คุยกับผู้ใช้:Sry85/กรุ 2

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ บดินทรเดชา

ดีคับพี่ ผมเขียนเรื่องโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ บดินทรเดชาอยู่กับพี่ M sky ผมสงสัยว่าทำไมโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ บดินทรเดชาถึงตกจากบทความคุณภาพเหรอคับ ก็แก้ไขตามคำแนะนำไปหมดแล้วนะคับ

สคริปต์จัดให้ ต้องการความช่วยเหลือจากคุณ!

ขอขอบคุณที่ได้ใช้ และสนับสนุนสคริปต์จัดให้ตลอดมา ล่าสุดในรุุ่น 5.5 ทางเราได้เพิ่มความสามารถบริหารหมวดหมู่ พัฒนาเก็บกวาด โดยเพิ่มความสามารถอย่าง ย้ายโครงไปหลังหมวดหมู่ ปรับรูปแบบ ลบช่องว่าง เพิ่มช่องว่างระหว่างวงเล็บ และหลายๆอย่างเพื่อให้สคริปต์จัดให้ดีขึ้น ฉลาดขึ้น และช่วยเหลือคุณได้มากกว่าเดิม

วันนี้ผมมีความยินดีจะแจ้งให้คุณทราบว่าเราได้เริ่มโครงการกวาดล้างสระซ้อน ซึ่งสระซ้อนเป็นหนึ่งในปัญหาที่ได้เกิดขึ้นมาเวลานาน และด้วยวินโดวส์วิสตาที่ทำให้สามารถสังเกตเห็นสระซ้อนได้ชัดเจนขึ้น ทางสคริปต์จัดให้ ร่วมกับบอตคุง จึงได้เริ่มโครงการดังกล่าว เพื่อรวบรวมตัวอย่างรูปแบบสระซ้อนต่างๆ เพื่อช่วยเหลือในการพัฒนาสคริปต์ และโค้ดสำหรับการตรวจจับ และแก้ไข โดยมีเป้าหมายให้สามารถตรวจและแก้ไขได้อย่างน้อย 80% ของกรณีทั้งหมด คุณสามารถช่วยเราได้ ง่ายๆ เพียงแค่คัดลอกข้อความที่คุณพบเจอสระซ้อน หรือแจ้ง ยกตัวอย่างข้อความ หรือรูปแบบที่คุณเคยเจอก่อนหน้านี้ มาใส่ไว้ที่หน้าโครงการ ความช่วยเหลือของคุณจะช่วยพัฒนาสคริปต์จัดให้ สามารถแก้ไขปัญหาสระซ้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม สุดท้าย หากคุณมีปัญหา มีคำแนะนำ หรืออย่างไรก็อย่าลืมแวะมาคุยกันได้นะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 09:10, 20 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

ละเมิดลิขสิทธิ์

เห็นบอกว่าจะแก้ไขบทความที่ละเมิดลิขสิทธิ์ และปรับปรุงการเขียนบทความ ยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงสักอย่าง ยังคงเดินหน้าละเมิดลิขสิทธิ์จากเวปอื่น ๆ ในรูปแบบ copy and paste อย่างต่อเนื่อง ขอวิงวอนให้เคารพวรรณกรรม งานเขียน ของคนอื่นบ้างเหอะ

เชิญตามสบายครับ ถ้าอยากตรวจสอบ ยินดีแก้ไข--Sry85 15:40, 24 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

ถือวิสาสะ

ขอบคุณครับ ได้เคยลองใส่เองอย่างที่แนะนำแล้วครับ แต่มันไม่มา ก็คงจะทำผิดตามฟอร์มละครับ Heuristics 22:22, 4 เมษายน 2551 (ICT)

ปรากฏการณ์โลกร้อน

ขอบคุณมากครับที่ได้แจ้งเรื่องบทความ "ปรากฏการณ์โลกร้อน" ดีครับที่ทุกคนมีส่วนร่วมในการแก้ไขปรุบปรุง ถ้าพบบทความดีๆ จะแนะมาครับ ส่วนที่ผมเขียนหรือร่วมเขียนก็ฝากช่วยดูด้วยครับเพราะทำเองดูไม่8jvpออก ขอบคุณ Heuristics 23:03, 29 มีนาคม 2551 (ICT)

30,000 แล้วครับ

สวัสดีครับบทความ หลิวเต๋อหัว เป็นบทความที่ 30,000 ไปแล้วครับตอนนี้ ยินดีด้วยครับ

ป.ล. ต้องเว้นวรรคชื่อกับนามสกุลดีไหมครับ เหมือนชื่อคนจีนในบทความอื่น --Manop | พูดคุย 13:25, 10 ธันวาคม 2007 (ICT)

วิกิ

ผมแจ้งรินไปเมื่อกี๊แล้ว แต่ไม่รู้รินอยู่ไหม รบกวนช่วยดู วิกิ ทีครับ ผมย้อนไม่ได้ --雲雀 恭弥 11:02, 12 ธันวาคม 2007 (ICT)

ย้อนแล้วครับ ขอบคุณครับที่แจ้งให้ทราบ --Sry85 11:07, 12 ธันวาคม 2007 (ICT)

โครง??

สวัสดีค่ะ เห็นว่าคุณ สรย.๘๕ ได้กรุณาใส่ โครง ให้ในบทความ เนื้องอก และ ซีสต์ ก็เลยสงสัยว่า จากตัวอย่างของ แฟรงก์ เกห์รี (โครง)ใน WP:LEVEL นั้น ดูเหมือนจะสั้นกว่าและให้ความหมายไม่ทั่วถ้วนนัก แต่บทความทั้งสองนี้ โดยเฉพาะ เนื้องอก หากเทียบกับบทความในภาษาอื่นน่าจะได้ใจความใกล้เคียงเป็นมาตรฐานเดียวกันแล้ว... ถ้าอย่างไรขอปรึกษาด้วยค่ะ เกี่ยวกับเกณฑ์ที่ใช้ในการพิจารณาติดป้ายโครง จะได้เก็บไว้ใช้เป็นแนวทาง เพราะโดยส่วนตัวหากคิดว่าบทความที่เขียนนั้นยังไม่สมบูรณ์ ก็จะใส่โครงไว้ด้วยตนเองตั้งแต่ต้นตลอดอ่ะค่ะ บทความที่เขียนพร้อมๆกันอีกอันคือ ตัวบ่งชี้เนื้องอก‎ ฝากทำ link ภาษาอื่นให้ด้วยนะคะ (ทำไม่เป็น)และหากคุณ สรย.๘๕ เห็นว่ายังเป็นโครงอยู่ ก็ฝากใส่โครงให้ด้วยค่า...ขอบคุณค่ะ ---- ~ Look-Narm ~ คุย 19:08, 13 ธันวาคม 2007 (ICT)
    • ได้รับคำตอบแล้วค่ะ ขอบคุณค่ะ ยังเหลืออีกเรื่องคือ link ข้ามภาษายังไงนะคะ? ---- ~ Look-Narm ~ คุย 21:50, 13 ธันวาคม 2007 (ICT)

เสือ

ช่วยเปลี่ยนชื่อบทความ "วงศ์เสือและสิงโต" กลับเป็น "เสือ" หน่อยครับ เพราะบทความกล่าวถึงสัตว์กลุ่มเดียว ไม่ใช่ทั้งวงศ์ --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 15:11, 16 ธันวาคม 2007 (ICT)

เปลี่ยนแล้วครับ --Sry85 15:21, 16 ธันวาคม 2007 (ICT)

มหาวิหารเซนต์ปีเตอร์

ก่อนอื่นขอบคูณนะคะที่ช่วยเติม แหล่งข้อมูลอื่น ให้ที่หน้านี้ แต่กรุณาอย่าลบที่มาของบทความ เพราะแปลมาจากที่บ่งไว้ ไม่เช่นนั้นจะมีปัญหาเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์และขาดข้ออ้างอิง

ที่มาของบทความนี้คือ: St. Peter's Basilica

มัทนา 17 ธันวาคม 2007

มหาวิหารเซนต์ปีเตอร์ (ต่อ)

Piggy: ขอบคุณมากค่ะที่ตอบมาเรื่องอ้างอิง ที่อยากจะใส่ที่มาของต้นฉบับนั้นก็เพื่อให้ผู้แก้ไขทราบที่มาของบทความ ถ้ามีปัญหาเช่นไม่แน่ใจว่าใช้คำถูกหรือไม่ หรือจะแก้จะได้ตามไปที่ต้นฉบับได้ง่าย บางทีบทความของวิกิมีหลายภาษาผู้แปลไม่จำเป็นต้องเลือกภาษาอังกฤษเสมอไป ถ้าไม่บอกไว้ว่ามาจากภาษาไหนการตรวจสอบอาจจะไม่ง่ายนัก

