คุยกับผู้ใช้:Sry85/กรุ 10

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ทำไมถึงลบ ดร.นพ.จรุง เมืองชนะ ครับ ขอเหตุผล ท่านเป็นผู้กำกับดูแลงานด้านวัคซีนของประเทศ โดยจัดการประชุมวัคซีนโลกที่ไทยที่มีสมเด็จพระเทพฯมาเป็นองค์ประธาน ยังไม่โดดเด่นพออีกหรือครับ หรือว่าตอนนี้ทางวิกิพีเดียไม่ให้ลงประวัติของบุคคลแล้ว

การใส่สตูอัลบั้มสามารถใส่ภาพได้จำกัดกี่ภาพคะ

ขอลบที่ถามไปก่อนหน้านั้นคะ เพราะได้คำตอบแล้ว--Porandpuu (พูดคุย) 07:54, 2 ตุลาคม 2559 (ICT)

อาขอสอนซักหน่อยนะครับ ทราย

คุณ Sry85 อาน่าจะอายุมากกว่าคุณ Sry85 พอสมควร เพราะดูคร่าวๆ ว่าน่าจะชื่อเล่นชื่อ ทราย และเกิดปี 1985 อาเอง 50 กว่าแล้ว คงต้องขอบอกก่อนว่า คงจะหยุดเขียนบทความลงที่นี่ไปก่อน เหตุผลเพราะว่าไม่อยากทะเลาะกับเด็ก พูดตรงๆ อาว่า ทราย ยังมีวุฒิภาวะไม่พอ ต้องขอโทษจริงๆ ที่พูดแบบนี้ เพราะพฤติกรรมหลายอย่างที่สังเกตเห็น ตอนแรกว่าจะติดต่อโทรไปตักเตือนโดยตรง แต่คิดว่าปล่อยให้ระบบประชาคมที่นี่จัดการกันเอาเองดีกว่า .. ทราย อาจะบอกว่า การเป็น Admin เป็นหน้าที่ที่มีความสำคัญและต้องรู้จักบริหารความขัดแย้งในสังคมที่มีความคิดหลากหลาย อาเองอ่านวิกิพีเดียมานานแล้วหล่ะ ส่วนใหญ่เป็นภาษาอังกฤษ สมัยก่อนไม่เคยคิดจะเขียนเลย ตอนนี้อยากทำ เพราะไม่รู้จะตายเมื่อไร เลยพยายามเอาข้อมูลการค้นคว้าที่ทำมาเอามาลงต่อยอดในประชาคมแห่งนี้ .. ถูกที่ว่า ทราย อาจได้รับการสนับสนุนและเสนอชื่อจากหลายคนถึงมาเป็นผู้ดูแลระบบได้ ซึ่งจริงๆ ระบบการคัดเลือกที่วางไว้ก็ดูแล้วน่าจะดี น่าจะได้คนรุ่นใหม่ หรือเด็กเก่งๆ ที่ชอบเล่นโซเชียลเข้ามา ซึ่งถือเป็นเรื่องดีที่สนับสนุนให้เด็กรุ่นใหม่สนใจการอ่าน สนใจทำเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม แทนที่จะไปทำเรื่องที่ไม่เกิดประโยชน์และอาจเดินเข้าไปสู่อบายมุข .. อย่างไรก็ตาม ระบบการคัดเลือกแบบนี้ยังมีจุดอ่อนอยู่มาก การดูแลทีนี่ไม่ใช่เป็นการดูแลเก็บกวาดเวบไซด์ทั่วไป เพราะเป็นแหล่งของข้อมูลความรู้ขนาดใหญ่ เกี่ยวข้องกับผู้คนที่มีความหลากหลายทั้งอายุ การศึกษา ประสบการณ์ และมีความสนใจในเรื่องที่ต่างกัน การบริหารความขัดแย้งบนพื้นฐานของการให้เกียรติซึ่งกันและกัน รวมทั้งประสบการณ์ในการบริหารจัดการมีความสำคัญต่อคุณภาพของสังคมแห่งนี้โดยรวม อาอยากให้ทรายรู้จักรับฟังและให้เกียรติผู้อื่น และยอมรับผิดเมื่อทำสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เรื่องนี้เป็นสิ่งสำคัญมากในสังคมไทย และสังคมไทยต้องการคนรุ่นใหม่ที่เป็นอนาคตของชาติแบบนี้ .. การมีอำนาจในการทำบางอย่าง เป็นปกติที่จะทำให้คนเหลิงในอำนาจนั้น จึงต้องมีกระบวนการตรวจสอบและบทลงโทษในสังคม .. ทรายอายุ 31 แล้ว เป็นผู้ใหญ่แล้ว ลองทบทวนและปรับพฤติกรรมตัวเองนะครับ ด้วยความหวังดีครับ (อา ณ ราชสีมา) ณ ราชสีมา (พูดคุย) 10:52, 19 สิงหาคม 2559 (ICT)

ขอบคุณที่ร่วมกันเขียนวิกิพีเดียนะครับ ถ้ากลับมาก็ยินดีนะครับ –Sry85 (พูดคุย) 12:21, 19 สิงหาคม 2559 (ICT)
โอเค! ครับ ไว้ว่างๆ จะเข้ามานะครับ ณ ราชสีมา (พูดคุย) 21:11, 22 สิงหาคม 2559 (ICT)

การสแกนภาพเพื่ออัพโหลดภาพเสรี

ภาพสแกนจากภาพถ่ายจริง สามารถอัพโหลดไฟล์เป็นภาพเสรีได้หรือเปล่าคะ เพราะสมัยอดีตที่ไม่มีกล้องดิจิตอล หรือกล้องดิจิตอลไม่แพร่หลาย มีแต่ฟิมล์ ซึ่งล้างออกมาเป็นภาพถ่ายคะ--Porandpuu (พูดคุย) 19:09, 6 กรกฎาคม 2559 (ICT)

ใครถ่ายครับ ใครเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ครับ ถ่ายวันไหน สิ่งเหล่านี้เป็นข้อมูลจำเป็น หากภาพเหล่านี้มีเกลื่อนทางอินเทอร์เน็ต หรือมาจากนิตยสาร ภาพเหล่านั้นมีลิขสิทธิ์ครับ --Sry85 (พูดคุย) 11:58, 7 กรกฎาคม 2559 (ICT)

ภาพถ่ายด้วยตนเอง ที่ล้างออกมาจากฟิล์มคะ ไม่ใช่ภาพจากอินเตอร์เน็ต นิตยสาร ภาพถ่ายที่ล้างจากฟิล์มจะลงอย่างไรคะ หรือภาพที่ล้างออกมาเป็นภาพถ่ายแล้ว เพราะอดีตไม่มีกล้องดิจิตอลแพร่หลาย หรือยิ่งนานก็ยิ่งไม่มีกล้องดิจิตอล มีแต่ภาพถ่ายยืนยัน จะลงในนี้ด้วยวิธีใดคะ--Porandpuu (พูดคุย) 21:52, 8 กรกฎาคม 2559 (ICT)

รอคำตอบอยู่คะสรุปว่าสแกนได้หรือไม่คะ ถ้า Sry85 ไม่ให้ใช้ภาพโดยชอบธรรม(คือถ้าจะใช้ได้ไม่เกิน 2 ภาพต่อ 1 บทความ) ดังนั้นภาพในอดีตที่งานเป็นประวัติการณ์สำคัญ แต่เกินโควต้าในการลงภาพโดยชอบธรรมจากเทป หรือโปสเตอร์ จะสามารถนำภาพที่ถ่ายเองสแกนลงได้หรือไม่ ถ้าภาพนั้นล้างจากฟิล์มเพราะเป็นภาพเก่า--Porandpuu (พูดคุย) 19:25, 10 กรกฎาคม 2559 (ICT)

ภาพสแกนจากโปสเตอร์ ปกเทปไม่ได้นะครับ แต่ถ้าเป็นภาพจากกล้องฟิล์มได้ครับ แต่ถ้าตรวจพบเจอว่าเป็นภาพที่เซฟจากอินเทอร์เน็ตจะถูกลบครับ และภาพที่ถ่ายจากฟิล์มควรระบุรายละเอียดภาพ เช่น ถ่ายที่ไหน ถ่ายเมื่อไหร่ ใครเป็นคนถ่าย ฯลฯ–Sry85 (พูดคุย) 12:05, 11 กรกฎาคม 2559 (ICT)

ขอบคุณคะ แต่ขอถามเพิ่มเติมนะคะ ถ้าเราสแกนภาพเสรีมาเสร็จลงเว็บเสร็จมีเว็บอื่นเอาภาพเราไปใช้ต่อหลังจากนั้น อย่างนี้จะยืนยันอย่างไรคะว่าภาพเราคือภาพจริงที่สแกนมา หรือระบบตรวจสอบได้ก็ขอบคุณมากคะ--Porandpuu (พูดคุย) 18:46, 11 กรกฎาคม 2559 (ICT)


วิธีคร่าว ๆ จะตรวจสอบจากวันเวลาครับ ใครลงก่อนลงหลัง ถ้าคุณเป็นคนถ่ายจริง ก็ไม่ต้องกลัวอะไรครับ –Sry85 (พูดคุย) 11:58, 12 กรกฎาคม 2559 (ICT)

ราชาธิปไตยแห่งออสเตรเลีย และ ราชาธิปไตยแห่งนิวซีแลนด์

ไม่ทราบว่าคุณจะลบราชาธิปไตยแห่งออสเตรเลีย และ ราชาธิปไตยแห่งนิวซีแลนด์ ทำไม มันขัดอะไรกับนโยบายใดของวีกิพีเดีย ช่วยมาอธิบายหน่อย JITSIRI22 (พูดคุย) 18:58, 5 มิถุนายน 2559 (ICT)

ไม่มีเนื้อหาครับ มีแต่กล่องข้อมูล วิกิพีเดียต้องการคุณภาพครับ ไม่ใช่ปริมาณ --Sry85 (พูดคุย) 11:36, 6 มิถุนายน 2559 (ICT)

แสงซินโครตรอน กับ แสงซิงโครตรอน

ความหมายมันไม่เหมือนกันครับ จะบอกว่าซ้ำได้อย่าไร ทางเรามีที่อ้างอิงและตรวจสอบได้ ส่วนของ แสงซิงโครตรอน ซึ่งตอนแรกเราได้ทำการแก้ไข และมีคนมาเปลี่ยนข้อมูล เป็น ซิง เหมือนเดิม เราก็ไม่ได้ยุ่งแล้ว ตามความหมายที่ไม่เหมือนกัน แต่ตอนนี้ เรา โดนเปลี่ยนข้อมูลไปที่ แสงซินโครตรอน ขอบคุณครับ Synchrotronthai (พูดคุย) 21:15, 4 เมษายน 2559 (ICT)


กรณีบทความ JAPAN EXPO IN THAILAND

ขอคำแนะนำในการเขียนวิกิเกี่ยวกับงานมหกรรมไทย-ญี่ปุ่น JAPAN EXPO IN THAILAND ด้วยค่ะ https://th.wikipedia.org/wiki/JAPAN_EXPO_IN_THAILAND เนื่องจากในครั้งแรกถูกลบหน้าไปเพราะบอกว่ามีเนื้อหาโฆษณา แต่ได้เขียนใหม่อีกครั้ง ให้ข้อมูลเพื่อการศึกษารูปแบบงาน พร้อมใส่ข้อมูลอ้างอิงเพิ่มเติมไว้แล้ว รบกวนพิจารณาใหม่หรือแนะนำให้ทำตามวิธีที่ถูกต้องด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

คุณควรหลีกเลี่ยงการเขียนครับ เนื่องจากเข้าข่าย วิกิพีเดีย:ผลประโยชน์ทับซ้อน สำนวนที่เขียน ชื่นชม เชื้อเชิญ การอ้างอิงบางอ้างอิงไม่ถูกต้อง ไม่ใช่การอ้างอิง ขาดอ้างอิงทุติยภูมิครับ คุณเขียนหลายรอบอาจไม่รู้ตัว เพราะคุณมีผลประโยชน์ทับซ้อน เขียนในลักษณะโฆษณา–Sry85 (พูดคุย) 17:49, 29 มีนาคม 2559 (ICT)

กรณีบทความ โรงเรียนเบญจธัญพิทยา

ขอทราบเหตุผลที่ชัดเจนในการแจ้งลบตราโรงเรียน หน่อยครับ --Fight588 (พูดคุย) 11:34, 22 กุมภาพันธ์ 2559 (ICT)

กรณีบทความ เจริญใจ สุนทรวาทิน

ขอทราบเหตุผลที่ชัดเจนในการแจ้งลบภาพ ว่าเหตุใดจึงเข้าข่ายละเมิดครับ และขอคำแนะในการเขียนบทความครับ เนื่องจากเป็นบทความแรกที่จัดทำขึ้น และรูปที่นำมาใช้ประกอบบทความนำมาจากคณะทำงานซึ่งได้รับความยินยอมจากทายาท ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลงานลิขสิทธิ์ของ อ.เจริญใจเอง ขอรบกวนด้วย เนื่องจากมีผู้ช่วยตรวจทานเนื้อหามาแล้ว --Thaivoice (พูดคุย) 18:54, 16 กันยายน 2558 (ICT)

อย่าพึ่งลบครับ

ขอทราบเหตุผลที่ชัดเจนในการแจ้งลบครับ

สอบถามการแจ้งลบ ศูนย์ดัชนีการอ้างอิงวารสารไทย (ศูนย์ TCI)

ศูนย์ TCI เป็นหน่วยงานที่ดำเนินการโดยภาครัฐ มิได้มีเจตนาแสดงหาผลกำไรทางการค้าแต่อย่างใด เหตุผลที่เขียนบทความขึ้นมาเพื่อต้องการให้ประชาคมวิจัยของประเทศทราบว่า TCI ทำอะไร? มีผลกระทบอย่างไรกับวารสารวิชาการไทยบ้าง? TCI ช่วยพัฒนาคุณภาพวารสารวิชาการไทยได้อย่างไร? และ TCI มีผลต่อการกำหนดนโยบายที่เกี่ยวข้องกับวารสารวิชาการของประเทศไทยอย่างไรบ้าง? ผมอยากทราบว่าเพราะเหตุใดบทความจึงถูกลบ เพื่อจะได้นำไปปรับปรุงแก้ไขต่อไป ขอบคุณครับ TCI centre (พูดคุย) 11:36, 3 มิถุนายน 2558 (ICT)

ดูที่สำนวนการเขียนครับ พูดในเชิงวิสัยทัศน์ สำนวนอย่างสร้างมิติใหม่ วัตถุประสงค์ต่าง ๆ ฯลฯ อนึ่ง บทความไม่ผ่านเกณฑ์หน้า WP:ORG อ้างอิงทุติยภูมิที่กล่าวอย่างมีนัยยะสำคัญไม่เพียงพอแแสดงความโดดเด่นด้วย ชื่อผู้เขียนและชื่อบทความเป็นชื่อเดียวกัน อีกทั้งสำนวนการเขียนตามที่กล่าวไว้ข้างต้น อาจ เข้าข่ายผลประโยชน์ทับซ้อน ผู้เขียนอาจมีส่วนได้ส่วนเสียกับการเขียนบทความ--Sry85 (พูดคุย) 11:45, 3 มิถุนายน 2558 (ICT)

สอบถามการแจ้งลบ ประวัติศาสตร์อุตสาหกรรมอาหารไทย

ขอบสอบถามการแจ้งลบ เนื้อหา ประวัติศาสตร์อุตสาหกรรมอาหารไทยค่ะ คือตอนนี้ทางหน่วยงาน(รัฐ)กำลังรวบรวมเนื้อหาเพื่อลงในวิกิเพื่อให้ผู้อื่นหรือผู้สนใจได้ทราบถึงประวัติศาสตร์ของอุตสาหกรรมอาหารไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันโดยไม่มีเจตนาทางการค้าหรืออย่างใด แต่มีการแจ้งลบเกิดขึ้น ขอสอบถามว่า เพราะอะไรค่ะ จะได้ไปทำการปรับปรุงแก้ไข เพราะถ้าลบไปอย่างนี้ งานรวบรวมที่กำลังเดินหน้าจะไม่สามารถเผยแพร่ได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ CNattawan (พูดคุยหน้าที่เขียน) 16:42, 19 พฤษภาคม 2558 (ICT)

ซันไชน์เชด

ขอบคุณครับ

กรมแพทย์ทหารบก

จาก

ไฟล์:Triroj(40).jpg บน วิกิพีเดีย เมื่อ 21 เมษายน 2558 ดู http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%84%E0%B8%9F%E0%B8%A5%E0%B9%8C:Triroj(40).jpg

ไฟล์:GEN.TEERAYUDH.jpg บน วิกิพีเดีย เมื่อ 21 เมษายน 2558 ดู http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%84%E0%B8%9F%E0%B8%A5%E0%B9%8C:GEN.TEERAYUDH.jpg

ไฟล์:Boonyarak.jpg บน วิกิพีเดีย เมื่อ 21 เมษายน 2558 ดู http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%84%E0%B8%9F%E0%B8%A5%E0%B9%8C:Boonyarak.jpg

ขอคำแนะนำ เรื่อง "ขาดหลักฐานยืนยันว่าเป็นภาพเสรี" ในที่นี้ผมใช้วิธีย้าย "ย้ายไปคอมมอนส์" ได้หรือไม่ครับ ?

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

คุณต้องมีหลักฐานก่อนว่าภาพนั้นเป็นภาพเสรี ย้ายไปก็ถูกลบอยู่ดี --Sry85 (พูดคุย) 10:58, 23 เมษายน 2558 (ICT)

หลักฐาน ในที่นี้ ขอคำแนะนำอีกหน่อยครับ ว่าควรใช้อะไรดี ขอบคุณครับ hangover

ภาพจากหน่วยงานไม่ใช่ภาพเสรี จนกว่าจะมีหลักฐานว่าเป็นภาพเสรี เช่นลิงก์ไปหน้าภาพแล้วมีลิขสิทธิ์ยืนยันว่าเป็นภาพเสรี ภาพจากหนังสือพิมพ์ต่าง ๆ ภาพจากองค์กร คุณไม่ใช่เป็นเจ้าของภาพ มีลิขสิทธิ์ครับ --Sry85 (พูดคุย) 12:55, 23 เมษายน 2558 (ICT)

คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต

เรียนเจ้าหน้าที่ TH.Wiki,

เอกสารคณะเศรษฐศาสตร์นี้ ได้รับการรับรองจาก Wikipedia หมายเลข OTRS ticket number 2014092110005271 โดยคุณ Johan Bos url เว็บไซต์ https://th.wikipedia.org/wiki/คณะเศรษฐศาสตร์_มหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งได้ยืนยันความเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เรียบร้อยแล้ว กรุณากู้คืนข้อมูลให้ด้วยครับ ขอบคุณครับ.

