คุยกับผู้ใช้:Ponpan

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
หน้าหลัก User พูดคุย Talk บทความ Contributions กระบะทราย
ทดลองเขียน Sandbox
common.js
monobook.js
vector.js
คู่มือ Manual

ยินดีต้อนรับสู่...วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีครับ...ขอต้อนรับคุณ Ponpan เข้าสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี

วันนี้ผมขอแนะนำการใช้งานวิกิพีเดียเบื้องต้น ซึ่งจะเป็นพื้นฐานในการเขียนบทความต่างๆ ดังนี้

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น อย่าลืมทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ หรือกดปุ่มที่รูป ซึ่งจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะครับ นอกจากนี้สามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณให้ชาววิกิพีเดียคนอื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณครับ และถ้าต้องการติดต่อผู้ดูแลระบบหรือแจ้งเกี่ยวกับบทความสามารถทำได้ที่ แจ้งผู้ดูแลระบบ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความครับ

ถ้าหากไม่แน่ใจว่าควรจะทำอะไรก่อนดี ลองแวะไปดูได้ที่คุณช่วยเราได้ หากมีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน หรือเรื่องใดๆในวิกิพีเดีย ยินดีสอบถาม ปรึกษา เข้ามาพูดคุยกันได้นะครับ --Mopza พูดคุย-ฝากคำถาม 20:45, 2 มีนาคม 2552 (ICT)

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีครับคุณ Ponpan ผมขอถือโอกาสยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี พร้อมทั้งแนะนำหน้าดังนี้ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ในการเริ่มต้นวิกิพีเดีย:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น อย่าลืมทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ ซึ่งจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะครับ นอกจากนี้สามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณให้ชาววิกิพีเดียคนอื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณครับ และถ้าต้องการติดต่อผู้ดูแลระบบหรือแจ้งเกี่ยวกับบทความสามารถทำได้ที่ แจ้งผู้ดูแลระบบ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความครับ

ถ้าหากไม่แน่ใจว่าควรจะทำอะไรก่อนดี ลองแวะไปดูได้ที่คุณช่วยเราได้ หากมีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน หรือเรื่องใดๆในวิกิพีเดีย ยินดีสอบถาม ปรึกษา เข้ามาพูดคุยกันได้นะครับ --Ponpan 21:31, 3 มีนาคม 2552 (ICT)

ยินดีต้อนรับ +สคริปต์จัดให้[แก้]

สวัสดี และยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทยครับ ผมเห็นคุณได้ทำการติดตั้งสคริปต์จัดให้ ซึ่งผมหวังว่าจะได้รับประโยชน์จากความสามารถเสริมต่างๆ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณใช้รุ่นล่าสุด สามารถตรวจสอบได้จากกล่องแจ้งสถานะสคริปต์จัดให้ ซึ่งหากเป็นไปได้นั้น ขอความกรุณาให้ช่วยร่วมสนับสนุนสคริปต์จัดให้ได้ด้วยการใส่กล่องผู้ใช้ {{User สคริปต์จัดให้}} หรือ {{User CVU}} ที่หน้าผู้ใช้ หรือหน้าคุยกับผู้ใช้ของคุณ โดยกล่องผู้ใช้นี้จะทำการใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณไปในกลุ่มสมาชิกที่ได้ใช้สคริปต์จัดให้ ซึ่งทำให้ง่ายต่อการค้นหาว่ามีผู้ใช้ใดบ้างที่ใช้สคริปต์จัดให้ และสะดวกในการแจ้งข่าวสารใหม่ๆ

  • อย่าลืมตั้งค่าตามความต้องการ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณใช้งานสคริปต์จัดให้ได้อย่างราบรื่นที่สุด
  • หากต้องการจะทดลองใช้งาน ลองได้ที่หน้าทดลองเขียนเลยครับ

ปัจจุบันนี้ผมดูแลโครงการสคริปต์จัดให้ และหากมีปัญหาการใช้งาน ข้อสงสัย ต้องการแนะนำ หรือพบเจอบั๊ก ยินดีปรึกษา พูดคุยกันได้ทุกเมื่อครับ เรื่องอื่นก็แวะมาคุยกันได้เช่นกันนะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 23:43, 3 มีนาคม 2552 (ICT)

Request for Help, please[แก้]

Greetings Ponpan,

Nice to meet you.

Could you kindly help me translate this article into the unique and marvellous Northern Thai language? Please.


The "True Jesus Church" is an independent church that was established in Beijing, China in 1917. Today, there are approximately 2.5 million members in forty eight countries and six continents. The church belongs to the Pentecostal group of Christianity that emerged during the early twentieth century. Since 1953, the church was established in Thailand. They aim to preach the gospel to all nations before the Second Coming of Jesus. The ten main beliefs of the church are:

  1. Holy Spirit
  2. Baptism
  3. Feet Washing
  4. Holy Communion
  5. Sabbath Day
  6. Jesus Christ
  7. The Bible
  8. Salvation
  9. The church
  10. Final Judgement

Your help would be very Gratefully Appreciated, Thankyou very much. --Jose77 14:43, 30 มิถุนายน 2552 (ICT)


THANKYOU SO MUCH Ponpan for your Brilliant Translation help!
I am very very Grateful.
May You be Blessed!
If you want your favorite article to be translated into the Chinese language, then I can help you.
(Also, if you have any questions regarding Northern Thai Test-Wikipedia then you can ask me).
Yours Sincerely, --Jose77 05:09, 1 กรกฎาคม 2552 (ICT)

ในแม่แบบ:เรื่องจากข่าว[แก้]

จากการแก้ไขล่าสุดของคุณในแม่แบบ {{เรื่องจากข่าว}} ขอให้คุณเพิ่มเติมเนื้อหาพร้อมแหล่งที่มาของข่าวในส่วน "เหตุการณ์ปัจจุบัน" ก่อนด้วยครับ (อยู่แถบด้านซ้าย ใต้สัญลักษณ์วิกิพีเดียครับ) --Horus | พูดคุย 20:57, 30 มิถุนายน 2552 (ICT)

การรุกรานเกาหลีของญี่ปุ่น (พ.ศ. 2135-2141)[แก้]

ขอบคุณนะครับที่ตีคุณค่าบทความที่ผมเขียนไว้ว่าดี แต่อย่างไรก็ตาม เพราะผมยังเขียนไม่เสร็จ เลยตั้งเป็นโครงไว้ก่อนนะครับ

อย่างไรก็ตาม ผมไม่รังเกียจนะครับ ถ้าใครจะช่วยผมแปล หรือแก้ไขปรับปรุง มีแต่บอกว่าด้วยความยินดีครับ

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 19:49, 16 สิงหาคม 2552 (ICT)

อย่าเข้าใจผิด ผมทำเพื่อตัวเอง เพื่อฆ่าเวลาเท่านั้นแหละครับ งานหลักบนโลกออนไลน์ผมอยู่ที่ไร้สาระนุกรมต่างหาก

อย่างไรก็ตาม ในฐานะคนแปลบทความนี้นะครับ ผมมองว่ามันยังมีจุดอ่อนในแง่ของจุดที่ต้องการอ้างอิงอีกหลายจุดเลยหล่ะครับ ดังนั้น ถ้ามีใครเสนอไป ผมก็คงจะเป็นคนไปสอยลงมาเองแหละครับ อีกอย่าง ผมไม่ได้เขียนเอาโล่สักหน่อย แต่ถ้าใครมาช่วยแล้วแก้ให้มันสมบูรณ์แบบจนได้โล่ ผมก็ไม่ว่าอะไรหรอกนะครับ

สำหรับตอนนี้ ผมมุ่งความสนใจไปที่กลศาสตร์ของไหลมากกว่า เพราะตอนนี้ผมกำลังทำ CFD อยู่และจะเร่งทำให้เสร็จทันกำหนดเดือนพฤษจิกานี้หน่ะครับ ดังนั้นบทความดังกล่าวและบทความอื่น ๆ ผมคงพับเอาไว้ยาวแหละครับ

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 20:06, 16 สิงหาคม 2552 (ICT)

ยินดีที่ได้รู้จักครับ[แก้]

