รายชื่อตัวละครในขบวนการหมัดสรรพสัตว์ เกคิเรนเจอร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก สำนัก บีสต์ อาร์ต)

ดูบทความหลักที่ ขบวนการหมัดสรรพสัตว์ เกคิเรนเจอร์

สำนักเกคิจูเคน บีสต์อาตส์ และ สแครทช์[แก้]

ขบวนการหมัดสรรพสัตว์ เกคิเรนเจอร์[แก้]

กันโด จาง (漢堂 ジャン)
รับบทโดย ฮิโรคิ ซึสึคิ (鈴木裕樹)
ตัวเอกของเรื่อง ชายหนุ่มผู้เติบโตในป่า มีความสามารถพิเศษในด้านเรียนรู้และการปรับตัวที่ไวเกินมนุษย์ทั่วไป พูดจาภาษามนุษย์ได้ตั้งแต่อยู่ในป่า นอกจากนี้ยังมีความสามารถพิเศษในการล่วงรู้ถึงพลังความมืดอันร้ายกาจได้อย่างเยี่ยมยอด พอๆ กับการต่อสู้ที่ไม่สามารถคาดเดาได้ เป็นผู้ที่ถูกคัดเลือกมาเป็นเกคิเรดเพราะความสามารถที่เหนือมนุษย์ แต่เนื่องด้วยความที่อาศัยอยู่ในป่ามานาน ทำให้ไม่รู้ว่าตนเองเป็นใครมาจากไหน รู้แต่เพียงชื่อและความรู้เรื่องสัตว์เท่านั้น และการที่จางได้เข้ามาอยู่ในเมืองทำให้เขาต้องปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ซึ่งจางสามารถปรับตัวได้ไวจึงทำให้เข้ากับสังคมใหม่ๆ ได้ นอกจากจะเก่งเรื่องเรียนรู้แล้วนั้น ยังเก่งเรื่องสร้างความเปิ่นซุ่มซ่ามกับการสร้างคำศัพท์เฉพาะตัว โดยจะเป็น ศัพท์ที่เลียนแบบจากเลียนเสียงธรรมชาติ จึงเรียกภาษาพวกนี่ว่าภาษาจาง มักชอบเรียกมาสเตอร์เป็นชนิดของสัตว์ แทนที่จะเรียกชื่อ จนกระทั่งในตอนที่ 40 ได้เปิดเผยความจริงของจางซึ่งได้พบกับชิเก็นโช ซึอุกุจางกลับไม่รู้สึกถึงความหวาดกลัว ซึ่งแท้จริงจางคือลูกชายแท้ๆ ของดัน ที่เลี้ยงกับเติบโตในหมู่บ้านจูเคน แต่หลงพังหมู่บ้านและฆ่าแม่ของจางทิ้ง จางที่ถูกแม่ช่วยไว้แต่ช็อคจากเหตุการณ์นั้นจึงความจำเสื่อมไปหลงติดอยู่ในป่าแถวจูเคนเคียว
เกคิเรด (ゲキレッド)
ร่างแปลงของกันโด จาง ชุดสีแดง ทักษะประจำตัวคือหมัดเสือ มีคำขานกล่าวประจำตัวคือ พลังไร้ขีดล้นร่างกาย! อันเบรกเบิล บอดี้ (体に漲る無限の力!アンブレイカブル・ボディ)
ตัวแทนแห่ง "ร่างกาย" ที่เปี่ยมไปด้วยพลังอันยอดเยี่ยม
