คุยกับผู้ใช้:Karnchang

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
กรุณาหยุด ถ้าคุณยังก่อกวนต่อไป คุณจะถูกบล็อกจากการแก้ไขวิกิพีเดีย ถ้าคุณอยากทดลองแก้ไข กรุณาใช้หน้าทดลองเขียน

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ Karnchang สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello Karnchang! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (พูดคุย) 11:29, 26 มีนาคม 2558 (ICT)

ช. การช่าง[แก้]

สวัสดีครับ เนื่องจากชื่อบัญชีของคุณมีความเกี่ยวข้องกับบทความที่คุณเขียน และรูปแบบการเขียน สำนวนการเขียน ไม่เป็นสารานุกรม เขียนในทางชื่นชม /วิสัยทัศน์ บริษัท และบางส่วนได้คัดลอกแปะ มาเลย ไม่ได้เรียบเรียง ผมได้แก้ไขหลายครัง คุณก็แก้กลับมาเป็นเหมือนเดิม ในรูปแบบไม่เป็นสารานุกรม อยากให้คุณงดการแก้ไขครับ เพราะเข้าข่าย วิกิพีเดีย:ผลประโยชน์ทับซ้อน ขอบคุณครับ --Sry85 (พูดคุย) 17:54, 12 เมษายน 2558 (ICT)

วิกิพีเดีย:อะไรที่ไม่ใช่วิกิพีเดีย#วิกิพีเดียไม่ใช่แหล่งเก็บข้อมูลสำรอง ไม่ต้องทำสารบัญรวมลิงก์นะครับ --Sry85 (พูดคุย) 15:46, 16 เมษายน 2558 (ICT)

ผมเรียบเรียงใหม่จากที่คุณเขียนครับ เรื่อง พ.ศ. ทำไมห้ามบอกเหรอครับ เป็นการให้ข้อมูลก็ไม่เห็นจะผิดอะไรเลย ที่ผมเรียบเรียงใหม่ เพราะ ในส่วน เหตุการณ์สำคัญที่เพิ่มมา อยู่ภายใต้หัวข้อ ประวัติ แต่คุณแยกเขียนออกมา ไม่ได้บอกอะไร นอกจาก ปี พ.ศ. ก่อตั้ง เข้าตลาดหลักทรัพย์ ไม่ได้เขียนรวมไปเนื้อหาประวัติรวม ผู้อ่านไม่เข้าใจหรอกครับ ว่าแยกมาคืออะไร บริษัทที่ใส่มาเกี่ยวอะไรกันกับประวัติบริษัท ผมเลยแยกเป็นบริษัทในเครือ ให้ข้อมูลแยกบริษัทในเครือออกมา บริษัทใหญ่ขนาดนี้ควรอธิบายว่าทำธุรกิจอะไรบ้าง คิดว่าน่าจะเรียบเรียงจากอ้างอิง http://ck.listedcompany.com/misc/SDReport/20150330-ck-sdreport2014-th-03.pdf หน้า 10-16--Sry85 (พูดคุย) 11:33, 27 เมษายน 2558 (ICT)

ผมเอาเนื้อหาออกแล้วนะครับ เนื้อหาบริษัทในเครือ เห็นด้วยครับ ไม่ได้ทำให้รู้เรื่องอะไร ไม่ได้อธิบายอะไร ประเด็นการเขียนคือ ถ้าจะเรียบเรียงเนื้อหา คุณต้องอธิบายเนื้อหาให้ผู้อ่านเข้าใจด้วยว่าคืออะไร ผมมาดูบทความ เพราะคุณมีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัท (เขียนบทความได้นะครับ แต่ต้องเขียนให้เป็นสารานุกรม) ให้ผู้อ่านทั่วไปเข้าใจและไม่เขียนเชิงยกยอบริษัท แทรกลิงก์มากมาย เหมือนที่ผมได้ช่วยเกลาบทความไปบ้าง ผมก็ขัดเกลาจากข้อมูลที่มีในนี้เพราะเห็นคุณเขียนยังไม่เป็นสารานุกรม เลยช่วยเก็บกวาดบทความ ประเด็นคือ ตอนนี้เนื้อหาสะเปะสะปะครับ เหมือนจะอธิบาย แต่ยังไม่ได้ให้ข้อมูลอย่างเข้าใจ อย่างเช่น จากที่ดูในลิงก์ด้านบน เขาได้แยก ธุรกิจแบ่งเป็นธุรกิจก่อสร้าง(แบ่งเป็นผู้รับเหมาโดยตรงกับผู้รับเหมาช่วง) กับธุรกิจพัฒนาโครงการสาธารณูปโภค (ฺBOT BOO BTO AOT) โดยแบ่งหน้าที่บริษัทในเครืออะไร อันนี้ผมว่าควรมีเป็นข้อมูลสำคัญ ควรเรียบเรียงเขียนเนื้อหาให้ข้อมูลการทำงานแบบนี้ครับ ไม่ต้องรีบนะครับ ช่วยๆ กันเขียน อยากให้บทความมีคุณภาพและสามารถอธิบายได้เข้าใจครับ --Sry85 (พูดคุย) 14:28, 27 เมษายน 2558 (ICT)

