ฟัลคอนและวินเทอร์ โซลเยอร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ฟัลคอนและวินเทอร์ โซลเยอร์
ประเภท
สร้างโดยมัลคอล์ม สเปลล์แมน
เค้าโครงจาก
กำกับโดยคาริ สค็อกแลนด์
แสดงนำ
ประเทศแหล่งกำเนิดสหรัฐ
ภาษาต้นฉบับอังกฤษ
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิต
สถานที่ถ่ายทำแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย
บริษัทผู้ผลิตมาร์เวลสตูดิโอ
งบประมาณ$150 ล้านเหรียญ [1]
ออกอากาศ
เครือข่ายดิสนีย์+
การแสดงที่เกี่ยวข้อง
ละครชุดจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล

ฟัลคอนและวินเทอร์ โซลเยอร์ (อังกฤษ: The Falcon and the Winter Soldier) เป็นละครชุดอเมริกันทางโทรทัศน์ออนไลน์ที่กำลังจะฉาย สร้างขึ้นเพื่อช่องดิสนีย์+ โดย มัลคอล์ม สเปลล์แมน เนื้อเรื่องอิงตามมาร์เวลคอมิกส์ ตัวละครชื่อ แซม วิลสัน / ฟอลคอน และ บัคกี้ บาร์นส / วินเทอร์โซลเจอร์ เรื่องนี้อยู่ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล (MCU) มีเนื้อเรื่องที่ต่อเนื่องกับเรื่องอื่นๆ เหตุการณ์ในซีรีส์เกิดขึ้นหลังจากภาพยนตร์ปี ค.ศ. 2019 อเวนเจอร์ส: เผด็จศึก ซีรีส์นี้ผลิตโดย มาร์เวลสตูดิโอ ควบคุมบทโดยมัลคอล์ม สเปลล์แมน และ คาริ สค็อกแลนด์ เป็นผู้กำกับการแสดง โดยเป็นเรื่องราวของแซมและบัคกี้ที่ต้องร่วมกันผจญภัยและการพิสูจน์ตนเองของแซมว่าตนเหมาะสมจะเป็นกัปตันอเมริกาคนต่อไปหรือไม่ พร้อมกับการกลับมาของศัตรูเก่าอย่าง บารอน ซีโม่ รวมถึง เจ้าหน้าที่ CIA ชารอน คาร์เตอร์ [2][3]

โดยตัวซีรีส์จะเริ่มฉายตอนแรกในวันที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2564

นักแสดงและตัวละคร[แก้]

หลังจากเหตุการณ์ใน อเวนเจอร์ส: เผด็จศึก แซมที่ได้รับโล่ต่อจากสตีฟเพื่อให้แซมสืบทอดเจตนารมณ์การเป็นกัปตันอเมริกาคนต่อไปโดยแซมเริ่มฝึกฝนตัวเอง

หลังจากเหตุการณ์ใน อเวนเจอร์ส: เผด็จศึก บัคกี้ได้ใช้ชีวิตอย่างสงบสุขและแถมตัดผมและโกนหนวดให้เหมือนตอนที่เป็นทหารร่วมรบกับสตีฟและแขนเหล็กของบัคกี้ที่ได้มาจากวากานด้ามีฟังชั่นส์บางอย่างที่ยังไม่ได้ใช้

หลังจากเหตุการณ์ใน อเวนเจอร์ส: เผด็จศึก ชารอนเป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกธานอสดีดนิ้วและสลายหายไปและถูกโปรเฟสเซอร์ฮัลค์หรือบรูซดีดนิ้วให้กลับมเหมือนคนอื่นๆและยังคงทำงานให้กับ CIA ดั่งเดิม

ตัวร้ายหลักของเรื่อง เคยปรากฏใน กัปตันอเมริกา: ศึกฮีโร่ระห่ำโลก การกลับมาครั้งนี้ซีโม่มีแผนบางอย่าง

กัปตันอเมริกาคนใหม่ที่รัฐบาลแต่งตั้งให้มาแทนแซม วิลสันหรือฟอลคอน

คู่หูของจอห์น วอคเกอร์ หรือ กัปตันอเมริกาคนใหม่ และเวลาว่างเขาทำงานที่ร้านดอกไม้ครอบครัวฮ็อกกิ้น

อ้างอิง[แก้]

  1. Kroll, Justin (September 18, 2018). "Loki, Scarlet Witch, Other Marvel Heroes to Get Own TV Series on Disney Streaming Service (Exclusive)". Variety. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ September 19, 2018. สืบค้นเมื่อ September 18, 2018.
  2. Kroll, Justin; Otterson, Joe (October 30, 2018). "Falcon-Winter Soldier Limited Series in the Works With 'Empire' Writer (Exclusive)". Variety. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ October 31, 2018. สืบค้นเมื่อ October 31, 2018.
  3. Boucher, Geoff; Hipes, Patrick (October 30, 2018). "Marvel Duo Falcon & Winter Soldier Teaming For Disney Streaming Series". Deadline Hollywood. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ October 31, 2018. สืบค้นเมื่อ October 31, 2018.