ถ้าใช้แม่แบบ อ้างอิงวิกิภาษาอื่น ที่ว่ามาก็จะได้มีข้อความปรากฏขึ้นที่หน้าที่แปลว่า วิกิพีเดีย:การอ้างอิงแหล่งที่มา แปลมาจากวิกิภาษาอื่นที่ยังต้องการแหล่งอ้างอิงที่มา ซึ่งยังไม่ถูกต้องตามนโยบายการอ้างอิง ซึ่งไม่ตรงกับความเป็นจริงที่ว่าแปลมาจากภาษาอื่นที่ยังต้องการแหล่งอ้างอิง ถ้าบทความที่แปลมาจากวิกิภาษาอื่นไม่มีที่มาของบทความก็อาจเข้าข่ายบทความที่ขาดแหล่งอ้างอิง ตกลงแปลจากวิกิภาษาอื่นได้หรือไม่ ถ้าได้จะทำอย่างไรในการบอกที่มาที่แน่นอน โดยไม่ให้ออกมาว่าไม่ไม่แหล่งอ้างอิง และไม่กำกวม -- ขอบคุณ


Sry85: เพิ่งเขียนไปถึง Piggy ยังไม่อยากลบ ที่มา ไปเลย วิกิเองมีหลายภาษาคนช่วยจะทราบได้อย่างไรว่ามาจากฉบับไหนจะได้แก้ถูก ข้อความในกรอบลิงก์สีฟ้าอ่อนไม่ได้บ่งว่าเป็นบทความที่แปลมาจากภาษาอื่น แต่ถ้านโยบายให้ลบก็จะลบ เห็นคุณเรียนสถาปัตยช่วยดูศัพท์ทางนี้ให้ด้วยนะคะ

มัทนา 18 ธันวาคม 2007

วัฒนธรรม

เรียนคุณ Sry85: ตอนนี้ติดขัดเรื่องเวลามากครับ เลยรีบเร่งเขียน (แปล)ยังไม่ได้ตรวจแก้ ตั้งใจอยู่แล้วว่าจะ clear ตัวลิงก์แดงทุกตัวอยู่แล้ว ว่างเมื่อไรจะรีบทำต่อครับ

ขอบคุณที่แจ้ง --Heuristics 01:08, 20 ธันวาคม 2007 (ICT)

Yanni

ขอบคุณค่ะที่ช่วยแก้ไขและใส่อ้างอิงให้ ไม่ทราบว่าคุณ Sry85 พอจะมีแหล่งข้อมูลอื่นนอกเหนือจากที่ได้รวบรวมมาหรือเปล่าคะ? ถ้ามีช่วยแนะนำให้สักนิดนะคะ ขอบคุณมากค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 22:23, 22 ธันวาคม 2007 (ICT)

ขอบคุณมากค่ะสำหรับเว็บไซต์ที่ให้ ^^ ช่วยได้เยอะทีเดียวค่ะ ส่วนตัวแล้วไม่ค่อยได้พูดคุยกับคุณ Sry85 สักเท่าไหร่ แหะ แหะ ไม่เหมือนกับคนอื่น ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกจะมาขอให้ช่วยเขียนบทความยานนีให้

พอดีมีเรื่องสอบถามนิดนึงค่ะ ถ้าเคยอ่านสภากาแฟ อาจจะเคยเห็นข้อความทาง มธ. ที่อยากเรียนเชิญทางทีมงานวิกิพีเดีย มาร่วมเป็นวิทยากรบรรยายในส่วนของมีเดียวิกิและวีธีการใช้งานวิกีพีเดีย ก่อนหน้านี้คุณธวัชชัยได้รับการติดต่อมาแล้วค่ะ โดยจะแจ้งวันเวลาและสถานที่ให้ทราบอีกครั้ง อาจจะประมาณต้นสิ้นเดือนหน้านะคะ ต้องขอยืนยันข้อมูลอีกที ไม่ทราบว่าคุณ Sry85 สะดวกและสนใจเข้าร่วมการบรรยายในครั้งนี้บ้างมั้ยคะ?--Se:Rin | พูดคุย - 21:20, 23 ธันวาคม 2007 (ICT)

เกี่ยวกับบทความ รักแห่งสยาม

อันที่จริงผมเป็นคนเริ่มเขียนบทความนี้ครับ ดูจากประวัติหน้าได้ --DMS 23:17, 22 ธันวาคม 2007 (ICT)

merry x'mas

merry x'mas ค่ะ ^^ ขอให้มีความสุขมาก ๆ นะคะ--Se:Rin | พูดคุย - 18:56, 25 ธันวาคม 2007 (ICT)

Help needed

Dearest Sry85, I need your help. Can you please help me translate a shorter-stub version of This Article into the unique and honourable Thai language? Please! :)

(Because the article was not written properly before)

This would mean the world to me, all my best,

Cultural touristic 08:13, 26 ธันวาคม 2007 (ICT)

ลิงก์ไปภาษาอื่น

ขอบคุณที่ให้กำลังใจและช่วยตรวจดูงาน ใจจริงแล้วเรื่อง ลิงก์ไปภาษาอื่น อยากจะทิ้งไว้ด้วยเหตุผลหลายอย่าง โดยเฉพาะชื่อเฉพาะ (proper noun) ถึงแม้จะไม่เป็นศัพท์เท็คนิคก็ตาม ดิฉันเองเวลาค้นหาอะไรในวิกิไทยก็ยังใช้ภาษาอังกฤษหาก่อน มันเร็วและแม่นกว่า ภาษาไทยเราดิ้นมากเวลาเราสะกดภาษาต่างประเทศถ้าไม่ทราบว่ามาจากคำไหน บางทีก็งงไปเลย ความจริงอยากจะแนะว่าถ้าเป็นชื่อคน สถานที่ หรือ คำศัพท์ที่เป็นที่รู้จักกันทั่วไปเช่นทฤษฏีศิลปะ ควรจะกำกับภาษาเดิมไว้เลยจะได้หาง่ายด้วย และลิ้งค์เข้าหากันได้ง่ายขึ้น ตอนที่เขียนเรื่องศิลปะบาโรกเป็นต้น หาดูจากบทความอื่นๆ ก็มีการสะกดกันสนุกไปเลย ไม่เป็นไรถ้าไม่ต้องลิ้งค์หากัน อย่าลบเลยนะคะ ขอบคุณค่ะ --Mattis 12:58, 26 ธันวาคม 2007 (ICT)

งง ข้อความทุกชิ้นที่ทำมาโยงไปถึงภาษาอังกฤษทั้งสิ้น --Mattis 14:33, 26 ธันวาคม 2007 (ICT)
อ้อ ขอบคุณสำหรับคำอธิบาย thanks...--Mattis 14:51, 26 ธันวาคม 2007 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ครับ

สวัสดีปีใหม่ ขอคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย จงดลบันดาลให้ท่าน มีความสุข ความเจริญ ปรารถนาสิ่งใดขอให้สมหวัง ไร้อุปสรรคใดมาขัดขวาง มีแรงบันดาลใจและ กำลังใจในการเขียนวิกิพีเดีย ต่อไปเรื่อยๆน่ะครับ --Iamion | พูดคุย - 00:46, 1 มกราคม 2551 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้มีความสุขมาก ๆ ขึ้นไปนะครับ --雲雀 恭弥 02:17, 1 มกราคม 2551 (ICT)

ลิขสิทธิ์รูป

คุณแจ้งว่าภาพที่หน้าพลพรรครักเอย และ ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง ละเมิดลิขสิทธิ์ และได้ทำการเปลี่ยนรูปไป ขอยืนยันว่าสองภาพนี้จาก www.tangsaksit.com เป็นได้ถูกถ่ายขึ้นมาเอง รบกวนช่วยกรุณาถอนคำร้องด้วย ขอบคุณ -- Oohh - 03:30, 1 มกราคม 2551 (ICT)

คุณสามารถตรวจสอบรูปได้อย่างชัดเจนว่าเป็นรูปที่ถ่ายเอง จาก www.tangsaksit.com ยกตัวอย่างเช่น รูปในหน้า ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง มี exif อย่างชัดเจน ว่ากล้องรุ่นอะไร และวันที่เท่าไหร่ ขอบคุณ -- Oohh - 22:20, 1 มกราคม 2551 (ICT)

