คาเมนไรเดอร์ ไฮเปอร์แบทเทิลวีดีโอ ซีรีส์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

คาเมนไรเดอร์ ไฮเปอร์แบทเทิล (เดิมชื่อไฮเปอร์วิดีโอ) เป็นภาพยนตร์ตอนพิเศษของมาสค์ไรเดอร์ ซีรีส์ยุคเฮย์เซย์โดยเนื้อหานั้นไม่เกี่ยวข้องกับทีวีซีรีส์เริ่มในปี ค.ศ. 2000 โดย ไฮเปอร์แบทเทิล DVD (ไฮเปอร์วิดีโอ) จะถูกจำหน่ายในรูปแบบการสั่งซื้อจากนิตยสารเทเลบิคุง

รูปแบบการจัดจำหน่าย[แก้]

รายชื่อตอนพิเศษ[แก้]

คาเมนไรเดอร์ ไฮเปอร์แบทเทิล ผลิตออกมาทั้งหมด 10 ตอน ได้แก่

มาสค์ไรเดอร์คูกะ VS อมนุษย์จอมพลัง โก.จีโนะ.ดะ[แก้]

มาสค์ไรเดอร์อากิโตะ 3 ไรเดอร์ผู้ยิ่งใหญ่[แก้]

มาสค์ไรเดอร์ริวคิ VS มาสค์ไรเดอร์อากิโตะ[แก้]

เรื่องราวของชินจินักข่าวของ ORE Journal ได้สืบเรื่องการหายตัวไปจู่ๆได้ถูกเข้าไปในมิลเลอร์เวิลด์และต่อสู้กับมิลเลอร์มอนสเตอร์ทันใดนั้นได้มีไรเดอร์อากิโตะ เบิร์นนิ่งฟอร์ม (ตัวปลอม) ได้ปรากฏตัวในเวลาต่อมาไนท์ โซลด้า และโอจา ได้ปรากฏตัวช่วยเหลือกับริวคิการต่อสู้ของไรเดอร์ทั้ง 5 ต้องตกลำบากทันใดนั้นไรเดอร์อากิโตะได้ช่วยเหลือกับพวกริวคิและปราบอากิโตะเบิร์นนิ่งฟอร์ม(ตัวปลอม)ไปในที่สุด แต่ว่ากลับเป็นความฝันของชินจินั่นเอง
อากิโตะ เบิร์นนิ่งฟอร์ม (ตัวปลอม) มีลักษณะต่างกับอากิโตะ เบิร์นนิ่งฟอร์มคือสีของดวงตาของอากิโตะ เบิร์นนิ่งฟอร์ม (ตัวปลอม) เป็นสีแดงต่างจากอากิโตะ เบิร์นนิ่งฟอร์มที่มีตาสีเหลือง

มาสค์ไรเดอร์ไฟซ์ ไฮเปอร์แบทเทิลวิดีโอ[แก้]

มาสค์ไรเดอร์เบลด เบลด VS เบลด[แก้]

มาสค์ไรเดอร์ฮิบิกิ อาสุมุแปลงร่าง!คุณสามารถเป็นอสูรได้!![แก้]

มาสค์ไรเดอร์คาบูโตะ เกิดแล้ว! กาทัคไฮเปอร์ฟอร์ม!![แก้]

เรื่องราวของคางามิ ที่อยากรู้เคล็ดลับการเป็นสุดยอดเหนือคนของเทนโด จึงพยายามเรียนรู้รวมไปถึงคาดเดาไปต่างๆนาๆเกี่ยวกับเคล็ดลับของเทนโดโดยการเลียนแบบพฤติกรรมของเทนโดทุกประการ แต่จนแล้วจนรอดคางามิกลับไม่ได้ล่วงรู้ถึงเคล็ดลับของเทนโดเลยแม้แต่เรื่องเดียวหนำซ้ำยังถูกจูกะรังเกียจในระยะประชิดตัว
ในระหว่างที่คางามิกำลังท้อใจอยู่นั้น เวิร์มได้ปรากฏตัวขึ้นทำให้คางามิแปลงร่างเป็นกาทัคเข้าต่อสู้กับเวิร์ม แต่ด้วยความสามารถที่เหนือชั้นกว่าตนเองทำให้ตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบอย่างเห็นได้ชัด แม้จะเป็นฝ่ายเสียเปรียบมากเพียงใดแต่คางามิกลับไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค ทำให้ไฮเปอร์เซ็กเตอร์ตอบรับความคิดของคางามิและทำการย้อนเวาลาเพื่อมาช่วยเหลือคางามิโดยเฉพาะ จึงทำให้เกิดไฮเปอร์เซ็กเตอร์ทั้ง2ตัวพร้อมกัน คางามิได้แปลงร่างเป็น กาทัคไฮเปอร์ฟอร์ม เข้าร่วมต่อสู้กับคาบูโตะไฮเปอร์ฟอร์ม จนสามารถกำจัดเวิร์มได้ในที่สุดพร้อมกับการเรียนรู้ว่า คนเราไม่สามารถแข็งแกร่งขึ้นจากการเลียนแบบคนอื่น แต่คนเราจะแข็งแกร่งขึ้นเมื่อจิตใจของเราไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคใดๆ

มาสค์ไรเดอร์เดนโอ ร้อง, เต้น , ยอดเยี่ยม!![แก้]

แอดเวนเจอร์แบทเทิล DVD มาสค์ไรเดอร์คิบะ คุณก็เป็นคิบะได้เช่นกัน[แก้]

แอดเวนเจอร์แบทเทิล DVD มาสค์ไรเดอร์ดีเคด จงปกป้อง![แก้]

ไฮเปอร์แบทเบิล DVD เวทีแห่ง α (อัลฟ่า) / ความรักฝั่งซ้ายแห่งการลาจาก[แก้]