ซูเปอร์เกคิเรด (スーパーゲキレッド)
ร่างเพิ่มพลังของเกคิเรดที่ได้เรียนรู้พลังคาเกคิ มีคำขานกล่าวประจำตัวคือ อันเบรกเบิล บอดี้ ถึงที่สุด! (過激にアンブレイカブル・ボディ)
อุซาคิ รัน (宇崎 ラン)
รับบทโดย ฟุคุอิ มินะ (福井未菜)
หญิงสาวคนเดียวของกลุ่มเกคิเรนเจอร์ ถึงแม้ภายนอกหน้าตาอาจจะดูเรียบร้อย แต่จริงๆ แล้วเธอเป็นคนแข็งแกร่ง มีความตั้งใจเกินร้อย จนบางครั้งกลายเป็นคนเจ้าระเบียบ เข้ามาเป็นลูกศิษย์ของมาสเตอร์ซาฟู นั้น เนื่องจากต้องการหนีชีวิตที่ถูกแม่ตนเองบงการเอาไว้ รวมไปถึงต้องการหนีการแต่งงานแบบคลุมถุงชน และยังเป็นคนที่เข้าใจคำพูดและภาษาของจางได้ดีที่สุด บางครั้งจึงต้องคอยเป็นล่ามแปลภาษาของจางให้คนอื่นได้เข้าใจ
เกคิเยลโล่ (ゲキイエロー)
ร่างแปลงของอุซาคิ รัน ชุดสีเลือง ทักษะประจำตัวคือหมัดชีตาร์ มีคำขานกล่าวประจำตัวคือ ความขยันในแต่ละวัน ที่ขัดเกลาจิตใจฉัน! ออเนส ฮาร์ต (日々是精進、心を磨く!オネスト・ハート)
ตัวแทนแห่ง "จิต" อันแข็งแกร่ง
ซูเปอร์เกคิเยลโล่ (スーパーゲキイエロー)
ร่างเพิ่มพลังของเกคิเยลโล่ที่ได้เรียนรู้พลังคาเกคิ มีคำขานกล่าวประจำตัวคือ ออเนส ฮาร์ต ให้ถึงที่สุด (過激にオネスト・ハート)
ฟุคามิ เร็ตสึ (深見 レツ)
รับบทโดย ทากาคิ มันเป (高木万平)
ผู้ที่ใช้วิทยายุทธ์และทักษะการต่อสู้ได้อย่างหลากหลาย สามารถแก้ไขสถานการณ์ได้ดี จึงมีหน้าที่เป็นมันสมองของทีม ในอดีตเคยเป็นจิตรกรวาดภาพ ที่มีผลงานภาพเขียนมากมายและมีชื่อเสียง ผลงานภาพวาดของเขามักได้รับการจัดแสดงรวมถึงถูกประมูลด้วยราคาหลายล้านเยน ซึ่งสาเหตุที่เป็นจิตรกรนั้น อาจมาจากสูญเสียพี่ชายในการต่อสู้ ทำให้ไม่อยากเผชิญกับความจริงที่เลวร้ายแบบนั้นอีกครั้ง เข้าร่วมสำนักเนื่องจากมาสเตอร์ซาฟู ได้ไปเกลี่ยกล่อมและพูดเรื่องราวที่แท้จริง ทำให้ทัศนคติที่ไม่ดีบางอย่างของเร็ตสึ เริ่มเปลี่ยนไปและยอมรับความจริงมากขึ้น
เกคิบลู (ゲキブルー)
ร่างแปลงของฟุคามิ เร็ตสึ ชุดสีน้ำเงิน ทักษะประจำตัวคือหมัดจากัวร์ มีคำขานกล่าวประจำตัวคือ เทคนิคที่ดอกไม้หลากสีสัน! แฟนทาสติก เทคนิค (技が彩る大輪の花!ファンタスティック・テクニック)
