ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่นที่ 7

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก ธนบัตร งามกมลชัย)
ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่นที่ 7
สัญลักษณ์ของ ทรู อคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่นที่ 7
เสนอโดยเศรษฐา ศิระฉายา
ประเทศแหล่งกำเนิดไทย
จำนวนตอน12
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิตอรรถพล ณ บางช้าง
สถานที่ถ่ายทำMagnolias Studio บางนา-ตราด กม.18
(บ้านพักนักล่าฝัน)
ธันเดอร์โดม
(คอนเสิร์ตสัปดาห์ที่ 2-11)
อิมแพ็ค อารีน่า
(คอนเสิร์ตสัปดาห์ที่1,12)
ความยาวตอนถ่ายทอดสด
คอนเสิร์ตสัปดาห์ที่ 1-11:
20.00 - 22:30 น. (2 ชั่วโมง 30 นาที)
คอนเสิร์ตรอบชิงชนะเลิศสัปดาห์ที่ 12:
20.40 - 23.20 น. (2 ชั่วโมง 40 นาที)
21.30 - 00.00 น. (3 ชั่วโมง 30 นาที) โมเดิร์นไนนทีวี
ออกอากาศ
เครือข่ายทรูวิชั่นส์ , ทรู เรียลิตี้ , ทรูอินไซด์ , ทรูมิวสิก , โมเดิร์นไนน์ทีวี
ออกอากาศ27 มิถุนายน พ.ศ. 2553 เวลา 16.00 น. –
18 กันยายน พ.ศ. 2553 เวลา 24.00 น.

ทรู อคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่นที่ 7 เป็นรายการเรียลลิตี้โชว์ค้นหานักร้องเพื่อประดับวงการบันเทิง ในชุด ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย โดยในซีซั่นนี้เป็นครั้งแรกที่ทรูใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ (ทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก) ในการประชาสัมพันธ์รายการร่วมกับเว็บไซต์หลัก[ต้องการอ้างอิง] และมีการถ่ายทอดสดผ่านระบบโทรทัศน์ความละเอียดสูงทางช่อง ทรู เรียลลิตี้ เอชดี โดยมีการรับสมัครผู้เข้าแข่งขันตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคม 2553 และจะมีการประกาศผลผู้เข้ารอบสุดท้าย ในวันที่ 23 มิถุนายน 2553 จำนวน 100 คนและเป็นฤดูกาลแรกที่อายุของผู้เข้าสมัครเปลี่ยนเป็น 15-25 ปีจากเดิมที่ 18-28 ปี[ต้องการอ้างอิง]

ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ[แก้]

ผู้สนับสนุนสถานที่ถ่ายทำ[แก้]

ผู้นำชีวิตติดสปีด[แก้]

ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน[แก้]

ไฟล์:ภาพ รวมนักล่าฝัน ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่นที่ 7.jpg
ภาพผู้เข้าแข่งขัน

คณะกรรมการคัดเลือกนักล่าฝัน[แก้]

Trainer และ บุคลากร[แก้]

Commentator[แก้]

รูปแบบเวทีคอนเสิร์ตของ TrueAF7[แก้]

