คุยกับผู้ใช้:Opalzasw

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ต้องการสัญญาอนุญาต สำหรับภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้

ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 17:13, 14 สิงหาคม 2551 (ICT)

ต้องการแหล่งที่มาสำหรับภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ซึ่งบอตคุงได้พบว่าภาพดังกล่าวไม่ได้ระบุถึงเจ้าของภาพ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว โดยทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ และภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 16:02, 24 กันยายน 2551 (ICT)


ภาพที่คุณอัปโหลดอาจระบุสัญญาอนุญาตไม่ถูกต้อง[แก้]

ขอขอบคุณที่ได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

อย่างไรก็ตามขณะนี้ภาพดังกล่าวได้ถูกแจ้งว่ามีปัญหาลิขสิทธิ์ โดยคุณอาจระบุสัญญาอนุญาตไม่ถูกต้อง หรืออาจละเมิดลิขสิทธิ์จากแหล่งอื่น ซึ่งในกรณีนี้จะถูกลบภายใน 7 วัน โดยคุณสามารถป้องกันได้ด้วยการช่วยตรวจสอบว่าภาพดังกล่าวนั้น สามารถใช้บนวิกิพีเดียได้ตามนโยบายการใช้ภาพ จากนั้นจึงระบุสัญญาอนุญาตที่ถูกต้อง และแหล่งที่มาสำหรับภาพตามลำดับ โปรดทราบว่าการระบุสัญญาอนุญาตไม่ถูกต้องหลังจากได้รับแจ้งอาจถูกบล็อกจากการอัปโหลดได้

สำหรับภาพถ่าย อย่าลืมว่าผู้ที่ถือลิขสิทธิ์ภาพคือ ผู้ถ่ายภาพ หรือ เจ้าของภาพต้นฉบับ ซึ่งการสแกน ดัดแปลง ตกแต่ง หรือพยายามแก้ไขภาพไม่ได้หมายความว่าคุณเป็นผู้สร้างภาพ หรืองานดังกล่าวแต่อย่างใด

เราได้ทำการสรุปเพื่อช่วยในการใส่สัญญาอนุญาตที่ถูกต้อง สำหรับรายละเอียด กรุณาดูนโยบายการใช้ภาพ

  • หากเป็นภาพที่มาจากอินเทอร์เน็ต เป็นไปได้สูงที่ต้องใช้สัญญาอนุญาตในหมวดการใช้งานชอบธรรม
  • หากเป็นภาพที่คุณวาดหรือถ่ายภาพมาจากสัญลักษณ์ที่มีลิขสิทธิ์ นั้นถือว่าเจ้าของเดิมยังคงถือลิขสิทธิ์ คุณซึ่งเป็นผู้ทำไม่ได้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์แต่อย่างใด โดยให้แจ้งเป็น {{โลโก้}} หรือ {{COA}}
  • หากเป็นภาพที่คุณถ่ายขึ้นเอง ซึ่งไม่รวมภาพที่คุณตกแต่งเพิ่มเติม ให้ใส่สัญญาอนุญาตที่บ่งบอกว่าเป็นกรณีดังกล่าว และอัปโหลดภาพต้นฉบับหากทำได้
  • หากมีลายน้ำหรือโลโก้แสดงความเป็นเจ้าของปรากฏอยู่บนภาพ ภาพนั้นจะไม่สามารถใช้ได้ในวิกิพีเดีย แต่คุณสามารถอัปโหลดภาพใหม่ที่ไม่มีลายน้ำและโลโก้ ทับภาพเดิมโดยใช้ชื่อเดียวกัน หรือแจ้งลบ
  • หากเป็นภาพที่นำมาจากวิกิพีเดียอื่น ให้ตรวจสอบลิขสิทธิ์ของภาพดังกล่าวที่วิกิพีเดียนั้นโดยการคลิกที่ภาพ และมักไม่ใช่ GFDL เสมอไป
  • หากภาพระบุสัญญาอนุญาตว่าเจ้าของภาพได้ให้อนุญาต อย่าลืมระบุเจ้าของภาพที่ได้ให้อนุญาต และ แหล่งที่มา ในส่วนคำอธิบายโดยย่อ
  • รายละเอียดเพิ่มเติม ดูได้ที่นโยบายการใช้ภาพ ลิขสิทธิ์ และรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาต

ขออภัยหากเป็นการเข้าใจผิด ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้หากคุณไม่ได้ระบุแหล่งที่มาที่ชัดเจนในคำอธิบายโดยย่อของภาพ ซึ่งหากเป็นกรณีดังกล่าว ขอความร่วมมือให้ช่วยใส่แหล่งที่มาทุกครั้ง ที่อัปโหลดภาพ หากมีข้อสงสัยยินดีมาพูดคุยกันได้ครับ หรือสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย ขอบคุณอีกครั้งที่ให้ความร่วมมือ --Sry85 13:34, 29 กันยายน 2551 (ICT)