ถึงแม้จะมีการยืนยันว่าเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ก็ตาม แต่เนื้อหาก็ยังไม่เป็นสารานุกรมอยู่ดี ต้องเรียบเรียงเขียนใหม่ ในภาษาที่เป็นสำนวนสารานุกรม ไม่สามารถลงเนื้อหาได้ ปล. ส่วน OTRS ticket ถ้ามีการยืนยัน คุณ Johan Bos ก็น่าจะมาจัดการเองครับ --Sry85 (พูดคุย) 17:54, 26 มีนาคม 2558 (ICT)

This link has permission ticket

Dear TH.Wiki Staff,

I contacted with permissions@wikimedia.org and he, Johan Bos, had approved my content. The permission has been stored in OTRS ticket number 2014092110005271 for the wiki site https://th.wikipedia.org/wiki/คณะเศรษฐศาสตร์_มหาวิทยาลัยรังสิต Please advise. Thank you.


My alisa

ต้องแก้ไขตรงไหนครับ ยูคาริ ทาเคบะ จะได้พิมพ์แก้

ก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดีครับ อยากช่วยอธิบาย้หตุผลด้วยครับ อาริสะ อิลินิจินา อามิเอลา -my alisa พูดคุย) 11.42, 1 ธีนวาคม 2557

แต่ผมก็เขียนเนื้อเรื่องเกมส์ในส่วนเฉพาะที่ตัวละครนั้นมีส่วนสำคัญ บอกหนังสือและข่าวอ้างอิงไปแล้วนี้ครับ นอกจากเขียนว่าข้อมลการตีพิมพื จัดจำหน่ายควรจะต้องเขียนเรื่อง ผมไม่รู้ว่ามีเรื่องอะไรต้องนำมาเขียนอีก -my alisa พูดคุย) 1.40 , 1 ธีนวาคม 2557

ผมเขียนทุกอย่างเกี่ยวข้องเฉพาะอาริสะเท่านั้นว่า มีบทบาท God eater burst ยังไง God eater 2 ยังไง God eater 2nd ไม่ได้ทำการพูดถึงเนื้อเรื่องเกมส์ทั้งหมด แถมผมยังเขีบยเน้นแล้ว เน้นอีกทั้งทั้งนิสัย การกระทำ ผู้ออกแบบ ประวัติลงหลายละเอียดไว้ในโปรไฟล์แล้ว ได้อ่านในส่วนประวัติมั้งรึเปล่าครับ คำถามคุณคิดว่ายังมีตรงไหนเกี่ยวกับตัวละครตัวนี้ที่คุณยังไม่ทราบอีกครับ my alisa พูดคุย) 11.40PM , 2 ธีนวาคม 2557

ผมไม่ได้รู้เนื้อหาเกมส์ทั้งหมดเพราะผมเป็นแฟนพันธ์แท้อาริสะ ผมรู้แต่เรื่องอาริสะเท่านั้น คุณอ่านของผมจบรึเปล่าครับถามจริงๆ ผมอ่านซ้ำๆหลายรอบ ผมเข้าใจในความเป็นตัวตนของอาริสะ ว่ามีพัฒนาการยังไง ไอ้ส่วนเป็นของขาย ผมบอกแล้วว่าความนิยมในส่วนอื่นเป็นส่วนย่อยๆ เขียนขึ้นนิดหน่อยพอเป็นสังเขป ไม่ใช่ประเด็นหลักเลย คุณอ่านแต่ประเด็นย่อยๆ ถ้าผมจะพิมพ์เกี่ยวกับเกมส์ผมควรจะลงประเด็นว่า ก้อด อีเทอร์คืออะไร ตัวเอกของเกมส์คือใคร จินกิ(อาวุธ)ทีทใช้ในเกมส์คืออะไร เหตุการ์ณเริ่มปีไหน จุดประสงค์เรื่องคืออะไร สู้กับใคร ศัตรเป็นใคร อารากามิ(ชื่อศัตรในเกมส์)คืออะไร ตัวละครอื่นมีบทบาทยังไงบ้าง เกี่ยวข้องกันยังไง

แต่ที่ผมพิมพ์มันอธิบายว่าอาริสะเป็นใคร มีอุปนิสัยอย่างไร มีภูมิหลังยังไง มีพัฒนาการอย่างไร เหตุสำคัญที่เป็นจุดเปลี่ยนของตัวละครตรงไหน มีความสัมพันธ์กับตัวละครอื่นยังไง มีเป้าหมายอะไร เพื่ออะไรมีเหตุผลอะไรในเป้าหมายนั้น เดี๋ยวผมจะสละเวลาพิมพ์เพิ่มเรื่องดีไซน์การแต่งตัวลงไปด้วย ประกอบเหตุผลอ้างอิงจากมังงะที่อ่านเพิ่ม มันเป็นเกมส์ตรงไหนครับ

เอาแค่นี้ ข้างล่างผมก็อปมานี้ คุณได้อะไรบ้างเกี่ยวกับอาริสะบ้าง นี้บทบาทของอาริสะที่คุณลองกดไปดูตาม https://www.youtube.com/watch?v=rssIknmuSNc เป็นคาแร็กเตอร์เอพิโซด ไม่ใช่เนื้อเรื่องเกมส์ทั้งหมดครับ แนะนำให้อ่านส่วนเนื้อหาให้ดีๆ ยกมาแค่สองบรรทัดพอแค่นี้

เมื่อสมัยเด็กอาริสะ อารากามิฆ่าพ่อแม่ของเธอระหว่างที่เล่นซ่อนหา อาริสะเห็นพ่อแม่ถูกอารากามิกินต่อหน้าในรหว่างที่หลบอยู่ในที่ซ่อน ซึ่งระหว่างการการรักษาสภาพจิตใจเธอถูกปลูกฝังคำสั่งลงในจิตใต้สำนึกให้ฆ่าลินโดว์

-my alisa พูดคุย) 18.00 3 ธันวาคม 2014

ตัวละครการ์ตูนมันมีเนื้อหาอะไรนอกเหนือจากนี้เรื่องการตีพิมพ์เป็นหนังสือ เสนอผ่านสื่อตามงานเกมส์ บทความของผมแตกต่างจาก บทความพวกนี้ตรงไหน เนื้อหาโลกของจริงของตัวละครเหล่านี้คืออะไร คิระ ยามาโตะ,ลักส์ ไคลน์ ,โนบิ โนบิตะ ,อุซึมากิ นารูโตะ,มินาโมโตะ ชิซุกะ.อัสรัน ซาล่า ยกตัวอย่างตัวละครเกมส์ก็ได้ คลาวด์ สไตรฟ์ ผมคิดว่าบทความผมมีทุกอย่างในการเขียนเกี่ยวกับตัวการ์ตูนต้องมี แล้ว

-my alisa พูดคุย) 10.00 4 ธันวาคม 2014

สล็อตแมชชีนและซิลลี่ฟูลส์

สล็อต แมชชีน (วงดนตรี) ควรเปลี่ยนชื่อบทความเป็น สล็อตแมชชีน (วงดนตรี) หรือไม่ครับ และเห็นว่าคุณ sry85 เป็นคนเปลี่ยนชื่อบทความ ซิลลี่ฟูลส์ เป็น ซิลลี่ ฟูลส์ เมื่อปี พ.ศ. 2549 อยากรู้ว่ายังไงกันแน่ครับ แล้วต้องเปลี่ยนกลับไปเป็น ซิลลี่ฟูลส์ เหมือนเดิมไหมครับ --BeckNoDa (พูดคุย) 18:38, 21 ตุลาคม 2557 (ICT)

ผมเปลี่ยนชื่อมานานมากแล้ว จนจำไม่ได้แล้ว คิดว่า น่าจะเปลี่ยนเป็น สล็อตแมชชีน (วงดนตรี) กับ ซิลลีฟูลส์ ครับ --Sry85 (พูดคุย) 22:04, 21 ตุลาคม 2557 (ICT)

อย่าพึ่งลบค่ะ

ประวัติของบุคคลนี้กำลังอยู่ในช่วงปรับปรุง ขอเวลาแก้ไข ปรับปรุงให้ถูกต้องหน่อยคะ อย่าลบค่ะ --Nursetu (พูดคุย) 15:48, 22 ตุลาคม 2557 (ICT)

Bot error

วิกิพีเดีย:แจ้งผู้ดูแลระบบ (ตัวกรองการสแปม) บอตเอ๋อครับ กำลังสแปมตัวเอง รีบหยุดการทำงานด่วน --Octra Bond 10:19, 27 ตุลาคม 2557 (ICT)

พระตำหนักทะเลน้อย

คุณครับ ไม่ทราบว่า พระตำหนักทะเลน้อย มันละเมิดลิขสิทธิ์ตรงไหนไม่ทราบ ผมไปเที่ยวมา รูปผมก็ถ่ายมาเอง ไม่ทราบว่ามันละเมิดยังไงไม่ทราบเนื้อหาก็ไม่ได้เอาจากเว็บไหนมา หน้าอื่นๆผมไม่คัดค้าน แต่หน้านี้ผมไม่ยอม ผมไปเที่ยวมาเองกับคณะ รูปผมก็ถ่ายมาเอง แต่คุณว่าละเมิดลิขสิทธิ์ รูปหนะผมลงเรือไปถ่ายมา เนื้อหาผมก็ไปเก็บข้อมูลจากเจ้าหน้าที่มา คุณใช้มาตรฐานอะไรไม่ทราบในการลบ หน้าอื่นๆผมไม่คัดค้านเลย เพราะไม่ได้ไป แต่หน้านี้ พระตำหนักทะเลน้อย ผมไปมาเองเลย แต่คุณกลับบอกว่าละเมิดลิขสิทธิ์ หลักฐานผมก็มียืนยัน แต่คุณบอกละเมิด --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Tataemnoil (พูดคุยหน้าที่เขียน) 20:18, 30 ตุลาคม 2557 (ICT)

รูปภาพ

เรื่องการตรวจลิขสิทธิ์ของรูปภาพบนเสิร์ชเอนจิน บางทีรูปที่ปรากฏในเสิร์ชเอนจิน อาจจะมาจากวิกิพีเดียเองก็ได้ เพราะวิกิพีเดียลงอะไรปุ๊บก็ไปปรากฏทันที ขอให้ระมัดระวังเพิ่มขึ้นอีกครับ --Octra Bond 08:24, 31 ตุลาคม 2557 (ICT)

ตัวอย่างภาพนะครับ ไฟล์:ด้านหน้าพระตำหนัก.jpg ระบุภาพถ่ายเอง สัญญาอนุญาต มีลิขสิทธิ์แบบซอฟต์แวร์ Exif ไม่ปรากฎ เชื่อยากครับว่าถ่ายเอง และดูสับสน และดูจากความเข้าใจในลิขสิทธิ์ ยังไม่น่าเข้าใจนัก --Sry85 (พูดคุย) 15:18, 31 ตุลาคม 2557 (ICT)
เหตุที่ไม่มีข้อมูล Exif อาจจะเป็นกล้องใช้ฟิล์มก็ได้ครับ (แต่ยุคนี้ก็หายากแล้วนะ) --Octra Bond 15:47, 31 ตุลาคม 2557 (ICT)
กรณีด้านหน้าพระตำหนัก เรื่อง Exif ผมยังสงสัยอยู่ ผมถามมาแล้วเขาบอกถ่ายจากกล้องที่มี Exif จึงสันนิษฐานว่าภาพคงไม่ได้โหลดมาจากกล้องโดยตรง แต่ส่งอ้อมไปผ่านเครือข่ายมือถือ (เช่น MMS หรือผ่านไลน์) ทำให้รูปถูก resize และ Exif ก็เลยหาย ก็เป็นได้ แต่การไม่มี Exif ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เรื่องป้ายนั้น เกิดจากผู้ใช้ใส่ป้ายผิด ซึ่งผมช่วยแก้ไขแล้ว ผมลองสืบค้นภาพตามที่ต่าง ๆ ก็ไม่พบรูปซ้ำ ดังนั้นจึงน่าจะอนุโลมไปก่อนได้ครับ --Octra Bond 16:42, 31 ตุลาคม 2557 (ICT)

ลบซ้ำๆแล้วก็ไม่ช่วยทำ

ทำไมลบตลอดไม่ช่วยแก้ไขบ้างเลย มีแต่ลบคุณต้องทำบ้างนะขี้เกลียด เข้าใจไหมตอบมาด้วย --OREO (พูดคุย) 14:00, 31 ตุลาคม 2557 (ICT)

อยากปรึกษาเกี่ยวกับงานวิจัยเกี่ยวกับวิกิพีเดียน่ะครับ

พอดีไม่แน่ใจว่าควรถามที่ไหนดี? เลยลองถามคุณ Sry85 ซึ่งเป็น Admin ด้วยก่อนน่ะครับ ผมทำวิจัยเกี่ยวกับวิกิพีเดียภาษาไทยเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาน่ะครับ อยากติดต่อถามความเห็นและอาจสัมภาษณ์เพิ่มเติมสมาชิกที่อยู่ในลิสต์ วิกิพีเดีย:รายชื่อชาววิกิพีเดียที่แก้ไขมากที่สุด 500 อันดับ บางส่วนน่ะครับจึงอยากสอบถามเรื่องช่องทางการติดต่อน่ะครับ (พอดีว่ารายละเอียดอาจจะยาว) ตอนนี้ผมมีสอบถามคุณ B20180 ไปด้วยอีกคนน่ะครับ(อาจมีสอบถามเพิ่มเติมอีกครับ) ขอบคุณครับ --BlueJAck (พูดคุย) 10:49, 12 พฤศจิกายน 2557 (ICT)

อย่าเพิ่งลบนะ

https://th.wikipedia.org/wiki/We_Are_Lovely_Pet อย่าเพิ่งลบแต่ต้องช่วยกันทำนะขอเถอะ

อย่าเพิ่งลบนะ ชื่อ ณมน พัชรวลัย กำลังหาข้อมูลอยู่

นั้นสิเอาแต่ลบอย่างเดียว

ลบซ้ำๆแล้วก็ไม่ช่วยทำ

ทำไมลบตลอดไม่ช่วยแก้ไขบ้างเลย มีแต่ลบคุณต้องทำบ้างนะขี้เกลียด เข้าใจไหมตอบมาด้วย --OREO

สุขสันต์วันพ่อ

ขอให้พ่อของคุณมีความสุข ความเจริญ ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ และ ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์จงดลบันดาลให้กับคุณพ่อของคุณ Sry85 ด้วยนะครับ --Sutthiphat Borworncharuphat (พูดคุย) 20:27, 5 ธันวาคม 2557 (ICT)

ลบบทความของ ผม ทำไม

ขอเหตุผลที่ลบ ออกไปด้วย เพราะว่า มัน ก็มีบอก ว่า บริษัท ไม่ใช้การมาขายของ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Support fawthai (พูดคุยหน้าที่เขียน) 12:39, 18 ธันวาคม 2557 (ICT)

คุณจะลบของดิฉันทำไม ก็ทุกอย่างมันคือเรื่องจริง --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Phatwanan (พูดคุยหน้าที่เขียน) 14:30, 21 ธันวาคม 2557 (ICT)

ตามหน้า WP:PEOPLE วิกิพีเดีย:แต่มันคือเรื่องจริง! --Sry85 (พูดคุย) 16:51, 21 ธันวาคม 2557 (ICT)

ต้องการเปลี่ยนชื่อหน้ามัสเกตเทียส์

อยากให้เปลี่ยนชื่อ มัสเกตเทียส์ อะครับ เป็น มัสคิเทียร์ส เพราะเนื่องจากว่ามันเป็นมัสคิเทียร์ส ครับ หาได้จากกูเกิ้ลครับ และมันจะได้ทำให้คนหาชื่อวงง่ายในวิกิครับผม ขอบคุณครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Kurino01 (พูดคุยหน้าที่เขียน) 11:41, 29 ธันวาคม 2557 (ICT)

ใช้การทับศัพท์ครับ ที่นี่ใช้เกณฑ์นี้ กูเกิ้ล เสิร์ชมาก็สะกดหลายอย่างครับ ไม่เหมือนกันสักอัน --Sry85 (พูดคุย) 16:18, 31 ธันวาคม 2557 (ICT)

หากลบอาจะทำให้รายชื่อตอนทั้งหมดอาจถูกลบ รายชื่อตอนทั้งหมดเป็นสิ่งที่ต้องจดจำไว้ให้รู้ว่าแต่ละปีมีตอนชื่ออะไรบ้าง พร้อมทั้งมีหมายเหตุเพื่อรู้ว่าเกิดปัญหาการออกอากาศอะไรบ้างและเป็นการสร้างตารางพื้นฐานให้แก่คนอื่นได้ฝึกสร้างตามว่าตารางสร้างอย่างไร สามารถเป็นแนวทางได้ครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Tubtab (พูดคุยหน้าที่เขียน) 23:13, 2 มกราคม 2558 (ICT)

เนื้อหาไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรครับ ถ้าจะเขียนให้เขียนรวมกับเนื้อหารายการก็ได้ครับ เขียนเป็นความเรียง ไมจำเป็นต้องเป็นตารางก็ได้ --Sry85 (พูดคุย) 16:07, 3 มกราคม 2558 (ICT)

สมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย

Please explain why สมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย does not meet requirements for WP:ORG. It was a translation of , which has been previously reviewed and considered acceptable by English Wikipedia's moderators.