  • เวทีในซีซั่นนี้ในสัปดาห์ที่ 1 สัปดาห์Final Audition การแสดงจัดที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ลักษณะเวทีเป็นดังนี้ บนเวทีเป็นพื้นสีขาวเทา เวทีหลักเป็นบันไดต่างระดับ2ขั้น หลังเวทีเป็นบันไดแยกเหมือนซีซั่นที่ 2 ข้างล่างบันไดคือที่เล่นของวงดนตรี ฉากหลังเวทีประกอบไปด้วย หลอดไฟLEDหลากสีจัดเรียงกันอยู่ ตัวเวทีเป็นตัว T แคทวอล์คยาวไปสุดฮอลล์ ขอบพื้นเวทีเป็นไฟสีแดงประกอบอยู่เหมือนซีซั่นที่ 4 และ 6 และมีดวงไฟติดอยู่ข้างๆกัน เหมือนซีซั่นที่ 5 ในสัปดาห์ที่2-11 สัปดาห์การแข่งขันปกติ การแสดงจัดที่ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ลักษณะเวทีเป็นดังนี้ หลังเวทีเป็นบันไดเปิดแยกได้ ในสัปดาห์ที่ 2 ในบันไดได้ติดหลอดไฟสีเหลืองไว้ และ ในสัปดาห์ที่ 3-11 ได้เปลี่ยนเป็นจอLEDในบันไฟแทน ข้างบนบันไดเป็นที่เล่นของวงดนตรี ฉากข้างบนเป็นฉากที่มีไฟLEDหลากสีติดไว้ เวทีฝั่งซ้ายและขวาเป็นฉากไฟขุ่นๆทั้ง2ฝั่ง จัดเรียงสลับไปมา ในฉากมีเส้นLEDหลากสีประกอบ พื้นเวทีเป็นสีขาวเทา ขอบเวทีมีเส้นไฟสีแดงติดอยู่ไปจนถึง มินิสเตจ เหมือน ซีซั่นที่ 4 และ 6 เข้ามาข้างในอีกสีดวงไฟสีเหลืองติดประกอบกับเส้นไฟสีแดงอยู่ เหมือนซีซั่นที่ 5 เวทีมี 2 ฝั่งคือ เวทีทางด้านหลัง และ มินิสเตจ มินิสเตจจะเป็นเวทีกลมขนาดใหญ้ ตรงกลางเป็นพื้นแก้วในพื้นแก้วติดไฟLEDหลากสีอยู่ มินิสเตจเป็นเวทีรอบทิศที่สามารถทำให้คนดูในฮออล์เห็นได้ทั่วถึงคล้ายๆกับ ซีซั่นที่ 4 ส่วนของแคทวอล์คที่เชื่อมต่อของ2ฝั่งเวทีนั้น เป็นแคทวอล์คขนาดความยาวไม่สั้นและไม่ยาวมากจนเกินไป ด้านหน้าเวทีมินิสเตจเป็นแคทวอล์คไปสุดหลังฮอลล์ลักษณ์เป็นตัว T ไม่มีเส้นไฟสีแดง แต่มีดวงไฟมีเหลืองประกอบอยู่ แคทวอล์คนี้เดินไปสุดหลังฮอลล์ ฝั่งซ้ายของแคทวอล์คคือที่นั่งของคอมเม้นเตเตอร์ และ ฝั่งขวาคือที่นั่งพักของนักล่าฝัน และในบางสัปดาห์มีการจัดแต่งเวทีเพิ่มดังนี้ สัปดาห์ที่ 3 ได้เปลี่ยนจากดวงไฟสีเหลืองเป็นจอLEDติดบันไดแทน ในสัปดาห์ที่ 6 บันไดของเวทีเป็นพื้นที่การแสดงของวงดนตรีออเครสต้า สัปดาห์ที่ 7 ตรงกลางบันไดที่เปิดแยกอยู่ได้นำเครื่องเล่นมิกเซอร์ไปติดประกอบไว้ และ ได้แยกเวทีเป็น 2 การแสดงคือเวทีเต้นจะอยู่ด้านเวทีหลัก และ เวทีร็อคจะอยู่ที่มินิสเตจ เพื่อให้เข้ากับสัปดาห์Music Festival ในสัปดาห์ที่ 8 ได้มีเอากรงเหล็กมาประกอบที่มินิสเตจเพื่อแบทเทิล สัปดาห์ที่ 9และ10 ได้ตกแต่งเวทีให้เข้ากับสัปดาห์ละครเวที สัปดาห์ที่ 12 สัปดาห์สุดท้ายเปลี่ยนเวทีการแสดงไป ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี มีการเปลี่ยนเวทีให้เหมือนสัปดาห์ที่ 1 โดยบนเวทีหลักไม่มีบันไดต่างระดับ2ขั้นแล้ว ตรงกลางฉากข้างบนบันไดได้เพิ่มจอLEDสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดใหญ่ลงไป เมื่อโชว์ที่ 2 ของนักล่าฝันจะได้แผนระยิบระยับห้อยลงมา


เหตุการณ์สำคัญในฤดูกาลนี้[แก้]

  • สัปดาห์ที่ 1 การคัดเลือกรอบ 100 คนสุดท้าย โดยปกติแล้วในทุกฤดูกาลจะทำการคัดเลือก 12-24 คนเป็นที่เรียบร้อยก่อนที่จะเข้ามาในบ้าน แต่ในฤดูกาลนี้ได้คัดจำนวน 100 คนเข้าไปในบ้านเพื่อทำการฝึกสอนก่อนเป็นเวลา 1 สัปดาห์ในวันที่ 28 มิถุนายน-3 กรกฎาคม พ.ศ. 2553 ก่อนและทำการคัดเลือกจนเหลือ 12 คนในวันที่ 3 กรกฎาคม ณ อิมแพ็ค อารีนา และเริ่มการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 กรกฎาคม เป็นต้นไป