ยินดีที่ได้รู้จักครับคุณPonpan พอดีผมได้เห็นการแก้ไขของคุณที่ว่า มึง ไม่ใช่คำเมืองในNorthern Thai Test-Wikipediaนั้น อันที่จริงแล้ว มึง เป็นคำเมืองเช่นเดียวกับภาษาไทยและอีกหลายๆภาษาในตระกูลภาษาไท-กะได คือเป็นสรรพนามบุรุษที่ ๒ ดั้งเดิมของตระกูลภาษาไท-กะได ซึ่งยายของผมยังใช้เรียกผมอยู่ และความหมายสุภาพ ไม่ได้อุบาทว์เหมือนมุมมองของคนไทสยาม ทั้งนี้ทั้งนั้นในพับสาคำเมืองภาษาหนังสือที่ผมเคยศึกษามา เขาใช้ ฉัน-กู คุณ,เธอ-มึง พวกเราสองคน-เขือ พวกเรา(เฉพาะกลุ่มผู้พูด)-ตู๋ พวกเรา(ทั้งกลุ่มของผู้พูดและผู้ฟัง)-เฮา พวกคุณ-สู เป็นต้น ดังนั้น เมื่อวิกิพีเดียคำเมืองอาจมีผู้ใช้หลายคน ผมจึงไม่แก้ไข สู และถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่เป็นคนเมือง โปรดช่วยกันรักษาคำเมือง ภูมิใจในคำเมืองด้วยนะครับ ก่อนที่จะถูกตราหน้าว่าเป็นกลุ่มชาตพันธุ์ที่สูญพันธ์ไป --เมืองล้านนา 14:33, 22 กันยายน 2552 (ICT)

ครับ[แก้]

ครับ ไม่เป็นไรครับ ถือเสียว่าเป็นความรู้ใหม่ของคุณ เราคนเมืองด้วยกัน ถ้าไม่ช่วยเหลือกัน ใครจะมาช่วยเหลือเรา --เมืองล้านนา 11:20, 23 กันยายน 2552 (ICT)

พูดคุย:หมาจิ้งจอก[แก้]

ถ้าคุณต้องการที่จะลบ คุณควรจะแจ้งผู้ดูแลระบบให้ลบนะครับ ไม่งั้นคุณอาจจะถูกสงสัยว่าก่อกวน

--Mahatee | พูดคุย 20:45, 4 ตุลาคม 2552 (ICT)

Happy New Year 2010[แก้]


วัสดีวันปีใหม่พา ให้บรรดาเราท่านรื่นรมย์
ฤกษ์ยามดีเปรมปรีดิ์ชื่นชม ต่างสุขสมนิยมยินดี
ข้าวิงวอนขอพรจากฟ้า ให้บรรดาปวงท่านสุขศรี
โปรดประทานพรโดยปรานี ให้ชาวไทยล้วนมีโชคชัย
ห้บรรดาปวงท่านสุขสันต์ ทุกวันทุกคืนชื่นชมให้สมฤทัย
ให้รุ่งเรืองในวันปีใหม่ ผองชาวไทยจงสวัสดี
ลอดปีจงมีสุขใจ ตลอดไปนับแต่บัดนี้
ให้สิ้นทุกข์สุขเกษมเปรมปรีดิ์ สวัสดีวันปีใหม่เทอญ
บทเพลงพระราชนิพนธ์ "พรปีใหม่"
ของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
Ken-Z! ขออวยพรให้คุณ Ponpan และชาววิกิพีเดียทุกคน ประสบความโชคดีตลอดปี 2553 และตลอดไป /Merry Chritstmas and Happy New Year 2010
--Ken-Z! Talk I hate Grean & Vandalism on Wikipedia ! 14:02, 31 ธันวาคม 2552 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ 2010[แก้]

สวัสดีปีใหม่ 2010 ครับ ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายดลบันดาลให้คุณประสบความสำเร็จในหน้าที่ การงาน มีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง รวมถึงมีเวลาและกำลังใจที่จะช่วยพัฒนาและสร้างสรรค์วิกิพีเดียต่อไปครับ เนื่องในโอกาสนี้ ผมขอขอบคุณที่ยังได้ให้ความไว้วางใจการทำงานของบอตคุง ทีบอต และเจบอต ซึ่งปัจจุบันมีการแก้ไขมากกว่า 160,000 ครั้ง และได้ช่วยย้อนการก่อกวนมากกว่า 4,000 ครั้ง ซึ่งเราจะไม่หยุดยั้งเพื่อช่วยคุณให้แก้ไขวิกิพีเดียได้อย่างสบายใจ และไม่ต้องกังวลกับการก่อกวน หรืองานที่จำเจ เบื่อหน่ายที่เราทำให้คุณทุกนาทีทุกวันทุกเวลาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม หากผมหรือบอตเองทำอะไรให้คุณไม่พอใจ ก็ขออภัยด้วยครับและขอให้คุณให้โอกาสเราในปี 2010 นี้ใหม่อีกครั้ง สวัสดีปีใหม่ครับ --Jutiphan | พูดคุย - 15:33, 1 มกราคม 2553 (ICT)

อุทยานแห่งชาติ = โครงการวิกิพฤกษา[แก้]

อุทยานแห่งชาติอยู่ในโครงการด้วยหรือครับ โดยเฉพาะที่เป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเล --taweethaも 21:05, 24 พฤศจิกายน 2553 (ICT)

ผมว่ามีส่วนเกี่ยวข้องนะครับ เนื่องจากจุดประสงค์ของการจัดตั้งอุทยานแห่งชาติ คือการอนุรักษ์พรรณไม้ที่มีอยู่อย่างมากมายและหลายชนิดให้สมบูรณ์ ดังนั้นเรื่องอุทยานแห่งชาติจะเกี่ยวข้องกับเรื่องพืชพรรณอย่างแน่นอน ส่วนอุทยานแห่งชาติทางทะเลก็ต้องมีเรื่องพรรณไม้อย่างแน่นอน ไม่ทางบกก็ทางน้ำ ขอบคุณครับสำหรับข้อคิดเห็นที่มีประโยชน์ต่อการพัฒนาวิกิพีเดีย --Pon "วิกิพีเดีย" เพื่อมนุษย์ เพื่อทุกคน 12:09, 27 พฤศจิกายน 2553 (ICT)

Wikiclub in schools[แก้]

ยินดีต้อนรับคุณ Ponpan เข้าสู่โครงการ Wikiclub in Schools ของ Wikimedia Thailand

เราจะเริ่มต้นโครงการ Wikiclub in schools ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จึงขอเชิญชวนทุกท่านโดยเฉพาะผู้ที่กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษาขึ้นไป รวมถึงครู อาจารย์ ร่วมระดมความคิดและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ หากท่านสนใจสามารถลงชื่อได้ที่นี่

หากมีข้อสงสัยหรือข้อเสนอแนะ ท่านสามารถคุยกับพวกเราได้ตลอดเวลา ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความร่วมมือ

-- N.M. และ taweethaも

สวัสดีครับเพื่อน wikipedia[แก้]

ดาวอุตสาหะ

ดาวอุตสาหะ
ผมขอมอบดาวอุตสาหะให้แก่บุคคลที่มีความพยายามครับ Manzzzz (พูดคุย) 11:06, 19 สิงหาคม 2555 (ICT)

เอนเซลาดัส[แก้]

เสนอบทความคุณภาพ/คัดสรรด้วยเลยดีไหมครับ --taweethaも (พูดคุย) 06:42, 10 กันยายน 2555 (ICT)

ยินดีครับ ขอความกรุณาชี้แนะผมด้วย เพราะผมยังไม่เคยทำมาก่อน ยังไงผมขอขอบคุณท่านที่แนะนำมาครับ--Ponpan (พูดคุย) 13:13, 10 กันยายน 2555 (ICT)

แม่แบบ กล่องข้อมูล ยานอวกาศ[แก้]

พอดีก่อนหน้านี้มีความสับสนเรื่องรายละเอียดภายในระหว่าง กล่องข้อมูลยานอวกาศ กับ Infobox Spacecraft และล่าสุดการปรับปรุงให้ยึดตามเนื้อหาที่ปรากฏใน Infobox Spacecraft เป็นหลัก

ไม่ทราบว่า ที่ตอนนี้เปลี่ยนทางกลับไปที่ กล่องข้อมูลยานอวกาศ นั้น ได้นำเนื้อหาล่าสุดจาก Infobox Spacecraft ไปใส่ไว้หรือเปล่าคะ (เทียบไปเทียบมา งง -_-") ไม่อย่างนั้นจะมีปัญหากับหน้าบทความที่ใช้แม่แบบนี้อยู่น่ะค่ะ --Tinuviel | talk 12:13, 10 กันยายน 2555 (ICT)

