คุยกับผู้ใช้:DMS WIKI

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทยครับ ขอบคุณมากครับที่เสียสละเวลามาช่วยกันสร้างสารานุกรมเสรีนะครับ ก่อนอื่นผมมีบทความที่อาจจะช่วยให้การเขียนของคุณราบรื่นขึ้น มาฝากนะครับ

ถ้ามีปัญหาอะไรเกี่ยวกับบทความไหน ก็เขียนพูดคุยได้ที่หน้าอภิปราย (อยู่ที่แถบเครื่องมือ) ของบทความนั้นนะครับ โดยเวลาเขียนตอบเสร็จแล้วนั้น สามารถลงชื่อโดยการพิมพ์ ~~~~ (~ สี่ตัว) หรือกดไอคอนลายเซ็นที่แถบเมนูด้านบนก็ได้ครับ และสำคัญที่สุด "อย่ากลัวที่จะแก้บทความ" นะครับ มีอะไรสอบถามได้ตลอดเวลานะครับผม ขอให้สนุกกับการเขียนวิกิพีเดียนะครับ ^_^ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 06:45, 9 เมษายน 2007 (UTC)

คุณครับ

หัวเรื่องว่า พระราชพิธีเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลียมกับเคท

ควรเป็น พระราชพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายวิลเลียมแห่งเวลส์ กับแคเธอริน มิดเดิลตัน หรือ พระราชพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าฟ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์กับแคเธอริน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ (พระอิสริยยศ ปัจจุบันของเจ้าชายคือ ดยุคออฟเคมบริดจ์ แล้วเคทล่ะครับ ก็ต้องเป็นดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เพราะเหตุใดท่านถึงใส่เนื้อเรื่อนี้ลงไปครับ) --Q 12:58, 13 พฤษภาคม 2554 (ICT)--

ลิขสิทธิ์[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้ช่วยเขียนวิกิพีเดีย บอตคุงได้พบว่าบทความ ของที่ระลึกเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ที่คุณเขียนหรือเพิ่มเติมนั้น เหมือนนำมาจากเว็บไซต์ หรือแหล่งข้อมูลอื่น ซึ่งในกรณีแบบนี้ถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ ดังนั้นจึงอยากแนะนำให้คุณกรุณาศึกษาวิธีเขียนอย่างไรไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ และแนวทางการเขียนให้ดียิ่งขึ้น

ขณะนี้บทความ ของที่ระลึกเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ได้ถูกแจ้งว่าละเมิดลิขสิทธิ์จากแหล่งอื่น และได้ถูกระงับการแก้ไข 7 วัน อย่างไรก็ตาม คุณยังยินดีที่จะช่วยเขียนขึ้นมาใหม่ในหน้าชั่วคราวของบทความนั้น

ข้อความนี้เป็นข้อความที่แจ้งอัตโนมัติโดยบอตคุง โดยหนึ่งในหลายหน้าที่คือการช่วยตรวจสอบการละเมิดลิขสิทธิ์บนวิกิพีเดียด้วยโปรแกรมกึ่งอัตโนมัติ หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด มีข้อสงสัย หรือคำแนะนำ กรุณาพูดคุยได้ที่่นี่ ขอขอบคุณที่ให้ร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย เรายินดีรับงานที่ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์จากคุณเสมอ --BotKung 13:08, 18 กรกฎาคม 2007 (UTC)



ม.อ.[แก้]

ดีเลยครับ งั้นคุณ DMS WIKI กับน้อง PP ก็ช่วยกันเขียน ม.อ. ร่วมกันเลยครับ--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 09:30, 30 กรกฎาคม 2007 (UTC)

หัวข้อที่น่าสนใจ[แก้]

--unknown_00011 06:03, 3 สิงหาคม 2007 (UTC)

การอ้างอิง[แก้]

"จะ​ใช้​ gallery ​ภาพ​จาก​ที่​ใด​ที่หนึ่ง​เป็น​แหล่งอ้างอิงบท​ความ" ช่วยยกตัวอย่างหน่อยได้ไหมครับ --KINKKUANANAS 14:44, 13 สิงหาคม 2007 (UTC)

สวัสดีครับ บทความ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์‎ ที่คุณ DMS WIKI ได้เสนอชื่อเพื่อเป็นบทความคุณภาพนั้น ไม่ผ่านเกณฑ์ของบทความคุณภาพนะครับ เนื่องจากบทความยังคงต้องมีการปรับรูปแบบการเขียน อย่างไรก็ตาม คุณสามารถเสนอชื่อบทความใหม่ได้อีกเมื่อบทความได้รับการปรับปรุงแล้ว ขอบคุณที่ร่วมกันพัฒนาบทความในวิกิพีเดียให้มีคุณภาพเพิ่มขึ้นนะครับ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 06:46, 1 กันยายน 2007 (ICT)

ขอความเห็น[แก้]

สวัสดีครับ มาเชิญคุณ DMS WIKI ออกความเห็นในเรื่อง หน้าหลักแบบใหม่ เผื่อมีไอเดีย หรือแนวทางปรับปรุงสามารถเขียนได้ที่ สภากาแฟ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย 03:39, 8 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

ที่คุณ DMS WIKI ถามมาว่า เอากามิกาเซ่เรดิโอมาจากไหนครับ จากในเว็บ hi5 ของ สสท. และเว็บอื่น ๆครับ และที่เอามาด้วยเพราะเป็นเรื่องที่กรมประชาสัมพันธ์ ส.ส.ท. และค่ายเพลงร่วมมือกันครับ จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

สคริปต์จัดให้ ต้องการความช่วยเหลือจากคุณ![แก้]

ขอขอบคุณที่ได้ใช้ และสนับสนุนสคริปต์จัดให้ตลอดมา ล่าสุดในรุุ่น 5.5 ทางเราได้เพิ่มความสามารถบริหารหมวดหมู่ พัฒนาเก็บกวาด โดยเพิ่มความสามารถอย่าง ย้ายโครงไปหลังหมวดหมู่ ปรับรูปแบบ ลบช่องว่าง เพิ่มช่องว่างระหว่างวงเล็บ และหลายๆอย่างเพื่อให้สคริปต์จัดให้ดีขึ้น ฉลาดขึ้น และช่วยเหลือคุณได้มากกว่าเดิม

วันนี้ผมมีความยินดีจะแจ้งให้คุณทราบว่าเราได้เริ่มโครงการกวาดล้างสระซ้อน ซึ่งสระซ้อนเป็นหนึ่งในปัญหาที่ได้เกิดขึ้นมาเวลานาน และด้วยวินโดวส์วิสตาที่ทำให้สามารถสังเกตเห็นสระซ้อนได้ชัดเจนขึ้น ทางสคริปต์จัดให้ ร่วมกับบอตคุง จึงได้เริ่มโครงการดังกล่าว เพื่อรวบรวมตัวอย่างรูปแบบสระซ้อนต่างๆ เพื่อช่วยเหลือในการพัฒนาสคริปต์ และโค้ดสำหรับการตรวจจับ และแก้ไข โดยมีเป้าหมายให้สามารถตรวจและแก้ไขได้อย่างน้อย 80% ของกรณีทั้งหมด คุณสามารถช่วยเราได้ ง่ายๆ เพียงแค่คัดลอกข้อความที่คุณพบเจอสระซ้อน หรือแจ้ง ยกตัวอย่างข้อความ หรือรูปแบบที่คุณเคยเจอก่อนหน้านี้ มาใส่ไว้ที่หน้าโครงการ ความช่วยเหลือของคุณจะช่วยพัฒนาสคริปต์จัดให้ สามารถแก้ไขปัญหาสระซ้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม สุดท้าย หากคุณมีปัญหา มีคำแนะนำ หรืออย่างไรก็อย่าลืมแวะมาคุยกันได้นะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 08:49, 20 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

สวัสดีครับ บทความ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์‎ ที่คุณ DMS WIKI ได้เสนอชื่อเพื่อเป็นบทความคุณภาพนั้น ไม่ผ่านเกณฑ์ของบทความคุณภาพนะครับ เนื่องจากบทความยังคงต้องมีการปรับรูปแบบการเขียน อย่างไรก็ตาม คุณสามารถเสนอชื่อบทความใหม่ได้อีกเมื่อบทความได้รับการปรับปรุงแล้ว ขอบคุณที่ร่วมกันพัฒนาบทความในวิกิพีเดียให้มีคุณภาพเพิ่มขึ้นนะครับ--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 00:08, 30 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

