เซเลสเชียล (การ์ตูน)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก Celestial (comics))
เซเลสเชียล
ข้อมูลสิ่งพิมพ์
สำนักพิมพ์มาร์เวลคอมิกส์
First appearanceEternals #2 (สิงหาคม ค.ศ. 1976)
สร้างโดยแจ็ก เคอร์บี
ข้อมูลจำเพาะ
Place of originนภาแรก
Inherent abilitiesการจัดการความเป็นจริง, เทคโนโลยีสูงสุด

เซเลสเชียล (อังกฤษ: Celestials) เป็นตัวละครที่ปรากฏในหนังสือการ์ตูนอเมริกันที่ตีพิมพ์โดยมาร์เวลคอมิกส์ พวกเขาเปิดตัวในยุคสำริดของหนังสือการ์ตูนและปรากฏในสิ่งพิมพ์ของมาร์เวลเป็นเวลาสี่ทศวรรษ ตำนานของพวกเขาคือพวกเขาเป็นสมาชิกของสิ่งมีชีวิตกลุ่มแรกที่สร้างขึ้นในและโดยจักรวาลดั้งเดิม และมีส่วนในการสร้างมัลติเวิร์สที่มีอยู่ในมาร์เวลคอมิกส์ รวมถึงวิวัฒนาการของชีวิตในนั้น

เซเลสเชียลเปิดตัวในภาพยนตร์ของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลเรื่อง รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล (2014) และปรากฏอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง ฮีโร่พลังเทพเจ้า (2021)

ในสื่ออื่น[แก้]

ภาพยนตร์[แก้]

  • เซเลสเชียลมีอยู่ในสื่อที่ตั้งอยู่ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล เช่นเดียวกับในการ์ตูน ต้นกำเนิดและธรรมชาติของพวกมันถูกปกคลุมไปด้วยความลึกลับ อะไรก็ตามที่รู้เกี่ยวกับพวกมันนั้นเป็นที่รู้จักเพียงไม่กี่คนเท่านั้น เช่น Taneleer Tivan / The Collector ผู้ซึ่งเปิดเผยว่าเซเลสเชียลใช้อินฟินิตีสโตนส์เป็นเครื่องมือในการต่อต้านสิ่งมีชีวิตที่น้อยกว่า[1]

อ้างอิง[แก้]

  1. Cornet, Roth (November 13, 2014) "Guardians of the Galaxy 2 Director James Gunn Says 'We're Not Here to Service The Avengers or Infinity War'" IGN
  2. Bucksbaum, Sydney (July 21, 2019). "See the exclusive first portrait of Angelina Jolie and the cast of The Eternals". Entertainment Weekly. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ July 21, 2019. สืบค้นเมื่อ July 22, 2019.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]