วันคอนเสิร์ต: ได้เชิญรุ่นพี่AFตั้งแต่ซีซั่นที่1-ซีซั่นที่6 มาร่วมโชว์บนเวทีAF7อีกด้วยในรอบ Final Audition AF7

  • สัปดาห์ที่ 2 หลังจากที่ได้นักล่าฝันตัวจริงทั้ง 12 คนแล้วนั้น กลับมีการวิพากษ์วิจารณ์วิทวัส ท้าวคำลือ จากการลงข้อความแสดงความเห็นทางการเมือง โจมตีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะในเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งเป็นเหตุให้บิดาและมารดาของมาร์ค ต้องแถลงข่าวขอไม่ให้บุตรชายขึ้นคอนเสิร์ตในสัปดาห์นี้ เพื่อความปลอดภัยของมาร์คและผู้ชมคอนเสิร์ต เนื่องจากมีกระแสข่าวว่า จะมีผู้ไม่เห็นด้วยกับมาร์คเข้ามาก่อความวุ่นวาย[1] และในสัปดาห์นั้น เศรษฐาแจ้งตั้งแต่เริ่มการแสดงคอนเสิร์ตว่า ในสัปดาห์นี้จะไม่มีนักล่าฝันคนใด ต้องออกจากการแข่งขันอีกด้วย
  • สัปดาห์ที่ 3 วิทวัส ท้าวคำลือตัดสินใจสละสิทธิ์จากการแข่งขัน ทำให้ทางทีมงานต้องหานักล่าฝันคนใหม่มาแทนมาร์ค และในสัปดาห์นี้ก็มีการประกาศรายชื่อนักล่าฝัน 3 คนที่มีคะแนนโหวตน้อยที่สุดเป็นครั้งแรกของซีซั่นนี้ และก็มีการให้ตุ๊กตาภูมิคุ้มกันเป็นครั้งแรกอีกด้วย โดยกติกาการให้ตุ๊กตาเป็นกติกาเดียวกับที่ใช้ในซีซั่นที่ 6 และ กรีน V8 ได้รับตุ๊กตาภูมิคุ้มกัน และกรีนก็ยังเป็นผู้ที่มีคะแนนโหวตน้อยที่สุด จึงส่งผลให้ไม่มีใครต้องออกจากการแข่งขันไป
  • สัปดาห์ที่ 4 ทีมงานได้ ต้น V13 - ณัฐวัตร ดีวงกิจ และเกรปก็ได้นำเรื่องภายนอกมาเล่าให้กรีนฟัง (เรื่องเกี่ยวกับผลคะแนน ซึ่งอ้างว่าทราบจากแพทย์ที่เกรปไปพบ[ต้องการอ้างอิง]) ทำให้ในวันอังคาร ครูปุ้มซึ่งเป็นครูใหญ่ ได้ประกาศบทลงโทษกับเกรป โดยห้ามเกรปเข้าเรียนทุกวิชายกเว้นคลาสของเทรนเนอร์จากเกาหลี (เนื่องจากสัปดาห์นี้เป็นโจทย์เพลงเกาหลีและมีเทรนเนอร์จากเกาหลีมาสอนเต้น) และยังอนุญาตให้เกรปอยู่แต่ในห้องครูใหญ่แล้วห้ามพูดคุยกับนักล่าฝันคนอื่นๆ โดยบทลงโทษนี้จะสิ้นสุดเมื่อมีคำสั่งจากครูใหญ่เท่านั้น นอกจากนี้ ยังมีบทลงโทษที่มีผลกับนักล่าฝันทุกคน คือ ไม่อนุญาตให้นักล่าฝันคนใดออกไปทำภารกิจภายนอกบ้านทุกกรณีอีกต่อไปด้วย[ต้องการอ้างอิง] และเมื่อจบการแสดงในวันเสาร์ นัตตี้ V5 ซึ่งได้รับตุ๊กตาภูมิคุ้มกันจากคอมเมนท์เตเตอร์ในสัปดาห์นี้ เป็นผู้ที่มีคะแนนโหวตน้อยที่สุด ส่งผลให้สัปดาห์นี้ไม่มีใครต้องออกจากการแข่งขันไป
  • สัปดาห์ที่ 5 เมื่อจบการแสดงในวันเสาร์ มีน V1 ซึ่งได้รับตุ๊กตาภูมิคุ้มกันจากคอมเมนท์เตเตอร์ในสัปดาห์นี้ เป็นผู้ที่มีคะแนนโหวตน้อยที่สุด ส่งผลให้สัปดาห์นี้ไม่มีใครต้องออกจากการแข่งขันไป
  • สัปดาห์ที่ 6 เมื่อจบการแสดงในวันเสาร์ กรีน V8 ซึ่งได้รับตุ๊กตาภูมิคุ้มกันจากคอมเมนท์เตเตอร์ในสัปดาห์นี้ และ มีน V1 เป็นผู้ที่มีคะแนนโหวตน้อยที่สุด จึงต้องออกจากการแข่งขันไปคนแรก
  • สัปดาห์ที่ 7 เมื่อเริ่มการแสดงในวันเสาร์ รายการได้ประกาศยุติกติกาการให้ตุ๊กตาภูมิคุ้มกันลงในช่วงครึ่งหลังของการแข่งขัน ซึ่งจะมีผลตั้งแต่สัปดาห์นี้ (สัปดาห์ที่ 7) เป็นต้นไป
  • สัปดาห์ที่ 12 ในการเปิดเพลงธีมการแข่งขันนั้น ในท่อนฮุคของเพลงธีม ได้เชิญ 6 นักล่าฝันที่ออกไปแล้วมาร่วมร้องเพลงธีมด้วย

