รายชื่อตัวละครในมาสค์ไรเดอร์เดนโอ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ตัวละคร[แก้]

ตัวละครหลัก[แก้]

ผู้เกี่ยวข้องกับเดนไลเนอร์[แก้]

โนงามิ เรียวทาโร่[แก้]
มาสค์ไรเดอร์เดนโอ/ โนงามิ เรียวทาโร่ (野上良太郎) แสดงโดย ซาโต ทาเครุ (佐藤健) / โคทาโร่ (เรียวทาโร่ อายุ 18 ปี ) (小太郎) แสดงโดย มิโซงุจิ ทาคุยะ (溝口 琢矢)
เด็กหนุ่มอายุ 18 ปี ผู้ได้ชื่อว่า ชายหนุ่มผู้โชคร้ายที่สุดในโลก เขาเก็บไรเดอร์พาสได้โดยบังเอิญ และหลังจากการชักชวนของฮานะและโมโมทารอส ได้ตัดสินใจที่จะใช้ไรเดอร์พาสเพื่อต่อสู้ในฐานะเดนโอ
นิสัยของเรียวทาโร่ เป็นคนที่ใจดี มีเมตตา ไม่ชอบความอยุติธรรมที่เกิดขึ้น บางครั้งมักจะหัวแข็งและดื้อรั้นกับอิมาจินที่สิงร่างที่กระทำความผิด จนกว่าจะเอ่ยปาก"ขอโทษ" ถึงจะให้อภัย และด้วยความที่เป็นคนจิตใจดีทำให้อิมาจินที่สิงร่างเรียวทาโร่ ต่างยอมรับในตัวเรียวทาโร่และทำให้กลายเป็นเพื่อนร่วมต่อสู้ในที่สุด
นอกจากนี้ เรียวทาโร่ยังเป็นคนที่วางแผนการได้ดี สามารถรู้ได้ว่าอิมาจินตัวไหนที่เหมาะกับสภาพการต่อสู้แบบใด รวมไปถึงการเหน็บแนมอิมาจิน โดยเฉพาะอุราทารอส ที่โดนเรียวทาโร่เหน็บแนมเรื่องชื่อ (จากช่วงท้ายตอนที่ 8)
เพราะความที่รักพี่สาว และเกรงว่าพี่สาวจะรื้อฟื้นเรื่องราวในอดีต เรียวทาโร่จึงหาทางบ่ายเบี่ยงไม่ให้ไอริ รู้เรื่องเกี่ยวกับอดีต และไม่เอ่ยชื่อ"ซากุราอิ ยูโตะ"(ชายลึกลับ) ให้ไอริ ได้ยินอีก
ฮานะ / โคฮานะ[แก้]
ฮานะ (ハナ) แสดงโดย ชิราโทริ ยูริโกะ (白鳥百合子) / โคฮานะ (コハナ) แสดงโดย มัทสึโมโตะ ทามาคิ (松元 環季)
หญิงสาวอายุ 24 ปี ผู้โดยสารของเดนไลเนอร์ เป็นผู้พบว่าเรียวทาโร่เหมาะสมที่จะใช้ไรเดอร์พาสเพื่อแปลงร่างเป็นเดนโอ ประวัติอื่น ๆ และที่มายังเป็นปริศนา ความลับบางอย่างของฮานะได้ถูกเฉลยออกมาเล็กน้อยในตอนที่ 10 และในช่วงท้ายของเรื่อง ได้เฉลยออกมาว่า แท้จริงแล้ว ฮานะคือลูกสาวคนเดียวของโนงามิ ไอริ และ ซากุราอิ ยูโตะ ทำให้ฮานะ มีจุดพิเศษเช่นเดียวกับซากุราอิ ยูโตะ แต่เหตุที่ยุคสมัยของเธอถูกทำลายเนื่องจากทำให้ถูกลืม(ฮานะ)เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกอิมาจินยึดครอง ทำให้ยุคสมัยของฮานะที่เคยอยู่ไม่มีความทรงจำเกี่ยวกับเธอทั้งหมด มีเพียงความทรงจำที่เกี่ยวข้องกับเรียวทาโร่ อิมาจินบางตัว และการทำสัญญากับเดนไลเนอร์ ทำให้เธอยังมีตัวตนต่อไป