ขออภัยที่ทำให้สับสนครับ =_= ผมขอเขียนเป็นขั้นตอนดีกว่า เพราะซับซ้อนเล็กน้อย แหะๆ
  1. ตอนแรก ผมย้ายข้อมูลจาก Infobox Spacecraft ไปยัง กล่องข้อมูล:ยานอวกาศ ซึ่งมันผิด เพราะผมเผลอใส่ ":" ไว้ตรงกลาง
  2. ผมจึงตั้งใจจะย้าย กล่องข้อมูล:ยานอวกาศ ไปยัง กล่องข้อมูล ยานอวกาศ อีกที โดยใช้สคริปต์ฯ แต่ปรากฏว่าไม่สำเร็จ (หรือว่าผมทำผิดขั้นตอน - -*)
  3. ผมก็เลยคัดลอกข้อมูลจากหน้า กล่องข้อมูล:ยานอวกาศ ลงใน กล่องข้อมูล ยานอวกาศ ด้วยตัวเอง
  4. จากนั้นผมได้แก้ไข code อีกนิดหน่อย ตรงพารามิเตอร์ organization (อันนี้คิดว่าไม่มีผลต่อบทความ)
  5. สรุปคือ เนื้อหาล่าสุดตอนนี้อยู่ในหน้า กล่องข้อมูล ยานอวกาศ แล้ว + ปรับปรุงเล็กน้อย
เสร็จสิ้นครับ สำหรับหน้า doc ผมไม่ได้แตะต้อง ...ผิดพลาดตรงจุดไหนรึเปล่าครับ :) --Ponpan (พูดคุย) 13:05, 10 กันยายน 2555 (ICT)
ถ้าตามลำดับนี้ก็น่าจะถูกแล้วค่ะ อย่างนั้นจะได้ลบหน้า กล่องข้อมูล:ยานอวกาศไปเลย ขอบคุณค่ะ --Tinuviel | talk 14:27, 10 กันยายน 2555 (ICT)

การตั้งชื่อดาวฤกษ์และดาวเคราะห์ในกลุ่มดาว[แก้]

สวัสดีค่ะ สำหรับชื่อดาวฤกษ์และดาวเคราะห์นอกระบบของดาวฤกษ์นั้นๆ ที่อยู่ในกลุ่มดาว เราจะตั้งตามชื่อกลุ่มดาวค่ะ เช่น กลุ่มดาวซีตัส มีดาวฤกษ์ชื่อ 79 ซีตัส และดาวเคราะห์นอกระบบชื่อ 79 ซีตัส บี จะไม่ใช้คำคุณศัพท์ตามอย่างภาษาอังกฤษ (ในภาษาอังกฤษ กลุ่มดาว Cetus มีคำคุณศัพท์ว่า Ceti) ดูตัวอย่างได้จากบทความของสมาคมดาราศาสตร์ไทย ก็เรียกดาวฤกษ์นี้ว่า 79 ซีตัส เช่นกัน หรือตัวอย่าง กลุ่มดาวม้าบิน (Pegasus) คำคุณศัพท์ในภาษาอังกฤษคือ Pegasi แต่เราจะไม่เรียกดาวฤกษ์ว่า 51 เพกาไซ เราเรียก 51 ม้าบิน ค่ะ --Tinuviel | talk 14:11, 8 ตุลาคม 2555 (ICT)

ขออภัยเนื่องด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ รับทราบครับ ขอบคุณครับ --Ponpan (พูดคุย) 16:02, 8 ตุลาคม 2555 (ICT)

Transcription[แก้]

Hi Ponpan, do you know how to transcribe IPA [kɒnliː] (for example the English name Conley): คอนลีย์ or คอนเลย? --ᐊᑭᕈᐊᕈᖅ (พูดคุย) 04:12, 24 ตุลาคม 2555 (ICT)

คอนลีย์ is actually right, because the [iː] is pronounced in long vowel, it is also fit with " ี " (Thai vowel for long [i]). --Ponpan (พูดคุย) 20:47, 24 ตุลาคม 2555 (ICT)
Thank you so much! So the transcription for คอนลีย์ would be "khonliy"? The combination of the long [i] and ย์ is really tricky. --ᐊᑭᕈᐊᕈᖅ (พูดคุย) 08:49, 25 ตุลาคม 2555 (ICT)
The transcription for "คอนลีย์" will be either khonlii or just khonli. However the alphabet ย์, that combined with " ย " and " ์ ", we do not pronounce this syllable because it has the " ์ " above " ย " (the " ์ " we called thanthakhat or karan — "ทัณฑฆาต" or "การันต์"). So, this word will be just pronounced "คอน (khon)" – "ลี (lii, li)"
So, Why do we have "ย์" ? — because this alphabet will tell us (Thai people) that this English word has "-y.
p.s. I think, Thai language is quite difficult for foreigners because of its intensive grammar, but I would be happy when you are interested in Thai language :-) --Ponpan (พูดคุย) 17:52, 25 ตุลาคม 2555 (ICT)
Well, your are an excellent teacher! Thanks again. Cheers --ᐊᑭᕈᐊᕈᖅ (พูดคุย) 22:15, 25 ตุลาคม 2555 (ICT)

ถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี[แก้]

สวัสดีครับ :) ในหน้าถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เห็นมีพิกัดภูมิศาสตร์ที่คุณ Ponpan เพิ่มเข้ามา แต่พิกัดดังกล่าวเหมือนจะยังไม่ถูกต้อง ยังไงรบกวนช่วยตรวจสอบดูด้วยนะครับ --Nullzero (พูดคุย) 22:53, 19 มีนาคม 2556 (ICT)

 สำเร็จ แก้ไขแล้วครับผม --Ponpan (พูดคุย) 02:12, 20 มีนาคม 2556 (ICT)

แจ้งการเพิ่มลิงก์โยงไปยังหน้าแก้กำกวม ประจำวันที่ 10/4[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณ ผู้ใช้:Ponpan ได้ช่วยพัฒนาบทความในวิกิพีเดีย :) บอตได้ตรวจสอบและพบว่ามีลิงก์ที่คุณเพิ่ม ดังต่อไปนี้:

มิวนิก

โยงไปยังหน้าแก้กำกวม ซึ่งไม่ใช่หน้าบทความ แต่เป็นหน้ารายชื่อบทความที่ชื่อกำกวมและอาจเข้าใจผิดได้ จะขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งถ้าคุณ ผู้ใช้:Ponpan จะช่วยแก้ลิงก์ดังกล่าวให้โยงไปยังหน้าบทความที่ถูกต้อง (หากไม่เข้าใจขั้นตอนวิธีในการแก้ โปรดอ่านหน้าการแก้ความกำกวมเพิ่มเติม)

ข้อความแจ้งอัตโนมัตินี้สามารถลบได้! และหากไม่ต้องการให้บอตแจ้งเตือน โปรดอ่านวิธีการไม่รับการแจ้งเตือนที่นี่ --Nullzerobot (พูดคุย) 07:01, 10 เมษายน 2556 (ICT)

ขอบคุณครับ[แก้]

ขอบคุณที่เขียนสำนวนไทยทั้งหลาย ในวิกิพจนานุกรม ครับ--Manzzzz (พูดคุย) 21:02, 16 เมษายน 2556 (ICT)

ครับผม :) ทางที่ดีคุณ Manzzzz ก็แวะมาช่วยเขียนคำศัพท์ที่วิกิพจนานุกรมได้นะครับ :P --Ponpan (พูดคุย) 05:20, 13 สิงหาคม 2556 (ICT)

Wiki Loves Monuments 2013 in Thailand[แก้]

ฝากพิจารณา commons:commons:Wiki Loves Monuments 2013 in Thailand/th และลงชื่อเข้าร่วมที่ commons:Commons:Wiki_Loves_Monuments_2013_in_Thailand/People ด้วยครับ --Taweethaも (พูดคุย) 07:53, 30 สิงหาคม 2556 (ICT)

เลือกตั้ง คอต.[แก้]

ขณะนี้เป็นช่วงเลือกผู้สมัครเลือกตั้งอนุญาโตตุลาการ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถอ่านคำแถลงและเลือกผู้สมัครได้ในหน้านี้ --Taweethaも (พูดคุย) 09:34, 22 ธันวาคม 2556 (ICT)

[Wikimedia-TH] ลงชื่อร่วม WMTH อีกครั้ง[แก้]

ทุกท่านครับ

มีข่าวดีครับทางมูลนิธิวิกิมีเดียจะลงมติเรื่องการรับรอง Wikimedians in
Thailand ในอีก 7 วันข้างหน้าหลังจากที่เรารอคอยกันมานานเป็นเดือน

อย่างไรก็ดีเนื่องจากเราได้ลงชื่อกันไว้นานมากแล้ว
จำเป็นต้องมีการลงชื่อกันใหม่อีกครั้ง
หรือปรับปรุงสถานะในชื่อที่ลงไว้เดิม โดยใส่ ~~~~~ ในช่องสุดท้าย
ต่อท้ายรายการของท่านในหน้า
https://meta.wikimedia.org/wiki/Wikimedians_in_Thailand/members

รบกวนดำเนินการโดยด่วนครับ ท่านที่ยังไม่เคยลงชื่อเลยก็ลงชื่อใหม่ได้ตลอดเวลา

ขอบคุณมากครับ
Taweethaも

(ฝากข้อความโดย)--奥虎 ボンド 11:44, 8 เมษายน 2557 (ICT)

ขอรบกวนเกี่ยวกับการศึกษาวิกิพีเดียภาษาไทยครับ[แก้]