การระบุสัญญาอนุญาตของภาพ[แก้]

สวัสดีครับ เนื่องจากวิกิพีเดียเคร่งครัดด้านลิขสิทธิ์ จาก ภาพ:Payustorm302.jpg ดูเหมือนว่าคุณจะเอามาจากไฮไฟฟ์ของพายุเขา และคุณระบุว่า ข้าพเจ้าขอมอบผลงานนี้ให้เป็น สาธารณสมบัติ ซึ่งคนที่จะให้เป็นสาธารณสมบัติได้ในกรณีนี้คือ เจ้าตัวหรือผู้ถ่ายภาพเท่านั้นครับ หากคุณไม่ใช่เป็นคนถ่ายรูปเองแล้ว ควรใช้สัญญาอนุญาตแบบ ชอบธรรม ... คือคุณจะต้องรับผิดชอบเองหากเกิดกรณีการฟ้องร้อง แต่ถ้าเป็นไปได้ควรใช้ภาพที่คุณถ่ายเองจะดีกว่า--Sry85 13:38, 29 กันยายน 2551 (ICT)

ลิขสิทธิ์[แก้]

สวัสดีครับและยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียไทย ผมเองอยากจะมาแจ้งว่าแฮร์รี่ พอตเตอร์‎ที่คุณเขียนหรือเพิ่มเติมนั้น เหมือนนำมาจากเว็บไซต์ หรือแหล่งข้อมูลอื่น ซึ่งในกรณีแบบนี้อาจถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ได้ จึงรบกวนช่วยตรวจสอบและระวังเรื่องนี้ด้วยนะครับ ซึ่งเนื้อหาดังกล่าวนั้นสามารถลบออกก่อนได้ หรือเรียบเรียงขึ้นมาใหม่ ผมเองขอแนะนำให้ศึกษาวิธีเขียนอย่างไรไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ และแนวทางการเขียนให้ดียิ่งขึ้น หากมีคำถามอะไรเพิ่มเติม มาพูดคุยกันได้ครับ --Sry85 16:05, 16 ตุลาคม 2551 (ICT)

แฮร์รี่ พอตเตอร์[แก้]

บทความต่างๆ ในกลุ่มของแฮร์รี่ พอตเตอร์ เช่น สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ ควิดดิชในยุคต่างๆ นิทานของบีเดิลยอดกวี พรีเควล และอื่นๆ ควรเขียนให้มีลักษณะเป็นสารานุกรมด้วยนะคะ และกรุณาอย่าปลดป้ายออกถ้าคุณยังไม่ได้แก้ไขค่ะ ขอบคุณค่ะ --Tinuviel | พูดคุย 13:59, 19 ตุลาคม 2551 (ICT)

อนึ่ง คำว่า พรีเควล (Prequel) เป็นคำกลางๆ ที่ใช้กับงานเขียนประเภทซีรี่ส์ทุกชนิด เมื่อผู้แต่งเขียนเนื้อหาในส่วนก่อนหน้าเหตุการณ์ในเรื่องหลัก จะเรียกกันว่า Prequel ทั้งสิ้น ในที่นี้ขอแนะนำให้แก้ไขชื่อบทความให้เฉพาะเจาะจงมากขึ้นด้วยค่ะ --Tinuviel | พูดคุย 13:59, 19 ตุลาคม 2551 (ICT)

สวัสดีค่ะ ได้พบการใส่อ้างอิงในบทความ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่ยังไม่ถูกต้อง จึงแจ้งมาเพื่อแก้ไขและเพื่อทราบ (จะได้ไม่แก้ไขผิดอีกในครั้งต่อไป) คือระหว่างลิงก์อ้างอิงกับเนื้อความที่ต้องการแสดง ไม่ต้องมี | ขีดคั่น ซึ่งจะแตกต่างจากการใส่ลิงก์ภายในของบทความในวิกิพีเดียนะคะ การทำอย่างนี้จะทำให้ลิงก์อ้างอิงนั้นกลายเป็นลิงก์เสีย เพราะคลิกแล้วไม่ไปค่ะ เรื่องนี้เคยแจ้งไปแล้วตั้งแต่ตอนให้คอมเม้นท์บทความคุณภาพ แต่คงเพราะไม่มีใครใส่ใจจะอ่าน คิดอคติแต่ว่าโดนกลั่นแกล้ง ทำให้เขียนบทความไม่ถูกต้องสักที แต่คุณ Opalzasw น่าจะมีความเข้าใจมากกว่ากลุ่มผู้เขียนคนอื่น ฝากด้วยนะคะ --Tinuviel | พูดคุย 12:47, 14 ธันวาคม 2551 (ICT)

