ชิราโตะ เตมูร์ ชิน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ชิราโตะ เตมูร์ ชิน
ตัวละครใน คุณชายพันธุ์โชะ โคฮินาตะ มิโนรุ
ชิราโตะ เตมูร์ ชิน นักมวยไทยชาวมองโกล
ประวัติ
ญาติโยโกทสึนะ (พ่อ-เป็นนักซูโม่ชาวมองโกล)
ชิราโตะ มีพี่น้อง 5 คน
คิโยะคุโอ (พี่-เป็นนักซูโม่)
BJ วูลฟ์ (น้องชายคนสุดท้อง-เป็นนักมวยปล้ำ)
ข้อมูล
Japanese name白戸テムル心 (しらと-しん)
Manga name白戸テムル心
Alternate namesชิราโตะ

ชิราโตะ เตมูร์ ชิน (ญี่ปุ่น: 白戸テムル心(しらと-しん); อังกฤษ: SHIN "TEMUR" SHIRATO) เป็นตัวละครสำคัญจากการ์ตูนเรื่องคุณชายพันธุ์โชะ โคฮินาตะ มิโนรุ[1] ซึ่งเป็นนักมวยไทยชาวมองโกเลียประจำสมาพันธ์มวยไทยแห่งประเทศญี่ปุ่น (ALL JAPAN MUAY THAI FEDERATION - AJM) โดยมีเทรนเนอร์ชาวไทยคอยให้คำแนะนำ และเริ่มมีบทบาทสำคัญในหนังสือการ์ตูนเล่มที่ 31-32 เป็นต้นมา ชื่อของเขาเป็นชื่อที่มาจากการเล่นคำในภาษาญี่ปุ่น โดยดัดแปลงมาจากชื่อของ เตมูจิน ซึ่งเป็นนามเดิมของ เจงกีส ข่าน ผู้เป็นจักรพรรดิของมองโกเลียสมัยก่อน ทั้งนี้ คำว่า เตมูร์ ในภาษาญี่ปุ่นนั้นหมายถึง "เหล็ก" ส่วนคำว่า ชิน ในภาษาญี่ปุ่นหมายถึง "ใจ" เมื่อรวมกันแล้วจึงมีความหมายว่า ใจเหล็ก[2]

ประวัติตามท้องเรื่อง[แก้]

ชิราโตะ เตมูร์ ชิน เป็นนักมวยไทยชาวมองโกลที่ได้แข่งขันศึก K-O-SGENESIS โดยเขาได้ทำการสู้กับ มินามิ ฮิโรคิ ซึ่งเป็นนักคาราเต้ การต่อสู้เป็นไปอย่างดุเดือด แต่ในที่สุด ชิราโตะก็ถูกศอกฟาดจนได้รับบาดเจ็บ เขาจึงจำใจที่จะยอมแพ้เพราะต้องการเก็บแรงไว้รอแข่งในรายการชิงแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวทของสมาพันธ์มวยไทยแห่งประเทศญี่ปุ่นในอีก 2 เดือนข้างหน้า เพื่อที่จะได้กลับมาแข่งขันใหม่ในฐานะแชมป์ที่มาจากองค์กรที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศต่อไป

การสร้างตัวละคร[แก้]

การตอบรับ[แก้]

ชิราโตะ เตมูร์ ชิน ถือเป็นตัวละครจากที่มีอยู่ทั้งหมดของเรื่องเดียวกันนี้ ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในประเทศญี่ปุ่น โดยได้รับคะแนนโหวตล่าสุดอยู่ในอันดับที่สอง[3]

อ้างอิง[แก้]

  1. Karate Shoukoushi Kohinata Minoru เก็บถาวร 2010-07-06 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน (ฝรั่งเศส)
  2. ยาสุชิ บาบะ. คุณชายพันธุ์โชะ โคฮินาตะ มิโนรุ. เล่ม 31. พิมพ์ครั้งที่ 1. บริษัท ดับลิว พีเอส (ประเทศไทย) จำกัด. ISBN 978-616-516-715-4
  3. "ผลการโหวตคะแนนความนิยมในประเทศญี่ปุ่น". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2010-09-24. สืบค้นเมื่อ 2010-01-21.
  • ยาสุชิ บาบะ. คุณชายพันธุ์โชะ โคฮินาตะ มิโนรุ. เล่ม 31-32. พิมพ์ครั้งที่ 1. บริษัท ดับลิว พีเอส (ประเทศไทย) จำกัด. ISBN 978-616-516-715-4

ดูเพิ่ม[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]