ผลต่างระหว่างรุ่นของ "อินโดรามา เวนเจอร์ส"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Liger (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Venezier (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
{{กล่องข้อมูล บริษัท
{{กล่องข้อมูล บริษัท
| ชื่อ = บริษัท อินโดรามาเวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน)
| ชื่อ = บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน)
| ก่อตั้ง =[[พ.ศ. 2537]]
| ก่อตั้ง =[[พ.ศ. 2537]]
| ธุรกิจ = [[ปิโตรเคมี]]
| ธุรกิจ = [[ปิโตรเคมี]]
บรรทัด 6: บรรทัด 6:
| เว็บ = [http://www.indoramaventures.com www.indoramaventures.com]}}
| เว็บ = [http://www.indoramaventures.com www.indoramaventures.com]}}


'''บริษัท อินโดรามาเวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน)''' ตัวย่อภาษาอังกฤษ '''IVL''' เป็นบริษัมย่อยของ [[กลุ่มอินโดรามา]] ก่อตั้งเมื่อ [[พ.ศ.2537]] มีธุรกิจเกี่ยวกับ [[ปิโตรเคมี]] มีการผลิต [[เส้นใยสังเคราะห์]], [[โพลีไธลีน เทเรฟธาเลท]] (พีอีที), บริสุทธิ์กรด terphthalic (PTA) และ [[ขนแกะ]] อินโดรามาเวนเจอร์ส เป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในแนวตั้งโซ่ผลิตโพลีเอสเตอร์รวมของโลกและผู้ผลิตชั้นนำของโลกเส้นด้ายขนสัตว์ อินโดรามาเวนเจอร์ส เข้า [[ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย]]เมื่อ [[พ.ศ. 2548]]
'''บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน)''' ตัวย่อภาษาอังกฤษ '''IVL''' เป็นบริษัทย่อยของ [[กลุ่มอินโดรามา]] ก่อตั้งเมื่อ [[พ.ศ.2537]] มีธุรกิจเกี่ยวกับ [[ปิโตรเคมี]] มีการผลิต [[เส้นใยสังเคราะห์]], [[โพลีไธลีน เทเรฟธาเลท]] (พีอีที), บริสุทธิ์กรด terphthalic (PTA) และ [[ขนแกะ]] อินโดรามาเวนเจอร์ส เป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในแนวตั้งโซ่ผลิตโพลีเอสเตอร์รวมของโลกและผู้ผลิตชั้นนำของโลกเส้นด้ายขนสัตว์ อินโดรามาเวนเจอร์ส เข้า [[ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย]]เมื่อ [[พ.ศ. 2548]]


== เหตุการสำคัญ ==
== เหตุการสำคัญ ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 21:08, 23 พฤษภาคม 2554

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน)
ประเภทปิโตรเคมี
อุตสาหกรรมปิโตรเคมี Edit this on Wikidata
ก่อตั้งพ.ศ. 2537
สำนักงานใหญ่
พนักงาน
14,000 Edit this on Wikidata
เว็บไซต์www.indoramaventures.com

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) ตัวย่อภาษาอังกฤษ IVL เป็นบริษัทย่อยของ กลุ่มอินโดรามา ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ.2537 มีธุรกิจเกี่ยวกับ ปิโตรเคมี มีการผลิต เส้นใยสังเคราะห์, โพลีไธลีน เทเรฟธาเลท (พีอีที), บริสุทธิ์กรด terphthalic (PTA) และ ขนแกะ อินโดรามาเวนเจอร์ส เป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในแนวตั้งโซ่ผลิตโพลีเอสเตอร์รวมของโลกและผู้ผลิตชั้นนำของโลกเส้นด้ายขนสัตว์ อินโดรามาเวนเจอร์ส เข้า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อ พ.ศ. 2548

เหตุการสำคัญ


อ้างอิง


บริษัทย่อย

อินโดรามาเวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) มีบริษัทย่อยชื่อว่า อินโดรามาเคมิคอล จำกัด (มหาชน) มีหน้าที่ผลิต แอลกอฮอล์เฟอร์ฟูรัลและ เฟอร์ฟูรัล ซึ่งใช้ใน ผลิตภัณฑ์ยา และในโรงงาน

แหล่งข้อมูลอื่น