Also, does the article really meet any criteria in WP:CSD? If not, shouldn't the article have been tagged before deletion? -- Mongkhonvanit (พูดคุย) 15:31, 15 มกราคม 2558 (ICT)

อ่าน พิมพ์ภาษาไทยได้รึเปล่าครับ --Sry85 (พูดคุย) 15:25, 19 มกราคม 2558 (ICT)

I can read Thai, but I do not have access to a computer with Thai keyboard at the moment so I won't be able to type in Thai. -- Mongkhonvanit (พูดคุย) 04:02, 23 มกราคม 2558 (ICT)

ได้แจ้งลบไปในฝั่งภาษาอังกฤษครับ กรุณาอย่าเอาป้ายออกเอง ให้แอดมินพิจารณาแล้วกัน อ้างอิงยังดูไม่ค่อยมี หรืออาจไม่ได้กล่าวอย่างมีนัยยะสำคัญ บางอ้างอิงเสีย --Sry85 (พูดคุย) 10:58, 23 มกราคม 2558 (ICT)

เชิญร่วมลงชื่อในโครงการ Wiki Loves X in Thailand 2015

เนื่องด้วยทางเราได้จัดโครงการ Wiki Loves X in Thailand 2015 ซึ่งเป็นโครงการเกี่ยวกับการอบรมการใช้วิกิพีเดียตามโรงเรียน, การร่วมส่งภาพถ่าย และโครงการวิกิรักโลก เป็นต้น โดยท่านสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้า https://th.wikipedia.org/wiki/วิกิพีเดีย:ศาลาชุมชน/อภิปราย/Wiki_Loves_X_in_Thailand_2015 และ https://meta.wikimedia.org/wiki/Grants:PEG/UG_TH/Wiki_Loves_X_in_Thailand_2015 จึงใคร่ขอเรียนเชิญคุณ Sry85 โดยหากมีความสนใจ ท่านสามารถร่วมลงนาม และแจ้งขอบเขตของตนที่ต้องการมีส่วนร่วมได้ที่หน้าดังกล่าว ขอแสดงความนับถืออย่างสูง ขอบคุณครับ --B20180 (พูดคุย) 21:07, 6 กุมภาพันธ์ 2558 (ICT)

สอบถามการลบ

สวัสดีคะคุณ Sry85 ดิฉันได้เคยเขียนบทความเรื่อง "ระบบนิเวศในน้ำ" แล้วคุณก็เข้ามาลบเหตุผลของการลบคุณบอกว่า บทความไม่เป็นสารานุกรม จึงอยากสอบถามคุณว่าไม่เป็นสารานุกรมอย่างไร เนื่องด้วยดิฉันต้องเขียนเพื่อโปรเจคที่ต้องเขียนส่งอาจารย์ ดิฉันอาจเป็นผู้เขียนมือใหม่อาจมีข้อผิดพลาดบ้างแต่ดิฉันก็ได้ศึกษาหลักการเขียนแล้ว ดิฉันจะทำการลงบทความอีกครั้งขอความกรุณา คุณอย่าเพิ่งลบบทความนะคะ หากมีข้อผิดพลาดให้คุณตั้งป้ายเตือนก่อนอย่าเพิ่งลบ หรือคุณช่วยสร้างบทความไว้ให้และให้ดิฉันไปเขียนต่อก็ได้ ยังไงก็ขอความกรุณาพิจารณาด้วยนะคะ ขอบคุณคะ

สอบถามเรื่องการลบหน่อยค่ะ ว่าทำไมถึงลบแล้วไม่ช่วยอธิบายหรือช่วยเขียนให้ดีขึ้นค่ะ

คือ บทความดํูเหมือนเขียนไปเรื่องอื่นไปนอกเรื่องเยอะเหมือนกัน และเหมือนลอกมาจากหนังสือทั้งหมดเลยครับ บทความยาวนะครับ แต่อ้างอิงมาจากเล่มเดียว (เรื่องระบบนิเวศน์แต่นำมาจากหนังสือฟิสิกส์ระดับมหาวิทยาลัย 1 กลศาสตร์?) ลองดูของภาษาอังกฤษนะครับ en:Aquatic ecosystem--Sry85 (พูดคุย) 11:06, 27 กุมภาพันธ์ 2558 (ICT)

คะขอบคุณคะ. ถ้ายังไงดิฉันจะปรับปรุงการเขียนใหม่ให้เป็นภาษาของตัวเองมากขึ้นและหาข้อมูลจากแหล่งอ้างอิงอื่นให้มากกว่านี้นะคะ. ถ้ายังไงก็รบกวนช่วยแนะนำด้วยนะคะ แต่อย่าเพิ่งลบกันเลยนะคะ ขอบคุณคะ

อย่าเพิ่งลบเรื่อง ไพรซ์ซ่า.คอม นะครับ

คุณ Sry85 ครับ

เนื่องจากผมหัดเขียน wiki เป็นครั้งแรก และได้เอาเรื่องใกล้ตัว คือเรื่องของเว็บเพื่อนผม มาเขียนครับ ต้องรบกวนขอคำแนะนำ จากคุณ sry85 หน่อยครับ ว่่าควรปรับปรุงส่วนไหน เนื่องจากตอนนี้ผมกำลังหาอ้างอิง เพื่อ สนับสนุนครับ และต้องขอความกรุณา อย่าเพิ่งลบนะครับ

ขอบบคุณล่วงหน้า สำหรับคำแนะนำ นะครับ

ปล. จริงๆ ผมนำข้อความจากอ้างอิง กับแหล่งข้อมูลอื่นๆมาเขียนนะครับ เลยยังไม่ทราบว่าขาดข้อมูลส่วนไหนอีกครับ

อย่าเพิ่งลบหน้า โชตะ มาสึชิมะ

เนื่องจากอยู่ในช่วงระหว่างการแก้ไข ศึกษาและลงโค้ดใหม่ รวมถึงการแปลเนื้อหาเป็นภาษาไทย อยากถามว่า ทำไมถึงลบคะ ทำไมไม่ให้เวลาแก้ไขบ้าง HikariN (พูดคุย) 09:42, 24 มีนาคม 2558 (ICT)

คุณสามารถร่างหน้าบทความได้ที่หน้า ผู้ใช้:Hikari Tokuhana/กระบะทราย เนื้อหาที่เขียนหลายส่วนไม่เป็นสารานุกรม เป็นเกร็ดเล็กเกร็ดน้อย และปราศจากที่มาของข้อมูล (ขาดอ้างอิง) ซึ่งอาจไม่ผ่านเกณฑ์ความโดดเด่น WP:PEOPLE --Sry85 (พูดคุย) 12:46, 26 มีนาคม 2558 (ICT)

สวัสดีครับ

คือผมชอบเขียน เนื้อหาเว็บวิกิ หลายครั้ง แต่ทุกครั้งก็จะมีคนลบ ซึ่งผมนั้นอ้างอิงมาหลายครั้งเลย

ดูการอ้างอิงที่ วิกิพีเดีย:อ้างอิง --Sry85 (พูดคุย) 22:44, 25 มีนาคม 2558 (ICT)

สอบถามกับข้อความที่ว่าดูไม่เป็นสารานุกรม

เนื่องจากผมได้เพิ่มข้อมูลรายละเอียดโรงแรมเกี่ยวกับห้องพักและสิ่งอำนวยความสะดวก โดยได้ดูต้นฉบับวิธีการเขียนให้เป็นสารานุกรมจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Ibis_Budget แต่เนื่องจากทางผู้ตรวจสอบเลงเห็นว่า"เนื้อหาไม่เป็นสารานุกรม โรงแรมทั่วไปก็มีอย่างนี้" ดังนั้นทำไหมสารานุกรมของ ibis จึงผ่านได้ครับ หากสามารถตอบคำถามนี้ได้ชัดเจน ผมจะปรับวิธีการเขียนให้ดูเป็นสารานุกรมให้มากขึ้นครับ --Nut sci (พูดคุย) 11:47, 16 เมษายน 2558 (ICT)

ลิงก์ที่คุณอ้างมาก็ไม่เป็นสารานุกรมครับ พวกเนื้อหาแบบนั้น อาจจะไม่มีคนมาดูแล ส่วนที่แจ้งลบไม่ได้เกี่ยวกับเนื้อหาส่วนนั้น เกี่ยวกับอ้างอิงทุติยภูมิครับ บทความนี้ไม่มีอ้างอิงที่กล่าวถึงอย่างมีนัยยะสำคัญ จากแหล่งที่มาที่น่าเชื่อถือครับ --Sry85 (พูดคุย) 12:05, 16 เมษายน 2558 (ICT)


ขอบคุณที่ให้คำแนะนำครับ เพราะผมเองก็เพิ่งจะเริ่มเขียน จะอ่านเรื่องการเขียนให้ดูเป็นสารานุกรมและจะลองนำไปปรับดูนะครับ ขอบคุณครับ --Nut sci (พูดคุย) 12:15, 16 เมษายน 2558 (ICT)

เพิ่มเติม เกี่ยวกับเนื้อหาที่แจ้งว่า (รางวัลไม่โดดเด่น รางวัลควรมีแหล่งอื่นกล่าวนอกเหนือจาก agoda ที่เดียว) เกี่ยวกับรางวัลนี้ Agoda.com บริษัทผู้ให้บริการเว็บไซต์สำรองห้องพักในโรงแรมแบบออนไลน์ซึ่งรับประกันราคาห้องพักที่ดีที่สุดในเอเชียและเป็นส่วนหนึ่งของเครือ Priceline.com (Nasdaq: PCLN) ประกาศรายชื่อโรงแรมที่ได้รับรางวัล Gold Circle Awards อันทรงเกียรติประจำปี 2557 ให้กับโรงแรมที่เป็นตัวอย่างที่ดีของธุรกิจการโรงแรม โดยการคัดเลือกจากโรงแรมทั่วโลก โรงแรมที่ได้รับรางวัลนี้ถูกเลือกโดยการัดกรองจากเกณฑ์หลายอย่างด้วยกัน หนึ่งในนั้นคือ การได้รับคะแนนรีวิวจากลูกค้าโดยเฉลี่ยมากกว่า 7.5 คะแนน ความเชี่ยวชาญในการใช้งานระบบจัดการห้องพัก (Yield Control System – YCS) การมีโปรโมชั่นราคาที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่อง และการมีความเข้าใจรูปแบบธุรกิจอันซับซ้อนและเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอของอุตสาหกรรมการสำรองห้องพักออนไลน์ หากจะบอกว่ารางวัลนี้ไม่โดดเด่น คงไม่ใช่สำหรับ เวปไซต์จองห้องพักอันดับต้นๆของโลก สำหรับการกล่าวถึงแหล่งข่าวอื่นๆ มาสนับสนุนสามารถหามาอ้างอิงให้ได้ครับเพราะต่างก็มีโรงแรมระดับ 5 ดาวที่ได้รับรางวัลนี้ประจำในทุกปีด้วยเช่นกัน--Nut sci (พูดคุย) 16:02, 16 เมษายน 2558 (ICT)

หากเป็นรางวัลโดดเด่นต้องมีแหล่งอื่นพูดถึงได้ (อ้างอิงที่น่าเชื่อถือ) การจัดอันดับต่าง ๆ มีทำกันเยอะแยะมากมาย จะเว็บไหนที่ไหนก็จัดได้ครับ และที่ให้รางวัลก็มากมาย หลายโรงแรมได้กันถ้วนหน้า ไม่มีรายละเอียดเหตุผลทำไมว่าได้ --Sry85 (พูดคุย) 18:33, 16 เมษายน 2558 (ICT)

หน้าย่อยผู้ใช้

หน้า ผู้ใช้:นคเรศ/ทดสอบ/กรุ 7 แจ้งลบโดยไอพีใช่ไหมครับ เพราะผมไม่ได้แจ้งลบหน้านั้นเลย และไม่ควรลบอย่างยิ่งเพราะเป็นหน้าทดสอบของผู้ใช้ (ถ้าเป็นไปได้อาจเรียกคืนกลับมาด้วย) --Nakare✝ 20:20, 20 เมษายน 2558 (ICT)

คุณจะทดสอบอะไรหลายหน้ามากมายขนาดนั้นครับ ได้ใช้ประโยชน์อะไรบ้างครับ หน้าที่คุณทดสอบ มีส่วนในการเขี่ยนบทความอะไรบ้างที่ผ่านมา โปรดแจกแจงด้วย --Sry85 (พูดคุย) 10:58, 21 เมษายน 2558 (ICT)

รายชื่อโปเกมอน

มีเรื่องรบกวนคุณ Sry85 หน่อยครับ บทความ รายชื่อโปเกมอน มีผู้มาย้อนกลับให้เป็นรุ่นที่ไม่เป็นสารานุกรมและไม่มีแหล่งอ้างอิง บ่อยครั้งมากครับ ขนาดมีการอภิปรายแล้วเขาก็ไม่เข้าใจ ผมไม่อยากเอ่ยว่าใครทำ แต่ดูจากประวัติน่าจะเห็นชัดนะครับ ฝากดูแลด้วยครับ ขอบคุณครับ --Damn Odd Life (พูดคุย) 14:43, 23 เมษายน 2558 (ICT)

Translating the interface in your language, we need your help

Hello Sry85, thanks for working on this wiki in your language. We updated the list of priority translations and I write you to let you know. The language used by this wiki (or by you in your preferences) needs about 100 translations or less in the priority list. You're almost done!
ในการเพิ่มหรือเปลี่ยนแปลงคำแปลสำหรับทุกวิกิ โปรดใช้ translatewiki.net โครงการแปลเป็นภาษาถิ่นของมีเดียวิกิ

Please register on translatewiki.net if you didn't yet and then help complete priority translations (make sure to select your language in the language selector). With a couple hours' work or less, you can make sure that nearly all visitors see the wiki interface fully translated. Nemo 21:06, 26 เมษายน 2558 (ICT)

ทำไมถึงมีการแก้ประวัติของ ช.การช่างในบางส่วนให้กลายเป็นบริษัทในเครือ

เนื่องจากว่า ช.การช่างไม่ได้ทำเพียงธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง แต่ยังมีการลงทุนในสัมปทาน ผมทำ timeline ต่าง ๆ ที่เป็น ปี พ.ศ. ไว้จึงคิดว่าควรอยู่ในส่วนของประวัติเพื่อบอกว่าบริษัททำอะไรมาบ้างที่สำคัญ ๆ ซึ่งในส่วนที่คุณ Sry85 แก้มานั้นถ้าเป็นบริษัทในเครือมันก็ไม่ควรจะมี ปี พ.ศ. นะครับ ควรมีแค่ชื่อบริษัทก็พอ อีกอย่างบริษัทในเครือ นั้นมีมากกว่านี้มีทั้งอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ และไม่ได้อยู่ แต่ผมไม่ได้มีความต้องการที่จะนำมาลงเพราะมองว่าเข้าดูในเว็บไซต์น่าจะมีความละเอียดและชัดเจนมากกว่า

ขอคำชี้แจงด้วยครับ


1. ผมเรียบเรียงใหม่จากที่คุณเขียนครับ เรื่อง พ.ศ. ทำไมห้ามบอกเหรอครับ เป็นการให้ข้อมูลก็ไม่เห็นจะผิดอะไรเลย ตอบ ผมไม่ได้บอกว่า ห้ามใส่ พ.ศ.ครับ และไม่ได้บอกว่าห้ามบอกครับ ไม่ผิด ไม่ว่าครับ

2. ที่ผมเรียบเรียงใหม่ เพราะ ในส่วน เหตุการณ์สำคัญที่เพิ่มมา อยู่ภายใต้หัวข้อ ประวัติ แต่คุณแยกเขียนออกมา ไม่ได้บอกอะไร นอกจาก ปี พ.ศ. ก่อตั้ง เข้าตลาดหลักทรัพย์ ไม่ได้เขียนรวมไปเนื้อหาประวัติรวม ผู้อ่านไม่เข้าใจหรอกครับ ว่าแยกมาคืออะไร บริษัทที่ใส่มาเกี่ยวอะไรกันกับประวัติบริษัท ผมเลยแยกเป็นบริษัทในเครือ ให้ข้อมูลแยกบริษัทในเครือออกมา ตอบ ผมว่าที่คุณ Sry85 ทำก็ไม่ได้ทำให้ผู้อ่านเข้าใจมากขึ้นหรอกครับ และเค้าจะยิ่งสับสนด้วยว่า ข้อมูลทำไมมาซ้ำซ้อนกันระหว่างบริษัทในเครือกับการลงทุนในโครงการสาธารณูปโภค

จุดประสงค์ของผมคือต้องการบอกประวัติและ timeline ที่ผ่านมาของบริษัทฯ จึงไปใส่ไว้ในประวัติว่าที่ผ่านมาหลัก ๆ เราเคยก่อตั้งหรือทำอะไรมาบ้าง เนื้อหาประวัติของบริษัทพวกนี้ผมกำลังจะทำ link เข้าไปถึงแต่ละบริษัทนั้น ๆ ซึ่งผมคงต้องใช้เวลาทำพอควรเพราะผมก็ติดงานเหมือนกัน แต่ก็พยายามจะหาเวลาว่างทำ คุณมาปรับข้อมูลแบบนี้ผมเลยอาจต้องปรับแผนการวางข้อมูลใหม่ ที่ถามมาว่าบริษัทที่ใส่มาเกี่ยวอะไรกันกับประวัติบริษัท ช.การช่าง ก็เราคือคนก่อตั้งเค้า มันก็เกี่ยวกันเท่านี้แหละครับ เราก่อตั้งเพื่อขยายธุรกิจเพื่อขยายธุรกิจไปในแขนงต่าง ๆ ผมจะเขียนลงไปแบบนี้ได้เหรอครับ เขียนไปก็ถูกตัดทิ้งอีก แต่คุณมองว่ามันควรอยู่เป็นบริษัทในเครือ ในส่วนตัวผม บริษัทในเครือนั้นมันได้กล่าวไว้ในหัวข้อธุรกิจการลงทุนในโครงการสาธารณูปโภคแล้วและมันก็มีปีที่ก่อตั้งอยู่ในนั้น รวมถึงบอกด้วยว่าบริษัทไหนเป็นมหาชนหรือจดทะเบียนใน ตลท แต่ผมไม่ได้ใช้คำว่าบริษัทในเครือแค่นั้นครับ


ขอรบกวนเกี่ยวกับการศึกษาวิกิพีเดียภาษาไทยครับ

เคยรบกวนถามเรื่องการศึกษาฯนี้มาครั้งนึงแล้วครับ อันนี้เป็นคนละขั้นตอนกันซึ่งไม่ซับซ้อนนัก ถ้าคุณ Sry85 พอสะดวกก็ขอรบกวนด้วยครับ :) เกริ่นไว้เล็กน้อยนะครับ ผมทำวิจัยเกี่ยวกับวิกิพีเดียภาษาไทยเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาน่ะครับ ซึ่งมีแบบสอบถามที่จะใช้เก็บข้อมูลในกลุ่มชาววิกิพีเดีย/ผู้ที่เคยเข้าเพิ่มเติมหรือแก้ไขเนื้อหาในวิกิพีเดียภาษาไทยด้วยครับ ในขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนการปรับปรุง/ทดสอบแบบสอบถามก่อนนำไปใช้งานจริงครับ เป็นขั้นตอนที่เรียกว่าการทำ IOC ซึ่งข้อคำถามสร้างมาจากโมเดลที่ได้จากการศึกษางานวิจัยอื่นๆครับ กรณีที่คุณ Sry85 สะดวกในการทำ IOC ในหน้าเอกสารจะแสดงรายละเอียดการทำ IOC และโมเดลที่ใช้ในการศึกษาไว้แล้วครับ ผมขออนุญาตแปะลิงค์สำหรับทำผ่าน online เลยนะครับ ที่นี่ครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1vaOEUtzJcNN6Oz1eGxG-uRVaFBUoZ450sH9wUh3QzpE/viewform?usp=send_form และความจริงก็ยังอยากติดต่อชาววิกิพีเดียเพื่อขอความเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับการศึกษาในเรื่องนี้น่ะครับ กรณีที่คุณ Sry85 สะดวกให้ความเห็น รบกวนระบุช่องทางติดต่อไว้หลัง ชื่อ/นามแฝง ในหน้าเอกสารไว้ด้วยก็จะขอบคุณมากเลยครับ