ฝากอีกเรื่องนึงเกี่ยวกับการอ้างอิง โปรดศึกษาจาก นโยบายการอ้างอิง นอกเหนือจากการไม่อ้างอิงจากเว็บบอร์ดแล้ว การอ้างอิงจากบุคคลผู้มีส่วนได้เสีย (เช่นสำนักพิมพ์ผู้ตีพิมพ์หนังสือนั้นขึ้นมาเอง) ก็เป็นการอ้างอิงที่ไม่สมควร เพราะทำให้บทความนั้นขาดความเป็นกลาง (ดูเพิ่มในหัวข้อนี้ค่ะ) ก็เล่นพิมพ์เองเชียร์เองจะเป็นกลางได้อย่างไรคะ ดังนั้นอ้างอิงจากเว็บของนานมีโดยตรงที่เป็นบทความของนานมีเอง ไม่ใช่แหล่งข่าวจากที่อื่น ก็ใช้ไม่ได้ด้วยเช่นกัน แจ้งมาเพื่อทราบก่อนจะได้หาทางแก้ไข ประเดี๋ยวเสนอบทความคัดสรรขึ้นมาแล้วโดนคอมเม้นท์อีกจะตีโพยตีพายกันอีก ถ้าแหล่งข่าวในเว็บนานมีมีต้นตอมาจากที่อื่น ควรนำแหล่งข่าวต้นฉบับมาลงเป็นลิงก์อ้างอิงจะดีกว่า เพื่อแก้ปัญหาการมีส่วนได้เสียค่ะ --Tinuviel | พูดคุย 12:59, 14 ธันวาคม 2551 (ICT)

รบกวนตรวจสอบอ้างอิงหมายเลข 18 ในบทความ แฮร์รี่ พอตเตอร์ หน่อยค่ะ มันเป็น ลิงก์ผิดพลาด น่าจะเกิดจากการลบผิดพลาดในคราวใดคราวหนึ่งระหว่างการปรับปรุงบทความ --Tinuviel | พูดคุย 02:08, 20 มกราคม 2552 (ICT)

แก้แล้วครับ ขอบคุณมาก แต่เมื่อก่อนอ้างอิงนี้ก็ไม่ผิดพลาดนะครับ สงสัยเกิดไปลบเอาตอนแก้ไข พอแก้ไขเห็นเขาใส่มาแบบนี้ครับ < ref name="325m"/> เลยใช้อ้างอิงใหม่ที่ทันสมัยกว่าและใหม่กว่าครับ ยังไงก็ขอบคุณมากครับ --Opalzasw 15:21, 20 มกราคม 2552 (ICT)

สวัสดีค่ะ ขอโทษทีหายไปนาน ช่วงนี้งานยุ่งมาก สำหรับบทความแฮร์รี่ พอตเตอร์ เราลองมาสรุปความสมบูรณ์ครบถ้วนก่อนเสนอคัดสรร ดังต่อไปนี้