ภาพโปสเตอร์ รักแห่งสยาม[แก้]

สวัสดีครับคุณ DMS WIKI เนื่องจากบทความ รักแห่งสยาม มีแนวโน้ม การพัฒนาไปสู่บทความคุณภาพหรือบทความคัดสรร (รอให้มีการมอบรางวัลภาพยนตร์มากกว่านี้ และ สรุปรายได้ชัดเจนแล้ว อาจรวมถึงการออกขายเป็นดีวีดีและขายสู่ตลาดต่างประเทศ) ซึ่งการใช้ภาพ ภาพ:Love siam poster.png ยังไม่ได้ระบุที่มาของภาพ จึงอยากให้คุณ DMS WIKI ใส่ที่มาของภาพ ก่อนที่จะลืมครับ --Sry85 00:36, 14 ธันวาคม 2007 (ICT)

รักแห่งสยาม[แก้]

เห็นคุณ DMS WIKI มีส่วนร่วมแก้ไขบทความ รักแห่งสยาม ตอนนี้มีคนเสนอบทความนี้เป็น บทความคุณภาพ คุณสามารถร่วมพิจารณาบทความได้ที่ วิกิพีเดีย:เสนอบทความคุณภาพ/รักแห่งสยาม --Sry85 02:02, 22 ธันวาคม 2007 (ICT)

สวัสดีครับ คุณ DMS WIKI ได้เขียนและพัฒนา บทความระดับบทความคุณภาพในบทความ รักแห่งสยาม ดังนั้น จึงสามารถใช้กล่องผู้ใช้ {{GAwritten}} ประดับไว้ที่หน้าผู้ใช้ได้นะครับ โดยไม่มีการบังคับให้ใช้แต่อย่างใด ขอบคุณมากครับสำหรับการร่วมพัฒนาบทความดีๆ ในวิกิพีเดียภาษาไทย --Sry85 16:40, 3 มกราคม 2551 (ICT)

การแยกบทความ ไปสร้างบทความใหม่ คือเนื้อหาจะต้องมีความเกินเลยต่อส่วนอื่นหรือละเอียดเกินไปสำหรับบทความนั้น ซึ่งตามความคิดผม ส่วนที่สามารถแยกออกไปได้คือ ส่วน รางวัล ที่อาจจะมีการมอบรางวัล เพิ่มอีกในอนาคต แต่ในตัวบทความหลัก ก็ต้องสรุปสาระสำคัญของรางวัลที่ได้ ด้วย เอาเฉพาะรางวัลใหญ่ๆ รางวัลเล็กๆ ไปบทความย่อยด้วย... ตอนนี้ยังคิดว่ายังไม่ยาวเกินไป ถ้าพร้อมเมื่อไหร่ ผมกะว่าจะเสนอเป็นบทความคัดสรร รอรายละเอียดเรื่องดีวีดี กับการมอบรางวัลใหญ่ๆ อีกซัก 1-2 รางวัล ครับ ตอนนี้มีแต่นิตยสารมอบรางวัล--Sry85 12:42, 27 มกราคม 2551 (ICT)

Happy Birthday[แก้]

สุขสันต์วันเกิดครับ ขอให้เรียนได้เกรดเอ เยอะๆนะครับ สู้ๆ :) --Sry85 23:45, 14 มกราคม 2551 (ICT)

แม่แบบ:เพชรพระอุมา[แก้]

สวัสดีค่ะ ^^ พอดีเห็นแก้ไขแม่แบบ{{เพชรพระอุมา}}ให้ แต่ต้องขออนุญาตคุณ DMS WIKI ย้อนกลับนะคะ เนื่องจากรูปแบบมันแปลก ๆ พิกล ถ้าคุณ DMS WIKI ต้องการจะให้เพิ่มรายละเอียดในส่วนที่ได้แก้ไขไว้ ได้แก่ในส่วนของผู้แต่งและนิตยสารที่ตีพิมพ์ในอดีต ก็ยินดีเพิ่มเติมให้ค่ะ (แต่ส่วนตัวคิดว่าไม่น่านำลงแม่แบบ เพราะแม่แบบนี้ตั้งใจให้เชื่อมโยงเฉพาะในส่วนของเพชรพระอุมาที่เป็นนวนิยายเท่านั้นค่ะ) ขอบคุณมากค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 09:43, 26 มกราคม 2551 (ICT)

ขยายความหน่อยครับว่าที่ผมเข้าไปแก้ไขนี่มันแปลกๆ ยังไง ขอบคุณครับ----ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ DMS WIKI (พูดคุยหน้าที่เขียน)

  • ต้องขออภัยที่บอกว่ามันแปลก ๆ แต่มันแปลกจริง ๆ ในสายตาของเรา พอดีเห็นว่าคุณ DMS WIKI ช่วยแก้ไขให้โดยเพิ่มเติมรายละเอียดผู้ประพันธ์และนิตยสารจัรวาลปืน แล้วย้ายในส่วนของรายชื่อตอนด้านล่างไปไว้ด้านบน พร้อมกับจัดให้ชิดซ้ายจากเดิมที่อยู่ตรงกลาง ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วเรามองว่ามันแปลกไปจากแม่แบบเดิมที่เราเคยใช้งานอยู่ทั่ว ๆ ไป ซึ่งเป็น Navbox generic แต่ที่คุณ DMS WIKI ช่วยแก้ไขให้ เป็นเป็นแค่ Navbox อย่างเดียวค่ะ เลยมองแล้วแปลก ๆ พิกล แหะ แหะ...^^ ซึ่งตอนนี้ได้เพิ่มในส่วนของผู้ประพันธ์ให้แล้ว แต่ขอนำส่วนของนิตยสารจัดการวาลปืนออกก่อนนะคะ เพราะยังไม่มีเนื้อหาและรายละเอียดมากพอที่จะนำมาสร้างเป็นบทความ ก็ขอชี้แจงเหตุผลที่ย้อนกลับแม่แบบและสาเหตุที่บอกว่าแปลก ๆ ให้ทราบเท่านี้นะคะ ขอบคุณค่ะ (อ้อ...อย่าลืมลงชื่อด้วยนะคะ)--Se:Rin | พูดคุย - 09:26, 28 มกราคม 2551 (ICT)

Debug[แก้]

แม่แบบ:กล่องข้อมูล ชาววิกิพีเดีย มีบั๊กเล็กน้อยซึ่งปรากฏเฉพาะคนที่ชื่อ user มีเว้นวรรค อย่างไรก็ตามเราแก้ให้แล้วนะ -- Lv.62 อะควากับทวาราพีจี ไฟล์:WikiBotany tap.png 13:57, 2 มีนาคม 2551 (ICT)

สคริปต์จัดให้ 6.0[แก้]

สวัสดีครับ และขอถือโอกาสนี้สวัสดีวันขึ้นปีใหม่ไทย ซึ่งเป็นช่วงสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงพอดี เนื่องในโอกาสนี้ ผมมีความยินดีที่อัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับสคริปต์จัดให้ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการออกความสามารถใหม่หลักๆหลายอย่างด้วยกันไม่ว่าจะเป็นสรุปสิ่งที่คุณทำ บริหารหมวดหมู่รวดเร็ว รวมถึงความสามารถเก็บกวาดที่ได้รับการพัฒนาตลอดขึ้นมา ซึ่งล่าสุดได้รวมการเก็บกวาดสระซ้อน ซึ่งเป็นไปได้เนื่องจากความร่วมมือของทุกท่านในโครงการสระซ้อน ซึ่งปัจจุบันยังเปิดให้เพิ่มกรณีที่สคริปต์จัดให้รุ่นปัจจุบันไม่รองรับ เพื่อนำไปปรับปรุงต่อไป