โจทย์เพลงในแต่ละสัปดาห์ และ ลำดับการร้องในคอนเสิร์ต[แก้]

สัปดาห์ที่ 1 (3 กรกฎาคม 2553) : Theme The Final Audition[แก้]

  • รวมทรูเอเอฟ 1-6 : ธีมอคาเดมี่ แฟนเทเชีย - รวมเอเอฟ 1-6
  • ทรูเอเอฟ7 100คนสุดท้าย : นาทีที่ยิ่งใหญ่ - คริสติน่า อากีล่าร์
  • ทรูเอเอฟ7 100คนสุดท้าย ร่วมกับ บอย TrueAF2 , ตุ้ย TrueAF3 , ต้อล TrueAF4 และ ซานิ TrueAF6 : ขอบคุณที่รักกัน - โปเตโต้
  • ว่าน TrueAF2 , เปรี้ยว TrueAF2 , โด่ง TrueAF3 , แจ๊ค TrueAF4 , ตี๋ TrueAF4 , รอน TrueAF5 และ กุญแจซอล TrueAF6 : โลกล้านปี - ว่าน AF2
  • มิ้น TrueAF3 , ปุยฝ้าย TrueAF4 , โบว์ TrueAF5 และ กรีน TrueAF5 : ฟ้าส่งฉันมา - ปาล์มมี่
  • รวมทรูเอเอฟ 1-6 : รักหนักแน่น - เบิร์ด ธงไชย
  • จีน TrueAF1 , พัดชา TrueAF2 , อิ๋งอิ๋ง TrueAF4 , ลูกโป่ง TrueAF4 และ แอน TrueAF6 : When you believe - มารายห์ แครี และ วิตนีย์ ฮูสตัน)
  • จุ้มจิ้ม TrueAF1 , ตูน TrueAF3 และ ปั๊ม TrueAF5 : คนไม่สำคัญ - พลพล พลกองเส็ง)
  • ปอ TrueAF1 , ซีแนม TrueAF1 , พริ้ง TrueAF5 , กู๊ด TrueAF5 , นุกนิก TrueAF6 และ นิวตี้ TrueAF6 : Live and Learn - กมลา สุโกศล
  • พะแพง TrueAF4 และ ตี๋ TrueAF4 : เพียงกระซิบ - แบล็คเฮด
  • วิทย์ TrueAF1 , อ๊อฟ TrueAF2 , ตุ้ย TrueAF3 , นัท TrueAF4 , นัททิว TrueAF5 และ ซานิ TrueAF6 ร่วมกับ สันติ ลุนเผ่ : ชัยชนะ - ป๊อด & สันติ ลุนเผ่

สัปดาห์ที่ 2 (10 กรกฎาคม 2553) : Theme Rock[แก้]

หมายเหตุ V11 มาร์ค ที่ได้รับเพลง ฉันอยู่ตรงนี้ - แบล็คเฮด ไปนั้น ไม่ได้ขึ้นแสดง

สัปดาห์ที่ 3 (17 กรกฎาคม 2553) : Theme เพลงฮิตแจ้งเกิด (พ.ศ. 2531-พ.ศ. 2538)[แก้]