  1. โครงสร้าง - พี่คิดว่าลำดับโครงสร้างโอเคแล้ว ครอบคลุมและมีรายละเอียดเจาะลึกพอสมควร แม้ส่วนตัวจะรู้สึกว่า หัวข้อ "การดัดแปลงไปยังสื่ออื่น" จะมีน้อยไปหน่อย แค่ภาพยนตร์กับเกม แต่พี่ไม่รู้ว่ามีอะไรอีกหรือไม่ (เช่น ละครเวที บัลเล่ต์ เพลง โอเปร่า อนิเมชั่น หนังสือภาพ ฯลฯ) ถ้าคุณ Opal มีข้อมูลอื่นๆ อีกก็ช่วยเพิ่มด้วยค่ะ แต่พี่อาจจะปรับแก้โครงสร้างอีกเล็กน้อยระหว่างตรวจเรียบเรียงนะคะ
  2. เนื้อหา - อาจต้องเพิ่มเติมอีกหน่อย เท่าที่ scroll ดูผ่านๆ มีเนื้อหาจากวิกิอังกฤษที่น่าจะเอามาแปลเพิ่มเติม (พี่ว่าเวอร์ชั่นของไทยเราอ่านแล้ววกไปวนมา วนเวียนอยู่เรื่องเดิมๆ ไม่ค่อยมีประเด็นมากนัก ภาษิตเขาว่า น้ำท่วมทุ่ง ผักบุ้งโหรงเหรง) ถ้าคุณ Opal แปลได้ก็รบกวนแปลเลยค่ะ หรือจะรอพี่มาแปลก็ได้ แต่อาจช้าหน่อยนะ ฮ่า
  3. ภาษา - ยังไม่โอ พี่ทยอยตรวจแก้ไปก่อนหน้านี้แล้วส่วนหนึ่ง แต่ยังแก้ไม่หมด อันนี้เดี๋ยวพี่รับจะตรวจแก้ให้ก็แล้วกัน ถ้าตรงไหนอ่านแล้วแก้ไม่ถูกจะมาถามอีกทีค่ะ
  4. ความถูกต้อง - คือส่วนของอ้างอิง เท่าที่ scroll ดูอย่างเร็วๆ เมื่อสักครู่ มีส่วนที่ควรปรับปรุงซึ่งจะฝากคุณ Opal ช่วยดูให้หน่อย
    • อ้างอิงที่ซ้ำกัน เช่น อ้างอิงเบอร์ 2 กับเบอร์ 20 ควรจับรวมกันแล้วใช้ ref name มาช่วย (ถ้าทำไม่เป็นก็ทิ้งไว้ก่อน เดี๋ยวมาทำให้)
    • การแสดงแหล่งข้อมูลอ้างอิง ลองดูในแม่แบบ cite web เพื่อทำความเข้าใจเพิ่มเติม ปกติเราควรจะบอกว่า ผู้เขียนบทความ (ถ้ามี), ชื่อบทความ, ชื่อเว็บ, วันที่เก็บข้อมูล ถ้าแหล่งอ้างอิงเป็นหนังสือก็ควรบอกว่า ผู้เขียนหนังสือ, ชื่อหนังสือ, ชื่อสำนักพิมพ์, ปีที่พิมพ์, หน้าที่อ้างอิง (ถ้ามี - แต่ส่วนใหญ่พี่จะไม่ระบุหน้า แล้วใช้ ref name มาช่วยเพื่อให้รู้ว่ามาจากหนังสือเล่มเดียวกัน ส่วนของอ้างอิงจะได้ไม่ยาวเกินไป)
    • แหล่งอ้างอิงที่ไม่เป็นที่ยอมรับ ยังมีตกค้างอยู่ เช่นที่เอามาจากเว็บส่วนตัวของคุณ koi หรือจากเว็บนานมี ผิดกฎที่ว่า ผู้มีส่วนได้เสียกับบทความ (อย่างเคสของนานมีเป็นผู้พิมพ์ผู้โฆษณา เนื้อหาจากเว็บนานมีจึงถือเป็นการโฆษณา) ควรหาจากเว็บที่เป็นกลางจะดีกว่า เห็นแก้ไขไปหลายจุดแล้วซึ่งดีมากๆ คือไปอิงจาก official site ของเว็บผู้มอบรางวัล หรือจากสำนักข่าวใหญ่ๆ เช่น bbc หรือ times แบบนี้เข้าท่ากว่ากันเยอะเลยค่ะ
  5. ลิงก์แดง - เราจะทิ้งลิงก์แดงไว้ถ้าเห็นว่าเนื้อหาส่วนนั้นสำคัญพอจะแยกไปเป็นบทความใหม่ และคาดว่าน่าจะแยกออกไปเร็วๆ นี้ ลิงก์แดงอันไหนที่คิดว่าคงไม่ได้สร้างขึ้นแน่ (เช่นลิงก์ของสำนักพิมพ์ต่างประเทศ) ตัดลิงก์ออกไปดีกว่าค่ะ ให้เป็นเนื้อหาธรรมดาก็พอ
  6. อื่นๆ - ขอเพิ่มรูปภาพหน่อยค่ะ ทั้งบทความมีรูปอยู่รูปเดียว คือหน้าปกหนังสือ บทความดูจืดและไม่น่าอ่านเลย
เอาเท่านี้ก่อนนะคะ แบ่งๆ กันทำแล้วเดี๋ยวมาดูกันอีกที --Tinuviel | พูดคุย 13:51, 14 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)
แก้ไขไปบ้างแล้วครับ หัวข้อการดัดแปลงไปยังสื่อต่างๆมีแค่หนังกับเกมแค่นี้แหละครับ เนื้อเรื่องไม่รู้ว่าจะแปลได้รึเปล่าเพราะความสามารถด้านภาษาอังกฤษแค่ระดับกลาง หากคุณTinuvielแปลได้ ก็ขอฝากหน่อยนะครับ ส่วนในเรื่องภาษาของบทความขอบคุณมากๆที่ช่วยแก้ไขให้ อ้างอิงผมแก้ไขไปบ้างแล้ว ลิงก์ก็แก้ไขเหมือนกัน ภาพก็ใส่แล้ว บทความพัฒนาขึ้นมากครับ ขอบคุณมากๆๆๆ --Opalzasw 17:57, 16 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)
ช่วยตรวจสอบข้อมูลหน่อยค่ะ ในหัวข้อ "การตีพิมพ์" บอกว่า บลูมสบิวรี ให้เงินล่วงหน้า 2500 ปอนด์ แต่ในหัวข้อ "ความสำเร็จทางการค้า" บอกว่าว่าโรว์ลิ่งได้เงินมัดจำ 4000 ปอนด์ ตกลงข้อมูลเป็นไงแน่คะ --Tinuviel | พูดคุย 16:42, 14 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