วันนี้ผมมีความยินดีที่จะแจ้งว่าสคริปต์จัดให้ 6.0 ได้ออกแล้ว โดยมีความสามารถอย่างป้ายเมนู ที่ได้มีความต้องการตั้งแต่สคริปต์จัดให้เปิดใหม่ 1-2 ปีที่ผ่านมา จนในที่สุดผมก็สามารถพัฒนาจุดนี้ให้รองรับเบราว์เซอร์ไออี และไฟร์ฟอกซ์ได้อย่างไม่มีปัญหา เกี่ยวกับเบราว์เซอร์ ทางสคริปต์จัดให้ได้เพิ่มความต้องการขั้นต่ำ โดยผมแนะนำให้ทุกท่านอัปเดตไปใช้ไออี 7.0 หรือไฟร์ฟอกซ์ 2.0 หรือสูงกว่าเพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพ และราบรื่นมากที่สุด นอกจากป้ายเมนูแล้ว ผมยังได้เพิ่มความสามารถทับศัพท์ โดยมีเป้าหมายทั้งผูใช้เก่าและผู้ใช้ใหม่ ซึ่งทับศัพท์จะเรียกดึงข้อมูลจากคำทับศัพท์ที่ใช้ในวิกิพีเดียโดยตรง ณ เวลาที่คุณเรียกใช้ ซึ่งยังหมายความว่าทุกคนสามารถเพิ่ม แก้ไข หรือลบคำทับศัพท์บนวิกิพีเดีย และจะมีผลต่อความสามารถทับศัพท์ทันที

เพื่อช่วยเหลือผู้ใช้ใหม่ในการติดตั้งสคริปต์จัดให้ ผมยังได้ทำวิดีโอสาธิตการติดตั้ง ซึ่งตรงนี้หวังว่าจะช่วยผู้ใช้ใหม่ที่สับสนได้ขึ้นเยอะ ใครสนใจก็สามารถเปิดที่นี่ครับ ขอบคุณทุกท่านครับที่ใช้สคริปต์จัดให้ และให้ความสนับสนุนตลอดมา หากมีคำถาม ข้อสงสัย ปัญหาการใช้งาน หรือมีข้อเสนอแนะ สามารถแจ้งได้ทุกเมื่อที่หน้าพูดคุยนะครับผม สุดท้ายแล้วขอให้มีความสุขช่วงสงกรานต์นะครับ แม้คุณจะหยุด แต่สคริปต์จัดให้ไม่หยุดให้บริการคุณ --Jutiphan | พูดคุย - 10:49, 11 เมษายน 2551 (ICT)

สคริปต์จัดให้ 6.5[แก้]

สวัสดีครับ ขณะนี้ได้ผ่านมาแล้ว 2 เดือนกว่าหลังจากที่สคริปต์จัดให้ได้ออกรุ่น 6.0 ในช่วงสงกรานต์ซึ่งมีความสามารถใหม่อย่างปุ่มทับศัพท์ ในโอกาสนี้ผมขออัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับสจห.อีกครั้ง ใช่แล้วละครับ สจห. คือชื่อย่อใหม่สำหรับสคริปต์จัดให้ โดยตั้งแต่รุ่น 6.5 เป็นต้นไป ผมได้เปลี่ยนข้อความในคำอธิบายอย่างย่อให้แสดงแค่ชื่อย่อเท่านั้น ซึ่งผมเชื่อว่าผู้ใช้สจห. ทุกท่านคงต้อนรับการเปลี่ยนแปลงนี้ อย่างไรก็ตาม หากผู้ใดสนใจต้องการให้แสดงด้วยสคริปต์จัดให้เหมือนเดิม กรุณาแจ้งให้ผมทราบ เพื่อที่จะได้เพิ่มตัวเลือกดังกล่าวไปในการปรับแต่งสคริปต์จัดให้

ผมขอแนะนำความสามารถใหม่ในรุ่น 6.5 คือ คั่นหน้า ซึ่งเปิดให้คุณระบุหน้าที่ต้องการให้แสดงในกล่องคั่นหน้าด้านซ้ายมือ ซึ่งจะเป็นกล่องเหมือนกล่องสคริปต์จัดให้ที่เพิ่มให้คุณในปัจจุบัน โดยกล่องคั่นหน้าจะแสดงผลหลังจากกล่องสคริปต์จัดให้ แต่ก่อนหน้ากล่องข้ามภาษา คุณอาจไม่เห็นกล่องคั่นหน้าที่ผมพูดถึง โดยสคริปต์จัดให้จะไม่แสดงผลหากคุณไม่มีหน้าระบุในคั่นหน้า โดยปัจจุบันคุณสามารถระบุได้มากสุดถึง 5 หน้าด้วยกัน สำหรับรายละเอียดการใช้งาน และการปรับแต่ง เชิญดูวิธีได้ที่หน้านี้เลยครับ นอกจากนั้นแล้ว ผมยังขอแจ้งให้ทราบว่าคุณยังสามารถปรับแต่งเลือกแสดงผลป้ายแจ้งโครงการวิกิเฉพาะป้ายที่คุณต้องการได้ หรือเลือกไม่แสดงเลย เพราะผมเข้าใจดีว่าโครงการวิกินั้นมีเพิ่มขึ้นมาเยอะ และหวังว่าคุณจะได้ประโยชน์จากตัวเลือกปรับแต่งนี้

สุดท้าย สคริปต์จัดให้ได้เปิดให้คุณสามารถย้อนการแก้ไขที่มีเจตนาดีของบอตได้ นอกจากนั้นอย่าลืมว่าในความสามารถย้อนเจตนาดี และย้อน ที่แสดงในหน้าเปรียบเทียบระหว่างรุ่นนั้น เวลาคุณเลือกย้อนการแก้ไขของบอต สคริปต์จัดให้จะถามให้คุณเลือกว่าต้องการย้อนการแก้ไขของบอต หรือการแก้ไขของบุคคลก่อนหน้านี้ ซึ่งตรงนี้จะเป็นประโยชน์ในกรณีอย่างการย้อนการแก้ไขของผู้ใช้ก่อนหน้าที่ทีบอตช่วยลงชื่ออัตโนมัติเป็นต้น ผมขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งที่ใช้สคริปต์จัดให้ และให้ความสนับสนุนตลอดมา หากมีคำถาม ข้อสงสัย ปัญหาการใช้งาน หรือมีข้อเสนอแนะ สามารถแจ้งได้ทุกเมื่อที่หน้าพูดคุยนะครับผม --Jutiphan | พูดคุย - 14:32, 30 มิถุนายน 2551 (ICT)

เสนอบทความคัดสรรประจำเดือน[แก้]

บทความ มาริโอ้ เมาเร่อ ที่คุณเสนอให้เป็นบทความประจำเดือนมกราคม 2552 นั้นผมอยากขอความกรุณาเลื่อนไปเป็นเดือนกุมภาพันธ์ 2552 ได้ไหมครับ เพราะว่าผมจะเอาบทความ บารัก โอบามา ขึ้นเป็นบทความประจำเดือนมกราคม 2552 ก่อนเพราะว่าเป็นเดือนที่เขาจะขึ้นดำรงตำแหน่งอย่างเป็นทางการ ฝากพิจารณาด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ --นักรบมือตบ 20:57, 16 ธันวาคม 2551 (ICT)

  • อ๋อ ผมเสนอไปแล้ว วันที่ 20 ธ.ค. 51 จะเป็นวันพิจารณาเป็นบทความคัดสรรครับ --นักรบมือตบ 21:07, 16 ธันวาคม 2551 (ICT)
  • ตอนนี้ บารัก โอบามา เป็นบทความคัดสรรแล้ว ยังไงผมขอให้บทความนี้เป็นบทความเดือนมกราคม 2552 ก่อนละกันนะ ขอบคุณครับ --นักรบมือตบ 22:54, 20 ธันวาคม 2551 (ICT)
  • เสนอไปแล้วครับ --นักรบมือตบ 23:09, 20 ธันวาคม 2551 (ICT)

สงสัยเรื่องชื่อ[แก้]

ผมคิดไปเองหรือเปล่าไม่รู้นะ ไม่แน่ใจว่าท่าน DMS WIKI จงใจเขียน HTML ให้มันแสดงผลออกเป็น Code หรือให้มันออกเป็นสี หรือก็คือจงใจให้มันแสดงผลแบบ

<font color="red">~pheno</font><font color="blue">CALYPSE~</font>

หรือ ~phenoCALYPSE~ กันแน่ฮะ.. (สงสัยเลยถามซะหน่อย) --MaGa NosFeRaTu Chat Contribs 19:41, 24 ธันวาคม 2551 (ICT)

ศิลปินแห่งชาติ[แก้]

