิกภาพเช่นนั้นมาจากเพื่อนชาวไทยคนหนึ่งของตน เขายังมีสัตว์เลี้ยงตัวหนึ่ง เป็นช้างชื่อ "โตโต้" (Toto) เป็นประเทศ 1 ใน ประชาคมอาเซียน หลังสงครามโลก มักส่งข้าวและช้างไปให้ญี่ปุ่นเสมอๆ แม้เคยถูกรุกรานก็ตาม

ทิเบต ทิเบต
ชื่อประเทศ : เขตปกครองตนเองทิเบต

เป็นพระ อยู่ในเทือกเขาทิเบต เป็นตัวละครที่ถูกลืม

มองโกเลีย มองโกเลีย
ชื่อประเทศ : ประเทศมองโกเลีย
วันเกิด : 1 กรกฎาคม (ค.ศ. 1921)

ปรากฏตัวในตอนที่จักรวรรดิมองโกลรุกรานรัสเซีย มีลักษณะเป็นชายหนุ่มลึกลับที่มาเข้าใกล้รัสเซียตั้งแต่เด็ก มีความสามารถด้านยิงธนูเก่ง

อินเดีย อินเดีย
ชื่อประเทศ : สาธารณรัฐอินเดีย
พากย์เสียง : มาตะฮิสะ โซงะเบะ

ชายหนุ่มที่แผ่ออร่าเจ้าชายอินเดียเจิดจ้า จนน่าตกใจ และจะสยบประเทศอื่น ด้วยวงจรความคิดโกอิ้งมายเวย์ที่ ข้ามพ้นอะไรบางอย่างไปแล้ว เก่งเรื่องตัวเลขกับการอภิปรายมาก มีลักณะชายหนุ่มรอยยิ้มตลอดเวลา ชื่นชอบดูหนังบอลลีวูด และเต้นรำ

ฟิลิปปินส์ ฟิลิปปินส์
ชื่อประเทศ : สาธารณรัฐฟิลิปปินส์

ปรากฏตัวในภาคเวิร์ดสตาร์โดยเป็นตัวละครประกอบ ชายหนุ่มผู้ร่าเริงผู้ชื่นชอบการถ่ายเชลฟี่และถือไม้เชลฟี่เป็นชีวิตจิตใจ เนื่องจากประเทศของเขาเป็นเกาะที่มีทะเลสวยงามและสถานีท่องเที่ยวสวยงาม เขามีสัตว์เลี้ยงทาร์เซียร์ชื่อว่า เพียนเพียน และเป็นประเทศ 1 ในประชาคมอาเซียน ตัวละครของเขาเผยแพร่ในเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2563 ทางทวิตเตอร์ของผู้เขียน

อินโดนีเซีย อินโดนีเซีย
ชื่อประเทศ : สาธารณรัฐอินโดนีเซีย

ปรากฏตัวในภาคเวิร์ดสตาร์โดยเป็นตัวละครประกอบ โดยเขาปรากฏตัวครั้งแรกในบทที่ 371 ในมังงะ ซึ่งเขาเข้าร่วมประชุมร่วมกับเพื่อนสมาชิกในประเทศทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นประเทศ 1 ในประชาคมอาเซียน

มาเลเซีย มาเลเซีย
ชื่อประเทศ : ประเทศมาเลเซีย

ปรากฏตัวในภาคเวิร์ดสตาร์โดยเป็นตัวละครประกอบ โดยเขาปรากฏตัวครั้งแรกในบทที่ 371 ของมังงะ ซึ่งเขาเข้าร่วมประชุมร่วมกับเพื่อนสมาชิกในประเทศทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเขาอาศัยอยู่บ้านเดียวกันกับสิงคโปร์ เพื่อนร่วมสมาชิกประเทศอาเซียน และถือว่าตัวเขาเป็นพี่ใหญ่ อย่างไรก็ตามสิงคโปร์ไม่ชอบเขาเรียกว่า "พี่ใหญ่" และเป็นประเทศ 1 ในประชาคมอาเซียน ตัวละครของเขาเผยแพร่เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 ทางทวิตเตอร์ของผู้เขียน