สวัสดีปีใหม่

สวัสดีปีใหม่ 2551 ค่ะ --Mattis 08:07, 1 มกราคม 2551 (ICT)

สวัสดีปีใหม่เช่นกันครับ คิดสิ่งใดขอให้สมปรารถนาทุกประการนะครับผม --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 16:37, 1 มกราคม 2551 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ 2551 ครับ ขอให้มีความสุขตลอดปีครับ ขอบคุณที่ช่วยกันสร้างวิกิพีเดียไทยครับ --Manop | พูดคุย 02:37, 2 มกราคม 2551 (ICT)

สถาปัตยกรรมโรมาเนสก์

การใช้ผนังผนังครีบใช้มาตั้งแต่สมัยโรมันและระหว่างโรมาเนสก์ ถ้าดูจากวัดหรือสิ่งก่อสร้างโรมาเนสก์จะไม่ค่อยมี buttress เพราะไม่ใช่ลักษณะเด่นที่ควรกล่าวถึงเมื่อพูดถึงสถาปัตยกรรมโรมาเนสก์ flying buttress มานิยมกันเมื่อคริสต์ศตวรรษที่ 12 เพื่อเป็นการแก้ปัญหาการสร้างกำแพงสูงและบาง ตามความต้องการของสถาปัตยกรรมแบบกอธิค โรมาเนสก์จะสร้างผนังหนาเพื่อสร้างให้สูงจึงไม่จำเป็นต้องใช้ผนังครีบ --Mattis 00:05, 2 มกราคม 2551 (ICT)

ที่เรียบเรียงใหม่ค่อยดีขี้นหน่อย คูหาโค้ง (vault) ที่คุณพูดถึงน่าจะหมายถึง arcade มากกว่า เพราะ vault มักจะหมายถึงเพดาน ไหนๆ หยอดศัพทืเฉพาะให้ แล้ว คำว่า nave, choir (ที่ไม่ใช่เพลง), ambulatory, transcept หรือ crossing , boss, fan vault, crypt, masonry, blind arcade ภาษาไทยใช้คำว่าอะไร ขอบคุณค่ะ (นั่งอยู่บ้านนอกไม่มีตำรา)
เรื่องหน้าต่างแคบนั้นไม่ได้เป็นการจำกัดจาก buttress เพราะการก่อสร้างสมัยต้นหน้าต่างจะเล็กทั้งนั้น เพราะถ้าทำใหญ่ไปก็พัง การเน้นความสำคัญหรือความกว้างใหญ่ของหน้าต่างมาเริ่มกันเมื่อสมัยกอธิค --Mattis 00:49, 2 มกราคม 2551 (ICT)

Happy New Year 2008

Sending you and your family warm wishes for all the best and happiness throughout the year...Happy New Year 2008--Se:Rin | พูดคุย - 08:27, 2 มกราคม 2551 (ICT)

ส่งความสุขปีหนูค่ะ
  • สวัสดีปีใหม่ ขอให้คุณ สรย.๘๕ ประสบผลสำเร็จในงานที่ทำ และก้าวหน้ารุ่งเรืองค่ะ ---- ~ Look-Narm ~ คุย 08:42, 2 มกราคม 2551 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ ขอให้ได้พบเจอสิ่งใหม่ๆ สิ่งที่ดีๆ เข้ามาในชีวิต --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 11:02, 2 มกราคม 2551 (ICT)

  • สวัสดีปีใหม่ค่ะ ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะคะ (สมพรปากเถอะ อิอิ) เราก็ขอให้คุณ sry85 มีความสุขมากๆ สุขภาพแข็งแรง การงานรุ่งเรือง เงินทองไหลมาเทมาเช่นกันค่ะ --Piggy 11:06, 2 มกราคม 2551 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ครับคุณ Sry85 ขอให้ปีนี้มีความสุข ประสบความสำเร็จ และโชคดีตลอดปีนะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 21:57, 5 มกราคม 2551 (ICT)

คำลงท้าย

ถามมาแบบนี้ผมก็แย่ดิครับ เพราะผมไม่มีความรู้เรื่องการใช้คำพวกนี้เลย ตอนสร้างกล่องก็ไม่ได้คิดอะไร กอปปี้อันเดิม ๆ มาใช้ในภาวะเร่งรีบ ยังไงก็จะไปถามผู้รู้มาให้ละครับ--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 18:37, 4 มกราคม 2551 (ICT)

ไปถามมาแล้วครับ ได้คำตอบว่า
  • ถ้าเป็น King หรือ Queen ใช้ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ
  • ถ้าเป็น พระยุพราช - สยามบรมราชกุมารี ใช้ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม
  • ส่วนสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ ใช้ ควรมิควรแล้วแต่จะโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ครับ

ใช้ได้ทุกสถานการณ์ครับ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 02:01, 6 มกราคม 2551 (ICT)

ขอชวนคุณ Sry85 ไปดูหน่อยครับ

รบกวนคุณ Sry85 เข้าไปดูหัวข้อใหม่ด้านล่าง ที่หน้าพูดคุยของบทความพระพี่นางฯ นะครับ เป็นเรื่องที่ผมกำลังสับสนอยู่มากเลยน่ะครับ -- ภาพการ์ตูนมาสคอต แทนตัว Zenith Zealotry Zenith Zealotry | พูดคุย 01:23, 5 มกราคม 2551 (ICT)

เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์

สนใจค่ะ แต่ไม่ทราบว่าบทความจะดีพอหรือเปล่า ช่วยแนะนำด้วยค่ะ --Tinuviel 18:16, 5 มกราคม 2551 (ICT)

สวัสดีค่ะ เรื่องการแก้ไขบทความ - ยังทยอยตรวจ ทยอยแก้อยู่ค่ะ คิดว่ายังไม่ครบและยังไม่เป็นที่พอใจ เพราะมีเวลาเข้ามาแก้วันละนิดๆ หน่อยๆ (บางจุดก็คิดไม่ออกว่าจะแก้ยังไงค่ะ) ถ้าคุณ Sry85 พบเห็นตกหล่นจะช่วยแก้ให้เลยก็จะเป็นพระคุณยิ่งค่ะ เพราะช่วงนี้งานรัดตัวมาก --Tinuviel 23:06, 12 มกราคม 2551 (ICT)

ตื่นตระหนกเล็กน้อยค่ะเพราะช่วงนี้งานค่อนข้างยุ่ง ไม่ทราบว่าจะต้องแก้ไขอะไรอีกมากหรือเปล่า ฮือๆ --Tinuviel 20:16, 25 มกราคม 2551 (ICT)

กรุณาไปดูที่หน้าอภิปรายของ สถาปัตยกรรมโรมาเนสก์ --Mattis 22:04, 8 มกราคม 2551 (ICT)

ฝาก

สวัสดีครับ วันนี้ผมได้เข้าไปแก้ไขบทความ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ โดยเพิ่มเครื่องราชกกุธภัณฑ์ซึ่งได้แก่ พระเศวตฉัตร 7 ชั้นลงไป อย่างไรก็ตาม ผมไม่แน่ใจว่าจัดข้อความถูกต้องตามแหล่งอ้างอิงที่ไทยรัฐเขียนไว้รึเปล่านะครับ ยังไงก็ตามหากผมยังจัดเรียงไม่ถูกต้องตามข้อความหรือประกาศ คุณสามารถแก้ไขที่ผมเขียนได้เลยนะครับ (แล้วก็ไม่แน่ใจว่าเรียก "เครื่องราชกกุธภัณฑ์" ดีรึเปล่า) ขอบคุณครับ --Petje Bellพูดคุย 18:44, 13 มกราคม 2551 (ICT)

บทความคุณภาพ

สวัสดีครับ คุณ Sry85 พอดีคุณ M sky มาสอบถามเรื่องการปรับปรุงคุณภาพบทความ วิกิพีเดีย:เสนอบทความคุณภาพ/โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ บดินทรเดชา ครับ ตามปกติแล้ว ถ้าบทความที่ได้รับการลงชื่อสนับสนุนและได้มีการแก้ไขบทความตามคำแนะนำทุกอย่างแล้ว ก่อนวันตัดสิน 2 สัปดาห์แรก เราจะปรับให้ได้ GA หรือ FA เลยครับ โดยไม่ต้อง on hold อย่างเช่น บทความ สยามแสควร์ ก็อยู่ในหลักเกณฑ์นี้เช่นกันครับ และเท่าที่ดูบทความโรงเรียนนวมินทราฯ นี้ก็ได้รับการสนับสนุนและแก้ไขภายใน 2 อาทิตย์ ดังนั้น ผมคิดว่าบทความนี้น่าจะได้รับการปรับระดับไปสู่ระดับคุณภาพได้นะครับ จึงเรียนมาเพื่อพิจารณา ขอบคุณครับ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 23:12, 16 มกราคม 2551 (ICT)