สวัสดีครับ ผมคิดว่าในแม่แบบศิลปินแห่งชาติ ปีที่ได้รับมอบรางวัล เป็นข้อมูลสำคัญที่ควรระบุ มากกว่าการเรียงลำดับตัวอักษร นะครับ t¸·´ ¯·.¸¸.ღp

สมมุติว่าเริ่มดูจากหน้าของ กฤษฎา อรุณวงษ์ ณ อยุธยา‎ ก็แล้วกัน ผมคิดว่าโดยธรรมชาติ เมื่อใครอ่านมาถึงแม่แบบท้ายเรื่องแล้ว ข้อมูลที่ต้องการต่อไป คือ บุคคลนี้ได้รางวัลเมื่อไร และเชื่อมโยงไปที่บทความอื่น โดยดูว่า ได้รางวัลในสาขาอะไร หรือก่อนหน้านี้ หรือหลังจากนี้ หรือปีไหน มีใครได้รางวัลนี้บ้าง (ผมคิดว่า) ไม่มีใครสนใจหรอกว่า มีใครที่ชื่อขึ้นต้นด้วย ก. ไก่ ใครชื่อขึ้นต้นด้วย ท.ทหาร ใครชื่อขึ้นต้นด้วย ส.เสือ ใครชื่อขึ้นต้นด้วย อ.อ่าง ผมคิดว่าการเรียงลำดับตามตัวอักษร เป็นธรรมชาติที่คนอ่านทำไปโดยอัตโนมัติอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องเรียงให้เขาหรอกครับ หรือถ้าคิดว่าจะเรียงตามตัวอักษรให้ได้ ก็ขอให้ระบุปีที่ได้รับรางวัล ท้ายชื่อให้ด้วยครับ t¸·´ ¯·.¸¸.ღp

Happy New Year 2009[แก้]

ไฟล์:Nissen-2155 ubt.jpeg ไฟล์:30wreath.jpg
Mopza ขออวยพรให้คุณ DMS WIKI และชาววิกิพีเดียทุกคน (ที่ไม่ก่อกวน) ประสบความโชคดีตลอดปี 2552 และตลอดไป /Merry Chritstmas and Happy New Year 2009
--Mopza พูดคุย-ฝากคำถาม 23:33, 30 ธันวาคม 2551 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ พ.ศ. ๒๕๕๒[แก้]

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๒ ขอบคุณที่ช่วยกันสร้างสรรค์ และแต่งเติมสีสันให้วิกิพีเดียภาษาไทย

สวัสดีปีใหม่ครับผม ขอบคุณที่ช่วยกันสร้างสรรค์ และแต่งเติมสีสันให้วิกิพีเดียภาษาไทยครับ --Manop | พูดคุย 09:58, 31 ธันวาคม 2551 (ICT)

HAPPY NEW YEAR 2009[แก้]

Very best wishes...

to you

and you love ones,

Love and Hug,

Wealth and Luck,

Health and Fun...

--นักรบมือตบ 14:22, 31 ธันวาคม 2551 (ICT)

สุขสันต์วันมาฆะ[แก้]

สุขสันต์วันมาฆะ
วันที่ ๙ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๒




สวัสดีในวันมาฆบูชา วันแห่งความรักครับ
ขอให้มีความสุขภายใน เว้นการไม่ดี ประกอบดี ย้ำดีขึ้น
ร่วมกันรุมทึ้งพัฒนาวิกิไทย ให้จำเริญทัดเทียมนานาภาษาบริเตนประเทศ
ตลอดกาลนานเทอญครับผม อิอิ

-- ผู้ใช้ Tmd | พูดคุย 13:04, 10 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

สุขสันต์วันอาสาฬหะ[แก้]

สุขสันต์วันอาสาฬหบูชา
วันที่ ๗ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๒



ไฟล์:ตราไปรษณียากรที่ระลึกชุดวันเด็กแห่งชาติ ปี พ.ศ. 2539 (อาสาฬหบูชา).jpg


สุขสันต์สวัสดีขอให้สุขีวันอาสาฬหบูชา วันแห่งปฐมเทศนา วันพระรัตนตรัยครับ
ขอให้มีความสุขตลอดปี Tamดี ตลอดพรรษา
ดำเนินมัชฌิมาปฏิปทา ติดวิกิพีดิยาแต่พอดี ๆ อย่างอมแงม นะขอรับกระผม อิอิ

-- ผู้ใช้Tmd | พูดคุย 11:57, 7 กรกฎาคม 2552 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ 2010[แก้]

สวัสดีปีใหม่ 2010 ครับ ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายดลบันดาลให้คุณประสบความสำเร็จในหน้าที่ การงาน มีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง รวมถึงมีเวลาและกำลังใจที่จะช่วยพัฒนาและสร้างสรรค์วิกิพีเดียต่อไปครับ เนื่องในโอกาสนี้ ผมขอขอบคุณที่ยังได้ให้ความไว้วางใจการทำงานของบอตคุง ทีบอต และเจบอต ซึ่งปัจจุบันมีการแก้ไขมากกว่า 160,000 ครั้ง และได้ช่วยย้อนการก่อกวนมากกว่า 4,000 ครั้ง ซึ่งเราจะไม่หยุดยั้งเพื่อช่วยคุณให้แก้ไขวิกิพีเดียได้อย่างสบายใจ และไม่ต้องกังวลกับการก่อกวน หรืองานที่จำเจ เบื่อหน่ายที่เราทำให้คุณทุกนาทีทุกวันทุกเวลาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม หากผมหรือบอตเองทำอะไรให้คุณไม่พอใจ ก็ขออภัยด้วยครับและขอให้คุณให้โอกาสเราในปี 2010 นี้ใหม่อีกครั้ง สวัสดีปีใหม่ครับ --Jutiphan | พูดคุย - 14:53, 1 มกราคม 2553 (ICT)

พฤศจิกายน 2010[แก้]

คุณอาจไม่ได้ตั้งใจ แต่การแก้ไขล่าสุดของคุณในหน้า แม่แบบ:เหตุการณ์ปัจจุบัน/2553 พฤศจิกายน 3 ได้ลบเนื้อหาออกไปเกือบหมด หรือได้ทำหน้าดังกล่าวว่าง ซึ่งกรณีแบบนี้ทำให้ผู้ใช้อื่นไม่แน่ใจถึงเจตนาของคุณ และเนื่องจากการก่อกวนที่มากขึ้น ทำให้ผู้ใช้อื่นอาจเข้าใจผิดว่าเป็นการก่อกวนได้

  • ในกรณีที่คุณได้ตั้งชื่อผิด หรือต้องการเปลี่ยนชื่อบทความนั้น ควรใช้วิธีเปลี่ยนชื่อโดยคลิกที่ป้าย เปลี่ยนชื่อ แทนการสร้างบทความใหม่ ซึ่งวิธีนี้จะย้ายประวัติการแก้ไขของบทความไปยังชื่อใหม่
  • ในกรณีที่หน้าดังกล่าวได้ซ้ำซ้อนกับอีกบทความที่มีเนื้อหาสมบูรณ์กว่า คุณอาจเลือกที่จะทำเป็นหน้าเปลี่ยนทางแทน
  • ในกรณีที่คุณต้องการแจ้งลบนั้น ให้คงเนื้อหาเดิมไว้ และเพิ่มโค้ด {{ลบ|สาเหตุที่แจ้งลบ}} ที่ส่วนบนสุดของบทความ

หากมีเจตนาอื่น คุณอาจเลือกใส่แม่แบบแสดงข้อความที่เหมาะสม หรือใช้หน้าพูดคุยในการอภิปราย ในอนาคตคุณควรระบุข้อความสั้นๆแจ้งให้ผู้ใช้อื่นรับทราบสิ่งที่คุณทำก่อนบันทึกการแก้ไขด้วยการใส่คำอธิบายอย่างย่อ ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งอัตโนมัติโดยบอตคุง โปรแกรมอัตโนมัติ หากคุณมีข้อสงสัย หรืออย่างไร กรุณาติดต่อผู้ดูแล ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือ --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 12:55, 4 พฤศจิกายน 2553 (ICT)

เหตุการณ์ปัจจุบัน[แก้]

ใส่อ้างอิงด้วยครับ --Horus | พูดคุย 00:09, 6 ธันวาคม 2553 (ICT)

ต้องการสัญญาอนุญาต ไฟล์:Carabao-30th-logo.jpg[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ไฟล์:Carabao-30th-logo.jpg อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 01:23, 9 ธันวาคม 2553 (ICT)