แก้ไขให้แล้วนะครับ อันที่จริงเป็นความผิดของผมเองครับ เพราะจากที่อ้างอิงในหัวข้อ "ความสำเร็จทางการค้า"เขาเขียนว่า4,000เหรียญแต่ผมใส่ผิดเป็น4,000ปอนด์ จริงๆ2500ปอนด์ครับ --Opalzasw 16:55, 14 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

ช่วงนี้งานยุ่งมาก แปลค้างๆ เอาไว้ไม่เสร็จสักที เปิดหน้าจอมาก็ตาจะปิด อ่านไม่รู้เรื่อง =__= เหลืออีก 2 หัวข้อในเรื่อง คำชื่นชมและวิจารณ์ ถ้าแปลข้อนี้หมดก็คงจะครบแล้วมั้ง พี่เบลอไปหมดแล้วอะ ฝากตรวจพวกอ้างอิงด้วยก็แล้วกันนะคะ ตรวจไม่ไหวแล้วอะ --Tinuviel | พูดคุย 00:15, 19 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)
ได้เลยครับผมจะตรวจอ้างอิงทั้งหมดให้เองไม่มีปัญหาครับ พี่ค่อยๆแปลก็ได้ครับวันละนิดวันละหน่อย แต่ถ้างานยุ่งจริงๆก็พักเต็มที่ได้เลยครับ นานไม่เป็นไรครับไม่มีปัญหาอยู่แล้ว และก็ขอให้พี่รักษาสุขภาพด้วยนะครับ --Opalzasw 16:22, 19 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)
เสนอเป็นคัดสรรเลยก็ได้ค่ะ ถ้าจะมีคอมเม้นต์อะไรอีกก็น่าจะปลีกย่อย ซึ่งน่าจะแก้ไขได้ทันระหว่างการเสนอ เพราะประเด็นใหญ่ๆ อย่างโครงสร้าง เนื้อหา สำนวนต่างๆ ก็แก้ไปหมดแล้ว --Tinuviel | พูดคุย 18:08, 2 มีนาคม 2552 (ICT)
ครับขอบคุณมากครับ --Opalzasw | พูดคุย 18:37, 2 มีนาคม 2552 (ICT)

ในหน้าพูดคุย ประวัติการพัฒนา การปรับปรุง และสิ่งที่เคยเสนอทั้งหมด ต้องเก็บเอาไว้เป็นประวัติทั้งนั้น ไปดูหน้าพูดคุยของบทความวิกิอื่นๆ ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษก็ได้ เขาไม่ลบทิ้งกันนะคะ (อย่างมาก ถ้ามันยาวมากๆ เขาก็จะ archive หรือเก็บเป็นกรุไว้ แต่ไม่ลบนะ) เพราะมันไม่ใช่ส่วนของบทความที่จะแสดงเฉพาะเวอร์ชั่นสมบูรณ์ ดังนั้นรบกวนย้อนกลับคืนที่เดิมด้วยนะคะ --Tinuviel | พูดคุย 00:32, 21 มีนาคม 2552 (ICT)

ครับเข้าใจแล้วครับ --Opalzasw | พูดคุย 12:14, 21 มีนาคม 2552 (ICT)

ยินดีต้อนรับ +สคริปต์จัดให้[แก้]

สวัสดี และยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียไทยครับ ผมเห็นคุณได้ทำการติดตั้งสคริปต์จัดให้ ซึ่งผมหวังว่าจะได้รับประโยชน์จากความสามารถเสริมต่างๆ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณใช้รุ่นล่าสุด สามารถตรวจสอบได้จากกล่องแจ้งสถานะสคริปต์จัดให้ ซึ่งหากเป็นไปได้นั้น ขอความกรุณาให้ช่วยร่วมสนับสนุนสคริปต์จัดให้ได้ด้วยการใส่กล่องผู้ใช้ {{User สคริปต์จัดให้}} หรือ {{User CVU}} ที่หน้าผู้ใช้ หรือหน้าคุยกับผู้ใช้ของคุณ โดยกล่องผู้ใช้นี้จะทำการใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณไปในกลุ่มสมาชิกที่ได้ใช้สคริปต์จัดให้ ซึ่งทำให้ง่ายต่อการค้นหาว่ามีผู้ใช้ใดบ้างที่ใช้สคริปต์จัดให้ และสะดวกในการแจ้งข่าวสารใหม่ๆ

  • อย่าลืมตั้งค่าตามความต้องการ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณใช้งานสคริปต์จัดให้ได้อย่างราบรื่นที่สุด
  • หากต้องการจะทดลองใช้งาน ลองได้ที่หน้าทดลองเขียนเลยครับ

