อาเซียนทีวี

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อาเซียนทีวี
ประเทศไทย ไทย
พื้นที่แพร่ภาพไทย ประเทศไทย
เครือข่ายสถานีโทรทัศน์
สำนักงานใหญ่63/1 ถนนพระราม 9 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยหวาง กรุงเทพมหานคร
ความเป็นเจ้าของ
เจ้าของบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน)
โดยสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอ็มคอท
ประวัติ
ชื่อเดิมMCOT2 Varity Channel
ลิงก์
เว็บไซต์อาเซียนทีวี
ออกอากาศ
ทีวีดาวเทียม
ทรูวิชั่นส์ช่อง 99 (ยุติการออกอากาศแล้ว)
พีเอสไอช่อง 88
ไทยคม 5 C-BandH-3520 SR.28125

สถานีโทรทัศน์แห่งอาเซียน (อังกฤษ: ASEAN Television) หรือ อาเซียนทีวี เป็นช่องรายการที่ผลิตโดย บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ในนาม สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอ็มคอท ได้ร่วมกับ บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ตามมติของคณะรัฐมนตรี ซึ่งประชุมที่อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2552[ต้องการอ้างอิง] ออกอากาศต่อจาก เอ็มคอท สถานีที่ 2 (MCOT 2) เพื่อนำเสนอรายการเชิงศิลปวัฒนธรรม เอกลักษณ์ทางสังคมและเศรษฐกิจ วิถีชีวิต สารคดี ตลอดจนข่าวสารและความเป็นไป ของประเทศต่างๆ ซึ่งเป็นสมาชิกถาวรของสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเป็นสื่อกลางในการประสานความเข้าใจอันดีของชาติสมาชิก ทั้งระหว่างรัฐต่อรัฐ รัฐต่อประชาชน และประชาชนต่อประชาชน โดยออกอากาศทางช่อง 99 ในระบบดิจิตอลของทรูวิชั่นส์, เครือข่ายดาวเทียมซี-แบนด์ และทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ ตอนหลังได้ออกอากาศผ่านจานเหลือง ดีทีวี ทางช่อง 115 ในระบบกล่องทุกรุ่น อย่างเป็นทางการ

อาเซียนทีวี เริ่มออกอากาศเมื่อการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ที่ชะอำและหัวหิน หลังจากนั้นมีรายการที่เกี่ยวกับอาเซียนและการถ่ายทอดสดสำคัญ ๆ

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2555 เวลา 0.00 น. อาเซียนทีวี ยุติออกอากาศลงแล้ว โดยมีช่อง เอ็มคอท เวิลด์ (MCOT World)ออกอากาศแทน

กราฟิกบอกช่อง[แก้]

ดูเพิ่ม[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]