ขอความช่วยเหลือโดยด่วน[แก้]

ตอนนี้มีผู้ใช้เกรียนที่มีชื่อว่า ผู้ใช้:Aristitleism ไปใส่ป้ายลบไปที่ [1] โดยด่วน --Vega 05:10, 8 พฤษภาคม 2554 (ICT) ผู้ใช้:Vega-ZERO 8 พฤษภาคม 2554, 5:10 น. (ICT)

สวัสดีครับ ถ้าไม่ขัดข้อง เชิญที่ คุยกับผู้ใช้:Aristitleism#บทความนักพากย์ไทย ครับ --Aristitleism 10:45, 8 พฤษภาคม 2554 (ICT)

รบกวนตรวจสอบบทความหน่อยครับ[แก้]

ผมกำลังจะสร้างหน้า ทะนะกะ ยูโกะ รบกวนพิจารณาด้วยครับ ตรวจสอบที่หน้านี้--Wtf 21:32, 13 กันยายน 2554 (ICT)

การเลือกตั้งคณะอนุญาโตตุลาการ ธันวาคม 2554[แก้]

วิกิพีเดียภาษาไทยเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว จากกลุ่มคนไม่กี่คนที่ต่างคนต่างเขียนเรื่องที่ตนสนใจ กลายเป็นชุมชนที่มีผู้เขียนบทความนับร้อยคนและได้รับความเชื่อถือจากผู้อ่าน มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลาย กลไกการจัดการด้วยผู้ดูแลระบบและการอภิปรายในศาลาชุมชนไม่อาจตอบสนองความท้าทายใหม่ๆ ของชุมชนวิกิพีเดียขนาดใหญ่ได้ ทั้งปัญหาความขัดแย้งในชุมชน ปัญหาการก่อกวน และปัญหาเชิงนโยบาย

คณะอนุญาโตตุลาการจะทำหน้าที่เป็นตัวแทนของท่านในการตัดสินชี้ขาดข้อพิพาทที่เกิดขึ้นในวิกิพีเดียภาษาไทย และเป็นตัวแทนของชุมชนในการประสานงานกับมูลนิธิวิกิมีเดียและชุมชนวิกิพีเดียอื่นทั่วโลก คุณ DMS WIKI เป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในการเลือกตั้งคณะอนุญาโตตุลาการ ธันวาคม 2554 จึงขอเชิญชวนให้ไปใช้สิทธิ์ภายในวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ทุกเสียงของท่านมีค่า ช่วยพัฒนาวิกิพีเดียภาษาไทย --Lux2545 | Communicate | Add New Post 07:36, 25 ธันวาคม 2554 (ICT)

สวัสดีครับเพื่อน wikipedia[แก้]

ยินดีที่ได้รู้จักครับ บังเอิญเกิดปีเดียวกัน อยู่จังหวัดนครศรีธรรมราชเหมือนกัน ไม่ทราบเล่น facebook ไหมครับอยากรู้จักครับ--Manzzzz (พูดคุย) 15:41, 20 กรกฎาคม 2555 (ICT)

แม่แบบ:บ้านไร่ปลายฝัน[แก้]

สวัสดีค่ะ พอดีเพิ่งเห็นว่ามีแม่แบบนี้ด้วยที่คุณ DMS WIKI สร้างเอาไว้ ใช้กับนักเขียนทั้ง 4 ท่าน เลยนำแม่แบบไปติดตามบทความของนักแสดงด้วย คิดว่าเข้ากันได้ แต่ถ้าไม่ใช่ เอาไว้ใช้กับนักเขียน ก็นำออกได้เลยค่ะ พูดคุย 23:10, 12 สิงหาคม 2555 (ICT)

ลิงก์โยงไปยังหน้าแก้กำกวม[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณ DMS WIKI ได้ช่วยเขียนเนื้อหาเพิ่มเติมในหน้า โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ บอตได้ตรวจสอบและพบว่าลิงก์ในหน้าดังกล่าว ดังต่อไปนี้:

โยงไปยังหน้าแก้กำกวม ซึ่งไม่ใช่หน้าบทความ แต่เป็นหน้ารายชื่อบทความที่ชื่อกำกวมและอาจเข้าใจผิดได้ จะขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งถ้าคุณ DMS WIKI จะช่วยแก้ลิงก์ดังกล่าวให้โยงไปยังหน้าบทความที่ถูกต้อง (หากไม่เข้าใจขั้นตอนวิธีในการแก้ โปรดอ่านที่นี่)

ข้อความแจ้งอัตโนมัตินี้สามารถลบได้! และหากไม่ต้องการให้บอตแจ้งเตือน โปรดอ่านวิธีการไม่รับการแจ้งเตือนที่นี่ --Nullzerotest (พูดคุย) 12:49, 23 มกราคม 2556 (ICT)

navbox[แก้]

แก้แล้วนะครับ เป็นปัญหาที่ css ไม่เกี่ยวกับโค้ดแม่แบบ ให้รีเฟรชแคช (ctrl-shift-r / ctrl-f5) ด้วยเพื่อให้โหลด css มาใหม่ ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย --Nullzero (พูดคุย) 13:34, 7 มิถุนายน 2556 (ICT)

Wiki Loves Monuments 2013 in Thailand[แก้]

ฝากพิจารณา commons:commons:Wiki Loves Monuments 2013 in Thailand และลงชื่อเข้าร่วมที่ commons:Commons:Wiki_Loves_Monuments_2013_in_Thailand/People ด้วยครับ (อยากรบกวนเรื่องหากรรมการ/รางวัล/การประชาสัมพันธ์) --Taweethaも (พูดคุย) 12:06, 28 กรกฎาคม 2556 (ICT)

เซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่[แก้]

ขอแจ้งว่าความจริงมี 7 ชั้นนะครับ แต่เป็นขายปลีกชั้น G ถึงชั้น 5 ส่วนชั้น 6 จะเป็นสำนักงาน บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา เชียงใหม่ จำกัด ครับ --☭ Walker Emp (พูดคุย) 00:16, 15 พฤศจิกายน 2556 (ICT)

เลือกตั้ง คอต.[แก้]

ขณะนี้เป็นช่วงเลือกผู้สมัครเลือกตั้งอนุญาโตตุลาการ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถอ่านคำแถลงและเลือกผู้สมัครได้ในหน้านี้ --Taweethaも (พูดคุย) 09:35, 22 ธันวาคม 2556 (ICT)

คิดยังไงกับผู้ดูแลคนนี้ Sry85[แก้]

เค้าจ้องตามลบหน้าที่ผมสร้างมากเลย ทำให้รู้สึกว่าเค้าอคติ และไม่เป็นกลางเอามากๆ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Melixnakas (พูดคุยหน้าที่เขียน) 19:17, 7 กันยายน 2557 (ICT)

การเปลี่ยนชื่อบทความ[แก้]

การเปลี่ยนชื่อบทความ ไม่ควรใช้วิธีก๊อปปี้จากอีกหน้ามาลง เพราะประวัติการแก้ไขจะหายไปหมด ผมจึงต้องไปร้องขอที่แอดมินไงครับ --奥虎 ボンド 11:32, 2 เมษายน 2558 (ICT)

เพราะเปลี่ยนชื่อไม่ได้ก็เลยต้องใช้วิธีนี้ ขอบคุณที่ชี้แนะ

ขอรบกวนเกี่ยวกับการศึกษาวิกิพีเดียภาษาไทยครับ[แก้]

มีเรื่องมารบกวนคุณ DMS WIKI ถ้าสะดวกครับ

[รบกวนทำแบบสอบถามครับ] เป็นการศึกษาในหัวข้อ 'ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเข้าร่วมเพิ่มเติม/แก้ไขเนื้อหาบนวิกิพีเดียภาษาไทย' ในระดับ ป.โท สาขาการบริหารเทคโนโลยี วิทยาลัยนวัตกรรม ม.ธรรมศาสตร์ครับ ทุกท่านที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตสามารถทำแบบสอบถามได้ครับ (และท่านใดสะดวกกระจายแบบสอบถามในหมู่คนรู้จัก ก็ขอรบกวนด้วยนะครับ ขอขอบคุณมากๆเลยครับ) ท่านที่เป็นชาววิกิพีเดีย หรือเคยเพิ่มหรือแก้เนื้อหาในวิกิพีเดียขอช่วยทำแบบสอบถามที่ตามลิงค์นี้เลยครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1V1JfNiLHeQPuA22aw1TfYeWrgL0tWcmRkejJBUJfnIY/viewform