เพลงปริศนาคือ เพลง ขออุ้มหน่อย - ธงไชย แมคอินไตย์

สัปดาห์ที่ 4 (24 กรกฎาคม 2553) : Theme Korean Songs[แก้]

เพลงปริศนาคือ เพลง Sorry Sorry Super Junior

สัปดาห์ที่ 5 (31 กรกฎาคม 2553) : Theme โชว์เดี่ยว[แก้]

เพลงปริศนาคือ เพลง คราม - บอดี้สแลม (ปอ V12 ได้รับไป แต่ต้น V13 ขอแลก)

สัปดาห์ที่ 6 (7 สิงหาคม 2553) : Theme ของขวัญให้แม่[แก้]

เพลงปริศนาคือ เพลง อยู่บำรุง - ธนกฤต พานิชวิทย์ (ปอ V12 ได้รับไป แต่ขอเลือกเป็นเพลงที่เลือกไว้แล้ว)

สัปดาห์ที่ 7 (14 สิงหาคม 2553) : Theme Music Festival[แก้]

เพลงปริศนาคือ เพลง New Divide - ลิงคินพาร์ก (กรีน V8 ได้รับไป แต่ขอเลือกเป็นเพลงโจทย์)

สัปดาห์ที่ 8 (21 สิงหาคม 2553) : Theme Tag Team Battle[แก้]

เพลงปริศนาคือ เพลง บังเอิญ โลกกลม พรหมลิขิต - โปเตโต้ (ต้น V13 ได้รับไป แต่ขอเลือกเป็นเพลงโจทย์)

  • Team 1 : กระหร่อง V5 นัตตี้ และ V12 ปอ
  • Team 2 : เด๋อไข่ V3 เบน และ V4 นิว
  • Team 3 : ปลาดุกโรงเจ V7 ปั๋ม และ V13 ต้น
  • Team 4 : สั้นยาว V6 น้ำแข็ง และ V9 ผ้าแพร
  • Team 5 : เด็กกำพร้า V2 เกรบ และ V10 บอส
  • Team 1 กระหร่อง V5 นัตตี้ และ V12 ปอ : โปรดส่งใครมารักฉันที - อินสติงต์
  • Team 1 กระหร่อง VS. Team 2 เด๋อไข่ : ยักษ์ใหญ่ไล่ยักษ์เล็ก - บิ๊กแอส
  • Team 4 สั้นยาว V6 น้ำแข็ง และ V9 ผ้าแพร : ความรัก - บอดี้แสลม
  • Team 4 สั้นยาว VS. Team 5 เด็กกำพร้า : อ๊อด อ๊อด - เดอะริชแมนทอย
  • Team 2 เด๋อไข่ V3 เบน และ V4 นิว : ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ - แคลอรี่ส์ บลาห์ บลาห์ Feat. เอ็นโดรฟิน
  • Team 2 เด๋อไข่ VS. Team 3 ปลาดุกโรงเจ : Fight For You - กอล์ฟ-ไมค์
  • Team 5 เด็กกำพร้า V2 เกรบ และ V10 บอส : ทะเลสีดำ - ลุลา Feat. พาราด็อกซ์
  • Team 5 เด็กกำพร้า VS. Team 1 กระหร่อง : ละลาย - โฟร์มด
  • Team 3 ปลาดุกโรงเจ V7 ปั๋ม และ V13 ต้น : แบบไหนที่เธอรัก - ซีล
  • Team 3 ปลาดุกโรงเจ VS. Team 4 สั้นยาว : คิดฮอด - บอดี้แสลม

สัปดาห์ที่ 9 (28 สิงหาคม 2553) : Theme เพลงพี่เบิร์ด (ฝันจ๋าฉันมาแล้วจ๊ะ The Musical)[แก้]

ยกเลิกเพลงปริศนา จะมีภารกิจปริศนาแทน คือ การเล่นละครเวที

  • V6 น้ำแข็ง : ซ่อมได้
  • V12 ปอ : อมพระมาพูด
  • V10 บอส : ลองซิจ๊ะ
  • V5 นัตตี้ : คนไม่มีแฟน
  • V2 เกรบ : บูมเมอแรง
  • V4 นิว : เหมือนเป็นคนอื่น
  • V3 เบน : หัวใจช้ำ ๆ
  • V7 ปั๋ม : รู้ไหม (ว่าฉันคิดถึง)
  • V13 ต้น : ไม่แข่งยิ่งแพ้
  • รวม 8 นักล่าฝัน : ความสุข ความทรงจำ ไม่มีที่สิ้นสุด