ขอบคุณครับ BlueJAck (พูดคุย) 11:01, 27 เมษายน 2558 (ICT)

ขั้นตอนการทำ IOC ได้ครบจำนวนแล้วครับ ถ้าคุณ Sry85 สะดวก รบกวนทำแบบสอบถามที่นี่แทนครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1V1JfNiLHeQPuA22aw1TfYeWrgL0tWcmRkejJBUJfnIY/viewform?usp=send_form

และอยากขอคำแนะนำในกรณีอยากแปะแบบสอบถามในเวปไซต์วิกิพีเดียไทยน่ะครับ ว่าควรวางไว้ที่ไหนน่ะครับ? ข้อความตามด้านล่างครับ ขอบคุณครับ :)

[รบกวนทำแบบสอบถามครับ] เป็นการศึกษาในหัวข้อ 'ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเข้าร่วมเพิ่มเติม/แก้ไขเนื้อหาบนวิกิพีเดียภาษาไทย' ในระดับ ป.โท สาขาการบริหารเทคโนโลยี วิทยาลัยนวัตกรรม ม.ธรรมศาสตร์ครับ ทุกท่านที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตสามารถทำแบบสอบถามได้ครับ ท่านที่เป็นชาววิกิพีเดีย หรือเคยเพิ่มหรือแก้เนื้อหาในวิกิพีเดียขอช่วยทำแบบสอบถามที่ตามลิงค์นี้เลยครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1V1JfNiLHeQPuA22aw1TfYeWrgL0tWcmRkejJBUJfnIY/viewform?usp=send_form

(สำหรับท่านที่เข้ามาอ่าน และเคยใช้วิกิพีเดียเพียงในด้านการค้นหาข้อมูล ขอช่วยทำแบบสอบถามที่ลิงค์นี้แทนนะครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1cj_TLFSVd70cuFK9XbLl9-GiwlS16B5HdbprNeZNzhI/viewform?usp=send_form )

อาจจะยาวนิดนึง ขอขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาช่วยตอบมากๆเลยครับ :)

BlueJAck (พูดคุย) 12:22, 1 พฤษภาคม 2558 (ICT)

ช่วยกู้งานหน่อยครับ

ขอความกรุณากู้งานมาตามไฟล์นี้ด้วยครับ

ขอความกรุณาด้วยครับ --DaJim (พูดคุย) 11:49, 1 พฤษภาคม 2558 (ICT)

"ช. การช่าง เรียนลัดขึ้นเวทีใหญ่" admin คิดได้ไงครับ เอาข้อมูลจากตรงนี้มาเลยเหรอครับ ช็อคมาก

คือ คุณไปเอาข้อมูลมาจากไหนครับ Admin ไปเอามาจาก "ช. การช่าง เรียนลัดขึ้นเวทีใหญ่" นิตยสารผู้จัดการน่ะเหรอครับ คือ ไม่น่าเชื่อเลยนะครับ ว่า wiki จะคิดแบบนี้ แล้วรู้ได้อย่างไรว่าข้อมูลที่เอามาถูกต้องและเชื่อถือได้มากน้อยแค่ไหน ทาง wiki บอกเสมอมาว่าเอาข้อมูลจากแหล่งที่เชื่อถือได้ แต่นี่ไปเอามาจากนิตยสาร คิดได้ยังไงครับ สิ่งที่ผมทำไปครั้งล่าสุด วันที่ 29 เมษายนมันมีตรงไหนผิดพลาดครับ คือ ผมงงมากแล้วครับว่าบรรทัดฐานของ wiki อยู่ตรงไหน มาแก้ข้อมูลผมเพื่ออะไรครับ ทั้งที่ไม่ได้มีอะไรผิดพลาด คุณบอกว่าให้เขียนแบบสารานุกรม แต่นี่อะไรอ่ะครับ 1. แต่เดิมเป็นเพียงอู่ซ่อมรถ ใช้คำว่าเป็นเพียงเหรอครับ นี่เหรอสารานุกรม 2. มีอาชีพเลี้ยงเป็ด เลี้ยงไก่ หรือเช่าโรงสีรับจ้างสีข้าว แต่ก็ไม่ค่อยจะประสบความสำเร็จ นี่เหรอครับสารานุกรม บอกว่าไม่ค่อยประสบความสำเร็จ เอาไรมาตัดสินครับ 3. จนสามารถผลักดันบริษัทนี้ให้ให้เข้าไประดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้อย่างรวดเร็ว โดยเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ในปี พ.ศ. 2530 ใช้คำว่าได้อย่างรวดเร็ว นี่สารานุกรมเหรอครับ เอาอะไรมาเป็นบรรทัดฐานครับ ว่ารวดเร็ว

คือตอนนี้ผมรู้สึกว่า admin ต้องการแก้ตามใจตัวเองหรือเปล่า โดยยึดตัวเองเป็นหลัก บอกหน่อยเถอะครับ ที่ผมแก้ไปมันผิด และไม่เป็นสารานุกรมตรงไหน แล้วที่คุณทำมันเป็นสารานุกรมตรงไหน ถ้ามาแก้แบบนี้อีก ก็ไม่จบไม่สิ้นกันนะครับ ผมเชื่อว่าที่ผมแก้ไปครั้งล่าสุดได้ทำตามที่คุณ admin Sry85 บอกไว้ครบถ้วนแล้ว

ชี้แจงด้วยนะครับ ทำแบบนี้ไม่ดีเลย เอาข้อมูลมาจากนิตยสารที่ไม่ได้รับการตรวจสอบข้อมูลก่อน --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Karnchang (พูดคุยหน้าที่เขียน) 09:44, 6 พฤษภาคม 2558 (ICT)

ต้องการเอาชนะไปเพื่ออะไรครับ Sry85

1. เลี้ยงเป็ดเลี้ยงไก่ อ้างว่าเป็นข้อมูลทุติยภูมิ ผมต้องเอาข้อมูลมาแย้งว่าผิด แต่คุณรู้ได้อย่างไรว่าถูก ไม่ประสบความสำเร็จ รู้ได้อย่างไรว่าไม่ประสบความสำเร็จ ADMIN เอาข้อมูลมาแล้วยังไม่รู้เลยว่าถูกหรือผิด แต่ผมต้องหาข้อมูลมาแย้งแบบนั้นน่ะเหรอครับ เอาตรรกะข้อไหนมาคิดครับ ถ้าเป็น Admin แล้วคิดแบบนี้ทำแบบนี้ กลับไปเรียนหนังสือใหม่เถอะครับ 2. ถ้า Admin อ้างทุติยภูมิแบบนี้ มันดีกว่าการไปเอาข้อมูลบนเว็บไซต์ย่อ ๆ มาอย่างไรครับ สิ่งที่ผมเขียนมันยกยอบริษัทตรงไหนครับ จริงอยู่ที่ผมเอาข้อมูลมาจากเว็บไซต์บ้างแต่มันก็เป็นข้อมูลที่ถูกต้อง และผมก็ได้ขัดเกลาข้อมูลเพื่อทำให้เป็นสารานุกรมแล้ว ไม่ได้มีการยกยอบริษัทว่าประสบความสำเร็จ หรือใช้คำว่าอะไรดีเยี่ยม หรือชื่นชมอะไรยังไงเลย สิ่งที่ admin บอกให้ทำตามผมก็ได้ทำตามทุกอย่างแล้ว แต่คุณกลับไปเอาข้อมูลของนิตยสารนี้มาใส่เพื่ออะไรครับ ย้ำอีกครั้ง กลับไปเรียนหนังสือใหม่เถอะครับ 3. สิ่งที่ผมทำมีประโยชน์ทับซ้อนอะไรเหรอครับ ช่วยอธิบาย ถ้าแค่ชื่อ account ผมมันไปเหมือนกับชื่อบริษัทก็ยินดีจะเปลี่ยนครับ แต่ผมยืนยันว่าสิ่งที่ admin ทำนั้นไม่เป็นธรรมอย่างยิ่งที่เอาข้อมูลที่ไม่ได้มีการขัดเกลาความจริงใด ๆ เลยมาแปะใส่ Admin ไปถามคนในตระกูลเค้ามาแล้วเหรอครับ ว่าเค้าทำอาชีพอะไรมา แล้วผมต้องเอาคนในตระกุลไปยืนยันกับตัว Admin เหรอครับ ว่าสิ่งที่ผมเขียนลงไปมันถูกต้องแล้ว Admin ถูกเสมอใช่มั๊ยครับที่จะเอาอะไรมาแปะก็ได้ โดยที่ผมต้องเป็นคนเอาข้อมูลมาแย้งอย่างงั้นเหรอครับ แต่ถ้าผมจะเอาข้อมูลอะไรมาใส่โดยที่มันถูกต้อง แต่ Admin ไม่รู้ Admin สามารถมาแก้ได้โดยไม่ถามหรือปรึกษากันก่อน มันถูกต้องแล้วเหรอครับ 4. แทนที่เราจะช่วยกันเขียนให้บทความมันดี ที่ผ่านมาผมก็ยอมทำตามทุกอย่างแล้ว แต่ถ้า Admin ต้องการเอาชนะแบบนี้ โอเคครับ เยี่ยม --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Karnchang (พูดคุยหน้าที่เขียน) 09:11, 7 พฤษภาคม 2558 (ICT)

--Ton048 (พูดคุย) 13:11, 27 พฤษภาคม 2558 (ICT)ชือ่เล่นของ ชานนทร์ ทิพกนก

ชื่อเล่นที่พ่อแม่ตั้งให้ คือ นัท แต่ ชื่อที่ใช้ในวงการคือ นนทร์ แบบนี้ จะใส่ได้ไหมคะ หรือว่าต้องไปหาหลักฐานมาจากเจ้าตัว --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Ton048 (พูดคุยหน้าที่เขียน) 13:11, 27 พฤษภาคม 2558 (ICT)

เคที เพร์รี

สวัสดีครับ พอดีผมกำลังพัฒนาบทความ เคที เพร์รี และตั้งใจเสนอเป็นบทความคัดสรรตามวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ แต่ลิงก์แดงเยอะมาก ผมจึงต้องการความเห็นว่า ก่อนเสนอ ผมควรสร้างบทความอะไรบ้างที่เป็นลิงก์แดง ผมจำเป็นต้องสร้างทั้งหมดเลยไหมครับ ขอบคุณครับ --Dreaming Out Loud (พูดคุย) 19:37, 7 มิถุนายน 2558 (ICT)

ลิงก์แดงที่สำคัญ ๆ ก็พอแล้วครับ อย่างในบทนำ ลิงก์แดงที่ไม่สร้างแล้วไม่ทำให้เข้าใจเนื้อหา ประมาณนี้ครับ --Sry85 (พูดคุย) 20:13, 7 มิถุนายน 2558 (ICT)

สอบถามการแจ้งลบ ปฏิมา จีระแพทย์

ขอสอบถาม การแจ้งลบ ปฏิมา จีระแพทย์ ค่ะ เนื่องจากพึ่งเริ่มเขียน บทความ อาจมีข้อผิดพลาด บทความนี้ได้รับแจ้งให้ลบ เพราะ ขาดอ้างอิงที่กล่าวอย่างมีนัยยะสำคัญ ขอความกรุณา คุณ Sry85 ช่วยแนะนำ เพื่อจะได้แก้ไขให้ถูกต้องด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ Sununtinee.s (พูดคุย) 11:51, 16 มิถุนายน 2558 (ICT)Sununtinee.s

สอบถามการแจ้งลบ

รบกวน แนะนำ เพื่อการแก้ไขก่อนลบหน่อยค่ะ "ขาดอ้างอิงที่กล่าวอย่างมีนัยยะสำคัญ" บทความ ปฏิมา จีระแพทย์ ค่ะ เนื่องจากมีการใส่การอ้างอิงซึ่งพิสูจน์ได้แล้วค่ะ ขอบคุณค่ะ Sununtinee.s (พูดคุย) 12:31, 16 มิถุนายน 2558 (ICT)Sununtinee.s

ได้ทำการแก้ไข โดยการเพิ่มการอ้างอิงอีกครั้งไม่ทราบว่าใช้ได้หรือยังคะ ปฏิมา จีระแพทย์ Sununtinee.s (พูดคุย) 22:50, 16 มิถุนายน 2558 (ICT)

เอาป้ายแจ้งลบออกแล้วนะครับ แต่ลักษณะการเขียนยังอยู่ในรูปแบบเรซูเมอยู่ครับ–Sry85 (พูดคุย) 23:00, 16 มิถุนายน 2558 (ICT)

ขอบคุณที่แจ้งเตือนครับ

ขอบคุณมากครับ ที่แจ้งเตือน ต่อไปผมจะระมัดระวังให้มากกว่านี้ครับ ผมสัญญาครับ ขอบคุณครับ ลบหน้านั้นเลยครับ ขอบคุณอีกรอบครับ Parintar (พูดคุย) 11:00, 21 มิถุนายน 2558 (ICT)

ขอบคุณที่เสนอข้อความ

ขอบคุณครับที่เสนอข้อความ "ความเอนเอียงเพื่อยืนยัน" แต่เพื่อไม่ให้เข้าใจผิด ขอบอกคุณ Sry85 ไว้ล่วงหน้า ผมประเภททำงานประมาณทุก ๒ อาทิตย์ ทำวันนี้แล้ว อีก ๒ อาทิตย์ถึงจะได้ดูข้อความอีก

ขอบคุณอีกทีครับที่เสนอ อย่างน้อยก็เป็นกำลังใจ

--Tikmok (พูดคุย) 12:01, 23 มิถุนายน 2558 (ICT)

ยังไงถ้ามีส่วนที่ผมปรับปรุงบทความไม่ได้ จะขอให้ช่วยเหลือนะครับ --Sry85 (พูดคุย) 12:03, 23 มิถุนายน 2558 (ICT)

RE:บทความคัดสรร

สวัสดีครับคุณSry85 ต้องขอโทษจริงๆครับ พอดีผมห่างหายจากวิกิพีเดียไปนานพอควร เข้าบ้างไม่เข้าบ้าง เลยไม่ได้ศึกษาให้ละเอียดก่อนเพราะเข้าใจว่าทราบทุกอย่างดีอยู่แล้ว ต้องขอบคุณคุณSry85ที่ช่วยพิจารณาบทความครับ ส่วนบทความความเอนเอียงเพื่อยืนยันจะร่วมพิจารณาให้ครับ
ปล. ผมเองก็ได้เสนอบทความเจ. เค. โรว์ลิ่งเป็นบทความคัดสรรประจำเดือนประจำเดือนกรกฎาคมด้วยครับ เหมาะสมไม่เหมาะสมยังไงก็ฝากคุณSry85พิจารณาด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ --Opalzasw (พูดคุย) 10:56, 25 มิถุนายน 2558 (ICT)

เกี่ยวกับการนำหน้า สกาล่า (เพลง) รวมกับหน้าโมเดริ์นด็อก

ผมคิดว่าหน้า สกาล่า (เพลง) ไม่ควรที่จะรวมหน้าโมเดริ์นด็อกเพราะมิเช่นนั้นหน้าสกาล่า เพลงมันก็จะไม่มีต่อไปเรื่อยๆครับ ที่ผมเห็นเพราะข้อมูลมันมีแค่นี้แหละครับ มันเป็นหน้าซิงเกิ้ลเพลงนี่ครับ ใจเย็นก่อนสิครับ ผมเองเพิ่งจะเขียนหน้านี่ได้มั้ยนาน ผมว่าควรจะช่วยกันแก้ไขให้มันดี ดีกว่าไปรวมหน้าเดียวกัน คุณคิดว่าไงครับ สรุปว่าผมควรเขียนในหน้าโมเดริ์นด็อกใช่รึป่าวครับ มันไม่เข้าเลยครับอีกอย่างมันเกะกะหน้านั้นด้วยควรเขียนแยกแหละครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Kurino (พูดคุยหน้าที่เขียน) 08:14, 28 มิถุนายน 2558 (ICT)

ในหน้าวงพอสมีการใส่ชื่อสมาชิกมั่วๆ ซึ่งเป็นชื่อของพ่อแม่พี่โจ้ด้วยครับ

ผมได้ตรวจสอบหน้าวงดนตรี พอส แต่ก็พบว่าผู้ใช้ 171.5.250.9 ทำการแก้ไขหน้า พอส โดยเพิ่มสมาชิกซึ่งเป็นการเท็จโดยการใส่ สกล เหลืองบริบูรณ์ (เหว็น) ร้องนำ (ชาติหน้าตอน4โมงเย็น) ซึ่งเป็นบิดาของพี่โจ้ วงพอสด้วยครับผม --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Kurino (พูดคุยหน้าที่เขียน) 19:48, 1 กรกฎาคม 2558 (ICT)

รายชื่อกลุ่มแยกในกองทัพไทย

ถ้าบทความในชื่อนี้ "ไม่เป็นสารานุกรม overcategorized อาจเป็นข้อมูลต้นฉบับ" ก็ควรนำออกจากรายชื่อ บทความที่ต้องการในหมวดการเมือง ด้วย เพราะแค่คิดจะสร้างบทความก็ไม่เป็นที่ต้องการของผู้มีอำนาจในนี้เสียแล้ว --~phenoCALYPSE~ (พูดคุย) 14:27, 2 กรกฎาคม 2558 (ICT)

รบกวนอย่าแจ้งลบบทความ วันชัย ตันติวิทยาพิทักษ์ ครับ

ปัจจุบันผมได้ลงลิงค์อ้างอิงที่ถูกต้องแล้วครับ จะแก้ไขข้อมูลต่างๆ ก็ได้ครับตามสะดวก แต่การลงทั้งเนื้อหาและภาพได้รับการอนุญาตจาก นิตยสาร สารคดี แล้ว ทั้งนี้ผมเองทำงานที่นี่ครับ ไม่แน่ใจว่าต้องการข้อมูลอ้างอิงอื่นๆ หรือไม่ ขอคำแนะนำครับ - Yuttipung (พูดคุย)Yuttipung

ขอทราบเหตุผลที่ลบหน่อยสิค่ะ

ฉันต้องการรู้เหตุผลค่ะ เพราะว่าฉันก็ใส่อ้างอิงที่ดิฉันนำมาเขียนจริงๆ และเขียนถูกต้องหมดค่ะ

  • ขอให้ช่วยตอบฉันด้วยนะคะ
  • ทำไมคุณต้องลบแค่บทความที่ฉันเขีบนค่ะ ในบทความของคนอื่นในทำนองเดียวกันทำไมไม่ลบ
  • บางทีของคนอื่นทำไมถูกต้องทำไมคุณถึงไม่ลบค่ะ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Patcharapa1997 (พูดคุยหน้าที่เขียน) 20:17, 2 สิงหาคม 2558 (ICT)