ขอบคุณครับ--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 18:00, 17 มกราคม 2551 (ICT)

สีกล่องข้อมูลราชวง

สวัสดีครับ กล่องข้อมูลเจ้านายราชวงศ์นี่มีการกำหนดให้ใช้สีเฉพาะหรือเปล่าครับ เห็นตอนนี้ส่วนมากใช้สีออกส้มกัน หรือถ้าจะใช้สีประจำของแต่ละองค์จะได้หรือเปล่าครับ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 17:42, 20 มกราคม 2551 (ICT)

การแยกบทความ รักแห่งสยาม ออกเป็นหัวข้อย่อย

ตอนนี้บทความรักแห่งสยามเริ่มจะยาวขึ้นเรื่อยๆ ผมจึงทำแม่แบบเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้แล้ว มีการแบ่งหัวข้อหลักเป็นงานสร้าง การตอบรับจากสังคม รางวัล และเพลงประกอบ ซึ่งเนื้อหาดังกล่าวเป็นเนื้อหาที่คุณเริ่มเขียน จึงอยากจะขอคำปรึกษาในเรื่องการแยกบทความ เพราะบทความเป็นบทความระดับคุณภาพ จะทำอะไรก้อคงต้องระวังเป็นพิเศษล่ะครับ --DMS 11:27, 27 มกราคม 2551 (ICT)

ยางพารา

ช่วยเปลี่ยนบทความ ต้นยางพารา ให้เป็น ยางพารา หน่อยครับ ตอนนี้เปลี่ยนไม่ได้เพราะยางพาราเปลี่ยนทางไปที่ ยางธรรมชาติ อยู่ --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 23:30, 5 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

จะคัดค้านทำไม

เราอุตส่าห์สนับสนุนวิกิพีเดียนะเนี่ย จะคัดค้านทำไมdonuttowanoon 6กุมภาพันธ์ 2551

เตรียมรับมือ

พิเศษ:Recentchanges เตรียมรับมือครับ มาอีกรอบแล้ว เจ้าพ่อธงชาติ ... --Petje Bellพูดคุย 12:17, 10 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

บทความ วัฒนธรรม

ขอบคุณครับ บทความคงยังต้องแก้ไขไปเรื่อยๆ ครับ และฝากช่วยกันแก้ด้วยถ้าเห็นที่ผิด ตราที่ว่านั้นใส่ไม่เป็น ใส่ตรงใหนครับ? Heuristics 22:58, 15 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

  • ลองทำและได้แล้วครับ โก้ไม่หยอก

ขอบคุณ Heuristics 23:41, 15 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

ปล. ฝากช่วยดูบทความสินค้าบริโภคด้วยครับ มีกล่องอะไรหลายกล่องที่ผมทำไม่เป็น

แนะนำบริการใหม่จากบอตคุง เปลี่ยนชื่อหมวดหมู่

สวัสดีครับ ผมขออนุญาตแนะนำบริการใหม่ล่าสุดจากบอตคุง เปลี่ยนชื่อหมวดหมู่ตามสั่ง ซึ่งไม่ต้องเสียเวลารอแจ้งผม เพียงแค่แจ้งไปที่หน้า ผู้ใช้:BotKung/เปลี่ยนชื่อหมวดหมู่ บอตคุงจะคอยตรวจสอบการแจ้งใหม่ทุก 1 ชั่วโมง จากนั้นจะรันโค้ดเปลี่ยนหมวดหมู่ให้ ทำให้ประหยัดเวลาคุณที่ต้องคอยไปแก้ทุกหน้าที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งบอตคุงจะแจ้งลบหมวดหมู่เดิมให้อีกด้วยครับ ซึ่งผมหวังว่าความสามารถใหม่นี้จะช่วยให้การทำงานส่วนนี้สะดวก และรวดเร็วขึ้น หากมีปัญหา ข้อสงสัย หรือมีคำแนะนำก็ยินดีแวะมาคุยกันได้ตลอดนะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 09:20, 21 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

ภาพ:Nanmeebook award.jpg

สวัสดีค่ะ ^^ ภาพ:Nanmeebook award.jpg ที่ลบไปเมื่อวานด้วยเหตุผลไม่ได้ใช้...ก็ยังไม่ได้ใช้งานจริง ๆ ค่ะ เพราะอัปมาประกอบบทความในส่วนของสถานีย่อย:โลกวรรณศิลป์ ที่ยังอยู่ในระหว่างดำเนินการร่างและออกแบบ เลยแวะมาบอกว่าเรียกคืนมาแล้วนะคะ ขอบคุณค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 11:05, 22 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

ขอโทษครับ --Sry85 11:24, 22 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

บทความ

สวัสดีครับคุณ Sry85 ผมเห็นคุณได้เขียนบทความมากมายที่มีคุณภาพสูงครับ ยอมรับว่าหลายบทความผมเองก็แอบอ่านๆ (หรือไม่) อยู่เรื่อยๆครับ เหอะๆ เลยผู้ใช้หลายคนคงอยากเสนอให้ เป็นอีกวิธีที่บอกเป็นนัยได้มั้งครับ เพราะคุณ Sry85 คงน่าจะรู้สึกดีที่มีผู้อื่นคอยเสนอบทความที่ตัวเองเขียนอยู่เรื่อยๆ แหะๆ ^_^ ยินดีด้วยนะครับผม จะคอยติดตามผลงานอยู่เงียบๆ (หรือเปล่า) --Jutiphan | พูดคุย - 04:21, 27 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

ขอบคุณมากครับที่ให้กำลังใจ จะว่าไปตอนนี้ก็ตันๆ แล้ว อยากเขียนบทความคุณภาพ/คัดสรร อีก แต่ไม่รู้จะเขียนเรื่องอะไร กำลังเล็งๆ อยู่ --Sry85 10:06, 27 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

รู้สึกว่าจะเป็นบั๊กตัวเดียวกับที่คุณรายงานผมก่อนหน้านี้ ตอนนี้กำลังสำรวจอยู่ครับ --Jutiphan | พูดคุย - 10:27, 27 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)
เข้ามาเจอข้อความที่ตัวเองทิ้งไว้ แต่หาไม่เจอว่าบั๊กอะไรที่คุณแจ้ง เพื่อจะดูว่าได้รับการแก้ไขหรือยัง (หรือว่าคุยผิดคนแต่แรก แหะๆ) รบกวนอีกครั้งด้วยละกันครับ --Jutiphan | พูดคุย - 01:28, 7 มีนาคม 2551 (ICT)
น่าจะผิดคน ผมไม่ได้แจ้งอะไรไว้ --Sry85 01:31, 7 มีนาคม 2551 (ICT)

ช่วยหน่อยครับ

ทำไมผมอัปโหลดรูปไม่ได้ รูป the mist อ่ะครับ ช่วยอัปโหลดให้หน่อยเอามาจาก วิกิพีเดียอังกฤษอ่ะครับ ช่วยหน่อยนะ อัพได้แต่รูปไม่ขึ้น ในบทความนี้ มฤตยูหมอกกินมนุษย์ [1] Thales.net 16:23, 2 มีนาคม 2551 (ICT)

รู้สึกว่าเซิร์ฟเวอร์เจ๊งกันระเนระนาดเลยนะครับ ผมอัปโหลดรูปที่วิกิอื่นไม่ได้เช่นกัน สงสัยระบบจะเสีย (ต้องรายงานไปบั๊กซิลลาไหมเนี่ย ?) --Petje Bellพูดคุย 17:27, 2 มีนาคม 2551 (ICT)

กฎการเคลื่อนที่ของดาวเคราะห์

สวัสดีครับ ทำอย่างไรที่จะให้ "กฎการเคลื่อนที่ของดาวเคราะห์" ไปปรากฏในคอลัมน์ "ภาษาอื่น" ทางซ้ายมือได้ครับ Heuristics 02:02, 9 มีนาคม 2551 (ICT)

ผู้ดูแลสิทธิแต่งตั้ง

สวัสดีครับ พอดีเห็นมีคุณ Blacknut เสนอคุณ Sry เป็นผู้ดูแลสิทธิแต่งตั้ง แต่ไม่แน่ใจได้มาสอบถามคุณ Sry หรือยัง อย่างไรฝากรบกวนฝากตอบ (ในหน้านี้) ว่าโอเคหรือเปล่าครับ เพราะก่อนหน้านี้มีการเสนอกันแต่เจ้าตัวไม่รู้ และไม่พร้อมจะเป็นสองสามคน --Manop | พูดคุย 01:23, 10 มีนาคม 2551 (ICT)