(สำหรับท่านที่เข้ามาอ่าน และเคยใช้วิกิพีเดียเพียงในด้านการค้นหาข้อมูล ขอช่วยทำแบบสอบถามที่ลิงค์นี้แทนนะครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1cj_TLFSVd70cuFK9XbLl9-GiwlS16B5HdbprNeZNzhI/viewform )

อาจจะยาวนิดนึง ขอขอบคุณที่สละเวลาช่วยตอบมากๆเลยครับ :) BlueJAck (พูดคุย) 19:31, 4 พฤษภาคม 2558 (ICT)

ฟรีแลนซ์[แก้]

ขอบคุณที่เขียนให้นะครับ เพราะเมื่อเช้าผมกำลังจะเขียนอยู่พอดีเลย --Nakare✝ 20:06, 11 สิงหาคม 2558 (ICT)

ฝากอภิปราย[แก้]

รบกวนอภิปรายที่หน้า พูดคุย:สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร#ประเด็นพระองค์กับสาธารณะ --Sry85 (พูดคุย) 12:02, 6 มกราคม 2560 (ICT)

ดาวปิดทองหลังพระ[แก้]

ดาวปิดทองหลังพระ
ขอมอบให้ในฐานะที่คุณช่วยเหลือและรับใช้วิกิพีเดียได้อย่างดีตลอดเวลามามากกว่า 15 ปี แต่ไม่ค่อยออกหน้าออกตาครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 14:46, 6 มิถุนายน 2560 (+07)[ตอบกลับ]

สยามพิวรรธน์[แก้]

จากที่ผมได้แก้ไขเนื้อหาภายใน 'สยามพิวรรธน์' ไปแล้วถูกย้อนกลับไม่ทราบว่าผมทำผิดยังไงครับ รบกวนชี้แนะด้วยครับ ขอบคณครับ --Sittisak siwor (พูดคุย) 12:08, 25 กรกฎาคม 2560 (ICT)

แล้วในส่วนหัวเรื่อง 'เหตุการณ์สำคัญ' มีอะไรผิดหรอครับเห็นว่ามีการลบออก --Sittisak siwor (พูดคุย) 15:36, 25 กรกฎาคม 2560 (ICT)

  • การเขียนเป็นหัวข้อ ไม่เป็นสารานุกรม และมีคำโฆษณา ("ยิ่งใหญ่" "อลังการ" "ที่สุด" ฯลฯ) หากต้องการเพิ่มเนื้อหาดังกล่าวสามารถเพิ่มได้ในส่วนของ "ประวัติ" และโปรดศึกษาเพิ่มเติมจากบทความใน หมวดหมู่:ศูนย์การค้าในกรุงเทพมหานคร ขอบคุณครับ --~phenoCALYPSE~ (พูดคุย) 10:06, 26 กรกฎาคม 2560 (ICT)

สยามพิวรรธน์ 'เหตุการณ์สำคัญ'[แก้]

วันนี้ผมมีการแก้ไขข้อมูลของ สยามพิวรรธน์ ไปแต่มีการกดย้อนกลับผมแก้ไขไป 3 บรรทัดในหัวข้อเหตุการณืสำคัญดังต่อไปนี้

พ.ศ. 2502 พลเอกเฉลิมชัย จารุวัสตร์ (ขณะนั้นมียศพลตรี) ก่อตั้งบริษัท บางกอกอินเตอร์คอนติเนนตอลโฮเต็ลส์ จำกัด
พ.ศ.2509 โรงแรมสยามอินเตอร์คอนติเนนตัล เปิดทำการเป็นโรงแรมห้าดาวระดับนานาชาติแห่งแรกของประเทศไทย และเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์แรกของบริษัท
พ.ศ.2516 สยามเซ็นเตอร์เปิดทำการเป็นศูนย์การค้ามาตรฐานนานาชาติแห่งแรกของประเทศไทยและนำธุรกิจศูนย์การค้ามาสู่วงการค้าปลีกในประเทศไทย

จากเนื้อหาข้างต้นมีส่วนไหนผิดต่อหรอครับที่ทำให้ถูกย้อน รบกวนชี้แนะด้วยครับ --Sittisak siwor (พูดคุย) 14:37, 31 กรกฎาคม 2560 (ICT)

Share your experience and feedback as a Wikimedian in this global survey[แก้]

WMF Surveys, 01:19, 30 มีนาคม 2561 (ICT)

Reminder: Share your feedback in this Wikimedia survey[แก้]

WMF Surveys, 08:17, 13 เมษายน 2561 (ICT)

Your feedback matters: Final reminder to take the global Wikimedia survey[แก้]

WMF Surveys, 07:27, 20 เมษายน 2561 (ICT)

ลบป้าย?[แก้]

คุณเองก็ใช้วิกิพีเดียมานานแล้ว น่าจะเข้าใจกระบวนการวิกิพีเดียมากกว่านี้ครับ ไม่เห็นด้วยเชิญอภิปรายครับ อย่าลัดขั้นตอน --Horus (พูดคุย) 18:45, 25 เมษายน 2561 (ICT)

ดาวการทหาร[แก้]

ดาวการทหาร
ขอมอบให้สำหรับผู้มีส่วนร่วมในบทความที่เกี่ยวข้องกับการทหาร อย่างมีนัยยะสำคัญ --B20180 (คุย) 21:33, 6 กรกฎาคม 2561 (ICT)

สวัสดีครับ :P[แก้]

ไม่ทราบว่าได้ไปกลับจังหวัดสงขลาหรือเปล่าครับ ถ้าได้ผ่านมหาวิทยาลัยสงขลานครินทรฝากถ่ายภาพสถานที่ที่จัดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติครั้งที่ 35 (สระว่ายน้ำ สนามกีฬา และอื่นๆ) หน่อยนะครับ *ถ้าไม่ได้ไม่เป็นไรครับ ขอบคุณมากที่มารบกวนนะครับ (:U) --ร้อยตรี โชคดี (คุย) 22:37, 24 สิงหาคม 2561 (ICT)

แหล่งที่มาไม่ชัดเจน หรือไม่สามารถตรวจสอบได้[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ซึ่งบอตคุงพบว่าคุณได้พยายามระบุแหล่งที่มาของภาพ แต่อาจไม่ชัดเจน หรือลิงก์ที่ระบุอาจไม่สามารถเข้าถึงได้แล้ว ซึ่งกรุณาตรวจสอบว่า:

  • ลิงก์ได้ระบุครบถ้วน โดยให้ตรวจสอบว่าลิงก์นำหน้าด้วย http:// ซึ่งทางที่ดีที่สุดควรคัดลอกและวางลิงก์ที่มาทั้งหมด
  • ลิงก์ไปหน้าที่เรียกใช้ภาพ หรือหากไม่มีหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว ควรลิงก์ไปที่ภาพโดยตรง
  • ละเว้นการลิงก์ไปเพียงหน้าหลักเว็บไซต์ หรือลิงก์ไปเว็บไซต์อย่างกูเกิล ซึ่งไม่ใช่แหล่งที่มาจริง

เนื่องจากทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ และหากทางเราไม่สามารถตรวจสอบแหล่งที่มาได้ ภาพดังกล่าวจะถูกลบภายใน 7 วัน ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 09:19, 26 กันยายน 2561 (ICT)

ร่วมลงนามเพื่อสนับสนุนการจัดตั้ง Wikimedia Thailand[แก้]

สวัสดีครับ ช่วยร่วมลงนามเพื่อสนับสนุนการจัดตั้ง Wikimedia Thailand เพื่ออนาคตและสันติภาพของวิกิมีเดียด้วยครับ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ --Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 12:09, 27 กันยายน 2561 (ICT)

ขอเชิญตอบแบบสอบถาม Wikimedia movement strategy[แก้]