เนื้อหามีการคัดลอกมาครับ ตัวอย่างเรื่องปิ่นมุก http://writer.dek-d.com/boat900/story/view.php?id=210868 --Sry85 (พูดคุย) 21:01, 2 สิงหาคม 2558 (ICT)

เหตุสั่งลบหน้าประมูลดอทคอม

โหแหกตาดูหน้ากระปุกดอทคอมด้วยครับไม่ได้ต่างกันเลยครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Kurino (พูดคุยหน้าที่เขียน) 18:23, 16 สิงหาคม 2558 (ICT)

พูดดีๆ หน่อยครับ แหกตาอะไรครับ --Sry85 (พูดคุย) 20:39, 16 สิงหาคม 2558 (ICT)

ขอทราบเหตุผลการลบหน้า EEPSACU

รบกวนสอบถามครับ เหตุผลการแจ้งลบหน้า EEPSA CU เนื่องจากเป็นทีมงานที่ก่อนตั้งองค์กรแล้วยังคงต้องการให้มีการบัณทึกไว้ให้ทีมงานในรุ่นต่อ ๆ มาทราบที่มาที่ไปในภายหลังครับ ไม่แน่ใจว่ามีส่วนผิดในเรื่องการโฆษณาในส่วนไหนครับ แล้วสามารถแก้ไขได้หรือไม่ครับ Xcvth03 (พูดคุย) 11:00, 19 สิงหาคม 2558 (ICT)

รบกวนอย่าลบ และขอทราบเหตุผลการลบหน้า กลินท์ สารสิน

รบกวนอย่าลบ Page กลินท์ สารสิน ครับ Page นี้จัดทำเพื่อเป็นข้อมูลของ คุณกลินท์ สารสิน ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญปัจจุบันดำรงตำแหน่งทั้งภาครัฐและเอกชนมากมาย เช่นรองประธานกรรมการหอการค้าไทย และ ที่ปรึกษาสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และเป็นบุตรชายของคุณ เภา สารสิน และเป็นพี่ชายคุณ กนิษฐ์ สารสิน หากต้องแก้ไขเพิ่มเติมอย่างไร รบกวนชี้แจงด้วยครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Teamkalin (พูดคุยหน้าที่เขียน) 14:30, 30 สิงหาคม 2558 (ICT)

ขาดอ้างอิงทุติยภูมิครับ WP:PEOPLE มีการคัดลอกเนื้อหาภาษาอังกฤษ ด้วย --Sry85 (พูดคุย) 19:28, 30 สิงหาคม 2558 (ICT)

COBIT

เมื่อวาน สร้างไว้ตอนเย็นประมาณ 5 โมงเย็น วันนี้ตอนเช้า 9 โมง จะมา update ต่อ ยัง update ข้อมูลไม่เสร็จเลยครับ ลบไปซะแล้ว --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Srisupho (พูดคุยหน้าที่เขียน) 09:20, 2 กันยายน 2558 (ICT)

รูปละเมิด

ขอบคุณครับ ผมจะพยายามอัปโหลดดีๆไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ --Mugornja (พูดคุย) 12:07, 7 กันยายน 2558 (ICT)

ดาวเชิดชูเกียรติแห่งประเทศไทย

ดาวเชิดชูเกียรติแห่งประเทศไทย
ขอมอบดาวเชิดชูเกียรติแห่งประเทศไทยให้แก่คุณ Sry85 สำหรับการมีส่วนร่วมในบทความที่เกี่ยวกับประเทศไทย อย่างมีนัยยะสำคัญครับ --B20180 (พูดคุย) 08:02, 21 กันยายน 2558 (ICT)

ขอบคุณครับ –Sry85 (พูดคุย) 18:47, 25 ตุลาคม 2558 (ICT)

บทความขันทองพยาบาท

รูปภาพโดนลบอะคะ มีวิธีแก้ไขได้ยังไงบ้างค่ะ อย่าเพิ่งลบบทความนะค่ะ หนูจะพยายามแก้ไขให้ถูกต้องค่ะ พี่ช่วยให้คำแนะนำด้วยนะคะ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ ธัญพร (พูดคุยหน้าที่เขียน) 15:49, 1 ตุลาคม 2558 (ICT)

บทความขันทองพยาบาท

รูปภาพโดนลบอะคะ มีวิธีแก้ไขได้ยังไงบ้างค่ะ อย่าเพิ่งลบบทความนะค่ะ หนูจะพยายามแก้ไขให้ถูกต้องค่ะ พี่ช่วยให้คำแนะนำด้วยนะคะ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ ธัญพร (พูดคุยหน้าที่เขียน) 15:57, 1 ตุลาคม 2558 (ICT)

ใส่สัญญาอนุญาตของรูป และที่มาของรูปด้วยครับ ว่าเอามาจากไหน --Sry85 (พูดคุย) 16:27, 1 ตุลาคม 2558 (ICT)

Unused images without license

Hello, I made a list of unused images which have no license information and must be deleted (probably unfree and against wmf:Resolution:Licensing policy). Where can I ask deletion? Nemo bis (พูดคุย) 21:02, 2 ตุลาคม 2558 (ICT)

Thank you for your deletions, I see the amount of images has decreased a bit (from 33 thousands to 32). I still see several unfree images at Special:UnusedFiles, as well as other copyright violations. Do you think you can succeed in your cleanup while many unfree images continue being uploaded? Nemo bis (พูดคุย) 00:31, 25 กรกฎาคม 2559 (ICT)

อย่าเพิ่งลบสิครับ ซิงเกิ้ลเพลงของคนแพ้

ซิงเกิ้งเพลงของวงอื่นๆ ก็ประมาณแบบเดียวกับผมนะครับอย่างของบอดี้แสลมเขาก็เขียนกันแบบนี้ แล้วผมก็คิดว่าผู้อ่านก็เข้าใจนิครับมันก็ไม่ได้ขัดข้องหรือสร้างความเสื่อมเสียแก่ศิลปินนิครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Kurino (พูดคุยหน้าที่เขียน) 16:32, 19 ตุลาคม 2558 (ICT)

ลบตามหน้า WP:MUSIC หัวข้อ เกณฑ์สำหรับบทความเกี่ยวกับอัลบั้มเพลง, เพลง และซิงเกิล ไม่ได้ดูบทความอื่นครับ ดูเกณฑ์หน้านี้เพราะหน้าเพลงอื่นๆ อาจจะถูกลบหรือรวมภายหลังก็ได้ --Sry85 (พูดคุย) 16:47, 19 ตุลาคม 2558 (ICT)

ขอคำแนะนำในเรื่องบทความ สุชนา ชวนิชย์

เนื่องจากบทความ สุชนา ชวนิชย์ ถูกแจ้งลบ และได้มีการแก้ไขบทความและมีการคัดค้านการลบแล้ว จึงอยากจะสอบถามว่า ต่อไปใครจะเป็นคนพิจารณาบทความนี้ต่อ และกล่องข้อความแจ้งลบ กับ กล่องข้อความคัดค้านการลบ จะหายไปหรือไม่ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Sarocha.p (พูดคุยหน้าที่เขียน) 21:50, 22 ตุลาคม 2558 (ICT)

ต้องการเหตุผลที่ลบหน้า

ต้องการเหตุผลที่ลบบทความ โรงเรียนสารสาสน์วิเทศนิมิตใหม่ บทความนี้เป็นบทความที่ย้ายมาจาก บทความ โรงเรียนสารสาสน์วิเทศนิมิตรใหม่ เนื่องจากหัวข้อมีการสะกดผิด ตอนนี้เนื้อหาได้หายสาบสูญไปแล้ว กรุณารับผิดชอบต่อเนื้อหาด้วยครับ

--Vchukkrit (พูดคุย) 16:33, 25 ตุลาคม 2558 (ICT)

ละเมิดเนื้อหามาจาก http://www.swm.ac.th/th/2013-05-29-09-07-03.html และเนื้อหาที่ลอกมาก็เขียนไม่เป็นสารานุกรม มีข้อความเชิงวิสัยทัศน์ –Sry85 (พูดคุย) 18:41, 25 ตุลาคม 2558 (ICT)

ขอบคุณครับ จะนำมาปรับปรุงบทความ --Vchukkrit (พูดคุย) 21:07, 26 ตุลาคม 2558 (ICT)

ดาวฟุตบอล

ดาวฟุตบอล
ขอมอบดาวฟุตบอลให้แก่คุณ Sry85 สำหรับการมีส่วนร่วมในบทความเกี่ยวกับฟุตบอล อย่างมีนัยยะสำคัญครับ --B20180 (พูดคุย) 09:21, 28 ตุลาคม 2558 (ICT)

Sry85 ทำไมถึงลบบทความซิงเกิล เกตเวย์

Sry85 ทำไมถึงลบบทความซิงเกิล เกตเวย์ --ผ้าพันคอสีเขียว (พูดคุย) 09:06, 9 พฤศจิกายน 2558 (ICT)

เขียนไม่เป็นสารานุกรมครับ อย่างข้อดี ข้อเสีย สำนวนอย่าง เปรียบเสมือน ฯลน แล้วเนื้อหาก็ไม่ได้อธิบายอะไร อธิบายมุมมองประเทศไทยซึ่งไม่ได้แสดงเนื้อหาอะไร–Sry85 (พูดคุย) 11:16, 9 พฤศจิกายน 2558 (ICT)

แม่แบบ:Sidebar with collapsible lists

ตรง {{{listNtitle}}} มันไม่เป็นตัวหนา แล้วก็คำว่า [แสดง/ซ่อน] มันไม่ชิดขวาครับ ต้องทำอย่างไรครับ --BeckNoDa (พูดคุย) 22:33, 19 พฤศจิกายน 2558 (ICT)

เกี่ยวกับ เดอะเฟซไทยแลนด์ ซีซัน 2

ต้องขอขอบคุณค่ะที่ได้ทำการแก้ไขและย้อนการก่อกวนในหน้าดังกล่าว เพราะเท่าที่ได้ดูประวัติการแก้ไขก่อนหน้านี้ส่วนมากเป็นการแก้ไขโดยใช้อารมณ์ส่วนตัวมากกว่าจะเขียนเนื้อหาตามความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในรายการ และทั้งนี้ทั้งนั้นก็ได้เพิ่มส่วน "หมายเหตุ" ที่หายไปด้วย--Pittplearn (พูดคุย) 12:54, 20 พฤศจิกายน 2558 (ICT)

ยังพอเก็บเนื้อหาก่อนลบเอาไว้อยู่ไหมครับ อยากได้คืนครับ ขอบคุณครับ --MuanN (พูดคุย) 15:43, 28 พฤศจิกายน 2558 (ICT)


ภาวะเลือดมีแบคทีเรียคือภาวะที่มีการตรวจพบแบคทีเรียในเลือด ปกติแล้วเลือดจะปลอดเชื้อ ดังนั้นการตรวจพบแบคทีเรียในเลือด (ส่วนใหญ่พบจากการเพาะเชื้อจากเลือด) ถือเป็นภาวะผิดปกติทุกกรณี --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Sry85 (พูดคุยหน้าที่เขียน) 01:19, 29 พฤศจิกายน 2558 (ICT)

โปรดพิจารณา (ไม่ลบ) หน้า มนัส แจ่มเวหา

วันนี้ 3 ธ.ค. 58 กระผมอยู่ระหว่าง แก้ไขข้อมูลหน้า มนัส แจ่มเวหา ให้มีความถูกต้องมากยิ่งขึ้น แต่ปรากฎว่า ข้อมูลถูกคุณ Sry85 ลบ โปรดตรวจสอบและพิจารณากู้คืนให้ด้วยครับ หากข้อมูลการอ้างอิงส่วนไหนผิดพลาด โปรดให้คำแนะนำด้วยครับ --Paiboon p (พูดคุย) 15:28, 3 ธันวาคม 2558 (ICT)

บทความสร้างและถูกลบแล้วครั้งแล้ว และไม่ผ่านเกณฑ์ WP:PEOPLE มีแนวโน้มอัตชีวประวัติ ให้ข้อมูลมากมายแต่ปราศจากแหล่งที่มาที่น่าเชื่อถือที่กล่าวอย่างมีนัยยะสำคัญ --Sry85 (พูดคุย) 16:13, 3 ธันวาคม 2558 (ICT)

ทำไม อะไร คือไร

ผิดไร อีก ทำใมบอก ทติภูมิ คือไร ช่วยชี้แจ้งหน่อย นะ อะไร ก้ลบ ส่วนเตือน ก่อนลบ ก้ได้ นะ บางที --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Krongfatz (พูดคุยหน้าที่เขียน) 22:07, 12 ธันวาคม 2558 (ICT)

WP:MUSICSry85 (พูดคุย) 00:36, 13 ธันวาคม 2558 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ 2559 - ขอมอบเสื้อและปฏิทินแก่อาสาสมัคร

เสื้อวิกิพีเดียลายใหม่

ขอขอบพระคุณที่ท่านสละเวลาร่วมงานกับกลุ่มอาสาสมัครวิกิมีเดียในประเทศไทยในปีที่ผ่านมา ทำให้มีผลงานสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีหลายประการ ในโอกาสที่วิกิพีเดียภาษาไทยกำลังจะมีบทความครบหนึ่งแสนบทความ เราขอส่งของที่ระลึกเล็กน้อยแก่ท่านเพื่อเป็นการขอบคุณสิ่งที่ท่านทำเพื่อชุมชนออนไลน์แห่งนี้ในปีที่ผ่านมา

เพื่อรับของที่ระลึกกรุณากด พิเศษ:อีเมลผู้ใช้/Taweetham เพื่อแจ้งที่อยู่และไซส์เสื้อของท่าน (ไซส์ S ขนาดรอบอก 32", ไซส์ M ขนาดรอบอก 36", ไซส์ L ขนาดรอบอก 40", ไซส์ XL ขนาดรอบอก 44") ภายในหนึ่งสัปดาห์ (เที่ยงวันที่ 7 ม.ค. ตามเวลาในประเทศไทย) เราจะพยายามส่งของให้ถึงมือท่านโดยเร็วที่สุดครับ -Taweethaも (พูดคุย) 11:18, 1 มกราคม 2559 (ICT)

ได้รับข้อมูลที่อยู่แล้วครับ --Taweethaも (พูดคุย) 08:13, 3 มกราคม 2559 (ICT)
ส่งเสื้อให้ในวันศุกร์ที่ 8 ม.ค. ทางไปรษณีย์ครับ คงถึงภายในสัปดาห์นี้ --Taweethaも (พูดคุย) 08:45, 10 มกราคม 2559 (ICT)

ขอบคุณครับ ได้รับแล้ว --Sry85 (พูดคุย) 12:22, 12 มกราคม 2559 (ICT)

กรณีลบหน้า ไรวินทร์ รัศมีนิยมกุล

จากการที่คุณได้ลบหน้า ไรวินทร์ รัศมีนิยมกุล เหตุผลที่ว่า อ้างอิงไม่เพียงพอแสดงความโดดเด่น คือจากข้อมูลที่ผมหามาก็มีมากเพียงพอแล้ว หรือต้องมากแค่ไหน หน้านี้ถึงจะอยู่ต่อไปได้โดยที่ไม่ถูกลบ เท่ากับว่าต้องสร้างใหม่หมด เสียเวลาจริงๆ สร้างแล้วลบ สร้างแล้วลบเนี่ย ยังไงขอคำตอบด้วยครับ --Aodjangko (พูดคุย) 23:45, 7 มกราคม 2559 (ICT)

ดูหน้า WP:PEOPLE รวมถึง วิกิพีเดีย:โครงการวิกิภาพยนตร์/รูปแบบการเขียน/บทความนักแสดง ผลงานแสดงยังไม่มี อ้างอิงที่ให้มาก็แค่ลิงก์เดียว ไม่ได้แสดงความโดดเด่นอะไร --Sry85 (พูดคุย) 16:43, 8 มกราคม 2559 (ICT)

สอบถามเหตุผลในการลบหน้า พัชญา เพียรเสมอ ครับ

ขอสอบถามเหตุผลเพื่อแก้ไขให้ถูกต้อง

ขอบคุณครับ --Jingjo editor (พูดคุย) 16:10, 13 มกราคม 2559 (ICT)

เขียนเล่นรึเปล่าครับ แสดงเรื่อง สาวน้อยหอยคัน ด้วยเหรอครับ --Sry85 (พูดคุย) 16:11, 13 มกราคม 2559 (ICT)

Chiangmai2499 To Sry85 ผมเป็นคนสร้างเอง ไม่มีใครจ้างวาน ผมขอร้อง กรุณากู้คืนกลับมาเหมือนเดิม เข้าใจที่ผมสร้างวิกิพีเดียหรือเปล่า? ผมขอร้องนะครับ ขอบคุณครับ.