ความสัมพันธ์ที่แท้จริงของฮานะกับเรียวทาโร่นั้น มีศักดิ์เป็นน้าชาย-หลานสาว แต่ถึงกระนั้นฮานะยังคงเรียกเรียวทาโร่ว่า เรียวทาโร่ เช่นเดิม
นิสัยของฮานะ เป็นคนเด็ดเดี่ยวไม่กลัวใครแม้แต่อิมาจิน ถึงขั้นตบหัวหรือทำร้ายร่างกายอิมาจินได้ และได้รับการสถาปนาจากคนดู กลายเป็น "เจ้าแม่ฮานะ" เจ้าแม่เดนไลเนอร์ เลยทีเดียว (นับว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่น่ากลัวกว่าอิมาจินเสียอีก) แต่กับ เรียวทาโร่ นั้น เธอเปรียบเสมือนเพื่อนและพี่สาวที่ให้คำแนะนำแก่เรียวทาโร่ เป็นอย่างดี
แม้ภายนอก ฮานะ จะดูเหมือนแข็งกร้าวและคุมอำนาจอิมาจิน แต่ลึกๆแล้ว เธอกลับรู้สึกผูกพันกับอิมาจิน เพียงแต่ไม่แสดงออกมาให้ใครเห็นเท่านั้น ทำให้ถูกมองว่าเธอเป็นคนปากแข็งและไม่ตรงกับใจ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
ท่าไม้ตายของฮานะ คือ ฮานะพั๊นซ์ (ที่สามารถต่อยอิมาจินมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน และมีพลังร้ายกาจจนสามารถทำลายเดนไลเนอร์ได้เลยทีเดียว) และ ฮานะครอสไลน์
ฮานะ ได้กลายสภาพจากร่างหญิงสาว เป็นเด็กหญิง อายุ 8 ปี ในช่วงกลางเรื่องเนื่องด้วยผลกระทบจากช่วงว่างแห่งเวลาปริศนาที่เกิดขึ้นอย่างไม่มีใครทราบสาเหตุ ประกอบกับการบิดผันของเวลาจากเหตุการณ์การก่อการร้ายของมาสค์ไรเดอร์กาโอ ทำให้ร่างกายของฮานะเปลี่ยนสภาพไป แต่เรื่องพละกำลังและสมองยังคงสภาพเช่นเดิม สามารถต่อกรกับอิมาจินได้เช่นเดิม
นาโอมิ[แก้]
นาโอมิ (ナオミ) แสดงโดย อาคิยามะ รินะ (秋山莉奈)
หญิงสาว พนักงานต้อนรับผู้คอยอำนวยความสะดวกและให้บริการต่าง ๆ แก่ผู้โดยสารเดนไลเนอร์
นาโอมิ เป็นคนชงกาแฟที่ไม่ได้เรื่องเอามากๆ รสชาติของกาแฟที่นาโอมิ บริการนั้น มนุษย์ธรรมดาแทบจะทานไม่ได้หรือไม่กล้าทานเพราะสีสันจัดจ้านเกินไป (เหมือนเอาสีน้ำมาใส่ในถ้วยกาแฟเสียมากกว่า) แต่ทว่าอิมาจินที่โดยสารเดนไลเนอร์ กลับสามารถทานได้และชมเป็นเสียงเดียวกันว่า"อร่อยที่สุด" ซึ่งไม่รู้ว่าประชด หรือ ชื่นชมกันแน่
