ไทโรน จอห์นสัน และ แทนดี โบเวน (จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ไทโรน จอห์นสัน และ แทนดี โบเวน
ตัวละครใน จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล
ปรากฏครั้งแรก
ปรากฏครั้งสุดท้าย
สร้างโดยโจ โพคาสกี้
เค้าโครงจาก
แสดงโดย
Cloak
Dagger
ข้อมูลตัวละครในเรื่อง
อาชีพ
ครอบครัว
โคล้ก
  • ไทโรน (ปู่ทวด)
  • โอทิส จอห์นสัน บิดา)
  • อาดีนา จอห์นสัน มารดา)
  • บิลลี จอห์นสัน † พี่ชาย)
แดกเกอร์
  • นาธาน โบเวน † (บิดา)
  • เมลิสซา โบเวน (มารดา)
คนสำคัญ
สัญชาติอเมริกัน

ไทโรน "ไท" จอห์นสัน และ แทนดี โบเวน (อังกฤษ: Tyrone "Ty" Johnson and Tandy Bowen) เป็นตัวละครสมมติที่นำแสดงโดยออบรีย์ โจเซฟและโอลิเวีย โฮลต์ในละครชุดทางโทรทัศน์ของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล (MCU) โดยอิงจากตัวละครของมาร์เวลคอมิกส์ที่มีชื่อเดียวกัน เป็นเรื่องราวของวัยรุ่นสองคนที่เชื่อมโยงกันผ่านโศกนาฏกรรมในวัยเด็กที่มีร่วมกัน ซึ่งได้รับพลังแห่งความมืด[1][2]และความสว่าง[3] แม้ว่าร็อกซอนคอร์โปเรชันก่อนที่ทั้งคู่จะมีความสัมพันธ์กัน ตัวละครเหล่านี้ได้รับการแนะนำในเรื่อง โคล้กและแดกเกอร์ (2018–2019) จากนั้นโจเซฟและโฮลท์ได้ลงนามในข้อตกลงที่จะกลับมาในซีซั่นที่สามของเรื่อง รันอะเวย์ส (2019)

อ้างอิง[แก้]

  1. Borders, Meredith (March 12, 2018). "'Cloak and Dagger' Review: Freeform's Marvel Pilot Promises a Great Superhero TV Show [SXSW]". /Film. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ March 12, 2018. สืบค้นเมื่อ March 12, 2018.
  2. Swift, Andy (June 7, 2018). "Cloak & Dagger Boss Explains How Freeform's Newest Heroes Connect to the Marvel Cinematic Universe". TV Line. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ June 7, 2018. สืบค้นเมื่อ June 7, 2018.
  3. Andreeva, Nellie (January 30, 2017). "'Marvel's Cloak & Dagger': Olivia Holt & Aubrey Joseph Land Title Roles in Series For Freeform". Deadline Hollywood. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ January 30, 2017. สืบค้นเมื่อ January 30, 2017.