คุยกับผู้ใช้:My alisa

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ My alisa สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello My alisa! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (พูดคุย) 01:02, 27 พฤศจิกายน 2557 (ICT)

บทความตัวละคร[แก้]

ขาดมุมมองโลกความจริงครับ อ่านเพิ่มในวิกิพีเดีย:คู่มือในการเขียน/การเขียนเกี่ยวกับเรื่องแต่ง --Sry85 (พูดคุย) 11:50, 1 ธันวาคม 2557 (ICT)

บทความ อาริสะ อิลินิจินา อามิเอลา พอจะพูดในมุมมองความจริงอยู่บ้าง แต่ส่วนที่ให้เนื้อหาคือส่วนเกม ลงรายละเอียดเกมค่อนข้างลึก แต่ไม่มีเนื้อหาตัวละคร ในมุมมองโลกความจริง กล่าวแต่บอกว่า เป็นตัวละครในเกมและมีหุ่นออกขาย เนื้อหาจริงมีเท่านี้ ไม่เพียงพอครับ ดูลิงก์ด้านบนเพิ่มเติมหัวข้อ ข้อมูลทุติยภูมิ ครับ เนื้อหาที่ควรมี --Sry85 (พูดคุย) 11:50, 1 ธันวาคม 2557 (ICT)

คือเนื้อหาที่พูดลงรายละเอียด (ในมุมมองโลกความจริง) แทบไม่ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวละครเลย พูดเลยเถิดไปเรื่องอื่น เช่น เกมประสบความสำเร็จ วางจำหน่ายเมื่อ ด้วยยอดจำหน่าย ฯลฯ แต่ที่ลงรายละเอียดกลับเป็นเนื้อหาของเกมครับ เนื้อหาส่วนนี้ควรไปเขียนบทความเกมดีกว่าครับ เป็นต้น เนื้อหาตัวละครน้อยมากจนแทบไม่มีเลยครับ (ในมุมมองโลกความจริง) --Sry85 (พูดคุย) 21:47, 2 ธันวาคม 2557 (ICT)

ที่กำลังพิจารณาอยู่ตอนนี้คือ เนื้อหาโลกความจริง ส่วนประวัติคือ ประวัติของตัวละคร ตัดทิ้งไป เราไม่ได้พิจารณาตรงนี้อยู่ แต่ส่วนที่เป็นโลกความจริง ยกตัวอย่างนะครับ รายละเอียดที่คุณลงเป็นรายละเอียดเกมครับ เกมขายในอเมริกาเหนือเท่าไหร่ ยุโรปเมื่อไหร่ ใครผลิตเกม เป็นเนื้อหาเกมครับ ไม่ใช่เนื้อหาตัวละคร ไปเขียนในบทความเกมครับ ไม่ใช่บทความนี้ เนื้อหาเกี่ยวกับตัวละครบอกอะไรบ้าง น้อยมาก เขียนได้จริงไม่ถึงบรรทัดเลยครับ คือออกแบบโดย (ซึ่งก็ออกแบบโดยคนเขียนเรื่องอยู่แล้ว) พากย์โดย เป็นตัวละครในเกมและมีหุ่นออกขาย เนื้อหาจริงมีเท่านี้ --Sry85 (พูดคุย) 11:50, 3 ธันวาคม 2557 (ICT

คุณต้องแยกเรื่องแต่ง กับเรื่องโลกความจริงออกความ ผมไม่สนใจเรื่องแต่งครับ จะมีบทบาท ตัวละครมีประวัติอะไร นิสัยอะไร สมัยเด็กทำอะไร ตอนนี้ไม่สนใจครับ ผมสนใจประเด็นโลกความจริง ซึ่งพิจารณาในส่วนความโดดเด่นของบทความ ถ้าไม่มีเนื้อหาส่วนนี้ที่กล่าวอย่างมีนัยยะสำคัญ ก็ต้องลบบทความทิ้งครับ และถ้าเขียนก็เขียนให้ตรงประเด็นครับ บทความนี้เกี่ยวกับตัวละคร ไม่ต้องไปลงรายละเอียดเยิ่นเย้อ น้ำท่่วมทุ่ง ผักบุ้งโหรงเหรง หาสาระที่เกี่ยวตรงกับบทความไม่มี --Sry85 (พูดคุย) 22:54, 3 ธันวาคม 2557 (ICT)

เอาจริง ๆ นะครับ บทความที่ไม่มีประเด็นวิเคราะห์โลกความจริง ก็ต้องถูกลบและรวม บางบทความมีกระแสตอบรับ คำวิจารณ์เกี่ยวกับตัวละคร อันนี้ผ่านเกณฑ์โดยอัตโนมัติอยู่แล้ว (มีอ้างอิงที่น่าเชื่อถือ) ส่วนบางบทความแปลมาจากภาษาอังกฤษ ซึ่งในบทความภาษาอังกฤษที่มี การกล่าวถึงโลกความจริงอย่างมีนัยยะสำคัญ พออนุโลมให้มีบทความได้ พวกตัวละครตัวประกอบ ไม่โดดเด่นอะไร ก็มักถูกลบและรวมครับ --Sry85 (พูดคุย) 11:12, 4 ธันวาคม 2557 (ICT)