สัปดาห์ที่ 10 (4 กันยายน 2553) : Theme เพลงลูกทุ่ง (มนต์รักทุ่งบางกะปิ The Musical)[แก้]

ภารกิจปริศนา คือ การเล่นละครเวที (เรื่องที่ 2)

สัปดาห์ที่ 11 (11 กันยายน 2553) : Theme Variety Dance[แก้]

สัปดาห์ที่ 12 (18 กันยายน 2553) : Theme Final Round[แก้]

ตารางสรุปผลการแข่งขัน[แก้]

รหัส ชื่อ เว็บไซต์ สัปดาห์ ตำแหน่งที่ได้รับ/โจทย์เพลงในสัปดาห์ที่ตกรอบ
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12
V12 ปอ - อรรณพ ทองบริสุทธิ์ porunnop.com เก็บถาวร 2014-12-18 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน                   ชนะ สุดยอดนักล่าฝัน
V13 ต้น - ณัฐวัตร ดีวงกิจ tonnattawatclub.com เก็บถาวร 2010-07-25 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน ออก กลับ                 รองชนะเลิศอันดับที่ 1 / สัปดาห์แรกของรุ่นพี่เอเอฟ 1-6 (รอบ 25 คน)
V10 บอส - ธนบัตร งามกมลชัย Bossaf7.com เก็บถาวร 2019-02-10 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน                     รองชนะเลิศอันดับที่ 2
V4 นิว - คนธนันท์ วัฒนชาติวงศ์ nueaf.com เก็บถาวร 2010-12-01 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน                     รองชนะเลิศอันดับที่ 3
V6 น้ำแข็ง - ชญาน์ทัต อยู่เป็นแก้ว namkhangfanclub.com เก็บถาวร 2010-07-17 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน                   รองชนะเลิศอันดับที่ 4
V2 เกรป - สุดารัตน์ เผ่าปฏิมากร grape-sudarat.com เก็บถาวร 2010-07-29 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน               รองชนะเลิศอันดับที่ 5
V7 ปั๋ม - ปวรรัตน์ กิตติมงคลเลิศ pumcastle.net เก็บถาวร 2010-07-11 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน                 ออก Variety Dance
V3 เบน - เบนจามิน โจเซฟ วาร์นี chipmunkben.com เก็บถาวร 2010-11-28 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน                   ออก เพลงลูกทุ่ง
V5 นัตตี้ - ณัชภัสร์ พิพัฒน์ไชยศิริ nattyclub.com เก็บถาวร 2010-07-26 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน       ออก     ออก เพลงพี่เบิร์ด
V9 ผ้าแพร - ธรัญญ่า มโนลีหกุล loveinparpraeworld.com เก็บถาวร 2010-07-06 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน         ออก Tag Team
V8 กรีน - จิรพัฒน์ ศิริไชย gareen-green.com เก็บถาวร 2010-07-09 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน         ออก Music Festival
V1 มีน - กาญจ์คนึง เนตรศรีทอง nongmeen-af7.com เก็บถาวร 2010-07-24 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน         ออก ออก ของขวัญให้แม่
V11 มาร์ค - วิทวัส ท้าวคำลือ markfiber.com เก็บถาวร 2017-06-15 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน   ผ่าน ออก เพลงฮิตแจ้งเกิด (สละสิทธิ์)
  • ในสัปดาห์ที่ 1 ถือเป็นการแสดงของทุกคนเนื่องจากเป็นการออดิชั่น 100 คนก่อนที่จะได้รับคัดเลือกมาเป็น 12 คนในสัปดาห์ที่ 2
  •   หมายถึง ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ
  •   หมายถึง ผู้ที่ยังอยู่ในการแข่งขัน
  •   หมายถึง ผู้ที่ไม่ได้ขึ้นแสดงในสัปดาห์นั้น
  •   หมายถึง ผู้ที่มีคะแนนโหวตน้อยที่สุด 1 ใน 3 อันดับ
  •   หมายถึง ผู้ที่มีคะแนนโหวตน้อยที่สุด 1 ใน 3 อันดับที่ได้รับตุ๊กตาภูมิคุ้มกัน
  •   หมายถึง ผู้ที่มีคะแนนโหวตมากที่สุด 1 ใน 5 อันดับ
  •   หมายถึง ผู้ที่มีคะแนนโหวตน้อยที่สุดในสัปดาห์นั้นแต่ได้รับตุ๊กตาภูมิคุ้มกันจึงไม่ต้องออกจากการแข่งขันไป
  •   หมายถึง ผู้ที่มีคะแนนโหวตน้อยที่สุดและต้องออกจากการแข่งขัน
  •   หมายถึง ผู้ที่ไม่ได้รับเลือกเป็นนักล่าฝันในสัปดาห์ที่ 1
  •   หมายถึง ผู้ที่ได้กลับเข้ามาในการแข่งขันแทนที่มาร์ค V11 ที่สละสิทธิ์
  •   หมายถึง ขอถอนตัวออกจากการแข่งขัน