นิสัยของนาโอมิ เป็นคนง่ายๆ ยิ้มแย้มแจ่มใส แต่ไร้สติ ถึงแม้ว่าจะมีอิมาจินต่อยบนเดนไลเนอร์ กลับไม่ห้ามปรามหนำซ้ำเชียร์ให้ต่อย อย่างไม่ทุกข์ร้อนใดๆ อายุ 22 ปี
โอว์นเนอร์[แก้]
โอว์นเนอร์ (オーナー) แสดงโดย อิชิมารุ เคนจิโร่ (石丸謙二郎)
ชายวัยกลางคน อายุ 54 ปี เป็นผู้สร้างเดนไลเนอร์ และเป็นผู้โดยสารระดับ V.I.P. ของเดนไลเนอร์ ประวัติและที่มายังเป็นปริศนา
โอว์นเนอร์ เป็นคนที่ชอบสั่งข้าวผัดจากนาโอมิ เป็นประจำ และมีวิธีการรับประทานที่ไม่เหมือนใคร โดยที่โอว์นเนอร์จะตักข้าวโดยไม่ให้ธงที่ปักบนข้าวล้มลงมา และเมื่อธงที่ปักบนข้าวล้มลง โอนเนอร์จะไม่ทานต่อและชักดาบหนีไปทันที
โนงามิ ไอริ[แก้]
โนงามิ ไอริ (野上愛理) แสดงโดย มัตซึโมโตะ วาคานะ (松本若菜)
พี่สาวของเรียวทาโร่ ดำเนินกิจการร้านกาแฟชื่อ มิลค์ดิปเปอร์ อายุ 23 ปี
ไอริ เป็นพี่สาวใจดีของเรียวทาโร่ มักจะทำสมุนไพรทุกครั้ง เพื่อคอยปฐมพยาบาลให้เรียวทาโร่ ทุกครั้งที่เขากลับมาถึงบ้าน และด้วยความที่เป็นคนใจดี มีเมตตา ทำให้มีหนุ่มๆมาคอยติดพันอยู่เรื่อยๆ และร้านกาแฟของเธอก็เป็นแหล่งชุมนุมของหนุ่มๆที่คิดจะจีบเธอ เสมอๆ
เพราะความที่เป็นคนใจดีและมองโลกในแง่ดี (เกินไป) ของไอริ ทำให้ไม่เคยเดือดเนื้อร้อนใจกับเหตุการณ์เลยสักนิด แม้ว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจะเลวร้ายสักเพียงใดก็ตาม
ในอดีต ไอริ เคยมีแฟนอยู่คนหนึ่งชื่อ ซากุราอิ ยูโตะ แต่ได้หายตัวไปอย่างลึกลับในระหว่างที่กำลังออกเดทที่ทะเลสาบแห่งหนึ่ง โดยที่ ซากุราอิ ยูโตะ หายตัวไปต่อหน้าต่อตาไอริ และเขาสวมชุดโค้ทสีน้ำตาล อันเป็นภาพสุดท้ายก่อนที่จะหายตัวไป ทำให้ไอริ เสียใจอย่างหนักจนความจำเสื่อม จำเรื่องราวของแฟนตนเองไม่ได้ ในภายหลังไอริเริ่มรู้สึกแล้วว่าเธอได้ลืมบางสิ่งบางอย่างไป ซึ่งทั้งหมดเป็นแผนการของไอริ ที่ต้องการปกป้องซากุราอิ และ คอยดูแลเรียวทาโร่ให้รอดพ้นจากอิมาจิน นอกจากนี้ไอริเป็นคนที่รู้ว่า เรียวทาโร่ เป็นมาสค์ไรเดอร์เดนโอ และรู้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับเรียวทาโร่ เพียงแต่ไม่แสดงออกต่อหน้าเรียวทาโร่เท่านั้น
ซากุราอิ ยูโตะ[แก้]
มาสค์ไรเดอร์เซโรนอส / ซากุราอิ ยูโตะ (桜井侑斗) แสดงโดย นาคามุระ ยูอิจิ (中村 優一)