สิงคโปร์ สิงคโปร์
ชื่อประเทศ: สาธารณรัฐสิงคโปร์

ประเทศเกาะขนาดเล็กที่สุดในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปรากฏตัวในภาคเวิร์ดสตาร์โดยเป็นตัวละครปนะกอบ โดยเขาปรากฏตัวครั้งแรกในบทที่ 371 ของมังงะ ซึ่งเขาเข้าร่วมประชุมกับเพื่อนสมาชิกในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อาศัยอยู่บ้านเดียวกันกับมาเลเซีย เพื่อนร่วมสมาชิกประเทศอาเซียนของเขา และถือว่ามาเลเซียเป็นพี่ใหญ่ของเขา อย่างไรก็ตามเขาไม่ชอบเรียกมาเลเซียว่า "พี่ใหญ่" และประเทศ 1 ในประชาคมอาเซียน ตัวละครของเขาเผยแพร่เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 ทางทวิตเตอร์ของผู้เขียน

ทวีปแอฟริกา[แก้]

แคเมอรูน แคเมอรูน
ชื่อประเทศ : สาธารณรัฐแคเมอรูน
วันเกิด : 1 มกราคม (ค.ศ. 1960)

ปรากฏตัวในฟุตบอลโลก 2010 เขาตัวสูง ใส่แว่น และมีผิวสีเข้ม

เซเชลส์ เซเชลส์
ชื่อประเทศ : สาธารณรัฐเซเชลส์
วันเกิด : 29 มิถุนายน (ค.ศ. 1976)
พากย์เสียงโดย : เมงุมิ ทาคาโมโตะ (กักคุเอน เฮตาเลีย พอร์เทเบิล)

ประเทศทางใต้ของแอฟริกา ถูกอังกฤษกับฝรั่งเศสดูแล ชาวเฮตาเลียมักเรือล่มใกล้ๆ เกาะของเธอ เธอไว้ผมยาวสีน้ำตาลเข้มและผูกโบสีแดง2ข้าง โด่งดังในฐานะประเทศหมู่เกาะอันสวยงาม มักเห็นเธออุ้มปลาอยู่

อียิปต์ อียิปต์
ชื่อประเทศ : สาธารณรัฐอาหรับอียิปต์
ชื่อตัวละคร : คุปตะ มุฮัมมัด ฮะซัน (อาหรับ: غوبتا محمد حسن; Ghupta Muhammad Hasan)
วันเกิด : 28 กุมภาพันธ์ (ค.ศ. 1922)
พากย์เสียงโดย : ฮิโรกิ ทากาฮาชิ

ประเทศผู้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจากมรดกที่คุณแม่ของเขา(อียิปต์โบราณ)ทิ้งไว้ให้ มักทำอะไรอย่างใดอย่างหนึ่งไม่สำเร็จ ชอบขายไห เป็นคนเงียบๆ ขรึมๆ

ทวีปออสเตรเลีย[แก้]

ออสเตรเลีย ออสเตรเลีย
ชื่อประเทศ : เครือรัฐออสเตรเลีย
ชื่อตัวละคร : ไม่ทราบ อายุ : 230 ปี(ภายนอก 20 ปี)
วันเกิด : 26 มกราคม
พากย์เสียงโดย : เคอิจิโระ อาซาอิ

ตัวละครที่ออกมาพร้อมกับไทย มีโคอาล่าเป็นสัตว์เลี้ยง เคยเป็นอาณานิคมโพ้นทะเลของสหราชอาณาจักรมาก่อน แต่ได้ประกาศเอกราชแล้ว แต่ว่าเขาก็ยังเป็นส่วนหนึ่งของเครือจักรภพอยู่ดี และชอบดูรายการ สตีฟ เออร์วิน

นิวซีแลนด์ นิวซีแลนด์
ชื่อประเทศ : ประเทศนิวซีแลนด์
วันเกิด : 26 กันยายน (ค.ศ. 1907)
พากย์เสียงโดย : โซมะ มะเอดะ

ชายหนุ่มที่ชอบเลี้ยงแกะ เป็นประเทศที่เพึ่งปรากฏตัวในเล่ม 3 พร้อมกับแกะ และได้ปรากฏออกมาในคริสต์มาสสตริป 2010

ประเทศในอดีต[แก้]

