ยอดคนเหนือพิภพจักรวาล

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อินฮิวแมนส์
Inhumans
ประเภท
สร้างโดยScott Buck
เค้าโครงจาก
แสดงนำ
ผู้ประพันธ์เพลงSean Callery
ประเทศแหล่งกำเนิดสหรัฐ
ภาษาต้นฉบับอังกฤษ
จำนวนฤดูกาล1
จำนวนตอน8 (รายชื่อตอน)
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิต
ผู้อำนวยการสร้างJean Higgins
สถานที่ถ่ายทำKalaeloa, Hawaii
ผู้กำกับภาพJeff Jur
ผู้ลำดับภาพ
  • Radu Ion
  • Kristina Hamilton-Grobler
  • Lauren Schaffer
  • Jesse Ellis
  • Tim Mirkovich
  • Robert Ivison
ความยาวตอน42 นาที
บริษัทผู้ผลิต
ออกอากาศ
เครือข่ายเอบีซี
ออกอากาศ29 กันยายน ค.ศ. 2017 (2017-09-29) –
10 พฤศจิกายน ค.ศ. 2017 (2017-11-10)
การแสดงที่เกี่ยวข้อง
ละครชุดทางโทรทัศน์ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล

ยอดคนเหนือพิภพจักรวาล (อังกฤษ: Marvel's Inhumans) เป็นละครชุดทางโทรทัศน์สัญชาติอเมริกันที่สร้างโดย Scott Buck สำหรับสถานีเอบีซี โดยอิงจากเผ่าพันธ์ุในมาร์เวลคอมิกส์ที่ใช้ชื่อเดียวกัน เหตุการณ์รวมอยู่ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล (MCU) และเชื่อมโยงกับละครชุดโทรทัศน์อื่น ๆ ของแฟรนไชส์ ผลิตโดย ABC Studios และมาร์เวลเทเลวิชันร่วมกับ Devilina Productions และได้รับการสนับสนุนทางการเงินจาก IMAX Entertainment ในข้อตกลงที่ทำให้ซีรีส์นี้มีการฉายรอบปฐมทัศน์ในโรงภาพยนตร์ บักรับหน้าที่เป็นผู้ควบคุมในซีรีส์

ซีรีส์นี้มีศูนย์กลางอยู่ที่ Black Bolt ซึ่งแสดงโดย Anson Mount และสมาชิกคนอื่น ๆ ของ Inhuman Royal Family ร่วมแสดงโดย เซรินดา สวาน, เคน เหลียง, อีมี อิกวูเกอร์, อิสซาเบล คอร์นิช, เอลเลน วอกลอม และ อิแวน โรน มาร์เวลสตูดิโอส์ประกาศให้ภาพยนตร์ Inhumans ในปี ค.ศ. 2014 เป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์ระยะสามของพวกเขา โดยสายพันธุ์นี้ได้รับการแนะนำให้รู้จักสู่ MCU ในละครชุดเรื่อง ชี.ล.ด์. ทีมมหากาฬอเวนเจอร์ส ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกลบออกจากแผนผังของมาร์เวลสตูดิโอส์ในเดือนเมษายน ค.ศ. 2016 และซีรีส์ Inhumans ได้รับการประกาศในเดือนพฤศจิกายนว่าจะถ่ายทำบางส่วนโดยใช้กล้อง IMAX บักเข้าร่วมซีรีส์ในเดือนตุลาคม และเมาท์เข้าร่วมในเดือนกุมภาพันธ์ ค.ศ. 2017 การถ่ายทำเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงมิถุนายน ค.ศ. 2017 ที่สนามบิน Naval Air Station Barbers Pointเดิม ใน Kalaeloa ฮาวายและสถานที่ต่าง ๆ บนเกาะ Oahu

อินฮิวแมนส์เปิดตัวบนหน้าจอไอแมกซ์ เมื่อวันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2560 ซึ่งเป็นซีรีส์ทีวีไลฟ์แอ็กชันเรื่องแรกที่ทำเช่นนี้ การฉายภาพยนตร์ใช้เวลาสองสัปดาห์ก่อนที่ซีรีส์จะฉายทางช่องเอบีซี ในวันที่ 29 กันยายนและฉายไปแปดตอน โดยสรุปในวันที่ 10 พฤศจิกายน ซีรีส์นี้ได้รับบทวิจารณ์ที่ไม่เป็นที่พอใจและเรตติ้งทางโทรทัศน์ที่ต่ำและถูกยกเลิกโดยเอบีซีในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2561

อ้างอิง[แก้]