คุยกับผู้ใช้:ณ ราชสีมา

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ ณ ราชสีมา สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello ณ ราชสีมา! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (พูดคุย) 23:36, 30 กรกฎาคม 2559 (ICT)

ณ ราชสีมา[แก้]

การระบุหมวดหมู่สกุลต่าง ๆ ลงในบทความ จะระบุเฉพาะนามสกุลของบิดาและมารดา กรณีที่สกุลหนึ่งเป็นเครือของอีกสกุลหนึ่ง จะระบุเฉพาะสกุลย่อย เพื่อไม่ให้เกิดหมวดหมู่ซ้ำซ้อน ดังนั้น เพียงแค่ระบุหมวดหมู่:ณ ราชสีมา ในหน้าหมวดหมู่:ราชสกุลทองแถม ก็พอแล้วครับ ไม่ต้องไปลงทุกหน้าบทความ การแก้ไขของคุณเกิดปัญหาในหลายบทความ ผมจำต้องบล็อกคุณไว้สักระยะก่อน เราอยากให้ศึกษาการลงข้อมูลในวิกิให้ถี่ถ้วนก่อนแก้ไขเพิ่มเติมข้อมูลใด ๆ และยินดีให้คุณร่วมพัฒนาบทความในวิกิต่อไปครับ --พุทธามาตย์ (พูดคุย) 12:20, 5 สิงหาคม 2559 (ICT)

การลบบทความ[แก้]

คุณได้สร้างบทความบุคคลหลายบทความ ที่ได้ถูกลบไปแล้ว พิจารณาจากหน้า WP:PEOPLE หากบทความขาดอ้างอิงทุติยภูมิที่กล่าวอย่างมีนัยยะสำคัญ ก็ไม่ผ่านเกณฑ์ที่จะเป็นบทความในวิกิพีเดีย บทความที่มีเนื้อหาเพียงว่าเป็นญาติใคร เกิด/ตาย วันไหน เพียงอย่างเดียว ไม่โดดเด่นพอ การเป็นญาติกับบุคคลมีชื่อเสียง ไม่ได้หมายถึงบุคคลนั้นจะโดดเด่นตามไปด้วย โปรดดูเพิ่มเติมที่ วิกิพีเดีย:บทความถูกลบควรทำอย่างไร?Sry85 (พูดคุย) 14:18, 17 สิงหาคม 2559 (ICT)

การเลือกเขียนบทความ[แก้]

สวัสดีครับ จากที่ผมสังเกตุดูแล้ว คุณน่าจะเป็นมือใหม่ หากไม่ใช่ก็ต้องขอภัย ยังไงก็ต้องรบกวนอะไรบางอย่างหน่อยนะครับคือ

  • กรุณาอย่าเขียนกล่องพูดคุยด้านบน กรุณาสร้างหัวข้อใหม่และระบุเรื่องที่จะกล่าวด้วย เช่นเขียนต่อว่าผู้ใช้Sry85 การเขียนหัวข้อด้านบนเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ผมได้ย้ายลงไปด้านล่างแล้ว
  • หลายๆบทความ คุณสามารถสร้างลงหน้าย่อยหรือกระบะทรายก่อนเอาขึ้นเป็นบทความจริง ซึ่งคุณสามารถสร้างหน้าย่อยไปกี่อันเลยก็ได้ครับ แล้วถ้าคิดว่ามันเหมาะสมจริงๆ จะเอาขึ้นเป็นบทความหลักทีหลังก็ได้
  • ผู้ใช้Sry85เป็นผู้ดูแลระบบครับ วิกิพีเดียใครจะเข้ามาเขียนอะไรก็ได้ หรือแม้กระทั่งผู้ดูแลระบบซึ่งก็เป็นการโหวตกันเอง ไม่ใช่เจ้าหน้าที่มืออาชีพ ดูตรงนี้ครับวิกิพีเดีย:ผู้ดูแลระบบ
  • คุณสามารถทำเรื่องถอดถอนผู้ดูแลระบบได้ แต่ตอนนี้สถานะของคุณคือผู้ใช้ใหม่อยู่ ต้องรอให้ครบตามเกณฑ์บัญชีของคุณจะกลายเป็นบัญชียืนยัน สามารถดูได้ตรงนี้วิกิพีเดีย:ระดับการเข้าถึงของผู้ใช้