ชายหนุ่มผู้มีชื่อและนามสกุลเหมือนกับชายลึกลับ ที่ถูกตัวเองจากอนาคตพาตัวอดีตข้ามยุคมาในปี 2007 ปรากฏตัวอย่างกะทันหันต่อหน้าเรียวทาโร่ และ ฮานะ ที่กำลังสงสัยในเรื่องของซากุราอิ ยูโตะ (ชายลึกลับ) , ซากุราอิ ยูโตะ (เซโรนอส) มีนิสัยรักสนุก ชื่นชอบในการกลั่นแกล้งคนรวมไปถึงกลั่นแกล้งเดเนบ อิมาจินคู่หูของตน ทั้งการทุบต่อย เตะตี หรือแม้แต่ไถเงิน (เนื่องจากการใช้เงินฟุ่มเฟือยของเขา ทำให้กระเป๋าสตางค์และเงินจึงอยู่ในความดูแลของเดเนบ) แต่มีข้อเสียคือ เป็นคนเอาแต่ใจตนเอง (มากกว่าริวทารอส) ชอบใช้กำลังเมื่อไม่พอใจ ปากร้ายได้ทุกเวลา งอนเหมือนเด็ก เมื่อถึงเวลาอาหารก็จะกินได้หมดยกเว้น เห็ดหอม อายุ 20 ปี
ซากุราอิ ยูโตะ (อนาคต)[แก้]
ซากุราอิ ยูโตะ (อนาคต) (桜井侑斗 )
ชายหนุ่มลึกลับผู้สวมหมวก 2 ชั้น และผ้าคลุมยาวสีน้ำตาลครีม ในอดีตเป็นแฟนของโนงามิ ไอริ (โดยมีเรียวทาโร่ เป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์) แต่ได้หายสาบสูญไปในระหว่างที่ กำลังพายเรือในทะเล และเป็นเหตุให้ ไอริ ช็อคกับเหตุการณ์จนความจำเสื่อม
ซากุราอิ ยูโตะ (ชายลึกลับ) แท้จริงแล้วเป็นซากุราอิ ยูโตะในอนาคต ที่เป็นนักท่องเวลา ใช้ซีโร่ไลน์เนอร์ย้อนอดีตมาก่อนที่เส้นเวลาจะหายไปมาใช้ชีวิตอยู่กับพี่น้องโนงามิ และเขาก็จะปรากฏตัวทุกครั้งที่อิมาจินย้อนอดีตและไม่มีใครรู้ว่ามาได้อย่างไร (มีข้อสันนิษฐานว่าหายตัวไปในกาลเวลาได้เองตามใจคิด) ที่รู้ว่าอิมาจินย้อนเวลาตอนไหนอาจเกี่ยวข้องกับความจำเมื่อตอนเป็นวัยหนุ่ม
ในอนาคต ซากุราอิ ยูโตะ ได้ทำสัญญากับเดเนบ ในขณะที่ต่อสู้กับอิมาจิน โดยข้อเสนอการทำสัญญาของเขาคือ การที่เดเนบช่วยย้อนอดีตของไปช่วยเหลือและเป็นเพื่อนกับตนในช่วงวัยเยาว์ ซึ่งเดเนบได้ตกลงกับข้อเสนอนี้และทำให้เดเนบกลายเป็นเพื่อนสนิทของซากุราอิ ยูโตะ ในที่สุด
ยู (ซากุราอิ ยูโตะ ชั้นประถม)[แก้]
โนงามิ โคทาโร่[แก้]
มาสค์ไรเดอร์ NEWเดนโอ / โนงามิ โคทาโร่ (野上 幸太郎) แสดงโดย ซากุราดะ โดริ (桜田 通)
หลานชายของเรียวทาโร่ อายุ 17 ปี เดินทางมาจากอนาคตเพื่อช่วยเหลือเรียวทาโร่ ที่ถูกโกลต์อิมาจิน สิงร่าง
ชื่อโคทาโร่ นั้นคล้ายคลึงกับชื่อเรียวทาโร่ ในวัย 10 ปี (ในตอน โอเร! ทันโจ)
คุโรซากิ เรย์จิ[แก้]
มาสค์ไรเดอร์ G เดนโอ / คุโรซากิ เรย์จิ (黒崎レイジ) แสดงโดย ฟูรุคาวะ ยูตะ (古川雄大)