มีเรื่องมารบกวนคุณ Ponpan ถ้าสะดวกครับ

[รบกวนทำแบบสอบถามครับ] เป็นการศึกษาในหัวข้อ 'ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเข้าร่วมเพิ่มเติม/แก้ไขเนื้อหาบนวิกิพีเดียภาษาไทย' ในระดับ ป.โท สาขาการบริหารเทคโนโลยี วิทยาลัยนวัตกรรม ม.ธรรมศาสตร์ครับ ทุกท่านที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตสามารถทำแบบสอบถามได้ครับ (และท่านใดสะดวกกระจายแบบสอบถามในหมู่คนรู้จัก ก็ขอรบกวนด้วยนะครับ ขอขอบคุณมากๆเลยครับ) ท่านที่เป็นชาววิกิพีเดีย หรือเคยเพิ่มหรือแก้เนื้อหาในวิกิพีเดียขอช่วยทำแบบสอบถามที่ตามลิงค์นี้เลยครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1V1JfNiLHeQPuA22aw1TfYeWrgL0tWcmRkejJBUJfnIY/viewform

(สำหรับท่านที่เข้ามาอ่าน และเคยใช้วิกิพีเดียเพียงในด้านการค้นหาข้อมูล ขอช่วยทำแบบสอบถามที่ลิงค์นี้แทนนะครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1cj_TLFSVd70cuFK9XbLl9-GiwlS16B5HdbprNeZNzhI/viewform )

อาจจะยาวนิดนึง ขอขอบคุณที่สละเวลาช่วยตอบมากๆเลยครับ :) BlueJAck (พูดคุย) 18:01, 4 พฤษภาคม 2558 (ICT)

WLX Appeal[แก้]

สวัสดีครับคุณ Ponpan อยากเชิญชวนคุณ Ponpan มาร่วมกันทำงานในโครงการ WLX 2015 ซึ่งเป็นการประกวดภาพถ่าย อบรมวิกิพีเดียในสถานศึกษา และประกวดบทความครับ งานมีเยอะมากแต่อาสาสมัครทำงานยังมีน้อย --Taweethaも (พูดคุย) 06:29, 29 พฤษภาคม 2558 (ICT)

ยินดีต้อนรับสู่ The Wikipedia Adventure![แก้]

สวัสดีคุณ TWA! เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่คุณสนใจที่จะเล่น TWA เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับชุมชนวิกิพีเดียและพันธกิจของเรา เราหวังว่าคุณจะรู้สึกถึงความเป็นมิตรและสนุกสนานไปกับกิจกรรมของเรา ฉันเชื่อว่า TWA สามารถช่วยให้คุณเริ่มต้นในวิกิพีเดียได้อย่างรวดเร็ว

-- 13:37, วันจันทร์ กรกฎาคม 13, 2015 (UTC)

ขอความช่วยเหลือ
เกี่ยวกับ The Wikipedia Adventure | คอยในห้องรับรองระหว่างดาว

ดาวเชิดชูเกียรติแห่งประเทศเยอรมนี[แก้]

ดาวเชิดชูเกียรติแห่งประเทศเยอรมนี
ขอมอบดาวเชิดชูเกียรติแห่งประเทศเยอรมนีให้แก่คุณ Ponpan สำหรับการมีส่วนร่วมในบทความที่เกี่ยวกับประเทศเยอรมนี อย่างมีนัยยะสำคัญครับ --B20180 (พูดคุย) 08:39, 7 กันยายน 2558 (ICT)

ดาวเชิดชูเกียรติแห่งชาติสามดวง[แก้]

ดาวเชิดชูเกียรติแห่งประเทศชิลี
ขอมอบดาวเชิดชูเกียรติแห่งประเทศชิลีให้แก่คุณ Ponpan สำหรับการมีส่วนร่วมในบทความเกี่ยวกับประเทศชิลี อย่างมีนัยยะสำคัญครับ --B20180 (พูดคุย) 13:03, 15 ตุลาคม 2558 (ICT)
ดาวเชิดชูเกียรติแห่งประเทศญี่ปุ่น
ขอมอบดาวเชิดชูเกียรติแห่งประเทศญี่ปุ่นให้แก่คุณ Ponpan สำหรับการมีส่วนร่วมในบทความเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่น อย่างมีนัยยะสำคัญครับ --B20180 (พูดคุย) 13:03, 15 ตุลาคม 2558 (ICT)
ดาวเชิดชูเกียรติแห่งประเทศแคนาดา
ขอมอบดาวเชิดชูเกียรติแห่งประเทศแคนาดาให้แก่คุณ Ponpan สำหรับการมีส่วนร่วมในบทความเกี่ยวกับประเทศแคนาดา อย่างมีนัยยะสำคัญครับ --B20180 (พูดคุย) 13:03, 15 ตุลาคม 2558 (ICT)

ผู้ดูแล[แก้]

สวัสดีครับ สนใจจะเป็นผู้ดูแลของวิกิพีเดียภาษาไทยไหมครับ นับวันวิกิพีเดียภาษาไทยจะมีแต่สมาชิกเพิ่มขึ้น ผู้ดูแลที่มีอยู่ยังดูแลไม่ทั่วถึง ถ้าอยากเป็นก็ลงสมัครและเตรียมตอบคำถามได้เลย --奥虎 ボンド 12:09, 27 ตุลาคม 2558 (ICT)

ขอบคุณครับที่ชวน แต่ผมคงยังไม่สามารถเป็นได้ เพราะคิดว่ายังไม่พร้อมกับหน้าที่และความรับผิดชอบนี้ เนื่องด้วยภาระหน้าที่อื่น และเวลาจำกัดครับ งานของผมในวิกิพีเดียตอนนี้ยังคงทำได้ในสถานะผู้ใช้ทั่วไปครับ หากผมพร้อมเมื่อไหร่จะแจ้งอีกทีครับ --Ponpan (พูดคุย) 05:39, 28 ตุลาคม 2558 (ICT)

ค.ศ.[แก้]

สวัสดีค่ะ ก่อนจะเปลี่ยนวันขึ้นปีใหม่เป็น 1 มกราคมนั้น ค.ศ. กับ พ.ศ. มันเหลื่อมกันอยู่นะคะ เช่น พ.ศ. 2091 ตกราว ๆ ค.ศ. 1548 ถึง 1549 (พ.ศ. 2091 เริ่มเมื่อวันพฤหัสบดี แรม 5 ค่ำ เดือน 5 ตกราว ๆ เดือนมีนาคม ค.ศ. 1548) ฉะนั้น การที่คุณเปลี่ยน ค.ศ. เป็น พ.ศ. ในบทความ ยฺหวิ่นเหริง (ซึ่งเข้าใจว่า ใช้เครื่องมืออัตโนมัติ) จึงคลาดเคลื่อน แม้ดิฉันไม่ใช่คนเริ่มบทความนั้น แต่เห็นว่า ใช้เป็น ค.ศ. เหมือนเดิมดีแล้วค่ะ จึงเปลี่ยนกลับนะคะ

--หมวดซาโต้ (พูดคุย) 21:30, 28 ตุลาคม 2558 (ICT)

ผมได้คิดเผื่อช่วงเดือนมกราคม-มีนาคมไว้ด้วยแล้วครับ (เช่น วันเกิด-เสียชีวิตของโอรส/ธิดา) แต่คิดไปคิดมาแล้วว่าใช้ ค.ศ. ดีกว่า เพราะในเนื้อหาปี ค.ศ. บางแห่งไม่ได้ระบุวัน/เดือนกำกับ อาจเกิดความคลาดเคลื่อนหากแปลงเป็น พ.ศ.
ปล. ผมได้เพิ่มแม่แบบใช้ปีคศ ลงไปเพื่อไม่ให้ผู้อ่านสับสนว่าเป็น พ.ศ. หรือ ค.ศ. เพราะในบทความไม่ได้ใช้คำว่า ค.ศ. นำหน้าเลย นอกจากนั้นก็จัดหน้าอีกนิดหน่อยครับ--Ponpan (พูดคุย) 21:50, 28 ตุลาคม 2558 (ICT)

ขอบคุณสำหรับดาวครับ[แก้]

ขอบคุณสำหรับดาวมาก ๆ นะครับ ผมจะพัฒนาบทความให้ดียิ่งขึ้นต่อ ๆ ไปครับ :) --KyouIchiPon (พูดคุย) 20:21, 10 พฤศจิกายน 2558 (ICT)

ยินดียิ่งครับ --Ponpan (พูดคุย) 22:37, 10 พฤศจิกายน 2558 (ICT)