ตัวแทนแห่ง "ทักษะ" อันแพรวพราวและดีเลิศ
ซูเปอร์เกคิบลู (スーパーゲキブルー)
ร่างเพิ่มพลังของเกคิบลูที่ได้เรียนรู้พลังคาเกคิ มีคำขานกล่าวประจำตัวคือ แฟนทาสติก เทคนิคให้ถึงที่สุด
ฟุคามิ โก (深見 ゴウ)
รับบทโดย มิอุระ ริคิ (三浦 力)
ปรากฏตั้งแต่บทเรียนที่ 22 เป็นพี่ชายที่หายสาบสูญไปของเร็ตสึ ปรากฏตัวอย่างลึกลับกลางป่าลึกเนื่องจากเขาต้องใช้ชีวิตอย่างหลบซ่อนเป็นเวลา 10 ปี ภายหลังจากที่เขาฝึกวิชาทำให้ร่างกายของเขากลายเป็นมนุษย์หมาป่าและควบคุมตนเองไม่ได้
เกคิไวโอเล็ต (ゲキバイオレット)
ร่างแปลงของฟุคามิ โก ทักษะประจำตัวคือวิชาหมัดหมาป่า ชุดสีม่วงและสีดำสลับกับเส้นสีขาวขนาดใหญ่ มีคำขานกล่าวประจำตัวคือ ความตื่นเต้น สไตล์ของฉัน ถึงขีดจำกัดของความตั้งใจของฉัน! ไออ่อน วิล (紫激気、俺流。我が意を尽くす!アイアン・ウィル) รูปแบบการต่อสู้มีลักษณะคล้ายกับมวยไทย ผสมกับวิชาหมัดหมาป่า จึงทำให้โก สามารถต่อสู้กับรินจูเคนด้วยมือเปล่า
มนุษย์หมาป่า โก (人狼ゴウ)
ปรากฏในบทเรียนที่ 24, 25, 27 เป็นร่างแปลงไม่สมบูรณ์จากการใช้พลังจูเคนของโก มีลักษณะเป็นมนุษย์หมาป่า และสามารถต่อสู้ได้แม้เวลากลางวัน
ฮิซาสึ เคน (久津 ケン)
รับบทโดย โซทาโร่ (聡太郎)
ปรากฏตั้งแต่บทเรียนที่ 27 ชายหนุ่มผู้เอกลักษณ์เด่นด้านผมยาวไว้เครา ผู้ออกเดินทางเพื่อฝึกวิชาที่ตนเองชื่นชอบและถนัดทั้งๆ ที่ทางบ้านฮิซาสึ มุ่งหวังที่จะให้เคนเป็นผู้สืบทอดช่างตีเหล็กประจำตระกูล ทำให้กลายเป็นเรื่องผิดใจกับพ่อของเขาในเวลาต่อมา นิสัยโดยทั่วไปเป็นคนตลก สนุกสนาน บ้าบิ่นในการต่อสู้คล้ายกับจาง ดูภายนอกเหมือนไม่ทุกข์กับเรื่องราวใดๆ
เกคิช็อปเปอร์ (ゲキチョッパー)
ร่างแปลงของฮิซาสึ เคน ทักษะประจำตัววิชาหมัดแรด ชุดสีขาวและสีดำเส้นขอบสีส้มแดง ตัวชุดมีลักษณะคล้ายกับชุดกีที่เอวมีสายคาดสีดำ มีคำขานกล่าวประจำตัวคือ ขัดเกลาพรสวรรค์ ด้วยการผ่าอนาคต อเมซซิ่ง อบิลิตี้ (才を磨いて、己の未来を切り開く!アメイジング・アビリティ) เชี่ยวชาญในวิชาคาราเต้เป็นหลัก

