มาร์เวลซอมบี้

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
มาร์เวลซอมบี้
ประเภท
สร้างโดยเซบ เวลส์
เค้าโครงจาก
เขียนโดยเซบ เวลส์
กำกับโดยไบรอัน แอนดรูว์
แสดงนำอิมาน เวลลานี
ประเทศแหล่งกำเนิดสหรัฐ
ภาษาต้นฉบับอังกฤษ
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิต
บริษัทผู้ผลิตมาร์เวลสตูดิโอส์แอนิเมชัน
ออกอากาศ
เครือข่ายดิสนีย์+
การแสดงที่เกี่ยวข้อง

มาร์เวลซอมบี้ (อังกฤษ: Marvel Zombies) เป็นมินิซีรีส์แอนิเมชั่นทางโทรทัศน์สัญชาติอเมริกันที่สร้างโดย เซบ เวลส์ สำหรับบริการสตรีมมิ่งดิสนีย์+ โดยอิงจากซีรีส์มาร์เวลคอมิกส์ชื่อเดียวกัน ซึ่งเป็นซีรีส์โทรทัศน์ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล (MCU) ผลิตโดยมาร์เวลสตูดิโอส์แอนิเมชัน และสำรวจไทม์ไลน์สำรองในมัลติเวิร์สที่เปิดตัวในเรื่อง What If...? ตอน "What If... Zombies?!" ซึ่งกลุ่มผู้รอดชีวิตจะต้องต่อสู้กับอดีตฮีโร่และผู้ร้ายที่ตอนนี้กลายเป็นซอมบี้แล้ว เวลส์ทำหน้าที่เป็นหัวหน้านักเขียน และไบรอัน แอนดรูว์ เป็นผู้กำกับ

นักแสดงและตัวละคร[แก้]

  • ไอมาน เวลลานี รับบทเป็น กมลา ข่าน / มิสมาร์เวล: มนุษย์กลายพันธุ์วัยรุ่น จาก Jersey City ผู้สวมกำไลวิเศษที่ปลดล็อกความสามารถของเธอในการควบคุมพลังงานจักรวาลและสร้างวัตุจากแสง เวลลานีอธิบายว่าข่านเป็นตัวละครหลักของซีรีส์นี้ โดยผู้สร้างบรรยายถึงบทบาทของเธอในฐานะ "โฟรโด ของเรื่องนี้"[1]

อ้างอิง[แก้]

  1. Millheim, Russ (November 28, 2023). "Disney Plus' Marvel Zombies Show Gets Exciting Production Update from Star (Exclusive)". The Direct. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ November 28, 2023. สืบค้นเมื่อ November 28, 2023.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]