สวัสดีครับ เนื่องด้วย Strategy Working Groups จัดให้มีการขอความคิดเห็นจากชุมชนวิกิมีเดียทั่วโลกเพื่อใช้กำหนดทิศทางการดำเนินการต่อไปของชุมชนวิกิมีเดีย ผมได้รับหน้าที่เป็น liaison person เพื่อรวบรวมความเห็นจากชุมชนวิกิพีเดียภาษาไทยและวิกิมีเดียประเทศไทยต่อ Movement Strategy ดังนั้นผมขอรบกวนให้ท่านตอบแบบสอบถามในหน้านี้ครับ ผมมั่นใจว่าความคิดเห็นของท่านจะเป็นประโยชน์ต่อ Wikimedia movement เป็นอย่างยิ่ง ขอบคุณมากครับ --Athikhun.suw (คุย) 15:03, 11 เมษายน 2562 (ICT)

มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2562[แก้]

ขอขอบคุณที่ทดลองแก้ไขบทความในวิกิพีเดีย แต่การแก้ไขของคุณได้ถูกย้อนกลับหรือลบไปแล้ว
สำหรับการทดลองเขียน กรุณาใช้หน้าทดลองเขียน


ดูรายละเอียดเกี่ยวกับการร่วมแก้ไขในวิกิพีเดียได้ที่ การเริ่มต้นวิกิพีเดีย นโยบายวิกิพีเดีย และอะไรที่ไม่ใช่วิกิพีเดีย
ถามเกี่ยวกับการใช้งานวิกิพีเดียได้ที่แผนกช่วยเหลือ และสำหรับคำถามอื่น ๆ สามารถถามได้ที่ปุจฉา-วิสัชนา

กรุณาอย่าสร้างบทความใหม่เพียงเพื่อถามคำถาม มีเนื้อหาสั้นไม่เกินประโยค โฆษณา หรือคัดลอกข้อมูลจากแหล่งอื่น
และกรุณาอย่านำใส่หรือนำออกซึ่งเนื้อหาในวิกิพีเดีย โดยไม่เป็นการช่วยเหลือหรือเกี่ยวข้องกับบทความ หรือเป็นเรื่องไร้สาระ

สถานที่จัดงานรอบตัดสิน เป็นแก้วสารพัดนึก เพราะไม่มีแหล่งอ้างอิงที่น่าเชื่อถือ และยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการจากกองประกวด mut 2019 ในงานแถลงข่าวของ TPN เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2562.--Evrdkmkm (คุย) 03:09, 1 พฤษภาคม 2562 (ICT)

ขอเชิญชวนท่านในการมีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็น[แก้]

เรียนผู้ใช้ทุุกท่าน ขณะนี้มูลนิธิวิกิมีเดีย กำลังพัฒนาการสื่อสารของหน้าพูดคุยเพื่อให้การพูดคุยกับบรรณาธิการอื่น ๆ ได้ง่ายขึ้น เราขอเชิญคุณทบทวนทิศทางที่เราเสนอ

  • คุณในฐานะผู้ร่วมสนับสนุนโครงการวิกิพีเดียประเทศไทย และคุณอยู่ใน 500 อันดับ บรรณาธิการที่มีการแก้ไขมากที่สุด ทางวิกิมีเดีย จึงขอเชิญคุณร่วมแสดงความคิดเห็นในการพัฒนาเครื่องมือและปรับปรุงหน้าพูดคุย หรือมีการสร้างใหม่ทั้งหมด เพื่อให้การสื่อสารระหว่างผู้สนับสนุนโครงการได้สื่อสารถึงกันได้อย่างมีประสิทธิภาพตามความต้องการ และสามารถเข้าถึงและใช้งานได้อย่างสะดวกและไม่มีความซับซ้อนหรือไม่จำเป็นต้องมีความรู้ทางเทคนิคเพื่อใช้งาน
  • ซึ่งในระยะแรก ขณะนี้มีรายงานสรุปเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยท่านสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://www.mediawiki.org/wiki/Talk_pages_consultation_2019/Phase_1_report ในภาษาอังกฤษ แต่ท่านมีความประสงค์ที่จะมีส่วนร่วมในการแปลภาษาเป็นภาษาไทย เราจะยินดีเป็นอย่างยิ่งในการสนับสนุนที่จะเกิดขึ้น
  • โดยในระยะที่ 2 ผม ผู้ใช้:Tris T7 ในฐานะตัวแทนประเทศไทย ซึ่งเป็น 1 ใน 10 ภาษา คือ ภาษาจีน, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, รัสเซีย, เยอรมัน, ดัตซ์, โปแลนด์, เช็ก และภาษาไทย จากภาษากว่า 300 ภาษาทั่วโลก และ 1 ใน 11 โครงการจากโครงการร่วมกว่านับพันโครงการของวิกิมีเดีย ดูที่ https://www.mediawiki.org/wiki/Talk_pages_consultation_2019/Participant_group_sign-up/th เล็งเห็นว่าการมีส่วนร่วมในการพัฒนาครั้งสำคัญนี้ ในการปรึกษาหารือเกี่ยวกับการพัฒนาปรับปรุงหน้าพูดคุย (Talk Page) เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้สื่อสารถึงกัน จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของการมีส่วนร่วมของผู้ใช้ในโครงการรุ่นภาษาไทย ซึ่งมีเพียง โครงการวิกิพีเดียเท่านั้น ซึ่งผมได้เพิ่มหน้าเพื่อขอความคิดเห็นตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 และมีผู้ใช้ที่มีประสบการณ์ทำการย้ายหน้ามายังสภากาแฟ ซึ่งเป็นสถานที่รับฟังความคิดเห็นของชุมชน ของประเทศไทย แต่หากว่าเหลือระยะเวลาในการแสดงความคิดเห็นเพียง 3 วันเท่านั้น ที่เราจะปิดรับความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ ภายในวันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2562 ซึ่งเรายังต้องการความร่วมมือจากท่านในการแสดงความคิดเห็นอย่างเปิดกว้างโดยไม่มีกฏเกณฑ์ใด ๆ ในการแสดงความคิดเห็นในครั้งนี้

ผมจึงขอเชิญชวนเพื่อนชาววิกิพีเดียไทยที่ร่วมสนุบสนุนโครงการด้วยดีเสมอมา ได้โปรดมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นอย่างเสรี ตามคำถามทั้ง 6 คำถามที่รอรับฟังความคิดเห็นและเสนอแนะจากท่าน เพื่อให้ทางมูลนิธิวิกิมีเดีย ให้การยอมรับการมีส่วนร่วมของผู้สนับสนุนโครงการในประเทศไทย และนำข้อเสนอแนะดังกล่าวไปใช้ในการพัฒนาปรับปรุงผลิตภัณฑ์ในหน้าพูดคุย และนำมาให้ใช้สื่อสารถึงกันได้อย่างมีประสิทธิภาพและช่วยสนับสนุนทุกโครงการของวิกิมีเดีย อาทิ เช่น วิกิพีเดีย, วิกิคำคม, วิกิสนเทศ, วิกิท่องเที่ยว, วิกิตำรา, คอมมอนส์ วิกิ ฯลฯ ตามที่ประสงค์ไว้ ท่านสามารถแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะในครั้งนี้ได้ที่

https://th.wikipedia.org/wiki/วิกิพีเดีย:สภากาแฟ/อภิปราย/ขอความเห็นการพูดคุยหารือระหว่างผู้ใช้_(2562)_ระยะที่_2

ขอขอบคุณท่านล่วงหน้าในการมีส่วนร่วมในครั้งนี้...Tris T7 TT me

Community Insights Survey[แก้]

RMaung (WMF) 21:30, 6 กันยายน 2562 (+07)[ตอบกลับ]

Reminder: Community Insights Survey[แก้]

RMaung (WMF) 22:08, 20 กันยายน 2562 (+07)[ตอบกลับ]

Reminder: Community Insights Survey[แก้]

RMaung (WMF) 02:00, 4 ตุลาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]

โปรดตรวจสอบอีเมลของคุณ![แก้]

สวัสดี DMS WIKI: โปรดตรวจสอบอีเมลของคุณ! เรื่อง: "The Community Insights survey is coming!" หากคุณมีคำถามใด ๆ โปรดส่งอีเมลไปที่ surveys@wikimedia.org.

(English: Please check your email and spam! Subject is "The Community Insights survey is coming!" If you have questions, email surveys@wikimedia.org.)

Sorry for the inconvenience, you can read my explanation here.

