เอเจนต์ คาร์เตอร์ (ละครชุดทางโทรทัศน์)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เอเจนต์ คาร์เตอร์
Agent Carter
ประเภท
สร้างโดยChristopher Markus
Stephen McFeely
เค้าโครงจาก
แสดงนำ
ผู้ประพันธ์เพลงChristopher Lennertz
ประเทศแหล่งกำเนิดสหรัฐ
ภาษาต้นฉบับอังกฤษ
จำนวนฤดูกาล2
จำนวนตอน18
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิต
ผู้อำนวยการสร้างSara E. White
สถานที่ถ่ายทำลอสแอนเจลิส, แคลิฟอร์เนีย
ผู้กำกับภาพ
ผู้ลำดับภาพ
  • Mark Hartzell
  • Chris Peppe
  • Christopher Cooke
  • Troy Takaki
  • David Siegel
  • Andrew Doerfer
ความยาวตอน41–43 นาที
บริษัทผู้ผลิต
ออกอากาศ
เครือข่ายABC
ออกอากาศ6 มกราคม ค.ศ. 2015 (2015-01-06) –
1 มีนาคม ค.ศ. 2016 (2016-03-01)
การแสดงที่เกี่ยวข้อง

เอเจนต์ คาร์เตอร์ สายลับสาวกู้โลก (อังกฤษ: Marvel's Agent Carter หรือเรียกเพียงแค่ Agent Carter) เป็นละครชุดทางโทรทัศน์สัญชาติอเมริกันแนวซูเปอร์ฮีโร แพร่ภาพทางช่องเอบีซี สร้างโดย Christopher Markus และ Stephen McFeely โดยมีตัวละครจากมาร์เวลคอมิกส์ชื่อ เพกกี คาร์เตอร์ ตามบทบาทของเธอในภาพยนตร์เรื่อง Captain America: The First Avenger และภาพยนตร์สั้นมาร์เวลวันช็อตส์ของ เอเจนต์ คาร์เตอร์ เหตุการณ์อยู่ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล (MCU) และแบ่งความต่อเนื่องกับภาพยนตร์ของแฟรนไชส์และซีรีส์ทางโทรทัศน์อื่น ๆ ซีรีส์นี้ผลิตโดย ABC Studios, มาร์เวลเทเลวิชัน และ F&B Fazekas & Butters โดยมี Tara Butters, Michele Fazekas และ Chris Dingess รับหน้าที่เป็นผู้ควบคุม

Hayley Atwell กลับมารับบทคาร์เตอร์จากภาพยนตร์ชุดและัวนช้อต ในซีรีส์คาร์เตอร์ต้องสร้างสมดุลให้กับชีวิตในฐานะสายลับกับผู้หญิงโสดในอเมริกาในปี ค.ศ. 1940 การพัฒนาซีรีส์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากหนังสั้นซึ่งได้เริ่มต้นขึ้นในเดือนกันยายน ค.ศ. 2013 โดยการมีส่วนร่วมของแอตเวลล์ได้รับการยืนยันในเดือนมกราคม ค.ศ. 2014 ในเดือนพฤษภาคมปีนั้นเอบีซีสั่งให้ฉายซีรีส์โดยตรง โดยมี James D'Arcy, Chad Michael Murray และ Enver Gjokaj แสดงร่วมกับแอตเวล พวกเขาเข้าร่วมโดย Shea Whigham ในฤดูกาลแรก ซีรีส์แนะนำที่มาของตัวละครและโครงเรื่องจากภาพยนตร์ MCU ในขณะที่ตัวละครอื่น ๆ จากภาพยนตร์ก็ปรากฏขึ้นเช่นกัน

ซีซันแรกประกอบด้วยแปดตอน เดิมออกอากาศตั้งแต่วันที่ 6 มกราคมถึง 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 ในขณะที่ซีซันที่สองประกอบด้วย 10 ตอน เดิมออกอากาศตั้งแต่วันที่ 19 มกราคมถึง 1 มีนาคม พ.ศ. 2559 ทั้งสองซีซันออกอากาศในช่วงกลางฤดูกาลของ ชี.ล.ด์. ทีมมหากาฬอเวนเจอร์ส แม้จะได้รับการตอบรับเชิงบวก แต่จำนวนผู้ชมก็ลดลงและในวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 ABC ยกเลิกเอเจนต์ คาร์เตอร์

อ้างอิง[แก้]