สวัสดีครับ คุณ Ponpan เนื่องด้วยทางเราได้จัดโครงการแสนบทความกับวิกิพีเดียภาษาไทย และผมได้รับแจ้งมาจากคุณ Taweetham ว่าท่านได้รับ "รางวัลสุ่มจากผู้สร้างบทความใหม่หนึ่งท่านในเดือนที่ผ่านมา" ทางเราจึงขอแสดงความยินดี และท่านจะได้รับรางวัลเป็นเสื้อจากทางโครงการ โดยท่านสามารถแจ้งที่อยู่ พร้อมบอกขนาดเสื้อที่ต้องการเพื่อรับรางวัลได้ทางอีเมล์ b20180@gmail.com ภายในระยะเวลา 14 วันนับจากที่แจ้ง (หากเกินกำหนดจะถือว่าปฏิเสธการรับรางวัล) หากมีข้อสงสัยประการใด สามารถสอบถามได้ที่ B20180 (พูดคุย) หรือ Taweetham (พูดคุย) ขอบคุณครับ --B20180 (พูดคุย) 02:56, 8 ธันวาคม 2558 (ICT)

ส่งให้แล้ววันนี้ครับ --Taweethaも (พูดคุย) 12:22, 3 มกราคม 2559 (ICT)
ขอบคุณมากครับ --Ponpan (พูดคุย) 08:31, 4 มกราคม 2559 (ICT)
ไม่ทราบได้รับหรือยังครับ ถ้าทิ้งไว้นานอาจถูกส่งคืนได้ครับ --Taweethaも (พูดคุย) 12:41, 18 มกราคม 2559 (ICT)
ผมได้รับเสื้อแล้วครับ ขออภัยที่ไม่ได้แจ้ง --Ponpan (พูดคุย) 03:58, 20 มกราคม 2559 (ICT)
ไม่เป็นไรครับ ผมเกรงว่ามีการตีกลับจะทำให้เสียเวลา (เคยมีของตีกลับมาหลายชิ้นแล้วครับ) --Taweethaも (พูดคุย) 06:12, 21 มกราคม 2559 (ICT)

เรื่องจากข่าว[แก้]

ก่อนอัปเดตแม่แบบเรื่องจากข่าว รบกวนเขียนลงกล่องเหตุการณ์ปัจจุบันเหมือนกับจะเสนอข่าวใหม่ด้วยครับ ขอบคุณครับ --Horus | พูดคุย 22:37, 11 กุมภาพันธ์ 2559 (ICT)

เขียนแล้วครับ --Ponpan (พูดคุย) 06:49, 12 กุมภาพันธ์ 2559 (ICT)

โปรแกรมใช้ทำแผนที่โครงข่ายคมนาคมจังหวัดเชียงใหม่[แก้]

ขออนุญาตถามกลับเรื่องโปรแกรมที่ใช้สร้างแผนที่ https://th.wikipedia.org/wiki/ไฟล์:Chiang_Mai_road_system.svg ท่านใช้โปรแกรมไหนครับ ปกติผมใช้แผนที่จาก วิกิคอมมอนส์มันไม่มีระดับภูมิภาคครับ พอจะแนะนำได้ไหมครับ อยากเขียนบทความโครงข่ายคมนาคมจังหวัดต่างๆในภาคเหนือให้สมบูรณ์มากขึ้นครับ-- Saranphong (พูดคุย) 07:50, 6 มีนาคม 2559 (ICT)

WLX2016TH[แก้]

สวัสดีครับ คุณ Ponpan

ขอขอบคุณที่ท่านสละเวลาร่วมงานกับกลุ่มอาสาสมัครวิกิมีเดียในประเทศไทยในปีที่ผ่านมา ทำให้มีผลงานในระดับแนวหน้าของอาสาสมัครในเอเชีย (ดูเพิ่มที่ รายงาน WLX 2015) ในปี 2559 เราจะจัดกิจกรรมดังต่อไปนี้

  1. การประกวดภาพถ่ายนานาชาติ Wiki Loves Earth 2016
  2. การประกวดภาพถ่ายนานาชาติ Wiki Loves Monuments 2016
  3. การประกวดบทความวิกิพีเดีย เดือนแห่งเอเซีย Wikipedia Asian Month 2016

นอกจากสามกิจกรรมหลักดังกล่าว เพื่อการพัฒนากลุ่มอาสาสมัครวิกิพีเดียในประเทศไทย เราจะจัดให้มีการพบปะ (meet-up) และการร่วมกันแก้ไขวิกิพีเดียมาราธอน (edit-a-thon)เป็นประจำทุกเดือนตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไป โดยรายละเอียด วันเวลาและสถานที่จะมีการแจ้งให้ทราบต่อไป กิจกรรมเหล่านี้จะเป็นไปได้หากมีแรงสนับสนุนจากอาสาสมัครทุกท่านร่วมกันในทุกภาคส่วน โดยเรามีงานสำคัญที่อยากให้ท่านเข้าร่วมทั้งในรายโครงการ (ดูรายการโครงการด้านบน) และรายทักษะได้แก่

  1. กรรมการตัดสินประกวดภาพถ่าย
  2. กรรมการตัดสินประกวดบทความ
  3. จัดหาและบริหารความสัมพันธ์กับผู้สนับสนุนและผู้จัดร่วม
  4. อาสาสมัครเก็บกวาด/ตรวจสอบภาพถ่ายและบทความ
  5. อาสาสมัครทำงานทั่วไปทางกายภาพ จัดส่งสิ่งของทางไปรษณีย์ จัดกิจกรรม จัดหาวัสดุ/สถานที่/อาหาร
  6. อาสาสมัครประสานงานทั่วไปออนไลน์ ทางโซเชีลมีเดียและโครงการพี่น้อง

ท่านสามารถร่วมลงชื่อเป็นอาสามัครในกิจกรรมได้ที่ วิกิพีเดีย:ศาลาชุมชน/อภิปราย/WLX2016TH และโปรดใช้ www.wmth.org ในการประชาสัมพันธ์โครงการทั้งสามของกลุ่มอาสาสมัครวิกิมีเดียในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ --Athikhun.suw (พูดคุย) 11:14, 14 พฤษภาคม 2559 (ICT)

WLX2016TH[แก้]

สวัสดีครับ คุณ Ponpan

ขอขอบคุณที่ท่านสละเวลาร่วมงานกับกลุ่มอาสาสมัครวิกิมีเดียในประเทศไทยในปีที่ผ่านมา ทำให้มีผลงานในระดับแนวหน้าของอาสาสมัครในเอเชีย (ดูเพิ่มที่ รายงาน WLX 2015) ในปี 2559 เราจะจัดกิจกรรมดังต่อไปนี้

  1. การประกวดภาพถ่ายนานาชาติ Wiki Loves Earth 2016
  2. การประกวดภาพถ่ายนานาชาติ Wiki Loves Monuments 2016
  3. การประกวดบทความวิกิพีเดีย เดือนแห่งเอเซีย Wikipedia Asian Month 2016

นอกจากสามกิจกรรมหลักดังกล่าว เพื่อการพัฒนากลุ่มอาสาสมัครวิกิพีเดียในประเทศไทย เราจะจัดให้มีการพบปะ (meet-up) และการร่วมกันแก้ไขวิกิพีเดียมาราธอน (edit-a-thon)เป็นประจำทุกเดือนตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไป โดยรายละเอียด วันเวลาและสถานที่จะมีการแจ้งให้ทราบต่อไป กิจกรรมเหล่านี้จะเป็นไปได้หากมีแรงสนับสนุนจากอาสาสมัครทุกท่านร่วมกันในทุกภาคส่วน โดยเรามีงานสำคัญที่อยากให้ท่านเข้าร่วมทั้งในรายโครงการ (ดูรายการโครงการด้านบน) และรายทักษะได้แก่

  1. กรรมการตัดสินประกวดภาพถ่าย
  2. กรรมการตัดสินประกวดบทความ
  3. จัดหาและบริหารความสัมพันธ์กับผู้สนับสนุนและผู้จัดร่วม
  4. อาสาสมัครเก็บกวาด/ตรวจสอบภาพถ่ายและบทความ
  5. อาสาสมัครทำงานทั่วไปทางกายภาพ จัดส่งสิ่งของทางไปรษณีย์ จัดกิจกรรม จัดหาวัสดุ/สถานที่/อาหาร
  6. อาสาสมัครประสานงานทั่วไปออนไลน์ ทางโซเชีลมีเดียและโครงการพี่น้อง

ท่านสามารถร่วมลงชื่อเป็นอาสามัครในกิจกรรมได้ที่ วิกิพีเดีย:ศาลาชุมชน/อภิปราย/WLX2016TH และโปรดใช้ www.wmth.org ในการประชาสัมพันธ์โครงการทั้งสามของกลุ่มอาสาสมัครวิกิมีเดียในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ --Athikhun.suw (พูดคุย) 11:14, 14 พฤษภาคม 2559 (ICT)

Wiki Loves Monuments 2016 in Thailand[แก้]

สวัสดีครับ คุณ Ponpan

ผมขอเชิญชวนท่านเข้าร่วมงานประกวดภาพถ่าย Wiki Loves Monuments 2016 in Thailand ซึ่งจะเปิดรับภาพถ่ายจนถึงปลายเดือนนี้ครับ ท่านสามารถคลิกรูปด้านล่างเพื่อไปยังหน้าอัปโหลด