7 หมัดศักดิ์สิทธิ์[แก้]

มาสเตอร์ ซาฟู (マスター・シャーフー)
ให้เสียงโดย นางาอิ อิจิโร่ (永井一郎)
ปรมาจารย์ของเกคิเรนเจอร์ รูปร่างเหมือนแมวคาราคัล
เอเลฮัน คินโป (エレハン・キンポー)
ให้เสียงโดย มิซุชิมะ ยู (水島裕)
ปรมาจารย์ผู้มีวิชาหมัดช้าง เป็นเพื่อนของซาฟู มีรูปร่างเหมือนช้าง แต่เดิน 2 ขาได้ เมื่อหลายสิบปีก่อนเคยเป็นสหายร่วมศึกกันก่อนที่จะใช้ชีวิตในป่า
แบท ลี (バット・リー)
ให้เสียงโดย อิเกดะ ชูอิจิ (池田秀一)
ปรมาจารย์ผู้มีวิชาหมัดค้างคาว เป็นเพื่อนของซาฟู มีรูปร่างเหมือนค้างคาว และเป็นสหายร่วมศึกเฉกเช่นเดียวกับคินโป ซึ่งหลังจากการต่อสู้ครั้งนั้นยุติลง ทั้งหมดต่างแยกย้ายไปใช้ชีวิตส่วนกัน โดยลี ใช้ชีวิตอย่างสันโดษและเงียบสงบ ในถ้ำแห่งหนึ่งใกล้ทะเลสาบ เชี่ยวชาญในเรื่องการต่อสู้ด้วยพัด และทุกๆ วันจะฝึกการรำพัดรอบทะเลสาบ โดยการฝึกของเขาจะฝึกแบบไม่มีจุดเริ่มต้นและไม่มีจุดสิ้นสุด เปรียบดั่งความว่างเปล่า
ชาร์คกี้ เชน (シャッキー・チェン)
ให้เสียงโดย อิชิมารุ ฮิโรยะ (石丸博也)
ปรมาจารย์ผู้มีวิชาหมัดฉลาม เป็นเพื่อนของซาฟู มีรูปร่างเหมือนฉลามขาว มีจุดเด่นที่หัวโต เป็นสหายอีกคนที่เคยร่วมสู้กันมาและแยกย้ายไปใช้ชีวิตส่วนตัว โดยเขา ใช้ชีวิตที่เกาะร้างแห่งหนึ่ง
มาสเตอร์ ไทรแองเกิ้ล (マスター・トライアングル)
ชื่อของ กลุ่มมาสเตอร์ผู้มีวรยุทธ์ขั้นสูงทั้ง 3 คน โดยแต่ละคนมีวิชาที่แตกต่างกัน
กอรี่ เอียน (ゴリー・イェン)
ให้เสียงโดย โอโตโมะ ริวซาบุโร่ (大友龍三郎)
ปรมาจารย์ผู้มีวิชาหมัดกอริลล่า มีรูปร่างเหมือนกอริลล่า ปัจจุบันมีอาชีพเป็นนักประพันธ์อยู่ที่นิวยอร์กของ สหรัฐอเมริกา
มิเชล เพนงุ (ミシェル・ペング)
ให้เสียงโดย ทานากะ อัตสึโกะ (田中敦子)
ปรมาจารย์ผู้มีวิชาหมัดเพนกวิน มีรูปร่างเหมือนเพนกวิน มีจุดเด่นที่รูปร่างผอมเพรียว และเป็นสมาชิกหญิงคนเดียวในกลุ่ม หมัดศักดิ์สิทธิ์ทั้ง 7 มีตำแหน่งเป็นคณะกรรมการบริหารระดับสูงของสแครทช์สาขา สวีเดน
เพียง เปียว (ピョン・ピョウ)
ให้เสียงโดย คุซาโอะ ทาเคชิ (草尾毅)
ปรมาจารย์ผู้มีวิชาหมัดกวางป่า มีรูปร่างเหมือนกวางป่า มีอาชีพเป็นสมาชิกองค์กรรักษาป่าแห่งหนึ่งในประเทศเคนยา

ผู้ใช้หมัดสรรพสัตว์คนอื่นๆ[แก้]