ข้อความมาจากอ้างอิงทุติยภูมิครับ ไม่ได้ความเห็นของผม แน่นอน ลองเข้าไปอ่านดูครับ เขาเขียนมุมมองของเขา (เป็นข้อมูลจากอ้างอิงทุติยภูมิ) ถ้าให้คนจากบริษัทมาเขียนเอง ก็คงมีแต่เนื้อหาชื่นชม วิสัยทัศน์ต่าง ๆ ของบริษัท ซึ่งไม่เป็นสารานุกรม บางทีก็ลอกมาจากเว็บบริษัทเลย ผมถึงบอกว่าคุณควรจะงดเขียนด้วยซ้ำ เพราะมีผลประโยชน์ทับซ้อน ส่วนเรื่องที่คุณว่าอ้างอิงไม่น่าเชื่อถือนั้น คุณก็ต้องหาอ้างอิงทุติยภูมิมาแย้งครับ อย่าง เลี้ยงเป็ดเลี้ยงไก่ ไม่ประสบความสำเร็จ ถ้าประสบความสำเร็จคุณก็ต้องหามาว่าประสบความสำเร็จยังไง ให้ข้อมูลสองด้านครับ --Sry85 (พูดคุย) 11:03, 6 พฤษภาคม 2558 (ICT)

สวัสดีครับ ถ้าจะหวงบทความขนาดนี้ ไม่อยากให้คนอื่นแก้ไข ข้อมูลต้องมีภาพลักษณ์ที่ดี ผมขอเสนอให้ลบบทความไปเลยครับ ไปเขียนที่เว็บไซต์ของท่านเถอะ --奥虎 ボンド 17:04, 7 พฤษภาคม 2558 (ICT)

คุยกันที่เนื้อหาบทความนะครับ ไม่ต้องไปไล่คนอื่นไปเรียนใหม่ เนื้อหาในบทความถ้ามาจากอ้างอิงเขากล่าวอย่างนั้น ข้อมูลถูกต้อง ไม่ถูกต้อง ก็คุยกันครับ แต่ที่ใส่ในเนื้อหาตอนนี้ ก็ล้วนมาจากอ้างอิงล้วนๆ ไม่ได้แต่งขึนมาเอง ที่คุณบอก "มีอาชีพเลี้ยงเป็ด เลี้ยงไก่ หรือเช่าโรงสีรับจ้างสีข้าว แต่ก็ไม่ค่อยจะประสบความสำเร็จ นี่เหรอครับสารานุกรม บอกว่าไม่ค่อยประสบความสำเร็จ เอาไรมาตัดสินครับ" เป็นเนื้อหาจากในผู้จัดการ ผมถึงบอกว่าถ้าคุณคิดว่ามีอ้างอิงอะไรมาหักล้าง ก็หาข้อมูลมาอ้างอิงมาอธิบายสิครับ ว่ามันไม่ประสบความสำเร็จยังไง ที่นี่จะเขียนอะไรไม่ต้องไปปรึกษาใครหรอกครับ ถ้าต้องปรึกษาใคร แต่ละบทความคงไม่มีใครมาเขียน ถ้าเห็นว่าไม่ถูกก็หาอ้างอิงไม่แย้ง--Sry85 (พูดคุย) 12:27, 8 พฤษภาคม 2558 (ICT)

สวัสดีครับ ผมก็โดนบล็อกเหมือนกันกับคุณ[แก้]

สวัสดีครับ ผมก็โดนบล็อกเหมือนกันกับคุณ โดยไอ้ Sry85 ครับ มันไม่ยุติธรรมใช่มั้ยครับ

ผมก็พยายามรักษาบทความที่ให้คนเข้าไปอ่านเข้าใจง่าย ผมและพวกรักษาสืบมาตั้งนานหลายปีแล้ว และในที่สุดมันก็พังทลายลงอย่างไร้เยื้อใย ผมอุตสาห์เอาข้อมูลมายืนยันแต่มันแย้งว่าผิด ผมสู้คนเดียวและแพ้กลับมาทุกครั้ง ทำให้ดูเหมือนว่าสิ่งที่เราทำลงไปมันสูญเปล่าจริงๆ ทำแทบตายแต่ไอ้นี่ย้อนแป๊ปเดียวก็จบ แก้กี่ครั้งก็ย้อนอีกจนถึงทางตัน

วิกิเป็นที่ส่วนรวมนะไม่ใช่ที่ส่วนตัว เอาแต่ใจตัวเองแบบนี้มันน่าจริงๆเลย แล้วแบบนี้คนที่เข้ามาอ่านก็ปวดตับกันพอดี แต่ว่าสิ่งที่ผมและคุณทำลงไปเนี่ย เพื่อจะทำให้บทความสมบูรณ์เหมือนกันไม่ใช่เหรอ

คุณ Karnchang คิดเห็นว่าไงครับ สนใจจะร่วมมือกับผมมั้ยครับ --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 1.1.214.58 (พูดคุย | ตรวจ) 19:14, 14 พฤษภาคม 2558 (ICT)