เดซี จอห์นสัน (จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เดซี จอห์นสัน
ตัวละครใน จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล
ปรากฏครั้งแรก
ปรากฏครั้งสุดท้าย
เค้าโครงจาก
ดัดแปลงโดย
แสดงโดยโคลอี เบนเน็ต
ให้เสียงโดยโคลอี เบนเน็ต[1]
ข้อมูลตัวละครในเรื่อง
ชื่อเต็มเดซี จอห์นสัน
นามแฝง
  • Skye
  • Quake
เผ่าพันธุ์อินฮิวแมน
ตำแหน่ง
  • เจ้าหน้าที่ชี.ล.ด์.
  • รักษาการผู้อำนวยการชี.ล.ด์.
สังกัดชีลด์
ครอบครัว
คนสำคัญ
บ้านเกิดนิวยอร์ก (อดีต)

เดซี จอห์นสัน (อังกฤษ: Daisy Johnson) เป็นตัวละครที่รับบทโดย โคลอี เบนเน็ต แสดงในภาพยนตร์มัลติมีเดียของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลอ้างอิงจากตัวละครของมาร์เวลคอมิกส์ในชื่อเดียวกันและดัดแปลงสำหรับละครโทรทัศน์โดยจอสส์ วีดอน, เจด วีดอนและมาริสสา ตันเจริญ ตัวละครนี้ปรากฏตัวครั้งแรกในตอนเกริ่นนำของเรื่อง ชี.ล.ด์. ทีมมหากาฬอเวนเจอร์ส ปี ค.ศ. 2013

จอห์นสันเปิดตัวครั้งแรกในฐานะแฮ็กเกอร์คอมพิวเตอร์ที่รู้จักกันในชื่อ "Skye"; ชื่อจริงของตัวละครคือ เดซี จอห์นสัน เปิดเผยในฤดูกาลที่สอง โดยตัวละครดังกล่าวเป็นที่รู้จักในตอนที่เหลือของซีรีส์ ตัวละครมีวิวัฒนาการตลอดจนรูปลักษณ์ของเธอตั้งแต่แฮ็กเกอร์ไปจนถึงเจ้าหน้าที่หน่วยชี.ล.ด์. และเป็นซูเปอร์ฮีโร่กลุ่มอินฮิวแมนที่สาธารณชนรู้จักในชื่อ Quake แง่มุมของการตีความนี้ถูกรวมเข้ากับเวอร์ชันการ์ตูนของตัวละครในเวลาต่อมา

อ้างอิง[แก้]

  1. "Voice Of Quake - Marvel Universe | Behind The Voice Actors". Behind The Voice Actors. สืบค้นเมื่อ April 21, 2019. Check mark indicates role has been confirmed using screenshots of closing credits and other reliable sources{{cite web}}: CS1 maint: postscript (ลิงก์)