มิซากิ มิกิ (真咲 美希)
รับบทโดย อิโต คาซึเอะ (伊藤かずえ)
เลขาของมาสเตอร์ซาฟู คอยช่วยเหลือเหล่าเกคิเรนเจอร์ในด้านต่างๆ มีหน้าที่ทั้งงานด้านสำนักและงานด้านบริษัท มีลูกสาวอยู่ 1 คนชื่อ นัทสึเมะ โดยจาง มักจะเรียกเธอว่า มิกซัง
บาเอะ (バエ)
ให้เสียงโดย อิชิดะ อากิระ (石田彰)
ผู้ใช้วิชาเกคิจูเคน หมัดแมลงวัน ซึ่งควบคุมฝ่ายตรงข้ามด้วยพลังแห่งคำพูดและเปลี่ยนคำพูดให้เป็นพลัง ใบหน้าเหมือนไมโครโฟนและสวมกางเกงที่มีสายเอี๊ยม คอยทำหน้าที่เป็นผู้บรรยายการต่อสู้ระหว่างรินจูร่างยักษ์และเกคิเรนเจอร์ ในอดีตเขาเป็นนักสู้ของสำนักเกคิจูเคนและเข้าร่วมสงครามกลียุคแห่งความบ้าคลั่งเช่นเดียวกับกลุ่ม 7 หมัดศักดิ์สิทธิ์ โดยเขาต่อสู้กับเมเลโดยใช้วิชาต้องห้าม จูจูเซ็นชินเฮ็น ทำให้มีร่างกายหดเล็กลงในระหว่างการต่อสู้ และด้วยเหตุนี้จึงพ่ายแพ้เมเล โดยถูกเมเลใช้ลิ้นกลืนเข้าไปอยู่ในท้อง แต่หลังศึกจบลงบาเอะก็ได้ถูกผนึกร่วมกับเมเลและเหล่ารินจูเคน และเมื่อเมเลฟื้นขึ้นมา บาเอะก็ฟื้นขึ้นมาด้วยเช่นกัน ทำให้บาเอะจึงมีชีวิตอยู่ได้ด้วยพลังของเมเล อย่างไรก็ตามเมื่อเมเลได้พลังเก็นคิจากพลังของเก็นจูเคนทำให้เกิดปฏิกิริยาในร่างกายและเป็นอิสระอยู่ได้โดยไม่ต้องสัมผัสกับพลังงานของเมเล หลังจากเมเลเสียชีวิตและโลกสงบสุข เขาก็ได้ไปเดินทางกับโกซึ่งไปเดินทางพเนจรด้วยกัน
บรูซะ อี (ブルーサ・イー)
ผู้คิดค้นวิชาจูเคนและฝึกให้กับซาฟูและลูกศิษย์คนอื่นๆ เขาเป็นผู้ฝึกสอนถ่ายทอดวิชาให้แก่เคน ในระหว่างที่เคนฝึกฝนวิชาในหุบเขาด้วยหมัดแรด รวมถึงเป็นอาจารย์ของ 7 หมัดศักดิ์สิทธิ์แห่งเกคิจูเคนและ 3 เคนมะ แต่เขาถูกทรยศโดย 3 เคนมะ และถูกฆ่าตายทำให้วิญญาณของเขาถูกสะกดให้หุบเขา แม้ว่าร่างกายตายไปแล้ว แต่วิญญาณของผู้ใช้จูเคนกลายเป็นวิญญาณอมตะ และเป็นสถานที่ซึ่งวิญญาณของจูเคน โดยอาศัยอยู่ในดาบโซจูโตแล้วฟันไปที่รูปปั้นไซไดน์
ดัน (ダン)
รับบทโดย โอบะ เคนจิ (大葉健二)
พ่อแท้ๆ ของจาง เป็นศิษย์พี่ของริโอะ, โกและมิกิ เป็นผู้ใช้พลังเกคิจูเคนหมัดเสือดาว

ผู้เกี่ยวข้องกับเกคิเรนเจอร์[แก้]

