X-เม็น รวมพลังประจัญบาน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
X-เม็น รวมพลังประจัญบาน
The poster shows Wolverine's claws unsheathed in front of a big X representing "X3". At the middle is the title while at the bottom are the production credits and rating.
กำกับเบร็ต แรตเนอร์
เขียนบท
สร้างจากเอ็กซ์เมน
โดย แจ็ค เคอร์บี้
สแตน ลี
อำนวยการสร้าง
นักแสดงนำ
กำกับภาพดันเต้ สปิน็อตตี้
ตัดต่อ
ดนตรีประกอบจอห์น พาวเวล
บริษัทผู้สร้าง
ผู้จัดจำหน่ายทเวนตีท์เซนจูรีฟอกซ์
วันฉาย25 พฤษภาคม ค.ศ. 2006 (2006-05-25)(สหราชอาณาจักร)
พฤษภาคม 26, 2006 (สหรัฐอเมริกา)
ความยาว104 นาที
ประเทศสหรัฐอเมริกา
สหราชอาณาจักร[2]
ภาษาอังกฤษ
ทุนสร้าง210 ล้านดอลลาร์
ทำเงิน459.4 ล้านดอลลาร์[3]
ก่อนหน้านี้เอ็กซ์เมน ศึกมนุษย์ พลังเหนือโลก 2
ต่อจากนี้เอ็กซ์เมน กำเนิดวูล์ฟเวอรีน

X-เม็น รวมพลังประจัญบาน (อังกฤษ: X-Men: The Last Stand) เป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 3 ของภาพยนตร์ชุด X-เม็น เป็นภาพยนตร์เอ็กซ์เมนเรื่องแรกที่ไม่ได้กำกับโดยไบรอัน ซิงเกอร์ สร้างมาจากหนังสือการ์ตูนเรื่องเอ็กซ์เมน โดยแจ็ค เคอร์บี้ และ สแตน ลี นำแสดงโดยฮิว แจ็กแมน, ฮัลลี เบอร์รี, เอียน แม็กเคลเลน, ฟัมเกอ ยันส์เซิน, แอนนา แพควิน, เคลซี่ แกรมเมอร์, เจมส์ มาร์สเดน, รีเบคก้า โรมิจิน-สเตมอส, ชอว์น แอชมอร์, อารอน สแตนฟอร์ด, วินนี่ โจนส์, แพทริค สจ๊วต

ภาพยนตรเรื่องนี้ออกฉายรอบปฐมทัศน์ในวันที่25 พฤษภาคม พ.ศ. 2549 และออกฉายรอบทั่วไปในวันที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2549

เรื่องย่อ[แก้]

รัฐบาลได้ทำการประกาศว่ามียารักษาพวกมนุษย์กลายพันธุ์ให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม แต่แม็กนีโต้ไม่ยอมจึงส่งมิสทีคไปฆาตกรรมนักวิทยาศาสตร์ที่คิดค้นยา หลังจากการหายสาปสูญของจีน เกรย์ สก็อตต์ ซัมเมอร์รู้สึกถึงพลังของจีน เกรย์ที่ทะเลสาบแห่งหนึ่ง จึงได้ขี่มอเตอร์ไซด์ไปที่แม่น้ำแห่งหนึ่งและได้พบกับจีน จีนได้สั่งให้สก็อตต์ถอดแว่นตา สก็อตต์แว่นตาและจูบกับจีนที่ทะเลสาบแต่เกิดระเบิดขึ้นที่นั่นสก็อตต์เสียชีวิต จีนหมดสติ จนศาสตราจารย์ เอ็กซ์มาพบเข้าและพากลับไปที่คฤหาสถ์ ศาสตราจารย์ เอ็กซ์ได้บอกกับโลแกนว่าจีนอาจจะเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิมพลังของเธอไม่มีขีดจำกัดดั่งนกฟินิกซ์ที่ทำตามสัญชาตญาณของตัวเอง โลแกนได้เฝ้าจีนอยู่ ต่อมาจีนฟื้นขึ้นมาและมีเพศสัมพันธุ์กัน เขาได้พบว่าจีนเปลี่ยนไปจากคนใจเย็น จิตใจดีเป็นคนใจร้อน อารณ์รุนแรง จีนได้ถล่มคฤหาสถ์และหนีกลับบ้านของพ่อแม่ของเขา ซึ่งไม่ได้อยู่ที่บ้าน อีกด้านหนึ่งมิสทีคได้ถูกพวกรัฐบาลจับและถูกโดยสารในรถบรรทุก แต่แม็กนีโต้ได้มาช่วยเหลือหล่อนไว้ และช่วยจักเกอร์น็อตไว้ แต่มิสทีคถูกฉีดยาที่ทำให้กลับมาเป็นมนุษย์ แม็กนีโต้จึงทิ้งมิสทีคไว้ในรถบรรทุก เขารวบรวมพวกมนุษย์กลายพันธุ์ที่ไม่เห็นด้วยกับการกลับมาเป็นมนุษย์ธรรมดา รวมถึงจีน เกรย์ทีเปลี่ยนไป ศาสตราจารย์ เอ็กซ์,โลแกนกับสตอร์มก็ได้เดินทางไปหาจีนที่บ้านของเขาเช่นเดียวกับแม็กนีโต้ โลแกนกับสตอร์มถูกจักเกอร์นอตอัดจนสู้ไม่ได้ ศาสตราจารย์ เอ็กซ์ถูกจีนฆ่าตาย จีนเข้าร่วมกับพวกแม็กนีโต้เพื่อช่วยกันล้มล้างมนุษย์และพวกมนุษย์กลายพันธุ์ที่ต่อต้าน โลแกนรวบรวมทีมเอ็กซ์เมนที่เหลืออยู่ได้แก่สตอร์มโคลอสซัสไอซ์แมนโร้คบีสต์ชาโดว์แคทและแองเจิลเป็นต้น. โลแกนกับบีสต์ได้ฉีดยาที่ทำให้กลับมาเป็นมนุษย์ธรรมดาให้กับแม็กนีโต้ แม็กนีโต้กลายเป็นคนธรรมดา โลแกนได้สังหารจีนเกรย์หรือฟินิกซ์ ฝ่ายแม็กนีโต้ได้พ่ายแพ้ทีมเอ็กซ์เมน แต่ความลับถูกเปิดเผยศาสตราจารย์ เอ็กซ์ยังไม่ตายแต่ร่างกายบาดเจ็บสาหัส ส่วนแม็กนีโต้ก็ได้นั่งอยู่ในสวนสาธารณะ และโบกมือไปมาเพื่อให้หมากรุกเหล็กขยับแต่ก็ไม่สำเร็จ

นักแสดง[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. "Credits". BFI Film & Television Database. London: British Film Institute. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2017-01-08. สืบค้นเมื่อ May 10, 2014.
  2. "X-Men The Last Stand". British Film Institute. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2015-09-12. สืบค้นเมื่อ February 27, 2014.
  3. X-Men: The Last Stand (2006). Box Office Mojo.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]