มหันตภัยอำพราง

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
มหันตภัยอำพราง
ประเภท
สร้างโดยคีล แบรดสตรีท
เค้าโครงจาก
แสดงนำ
ประเทศแหล่งกำเนิดสหรัฐ
ภาษาต้นฉบับอังกฤษ
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิต
สถานที่ถ่ายทำ
  • ลอนดอน
  • ยุโรป
ผู้กำกับภาพSylvaine Dufaux
ความยาวตอน40–50 นาที
บริษัทผู้ผลิตมาร์เวลสตูดิโอส์
ออกอากาศ
เครือข่ายดิสนีย์+
การแสดงที่เกี่ยวข้อง
ละครชุดในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล

มหันตภัยอำพราง (อังกฤษ: Secret Invasion) เป็นมินิซีรีส์ทางโทรทัศน์ของอเมริกาที่สร้างโดย คีล แบรดสตรีท สำหรับบริการสตรีมมิ่งทางดิสนีย์+ โดยอิงจากเนื้อเรื่องของมาร์เวลคอมิกส์ในชื่อเดียวกัน มีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์ทางโทรทัศน์ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล (MCU) ที่ผลิตโดยมาร์เวลสตูดิโอส์ซึ่งมีความต่อเนื่องร่วมกับภาพยนตร์ของแฟรนไชส์ แบรดสตรีททำหน้าที่เป็นหัวหน้านักเขียนบท

ซามูเอล แอล. แจ็กสัน กลับมารับบทนิค ฟิวรี ร่วมกับเบน เมนเดลโซห์นในบททาลอส การพัฒนาซีรีส์เริ่มขึ้นในเดือนกันยายน ค.ศ. 2020 โดยมีแบรดสตรีทและแจ็กสันร่วมด้วย ชื่อเรื่องและหลักฐานของซีรีส์พร้อมกับการคัดเลือกนักแสดงของเมนเดลโซห์น ได้รับการเปิดเผยในเดือนธันวาคม ค.ศ. 2020 การคัดเลือกนักแสดงเพิ่มเติมเกิดขึ้นตลอดเดือนมีนาคมและเมษายน ค.ศ. 2021 ตามด้วยการจ้าง โทมัส เบซูชา และ อาลี เซลิม เพื่อกำกับซีรีส์ในเดือนพฤษภาคม การถ่ายทำเริ่มขึ้นในเดือนกันยายน ค.ศ. 2021 ในลอนดอน โดยมีการวางแผนการถ่ายทำเพิ่มเติมในสหราชอาณาจักรและทั่วยุโรป

มหันตภัยอำพราง มีกำหนดฉายในบริการสตรีมมิ่งทางดิสนีย์+ ในปี ค.ศ. 2023 และจะประกอบด้วยหกตอน จะเป็นส่วนหนึ่งของระยะที่ห้าของ จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล

อ้างอิง[แก้]