จักรวรรดิโรมัน

ชื่อประเทศ: โรมโบราณ

ปู่ของอิตาลี หลังจากที่เขาพิชิตดินแดนต่างๆในแถบทะเลเมดิเตอเรเนียนได้ก็ทำตัวเป็นชายเจ้าสำราญ กินดื่มอย่างเต็มที่จนจักรวรรดิล่มสลาย

เจอร์แมเนีย
ชื่อประเทศ: กลุ่มชนเจอร์แมนิก
พากย์เสียงโดย : คิโช ทานิยามะ

ปู่ (บ้างก็ว่าเป็นพ่อ) ของจักรวรรดิโรมันศักดิ์สิทธ์และบรรดารัฐเยอรมัน มีความสามารถทางด้านการรบ เคยเป็นองค์รักษ์ให้กับโรมอยู่ช่วงหนึ่ง ภายหลังกลายเป็นศัตรูกัน แต่สุดท้ายก็กลายมาเป็นเพื่อนในโลกหลังความตาย

อัศวินเทมพลาร์
ชื่อประเทศ: อัศวินเทมพลาร์

อัศวินผู้มีเสียงอันไพเราะ นอกจากนี้เขายังมีความสามารถด้านการบัญชีอีกด้วย ปรากฏตัวครั้งแรกมังงะเฮตาเลีย เวิร์ล สตาร์ เล่ม 3

จักรวรรดิโรมันอันศักดิ์สิทธิ์ (Holy Roman Empire)

เด็กที่แอบชอบอิตาลีในวัยเด็ก มีสีหน้าที่จริงจังจนบางครั้งก็ดูน่ากลัว ว่ากันว่ากลายมาเป็นเยอรมัน แต่เป็นเพราะความจำเสื่อมจึงจำอิตาลี่ไม่ได้

ราชอาณาจักรปรัสเซีย ปรัสเซีย
ชื่อประเทศ : ราชอาณาจักรปรัสเซีย
ชื่อตัวละคร: กิลแบร์ต ไบล์ชมิท (เยอรมัน: Gilbert Beilschmidt) ส่วนสูง : 177 ซม. อายุ : 20 ปี(ดูจากลักษณะภายนอก)
วันเกิด : 18 มกราคม
พากย์เสียงโดย : อาสึชิ โคอุซากะ

เคยเป็นประเทศที่รุ่งเรืองและมหาอำนาจมากก่อน เป็นพี่ชายของเยอรมัน โดยเรียกเยอรมันว่า "West" ซึ่งหมายถึง เยอรมันตะวันตก เป็นศัตรูกับออสเตรีย-ฮังการี ตอนเด็กเคยสู้กับฮังการีหลายครั้ง (แต่ก็สู้รบเคียงบ่าเคียงไหล่มาด้วยกัน) ตัวของเขานั้นจะชอบเรียกตัวเองว่า "ฉันผู้ยิ่งใหญ่" นอกจากนี้เขามักจะมีนกสีเหลืองที่เป็นสัตว์เลี้ยงของเขาเกาะอยู่บนหัว ชื่อว่า กิลเบิร์ด (Gilbird) เป็นคนที่จงรักภักดีต่อเจ้านายของตัวเอง คือสมเด็จพระเจ้าฟรีดริชที่ 2 แห่งปรัสเซียเป็นอย่างมาก

ประเทศจำลอง (Micronations)[แก้]

ซีแลนด์ ซีแลนด์
ชื่อประเทศ : ซีแลนด์
ชื่อตัวละคร: ปีเตอร์ เคิร์กแลนด์ (Peter Kirkland) ส่วนสูง: 130 ซม. อายุ: 12 ปี (ดูจากลักษณะภายนอก)
วันเกิด : 2 กันยายน (ค.ศ. 1967)
พากย์เสียงโดย : ไอ โอริคาสะ