ผมจะเอากล่องเตือนของคุณออก เพราะถือว่าผู้ใช้Sry85เหี้ยเกินกว่าเหตุจริง ถ้าคุณคิดจะทำเรื่องร้องเรียนก็ตามใจคุณนะ ถ้าคิดจะต้องการเสียงโหวตจากผมด้วยหล่ะก็ เดี๋ยวผมจะทำแม่แบบให้คุณแป๊บ

รบกวนทำความเข้าใจเกี่ยวกับห้าเสาหลักของวิกิพีเดียด้วยนะครับ และก็มารยาทการใช้งาน รวมถึงการใช้แม่แบบที่เหมาะสมด้วยครับ--จ เวท : (我國語超好), อดีตวิกิมาสเตอร์ขาประจำ - ตอนนี้ขาจร, ศิษย์เก่าวอดนตรี - ตอนนี้ลั่นล๊าอยู่ที่สือต้า (師大) - ก่ะว่าเรียนจบจะไปต่อที่เกย์ได (芸大) ไม่ก็ คุนิทาชิ (国立) ซ่ะหน่อย, พูดคุยกับควายตัวนี้ได้ที่นี่ 23:04, 17 สิงหาคม 2559 (ICT)

ขออนุญาติเน้นย้ำอีกครั้งครับ กรุณาอย่าเขียนพูดคุยกับผู้ใช้ด้านบนครับ กรุณากลับไปดูหน้าพูดคุยของบัญชีผมอีกครั้งครับ และหลังจากนั้นกรุณาทำตามนั้นด้วยนะครับ ขอบคุณครับ--จ เวท : (我國語超好), อดีตวิกิมาสเตอร์ขาประจำ - ตอนนี้ขาจร, ศิษย์เก่าวอดนตรี - ตอนนี้ลั่นล๊าอยู่ที่สือต้า (師大) - ก่ะว่าเรียนจบจะไปต่อที่เกย์ได (芸大) ไม่ก็ คุนิทาชิ (国立) ซ่ะหน่อย, พูดคุยกับควายตัวนี้ได้ที่นี่ 23:18, 17 สิงหาคม 2559 (ICT)
รบกวนช่วยอย่าสร้างหัวข้อใหม่เพิ่ม โดยพิมพ์เครื่องหมายโคล่อนซ้ำเพื่อแสดงถึงย่อหน้าผู้ที่เขียนด้วยครับ เพื่อไม่ให้หน้าผู้ใช้เก่ะกะ เออ เจอมือใหม่อีกซ่ะได้ -_- จ เวท : (我國語超好), อดีตวิกิมาสเตอร์ขาประจำ - ตอนนี้ขาจร, ศิษย์เก่าวอดนตรี - ตอนนี้ลั่นล๊าอยู่ที่สือต้า (師大) - ก่ะว่าเรียนจบจะไปต่อที่เกย์ได (芸大) ไม่ก็ คุนิทาชิ (国立) ซ่ะหน่อย, พูดคุยกับควายตัวนี้ได้ที่นี่ 23:25, 17 สิงหาคม 2559 (ICT)


แจ้งเตือน[แก้]

บทความที่คุณเขียนไม่ผ่านเกณฑ์ WP:PEOPLE ขาดอ้างอิงทุติยภูมิที่กล่าวอย่างมีนัยยะสำคัญ เนื้อหาที่เขียน มีเพียงวันเกิด-ตาย บอกว่าเป็นญาติใคร ขาดความสำคัญ มีการลบ และแจ้งลบซ้ำแล้วซ้ำอีกอยู่หลายครั้ง โดยไม่ได้แก้ไขเพิ่มเติม คือเนื้อหาเหมือนเดิม ขอแจ้งเตือนว่าถ้ายังสร้างซ้ำอีกคุณจะถูกบล็อก เพราะได้แจ้งเตือนแล้วหลายครั้ง ขอบคุณครับ–Sry85 (พูดคุย) 11:36, 18 สิงหาคม 2559 (ICT)