MediaWiki message delivery (คุย) 00:18, 26 กันยายน 2563 (+07)[ตอบกลับ]

เพิ่มบทความสถานีใหม่รถไฟฟ้าบีทีเอส[แก้]

สวัสดีครับ สำหรับสถานีสายสีเขียว 7 สถานี ถึงคูคต สามารถคัดลอก Source Code ในหน้าฉบับร่างได้เลยนะครับ แล้วถ้ามีข้อมูลอ้างอิงเพิ่ม ก็สามารถแทรกลงได้เลยนะครับ, ขอบคุณครับ. --oum (คุย) 10:11, 16 ธันวาคม 2563 (+07)[ตอบกลับ]

ต้องการสัญญาอนุญาต ไฟล์:Central logo.svg[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ไฟล์:Central logo.svg อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่แผนกช่วยเหลือ
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 00:53, 14 เมษายน 2564 (+07)[ตอบกลับ]

เราต้องการขอความช่วยเหลือของคุณในการทดสอบฟีเจอร์สำหรับการแก้ไขบทความเพิ่มเติม[แก้]

ถึงคุณ DMS WIKI

เนื่องจากคุณเป็นผู้ใช้ที่มักแก้ไขบทความใน Thai Wikipedia (หรืออีกนัยหนึ่งก็คือ คุณเปรียบเสมือนบรรณาธิการบทความใน Thai Wikipedia) เราอยากขอเชิญให้คุณเข้าร่วมงานวิจัยเและทดลองใช้ฟีเจอร์สำหรับการแก้ไขบทความผ่านมือถือ โดยที่การวิจัยในครั้งนี้ เราจะขอให้คุณเข้าร่วมผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟน และคุณจะต้องมีอินเตอร์เน็ตที่ค่อนข้างแรงและเสถียรสำหรับการใช้งานวีดีโอคอล

ก่อนเข้าร่วม ทางเราอยากจะขอให้คุณกรอกแบบสอบถามนี้เพื่อทำการคัดกรองอาสาสมัคร และถ้าคุณได้รับการคัดเลือกทางเราจะทำการติดต่อคุณตามวันและเวลาที่กำหนด

ด้วยความนับถือ BGerdemann (WMF) (คุย) 02:16, 23 พฤศจิกายน 2564 (+07)[ตอบกลับ]

แบบสอบถามนี้ถูกดูแลโดยบริษัทวิจัยเอกชน ซึ่งอาจจะมีข้อกำหนดอื่น ๆ เพิ่มเติม หากคุณมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัว และการจัดการข้อมูลต่างๆ สามารถดูได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ดาวแห่งชีวิต[แก้]

ดาวแห่งชีวิต
ขอมอบให้สำหรับผู้มีส่วนร่วมในผลงานเกี่ยวกับการปฐมพยาบาลหรือบริการทางการแพทย์ฉุกเฉินครับ --B20180 (คุย) 15:35, 17 มิถุนายน 2565 (+07)[ตอบกลับ]

การส่งฉบับร่างของคุณกับ AfC: มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2565 (กรกฎาคม 19)[แก้]

ฉบับร่างล่าสุดของคุณที่ส่งกับ AFC ได้รับการตรวจทานแล้ว แต่น่าเสียดายที่ยังไม่ได้รับการยอมรับเป็นบทความในตอนนี้ เหตุผลที่แจงไว้โดย Lookruk คือ:  ข้อเสนอแนะที่ทิ้งไว้โดย Lookruk คือ: กรุณาตรวจสอบที่ฉบับร่างเพื่อดูความเห็นอื่น ๆ เพิ่มเติมที่ทิ้งไว้โดยผู้ตรวจทาน คุณยังสามารถปรับปรุงฉบับร่างต่อไปได้ และเมื่อแก้ไขตามข้อเสนอแนะเรียบร้อยแล้ว แล้วจึงกดส่งซ้ำอีกครั้ง
402359 (คุย) 09:18, 19 กรกฎาคม 2565 (+07)[ตอบกลับ]

พฤศจิกายน 2565[แก้]

คุณอาจไม่ได้ตั้งใจ แต่การแก้ไขล่าสุดของคุณในหน้า หมวดหมู่:อาการและอาการแสดงที่เกี่ยวกับความผิดปกติทางจิต ได้ลบเนื้อหาออกไปเกือบหมด หรือได้ทำหน้าดังกล่าวว่าง ซึ่งกรณีแบบนี้ทำให้ผู้ใช้อื่นไม่แน่ใจถึงเจตนาของคุณ และเนื่องจากการก่อกวนที่มากขึ้น ทำให้ผู้ใช้อื่นอาจเข้าใจผิดว่าเป็นการก่อกวนได้

  • ในกรณีที่คุณได้ตั้งชื่อผิด หรือต้องการเปลี่ยนชื่อบทความนั้น ควรใช้วิธีเปลี่ยนชื่อโดยคลิกที่ป้าย เปลี่ยนชื่อ แทนการสร้างบทความใหม่ ซึ่งวิธีนี้จะย้ายประวัติการแก้ไขของบทความไปยังชื่อใหม่
  • ในกรณีที่หน้าดังกล่าวได้ซ้ำซ้อนกับอีกบทความที่มีเนื้อหาสมบูรณ์กว่า คุณอาจเลือกที่จะทำเป็นหน้าเปลี่ยนทางแทน
  • ในกรณีที่คุณต้องการแจ้งลบนั้น ให้คงเนื้อหาเดิมไว้ และเพิ่มโค้ด {{ลบ|สาเหตุที่แจ้งลบ}} ที่ส่วนบนสุดของบทความ

หากมีเจตนาอื่น คุณอาจเลือกใส่แม่แบบแสดงข้อความที่เหมาะสม หรือใช้หน้าพูดคุยในการอภิปราย ในอนาคตคุณควรระบุข้อความสั้นๆแจ้งให้ผู้ใช้อื่นรับทราบสิ่งที่คุณทำก่อนบันทึกการแก้ไขด้วยการใส่คำอธิบายอย่างย่อ ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งอัตโนมัติโดยบอตคุง โปรแกรมอัตโนมัติ หากคุณมีข้อสงสัย หรืออย่างไร กรุณาสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือ --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 13:07, 28 พฤศจิกายน 2565 (+07)[ตอบกลับ]

Translation request[แก้]

Hello.

Can you create the article en:Laacher See, which is the third most powerful volcano in Europe after Campi Flegrei and Santorini, in Thai Wikipedia?

Yours sincerely, Multituberculata (คุย) 16:55, 6 มิถุนายน 2566 (+07)[ตอบกลับ]

Hello.
I withdraw the request, because the article ลาเคอร์เซ has been created.
Yours sincerely, Multituberculata (คุย) 05:40, 7 มิถุนายน 2566 (+07)[ตอบกลับ]

ขอปรึกษาการโพสต์ หัวข้อ สยามพิวรรธน์ กับ DMS WIKI[แก้]

สวัสดีค่ะ คุณ DMS WIKI ดิฉันต้องการทราบว่า เพราะเหตุใด จึงมีการแก้ไขเนื้อหาและภาพในหัวข้อ สยามพิวรรธน์ อยู่อย่างต่อเนื่อง แม้จะมีการแก้ไขอัพเดทเนื้อหาเป็นปัจจุบันแล้วก็ตาม แต่พบว่ายังคงมีการแก้กลับไปเหมือนเดิมอีก Spmspuswt (คุย) 14:37, 11 กันยายน 2566 (+07)[ตอบกลับ]

เสนอบทความคัดสรร เอเปค 2022[แก้]

วิกิพีเดีย:เสนอบทความคัดสรร/เอเปค_2022 มีผู้เขียนข้อเสนอแนะไว้ระยะหนึ่งแล้วครับ ถ้าไม่ได้เข้าไปตอบอาจจะทำให้การเสนอตกไปได้ --Taweethaも (คุย) 11:08, 30 กันยายน 2566 (+07)[ตอบกลับ]

ขออนุญาตปิดไปก่อนนะครับ --Taweethaも (คุย) 12:08, 4 ตุลาคม 2566 (+07)[ตอบกลับ]

บทความตัวละคร เนย์ทีรี ยังไม่ค่อยสมบูรณ์[แก้]

รบกวนช่วยเพิ่มข้อมูลหน่อยได้ไหมครับ Pqktn (คุย) 17:27, 15 มีนาคม 2567 (+07)[ตอบกลับ]