มิซากิ นัตสึเมะ (真咲 なつめ)
ลูกสาวคนเดียวของมิกิ เรียนในหลักสูตรการเต้นของสแครทช์ รู้เรื่องที่แม่ของเธอเป็นสมาชิกของบีสต์ อาร์ต และรู้ตัวตนที่แท้จริงของเกคิเรนเจอร์ รู้ว่าแม่ของเธอไม่สามารถให้เวลากับครอบครัวเพราะงานของบริษัท แต่เธอไม่เคยน้อยใจแต่กลับดีใจที่ในหน้าที่ ที่แม่ของเธอได้ทำ มีความสามารถพิเศษในด้านการเต้น แต่เนื่องการเต้นของเธอมีมากเกินไปจนเต้นล้ำหน้าเพื่อนๆ ทำให้เป็นปัญหาต่อเพื่อนร่วมชั้น ภายหลังได้ปรับปรุงบุคลิกภาพทำให้ไม่เต้นคร่อมหรือเกินจังหวะของเพื่อนร่วมชั้น นอกจากนี้ นัทสึเมะ ยังเก่งด้านการทำอาหาร เนื่องจากงานของมิคิ รัดตัวจนไม่สามารถมีเวลาร่วมกับครอบครัวได้บ่อยนัก จึงทำให้นัทสึเมะต้องทำอาหารเพียงลำพังบ่อยครั้ง
โรโบทาฟุ (ロボタフ)
หุ่นยนต์เทรนเนอร์รูปร่างคล้ายกระสอบทรายสีส้ม ของ เกคิเรนเจอร์ ไว้ใช้ฝึกวรยุทธ์ต่างๆ ที่ร่ำเรียนมา ก่อนที่จะเผชิญกับศัตรู สามารถเปลี่ยนได้ 3 รูปแบบคือ โหมดฝึกหัด สำหรับผู้เริ่มต้น, โหมดต่อสู้ ใช้สำหรับการรับมือกับศัตรูที่มีฝีมือ เหมาะสำหรับมืออาชีพ และโหมดแมวเหมียว มีนิสัยเหมือนแมวเหมาะสำหรับมาสเตอร์ซาฟูและผู้ที่ชื่นชอบแมว
ฮิซาสึ เคนทาโร่ (久津 権太郎)
รับบทโดย อิซิดะ ทาโร่ (石田 太郎)
พ่อของเคน มีนิสัยดื้อรั้น ฐิติ และ มีทัศนคติแบบโบราณ เคนทาโร่ทำงานเป็นช่างตีเหล็กให้กับสแครทช์ จนได้ฉายาว่า "SCRTC Meisters" มักไม่พอใจที่เคนสนใจการฝึกคาราเต้ มากกว่าการสืบทอดกิจการ การตีเหล็กประจำตระกูล
ฮิซาสึ ซาจิโกะ (久津 幸子)
รับบทโดย อิฮาดะ จูริ (井端 珠里)
น้องสาวของเคน คอยห่วงใยพี่ชายอยู่ๆ ห่าง

รินจูเคน[แก้]

ริโอะและเมเล[แก้]

ริโอะ (理央)
รับบทโดย อาราคิ ฮิโรฟูมิ (荒木宏文)
ชายหนุ่มชุดดำผู้นำสำนักรินจูเคน มีวิชาหมัดสิงห์โตแห่งรินจูเคนที่เป็นจูเคนแข็งแกร่งที่สุดในอาคุงาตะซึ่งครอบคลุมและเหนือกว่ารินจูเคน เป็นบุคคลที่มีชีวิตที่สมบูรณ์เพียงหนึ่งเดียวในรินจูเด็น และเป็นมนุษย์ที่แท้จริง ในอดีตเคยเป็นลูกศิษย์ของชาฟู และเป็นศิษย์รุ่นเดียวกับโก เขาได้ลุ่มหลงวิชารินจูเคน จนไปปลดผนึกสำนักรินจูเคน
คุโระชิชิ ริโอะ (黒獅子リオ)
ร่างต่อสู้ของริโอะ เป็นร่างแปลงที่ใช้พลังรินกิ กลายเป็นนักรบสวมเกราะสิงห์โตสีดำลวดลายสีทอง
เก็นจูโอ ริโอะ (幻獣王リオ)
ร่างต่อสู้ขั้นสุดยอดของริโอะที่ก้าวข้ามพลังรินจูเคนหมัดสิงห์โต จนได้พลังเก็นจูเคน เก็นจูหมัดกริฟฟอน
เมเล (メレ)
รับบทโดย ฮิราตะ ยูกะ (平田裕香)
รองเจ้าสำนักรินจูเคน ปรากฏตัวเป็นหญิงสาวที่ใส่ชุดกี่เพ้าสีเขียว เธอเป็นคนสนิทที่อยู่เคียงข้างริโอะผู้ใช้วิชาหมัดกิ้งก่าคาเมเลี่ยนแห่งรินจู มีพัดเป็นอาวุธ
เมเล (ร่างอสูร) (メレ(獣人態))
ร่างต่อสู้ของเมเล เป็นร่างแปลงที่ใช้พลังรินกิ รูปร่างเป็นมนุษย์กิ้งก่าคาเมเลี่ยน
โฮโอ เมเล (鳳凰メレ)
ร่างต่อสู้ขั้นสุดยอดของเมเล ที่ได้รับพลังเก็นจูเคน เก็นจูหมัดฟีนิกซ์