ส่วนหมวดหมู่วงศ์ตระกูลที่ลบไป ดูที่หัวข้อ วิกิพีเดีย:ความโดดเด่นของบทความ (บุคคล)#ความโดดเด่นวงศ์ตระกูล หัวข้อย่อย เชิงปริมาณ–Sry85 (พูดคุย) 13:55, 18 สิงหาคม 2559 (ICT)

ฝากดูข้อมูลด้วยใจเป็นธรรม และลดอัตตาในตนเองลง[แก้]

สวัสดีคุณ Sry85 เจอกันอีกครั้งนะครับ หลังจากที่เคยบอกว่าถ้ามีเวลาจะเข้ามาอีกครั้ง จำได้ไหม ตอนแรกเข้ามาโดยไม่ log in พอโดนลบ ก็มีเด็กๆ อาสาช่วยทำงานลงให้ ก็โดนลบอีก เด็กๆ ก็บอกงง ว่าเพราะอะไร Sry85 บอกว่าข้อมูลเดิม ก่อนอื่น ต้องขอให้ใจเย็นๆ ลดอัตตาตัวเองลง ฝากดูข้อมูลด้วยใจเป็นธรรม และฝากช่วยปรับด้วยนะครับ ข้อมูลของ น.อ.(พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ไม่เหมือนเดิมอย่างที่คุณ Sry85 อ้างหรอกครับ เพราะมีเรื่องการเมืองที่เพิ่มขึ้น มีข้อมูลทุติยภูมิอ้างอิงได้ ดีกว่าหลายบทความในวิกิไทย ที่ลงอยู่ในปัจจุบันด้วยซ้าไป ที่นำมาลงเพราะนอกจากเป็นความภูมิใจของวงศ์ตระกูลแล้ว ยังมีความสำคัญกับการเมืองที่จะเกิดขึ้น ถึงนำมาลง ส่วนแบบฟอร์มที่ใช้ เพราะเป็นฟอร์มที่เห็นว่าดูแล้วได้มาตรฐาน ไม่สั้นไม่ยาวไม่เกินไป เหมาะสมกับวิกิมีเดียไทย แต่ถ้าคุณ Sry85 เห็นว่าไม่ดีพอ มีแบบฟอร์มที่ดีกว่าก็ช่วยปรับให้ดียิ่งขึ้นด้วยนะครับ ขอบคุณครับ กำลังจะลงข้อมูลของ พล.อ.อ.ม.ร.ว.ศิริพงษ์ ทองใหญ่ อดีต ผบ.ทอ.ซึ่งก็เป็นความภูมิใจและมีความสำคัญอีกเช่นกัน ไปค้นดูก็พบว่าผู้ลบก็คือ คุณSry85 อีกแล้ว จึงต้องขออีกครั้ง ช่วยดูข้อมูลด้วยใจเป็นธรรม และลดอัตตาในตนเองลงนะครับ (ณ ราชสีมา) 0:41, 10 กันยายน 2559 (ICT)

1 พฤศจิกายน 2021[แก้]

เตือนครั้งสุดท้าย
หากคุณยังคงกระทำสิ่งที่เป็นปัญหาอีกครั้ง คุณจะถูกบล็อกจากการแก้ไขทันที ถ้ายังแก้ไขวิกิพีเดียไม่คล่อง กรุณาใช้หน้าทดลองก่อน หรือถามที่แผนกช่วยเหลือ