ยังไม่ได้สอบถามผมครับ แต่ผมก็ทราบแล้วว่ามีการเสนอชื่อผม แต่ก็ยินดีทำงาน ถ้าได้รับการแต่งตั้ง --Sry85 01:29, 10 มีนาคม 2551 (ICT)

gas

สวัสดีครับ คำนี้ gas ผมแนะนำให้ใช้ แก๊ส ทั้งหมดครับ เนื่องจากอ่านเหมือนต้นฉบับ ผู้เชี่ยวชาญแนะนำ และใช้ในวิทยานิพนธ์หลายเล่ม --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 15:24, 13 มีนาคม 2551 (ICT)

บทความเกี่ยวกับอัลบั้ม

สวัสดีครับ คุณ Sry มีตัวอย่างบทความอัลบั้มเพลงไหมครับ พอดีเก็บกวาดแล้วเจอ Yokee Playboys ไม่รู้ว่าจะแก้อย่างไรดี ไม่รู้จะรวม จะลบหรือว่าอย่างไรจะเหมาะสมดีครับ --Manop | พูดคุย 02:33, 15 มีนาคม 2551 (ICT)

ที่พอจะมีเนื้อหาหน่อย ก็น่าจะเป็น Daydream (อัลบั้มมารายห์ แครี) จริงๆ ก็มีหลายบทความ ทั้งบทความศิลปิน และบทความอัลบั้มหลายบทความจะมีการ copy ชื่อเพลงมาแปะ แต่ไม่ให้ข้อมูลมากนัก น่าจะมีป้ายประมาณ {{ขยายความ}} บ้างนะครับ --Sry85 02:48, 15 มีนาคม 2551 (ICT)

สคริปต์จัดให้ พ.ศ.

สวัสดีครับ ผมขออภัยในปัญหาดังกล่าวที่พบเจอ ซึ่งผมไม่สามารถแก้ไขได้ ผมขอแนะนำให้คุณอัปเดตไปใช้ IE7 ซึ่งปัจจุบันนี้ไมโครซอท์ได้เปิดให้ทุกผู้ใช้สามารถอัปเดตได้แล้ว โดยไม่มีการตรวจสอบลิขสิทธิ์หรืออย่างใด หากคุณยังพบปัญหา รบกวนแจ้งให้ทราบอีกครั้งนะครับ ขอบคุณครับ --Jutiphan | พูดคุย - 06:33, 15 มีนาคม 2551 (ICT)

ก่อกวน

สวัสดีค่ะ รบกวนคุณ Sry85 ช่วยดู ผู้ใช้:Mattress หน่อยนะคะ ก่อกวนหน้าผู้ใช้ของท่านอื่นไม่เลิก ขอบคุณค่ะ --Piggy 22:15, 16 มีนาคม 2551 (ICT)

ขอบคุณมากค่ะ พอปิดเทอม ก็เริ่มมีผู้ใช้แปลกๆ มาเยือนอีกแล้ว - -" --Piggy 22:28, 16 มีนาคม 2551 (ICT)

ผู้ดูแลสิทธิแต่งตั้ง

สวัสดีครับ มาแจ้งให้ทราบว่าตอนนี้สถานะของคุณ Sry เป็นผู้ดูแลสิทธิแต่งตั้งในวิกิพีเดียไทยแล้วนะครับ โดยฟังก์ชันต่างๆ ยังเหมือนเดิมโดยมีที่เพิ่มมาคือความสามารถในการแต่งตั้งผู้ใช้คนอื่น เปลี่ยนชื่อผู้ใช้ รวมถึงการกำหนดสถานะบอตครับ --Manop | พูดคุย 13:44, 20 มีนาคม 2551 (ICT)

สวัสดีครับ และขอแสดงความยินดีด้วยนะครับที่ได้รับการแต่งตั้ง --Jutiphan | พูดคุย - 21:37, 31 มีนาคม 2551 (ICT)

ภาพนี้มีการใช้งาน

ภาพนี้มีการใช้งาน ภาพ:Indian decimal seperator.png โดยใส่เป็นลิงก์ไว้ในบทความ สัญลักษณ์แบ่งเลขฐานสิบ ไม่ได้ใส่ด้วยแท็กรูปภาพเนื่องจากมีข้อจำกัด กลายเป็นว่าระบบเห็นว่าไม่ได้เรียกใช้ กรุณานำกลับคืนมาด้วยครับ --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 23:25, 21 มีนาคม 2551 (ICT)

เรียกคืนแล้วครับ --Sry85 23:29, 21 มีนาคม 2551 (ICT)

ขอบคุณครับ --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 23:36, 21 มีนาคม 2551 (ICT)

Account usurpation

Hello, I have seen that you are bureaucrate here. I would like to usurpate the account User:Poppy. I am sysop on the French wikipedia and I would like to get the name on all wikipedias where I don't own it because I can merge my accounts. Thanks in advance. fr:User:Poppy --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 82.228.166.54 (พูดคุย | ตรวจ) 21:10, 25 มีนาคม 2551 (ICT)

Hello, this is my account here. Poppypetty 04:30, 26 มีนาคม 2551 (ICT)

หมู่บ้านคุ้งตะเภา

ผมไม่รู้ว่าดีหรือปล่าว แต่ลองเสนอไปแล้วครับ ไปดูกัน! -- ผู้ใช้ Tmd | พูดคุย 13:53, 27 มีนาคม 2551 (ICT)

รักแห่งสยาม

สวัสดีครับคุณ Sry85 เผื่อว่างๆ ผมเองจึงรบกวนเสนอเผื่อคุณ Sry85 สนใจและมีเวลาว่างคิดว่าบทความนี้อาจเป็นการดีหากมีเนื้อหาเกี่ยวกับความล่าช้าเรื่องการออก DVD ฉบับ Director's Cut ซึ่งผมสังเกตเห็นว่ากระทู้นี้มีได้รวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจที่อาจจะนำมาเพิ่มเติมในบทความได้ --Jutiphan | พูดคุย - 21:39, 31 มีนาคม 2551 (ICT)

ได้เขียนแยกในบทความ รักแห่งสยาม (ดีวีดี) เพราะเนื้อหายาว --Sry85 00:29, 1 เมษายน 2551 (ICT)

ขอบคุณมากครับ รวดเร็วมากเลย ^_^ --Jutiphan | พูดคุย - 02:11, 1 เมษายน 2551 (ICT)

สถานีย่อย:สิ่งลึกลับ

กรุณาแก้ไข สถานีย่อย:สิ่งลึกลับด้วยครับ และบอกผู้ใช้ที่เป็นเพื่อนและผู้ใช้ในวิกิพีเดียไทยและอังกฤษนะครับ --donuttowanoon 10:51 (ICT)

ข่าวใหญ่

รู้ไหมว่าผมผลิต"วิกิพีเดียภาษาซองคา"ของฏฏานแล้วถ้าเพื่อนผู้ใช้วิกิพีเดียไทยคนไหน ชำนาญภาษาซองคา ให้ทำบทความและหาภาษาซองคา การจัดทำครั้งนี้ ขอให้คุณช่วยพวกผู้ใช้ชาวฏฏานแล้วกัน รู้มั้ยว่า ผมเป็นผู้ใช้คนแรกของฎฎานเลยนะ --donuttowanooon 9:45, 7เมษายน 2551 (ICT --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Donuttowanoon (พูดคุยหน้าที่เขียน) 02:52, 7 เมษายน 2551 (ICT)


ช่วยร่างนโยบายบทความธง

ตอนนี้ผมได้ลองร่างนโยบายเรื่องนโยบายการเขียนบทความธงชาติ เพลงชาติ และตราแผ่นดินเพื่อกำหนดไว้ใช้ในวิกิพีเดียไทยในอนาคต เพราะมันน่าจะถึงเวลาจัดระเบียบบทความพวกนี้เสียที จึงอยากขอให้ช่วยตรวจสอบและขอคำแนะนำในการแก้ไขเพิ่มเติมด้วยครับ

--สุทธิพงษ์ พื้นแสน 23:47, 7 เมษายน 2551 (ICT)

สงครามโลกครั้งที่สอง

ช่วยดูหน้าสงครามโลกครั้งที่สองให้ด้วยครับ ว่าสามารถใช้อ้างอิงแบบเดียวกับหน้าวิกิภาษาอังกฤษได้หรือเปล่า