วิกิพีเดียเดือนแห่งเอเชีย Wikipedia Asian Month

The Asian Month Barnstar
Thanks for your great contribution in Wikipedia Asian Month 2015! --Athikhun.suw (พูดคุย) 11:54, 14 มกราคม 2559 (ICT)

เรียน ผู้ใช้ Sry85

ในนามกลุ่มอาสาสมัครวิกิมีเดียในประเทศไทย ผมขอขอบคุณที่ท่านได้เข้าร่วมกิจกรรม วิกิพีเดีย เดือนแห่งเอเชีย (Wikipedia Asian Month) ประจำปี 2015 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการปรับปรุงและพัฒนาบทความบนวิกิพีเดียภาษาไทย สืบเนื่องจากกิจกรรมนี้ มีบทความใหม่ถูกเขียนขึ้นจำนวนทั้งสิ้น 105 บทความ จาก 23 ผู้ลงชื่อเข้าร่วม กรุณาตอบแบบสอบถามนี้ เพื่อระบุที่อยู่ในการรับไปรษณียบัตรจากทางวิกิพีเดีย อย่างไรก็ตามต้องขออภัยในความล่าช้ามา ณ ที่นี้ --Athikhun.suw (พูดคุย) 11:54, 14 มกราคม 2559 (ICT)

สอบถามการกู้เนื้อหาที่ลบไปแล้ว

เข้าใจว่าบทความ ฮักซ์ ถูกลบ เพราะความสำคัญต่ำ พอจะมีช่องทางนำเนื้อหาเดิมกลับมาได้ไหมครับ จะนำไปใส่ในบทความ รายชื่อตัวละครในสตาร์ วอร์ส ครับ --MuanN (พูดคุย) 16:23, 26 มกราคม 2559 (ICT)


 สำเร็จ เพิ่มเนื้อหาในบทความรายชื่อ --Sry85 (พูดคุย) 16:47, 26 มกราคม 2559 (ICT)

ขอชี้แจงการอัพโหลดภาพ และแก้ไขข้อมูลของน้องเอม สาธิดา ปิ่นสินชัย

สวัสดีค่ะ

         ตามที่ดิฉันได้อัพโหลดภาพ และเพิ่มเติมข้อมูลเกี่ยวกับคอนเสิร์ต รางวัลที่ได้รับ ฯลฯ ของน้องเอม สาธิดา ปิ่นสินชัย และได้รับการแจ้งกลับจากคุณ Sry85 ว่าเป็นการอัพโหลดภาพที่ละเมิดลิขสิทธิ์ และท่านได้ลบข้อมูลต่างๆที่ดิฉันเพิ่มเติมในข้อมูลของน้องทั้งหมด นั้น
         ก่อนอื่นดิฉันขอแนะนำตัวและแสดงตัวตนเพื่อแสดงความบริสุทธิใจ ดิฉันชื่อ พ.ต.หญิงไอลดา มงคล ทำงานอยู่ที่ มณฑลทหารบกที่ 18 ค่ายอดิศร สระบุรี โทร.090-9916663 เป็นแฟนคลับของน้องเอม ซึ่งอยู่ในกลุ่มแฟนคลับบ้านหลักของน้องเอม Heaven Smile หรือ TeamAIMazing รายละเอียดของกลุ่มตามเวปไซต์ http://www.aimaf11.com , https://www.facebook.com/aimaf11/?fref=ts ,  https://twitter.com/Aim_af11Fc ค่ะ 
         ดิฉันขอชี้แจงเป็น 2 กรณี ดังนี้ค่ะ
             1. กรณีที่ดิฉันได้อัพโหลดภาพของน้องเอมเพื่อเปลี่ยนรูปในโปรไฟล์ของน้อง เนื่องจากภาพเดิมเป็นภาพเก่าที่ผ่านมาปีกว่าแล้ว จึงอยากให้น้องมีภาพโปรไฟล์ที่อัพเดทให้เป็นปัจจุบันและเพื่อภาพลักษณ์ที่ดีที่สุดของน้อง และภาพที่นำมาอัพโหลดก็เป็นภาพที่กลุ่มแฟนคลับเป็นผู้ถ่ายทั้งสิ้น ซึ่งเจ้าของภาพรับรู้และอนุญาตให้นำมาเป็นภาพโปรไฟล์น้อง ดิฉันอาจจะผิดพลาดที่เซฟภาพนั้นมาจากภาพที่กลุ่มลงในอินเตอร์เน็ต ซึ่งต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ และเรียนขออนุญาตเปลี่ยนแปลงรูปของน้องเอม โดยจะนำรูปที่ไม่เคยอัพโหลดที่ลงที่ไหนมาก่อนมาเป็นภาพโปรไฟล์ซึ่งขณะนี้ทางกลุ่มกำลังเลือกภาพกันอยู่ ขอความกรุณาอนุญาตให้เปลี่ยนด้วยนะคะ
             2. กรณีการเพิ่มข้อมูล ฉายา ,ชื่อเรียกอื่น , รางวัลที่ได้รับ , ช่องทางการติดตาม และข้อมูลคอนเสิร์ต เป็นข้อมูลที่เป็นความจริงและสามารถค้นหาเหตุการณ์ได้ทาง socail network แต่ถูกลบออกไป หากดิฉันลงข้อมูลผิดพลาดหรือผิดระเบียบก็รบกวนชี้แจงเหตุผลในการลบข้อมูล เพื่อดิฉันจะได้ปรับปรุงแก้ไขให้ถูกต้องต่อไป 
          
                                                                            ด้วยความเคารพ

กรณีบทความ ปริญญา จินดาประเสริฐ

ประเด็น ชื่นชม และโฆษณา ของ บทความ ปริญญา จินดาประเสริฐ ผมได้พยายามแก้ไข และปรับปรุงเนื้อหาให้ไม่มีลักษณะชื่นชมและโฆษณาแล้ว รบกวนพิจารณาให้คำแนะนำด้วยครับ ขอบพระคุณสำหรับคอมเม้นท์นะครับ --ผู้ใช้:Chattichai

Flood of IT-related copyvios at Commons

Hi! I saw you engaging in misued user pages like Special:Diff/6351155, inserting a template, advising that [Google transl.] "Please do not use the pages of Wikipedia for homeworks or projects"). Well, Commons is currently flooded with IT-related copyright violations from thwiki-user. See details at c:COM:AN#flood of IT-related copyvios. Do you know the story behind this? --Gunnex (พูดคุย) 18:24, 24 กุมภาพันธ์ 2559 (ICT)

replied --Nullzero (พูดคุย) 07:44, 25 กุมภาพันธ์ 2559 (ICT)

โดราเอมอน

เรื่องย่อนะครับมันก็อันเก่าๆที่เคยมีในวิกิพีเดียหน้า โดราเอมอนฉบับภาพยนตร์ นานแล้ว แต่มีคนลบไป เพราะจะสร้างหน้าย่อยแต่สร้างไม่เสร็จ ตอนนี้ผมสร้างหน้าย่อยเสร็จแล้ว เลยเอาเรื่องย่อเดิมนั้นมาใส่ครับ ดูในประวัติได้ เมื่อคืนดึกไปหน่อยไม่ได้อ่านทวน วันนี้มาอ่านทวนให้แล้ว เพิ่มเติมบางส่วนด้วย จะเห็นว่าหลายอันไม่เหมือนของเดิมนะครับ P03781p (พูดคุย) 14:35, 2 มีนาคม 2559 (ICT) อันที่เหมือนเป็นผมคิดว่ามันโอเคแล้วจึงไม่ได้เพิ่มอะไร ผมก็ลอกมาจากวิกิพีเดียเก่านะครับ มันเคยมีคนเขียนนานแล้วนะ ไม่ได้โดนลบเพราะลอกด้วย แต่มีคนลบเพราะวางแผนจะย้ายหน้าแต่ทำไม่เสร็จ นี่ประวัติเมื่อก่อนนะครัย https://th.wikipedia.org/w/index.php?title=โดราเอมอนฉบับภาพยนตร์&diff=5986241&oldid=5986172P03781p (พูดคุย) 14:43, 2 มีนาคม 2559 (ICT)

เดาว่าของเก่าก็มีการลอกมา เพราะเขียนสำนวนไม่เป็นสารานุกรม เหมือนจะเล่าจบ แต่ก็ไม่จบ บางเรื่องย่อ เขียนเหมือนคำเปรย ก็มี --Sry85 (พูดคุย) 14:46, 2 มีนาคม 2559 (ICT)

ฝากพิจารณาบทความคุณภาพ

ฝากพิจารณาบทความคุณภาพทั้งสองบทความด้วยครับ เนื่องจากเลยกำหนดวันพิจารณามานานแล้ว หรือถ้าต้องการให้ผมเสนอใหม่อีกครั้ง ผมก็ยินดีครับ ขอบคุณครับ --Dreaming Out Loud (พูดคุย) 12:29, 4 มีนาคม 2559 (ICT)

ขอบคุณที่เตือนครับ เดี๋ยวดูให้ครับ --Sry85 (พูดคุย) 12:59, 4 มีนาคม 2559 (ICT)

นดี ศรีตรัง

Hi, Sry85. Is it OK if I write in English here? I am trying to write article about นดี ศรีตรัง for Russian Wiki, but it's pretty diffucult without any language skills. Can I ak you to help me translate this article in English first, after that I will translate it in Russian. first of all, I want to know, what is menthioned here, did she recieve award for film "ชู้"? Hope for your help. --Алый Король (พูดคุย) 08:41, 8 มีนาคม 2559 (ICT)

Translated in Russian ru:Сритранг, Вэнди --Sry85 (พูดคุย) 16:46, 9 มีนาคม 2559 (ICT)

เนื้อหาของวิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ

ข้อมูลเป็นของทางวิทยาลัยฯ หากมองว่าเป็นการโฆษณา ขอทราบว่าตรงส่วนใหนครับ ผมจะได้ปรับปรุง เพราะว่าข้อมูลก็มีข้อมูลจากประวัติจริง และข้อมูลก็เป้นข้อมูลเบื้องต้น ที่บอกถึงที่มาที่ไปของวิทยาลัยฯ และผมเห็นว่าควรมีมาตราฐานในการลบมากกว่านี้ สารานุกรมที่ดีเป็นอย่างไร ควรแนะนำเชิงสร้างสรรค์ครับ


เขียนสำนวนเชิงวิสัยทัศน์ ชื่นชม อาทิ ได้ตั้งปณิธานไว้ว่า/เห็นว่าสังคมประเทศชาติกำลังพัฒนาการศึกษาก็จำเป็นจะต้องพัฒนาควบคู่กันไป/ มีการพัฒนาและเจริญก้าวหน้ามาเป็นลำดับ ที่สำคัญลอกมาจากหน้า http://www.atc.ac.th/Thaiatc/atc_history_full.php ซึ่งมีระบุสงวนลิขสิทธิ์ --Sry85 (พูดคุย) 10:31, 16 มีนาคม 2559 (ICT)

Krisana Lalai

ขอข้อแนะนำสาเหตุที่แจ้งลบเพื่อการปรับปรุงค่ะ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Fd2016design (พูดคุยหน้าที่เขียน) 11:59, 19 เมษายน 2559 (ICT)

มีบทความแล้วนะครับ กฤษนะ ละไล และที่นี่วิกิพีเดียภาษาไทย ใช้ภาษาไทยครับ –Sry85 (พูดคุย) 12:17, 19 เมษายน 2559 (ICT)

ทำไหมถึงลบหน้าวัดสุนทรธรรมิการามครับ

ขอเหตุผลด้วยครับ ทำไหมถึงลบหน้าวัดสุนทรธรรมิการาม ขอบคุณครับสำหรับคำชี้แจงจะได้แก้ไข

เนื้อหาสั้นเกินกว่าจะเป็นสารานุกรม ขาดอ้างอิงทุติยภูมิที่กล่าวอย่างมีนัยยะสำคัญ–Sry85 (พูดคุย) 11:40, 27 เมษายน 2559 (ICT)

ทำไมถึงลบหน้าวง Siamese Kittenz หรอครับ

T0T แฟนคลับนั่งทำกันนานมากครับ T_T ทำไมถึงลบหรอครับ

เขียนเชิงชื่นชมและแฟนคลับ ขัดนโยบายและไม่ผ่านเกณฑ์ WP:MUSICSry85 (พูดคุย) 11:05, 4 พฤษภาคม 2559 (ICT)

ทำไมต้องลบวิกิพีเดียสถานีเตาปูนละครับ

นั่งทำตั้งนานผมรู้สึกรำคาญมากที่เข้าไปในวิกิพีเดียไหนก็เป็นหน้าเปลี่ยนทางซะหมด วิกิ ของอังกฤษ เขายังมีวิกิพีเดีย สถานีเตาปูน เลยแต่พอผมทำกลับกลาสยไปเป็นหน้าเปลี่ยนทางเหมือนเดิม

กรณี วิกิพีเดีย ภาพยนตร์ FATHERS

หลักฐานว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลสาธารณะ 1. ข้อมูลทางการจากเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ มีการระบุเรื่องย่อและข้อมูลของภาพยนตร์ จากผู้สร้างภาพยนตร์ http://www.majorcineplex.com/movie/fathers 2. แฟนเพจทางการของภาพยนตร์ มีการระบุเรื่องย่อและข้อมูลของภาพยนตร์ โดยผู้สร้างภาพยนตร์ https://www.facebook.com/fathers2016/info?tab=page_info 3. Official Trailer ของผู้สร้างภาพยนตร์ มีการระบุเรื่องย่อและข้อมูลของภาพยนตร์ https://www.youtube.com/watch?v=QMaYV4kP4sU 4. แฟนเพจนักวิจารณ์ภาพยนตร์ deknage ก็นำเสนอเรื่องย่อและข้อมูลภาพยนตร์ในเนื้อหาเดียวกัน https://www.facebook.com/102691289790901/photos/pcb.1037365962990091/1037365156323505/?type=3

เข้าใจผิดแล้วครับ การเผยแพร่ในเฟซบุ๊ก หรือยูทูบ ก็ไม่ได้บอกว่าเป็นเนื้อหาเสรี ล้วนเป็นเนื้อหาที่มีเจ้าของลิขสิทธิ์ ต้องมีระบุชัดเจนว่าเผยแพร่ลิขสิทธิ์แบบไหน และลิขสิทธิ์ต้องตรงเงื่อนไขที่วิกิพีเดียยอมรับด้วยครับ –Sry85 (พูดคุย) 12:22, 6 พฤษภาคม 2559 (ICT)

ลบป้ายใคร

ผมเข้าใจว่าคุณคงรู้จักดาราดีกว่าผม แต่การจะลบป้ายใคร/ขาดความสำคัญออก รบกวนใส่แหล่งอ้างอิงตามเกณฑ์วิกิพีเดียนิดนึง ให้คนนอกพิจารณาด้วยครับ --Horus | พูดคุย 19:07, 8 พฤษภาคม 2559 (ICT)

มีอ้างอิงแล้วนะครับ ดูดี ๆ กล่าวอย่างมีนัยยะสำคัญด้วย เว็บเอ็มไทย รวมถึงได้รางวัลการแสดงและเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลที่น่าเชื่อถือ –Sry85 (พูดคุย) 21:53, 8 พฤษภาคม 2559 (ICT)

ผมข้องใจดังนี้ครับ 1. เอ็มไทยเป็นเว็บที่มีความน่าเชื่อถือหรือเปล่า โดยเฉพาะประเด็นความน่าเชื่อถือของบรรณาธิการ นอกจากนี้ผมยังมองว่า รูปแบบการเขียนแทบไม่ต่างจากเว็บบล็อกเลย (คหสต. อาจจะผิดก็ได้) (WP:RS), 2. แหล่งอ้างอิงนั้นไม่ได้กล่าวถึงอย่างสำคัญเลย เพราะย่อหน้าบนแทบไม่มีสาระอะไรเลย ส่วนข้างล่างที่พอเทียบได้ว่าเป็น profile ก็มีแค่ 4 bullet แค่นั้น (WP:NOTE) ผมขอแนะนำว่า ถ้าเป็นคอลัมน์บันเทิงของหนังสือพิมพ์ บทความนิตยสารจะดีกว่า, 3. ถึงแหล่งอ้างอิงนี้ผ่าน แต่ก็ควรจะมีแหล่งอ้างอิงกล่าวถึงความสำคัญมากกว่านี้ (WP:BIO) --Horus | พูดคุย 22:09, 8 พฤษภาคม 2559 (ICT)
ผมไม่เห็นด้วยกับการบอกว่าแค่นี้ "กล่าวถึงอย่างสำคัญ" อย่างน้อยก็ต้องมีหน้า profile แบบไทยรัฐแล้ว และถ้าได้รางวัลการแสดงและเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลที่น่าเชื่อถือ ก็น่าจะมีหน้า profile ของทางผู้จัด หรือการกล่าวถึงในแหล่งข่าวบันเทิงแล้ว --Horus | พูดคุย 22:11, 8 พฤษภาคม 2559 (ICT)

เอ็มไทยเว็บเป็นสิบ ยี่สิบปี อ้างอิงที่เขาใส่มาก็เล่าประวัตินะครับ การศึกษา ผลงาน ฯลฯ ไม่ใช่สักแต่แปะรูป แต่บันเทิง เขาก็ต้องเขียนด้วยสำนวนคอลัมน์บันเทิง จะให้ไทยรัฐ เดลินิวส์เขียน เขาก็เขียนประมาณนี้แหละครับ จำพวกสำนวน หนุ่มขี้เล่น ดูที่สาระที่เขาใส่ แล้วได้เสนอเข้าชิงรางวัล ก็ผ่านเกณฑ์แล้วครับ โดยเฉพาะในหมวดหมู่ภาพยนตร์ คือบทเขาต้องเด่น ต้องดีถึงได้เสนอเข้าชิง ปีนึงมีหนัง 40-50 เรื่อง เขากรองมาเหลือผู้เข้าชิง 4-5 คน ก็คือโดดเด่นแล้วครับ ถ้าแขวนป้ายใคร จำพวกดาราประกอบ ไม่มีอ้างอิง แสดง 2-3 เรื่อง ไม่เคยได้รางวัล แขวนไปเลยครับ แต่อันนี้ผ่านอยู่แล้วครับ –Sry85 (พูดคุย) 22:21, 8 พฤษภาคม 2559 (ICT)

เกณฑ์ของคุณเป็นเกณฑ์ลอย ๆ จับต้องไม่ได้เลย หลักฐานก็ไม่ค่อยเท่าไหร่ เท่าที่ผมลองหาดูและผมว่าพอได้ก็มี 1, 2 ส่วนเรื่องรางวัล ก็อย่างที่ผมบอกไป ถ้าเขาจะได้รางวัลอยู่แล้ว ทำไมไม่มีสื่อเขียนถึงเลยล่ะครับ ม้ามืดมากเลยหรือ --Horus | พูดคุย 22:26, 8 พฤษภาคม 2559 (ICT)

คืออะไรครับเกณฑ์ลอย ๆ WP:PEOPLE มีหัวข้อดาราเฉพาะเลยนะครับ เรื่องรางวัล สื่อก็พูดถึงนะครับ รางวัลพวกนี้โดดเด่นอยุ่แล้ว ทีวีก็มีบันทึกเทปถ่ายทอด ไบโอสโคป สุพรรณหงษ์--Sry85 (พูดคุย) 22:38, 8 พฤษภาคม 2559 (ICT)