ปรากฏในภาค EPISODE YELLOW นักล่าสมบัติดิเอนด์ เป็นเดนโอที่คอยตามจับกุมอิมเมจินที่ก่อกวนกาลเวลาในอดีต และ เป็นหนึ่งในสมาชิกของพื้นที่เวลากำลังตำรวจเรียกว่า G Men สามารถเดินทางไปในกาลเวลาในอดีตได้โดยไม่ต้องใช้เดนไลเนอร์ หรือ ซีโร่ไลเนอร์ มีอิมเมจินเทียมอยู่ใน ไรเดอร์พาสของ G เดนโอ อาวุธประจำตัว คือ เดนแกสเซอร์ เช่นเดียวกับ เดนโอ และ นิวเดนโอ G เดนโอสามารถได้อย่างรวดเร็ว คล่องแคล่ว โดยมีอิมเมจินเทียมคอยช่วย ภายหลังอิมเมจินเทียมได้หักหลัง เรย์จิ แล้วแยกออกมาแปลงร่างเป็น G เดนโอแล้ว อาลาวาดไปทั่วเมือง อายุ 21 ปี

ผู้แย่งชิงเดนไลเนอร์และทำลายกาลเวลา[แก้]

ไค[แก้]
ไค (カイ) แสดงโดย อิชิงุโร ฮิเดโอะ (石黒 英雄)
ชายหนุ่มผู้ร่วมมือกับอิมาจินชั่วร้ายต่างๆ เพื่อทำลายประวัติศาสตร์และทำลายมนุษย์พิเศษ มีความสามารถพิเศษที่คล้ายคลึงกับเรียวทาโร่ อายุ 19 ปี
กาโอ[แก้]
มาสค์ไรเดอร์กาโอ / กาโอ
อาชญากรที่วางแผนใช้เดนไลเนอร์ ในการเดินทางย้อนเวลาโดยการปล้น สามารถแปลงร่างเป็น ไรเดอร์กาโอ ได้ อายุ 53 ปี
ชิโร่[แก้]
มาสค์ไรเดอร์ยูคิ(仮面ライダー幽汽) / ชิโร่ แสดงโดย มัตสึมุระ ยูคิ (松村 雄基) อายุ 45 ปี
โกลดาร์[แก้]
โกลดาร์ / คุจิฮิโคะ อายุ 50 ปี
ซิลเวอร์ วาร์[แก้]
ชิลเวอร์ วาร์ / มิมิฮิโคะ อายุ 46 ปี

ผู้เกี่ยวข้องกับโนงามิ ไอริ[แก้]

โอซากิ มาซาโยชิ[แก้]
โอซากิ มาซาโยชิ (尾崎正義) แสดงโดย นากาดะ อาคิระ (永田彬)
หนุ่มเพลย์บอย เจ้าชู้สุดๆ เป็นนักเที่ยว มีอาชีพเป็นนักข่าว เป็นลูกค้าของมิลก์ดิปเปอร์ หวังจะจีบไอริ พี่สาวของเรียวทาโร่ คอยประจบและตีสนิทเรียวทาโร่ทุกครั้ง เพื่อสร้างคะแนนและสร้างความเชื่อใจให้กับครอบครัวโนงามิ แต่ถึงแม้จะตีสนิทกับเรียวทาโร่ มากเพียงไร ถ้าเจอสาวสวยมักจะออกลายทุกครั้ง อายุ 24 ปี
มิอุระ อิซเซ[แก้]
มิอุระ อิซเซ (三浦イッセー) แสดงโดย อุซึโนะ เรียว (上野亮)
หนุ่มศิลป์ มาดเซอร์ (สุดๆ) เหมือนหลุดมาจากวงการพระเครื่อง เป็นลูกค้าของมิลก์ดิปเปอร์ หวังจะจีบไอริเช่นกัน แต่เนื่องจากไร้ประสบการณ์จึงไม่ค่อยทันเกมซักเท่าไหร่
อิซเซ มักเข้าใจไปเองว่า เรียวทาโร่ ถูกวิญญาณร้ายเข้าสิง จึงแต่งตั้งตนเองเป็นที่ปรึกษาและหาทางช่วยเหลือไม่ให้วิญญาณร้ายมาครอบงำเรียวทาโร่ได้อีก อายุ 24 ปี

ผู้ทำสัญญากับอิมาจินและผู้เกี่ยวข้อง[แก้]

  • เท็ตสึโอะ (哲男)
  • ยามาโกชิ ยู (山越 佑 )
  • ไซโตะ ไดคิ (斉藤 大輝)
  • ไซโตะ ยูมิ (斉藤 優美)

อิมาจิน[แก้]

