คัตสึยูกิ โคนิชิ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

คัตสึยูกิ โคนิชิ (ญี่ปุ่น: 小西 克幸โรมาจิKonishi Katsuyuki) เป็นนักพากย์ชายชาวญี่ปุ่น สังกัดบริษัท KEN Production เป็นรองหัวหน้าของกลุ่ม “Hero Hero Q Company” ที่มีเซกิ โทโมกาซุเป็นหัวหน้า บ้านเกิดอยู่ที่ จังหวัดวากายามะ, ประเทศญี่ปุ่น เกิดวันที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2516 กรุ๊ปเลือดบี

ประวัติ[แก้]

จบการศึกษามัธยมปลายเอกช่างกล รุ่นที่ 4 จากที่โรงเรียนวากายามะโคเงียวในจังหวัดวากายามะ และจบจากโรงเรียนนักพากย์คาซูดะ รุ่นที่ 11 นักพากย์ที่จบรุ่นเดียวกันคือ ไดซูเกะ ฮิรากาวะ, ฮิเดกิ โองิฮาระ และเอมิโกะ โองิฮาระ

ประวัติในวงการนักพากย์[แก้]

ในปี พ.ศ. 2548 ใน OVA "เซนต์เซย์ย่า ภาคศึกเทพเจ้าฮาร์เดส" ได้รับบท เฟนิกส์ อิกกิ ต่อจากฮิเดยูกิ โฮริ และในปี พ.ศ. 2552 ก็รับบท กินิว ในเรื่อง ดราก้อนบอล ไค ต่อจากฮิเดยูกิ โฮริเช่นกัน

ในปี พ.ศ. 2549 ได้พากย์เป็น โคมุย ลีในเรื่อง D.Gray-man นั้น ได้รับคำชมจาก คัตสึระ โฮชิโนะ ผู้เขียนการ์ตูนและเหล่าผู้ช่วยในการ์ตูนเรื่องนี้ว่า "จะเรียกว่าพากย์เก่งหรือว่าเขาสวมวิญญาณกลายเป็น (โคมุย) ไปแล้วดีนะ"

ในปี พ.ศ. 2553 ได้พากย์เป็น โกเซไนท์ ในเรื่อง ขบวนการ เทพสวรรค์ โกเซย์เจอร์ ซึ่งเป็นการพากย์ครั้งแรกในซีรีส์ขบวนการนักสู้ ซึ่งโคนิชินั้นก็มีความปรารถนามากในการพากย์ซีรีส์นี้ และมีความสนิทสนมกับเซกิ โทโมกาซุ ที่เป็น Narration ในผลงานชุดถัดไปคือ ไคโซคุ เซนไท โกไคเจอร์

ในเกมส์ "หมัดดาวเหนือ" นั้น รับบทพากย์ตัวละครหลัก เคนทาโร่ เวลาต่อสู้นั้นจะชอบตะโกนว่า "อาตะตะตะตะ!!" ซึ่งมีเดียต่าง ๆ ได้ชมว่าการที่ตะโกนคำนั้นได้หมดภายในการพูดออกมาครั้งเดียวนี่ในนักพากย์ทั้งหมดโคนิชิทำได้เยี่ยมยอดที่สุด

บุคลิกและลักษณะนิสัย[แก้]

เป็นเกมเมอร์ตัวยง และชอบ Monster Hunter อย่างมาก และชอบพูดถึงเกมส์นี้ในบทสัมภาษณ์ในคอลัมน์นิตยสาร NewType และ Dengeki PlayStation บ่อยๆ อีกทั้งยังเป็นเกมเมอร์เล่น Final Fantasy XI อีกด้วย เคยเป็นพิธีกรในอีเว้นต์ All Tana Matsuri in Osaka (ในปี พ.ศ. 2550), Wana Fes in Gourakuen (ในปี พ.ศ. 2551),Wana Fes 2010 ~ 8shunen dayo! Zenin shuugou (ในปี พ.ศ. 2553) อีกทั้งในอดีต เคยมีใบอนุญาตในการติดต่อไร้สายสำหรับมือสมัครเล่น แต่ว่าไม่ได้ไปต่อเลยถูกยกเลิกไป

ที่มาของชื่อคัตสึยูกิคือ “ให้สามารถ "ก้าวข้าม"『克』อุปสรรคและมี "ความสุข"『幸』” ชื่อเล่นที่ OOhara Sayaka, Kaida Yuki, Minagawa Junko และอีกหลายๆคนเรียกคือ “โคนิตัน” โดยนำมาจากนามสกุล “โคนิ” และชื่อ (ที่ออกเสียงเป็นภาษาจีน) ”ตัน” ในรายการวิทยุ “Radio Bamboo Blade ~ BunseiRyoudo!” นักพากย์ที่พากย์ร่วมกันในเรื่อง Bamboo Blade Hirohashi Ryou ดั้งชื่อเล่นในรายการว่า Nishi-san แต่ว่าโคนิชิไม่ค่อยชอบเพราะมาจากนามสกุลและเรียบง่ายเกินไป และให้ Hirohashi ตั้งใหม่ แต่ท้ายสุดก็ไม่ยอมเปลี่ยน มิหนำซ้ำแฟนๆของโคนิชิก็ติดใจและเรียกชื่อนี้กัน ทำให้ถูกเรียกด้วยชื่อนี้ในรายการวิทยุรายการอื่นอีกด้วย

สนิทสนมกับ มาซายะ โอโนซากะ และมีการเล่นเกมส์ด้วยกันบ่อย ๆ

ผลงาน[แก้]

อนิเมะ[แก้]

ภาพยนตร์อนิเมะ[แก้]

เกม[แก้]

อิตัดเตอิตัดเตคิราเมคืออเซกายโมเร

อ้างอิง[แก้]

  • Katsuyuki Konishi, Anime News Network, เรียกข้อมูลเมื่อ 14 ตุลาคม 2553