ถ้ามีขอติชมสำหรับหน้าสงครามโลกครั้งที่สองก็ช่วยบอกมาด้วยนะครับ --Horus 19:25, 10 เมษายน 2551 (ICT)

  • ขอบคุณมากครับ ขอถามพี่ (เรียกได้ไหมครับ) ว่าการก่อตั้งสถานีย่อย:การทหารนี่เหมาะสมไหมครับ --Horus 18:29, 4 พฤษภาคม 2551 (ICT)
  • ขอถามเพื่อความแน่ใจครับว่าบทความที่แปลมาจากภาษาอังกฤษ (ก็คือ สงครามโลกครั้งที่สองนั่นแหละครับ) สามารถใช้อ้างอิงร่วมกันได้เลยเหรือเปล่าครับ --Horus 19:04, 4 พฤษภาคม 2551 (ICT)

สคริปต์จัดให้ 6.0

สวัสดีครับ และขอถือโอกาสนี้สวัสดีวันขึ้นปีใหม่ไทย ซึ่งเป็นช่วงสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงพอดี เนื่องในโอกาสนี้ ผมมีความยินดีที่อัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับสคริปต์จัดให้ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการออกความสามารถใหม่หลักๆหลายอย่างด้วยกันไม่ว่าจะเป็นสรุปสิ่งที่คุณทำ บริหารหมวดหมู่รวดเร็ว รวมถึงความสามารถเก็บกวาดที่ได้รับการพัฒนาตลอดขึ้นมา ซึ่งล่าสุดได้รวมการเก็บกวาดสระซ้อน ซึ่งเป็นไปได้เนื่องจากความร่วมมือของทุกท่านในโครงการสระซ้อน ซึ่งปัจจุบันยังเปิดให้เพิ่มกรณีที่สคริปต์จัดให้รุ่นปัจจุบันไม่รองรับ เพื่อนำไปปรับปรุงต่อไป

วันนี้ผมมีความยินดีที่จะแจ้งว่าสคริปต์จัดให้ 6.0 ได้ออกแล้ว โดยมีความสามารถอย่างป้ายเมนู ที่ได้มีความต้องการตั้งแต่สคริปต์จัดให้เปิดใหม่ 1-2 ปีที่ผ่านมา จนในที่สุดผมก็สามารถพัฒนาจุดนี้ให้รองรับเบราว์เซอร์ไออี และไฟร์ฟอกซ์ได้อย่างไม่มีปัญหา เกี่ยวกับเบราว์เซอร์ ทางสคริปต์จัดให้ได้เพิ่มความต้องการขั้นต่ำ โดยผมแนะนำให้ทุกท่านอัปเดตไปใช้ไออี 7.0 หรือไฟร์ฟอกซ์ 2.0 หรือสูงกว่าเพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพ และราบรื่นมากที่สุด นอกจากป้ายเมนูแล้ว ผมยังได้เพิ่มความสามารถทับศัพท์ โดยมีเป้าหมายทั้งผูใช้เก่าและผู้ใช้ใหม่ ซึ่งทับศัพท์จะเรียกดึงข้อมูลจากคำทับศัพท์ที่ใช้ในวิกิพีเดียโดยตรง ณ เวลาที่คุณเรียกใช้ ซึ่งยังหมายความว่าทุกคนสามารถเพิ่ม แก้ไข หรือลบคำทับศัพท์บนวิกิพีเดีย และจะมีผลต่อความสามารถทับศัพท์ทันที

เพื่อช่วยเหลือผู้ใช้ใหม่ในการติดตั้งสคริปต์จัดให้ ผมยังได้ทำวิดีโอสาธิตการติดตั้ง ซึ่งตรงนี้หวังว่าจะช่วยผู้ใช้ใหม่ที่สับสนได้ขึ้นเยอะ ใครสนใจก็สามารถเปิดที่นี่ครับ ขอบคุณทุกท่านครับที่ใช้สคริปต์จัดให้ และให้ความสนับสนุนตลอดมา หากมีคำถาม ข้อสงสัย ปัญหาการใช้งาน หรือมีข้อเสนอแนะ สามารถแจ้งได้ทุกเมื่อที่หน้าพูดคุยนะครับผม สุดท้ายแล้วขอให้มีความสุขช่วงสงกรานต์นะครับ แม้คุณจะหยุด แต่สคริปต์จัดให้ไม่หยุดให้บริการคุณ --Jutiphan | พูดคุย - 11:11, 11 เมษายน 2551 (ICT)

ขอบคุณที่มีส่วนร่วมในบทความ หมู่บ้านคุ้งตะเภา

ขอบคุณที่มีส่วนร่วม ให้คำเสนอแนะ และให้การสนับสนุนในการยกระดับบทความ หมู่บ้านคุ้งตะเภา ให้เป็นบทความคุณภาพครับผม. ^_^ -- ผู้ใช้ Tmd | พูดคุย 13:47, 11 เมษายน 2551 (ICT)

ใส่กล่องภาพ สำหรับ FA

สวัสดีครับ สอบถามความเห็นคุณ Sry หน่อยครับ ผมอยากเพิ่มเรื่องเกี่ยวกับภาพในหน้า วิกิพีเดีย:อะไรคือบทความคัดสรร โดยอยากให้ภาพที่อยู่ในบทความคัดสรรต้องมีกล่องอธิบายภาพ ซึ่งทำให้ในหน้าของภาพเองมีความหมายครบถ้วนในตัว ไม่แน่ใจว่าจะดีหรือเปล่าครับ ตัวอย่างเช่น ภาพ:Naresuanlogo.jpg (สำหรับภาพชอบธรรม) และ ภาพ:King Naresuan Statue.JPG (สำหรับภาพเสรี) โดยมีแม่แบบสองประเภทแยกกันครับ ซึ่งภาพในคอมมอนส์รู้สึกว่าจะบังคับให้มีทุกภาพ อยากสอบถามความเห็นคุณ Sry ครับผม --Manop | พูดคุย 04:01, 12 เมษายน 2551 (ICT)

คือตอนนี้ จากหน้า วิกิพีเดีย:อะไรคือบทความคัดสรร สิ่งที่ต้องระบุคือ สัญญาอนุญาต ระบุแหล่งที่มา และคำอธิบายโดยย่อ สำหรับภาพ fairuse ถ้ามีระบุ เจ้าของลิขสิทธิ์และ เหตุผลในการใช้ภาพ เหมือนในกล่องอธิบายภาพ ก็น่าจะสมบูรณ์ดี --Sry85 11:59, 12 เมษายน 2551 (ICT)

คิดว่าลองใช้ {{สถานีย่อย:ภาพยนตร์/หัวกล่อง}} กับ {{สถานีย่อย:ภาพยนตร์/เท้ากล่อง}} ดูแล้วน่าจะจัดหน้าได้ง่ายขึ้นตามนี้ครับ -- Portalian 16:33, 13 เมษายน 2551 (ICT)

บริการติดป้ายโครงการอัตโนมัติโดยบอต

สวัสดีครับ ผมเห็นคุณได้เริ่มติดป้ายสำหรับโครงการ ไม่ทราบว่าสนใจให้บอตคุงดำเนินเรื่องให้ไหมครับ โดยสามารถแจ้งหมวดหมู่ที่ต้องการได้ และบอตคุงจะทำการติดป้ายโครงการในบทความทั้งหมดที่มีในหมวดหมู่ และหมวดหมู่ย่อยดังกล่าว --Jutiphan | พูดคุย - 02:09, 14 เมษายน 2551 (ICT)

โครงการวิกิภาพยนตร์

สวัสดีครับ แหะๆ มาอีกแล้ว คราวนี้จะมาแนะนำว่าคุณ Sry85 อาจสนใจตั้งเป็น WikiProject ภาพยนตร์นะครับผม โดยทำเป็นหน้าโครงการสำหรับรวมข้อมูลทุกอย่างในการเขียนบทความที่เกี่ยวข้อง และบริหารสถานีย่อย นอกจากนั้นคุณ Sry85 อาจสนใจนำโครงการวิกิดังกล่าวเข้าร่วมโครงการจัดระดับบทความ ซึ่งมีข้อดีหลายๆอย่างด้วยกัน หากคิดว่าเป็นประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นการใส่ป้ายโครงการเพื่อจัดระดับบทความ และแสดงสถิติให้อัตโนมัติโดยบอต รวมถึงสคริปต์จัดให้ จะเพิ่มป้ายโครงการที่อยู่ในโครงการจัดระดับบทความอีกด้วยครับ ดูตัวอย่างโครงการวิกิได้อย่างวิกิพีเดีย:โครงการวิกิประวัติศาสตร์ วิกิพีเดีย:โครงการวิกิคณิตศาสตร์ ตัวอย่างรูปแบบแม่แบบที่ใช้สำหรับโครงการที่เข้าร่วมการจัดระดับบทความ: แม่แบบ:บทความประวัติศาสตร์ หากสนใจ และต้องการความช่วยเหลือก็แจ้งให้ทราบได้นะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 03:43, 14 เมษายน 2551 (ICT)