สำนักรินจูเคน อาคุกาตะ[แก้]

3 เคนมะ[แก้]

3 เคนมะ (三拳魔) เป็นผู้ก่อตั้งสำนักรินจูเคน ในอดีตทั้ง 3 คน เคยเป็นลูกศิษย์ของบรูซะ อี ผู้กำเนิดวิชาจูเคน แต่ทั้ง 3 กลับฝักใฝ่อยู่ด้านมืดจึงลอบสังหารอาจารย์ แล้วตั้งตัวเป็นเจ้าสำนัก ในเวลานั้นลูกศิษย์อีก 7 คนที่รวมกันได้ถูกตั้งเป็นกลุ่ม 7 หมัดศักดิ์สิทธิ์ ส่วนอีก 3 คนเรียกตัวเองว่าเป็น เคนมะ หลังจากพ่ายแพ้ในศึกสงครามกลียุคบ้าคลั่งทำให้ทั้ง 3 คนได้ถูกผนึกวิญญาณและร่างกายแยกจากกันวิญญาณทั้ง 3 กลายเป็นวิญญาณพยาบาทแสวงหาพลังจากภายในสร้อยข้อมือของเคนมะ ประกอบไปด้วย ความเกลียดชัง, ความริษยา และ ความโกรธ และด้วยพลังวิชาต้องห้ามทำให้มีร่างกายเป็นครึ่งคนครึ่งสัตว์ที่เลียนแบบรูปลักษณ์ของสัตว์ที่ตรงกับพลังจูเคนที่ใช้

เคนมะแห่งนภา คาตะ (空の拳魔カタ)
ให้เสียงโดย นายะ โรคุโระ (納谷六朗)
เคนมะหมัดเหยี่ยว ชำนาญการต่อสู้บนอากาศ ถูกผนึกฝังไว้ในใต้ภูเขาแห่งหนึ่ง ซึ่งมาสเตอร์ซาฟูได้ทำการสร้างอาณาเขตและอำพรางพวกอาคุงาตะเอาไว้ แต่ริโอะคืนชีพขึ้นมา
เคนมะแห่งทะเล ราเงคุ (海の拳魔ラゲク)
ให้เสียงโดย โคดะ นาโอโกะ (幸田直子)
เคนมะหมัดแมงกะพรุน ชำนาญการต่อสู้ในน้ำ ถูกผนึกฝังไว้ใต้ทะเลแห่งนึง ถูกเมเลคืนชีพขึ้นมา
เคนมะแห่งปฐพี มาคุ (大地の拳魔マク)
ให้เสียงโดย ชิบาตะ ฮิเดคัตสึ (柴田秀勝)
เคนมะหมัดหมี ถูกผนึกและฝังอยู่ในใต้สำนักอาคุกาตะแกนชีวิตถูกแยกออกไป ริโอะเป็นผู้ที่คืนชีพขึ้นมา

นักสู้รินจู[แก้]