ประเทศขนาดจิ๋วเกิดใหม่ที่ถูกเมินจากบรรดาประเทศรุ่นพี่[9] เป็นป้อมปราการกลางทะเลที่ถูกอังกฤษสร้างแล้วปล่อยทิ้งไว้ เขามีผมสีบลอนด์ ตาสีฟ้าและขนคิ้วที่หนาคล้ายกับอังกฤษ สวมเสื้อกะลาสีสีขาวและมีปกสีฟ้า ใส่กางเกงขายาวสีฟ้า ใส่ถุงเท้ายาวถึงเข่าและใส่รองเท้าสีดำ ในความเป็นจริงแล้วซีแลนด์ไม่ได้รับการยอมรับว่าเป็นประเทศอย่างแท้จริง แต่เขาก็เชื่อว่าสักวันเขาจะกลายเป็นประเทศ เขามีพูดคำลงท้ายติดปากว่า "Desu yo" เนื่องจากคำพูดของอังกฤษที่ว่า"ที่นั่น(ซีแลนด์)ไม่ใช่เขตแดนของอังกฤษ" ทำให้เขามีความกระตือรือร้นขึ้นมากในการตั้งตัวเป็นอิสระจากอังกฤษ ถึงลักษณะภายนอกจริงๆแล้วตัวเขาจะดูเป็นเด็ก แต่ร่างกายของเขาก็เป็นเหล็กแข็งเช่นกัน หลังจากปิดการประมูลออนไลน์ ซีแลนด์ได้กลายเป็นบุตรบุญธรรมของสวีเดน(หรือ สวีเดนเป็นคนเดียวที่เสนอราคา)

เซบอร์กา (Seborga)
ชื่อประเทศ: เขตปกครองตนเองเซบอร์กา
ชื่อตัวละคร : ไม่ทราบ อายุ : ประมาณ 17 ปี
วันเกิด : 14 พฤษภาคม (ค.ศ. 1963)
พากย์เสียงโดย : ฮิโระชิ โอคาโมโตะ

ประเทศจำลองจากอิตาลี ตั้งอยู่บนยอดเขาสูง มีนิสัยร่าเริง เป็นมิตร สุภาพอ่อนโยน รสนิยมดี เซบอร์กาเป็นชายหนุ่มที่มีลักษณะเหมือนชาวอิตาเลียน เขามีเส้นผมงอขดหัก โทนสีผิวของเขาคล้ายเวเนเซียโนและโรมาโน มีดวงตาสีเขียวและเล็ก เขาไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับอิตาลี ทุกๆวันนี้ยังใช้ชีวิตเรื่อยๆ สบายๆ เหมือนชาวอิตาเลียนทั่วๆไป และเป็นคนเจ้าชู้ดั่งเช่นเดียวกับญาติของเขา แต่เขาจีบสาวได้เก่งที่สุด

วาย (Wy)
ชื่อประเทศ : อาณาเขตปกครองตนเองวาย
วันเกิด : 15 พฤศจิกายน (ค.ศ. 2004)
พากย์เสียงโดย : โคมัตสึ มิคาโกะ

เป็นประเทศที่เพิ่งก่อตั้งได้ไม่นาน เป็นเด็กสาวที่มีความสูงค่อนข้างน้อยที่สุด และมีขนคิ้วเล็กๆ เธอใส่กางเกงขาสั้น และมีเสื้อคลุมกันเปื้อนสีชมพูสำหรับทำงานวาดรูป รวบผมไว้ข้างหนึ่งและมีดอกไม้ทัดไว้ วายเป็นเด็กสาวที่พยายามจะทำตัวเป็นผู้ใหญ่ เธอรักศิลปะ มีออสเตรเลียเป็นพี่ชายของเธอ เธอแยกตัวมาจากออสเตรเลียก็เพราะว่า ออสเตรเลียไม่ยอมสร้างทางด่วนหน้าบ้านของตัวเอง และออสเตรเลียจึงยอมรับว่าเธอเป็นประเทศอย่างเป็นทางการแล้ว ปัจจุบันมีเว็บไซด์ประจำประเทศของตนเอง ซึ่งอัปโหลดภาพไว้มากมาย

ฮัต ริเวอร์ (Hutt River)
ชื่อประเทศ : เขตปกครองตนเอง ฮัต ริเวอร์
วันเกิด : 24 เมษายน (ค.ศ. 1925)
พากย์เสียงโดย : มาซาโตะโมะ นากาซาวะ