Final Audition[แก้]

เปิดฤดูกาลที่ 7 โดยมีการคัดเลือกจากการออดิชั่นให้ผู้เข้าแข่งขัน 100 คนสุดท้าย ได้เข้าไปใช้ชีวิตในบ้านเป็นเวลา 1 สัปดาห์ เพื่อทำการฝึกสอนเป็นเวลา 1 สัปดาห์ในวันที่ 28 มิถุนายน-3 กรกฎาคม พ.ศ. 2553 และทำการเก็บคะแนนและออดิชั่นผ่านการถ่ายทอดสด และทำการคัดเลือกจนเหลือ 12 คนในวันที่ 3 กรกฎาคม ณ อิมแพ็ค อารีนา และเริ่มการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 กรกฎาคม เป็นต้นไป

โดยมีรายนาม 100 คนสุดท้าย ดังต่อไปนี้ โดยอ้างอิงจากรหัสและสีตามที่รายการแบ่งผู้เข้าแข่งขันในรอบ Final Audition ด้วยกันสีสี่ ได้แก่ ม่วง ชมพู เหลือง และ ฟ้า โดย รหัสด้านหน้า A หมายถึง Audition รอบออดิชั่นตามภาค และ C หมายถึง Clip Audition หรือผู้ที่ผ่านรอบออดิชั่นออนไลน์

สีม่วง

C-001 ใหม่ กรวัฒน์ สุขวัฒน์ A-002 มีน กาญจน์คนึง เนตรศรีทอง A-003 บี กานติมา นันทานุรักษ์ C-005 วิญญ์ เกรียงพงศ์ กัปตพล C-006 มายด์ กฤตชัย เลิศปราการณ์ชัย A-007 นิว คนธนันท์ วัฒนชาติวงศ์ C-008 อิ๊งค์ คณิสร พัชรสรวุฒิ C-009 เฟิสท์ คริษฐ์ ฟูแสง C-010 จิ๊ คาวี อำนักมณี A-011 กรีน จิรพัฒน์ ศิริไชย C-012 อ๊ะ ฉัตรชนก โชคธำรงเจริญ C-013 แมน ฉันทวัจน์ ซู C-014 เกด ชนิสรา จันทร์ภักดี A-015 อีฟ ชญานิศฐ์ บุญโสพิศ C-016 โฟม ชายชล เพชรไชยเวส C-017 ลูกน้ำ ชาลิดา จันทร์แก้ว C-018 โอปอลล์ ฐิยาพร สหนิบุตร A-019 นัตตี้ ณัชภัสร์ พิพัฒน์ไชยศิริ C-020 ฟิวส์ ณัฐ นันทเทิม A-021 ต้น ณัฐวัตร ดีวงกิจ A-022 หลิน ดวงภร แย้มมณฑา A-023 บอส ธนบัตร งามกมลชัย A-024 ผ้าแพร ธรัญญ่า มโนลีหกุล A-025 คชา นนทนันท์ อัญชุลีประดิษฐ์

สีชมพู

C-026 กู๊ด ณัฐ เนตราทิพย์ C-027 โดม ณัฐดนัย คุณกมุท C-028 แบงค์ ธนกร โชคทรัพย์สถิต A-029 เนย ธันธร สัทธรรม C-030 บูรณ์ ธันยบูรณ์ วงศ์วาลิน A-031 ภพ นนทพันธ์ ศรีสุทธิสรรค์ C-032 นิว นพรุจ จินดาสมบัติ A-033 เหมา นพรุจ ประภาศิริ C-034 ฟอร์ม นครินทร์ อินทร์แก้ว A-035 เมย์ นภัสนันท์ ศรีสุทธิสรรค์ C-036 บิวบิ้ว นันทรี ปินใจ C-037 แวม นันท์ชนก จรัสวสันต์ C-038 อีฟ นันทิชา กรวยสวัสดิ์ C-039 แอ๊บ นลิน เทียมกลิ่น C-040 จอย นฤมล กันทะ A-041 อ้อม บุษบา สินธุ A-042 เบน เบนจามิน วาร์นี A-043 เบลล์ ปนัสดา ตาสูงเนิน A-044 องุ่น ปภาวรินทร์ ไชยรินทร์ A-045 ลูกเกด ปริยากร พลางกูร A-046 ปั๋ม ปวรรัตน์ กิตติมงคลเลิศ A-047 แพรเพิร์ส ปัญชลีย์ สุริยประพัฒน์ C-048 เบบี้มายด์ ปิยะฉัตร สกุลสุวรรณ A-049 นิค ปฏิพัทธ์ กิตติกถากุล C-050 จ๊อบแจ๊บ ไตรรงค์ ชัยนรานนท์