เกณฑ์ลอย ๆ เช่น เอ็มไทยมีมานานแล้ว เพราะฉะนั้นจึงน่าเชื่อถือ, ได้เสนอชื่อเข้าชิง = ผ่านเกณฑ์ ผมเข้าใจละ คือคุณเข้าใจว่าถ้าผ่าน WP:PEOPLE แล้วก็จะผ่านเลย แต่คุณยังไม่ได้พิจารณา WP:NOTE ร่วมกันด้วย สำหรับสื่อที่ผมถามหานั้น ผมหมายถึง สื่อที่กล่าวถึงอย่างสำคัญครับ แบบที่คุณบอกว่าลิงก์เอ็มไทยนั้นเป็นนั่นแหละ เพียงแต่มันไม่ใช่การกล่าวถึงอย่างสำคัญจริง ๆ --Horus | พูดคุย 22:50, 8 พฤษภาคม 2559 (ICT)
ที่คุณพิจารณาเองว่า เอ็มไทย ไม่น่าเชื่อถือก็เกณฑ์ลอย ๆ เหมือนกันครับ อย่าคิดว่าสื่อ ต้องช่อง 3 ช่อง 7 ไทยรัฐ เดลินิวส์ มีเท่านี้ องค์กรเขามีนักเขียนอาชีพ ไม่ใช่บล็อกเกอร์ มีกองบรรณาธิการ มีโพรไฟล์ครับ มีมอบรางวัล ได้รับความสนใจจากองค์กรวิชาชีพเดียวกัน ส่วนลิงก์ที่เอ็มไทยก็ดูประกอบ และดูเกณฑ์อื่น อย่างได้รางวัล ตามหน้า WP:PEOPLE คือได้รางวัล เป็นเกณฑ์เฉพาะสำหรับบุคคลที่มีอาชีพนักแสดง ดารา เหมือน ไม่งั้นจะมีเกณฑ์เฉพาะทำไม อย่างภาพยนตร์ วิกิพีเดีย:โครงการวิกิภาพยนตร์ ถ้าไม่ใส่อ้างอิง แต่หนังได้รางวัล ฉายทั่วประเทศ ก็ผ่านเกณฑ์ ไม่ต้องเอา WP:NOTE มา เพราะ WP:NOTE พูดเรื่องอ้างอิงทุติยภูมิที่กล่าวอย่างมีนัยยะสำคัญ –Sry85 (พูดคุย) 22:59, 8 พฤษภาคม 2559 (ICT)
เปล่าครับ ที่ผมข้องใจเอ็มไทย เพราะดูแล้วคุณภาพของบรรณาธิการน่าสงสัย ไม่ใช่ดูจากว่าเอ้านี่ก็นักเขียนบันเทิงเหมือนกัน ส่วนเกณฑ์ PEOPLE ก็ต้องมีแหล่งอ้างอิงยืนยันเป็นพื้นฐานครับ มันเป็นมาตรฐานสำหรับทั้งวิกิพีเดีย --Horus | พูดคุย 23:13, 8 พฤษภาคม 2559 (ICT)
อันนี้ก็พูดถึงการแขวนป้ายใครครับ ขอยกตัวอย่าง ในหน้า เอราทอสเทนีส ไม่มีอ้างอิงไม่ใส่ป้ายใครด้วยเหรอครับ ถึงไม่มีอ้างอิงก็ไม่ใส่ป้ายใครครับ เพราะเป็นบุคคลที่อยู่ในตำราเรียน เป็นที่รู้จักในประวัติศาสตร์ อยู่แล้ว ก็ต้องแขวนป้ายใคร ไม่ต้องยก WP:NOTE เกณฑ์ทั่วไปมาดู ไม่ต้องดูเกณฑ์พื้นฐาน ผ่านโดยอัตโนมัติอยู่แล้ว เกณฑ์พวกนี้ที่เขาระบุคือผ่านเกณฑ์โดยอัตโนมัติ ถึงไม่มีอ้างอิง–Sry85 (พูดคุย) 23:25, 8 พฤษภาคม 2559 (ICT)
คำว่า มีอ้างอิง ทั้งหมดที่พูดมา หมายถึง มีอ้างอิงอยู่ที่ไหนสักแห่ง ไม่ใช่ มีอ้างอิงอยู่ในบทความ ครับ สำหรับบุคคลที่คุณยกมา เขาเป็นบุคคลในประวัติศาสตร์ และสันนิษฐานได้จากวิกิพีเดียภาษาอังกฤษว่าจะมีแหล่งอ้างอิงที่กล่าวถึงบุคคลนี้อย่างสำคัญครับ --Horus | พูดคุย 23:34, 8 พฤษภาคม 2559 (ICT)
ถ้าฝั่งภาษาอังกฤษไม่มีอ้างอิง ก็ไม่ได้แปลว่า บทความจะขาดความสำคัญ มีหลายบทความที่เป็นอย่างนี้ครับในภาษาอังกฤษ แต่บทความก็ยังอยู่ เพราะใช้เกณฑ์ PEOPLE ได้ ระบุในเนื้อความจริง แต่ไม่มีอ้างอิงในบทความ ก็ไม่ได้หมายความว่าจะขาดความสำคัญ ไม่มีอ้างอิง กับอ้างอิงไม่ดี คนละเรื่องกับขาดความสำคัญ ถึงไม่มีแหล่งที่มาของรางวัล ถ้าที่ใส่มาโกหกทั้งเพ อันนี้ก็อีกเรื่อง แต่ผมก็ตรวจสอบคร่าว ๆ แล้วถึงเอาออก ถึงเอาป้ายออก –Sry85 (พูดคุย) 23:44, 8 พฤษภาคม 2559 (ICT)
อย่างที่ผมบอกไปว่า มีอ้างอิงนี้หมายถึงอ้างอิงจะอยู่ที่ไหนก็ได้ไม่ได้หมายถึงว่ามีอ้างอิงในบทความ ส่วนเรื่องอ้างอิงไม่ดี ในที่นี้ หมายถึงอ้างอิงนั้นจะต้องมีลักษณะตาม WP:RS, WP:V จึงจะนับมาเป็นแหล่งอ้างอิงตาม WP:NOTE/PEOPLE ได้ ซึ่งที่ผมลองหาดูยังไม่พบ จึงติดป้าย --Horus | พูดคุย 00:03, 9 พฤษภาคม 2559 (ICT)
ที่่คุณแขวนป้ายใคร คือมีอ้างอิงอยู่แล้ว แล้วที่ผมตรวจสอบแล้ว ก็เอาออก ถ้าคุณจะท้วงมาว่าให้หาอ้างอิงมาใส่ และที่คุยกันนี่ก็เสียเวลามากเกินไป ฝากคุณด้วยแล้วกัน บทความใหม่ที่คุณสร้าง ใส่ลิงก์ข้ามภาษาด้วยสิครับ หมวดหมุ่ด้วย บทความไหนไม่มีอ้างอิง หามาใส่ด้วย ถ้าผมบอกอย่างนี้คุณว่ายังไงครับ เรื่องไ่ม่เป็นเรื่องเลยครับ เสียเวลา แทนที่จะไปดูส่วนอื่น รบกวนเข้าใจตามเกณฑ์นี้ด้วยครับ ไม่คุยต่อแล้วนะครับ –Sry85 (พูดคุย) 00:17, 9 พฤษภาคม 2559 (ICT)
คุณพูดแบบนี้แปลว่าคุณไม่เข้าใจปัญหาของบทความดาราเลย เพราะจะปฏิบัติต่อบทความวันยุโรปแบบบทความบุคคลไม่ได้ และอ้างอิงก็มีครับ เช่น เว็บของผู้แทนยูเครนประจำสหภาพยุโรป (เผื่อคุณสังเกตเฉพาะรุ่นแรกสุด) และผมก็ไม่ได้เค้นคอให้หาอ้างอิงมาใส่ ปัญหาคืออ้างอิงเอ็มไทย กระปุกเนี่ย มันดีจริงไหม (ผมจึงพยายามหาแหล่งอ้างอิงอื่นไง) แบบนี้บทความดาราอื่นก็ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดสิ คำถามคือเหตุใดจึงควรปล่อยให้เป็นแบบนั้น ถ้าแค่เอ็มไทย กระปุกกล่าวถึงอย่างน้อยหนึ่งครั้งก็จะสร้างบทความได้เลย แบบนี้ผมสร้างบทความคนนี้ก็ได้ไหมครับ มักง่ายดี --Horus | พูดคุย 12:47, 9 พฤษภาคม 2559 (ICT)
บทความดาราผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดแล้วยังไงเหรอครับ วิกิพีเดียภาษาอังกฤษเองก็ถูกวิจารณ์เหมือนกันว่ามีแต่เรื่องบันเทิง สัดส่วนเยอะกว่าบทความอย่างอื่นเยอะมาก ๆ เขาก็ต้องปล่อยให้มันเยอะแบบนั้น เพราะอะไร เพราะมันมีแหล่งข้อมูลที่พูดถึงมากมายไงครับ สื่อบันเทิงเยอะกว่าสื่ออื่นมากนะครับ มีอ้างอิงเยอะแยะนับไม่ถ้วน ดาราคนโน้นคนนี้สื่อก็เอามาเขียนกันมากมาย นั่นไม่ใช่ปัญหา ถึงขนาดมีเกณฑ์ออกมาเป็นหัวข้อดารา นักร้อง นักแสดง ถึงขนาดมีตั้งเกณฑ์โดดเด่นโดยธรรมชาติ เป็นข้อยกเว้นจะได้ไม่ต้องมีคนไหนมาแขวนป้ายใคร ป้ายขาดความสำคัญ กันเอาไว้ เรื่องอ้างอิง อ้างอิงที่ไม่น่าเชื่อถือของผมคือ ใครไม่รู้เขียน บล็อก เว็บบอร์ด ส่วนจะเอ็มไทย สนุก กระปุก เขาก็เป็นองค์กรวิชาชีพ ประกอบวิชาชีพโดยมีใบประกอบวิชาชีพสื่อมวลชน รูปแบบสไตล์การเขียน ก็แล้วแต่จะเขียนยังไง ดูสาระที่นำมาเป็นอ้างอิงเป็นหลัก ไม่ใช่ตั้งเป้าสงสัยว่าน่าเชื่อถือมั๊ย เพียงเพราะเขียนในรูปแบบภาษาพูด–Sry85 (พูดคุย) 22:40, 9 พฤษภาคม 2559 (ICT)
โอเคครับ ขอรบกวนช่วยตอบคำถามสุดท้ายที่ผมถามไว้ด้วยครับ แล้วผมจะไม่รบกวนละ --Horus | พูดคุย 23:56, 9 พฤษภาคม 2559 (ICT)
ถ้าต้องการคำตอบเชิงลึก ทางนโยบาย เชิญที่หน้า ปุจฉา วิสัจฉนา หรือศาลาประชาคมเลยครับ หลายความคิดดีกว่าความคิดเดียว อภิปรายส่วนนี้ยาวเกินไปแล้วครับ --Sry85 (พูดคุย) 11:55, 10 พฤษภาคม 2559 (ICT)
เปล่าครับ ผมแค่อยากรู้ว่าคุณตีความเฉพาะกรณีนี้กันแน่ ไม่ได้จะบอกว่าผิดหรือถูก แค่อยากรู้ --Horus | พูดคุย 18:03, 10 พฤษภาคม 2559 (ICT)

asmin คนไหนทำงาน 2 มาตรฐาน ก็รวมตัวขับไล่มันออกไปครับ มีผลประโยชน์แอบแฝงแน่ ๆ

อย่ารุกล้ำพื้นที่ส่วนบุคคล

ผมอุตส่าห์นำข้อมูลในหน้าที่คุณลบ/เปลี่ยนทางไปใส่ในกระบะทรายของผม เพื่อที่จะพัฒนาและเก็บข้อมูลสำคัญ แต่คุณกลับมาลบเอาทั้งหมดดื้อๆ ผมว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำนะครับ เพราะคุณไม่ได้แจ้งว่าจะลบในเพจคุยกับผู้ใช้ของผมเลย และเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุด้วย กรุณาอย่ารุกล้ำพื้นที่ส่วนบุคคลและอย่าทำตัวเสียมารยาทครับ --DaJim (พูดคุย) 20:44, 11 พฤษภาคม 2559 (ICT)

ทุกหน้าในวิกิพีเดียสามารถแก้ไขได้ครับ และคุณใช้หน้าในวิกิพีเดียผิดนโยบาย ผมได้แจ้งคุณแล้วครับ คลังที่คุณเขียนที่บอกพัฒนา ผมให้เวลาเขียน 1 ปี และคุณก็ไม่ทำอะไร คุณสร้างเป็นจำนวนมาก จึงลบเพราะ วิกิพีเดียไม่ใช่หน้าสำรองข้อมูล ได้แจ้งบอกคุณตั้งแต่ครั้งนั้นแล้วครับ –Sry85 (พูดคุย) 11:10, 13 พฤษภาคม 2559 (ICT)

ถึงคุณจะว่าอย่างนั้นก็เถอะ แต่พอพวกเราไปแก้ข้อมูลเรื่องสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส คุณก็แจ้งลบหรือไม่ก็ย้อนกลับหน้าหลักเลย มันก็ขัดกับคำพูดของคุณที่ว่า ทุกหน้าในวิกิพีเดียสามารถแก้ไขได้ นะครับ ถ้าคุณต้องการให้คำพูดของคุณถูกต้อง ได้โปรดอย่าขัดขวางการทำงานของผมในครั้งถัดไปนะครับ ผมขอล่ะนะ --DaJim (พูดคุย) 11:25, 13 พฤษภาคม 2559 (ICT)
ถ้าไม่ขัดนโยบาย ก็จงเขียนครับ ศึกษานโยบายด้วยนะครับ อันไหนขัดนโยบายผมก็ต้องลบหรือรวม ตามนโยบาย–Sry85 (พูดคุย) 11:28, 13 พฤษภาคม 2559 (ICT)


รวมตัวกันขับไล่ admin บางคน ออกจากวิกิดีมั้ยครับ ^^

WLX2016TH

สวัสดีครับ คุณ Sry85/กรุ 10

ขอขอบคุณที่ท่านสละเวลาร่วมงานกับกลุ่มอาสาสมัครวิกิมีเดียในประเทศไทยในปีที่ผ่านมา ทำให้มีผลงานในระดับแนวหน้าของอาสาสมัครในเอเชีย (ดูเพิ่มที่ รายงาน WLX 2015) ในปี 2559 เราจะจัดกิจกรรมดังต่อไปนี้

  1. การประกวดภาพถ่ายนานาชาติ Wiki Loves Earth 2016
  2. การประกวดภาพถ่ายนานาชาติ Wiki Loves Monuments 2016
  3. การประกวดบทความวิกิพีเดีย เดือนแห่งเอเซีย Wikipedia Asian Month 2016

นอกจากสามกิจกรรมหลักดังกล่าว เพื่อการพัฒนากลุ่มอาสาสมัครวิกิพีเดียในประเทศไทย เราจะจัดให้มีการพบปะ (meet-up) และการร่วมกันแก้ไขวิกิพีเดียมาราธอน (edit-a-thon)เป็นประจำทุกเดือนตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไป โดยรายละเอียด วันเวลาและสถานที่จะมีการแจ้งให้ทราบต่อไป กิจกรรมเหล่านี้จะเป็นไปได้หากมีแรงสนับสนุนจากอาสาสมัครทุกท่านร่วมกันในทุกภาคส่วน โดยเรามีงานสำคัญที่อยากให้ท่านเข้าร่วมทั้งในรายโครงการ (ดูรายการโครงการด้านบน) และรายทักษะได้แก่

  1. กรรมการตัดสินประกวดภาพถ่าย
  2. กรรมการตัดสินประกวดบทความ
  3. จัดหาและบริหารความสัมพันธ์กับผู้สนับสนุนและผู้จัดร่วม
  4. อาสาสมัครเก็บกวาด/ตรวจสอบภาพถ่ายและบทความ
  5. อาสาสมัครทำงานทั่วไปทางกายภาพ จัดส่งสิ่งของทางไปรษณีย์ จัดกิจกรรม จัดหาวัสดุ/สถานที่/อาหาร
  6. อาสาสมัครประสานงานทั่วไปออนไลน์ ทางโซเชีลมีเดียและโครงการพี่น้อง

ท่านสามารถร่วมลงชื่อเป็นอาสามัครในกิจกรรมได้ที่ วิกิพีเดีย:ศาลาชุมชน/อภิปราย/WLX2016TH และโปรดใช้ www.wmth.org ในการประชาสัมพันธ์โครงการทั้งสามของกลุ่มอาสาสมัครวิกิมีเดียในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ --Athikhun.suw (พูดคุย) 11:14, 14 พฤษภาคม 2559 (ICT)

en:Association of Private Higher Education Institutions of Thailand

สถานีเตาปูน

ฝากลง กระบะทราย: สถานีเตาปูน ด้วยนะครับ --☭ Walker Emp (พูดคุย) 20:40, 7 มิถุนายน 2559 (ICT)

เนื้อหาเหมือนกับก่อนที่จะล็อกครับ โปรดดูเพิ่มที่ WP:NLI หัวข้อเกี่ยวกับบทความประเภทสถานี --Sry85 (พูดคุย) 11:43, 8 มิถุนายน 2559 (ICT)

ก็เนื้อหามันมีให้ลงเท่านี้ คุณจะเอาอะไรอีก วิกิภาษาอังกฤษหลายๆสถานีรถไฟเขายังมีข้อมูลน้อยกว่านี้มันยังอยู่ได้ แล้วให้ผมไปอ่าน WP:NLI กฎข้อนั้นคุณก็แก้เองคนเดียวเป็นสำนวนของคุณแล้วก็มาบังคับใช้เอง ถ้าจะทำแบบนี้ก็ไม่ต้องมาบอกให้ผมไปเขียนลงกระบะทรายให้เสียเวลาดีกว่าไหม คุณก็บอกไปเลยว่าคุณไม่เอา ไม่ต้องร่างมา --☭ Walker Emp (พูดคุย) 20:45, 8 มิถุนายน 2559 (ICT)

ผมก็นึกว่าคุณจะมีเนื้อหาอะไรเพิ่มเติมจะที่โดนล็อกไป แต่ก็คัดลอกมาจากอันเดิม และนโยบายก็ผ่านการอภิปรายต่อชุมชนวิกิพีเดียไทยแล้วนะครับ วิกิพีเดีย:ศาลาชุมชน/อภิปราย/กำหนดความสำคัญของบทความท้องถิ่น และที่ผมแก้ในหน้านโยบายก้ไม่เกี่ยวกับบทความสถานีนะครับ ถ้าต้องการให้แก้ไขอะไร ผ่านการอภิปรายชุมชนเพิ่มเติมได้นะครับ แจ้งที่หน้าประกาศ --Sry85 (พูดคุย) 10:59, 9 มิถุนายน 2559 (ICT)

ฝากพิจารณาบทความคุณภาพ

สวัสดีครับ ขอเชิญร่วมการพิจารณาบทความ เหตุการณ์ทุจริตการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ศ. 2544 (เสนอเมื่อ 12/06/59) เพื่อรับข้อเสนอแนะนำไปพัฒนาเป็นบทความคุณภาพด้วยครับ ขอบคุณครับ --Ken-Z! | Talk I hate Grean & Vandalism on Wikipedia ! 21:40, 13 มิถุนายน 2559 (ICT)

Metallica

ครับผม นั้นผมลบที่เสนอบทความคุณภาพออกเลยนะครับ แล้วไปเสนอในบทความคัดสรรแทน ผิดพลาดอย่างไรก็ขอให้ท่านช่วยดูให้หน่อยด้วยนะครับ ขอบคุณครับ --Supanut Arunoprayote (พูดคุย) 19:49, 22 มิถุนายน 2559 (ICT)

Link ข่าว ที่เกี่ยวข้องกับประวัติบุคคล

ขอบคุณ ที่คุณให้ความสนใจ หน้าเพจ ไพบูลย์ นิติตะวัน ขอทราบเหตุผลการ ลบ Link ข่าว ในหัวข้อ แหล่งข้อมูล และขอคำแนะนำการอ้างอิง Link ข่าว ด้วยครับ --Guntipojh (พูดคุย) 18:15, 7 กรกฎาคม 2559 (ICT)


WP:NOT วิกิพีเดีย ไม่ใช่สารบัญรวมลิงก์ครับ –Sry85 (พูดคุย) 12:05, 11 กรกฎาคม 2559 (ICT)

ทำไมถึงลบหน้า ประกันรถยนต์ออนไลน์ ?