เป็นชายร่างสูงมีดวงตาและผมสีน้ำตาลอ่อน ผมหยัก เขาสวมเสื้อสีขาว ผมโบว์สีดำ กางเกงขายาวสีดำ เสื้อคลุมสีม่วงและมีสายพาดที่หน้าอกของเขา ลายข้างซ้ายของเสื้อคลุมเป็นตราสัญลักษณ์ประจำตำแหน่ง เขามีคิ้วหนาที่คล้ายกับญาติของเขา ฮัต ริเวอร์ เป็นประเทศขนาดเล็กตั้งอยู่ในออสเตรเลีย เขาตอบสนองต่อข้อเสนอให้เข้าร่วมกลุ่มประเทศจำลอง โดยการโต้วาทีนั้นแล้วเขาจะประกาศเลื่อนการตัดสินใจ เขามีความคิดเห็นว่าการมีกลุ่มที่แข็งแกร่งเป็นเรื่องที่สำคัญถึงแม้จะลังเลอยู่บ้างแต่เขาก็เข้าร่วมกลุ่มในภายหลัง

โมลอสเซีย (Molossia)
ชื่อประเทศ : เขตปกครองตนเองโมลอสเซีย
พากย์เสียงโดย : อิชิคาวะ ไคโตะ

ประเทศจำลองที่ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา ดูท่าทางเหมือนนักเลงแต่จริงๆแล้วไม่ได้เลวร้ายอะไรมาก

ลาโดเนีย (Ladonia)
ชื่อประเทศ : เขตปกครองตนเองลาโดเนีย
พากย์เสียงโดย : ไดกิ ยามาชิตะ

ประเทศจำลองขนาดเล็กที่ตั้งอยู่ในสวีเดน เขามีผมสีส้มและมีแผลเป็นที่หน้า ภาคภูมิใจในตัวเองที่ได้รับความนิยมทางอินเทอร์เน็ตมาก

คูเกล มูเกล (Kugel Mugel)
ชื่อประเทศ : เขตปกครองตนเอง คูเกล มูเกลช
พากย์เสียงโดย : มิตซุฮิโระ อิชิกิ

ประเทศจำลองในออสเตรียที่ตั้งขึ้นโดยศิลปิน ทำให้เขามองทุกอย่างเป็นศิลปะไปหมด

อ้างอิง[แก้]

  1. Hetalia: Axis Powers & World Series the Complete Edition, Series 1 to 4. DVD Cover: Funimation. Forget everything you learned in History class, and imagine all the nations of the world as cute guys hanging out on a wildly inappropriate reality show. Now, toss in every stereotype ever and prepare to pledge allegiance to your favorite nation in Hetalia Axis Powers
  2. "Hetalia's Himaruya to Launch Inaka no Kōkō de Atta Kowai Hanashi Project". Anime News Network. 15 February 2014. สืบค้นเมื่อ 1 August 2014.
  3. 3.0 3.1 "Funimation Announces Remaining English Hetalia Cast (Update 2)". Anime News Network. July 16, 2010. สืบค้นเมื่อ August 23, 2010.
  4. 4.0 4.1 4.2 "声優・諸星すみれさん、小林裕介さん、梅原裕一郎さんがアニメ『ヘタリア World★Stars』に出演! ジャンプフェスタ2021 ONLINEにて新情報を続々と解禁!" [Voice actors Sumire Morohoshi, Yusuke Kobayashi, and Yuichiro Umehara will appear in the anime "Hetalia World Stars"! New information will be released one after another at Jump Festa 2021 ONLINE!]. www.animatetimes.com. 20 December 2020. สืบค้นเมื่อ 6 January 2021.
  5. "Liechtenstein–Hetalia Archives". Hetalia Archives (ภาษาอังกฤษ). สืบค้นเมื่อ 10 April 2019.
  6. "Netherlands-Hetalia Archives". Hetalia Archives (ภาษาอังกฤษ). สืบค้นเมื่อ 10 April 2019.
  7. "Belgium-Hetalia Archives". Hetalia Archives (ภาษาอังกฤษ). สืบค้นเมื่อ 10 April 2019.
  8. "Creatures of Hetalia". Hetalia Archives (ภาษาอังกฤษ).
  9. Himaruya, Hidekaz (10 December, 2008). Hetalia: Axis Powers. Hetalia: Axis Powers (ภาษาญี่ปุ่น และ อังกฤษ). Vol. 2. Japan: Tokyopop. p. 24. ISBN 978-1-4278-1887-4. {{cite book}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |date= (help)

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]