แดร๊กคิวล่าแมน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
แดร๊กคิวล่าแมน
ตัวละครใน ดราก้อนบอล
แดร๊กคิวล่าแมน จากดราก้อนบอลซูเปอร์การ์ดเกม เวอร์ชันภาษาอังกฤษ
ประวัติ
ญาติเป็นหนึ่งในนักสู้ที่แม่เฒ่าหมอดูส่งออกมาสู้กับพวกของซุน โกคู
ข้อมูล
สัญชาติไม่ทราบประเทศ ไม่ทราบแน่ชัด
สิ่งที่ชอบดูดเลือด
สิ่งที่เกลียดกระเทียม และไม้กางเขน
ความสามารถพิเศษมวยไทย
แปลงร่างเป็นค้างคาว
ภาพการต่อสู้ระหว่างแดร๊กคิวล่าแมน กับคุริรินที่แม่เฒ่าหมอดูจัดขึ้น

แดร๊กคิวล่าแมน (ญี่ปุ่น: ドラキュラクマン; อังกฤษ: Draculaman) เป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่องดราก้อนบอล (ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือการ์ตูน เล่ม 9 ตอนที่ 99 ซึ่งถือเป็นเลขมงคลของไทย) ซึ่งเป็นแวมไพร์ดูดเลือด ที่เป็นนักมวยไทย และมีความสามารถในการแปลงกายเป็นค้างคาว แดร๊กคิวล่าแมนปรากฏตัวในการ์ตูนแอนิเมชันครั้งแรกที่ญี่ปุ่น ในวันพุธที่ 15 กรกฎาคม ค.ศ. 1987 โดยใช้ชื่อตอนว่า : Totsugeki! Warera Gonin no Senshi (We are the Five Warriors)

ประวัติตามท้องเรื่อง[แก้]

แดร๊กคิวล่าแมน เคยชนะ คุริริน ในการประลองยุทธที่แม่เฒ่าหมอดูจัดขึ้น แต่ก็พ่ายแพ้การทำแท็คทีมระหว่าง "อูป้า" กับ"ปูอัล" ในศึกต่อมา โดยอูป้าได้ยืนกางแขนทำเครื่องหมายไม้กางเขนขู่ให้แดร๊กคิวล่าแมนได้หวาดกลัว และปูอัลได้แปลงกายเป็นมือขนาดใหญ่ตบแดร๊กคิวล่าแมนในร่างค้างคาวจนร่วงลงทะเลสาบข้างสนามประลองไป[1] ซึ่งในหนังสือการ์ตูนฉบับลิขสิทธิ์ภาษาไทย "แดร๊กคิวล่าแมน" ร้องเพลง ออล~ไอ วอนน่าดู~ ขณะทำการไหว้ครู[2] ชื่อของ"แดร๊กคิวล่าแมน" ดัดแปลงมาจากตัวละครนิยายเรื่อง "แดร๊กคูล่า" ของบราม สโตกเกอร์

การปรากฏตัวในสื่ออื่น[แก้]

แดร๊กคิวล่าแมน เป็นตัวละครในการ์ดเกม "ดราก้อนบอลซูเปอร์การ์ดเกม" ภาคภาษาไทย เวอร์ชัน 4 ซึ่งมีรหัสการ์ดคือ DB-402 และเวอร์ชันสเปเชียล ซึ่งมีรหัสการ์ดคือ DB-235 โดยทั้งสองเวอร์ชันนี้อยู่ในสังกัดฝ่ายอธรรม รวมทั้งมีการจัดทำเป็นเวอร์ชันภาษาอังกฤษซึ่งมีรหัสการ์ดคือ FWA-153 และจัดอยู่ในการ์ดวอริเออร์[3]

แนวคิดการสร้างตัวละคร[แก้]

การตอบรับ[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. DRAGON BALL NAO (โปแลนด์)
  2. หนังสือการ์ตูน ดราก้อนบอล เล่ม 9 (สนพ. เนชั่น)
  3. DRACULA MAN[ลิงก์เสีย] (อังกฤษ)

ดูเพิ่ม[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]