ขอบคุณครับ --Athikhun.suw (พูดคุย) 10:32, 21 กันยายน 2559 (ICT)

Wiki Loves Monuments 2016 in Thailand[แก้]

สวัสดีครับ คุณ Ponpan

ผมขอเชิญชวนท่านเข้าร่วมงานประกวดภาพถ่าย Wiki Loves Monuments 2016 in Thailand ซึ่งจะเปิดรับภาพถ่ายจนถึงปลายเดือนนี้ครับ ท่านสามารถคลิกรูปด้านล่างเพื่อไปยังหน้าอัปโหลด

ขอบคุณครับ --Athikhun.suw (พูดคุย) 10:32, 21 กันยายน 2559 (ICT)

โคมินฟอร์ม[แก้]

บทความโคมินฟอร์มผมได้ทำแล้วนะครับขอขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะครับ-- Tvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย) 20:12, 29 กันยายน 2559 (ICT)

ดาวอึดไม่รู้จักเหนื่อย[แก้]

ดาวอึดไม่รู้จักเหนื่อย
ขอมอบให้แก่ผู้อุทิศตนโดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยครับ --B20180 (พูดคุย) 20:27, 8 ตุลาคม 2559 (ICT)
ขอบคุณมากครับ ช่วงนี้ว่างทีไรต้องเปิดวิกิพีเดียเป็นอย่างแรกเลย --Ponpan (พูดคุย) 22:20, 8 ตุลาคม 2559 (ICT)

ดาวเกียรติยศ[แก้]

สวัสดีครับพี่ Ponpan อ่านว่า บอร์มัน หรือเปล่าครับ ผมขอมอบ

ดาวเกียรติยศพิเศษ
เนื้องจากการที่คุณบอร์มัน ได้สร้างหมวดหมู่ต่างๆชึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากเลยจะมอบให้ครับTvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย) 21:33, 31 ตุลาคม 2559 (ICT)

เรียกผมปังปอนด์ก็ได้ ชื่อ Ponpan ผมเองก็ไม่รู้จะอ่านยังไงดี เอาเป็นว่าแผลงมาจากปังปอนด์ละกัน 555 ขอบคุณสำหรับดาวมากครับ --Ponpan (พูดคุย) 21:44, 31 ตุลาคม 2559 (ICT)

ครับผม5555 ผมฮาเพราะผมทับศัพท์นะเนี่ย 555--Tvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย) 21:47, 31 ตุลาคม 2559 (ICT)

ดาวสปินเนอร์[แก้]

ดาวสปินเนอร์
ขอมอบดาวสปินเนอร์ให้แก่คุณ Ponpan สำหรับการปรับแต่ง, จัดหมวดหมู่ รวมถึงการช่วยปั่นในจุดเล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับผู้ใช้ใหม่ ครับ --B20180 (พูดคุย) 18:49, 23 พฤศจิกายน 2559 (ICT)

ขอบคุณครับ --Ponpan (พูดคุย) 19:08, 23 พฤศจิกายน 2559 (ICT)

Address Collection[แก้]

Congratulations! You have more than 4 accepted articles in Wikipedia Asian Month! Please submit your mailing address (not the email) via this google form. This form is only accessed by me and your username will not distribute to the local community to send postcards. All personal data will be destroyed immediately after postcards are sent. Please contact your local organizers if you have any question. Best, Addis Wang, sent by MediaWiki message delivery (พูดคุย) 14:58, 3 ธันวาคม 2559 (ICT)

คำเชิญจากโครงการวิกิประเทศฮังการี[แก้]

ถึงคุณอาจจะช่วยเราได้ไม่มากแต่เราต้องการคุณเผื่อในอนาคตคุณอาจจะเขียนบทความเกี่ยวกับประเทศฮังการีนะครับ :) --Tvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย) 21:36, 8 ธันวาคม 2559 (ICT)

ขอบคุณที่ชวนครับ ถ้ามีโอกาสได้สร้างบทความก็น่าจะเป็นแนวภูมิศาสตร์หรือเขตการปกครองของฮังการีครับ --Ponpan (พูดคุย) 22:17, 8 ธันวาคม 2559 (ICT)

คำเชิญจากโครงการวิกิทวีปยุโรป[แก้]

--Tvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย) 15:39, 20 ธันวาคม 2559 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ครับ[แก้]

สวัสดีปีใหม่ 2017 ครับผมขอให้คุณ Ponpan มีความสุขและปฎิบัติงานให้ดีในทุกโครงการของวิกิพีเดียนะครับ  :)--Tvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย) 15:38, 31 ธันวาคม 2559 (ICT)

ทักทายครับ[แก้]

สวัสดีครับ คุณ Ponpan ผมมาทักทายดูนะครับ อิอิ ผมอยากให้คุณ Ponpan ที่เก่งภาษาเยอรมันทำตำรา วิกิจูเนียร์/ภาษา/เยอรมัน ที่วิกิตำราดูนะครับ และ เข้าร่วมWP:EUR ด้วยนะครับ และสวัสดีปีใหม่อีกครังนะครับ ตอนนี้ผมขอตัวไปแนวหน้าที่เกม Heroes & Generals คุณ Ponpan จะฝากอวยพลผมเปล่าครับ 555 ไปนะครับ --Tvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย) 03:57, 16 มกราคม 2560 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ครับคุณ Tvcccp ตำราวิกิจูเนียร์จะลองศึกษาดูถ้ามีเวลา ขอบคุณที่แนะนำครับ ผมไม่รู้จะอวยพรอะไรเอาเป็นว่าขอให้อยู่กับวิกิพีเดียไปนานๆ ละกันครับ :) --Ponpan (พูดคุย) 04:01, 16 มกราคม 2560 (ICT)

ช่วยแปลชื่อนักแสดง[แก้]

สวัสดีครับ ผมขอให้คุณช่วยแปลชื่อนักแสดงเยอรมนีตะวันออกในบทความ ออสโวบอจเดนี ให้หน่อยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย) 23:59, 9 เมษายน 2560 (+07)[ตอบกลับ]

ทับศัพท์ให้แล้วครับ --Ponpan (พูดคุย) 05:39, 12 พฤษภาคม 2560 (+07)[ตอบกลับ]

ดาวเชิดชูเกียรติแห่งทวีปยุโรป[แก้]

ดาวเชิดชูเกียรติแห่งทวีปยุโรป
ในฐานะที่ผมเป็นผู้ดูแลหลักของโครงการวิกิทวีปยุโรป กระผมขอมอบดาวเชิดชูเกียรตินี้ให้คุณ Ponpan สำหรับการมีส่วนร่วมต่อบทความที่เกี่ยวข้องกับทวีปยุโรปอย่างมีนัยยะสำคัญครับ --Tvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย)22:52, 1 พฤษภาคม 2560 (+07)[ตอบกลับ]
ขอบคุณครับ --Ponpan (พูดคุย) 05:39, 12 พฤษภาคม 2560 (+07)[ตอบกลับ]

เครื่องอิสริยาภรณ์แห่งเยโซนา[แก้]

เครื่องอิสริยาภรณ์แห่งเยโซนา
ในฐานะที่ผมเป็นผู้นำของสหพันธสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาชนเยโซนาที่ไร้สาระนุกรม ผมขอมอบ เครื่องอิสริยาภรณ์แห่งเยโซนา ให้กับคุณ Ponpan สำหรับการส่งเสริมมิตรภาพและความร่วมมือในวิกิพีเดีย ครับ Tvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย) 05:23, 7 พฤษภาคม 2560 (+07)[ตอบกลับ]
ขอบคุณครับ --Ponpan (พูดคุย) 05:39, 12 พฤษภาคม 2560 (+07)[ตอบกลับ]

ดาวฟุตบอล[แก้]

ดาวฟุตบอล
ขอมอบดาวฟุตบอลให้แก่คุณ Ponpan ในฐานะผู้มีส่วนร่วมต่อบทความที่เกี่ยวข้องกับกีฬาฟุตบอล อย่างมีนัยยะสำคัญครับ --Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 05:06, 12 พฤษภาคม 2560 (+07)[ตอบกลับ]
ขอบคุณครับ --Ponpan (พูดคุย) 05:39, 12 พฤษภาคม 2560 (+07)[ตอบกลับ]

ดาวเชิดชูเกียรติแห่งนักภูมิศาสตร์[แก้]

ดาวเชิดชูเกียรติแห่งนักภูมิศาสตร์
ขอมอบสำหรับผู้มีส่วนร่วมต่อบทความที่เกี่ยวข้องกับภูมิศาสตร์ครับ --B20180 (พูดคุย) 16:23, 12 พฤษภาคม 2560 (+07)[ตอบกลับ]

ขอบคุณครับ --Ponpan (พูดคุย) 23:17, 31 พฤษภาคม 2560 (+07)[ตอบกลับ]