ปัจจุบันนี้ผมดูแลโครงการสคริปต์จัดให้ และหากมีปัญหาการใช้งาน ข้อสงสัย ต้องการแนะนำ หรือพบเจอบั๊ก ยินดีปรึกษา พูดคุยกันได้ทุกเมื่อครับ เรื่องอื่นก็แวะมาคุยกันได้เช่นกันนะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 21:51, 30 ธันวาคม 2551 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ 2552[แก้]

สวัสดีปีใหม่ค่า มีความสุขมากๆ นะคะ ^^ --Tinuviel | พูดคุย 11:36, 31 ธันวาคม 2551 (ICT)

สวัสดีปีใหม่เช่นกันครับ ขอให้มีความสุขมากๆ --Opalzasw 12:21, 31 ธันวาคม 2551 (ICT)

HAPPY NEW YEAR 2009[แก้]

Very best wishes...

to you

and you love ones,

Love and Hug,

Wealth and Luck,

Health and Fun...

--นักรบมือตบ 14:09, 31 ธันวาคม 2551 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ด้วยคนครับ

สวัสดีปีใหม่ด้วยคนครับ (ช้าไปหน่อย) ในหน้าโรแมนซ์ ผมลองสร้างหน้าคำกำกวมไว้ แต่ไม่แน่ใจว่าควรจะใช้คำในวงเล็บว่าอย่างไรนะครับ ตอนนี้ใช้คำว่า (แนวนิยาย) อย่างไรถ้าไม่ถูกต้องฝากคุณ Opalzasw เพิ่มเติมหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย 00:40, 5 มกราคม 2552 (ICT)

แก้ให้แล้วครับ โรแมนซ์เป็นแนวของการเขียนนิยาย เช่น นิยายรัก แบบ twilight แต่โรแมนติกใช้เรียกหนังหรือความโรแมนติกครับ --Opalzasw 15:53, 7 มกราคม 2552 (ICT)


ภาพ[แก้]

สวัสดีค่ะ พอดีแก้ไขปรับเปลี่ยนกล่องข้อมูลหนังสือนิดหน่อย เหลือ code ตรงภาพ ยังแก้ไม่หายสักที - -" พอดีเห็นแก้ไขแฮรี่อยู่ เลยแวะมาขอบคุณที่ช่วยแก้ไขในส่วนของภาพให้ค่ะ ขอบคุณมากนะคะ--Se:Rin พูดคุย – 16:20, 29 มกราคม 2552 (ICT)

ไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวตอนนี้ก็ว่าจะแก้ไขภาพบทความหนังสือเรื่องอื่นๆอยู่เหมือนกัน --Opalzasw 16:23, 29 มกราคม 2552 (ICT)

ภาพในกล่องผู้ใช้[แก้]

สวัสดีครับ คุณ Opalzasw ตอนนี้วิกิพีเดียมีนโยบายไม่อนุญาตให้ใช้ภาพและสื่อ ที่มีลิขสิทธิ์หรือไม่ได้มีสัญญาอนุญาตเสรีมาใช้ทั้งในหน้าผู้ใช้และหน้าย่อยของผู้ใช้ หมายรวมถึง กล่องผู้ใช้ต่าง ๆ ด้วย (ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมที่ วิกิพีเดีย:หน้าผู้ใช้) ดังนั้น ผมจึงได้เปลี่ยนภาพประกอบที่ติดลิขสิทธิ์ในกล่องผู้ใช้เป็นภาพอื่นก่อน ถ้าหากคุณ Opalzasw สามารถหาภาพอื่นที่เหมาะสมก็สามารถเปลี่ยนได้นะครับ ขอบคุณมากครับ--161.200.255.161 18:28, 30 มกราคม 2552 (ICT) ScorpianPK (ไม่ได้ล๊อคอิน)

สุขสันต์วันมาฆะ[แก้]

สุขสันต์วันมาฆะ
วันที่ ๙ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๒




สวัสดีในวันมาฆบูชา วันแห่งความรักครับ
ขอให้มีความสุขภายใน เว้นการไม่ดี ประกอบดี ย้ำดีขึ้น
ร่วมกันรุมทึ้งพัฒนาวิกิไทย ให้จำเริญทัดเทียมนานาภาษาบริเตนประเทศ
ตลอดกาลนานเทอญครับผม อิอิ

-- ผู้ใช้ Tmd | พูดคุย 13:08, 10 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

สุขสันต์วันอาสาฬหะ[แก้]

สุขสันต์วันอาสาฬหบูชา
วันที่ ๗ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๒



ไฟล์:ตราไปรษณียากรที่ระลึกชุดวันเด็กแห่งชาติ ปี พ.ศ. 2539 (อาสาฬหบูชา).jpg


สุขสันต์สวัสดีขอให้สุขีวันอาสาฬหบูชา วันแห่งปฐมเทศนา วันพระรัตนตรัยครับ
ขอให้มีความสุขตลอดปี Tamดี ตลอดพรรษา
ดำเนินมัชฌิมาปฏิปทา ติดวิกิพีดิยาแต่พอดี ๆ อย่างอมแงม นะขอรับกระผม อิอิ