เนื่องจากผู้ใช้มีพฤติกรรมดังต่อไปนี้ ซึ่งอาจเข้าข่ายการแก้ไขที่ทำให้เสียระบบ

  1. มีพฤติกรรมสร้างบทความบุคคลที่ไม่ผ่านมาตรฐานบทความวิกิพีเดีย โดยมีลักษณะร่วมคือ
    1. ขาดการยืนยันความโดดเด่นของหัวเรื่อง อ้างอิงที่นำมาใส่ส่วนใหญ่ไม่เกี่ยวข้องกับบุคลลในหัวเรื่องโดยตรง
    2. มีการเรียบเรียงเนื้อหาแบบ "เรซูเม"
    3. ภาษาการเขียนในบางบทความมีลักษณะเชิดชูบุคคลเกินจริง ซึ่งเข้าข่ายการใช้วิกิพีเดียเป็นแท่นปราศรัย/โฆษณา อันขัดต่อนโยบายของวิกิพีเดียโดยพื้นฐาน (เช่น ประโยค "ส่งเสริมสนับสนุนสินค้าด้านการเกษตร และสนับสนุนอุปกรณ์ด้านการแพทย์เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน" หรือ "โดยมุ่งเน้นการให้ความช่วยเหลือแก่พี่น้องประชาชน และสนับสนุนทุกกิจกรรมที่ทำให้เกิดความรู้รักสามัคคี เทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และมุ่งผลักดันประเทศให้เข้าสู่ยุคศิวิไลซ์อย่างปรองดองและสันติ" โดยที่ไม่มีอ้างอิงจากแหล่งข้อมูลภายนอก (หากสงสัยส่วนนี้ คือ เจตจำนงทางการเมืองของบุคคลนั้น สามารถมีแหล่งข้อมูลภายนอกมาอธิบายได้ เช่น จากหน้า พรรคแรงงานของอังกฤษ ที่ระบุว่าพรรคเป็น alliance of social democrats, democratic socialists and trade unionists. ก็ต่อท้ายด้วยอ้างอิงภายนอก และใช้ภาษาเขียนประมาณว่า "พรรคนี้มีการอธิบายว่าเป็น; described as" กล่าวอีกนัยคือเป็นการอ้างข้อมูลมา ไม่ใช่ "เขียนขึ้นเอง" น่ะครับ)
    4. เนื้อหาจิปาถะเหมือนรายงานข่าวรายวันของบุคคล มากกว่าจะเป็นสารานุกรม (เช่น "จัดสร้างเสนาสนะ อาคาร และกุฎิ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้บรรพชนในพุทธสถานทั่วประเทศ อาทิ วัด...", "วันที่ ... ปรากฏตัวในฐานะ ... เพื่อแถลงว่า ..." หากสงสัยส่วนนี้ นักการเมืองคนอื่น ๆ ที่เขามีแถลงบ่อย ๆ แทบจะรายวันอย่าง โจ ไบเดิน, เบอร์นี ซานเดอส์ ก็ไม่ใส่เนื้อหาอย่างนี้นะครับ)
  2. มีพฤติกรรมลบแม่แบบแจ้งปรับปรุงบทความ (แม่แบบ:ใคร ฯลฯ) โดยไม่ได้ประบปรุงเนื้อหาให้เป็นไปตามคำแนะนำดังที่ปรากฏในการแจ้งปรับปรุงบทความ
  3. ผู้ใช้อาจ มีส่วนได้ส่วนเสีย กับการเขียนบทความ สังเกตได้จากบทความทั้งหมดที่เขียนเป็นบุคคลจากนามสกุลเดียวกัน หรือเกี่ยวข้องกับบริษัทเดียวกัน
  4. ผู้ใช้สร้างหน้าที่ถูกลบซ้ำหลายรอบ โดยไม่สนใจคำเตือนจากผู้ใช้อื่นหรือผู้ที่ลบบทความก่อนหน้า
  5. เคยถูกผู้ใช้อื่นเตือนมาหลายครั้งแล้ว แต่ไม่มีการปรับปรุงตัว

ทั้งหมดนี้จึงทำให้ผู้ใช้อาจถูกพิจารณาบล็อกจากการแก้ไข อันเป็นผลจากการแก้ไขที่ทำให้เสียระบบ กรุณาศึกษานโยบายดังต่อไปนี้: WP:COI, WP:NOT, WP:BIO และ WP:NOTE เพื่อปรับปรุงการมีส่วนร่วมของคุณบนวิกิพีเดียต่อไป ขอบคุณมากครับ -- Chainwit. [ พูดคุย ] 13:28, 1 พฤศจิกายน 2564 (+07)[ตอบกลับ]