Wiki Loves Earth 2017 in Thailand[แก้]

สวัสดีครับ คุณ Ponpan ผมขอเชิญชวนท่านเข้าร่วมงานประกวดภาพถ่าย Wiki Loves Earth 2017 in Thailand ซึ่งจะเปิดรับภาพถ่ายระหว่างวันที่ 1-30 มิถุนายน 2560 นี้ครับ ขอบคุณมากครับ --Athikhun.suw (พูดคุย) 12:58, 22 พฤษภาคม 2560 (+07)[ตอบกลับ]

เหรียญรางวัล DYK[แก้]

เหรียญรางวัล DYK
ผมขอมอบให้สำหรับผู้เขียนที่ได้แบ่งปันบทความในส่วนของ รู้ไหมว่า เป็นจำนวนหลายบทความครับ --Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 02:37, 5 สิงหาคม 2560 (ICT)
ขอบคุณครับ --Ponpan (คุย) 05:10, 8 กรกฎาคม 2561 (ICT)

WLM2017 Invitation[แก้]

สวัสดีครับ คุณ Ponpan ผมขอเชิญชวนท่านเข้าร่วมงานประกวดภาพถ่าย Wiki Loves Monuments 2017 in Thailand ซึ่งจะเปิดรับภาพถ่ายระหว่างวันที่ 1-30 กันยายน 2560 นี้ครับ ขอบคุณมากครับ —Athikhun.suw (พูดคุย) 14:11, 13 สิงหาคม 2560 (ICT)

ขอเชิญเข้าร่วมพรรควิกิพีเดียประชาธิปไตย[แก้]

ผมเห็นว่าคุณมีคุณสมบัติพอที่จะเป็นสมาชิกพรรควิกิพีเดียประชาธิปไตยที่ผมจัดตั้ง ดังนั้นผมขอเชิญคุณร่วมเป็นสมาชิกกับเราเถิดครับ (ไม่อยากเข้าร่วมไม่เป็นไรครับ ผมไม่บังคับครับ) --บุญพฤทธิ์ ทวนทัย (พูดคุย) 21:07, 3 ตุลาคม 2560 (ICT)

ติดตามข่าวสารทางเฟสบุคได้แล้ววันนี้[แก้]

สวัสดีครับ คุณ Ponpan ต่อไปนี้ท่านสามารถติดตามข่าวสารต่าง ๆ ของทางกลุ่มอาสาสมัครวิกิมีเดียในประเทศไทยทางเฟสบุคได้แล้ว ที่ Facebook: Wikimedia Thailand ในช่วงสองเดือนสุดท้ายของปีนี้ ทางเรามีกิจกรรมให้ร่วมสนุกดังต่อไปนี้ครับ

  • งานประกวดภาพถ่ายวิทยาศาสตร์ Wiki Science Competition 2017 (15 พฤจิกายน - 15 ธันวาคม)
  • งานประกวดบทความ Wikipedia Asian Month 2017 (1-30 พฤศจิกายน)

ขอบคุณมากครับ —Athikhun.suw (พูดคุย) 09:39, 23 ตุลาคม 2560 (ICT)

слава великому октябрю[แก้]

เนื่องในวาระครบรอบ 100 ปี การปฏิวัติเดือนตุลาคม ผมขอให้ คุณ Ponpan มีความสุขและปฎิบัติงานให้ดีในทุกโครงการของวิกิพีเดียนะครับ Да здравствует Великая Октябрьская Социалистическая Революция !--Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 06:54, 7 พฤศจิกายน 2560 (ICT)

คำเชิญผู้เข้าร่วมก่อนหน้า[แก้]

ขอขอบคุณสำหรับการเข้าร่วมโครงการ “เดือนแห่งเอเชียของวิกิพีเดีย” (Wikipedia Asian Month) ในปีที่ผ่านมา และเราหวังว่าคุณจะสนุกกับมัน เป็นเวลากว่าสองปีของกิจกรรมเดือนแห่งเอเชียของวิกิพีเดีย เราทำงานร่วมกันกับชาววิกิพีเดียมากกว่า 2,000 คน และมีส่วนร่วมในบทความที่มีคุณภาพสูงกว่า 15,000 บทความในวิกิพีเดียใน 50 ภาษา รวมทั้งวิกิซอร์ซ กิจกรรมเดือนแห่งเอเชียของวิกิพีเดียจึงเป็นอีเวนต์การแก้ไขออนไลน์ประจำปีที่ใหญ่ที่สุดของวิกิพีเดียอย่างไม่ต้องสงสัย และคุณได้เข้าร่วมกิจกรรม เรากำลังจัดงานนี้อีกครั้งในเดือนพฤศจิกายนนี้ และขอเชิญคุณเข้าร่วมกับเราอีกครั้ง

ปีนี้ เกณฑ์ของเราก็เหมือนเดิม หากคุณสร้างบทความ 4 บทความ คุณจะได้รับโปสการ์ด โดยบทความต้องมีมากกว่า 3,000 ไบต์และมากกว่า 300 คำ นอกจากนี้เรายังปรับปรุงกระบวนการส่งโปสการ์ดของเรา เช่น การทำโปสการ์ดในตอนนี้ และรวบรวมที่อยู่หลังจากอีเวนต์นี้จบลงโดยไม่ต้องรอภาษาอื่น ๆ

ชาววิกิพีเดียที่สร้างบทความมากที่สุดในแต่ละวิกิพีเดียจะได้รับการยกย่องให้เป็น "ทูตแห่งเอเชียของวิกิพีเดีย" เราจะส่งทั้งสำเนาดิจิทัลและสำเนาหนังสือรับรองการเป็นทูตให้แก่คุณ

ขอขอบคุณที่พิจารณา ! --B20180 (พูดคุย)

เรือล่องแม่น้ำเลโอ ตอลสตอย มอสโกเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก (ของรางวัล)

เนื่องด้วย วิกิพีเดีย:Wikipedia Asian Month 2017 ปีนี้ ทางเราได้จัดกิจกรรม ครบรอบ 120 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างรัสเซียกับประเทศไทย โดยสร้างบทความเกี่ยวกับหัวข้อท่องเที่ยวในประเทศรัสเซีย ตามรายชื่อที่แนะนำ ผู้สร้างบทความตามหัวข้อเป็นจำนวนมากที่สุดจะได้รับรางวัล คือ ล่องเรือในแม่น้ำโวโดฮอดที่ประเทศรัสเซีย (หมายเหตุ ยกเว้นค่าเดินทาง ที่ผู้รับรางวัลต้องออกเอง)

ท่านสามารถร่วมส่งผลงานได้ทางปุ่มด้านล่างนี้ :

ขอขอบคุณที่พิจารณาเข้าร่วมกิจกรรม --B20180 (พูดคุย)

Jubilee Medal "Wikipedia Asian Month"[แก้]

Jubilee Medal "Wikipedia Asian Month"
ผมได้ออกแบบดาวดวงนี้ซึ่งจะมอบให้กับผู้เข้าร่วม Wikipedia Asian Month 2017 และปีก่อนหน้าทุกคนครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 03:30, 1 ธันวาคม 2560 (ICT)
ขอบคุณครับ --Ponpan (คุย) 05:10, 8 กรกฎาคม 2561 (ICT)

มอดูล[แก้]

อยากให้เพิ่มแผนที่ภูมิประเทศในมอดูลแผนที่ประเทศพม่าครับ เพราะบางครั้งจำเป็นต้องใช้ในบางบทความ แบบในลิงค์นี้ https://th.wikipedia.org/wiki/แม่แบบ:Location_map_Burma พอดีเห็นคุณเชี่ยวชาญดี

และรบกวนช่วยดู แม่แบบ:กล่องข้อมูล ภูเขา ให้หน่อยครับ เพราะบางครั้งเพิ่มทิวเขา เทือกเขาไม่ได้ อยากให้เป็นแบบของสากล --2403:6200:8863:B25D:287E:7A8C:FDC6:34A 07:38, 6 มิถุนายน 2561 (ICT)

ภาพแผนที่ภูมิประเทศในแม่แบบ:Location_map_Burma ใช้คู่กับภาพแผนที่ ไฟล์:Myanmar location map.svg ซึ่งทั้งสองมีระบบพิกัดตรงกัน (ภาพเหมือนกันเป๊ะ) แต่ว่าล้าสมัยไปแล้ว เพราะยังไม่มีเส้นแบ่งเขตดินแดนสหภาพเนปยีดอ ส่วนภาพที่ใช้ในมอดูลปัจจุบัน ไฟล์:Myanmar adm location map.svg ซึ่งมีเส้นแบ่งเขตที่เป็นปัจจุบัน ก็ยังขาดภาพแผนที่ภูมิประเทศที่จะมาจับคู่กันได้อีก หรือไม่งั้นคงต้องอนุโลมใช้ภาพคู่แรกไปก่อนจนกว่าจะมีภาพใหม่ (ผมสังเกตว่าคุณ Tschubby กำลังทยอยทำภาพ relief map ใหม่ของประเทศต่าง ๆ ออกมา ซึ่งของไทยมีแล้ว ได้แต่คาดเดาว่าอีกไม่นานคงจะมีของพม่าด้วย)
ส่วนแม่แบบ:กล่องข้อมูล ภูเขา ผมจะลองดูครับ --Ponpan (คุย) 08:09, 6 มิถุนายน 2561 (ICT)