-- ผู้ใช้Tmd | พูดคุย 11:59, 7 กรกฎาคม 2552 (ICT)

Happy New Year 2010[แก้]


วัสดีวันปีใหม่พา ให้บรรดาเราท่านรื่นรมย์
ฤกษ์ยามดีเปรมปรีดิ์ชื่นชม ต่างสุขสมนิยมยินดี
ข้าวิงวอนขอพรจากฟ้า ให้บรรดาปวงท่านสุขศรี
โปรดประทานพรโดยปรานี ให้ชาวไทยล้วนมีโชคชัย
ห้บรรดาปวงท่านสุขสันต์ ทุกวันทุกคืนชื่นชมให้สมฤทัย
ให้รุ่งเรืองในวันปีใหม่ ผองชาวไทยจงสวัสดี
ลอดปีจงมีสุขใจ ตลอดไปนับแต่บัดนี้
ให้สิ้นทุกข์สุขเกษมเปรมปรีดิ์ สวัสดีวันปีใหม่เทอญ
บทเพลงพระราชนิพนธ์ "พรปีใหม่"
ของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
Ken-Z! ขออวยพรให้คุณ Opalzasw และชาววิกิพีเดียทุกคน ประสบความโชคดีตลอดปี 2553 และตลอดไป /Merry Chritstmas and Happy New Year 2010
--Ken-Z! Talk I hate Grean & Vandalism on Wikipedia ! 14:11, 31 ธันวาคม 2552 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ 2010[แก้]

สวัสดีปีใหม่ 2010 ครับ ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายดลบันดาลให้คุณประสบความสำเร็จในหน้าที่ การงาน มีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง รวมถึงมีเวลาและกำลังใจที่จะช่วยพัฒนาและสร้างสรรค์วิกิพีเดียต่อไปครับ เนื่องในโอกาสนี้ ผมขอขอบคุณที่ยังได้ให้ความไว้วางใจการทำงานของบอตคุง ทีบอต และเจบอต ซึ่งปัจจุบันมีการแก้ไขมากกว่า 160,000 ครั้ง และได้ช่วยย้อนการก่อกวนมากกว่า 4,000 ครั้ง ซึ่งเราจะไม่หยุดยั้งเพื่อช่วยคุณให้แก้ไขวิกิพีเดียได้อย่างสบายใจ และไม่ต้องกังวลกับการก่อกวน หรืองานที่จำเจ เบื่อหน่ายที่เราทำให้คุณทุกนาทีทุกวันทุกเวลาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม หากผมหรือบอตเองทำอะไรให้คุณไม่พอใจ ก็ขออภัยด้วยครับและขอให้คุณให้โอกาสเราในปี 2010 นี้ใหม่อีกครั้ง สวัสดีปีใหม่ครับ --Jutiphan | พูดคุย - 15:25, 1 มกราคม 2553 (ICT)

สระแอ[แก้]

สวัสดีครับ คุณเซฟปฏิภาณ หล่อเสถียรไม่ได้ใช่ไหมครับ กรุณาใช้สระแอ ไม่ใช้สระเอสองตัวนะครับ เพราะยับยั้งไว้แล้ว --octahedron80 15:12, 5 พฤษภาคม 2554 (ICT)

อ่อครับ ขอบคุณที่แจ้งครับผม --Opalzasw 15:21, 5 พฤษภาคม 2554 (ICT)

Wikiclub in schools[แก้]

ยินดีต้อนรับคุณ Opalzasw เข้าสู่โครงการ Wikiclub in Schools ของ Wikimedia Thailand

เราจะเริ่มต้นโครงการ Wikiclub in schools ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จึงขอเชิญชวนทุกท่านโดยเฉพาะผู้ที่กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษาขึ้นไป รวมถึงครู อาจารย์ ร่วมระดมความคิดและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ หากท่านสนใจสามารถลงชื่อได้ที่นี่

หากมีข้อสงสัยหรือข้อเสนอแนะ ท่านสามารถคุยกับพวกเราได้ตลอดเวลา ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความร่วมมือ

-- N.M. และ taweethaも

เลือกตั้ง คอต.[แก้]

ขณะนี้เป็นช่วงเลือกผู้สมัครเลือกตั้งอนุญาโตตุลาการ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถอ่านคำแถลงและเลือกผู้สมัครได้ในหน้านี้ --Taweethaも (พูดคุย) 11:42, 22 ธันวาคม 2556 (ICT)

ขอรบกวนเกี่ยวกับการศึกษาวิกิพีเดียภาษาไทยครับ[แก้]