อิมาจิน เป็นชื่อเรียกสิ่งมีชีวิตรูปร่างคล้ายมนุษย์
ชื่ออิมาจิน มาจากคำว่า Imagine แต่การออกเสียงจะเป็นการออกเสียงสำเนียงญี่ปุ่น
ลักษณะเด่นของอิมาจิน คือ มีร่างคล้ายกับมนุษย์แต่คล้ายคลึงกับนาฬิกาทราย โดยส่วนหัวถึงลำตัวจะอยู่ตำแหน่งส่วนเอว-เท้า และ ส่วนเอว-เท้าจะถูกตำแหน่งตรงข้าม ,สีของร่างกายเริ่มแรกจะเป็นสีขาวคล้ายทรายขาว เรียกว่า ร่างทราย และเมื่อได้ทำสัญญากับมนุษย์ หรือ ทำการสิงร่าง อิมาจินตนนั้นจะรูปร่างมีสีของร่างกายตามจินตนาการของคนที่ได้สิงร่างคนๆนั้นเป็นคนแรก
อิมาจิน มีความต้องการที่จะใช้ร่างมนุษย์ในการทำลายโลก โดยมาในรูปแบบการทำสัญญาและใช้คำพูดเชิญชวนในการหลอกล่อทำสัญญา โดยการทำสัญญานั้นจะใช้การดึงความทรงจำของคนๆนั้นที่เกี่ยวข้องกับความต้องการที่ขอไปและอาศัยจุดอ่อนของคนๆนั้นที่เกี่ยวข้องการทำสิ่งผิดพลาดในอดีตมาเป็นเครื่องมือในการทำสัญญา เมื่อทำสัญญาเสร็จจะใช้มนุษย์คนๆนั้นเป็นประตูในการเดินทางไปยังอดีตของคนๆนั้น
แต่ถึงแม้อิมาจินจะมีความชั่วร้ายอยู่ กลับมีอิมาจินจำนวนหนึ่งที่มีนิสัยดี คล้ายกับสังคมมนุษย์
เมื่ออิมาจินบาดเจ็บจะฟื้นตัวรักษาตัวเองโดนสิงร่างคนทำสัญญา แต่ก็มีจุดอ่อนคือเมื่อทำสัญญากับใคร แล้วคนที่ทำสัญญานั้นเกิดลืมเลือนไปที่ละส่วน อิมาจิจะค่อยๆสลายไป ในกรณีที่คนทำสัญญาความจำเสื่อม อิมาจินจะมีร่างขึ้นมาเพราะการทำสัญญานั้นขาดตอนไป แต่ถ้ากลับมาจำได้ก็จะไม่เป็นไร แต่เมื่อคนทำสัญญาบอกความต้องการกับอิมาจิน อิมาจินจะมีร่างชั่วคราวจะกว่าจะทำให้ความต้องการสำเร็จ แต่เมื่อความต้องการของคนทำสัญญาสำเร็จผลก็จะทำให้อิมาจินมีร่างถาวร
สิ่งที่อิมาจินปรารถนาคือ การครอบครองร่างของผู้ที่มีจุดพิเศษ ซึ่งจะทำให้อิมาจินตนนั้นมีพลังพิเศษขึ้นมา พลังพิเศษที่อิมาจินต้องการ ประกอบไปด้วย
  • การไม่ถูกสลายไปในการเวลา
  • การมีชีวิตอันเป็นนิรันดร์
  • สามารถทำลายช่วงเวลาได้อย่างอิสระ

อิมาจินที่ร่วมมือกับเดนโอ[แก้]

