ซินเธีย แมควิลเลียมส์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก Cynthia McWilliams)
ซินเทีย เคย์ แมควิลเลียมส์
เกิดเบอร์ลิน, ประเทศเยอรมนี
การศึกษามหาวิทยาลัยเดอปอล (BFA)
อาชีพนักแสดงนำและศิลปินพากย์เสียง
ปีปฏิบัติงานค.ศ. 2005–ปัจจุบัน
เว็บไซต์cynthiakayemcwilliams.com

ซินเทีย เคย์ แมควิลเลียมส์ (อังกฤษ: Cynthia Kaye McWilliams) เป็นนักแสดงชาวอเมริกัน มีชื่อเสียงจากการแสดงของเธอในละครโทรทัศน์เรื่อง เรียลฮัสแบนด์ออฟฮอลลีวูด, แผนลับแหกคุกนรก และ แนชวิลล์

ชีวิตและอาชีพ[แก้]

ซินเทีย เคย์ แมควิลเลียมส์ เกิดที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี แต่ย้ายไปอยู่ที่สหรัฐ ที่นั่นเธอเติบโตใน แคนซัสซิตี, รัฐแคนซัส เป็นหลัก[1] เธอสำเร็จการศึกษาจาก โรงเรียนโรงละครแห่งมหาวิทยาลัยเดอปอล ในชิคาโก และต่อมาย้ายไปลอสแอนเจลิส แคลิฟอร์เนีย[1] ในปี พ.ศ. 2548 ซินเทีย เคย์ แมควิลเลียมส์ ได้รับบทเป็น คาซี แฟรงคลิน ภรรยาของ ซี-โน้ต ใน ละครของฟ็อกซ์เรื่อง แผนลับแหกคุกนรก ปีต่อมา เธอปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่อง เดอะเล้กเฮ้าส์ และต่อมาได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์อิสระเรื่อง ออฟบอยส์แอนด์เมน และ วันสมอลฮิชท์[1]

ในปี ค.ศ. 2011 ซินเทีย เคย์ แมควิลเลียมส์ ได้ร่วมแสดงในซีรีส์อาชญากรรม-ดราม่าอายุสั้นของฟ็อกซ์เรื่อง เดอะชิคาโกโค้ด ในบท ลิลลี่ บิวแชมป์ เธอได้พากย์เสียงเป็น มิสตี้ไนท์ ในวิดีโอเกมปี ค.ศ. 2013 ชื่อ มาร์เวลฮีโร่ ในปี ค.ศ.2013 เธอเริ่มปรากฏตัวในบทบาททนายทรินา ชอว์ นักแสดงสมทบในซีรีส์ตลกของบีอีทีเรื่อง เรียลฮัสแบนด์ออฟฮอลลีวูด ในปี ค.ศ. 2015 ซินเทีย เคย์ แมควิลเลียมส์ รับบทนำในละครนำร่องของเอ็นบีซีเรื่อง เลิฟอิสอะโฟร์เลตเตอร์เวิร์ด[2][3]

ในปี ค.ศ. 2015 ซินเทีย เคย์ แมควิลเลียมส์ ได้ร่วมแสดงในวิดีโอเกม เฮโล 5: การ์เดี้ยนส์ ในบท สปาร์ตัน ฮอลลี่ ทานาคา

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 1.2 "Cynthia Kaye McWilliams". tvsa.co.za.
  2. Nellie Andreeva (16 March 2015). "Cynthia Kaye McWilliams Gets Female Lead In 'Love Is a Four Letter Word' NBC Pilot; Meta Golding Exits - Deadline". Deadline.
  3. Tambay A. Obenson (16 March 2015). "Cynthia McWilliams Promoted to Female Lead in NBC's Drama - Shadow and Act". Shadow and Act. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 19 March 2015. สืบค้นเมื่อ 17 March 2015.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]