ผมทำวิจัยเกี่ยวกับวิกิพีเดียภาษาไทยเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาน่ะครับ ซึ่งมีแบบสอบถามที่จะใช้เก็บข้อมูลในกลุ่มชาววิกิพีเดีย/ผู้ที่เคยเข้าเพิ่มเติมหรือแก้ไขเนื้อหาในวิกิพีเดียภาษาไทยด้วยครับ ในขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนการปรับปรุง/ทดสอบแบบสอบถามก่อนนำไปใช้งานจริงครับ เป็นขั้นตอนที่เรียกว่าการทำ IOC ซึ่งข้อคำถามสร้างมาจากโมเดลที่ได้จากการศึกษางานวิจัยอื่นๆครับ กรณีที่คุณ Opalzasw สะดวกในการทำ IOC ในหน้าเอกสารจะแสดงรายละเอียดการทำ IOC และโมเดลที่ใช้ในการศึกษาไว้แล้วครับ ผมขออนุญาตแปะลิงค์สำหรับทำผ่าน online เลยนะครับ ที่นี่ครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1vaOEUtzJcNN6Oz1eGxG-uRVaFBUoZ450sH9wUh3QzpE/viewform?usp=send_form และความจริงอยากติดต่อชาววิกิพีเดียเพื่อขอความเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับการศึกษาในเรื่องนี้น่ะครับ กรณีที่คุณ Opalzasw สะดวกให้ความเห็น รบกวนระบุช่องทางติดต่อไว้หลัง ชื่อ/นามแฝง ในหน้าเอกสารไว้ด้วยก็จะขอบคุณมากเลยครับ

ขอบคุณครับ BlueJAck (พูดคุย) 10:43, 23 เมษายน 2558 (ICT)


ขั้นตอนการทำ IOC ได้ครบจำนวนแล้วครับ ถ้าคุณ Opalzasw พอสะดวก รบกวนทำแบบสอบถามที่นี่ด้วยได้ไหมครับ? (และถ้ามีทางเผยแพร่ในกลุ่มชาววิกิพีเดียด้วยก็จะขอบคุณมากครับ :) ) >> https://docs.google.com/forms/d/1V1JfNiLHeQPuA22aw1TfYeWrgL0tWcmRkejJBUJfnIY/viewform?usp=send_form

BlueJAck (พูดคุย) 12:46, 1 พฤษภาคม 2558 (ICT)

บทความคัดสรร[แก้]

สวัสดีครับ แวะมาบอกว่า จริง ๆ แล้วจาก วิกิพีเดีย:บทความคัดสรร#เกณฑ์ในการพิจารณา บอกว่า "บทความที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณา ได้ถูกปรับแก้จากข้อเสนอแนะของผู้ลงความเห็นคนอื่น โดยผู้พิจารณาจะไม่ใช่ผู้ที่ร่วมแก้ไขหลักสำหรับบทความดังกล่าว หรือผู้เสนอชื่อ" แต่คิดว่า บทความไม่มีปัญหาอะไร น่าจะเป็นบทความคัดสรรได้อยู่แล้ว แต่ที่ดีคือให้ผู้อื่นพิจารณาผ่านเกณฑ์เองจะดีที่สุด ครับ ปล. ผมเสนอบทความ ความเอนเอียงเพื่อยืนยัน ฝากคุณร่วมพิจารณาล่วงหน้าเลยนะครับ เพราะผมเป็นคนพิจารณาเองไม่ได้ ฝากด้วยนะครับ --Sry85 (พูดคุย) 10:32, 25 มิถุนายน 2558 (ICT)

Notability[แก้]

ในแนวปฏิบัติ notability นอกจากบุคคลนั้นจะมีชื่อเสียง by virtue แล้ว ยังจะต้องมีแหล่งอ้างอิงพิสูจน์ได้ด้วย ตอนนี้แหล่งอ้างอิงใดกล่าวถึงบุตคลดังกล่าวในรายละเอียดบ้าง คิดว่าคุณคงตีความได้ จึงขอพิจารณาด้วยครับ Wedjet (คุย) 08:25, 18 มิถุนายน 2562 (ICT)

ขอบคุณที่แจ้งให้ทราบครับ ผมได้ใส่แหล่งอ้างอิงไว้เรียบร้อยแล้ว หากคุณ Wedjet เห็นแย้งหรือต้องการให้แก้ไขในจุดใด สามารถบอกผมได้เลยนะครับ --Opalzasw (คุย) 22:20, 18 มิถุนายน 2562 (ICT)

ขอบคุณที่พิจารณาครับ ช่วงนี้คนไม่เข้าใจนโยบายนี้เยอะมาก เลยต้องเช็กก่อนครับ --Wedjet (คุย) 22:43, 18 มิถุนายน 2562 (ICT)