รินซี (リンシー)
นักสู้ระดับล่าง ผู้ฝึกรินจูเคนขั้นฝึกหัด มีลักษณะคล้ายกับเจียงซือแต่งกายด้วยชุดสีน้ำตาล และรูปลักษณ์เหมือนกัน แม้ว่าพวกมันจะไม่มีพลังมากนัก แต่เมื่อพวกมันรวมตัวกันเป็นฝูงจะมีพลังมากขึ้นและเมื่อพวกมันออกรวมกันเป็นกลุ่มพวกมันจะถูกเรียกว่า รินซี่ส์ (リンシーズ) มีสติปัญญาต่ำและเคลื่อนไหวได้แข็งทื่อและเวลาเคลื่อนไหวจะยื่นแขนไปข้างหน้าตั้งขาและกระโดดขึ้นลง แต่แสดงความว่องไวในการต่อสู้ อาวุธประจำตัวคือหอก อย่างไรก็ตามเมื่อมีผู้ที่รอดจากการทำฝึกในห้องทดสอบการพัฒนาด้านวรยุทธ์ รินซี สามารถกลายเป็น รินรินซี ได้ โดยผู้ที่ไม่ผ่านมี 100 คน
รินรินซี (リンリンシー)
รินซีที่ได้รับผ่านจากการฝึกในห้องทดสอบและเลื่อนขั้นเป็นนักสู้ระดับสูง มีลักษณะเหมือนกับรินซีแต่แต่งกายสวมชุดเสื้อผ้าสีแดงรวมถึงถอดหมวกและผ้าปิดตาที่สวมออกเมื่อยังเป็นรินซี และเมื่อเป็นรินรินซีสามารถได้ความทรงจำและสติปัญญากลับคืนมาจากตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ และสามารถพูดได้ รวมถึงการเคลื่อนไหวที่คล่องตัวกว่ารินซี
จูจิน (獣人)
ร่างแปลงของรินรินซีที่ใช้วิชาพลังรินกิ จูจินจะชินเฮ็น (獣人邪身変) ทำให้กลายร่างเป็นสัตว์อสูร ลักษณะทั่วไปคือ ร่างกายท่อนบน (ส่วนใหญ่เป็นบริเวณบนหน้าอก) มีหัวสัตว์ที่เป็นต้นแบบของจูเคนที่แต่ละคนเชี่ยวชาญ
โกโดคุเคน (五毒拳)

เก็นจูเคน[แก้]

เก็นจูโอ ริโอะ (幻獣王リオ)

4 ขุนพลมายา ชิเก็นโช[แก้]

หลง (ロン)
รับบทโดย คาวาโนะ นาโอกิ (川野 直輝)
ผู้ใช้วิชาเก็นจูหมัดมังกร ในช่วงแรกเขาเป็นบุคคลปริศนาที่ซ่อนตัวในฐานส่วนลึกของสำนักรินจูเคนมาแต่แรก ปรากฏตัวมาพร้อมกับมาคุ ซึ่งมาช่วยแนะนำแผนให้กับริโอะ ตัวตนที่แท้จริงคือ มุเก็นริว
เก็นจูหมัดมังกร หลง (幻獣ドラゴン拳ロン)
มุเก็นริว (無間龍)
ร่างที่แท้จริงของหลง สัตว์ในตำนานที่มีชีวิตเป็นอมตะ รูปร่างมังกรสีทอง
ซันโย (サンヨ)
ผู้ใช้วิชาเก็นจูหมัดบาซิลิสก์ สามารถควบคุมแรงโน้มถ่วงและควบคุมน้ำหนักและความเบาได้อย่างอิสระ
ซึอุกุ (スウグ)
ผู้ใช้วิชาเก็นจูหมัดคิเมร่า
โฮโอ เมเล (鳳凰メレ)

องครักษ์มายา โซเก็นชิ[แก้]

โกยู (ゴウユ)
โซเก็นชิของซันโย ผู้ใช้วิชาเก็นจูหมัดเคโทส
ชิยู (ユウ)
โซเก็นชิของซันโย ผู้ใช้วิชาเก็นจูหมัดมิโนทอร์
ฮาคุ (ハク)
โซเก็นชิของเมเล ผู้ใช้วิชาเก็นจูหมัดยูนิคอร์น
ฮิโซ (ヒソ)
โซเก็นชิของเมเล ผู้ใช้วิชาเก็นจูหมัดพิกซี
โดโร (ドロウ)
โซเก็นชิของหลง ผู้ใช้วิชาเก็นจูหมัดแคปปิคอร์น
โซโจ (ソジョ)
โซเก็นชิของหลง ผู้ใช้วิชาเก็นจูหมัดอาฟานค์
ชูเอน (シュエン)
โซเก็นชิของซึอุกุ ผู้ใช้วิชาเก็นจูหมัดหนุมาน
โค (コウ)
โซเก็นชิของซึอุกุ ผู้ใช้วิชาเก็นจูหมัดเซอร์เบอรัส เป็นน้องชายของบราโคหนึ่งในกลุ่มโกโดคุเคนของรินจูเคน

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]