สีเหลือง

C-051 บิววี่ ปริยาภัทร วงศ์เกษม C-052 บูม ปรีดา เกศดี A-053 ปอ ปีช์วรา ปรุงแต่งกิจ A-054 จิม พงศระจิตร์ กมลนาวิน A-055 ใหม่ พรพรรณ เหลืองมณีโรจน์ C-056 พาร์ พรภวิษย์ บุญมา C-057 เติ้ง พิภูษณ เชื้อศุภโรบล A-058 ยูกิ พิมณัฏฐา คุโด C-059 แตง เพ็ญวิสาข์ เอกกะยอ C-060 แม๊กกี้ ภราดร วงศ์พรหม C-061 มาโกะ มรุพงศ์ เทวรังษี C-062 หญิง มนัสนันท์ ซู A-063 เฟื้อง รักชน พุทธรังษี C-064 โบ๊ท รัชฏะ ศุภาวุฒิ C-065 อาร์ม ระพีพันธ์ ศรีบัว A-066 แนช รุ่งสิริ แก้ววิเชียร A-067 น้ำแข็ง ชญาน์ทัต อยู่เป็นแก้ว C-068 เฉียง วรฉัตร ธำรงวรางกูร C-069 นนท์นิช วรพันธุ์ ขวัญงาม A-070 สต๊อป วริษฐ จตุรภุธ A-071 เฟรม วัชรกาญจน์ บัวบาน A-072 โฟนลิ้ง วทัญญู จิตติเสถียรพร A-073 มาร์ค วิทวัส ท้าวคำลือ A-074 วุฒิ วุฒิชัย มลิเผือก A-075 รถถัง ศตพัฒน์ รัตโนทัย

สีฟ้า

C-076 แอ๊คโค่ วัฒน์ศรุต ปุณณิกาธนาดุล C-077 เพียว วิมุตตา ขลุ่ยทอง C-078 ไนกี้ วีรศิลป์ ธนาพุ่มเพ็ง C-079 นิวส์ ศตวรรษ ณ บางช้าง A-080 แป๋ม ศศิกานต์ ลี้ตระกูล C-081 ชมพู่ ศศิธร อ่อนเที่ยง C-083 บิ๊ก ศิริรัตน์ พึ่งสุข A-084 ดิว ศุภชัย โพธิ์สลัด A-085 เฟื่องลดา สรานี สงวนเรือง C-086 ซาฮาว่า สหวัชร ตีระแพทย์ A-087 เอม สาธิดา ปิ่นสินชัย C-088 โก้ สารพนต์ เล้าศิริ C-089 กรั๊นจ์ สุชีรา สุขสุคนธ์ A-090 เกรฟ สุดารัตน์ เผ่าปฏิมากร A-091 โก้ หาญพล เบ็ญจวิทย์วิไล A-092 ปุยฝ้าย อัญชิฐา กองไชย C-093 มายด์ อัญธิกา งอกเสมอ C-094 ปอม อัษฎกร กล่อมจรูญ A-095 คอปเตอร์ อณัชช์ เจตสมมา A-096 ปอ อรรณพ ทองบริสุทธิ์ A-097 จีน อรปภา จรัลกุลภัทร A-098 ปิ๊ก อรวรรณ นวมศิริ A-099 หมิว อรวรรยา เหลืองรังษี C-100 มิกซ์ โอภาส โอภาสเอี่ยมลิขิต

สละสิทธิ์

A-000 แนน ลลิตา จึงวัฒนกิจ A-004 แตงโม กานต์พิชชา วุฒิฐิติการ A-082 แปม ศิรภัสรา สินตระการผล

หมายเหตุ : รายนามที่ปรากฏเป็นชื่อที่ผู้เข้าแข่งขันใช้ตอนที่ยังแข่งขันอยู่ในรายการ


อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]