ขอเหตุผลการลบหน้า ประกันรถยนต์ออนไลน์ เพราะผู้เขียนตั้งใจให้ข้อมูลที่เป้นประโยชน์กับคนไทยเรื่องการต่อประกันรถยนต์แบบออนไลน์ ถ้าคุณเห็นว่าเป็นการโฆณา ทำไมไม่ลบส่วนที่เป็นการโฆษณาออก? ทำไมเขียนคนเดียว? เพราะมีความสนใจเรื่องนี้คนเดียวและอยากให้คนไทยได้รับรู้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์จะได้ไม่ต้องไปเสียเงินค่าธรรมเนียมต่างๆ จากที่อื่นโดยไม่จำเป็น และโลกเปลี่ยนไปแล้วเราสามารถทำอะไรออนไลน์ได้เกือบหมดแล้วและคนไทยต้องรู้ จะได้เอาไปใช้ประโยชน์ได้ ส่วนที่เป็นข้อมูลอ้างอิงเป็นทั้งขั้นตอนจากคนที่ทำมาแล้วและจากหน่วยงานรัฐบาลถ้ายังไม่น่าเชื่อถือพอ แนะนำด้วยว่ามีอะไรที่น่าเชื่อถือกว่ากรมการขนส่งทางบก หรือคปภ.อีก?

คุณเขียนไม่เป็นสารานุกรมครับ ที่คุณเขียนมา มีสำนวนเหมือนคู่มือ คำแนะนำ ซึ่งไม่เป็นสารานุกรม ใช้สำนวนอย่าง ประกันรถยนต์ออนไลน์ คืออะไร?/ มาทำความรู้จัก ฯลฯ ไม่ควรอยู่ในโครงการวิกิพีเดียครับ –Sry85 (พูดคุย) 15:11, 12 กรกฎาคม 2559 (ICT)

ดิฉันเพิ่งเริ่มเรียนรู้เกี่ยวกับการแก้ไขและเพิ่มเติมบทความในวิกิพีเดีย จึงอาจไม่ค่อยเข้าใจกฎเกณฑ์หลายหลายอย่าง ที่วิกิพีเดียประเทศไทย จึงใคร่ขอความกรุณาท่านช่วยชี้แจงบางสิ่งบางอย่างเพื่อที่ดิฉันจะได้จดจำเป็นบทเรียนเพื่อพัฒนาตัวดิฉันให้เป็นผู้ใช้วิกิพีเดียที่มีประสิทธิภาพในอนาคตค่ะ
1) Manual of Style/Star หริอ WP:MOSSTAR เป็นแนวทางที่ถูกสร้างขึ้นจากไหนคะ ดิฉันหาหน้าข้อมูลไม่เจอ ส่วน shortcut WP:MOSSTAR แทนท่ีจะพาไปยัง Policy and Guideline ของ WP:MOSSTAR กลับโดน Redirect วกไปวนมาแล้วมาจบท่ีเดิมคือบทความ โครงการวิกิภาพยนตร์/รูปแบบการเขียน/บทความนักแสดง ซึงนั่นหมายความว่า บทความของโครงการดั่งกล่าวได้ถูกยอมรับจากชุมชนวิกิพีเดีย ให้เป็น Policy and Guidelines หรือ Manual of Style เช่นนั้นหรือคะ ส่วนหน้าอภิปรายของ WP:MOSSTAR ก็ไม่มีการอภิปรายยอมรับให้นำไปใช้อย่างเป็นเอกฉันท์ ดูเหมือนว่าจะมีเพียงท่านและอีกเพียงคนสองคนท่ีรับรู้และเป็นผู้กำหนดแนวทางต่างๆของ WP:MOSSTAR
2) ท่านใช้ WP:MOSSTAR เป็นข้อกำหนดแนวทางในการแก้ไขลบทิ้งข้อมูลรายละเอียดของผลงานละครในบทความ ศุภวัฒน์ อ่ำประสิทธิ์ อาทิ "แสดงคู่กับ" และ "ผู้กำกับ" ใน ขณะที่หลายๆบทความที่ท่านเป็นผู้สร้างด้วยตนเองก็มีข้อมูลรายละเอียดดังกล่าวระบุไว้อย่างชัดเจน อาทิ
แคทรียา อิงลิช
ธีรภัทร์ สัจจกุล
เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์
รวมไปถึงบทความท่ีท่านยกย่องว่าเป็น "บทความที่ผ่านเกณฑ์บทความคุณภาพ" คือบทความ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม
ดิฉันจึงงงว่าตกลงจะใช้สแตนดาร์ดใดกันแน่ แต่ดิฉันคิดว่าเมื่อพูดถึงภาพยนตร์หรือละครโทรทัศน์เราควรให้เกียรติผู้กำกับการแสดงเหมือนกับบทความนักแสดงใน Wikipedia English Language และดิฉันมั่นใจถ้ามี โอกาส หลายๆท่านที่เป็นผู้ใช้ Wikipedia ไทยแลนด์คงเห็นด้วยกับดิฉันพระยาไทยบันเทิง (พูดคุย) 10:41, 24 กรกฎาคม 2559 (ICT)

นโยบาย ต่าง ๆ เขียนขึ้นจากการร่วมมือของประชาคมวิกิพีเดียครับ วิกิพีเดีย:ศาลาชุมชน/อภิปราย/การเขียนบทความนักแสดง ปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า จนมาสรุปที่นโยบายครับ นโยบายวิกิพีเดียภาษาไทย ก็เป็นของภาษาไทย บางครั้งก็เป็นนโยบายเฉพาะ ส่วนบางบทความว่า ทำไมมี "แสดงคู่กับ" และ "ผู้กำกับ" นั้นบางครั้งก็ผ่านไปก็มีคนมาเติมตารางอยู่ตลอดเวลา ที่สรุปในนโยบายก็เป็นสิ่งที่เห็นควรด้วยว่าควรจะมี กระชับได้ใจความ ไม่เยิ่นเย้อนอกเรื่องนอกราวเกินไป ที่จะใส่คู่กับ หรือผู้กำกับ ในวิกิพีเดียภาษาอังกฤษก็เหมือนกับภาษาไทย มีคนเข้ามาเติมแก้ไขบทความตลอดเวลา แม้ในบทความคัดสรร หรือบทความคุณภาพก็ตาม (ดูเวอร์ชั่นที่เพิ่งผ่านเกณฑ์พิจารณา ชัวร์ที่สุด)--Sry85 (พูดคุย) 12:32, 25 กรกฎาคม 2559 (ICT)

คืออย่างนี้ค่ะที่ดิฉันถามก็เพราะตอนที่ดิฉันเริ่มเข้ามาแก้ไขเพิ่มเติมบทความ ดิฉันก็พยายามศึกษาหาตัวอย่างที่น่าจะเป็นตัวอย่างที่ดี ก็ได้เห็นชื่อของท่านอยู่ในประวัติของบทความนี้ก็เลยลองศึกษาดูก็เห็นว่าท่านน่าเชื่อถือ เลยเริ่มศึกษาจากบทความที่ท่านได้เคยเขียนหรือบทความที่ ผ่านการพิจารณาจากท่านแล้วว่าถูกต้องและเหมาะสม ดิฉันคิดว่าคงมีอีกหลายหลายท่านที่ใช้วิธีนี้ในการศึกษาเพื่อเป็นผู้ใช้วิกิพีเดียประเทศไทยที่ดี แต่ถ้าศึกษาจากบทความของท่านแล้วกลับโดนว่าไม่ถูกต้องดิฉันว่ามันแปลกๆอยู่นะคะ แล้วอย่างนี้ผู้ใช้วิกิพีเดียใหม่ๆจะเอาอะไรตรงไหนเป็นหลักล่ะคะ ดิฉันจึงคิดว่าบทความที่ท่านเริ่มหรือบทความที่ท่านยกย่องนั้นควรจะได้รับการอัพเดทจากท่าน ดิฉันเข้าใจว่าทุกครั้งที่มีใครเข้ามาปรับปรุงหรือแก้ไขบทความที่เราสร้างจะมีการส่งอีเมล์ไปบอกผู้สร้างมิใช่หรือคะ เมื่อท่านเป็นตัวอย่างที่ดีแล้วพวกเรา ผู้ใช้ใหม่ดำเนินตาม วิกิพีเดียประเทศไทยก็จะมีแต่บทความที่ถูกต้องและยึดตามแนวทางที่ควรจะเป็นค่ะพระยาไทยบันเทิง (พูดคุย) 12:13, 26 กรกฎาคม 2559 (ICT)

เขียนยาวมาก แต่ไม่เข้าใจประเด็นครับ ปล. ผมไม่มีอีเมลส่งบอกนะครับ ติ๊กค่าเอาออกได้ครับ และตอนนี้ผมเฝ้าดูบทความ 66,423 บทความครับ ดูไม่ทั่วถึงหรอกครับ–Sry85 (พูดคุย) 12:30, 26 กรกฎาคม 2559 (ICT)

ขอโทษด้วยค่ะที่เขียนยาวไปหน่อยเพราะพยายามไม่อยากให้คำพูดมันออกมาแล้วฟังไม่น่ารัก ประเด็นคือก่อนที่จะไปแก้ไขของคนอื่นควรมองที่ตนเองก่อนจะดีกว่ามั้ยคะว่าบทความที่ได้เคยสร้างไว้นั้นตอนนี้ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ถูกต้องอยู่หรือเปล่า ท่านจะได้ดูน่าเชื่อถือ เท่านั้นแหละค่ะตอนนี้ดิฉันเข้าใจอะไรๆมากขึ้นแล้ว
ถ้าจะขอความกรุณาให้ท่านช่วยชี้แนะสักนิดได้ไหมคะ คือดิฉันอยากรู้วิธีการอ้างอิงจากคลิปรายการทีวีที่อยู่ใน YouTube จะต้องเขียนอย่างไรคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะพระยาไทยบันเทิง (พูดคุย) 20:40, 27 กรกฎาคม 2559 (ICT)
ยังไงถ้าเข้าใจแล้ว ก็ลองศึกษาดูการอ้างอิงเอาเองนะครับ มีอยู่แล้ว การอ้างอิงจากรายการทีวีตามแบบวิชาการ ผมโพสต์ไปอาจจะไม่น่าเชื่อถือ อาจไม่ได้ถูกต้อง ตามที่คุณเข้าใจ ขอบคุณครับ--Sry85 (พูดคุย) 11:25, 28 กรกฎาคม 2559 (ICT)
จำเป็นต้องตอบ กระแนะกระแหนด้วยเหรอคะ ดิฉันไม่เคยว่าคุณไม่น่าเชื่อถือ เพียงอยากให้คุณเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผู้ใช้ใหม่ๆอย่างดิฉัน วิกิพีเดียประเทศไทยจะได้มีแต่ผู้ใช้ที่มีประสิทธิภาพแล้วคุณก็จะ ได้ไม่ทำงานหนักเหมือนปัจจุบัน ลองหยุดสักนิดแล้วใช้ความคิดแบบผู้ใหญ่คิดดูสิคะดิฉันพูดมีเหตุผล มีความต้องการให้วิกิพีเดียไทยแลนด์เจริญรุ่งเรือง เต็มไปด้วบทความที่ดี พระยาไทยบันเทิง (พูดคุย) 13:03, 3 สิงหาคม 2559 (ICT)
เค้าแต่งตั้งให้คุณเป็นแอดมิน มีหน้าที่ 'เก็บกวาด' บทความ แต่ที่ฉันยกย่องให้คุณเป็นคุณครู ขอคำปรึกษาแนะนำ แต่คุณกลับตอบ กลับมาเหมือนเป็นเพียงแค่คนที่มีหน้าที่ 'เก็บกวาด' ถ้าคุณไม่เต็มใจ ไม่มีความสุขกับหน้าที่นี้ ก็โยนไม้กวาดให้คนอื่นเขาไปเถอะค่ะ เพื่อเค้าจะได้ช่วยพัฒนาวิกิพีเดียไทยแลนด์ ให้มีทั้งบทความที่ดี และผู้ใช้ที่เป็นคนดี มีน้ำใจพระยาไทยบันเทิง (พูดคุย) 13:27, 3 สิงหาคม 2559 (ICT)
ถ้าคุณไม่เชื่อผม แล้วคุณจะถามผมทำไมละครับ มาให้ผมเป็นครูทำไม เป็นใคร ใครจะอยากตอบล่ะครับ ถ้าคุณอยากจะขอให้ใครช่วยอะไร คุณใช้คำพูดดี ๆ สิครับ พูดจาอย่างนี้ใครอยากจะช่วยครับ คนจะมีน้ำใจกับคุณที่ทำดีครับ ไม่ใช่มาพูดจาวิจารณ์ โน่น นี่ ใครจะช่วย ตอนนี้ผมไม่ช่วยนะครับ ไปหาเอาเองมาก่อน วิธีของผมคือไปหาเอาเองครับ ไม่ประเคนครับ เรื่องง่าย ๆ –Sry85 (พูดคุย) 15:01, 3 สิงหาคม 2559 (ICT)

ชนิกานต์ ตังกบดี ไม่มีความโดดเด่นตรงไหนครับ เป็นนางเอกตุ๊กแกรักแป้งมากนะครับ

ชนิกานต์ ตังกบดี ไม่มีความโดดเด่นตรงไหนครับ เป็นนางเอกตุ๊กแกรักแป้งมากนะครับ ลบหน้าน้องเค้าทำไมครับ

ที่ควรลบมากกว่าอย่างอื่น

ที่ควรลบมากกว่าอย่างอื่น ก็คือ user Sry85 นี่แหละ เพราะตั้งแต่เริ่มเข้ามา ก็สร้างปัญหาให้กับผู้ใช้หลายราย บทความเค้ายังไม่ทันจะเสร็จ ยังอยู่ในระหว่างแก้ไข ก็เที่ยวไปลบของเค้าออก --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Melixnakas (พูดคุยหน้าที่เขียน) 01:12, 26 กรกฎาคม 2559 (ICT)

โปรดช่วยฉันวิธีการอัปโหลดที่หน้าเกม

Please...please help me how to upload Xshot game page.

สวัสดีค่ะ, Admin. Permit me to explain about gun game page. I would like to upload Xshot at Thai Wikipedia. I understand wiki is keep talking about copyright. But please help me. I don't understand Thai language.


Oh, please see my translated Thai words about Xshot.
Xshot เป็นเกมที่ปืน. เด็กหลายคนและการเล่นเยาวชน. Did I write correctly?

I just want to write few Thai words for that gun game page. Please....The game's logo is already uploaded. Please help me to write few Thai words at there.

X-SHOT เป็นเกมที่พัฒนาโดย Kingsoft เป็นเกมออนไลน์ที่สบายๆ ผ่อนคลาย เล่นได้ง่ายๆ และเล่นได้คล่องผู้เล่นสามารถเล่นโดยใช้ Keyboard และ Mouse เพื่อลิ้มรสความตื่นเต้นสะใจ
Example: can I write these words at there? Or that Xshot website prohibit to copy about their website? Or did Winner Online website write wrongly?

Then, will you allow me to add those website at Xshot page?

แหล่งข้อมูลอื่น
http://xshot.winner.co.th/Main/ Xshot Thailand
Facebook|id=XshotFanclub

And I want to add this, too.
--ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Ladybesttruthful (พูดคุยหน้าที่เขียน) 01:39, 1 สิงหาคม 2559 (ICT) โครงเกมคอม
หมวดหมู่:เกมออนไลน์
หมวดหมู่:เกมสำหรับวินโดวส์
หมวดหมู่:เกมออนไลน์มัลติเพลเยอร์

Please help me....ขอโทษค่ะ...I'm just 17 years old girl. ดิฉันอายุ 17 ปี. I don't have experience at editing at Thai Wiki. I just started to write few words. If there is any mistakes you see of me, โปรดสอนฉัน. กรุณายกโทษให้ฉัน if there is any mistakes I made. ดิฉันขอโทษ, ดิฉันขอโทษ...โปรดช่วยฉันวิธีการอัปโหลดที่หน้าเกม Xshot. --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Ladybesttruthful (พูดคุยหน้าที่เขียน) 01:39, 1 สิงหาคม 2559 (ICT)

ขอบคุณค่ะ.

Sincerely yours,
--Ladybesttruthful (พูดคุย) 01:39, 1 สิงหาคม 2559 (ICT)

แม่แบบ:Script/Nastaliq

สวัสดีครับ คุณ Sry85 พอจะสามารถเช็คประวัติก่อนหน้าการลบ แม่แบบ:Script/Nastaliq ได้ไหมครับ ผมแค่สงสัยว่าใครเป็นผู้แจ้งลบแม่แบบดังกล่าวและมีเหตุผลใดที่เลิกใช้ (ผมอาจจะถามเขาต่อ) เพราะแม่แบบตัวเดียวกันในวิกิพีเดียอังกฤษก็ยังมีการใช้งานปกติ --Ponpan (พูดคุย) 07:15, 12 สิงหาคม 2559 (ICT)

คุณ Octahedron80 แจ้งลบครับ –Sry85 (พูดคุย) 11:58, 15 สิงหาคม 2559 (ICT)

ขอบคุณครับ --Ponpan (พูดคุย) 01:32, 24 สิงหาคม 2559 (ICT)

สวัสดีครับ พี่ Sry85

ก่อนอื่นผมขอมอบ

ดาววีรบุรุษแห่งวิกิพีเดีย
ขอมอบให้ผู้ใช้:Sry85 พี่ผู้ดูแลระบบ ผู้อุตส่าห์เขียนบทความอย่างไม่เหนื่อยและอดทนสร้างและแปลบทความนะครับพักเยอะๆนะครับ ขอให้วิกิพีเดียจงเจริญ!!--Tvcccp (พูดคุย) 01:54, 3 กันยายน 2559 (ICT)|}}

และคือพอดี ผมอยากจะทราบว่า

  1. ผมจะสมัครผู้ดูแลระบบครับผมต้องทำอย่างไรครับ
  2. บทความกลุ่มใหนโดนลบมากที่สุดครับ (ถามเอาครับ):)

ช่วยตอบที่หน้าพูดคุยของผมนะครับ ขอบคุณครับ--Tvcccp (พูดคุย) 01:54, 3 กันยายน 2559 (ICT)