เว็บบอร์ด

สวัสดีครับ ตอนนี้ผมลองสร้างเว็บบอร์ดที่ http://thaiwiki.itshee.com/ ถ้าว่างขอเชิญไปร่วมวงครับผม --Manop | พูดคุย 15:50, 15 เมษายน 2551 (ICT)

บทความคุณภาพ คัดสรร

>>> เห็นคุณเสนอชื่อบทความ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ทั้งในบทความคุณภาพ และบทความคัดสรร ในเวลาเดียวกัน ผมขอแนะนำว่า ควรจะเลือกเสนอซักโครงการเดียวก่อนครับ เพราะจะทำให้ร่วมผู้พิจารณางง ว่าคุณจะเสนอโครงการไหนกันแน่ --Sry85 13:40, 19 เมษายน 2551 (ICT)

คือว่าผมต้องการที่จะเสนอชื่อบทความ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ในบทความคัดสรรเพียงอย่างเดียว ช่วยแก้ให้ด้วยครับ --NBALIVE2551 13:59, 19 เมษายน 2551 (ICT)

ภาพ:Holocaust123.JPG

ช่วยเรียกคืนด้วยค้าบบบ... คุณ Horus ขอให้อัปโหลดไว้ แต่ยังไม่ได้ใช้ (บางที... ถ้าลบบางภาพที่ไม่ได้ใช้ แต่อัปโหลดมารอใช้... ก็ต้องทนไป =[]= ) --Petje Bellพูดคุย 23:38, 19 เมษายน 2551 (ICT)

555+ แม้แต่ผมเองก็เคยโดนหลายครั้งครับ ไม่ต้องคิดมาก อิๆ --Jutiphan | พูดคุย - 00:52, 21 เมษายน 2551 (ICT)

ภาพ

เห็นคุณ Sry85 อัปเดตภาพใหม่แล้ว ลงทุนถ่ายเอง อัปที่คอมมอนส์เลยนะครับ ^_^ --Jutiphan | พูดคุย - 00:52, 21 เมษายน 2551 (ICT)

คราวนี้ถ่ายได้หลายภาพเลย ถึงแม้กล้องจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ (ซูมไม่ได้) แต่ก็พอโอเค --Sry85 00:58, 21 เมษายน 2551 (ICT)

ครับ ออกมาก็ดูโอเคเลยนะครับ ไปงาน Awards มาเหรอครับ สนุกไหม --Jutiphan | พูดคุย - 01:21, 21 เมษายน 2551 (ICT)
ตอนอยู่บนกรีนคาร์เป็ต นี่ประชิดตัวดาราเลย เข้าไปข้างในก็นั่งหน้าเลย แต่กล้องซูมไม่ได้ เซ็ตหลังจะไม่ชัด ส่วนรูปแบบการจัดงาน ไม่ขอพูดถึง รู้ๆ กันอยู่ แต่ดาราเยอะมากกกก--Sry85 01:28, 21 เมษายน 2551 (ICT)
แอบเอารูปคู่กับดารา (น้องโดนัท) มาโชว์ด้วยเหรอครับ (เฉพาะมือ 55) ภาพ:Athicha Pongsilpipat.JPG เล่าบรรยากาศในงานเยอะหน่อยสิครับ -- t¸·´ ¯·.¸¸.ღp 03:44, 21 เมษายน 2551 (ICT)

บอตคุง +โครงการป้ายวิกิ

สวัสดีครับ ผมเองเพิ่งค้นพบว่าฟังก์ชันการโหลดหน้าที่ผมใช้อยู่ในหลายอย่างด้วยกัน ดันลบหน้าที่ไม่มีออกจากรายชื่อหน้าไปด้วย ทำให้เวลาผมโหลดหน้าพูดคุยที่ไม่มีนั้น ไม่ได้รับการตรวจสอบให้ติดป้ายสถานีย่อยภาพยนตร์เข้าไปด้วย ขณะนี้ผมได้เขียนฟังก์ชันการโหลดหน้าจำนวนมากใหม่แล้ว และกำลังรันตรวจสอบทั้งหมด 2500+ กว่าหน้า ซึ่งรอบนี้รวมหน้าที่ไม่มีไปด้วยครับ ขณะนี้ยังแจ้งไม่หยุดเลย (เรื่องที่เขียนบางส่วน --Jutiphan | พูดคุย - 15:21, 23 เมษายน 2551 (ICT)

ขอบคุณที่แนะนำค่ะ

แต่ว่า ขอแปะมากกว่ารูปเดียวได้ไหมค่ะ คือ พอแปะรูป ที่คิดไว้ แล้ว ขนาดรูปไม่ บาลานซ์ กันอย่างที่คิดไว้นะคะ เลยแปะเยอะไว้ก่อน แล้วจะลบ (คิดว่าคงไม่ดีแน่เลย )ถ้างั้นเดี๋ยวลบออกไปก่อนละกันค่ะ

มีคำถามค่ะ เราไม่สามารถแปะ รูปที่มีเครดิต ลงใน wiki หรือค่ะ เพราะว่ารูปที่เซฟ จากเว็บต่างประเทศ เค้าจะมี logo ของเว็บแปะไว้อยู่แล้วค่ะ

แล้วก็อ่านจากคำแนะนำการใช้ภาพ แล้วงง ค่ะ อย่างเช่น ภาพที่ผู้ใช้สร้างขึ้น จะต้องไม่มีการใส่ลายน้ำ ดัดแปลง หรือใส่เครดิตลงในภาพ ที่ส่งผลต่อการใช้ภาพอย่างเสรี ยกเว้นว่าภาพนั้นจงใจที่จะเสนอการใช้ลายน้ำหรือการดัดแปลงนั้น และเกี่ยวข้องกับการใช้ในบทความ การใส่เครดิตของภาพทั้งหมดควรอยู่ในหน้าคำอธิบายภาพ

กรณีนี้หมายถึงว่า ใครค่ะคนโพส หรือคนที่สร้างรูป ค่ะ ถ้ามีคุณ Sry85 พอมีเวลาช่วยให้คำแนะนำด้วยได้ไหมค่ะ... ขอบคุณค่ะ

ปล กว่าจะหาที่พูดคุยเจอ ก็ใช้เวลาพอสมควรเลยค่ะ ต้องขออภัย ถ้าทำให้ยุ่งยากนะคะ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Pickmii (พูดคุยหน้าที่เขียน) 18:36, 23 เมษายน 2551 (ICT)

ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

คือว่า พอได้รับ คำแนะนำ จากพี่ๆ น้องๆ ทั้ง 2 ท่าน ว่ารูปเยอะไป + ไม่ใช่ เว็บแฟนคลับนะ ก็เห็นด้วยค่ะ

กำลังกลับไปแก้ และลดรูปให้ ตามคำแนะนำ ค่ะ แต่ว่า พอกลับไปแล้วโดน ลบไปหมดเลยค่ะ ทั้งรูปและข้อความ ยังไม่ทันเซฟ link อ้างอิงเลยค่ะ เพราะกว่าจะหาได้ ก็นานเป็นวันๆ เลยค่ะ ไม่ทราบว่าพอจะมีทางกู้คืนเพื่อ save link แล้วค่อยลบได้ไหมค่ะ พอจะมีทางไหมค่ะ

รูปที่ว่าจะแปะมากกว่า 1 รูปค่ะ (2-3) รูปเท่านั้นค่ะ เพราะ เป็นคนละเหตุการณ์ ตามเนื่อหาที่จะเขียนเพิ่มต่อไปค่ะ

ปล. เข้าใจแล้วค่ะ ว่าการต้องสร้าง wiki ให้เหมาะสมแบบ สารานุกรม ที่เน้นตัวหนังสือ เป็นหลัก ค่ะ และยินดีปฏิบัติตามนั้นค่ะ

       --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Pickmii (พูดคุยหน้าที่เขียน) 19:05, 23 เมษายน 2551 (ICT)