ขอบคุณครับ --2403:6200:8863:B25D:287E:7A8C:FDC6:34A 08:26, 6 มิถุนายน 2561 (ICT)

ดาวถ้ำวิทยา[แก้]

ดาวถ้ำวิทยา
ขอมอบให้สำหรับผู้มีส่วนร่วมในบทความที่เกี่ยวข้องกับถ้ำ อย่างมีนัยยะสำคัญครับ --B20180 (คุย) 13:52, 29 มิถุนายน 2561 (ICT)
ขอบคุณครับ --Ponpan (คุย) 05:10, 8 กรกฎาคม 2561 (ICT)

กล่องข้อมูล ความขัดแย้งทางทหาร[แก้]

แม่แบบ:กล่องข้อมูล ความขัดแย้งทางทหาร มันไม่ขึ้นแสดงหัวข้อ Units involved ให้ค่ะ ช่วยแก้ไขที พวก units1 units2 พอเอามาใส่ในวิกิไทยมันไม่ขึ้นข้อมูลเลยค่ะ --171.5.238.37 23:08, 20 สิงหาคม 2561 (ICT)

ร่วมลงนามเพื่อสนับสนุนการจัดตั้ง Wikimedia Thailand[แก้]

สวัสดีครับ ช่วยร่วมลงนามเพื่อสนับสนุนการจัดตั้ง Wikimedia Thailand เพื่ออนาคตและสันติภาพของวิกิมีเดียด้วยครับ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ --Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 20:02, 26 กันยายน 2561 (ICT)

รางวัลสวนเซน[แก้]

รางวัลสวนเซน
ขอมอบรางวัลสวนเซนให้แก่คุณ Ponpan สำหรับความอดทนที่ไม่สิ้นสุด ซึ่งมอบให้สำหรับผู้ที่มีความอดทนเป็นพิเศษในส่วนที่เป็นงานหนักหรือสับสนวุ่นวายครับ --B20180 (คุย) 15:57, 3 ธันวาคม 2561 (ICT)
@B20180: ขอบคุณครับ --Ponpan (คุย) 07:35, 6 มีนาคม 2562 (ICT)

ดาวเกียรติยศ[แก้]

ดาวพายุหมุนเขตร้อน The Tropical Cyclone Barnstar
ขอมอบดาวเกียรติยศพายุหมุนเขตร้อน ให้กับคุณ Ponpan สำหรับการพัฒนาบทความเกี่ยวกับพายุหมุนเขตร้อนรวมถึงบทคความคุณภาพคือมาตราพายุหมุนเขตร้อนครับ Geonuch (คุย) 06:15, 5 มีนาคม 2562 (ICT)
@Geonuch: ขอบคุณครับ --Ponpan (คุย) 07:35, 6 มีนาคม 2562 (ICT)

เราต้องการข้อมูลของคุณเกี่ยวกับการสื่อสารในวิกิพีเดีย[แก้]

Trizek (WMF) 17:14, 28 มีนาคม 2562 (ICT)

ขอเชิญตอบแบบสอบถาม Wikimedia movement strategy[แก้]

สวัสดีครับ เนื่องด้วย Strategy Working Groups จัดให้มีการขอความคิดเห็นจากชุมชนวิกิมีเดียทั่วโลกเพื่อใช้กำหนดทิศทางการดำเนินการต่อไปของชุมชนวิกิมีเดีย ผมได้รับหน้าที่เป็น liaison person เพื่อรวบรวมความเห็นจากชุมชนวิกิพีเดียภาษาไทยและวิกิมีเดียประเทศไทยต่อ Movement Strategy ดังนั้นผมขอรบกวนให้ท่านตอบแบบสอบถามในหน้านี้ครับ ผมมั่นใจว่าความคิดเห็นของท่านจะเป็นประโยชน์ต่อ Wikimedia movement เป็นอย่างยิ่ง ขอบคุณมากครับ --Athikhun.suw (คุย) 14:56, 11 เมษายน 2562 (ICT)

ดาวกู้ภัย[แก้]

ดาวกู้ภัย

ขอมอบให้สำหรับผู้ช่วยเหลือบทความจากการโดนลบครับ --B20180 (คุย) 00:29, 20 เมษายน 2562 (ICT)

ดาวเชิดชูเกียรติแห่งประเทศไทย[แก้]

ดาวเชิดชูเกียรติแห่งประเทศไทย
ขอมอบดาวเชิดชูเกียรติแห่งประเทศไทยให้แก่คุณ Ponpan สำหรับการมีส่วนร่วมในบทความที่เกี่ยวกับประเทศไทย อย่างมีนัยยะสำคัญครับ --B20180 (คุย) 15:17, 12 กรกฎาคม 2564 (+07)[ตอบกลับ]

มีการสัมนาทาง zoom วันเสาร์/อาทิตย์ 25-26 ก.พ. ที่จะถึงนี้ อยากเชิญชวนลงทะเบียนเข้าร่วม และ/หรือฝากคำถามล่วงหน้าด้วยครับ Taweethaも (คุย) 10:30, 24 กุมภาพันธ์ 2566 (+07)[ตอบกลับ]

ขออภัยที่ไม่สามารถร่วมกิจกรรมได้เนื่องด้วยตารางเวลาและความต่างของเวลาครับ ขอบคุณที่แจ้งให้ทราบครับ --Ponpan (คุย) 06:56, 25 กุมภาพันธ์ 2566 (+07)[ตอบกลับ]
ไม่เป็นไรครับ ขอบคุณมากครับ ฝากคำถามไว้ได้ในหน้านั้นเลยนะครับ --Taweethaも (คุย) 10:34, 25 กุมภาพันธ์ 2566 (+07)[ตอบกลับ]

เรื่องการกวาดเก็บครับ[แก้]

เรียนคุณ Ponpan ตอนนี้ผมเห็นคุณมาเก็บกวาดบทความในบทความที่ผมสร้าง ตอนนี้บอทมันไม่ได้กวาดเก็บบทความแล้วหรอครับ Serbianpager (คุย) 20:13, 23 มิถุนายน 2566 (+07)[ตอบกลับ]

สวัสดีครับ ผม่ไม่ทราบเหมือนกันว่าตอนนี้มีบอทเก็บกวาดอยู่หรือเปล่านะครับ เท่าที่ดูในหน้าเปลี่ยนแปลงล่าสุดก็ไม่เห็น ส่วนใหญ่บอตจะทำพวกอัปเดตไฟล์ภาพหรือแก้อ้างอิงเสีย เท่าที่ผมรู้เครื่องมือเก็บกวาดน่าจะเป็นกึ่งบอทมากกว่า เช่นใช้สคริปต์จัดให้ คือต้องให้มนุษย์กดปุ่มเก็บกวาดเองเป็นบทความไปน่ะครับ แต่ที่ผมทำในบทความคือใช้มือล้วนๆ เลย Ponpan (คุย) 21:00, 23 มิถุนายน 2566 (+07)[ตอบกลับ]
ส่วนการแก้ครั้งที่สองคือเก็บกวาดโดยใช้สคริปต์จัดให้ Ponpan (คุย) 21:01, 23 มิถุนายน 2566 (+07)[ตอบกลับ]

ผู้ดูแลระบบวิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีครับ พอดีผมเห็นว่าคุณ Ponpan มีผลงานครอบคลุมเนื้อหาที่หลากหลาย อีกทั้งมีความเข้าใจแนวปฏิบัติหรือนโยบายของวิกิพีเดียในระดับหนึ่ง ตลอดจนเคยมีประสบการณ์ในการทำหน้าที่ผู้ดูแลระบบในโครงการพี่น้องมาก่อน จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นการดีหากคุณ Ponpan มารับหน้าที่เป็นผู้ดูแลระบบวิกิพีเดียภาษาไทย เพื่อที่จะได้มีเครื่องมือช่วยในการปรับแต่งโค้ด, ป้องกันการก่อกวน รวมถึงช่วยผู้ดูแลระบบท่านอื่น ๆ ในการสะสางงานต่าง ๆ

จึงอยากสอบถามว่า คุณ Ponpan มีความยินดีที่จะรับการเสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ดูแลระบบวิกิพีเดียภาษาไทยหรือไม่ครับ หากมีความยินดี ผมจะเสนอชื่อให้ทางชุมชนได้พิจารณาในสัปดาห์หน้าครับ --B20180 (คุย) 12:51, 8 กันยายน 2566 (+07)[ตอบกลับ]