ข้ามไปเนื้อหา

ยอดคนเหนือพิภพจักรวาล

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก Inhumans (TV series))
อินฮิวแมนส์
Inhumans
ประเภท
สร้างโดยScott Buck
เค้าโครงจาก
แสดงนำ
ผู้ประพันธ์เพลงSean Callery
ประเทศแหล่งกำเนิดสหรัฐ
ภาษาต้นฉบับอังกฤษ
จำนวนฤดูกาล1
จำนวนตอน8 (รายชื่อตอน)
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิต
ผู้อำนวยการสร้างJean Higgins
สถานที่ถ่ายทำKalaeloa, Hawaii
ผู้กำกับภาพJeff Jur
ผู้ลำดับภาพ
  • Radu Ion
  • Kristina Hamilton-Grobler
  • Lauren Schaffer
  • Jesse Ellis
  • Tim Mirkovich
  • Robert Ivison
ความยาวตอน42 นาที
บริษัทผู้ผลิต
ออกอากาศ
เครือข่ายเอบีซี
ออกอากาศ29 กันยายน ค.ศ. 2017 (2017-09-29) –
10 พฤศจิกายน ค.ศ. 2017 (2017-11-10)
การแสดงที่เกี่ยวข้อง
ละครชุดทางโทรทัศน์ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล

ยอดคนเหนือพิภพจักรวาล (อังกฤษ: Marvel's Inhumans) เป็นละครชุดทางโทรทัศน์สัญชาติอเมริกันที่สร้างโดย Scott Buck สำหรับสถานีเอบีซี โดยอิงจากเผ่าพันธ์ุในมาร์เวลคอมิกส์ที่ใช้ชื่อเดียวกัน เหตุการณ์รวมอยู่ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล (MCU) และเชื่อมโยงกับละครชุดโทรทัศน์อื่น ๆ ของแฟรนไชส์ ผลิตโดย ABC Studios และมาร์เวลเทเลวิชันร่วมกับ Devilina Productions และได้รับการสนับสนุนทางการเงินจาก IMAX Entertainment ในข้อตกลงที่ทำให้ซีรีส์นี้มีการฉายรอบปฐมทัศน์ในโรงภาพยนตร์ บักรับหน้าที่เป็นผู้ควบคุมในซีรีส์

ซีรีส์นี้มีศูนย์กลางอยู่ที่ Black Bolt ซึ่งแสดงโดย Anson Mount และสมาชิกคนอื่น ๆ ของ Inhuman Royal Family ร่วมแสดงโดย เซรินดา สวาน, เคน เหลียง, อีมี อิกวูเกอร์, อิสซาเบล คอร์นิช, เอลเลน วอกลอม และ อิแวน โรน มาร์เวลสตูดิโอส์ประกาศให้ภาพยนตร์ Inhumans ในปี ค.ศ. 2014 เป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์ระยะสามของพวกเขา โดยสายพันธุ์นี้ได้รับการแนะนำให้รู้จักสู่ MCU ในละครชุดเรื่อง ชี.ล.ด์. ทีมมหากาฬอเวนเจอร์ส ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกลบออกจากแผนผังของมาร์เวลสตูดิโอส์ในเดือนเมษายน ค.ศ. 2016 และซีรีส์ Inhumans ได้รับการประกาศในเดือนพฤศจิกายนว่าจะถ่ายทำบางส่วนโดยใช้กล้อง IMAX บักเข้าร่วมซีรีส์ในเดือนตุลาคม และเมาท์เข้าร่วมในเดือนกุมภาพันธ์ ค.ศ. 2017 การถ่ายทำเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงมิถุนายน ค.ศ. 2017 ที่สนามบิน Naval Air Station Barbers Pointเดิม ใน Kalaeloa ฮาวายและสถานที่ต่าง ๆ บนเกาะ Oahu

อินฮิวแมนส์เปิดตัวบนหน้าจอไอแมกซ์ เมื่อวันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2560 ซึ่งเป็นซีรีส์ทีวีไลฟ์แอ็กชันเรื่องแรกที่ทำเช่นนี้ การฉายภาพยนตร์ใช้เวลาสองสัปดาห์ก่อนที่ซีรีส์จะฉายทางช่องเอบีซี ในวันที่ 29 กันยายนและฉายไปแปดตอน โดยสรุปในวันที่ 10 พฤศจิกายน ซีรีส์นี้ได้รับบทวิจารณ์ที่ไม่เป็นที่พอใจและเรตติ้งทางโทรทัศน์ที่ต่ำและถูกยกเลิกโดยเอบีซีในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2561

อ้างอิง[แก้]