ขอบคุณค่ะ และก็ ยินดีให้ความร่วมมือเป้นอย่างยิ่งค่ะ

ขอบพระคุณมากๆ ค่ะ

ตอนนี้จะรีบเซฟ ข้อมูล และ ลดรูปให้ เหมาะสม ตามคำแนะนำค่ะ

ขอบคุณอีกครั้งค่ะ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Pickmii (พูดคุยหน้าที่เขียน) 19:13, 23 เมษายน 2551 (ICT)

ปรับปรุง wiki ตามคำแนะนำแล้วค่ะ

เบื้องต้นได้ ปรับแก้ตามที่ได้รับคำแนะนำแล้ว ค่ะ ถ้าเห็นว่ายังไม่เหมาะสม แจ้งได้นะคะ เดี๊ยวจะเข้ามาปรับข้อมูล อีกเรื่อยๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ สำหรับคำแนะนำต่างๆ Pickmii

ป้ายโครงการวิกิ +บอตคุง

สวัสดีครับ ผมแจ้งให้ทราบว่าผมได้เปลี่ยนการทำงานส่วนนี้ในบอตคุง โดยแทนที่บอตคุงจะดึงรายชื่อบทความจากหมวดหมู่นอกทั้งหมด รวมถึงหมวดหมู่ย่อย ซึ่งได้เปลี่ยนเป็นดึงเฉพาะบทความที่อยู่ในหมวดหมู่ที่แจ้งเท่านั้น โดยสาเหตุการเปลี่ยนแปลงเพื่อเตรียมรองรับการใช้งานที่อาจเพิ่มขึ้น รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานส่วนนี้ของบอตคุง รบกวนช่วยตรวจสอบว่ารายชื่อใหม่ที่ผมดึงมาให้นั้นครบถ้วนหรือเปล่าครับ นอกจากนั้นเพื่อช่วยเหลือ คุณสามารถแจ้งผมให้ดึงรายชื่อหมวดหมู่ย่อยทั้งหมดในหมวดหมู่ที่ต้องการได้เช่นกันครับผม ขอบคุณมากครับ --Jutiphan | พูดคุย - 06:08, 26 เมษายน 2551 (ICT)

ภาพที่ผมอัปโหลดเป็นภาพที่ผมถ่ายเอง

คุณลองเข้าไปดูใหม่ละกัน --NBALIVE2551 12:40, 30 เมษายน 2551 (ICT)

ผมก็ไม่รู้ว่าจะใส่สัญญาอนุญาตแบบไหนนะ เองยังงี้ละกันคุณช่วยดูให่ผมทีเถอะ ถ้าคุณคิดว่าสัญญาอนุญาตอันไหนมันถูกต้องก็ใส่ลงไปเลยสิ เพราะว่าว่าภาพๆนี้เขาไม่ได้สงวนลิขสิทธิ์อะไรเลย อนุญาตให้เผยแพร่ภาพได้ สาเหตุที่ผมอัปโหลดภาพนีี้้ก็เพราะว่าผมต้องการที่จะปรับปรุงบทความ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ให้สมบูรณ์ขึ้นเท่านั้นเอง ขอร้องละครับ

ช่วยแสดงความคิดเห็น

พอดีปรับปรุงตามคำแนะนำแล้ว ยังไงก็ช่วยแสดงความคิดเห็นให้หน่อยนะครับ ที่หน้าโรงเรียนมัธยมสาธิตวัดพระศรีมหาธาตุ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร-- Nonpawit คุยแค่ "คลิก"

บทความคัดสรร

สวัสดีครับ ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับที่บทความได้รับเลือกให้แสดงหน้าหลักแล้วเดือนนี! เพิ่มเห็นนะเนี้ย --Jutiphan | พูดคุย - 00:56, 2 พฤษภาคม 2551 (ICT)

Winning London

จะถามหน่อยครับว่ารู้จักภาพยนตร์เรื่องนี้ไหม (ภาษาอังกฤษ) จะสร้างซักหน่อย แต่ไม่รู้ชื่อไทยอ่ะครับ อย่างนี้ทับไปเลยว่า วินนิ่งลอนดอน หรือใช้ชื่ออังกฤษดี --Petje Bellพูดคุย 19:17, 4 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ขอชื่นชม

ผมเห็นคุณสร้างบทความในวิกิพีเดียมากมายหลากหลายแนว ผมทึ่งมาก คุณสามารถสร้างบทความได้เป็นร้อยเป็นพัน แถมยังเป็นผู้เขียนบทความในระดับคุณภาพและคัดสรรอีกด้วย ผมขอชื่นชมคุณมาก และก็อยากทราบว่าคุณไปเอาข้อมูลพวกนี้จากที่ไหนหรอคับ คือผมจะได้หามาสร้างมาเขียนบ้าง แต่ก็อาจไม่เยอะเท่าคุณ ตอนนี้บทความที่ผมเขียนก็ยังไม่ค่อยดีมีคุณภาพเท่าไหร่ อย่างบทความ แคลช (วงดนตรี) โซคูล เดอะซิมส์ 2 เป็นต้น ผมก็อยากเขียนบทความอย่างคุณบ้าง เพราะผมก็ไม่ค่อยมีอะไรทำเลยในแต่ละวัน สุดท้ายผมก็ขอชื่นชมอีกทีละกันคับ --DoLKuNGBiGHEAD 21:32, 4 พฤษภาคม 2551 (ICT)

รบกวน

สวัสดีค่ะ สอบถามนิดนึงนะคะ งูจงอางได้มีการแก้ไขปรับปรุงตามที่ได้มีการเสนอแนะแล้ว เหตุใดยังอยู่ในบทความคัดสรรที่ต้องปรับปรุงอีกคะ?--Se:Rin | พูดคุย - 20:21, 5 พฤษภาคม 2551 (ICT)

บทความคัดสรรที่ควรปรับปรุงใหม่

แหะๆ ถ้าเป็นการรีบร้อนไปหน่อยก็ขอโทษด้วยคร้าบ ตอนนี้แค่ลองร่างดูเฉยๆ ก็ยังไม่ค่อยเป็นรูปเป็นร่างเท่าไร ในตรงนี้ วิกิพีเดีย:บทความคัดสรร/บทความคัดสรรที่ควรปรับปรุงใหม่/คำอธิบาย จากความเห็นของหลายๆ ท่าน ก็ว่าน่าจะมีการปลดสถานะได้ แต่ก็ยังมีขั้นตอนหลายส่วนที่ต้องพิจารณากันต่อไป อย่างเช่น จะมีการเสนอให้ปรับปรุงก่อนหรือไม่? ถ้ามีจะให้ระยะเวลาในการปรับปรุงเท่าไร? และบทความที่ไม่ได้ปรับปรุงจะพิจารณาว่าจะปลดหรือไม่จากอะไร จะดูจากเหตุผลหรือจะมีลงคะแนนกันอีกครั้ง? ก็ขอเชิญร่วมเสนอและร่างนโยบายได้เลยครับ -- Portalian 23:01, 5 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ช่วยแสดงความคิดเห็น เพื่อความพร้อมสู่การเป็นบทความคุณภาพ

พอดีปรับปรุงตามคำแนะนำแล้ว และผ่านการพิจารณาบทความคุณภาพรอบแรกแล้ว อย่างไรก็ตามช่วยแสดงความคิดเห็นให้หน่อยนะครับ เพื่อเพิ่มความสมบูรณ์ของเนื้อหาให้ดีขึ้น ที่หน้าโรงเรียนมัธยมสาธิตวัดพระศรีมหาธาตุ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร-- Nonpawit คุยแค่ "คลิก"

วิกิวิทยาลัย

ช่วยเพิ่มลิงก์ไปที่ "วิกิวิทยาลัย" ใน Recentchangestext ด้วยครับ ลิงก์ไปที่ฉบับภาษาอังกฤษ เพราะฉบับภาษาไทยยังไม่ได้สร้าง พร้อมวงเล็บด้วยว่า "(ภาษาอังกฤษ)" ขอบคุณครับ --Petje Bellพูดคุย 14:20, 10 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ยังไงนะครับ งง ถ้าเกี่ยวกับทางเทคนิค ผมจะไม่ค่อยสันทัด รบกวนผู้ดูแลท่านอื่นก็ได้นะครับ --Sry85 14:32, 10 พฤษภาคม 2551 (ICT)

สถานีย่อย

ผมขอความคิดเห็นของ หน้านี้ด้วยครับ (เช่น การจัดรูปแบบ ข้อเสนอแนะ หรือว่าในกล่องยินดีต้อนรับ) --Horus 21:09, 10 พฤษภาคม 2551 (ICT)