กาโมรา (จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
กาโมรา
ตัวละครใน จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล
ปรากฏครั้งแรก
เค้าโครงจากกาโมรา
โดย จิม สตาร์ลิน
ดัดแปลงโดย
แสดงโดย
ข้อมูลตัวละครในเรื่อง
ชื่อเต็มกาโมรา
สังกัด
ครอบครัว
คนสำคัญปีเตอร์ ควิลล์[a]

[[ไฟล์:

โซอี ซัลดานา รับบท กาโมราใน MCU

กาโมรา (อังกฤษ: Gamora) เป็นตัวละครที่แสดงโดย โซอี ซัลดานา ในแฟรนไชส์ภาพยนตร์จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล (MCU) ซึ่งสร้างจากตัวละครมาร์เวลคอมิกส์ที่มีชื่อเดียวกัน ในภาพยนตร์กาโมราเป็นสมาชิกคนหนึ่งของการ์เดียนส์ออฟเดอะกาแล็กซี่ ซึ่งหนีการใช้ชีวิตก่อนหน้านี้ของเธอในฐานะมือสังหารที่ถูกธานอสบังคับให้เป็นลูกบุญธรรมหลังจากที่เขากำจัดเผ่าพันธุ์ของดาวเคราะห์ไปครึ่งหนึ่งรวมถึงแม่ของเธอด้วย เธอมีความสัมพันธ์กับปีเตอร์ ควิลล์ โดยความสัมพันธ์นั้นดำเนินต่อไปจนกระทั่งเธอเสียชีวิตด้วยน้ำมือของธานอส ต่อมาตัวละครในเวอร์ชันที่ก่อนหน้าจากไทม์ไลน์อื่นจะถูกนำเข้ามาใน MCU แต่ตัวละครนี้ไม่มีความรู้สึกต่อควิลล์

ในปี พ.ศ. 2564 ได้ปรากฏตัวในภาพยนตร์ MCU สี่เรื่องโดยเริ่มจาก รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล ในปี พ.ศ. 2557 ซึ่งเธอเป็นหนึ่งในตัวละครนำ ตัวละครปรากฏตัวอีกครั้งในบทนำในเรื่อง รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล 2 ในปี พ.ศ. 2560 ตามด้วยการปรากฏตัวที่เล็กลง แต่มีความสำคัญใน อเวนเจอร์ส: มหาสงครามล้างจักรวาล และการปรากฏตัวรวมพลใน อเวนเจอร์ส: เผด็จศึก เธอกำลังจะกลับมาในภาพยนตร์เรื่องใหม่ รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล 3

อ้างอิง[แก้]


อ้างอิงผิดพลาด: มีป้ายระบุ <ref> สำหรับกลุ่มชื่อ "lower-alpha" แต่ไม่พบป้ายระบุ <references group="lower-alpha"/> ที่สอดคล้องกัน