อิมาจินที่ร่วมมือกับเดนโอ/เรียวทาโร่ นั้น มีทั้งหมด 5 ตัว ประกอบไปด้วย
  • โมโมทารอส
  • อุราทารอส
  • คินทารอส
  • ริวทารอส
  • ชิ๊ค
นอกจากนี้ เรียวทาโร่ ยังสามารถให้เดเนบ สิงร่างเรียวทาโร่มาแล้ว 1 ครั้ง
โดยมาก การสิงร่างของอิมาจินนั้นเพื่อจุดประสงค์ในการต่อสู้ แต่มีไม่น้อยที่การสิงร่างของอิมาจิน มีจุดประสงค์เพียงเพื่อความสนุกสนานของตนเอง และนำพาเหตุการณ์วุ่นวายสู่ผู้ที่ใช้อิมาจินในการสถิตย์ร่าง
โมโมทารอส[แก้]
โมโมทารอส (モモタロス) พากย์โดย เซกิ โทชิฮิโกะ (関 俊彦)
อิมาจินซึ่งทำสัญญากับเรียวทาโร่ ผู้ซึ่งเป็นที่มาและพลังของร่างเดนโอซอร์ดฟอร์ม มีต้นแบบจากนิทานพื้นบ้านญี่ปุ่นเรื่อง โมะโมะตะโร
นิสัยของโมโมทารอส ออกไปทางนักเลง ชอบใช้กำลังกับผู้อื่น พูดจาห้วนๆและไม่คิดหน้าคิดหลัง มักทะเลาะวิวาทกับฮานะ อยู่บ่อยครั้งและทุกครั้งจะโดนฮานะทำร้ายร่างกายกลับมาเสมอๆ แต่มีบางครั้งที่โมโมทารอส มีอารมณ์อ่อนไหวต่อเพื่อนฝูง ปากแข็งไม่ตรงกับใจ คล้ายกับฮานะ มีความสามารถในการสัมผัสถึงอิมาจินใกล้ๆกับเรียวทาโร่ได้
เมื่ออยู่ในร่างของเรียวทาโร่ จะทำให้ร่างกายของเรียวทาโร่ กำยำขึ้น (แต่ไม่ถึงกับเป็นนักเพาะกาย สักทีเดียว แค่ทำให้ร่างกายดูดีและสมส่วนขึ้น เท่านั้น) ผมตั้งและทำไฮไลท์สีแดง รวมไปถึงสีนัยต์ตาเป็นสีแดง ซึ่งบ่งบอกว่า เป็นเรียวทาโร่ที่เห็นกำลังถูกโมโมทารอส สิงร่างอยู่
ในบรรดาอิมาจินที่ทำสัญญากับเรียวทาโร่ โมทารอสถือว่าสนิทมากที่สุด ในตอนจบเรียวทาโร่มอบพาสคืนให้โอว์นเนอร์กับลา ตอนลากันโมโมทารอสลาเป็นคนสุดท้าย
ฉายาของโมโมทารอส ก็คือ ลูกท้อสมองกลวง/ลูกท้อสมองต้น โดยที่อุราทารอสตั้งฉายาให้ตามลักษณะนิสัยของโมโมทารอส ภายหลังอุราทารอส ได้เรียกโมโมทารอสว่า รุ่นพี่
วลีประจำตัวของโมโมทารอส คือ โอเร, ซันโจ!(พระเอกมาแล้ว) (ญี่ปุ่น: 俺、参上!โรมาจิOre, sanjou) และ โอเร วะ ไซโซคาระ ไคลแม็กซ์ ดาเซะ (ญี่ปุ่น: 俺は最初からクライマックスだぜ!โรมาจิOre wa saisho kara Climax da ze!) หรือ โอเร วะ ไซโงมาเดะ ไคลแม็กซ์ ดาเซะ! (ญี่ปุ่น: 俺は最後まで クライマックスだぜ!โรมาจิOre wa saigo made Climax da ze!) อายุ 45 ปี
อุราทารอส[แก้]
อุราทารอส (ウラタロス) พากย์โดย ยูสะ โคจิ (遊佐 浩二)
อิมาจินซึ่งทำสัญญากับเรียวทาโร่ เป็นตัวที่2 ผู้ซึ่งเป็นที่มาและพลังของร่างเดนโอร็อดฟอร์ม มีต้นแบบมาจากนิทานพื้นบ้านญี่ปุ่นเรื่อง อุระชิม่า ทาโร่ ร่างกายเป็นสีฟ้า-น้ำเงิน ลวดลายคล้ายกระดองเต่า
นิสัยของอุราทารอส ออกไปในทางหนุ่มเจ้าชู้ กรุ้มกริ่มและมีเสน่ห์ ชอบใช้วาจาและเล่ห์กลในการพิชิตใจมนุษย์ แต่ชอบผลักภาระและความรับผิดชอบให้เรียวทาโร่เป็นประจำ ถึงกระนั้นก็ไม่สามารถเอาชนะฮานะ ได้อยู่ดี มีความสามรถในการสิงร่างดีกว่าโมโมทารอส
เมื่ออยู่ร่างของเรียวทาโร่ จะมีแว่นตากรอบเหลื่ยม หนาสีดำ นอกจากนี้การแต่งตัวใส่สูทดำจะออกไปทางนักธุรกิจ รวมถึงทรงผมที่ดูเนี๊ยบเรียบหรู แต่มีไฮไลท์สีน้ำเงิน และ สีนัยต์ตาสีน้ำเงิน ที่แสดงฐานะการสิงร่างของอิมาจิน และมีความสามารถพิเศษในการทำเสน่ห์ด้วยแววตาสีน้ำเงินกับพูดจาอ่อนหวานใส่ผู้หญิง ทำให้สาวๆหลงรักได้ ยกเว้นฮานะ
อาวุธประจำตัวคือ เบ็ดตกปลาสีฟ้า (มีเหยื่อตกปลา เป็นลูกกลมสีแดง) และ หอกสีฟ้ารูปกระดองเต่า (หอก2ด้าน)
ชื่อ อุราทารอส นั้น นาโอมิ เป็นคนตั้งชื่อให้ เนื่องจากเหตุทะเลาะวิวาทแย่งชิง (การสิงร่าง) เรียวทาโร่
ฉายาของอุราทารอส คือ เจ้าเต่า ตามลักษณะของชุดที่ลวดลายเหมือนกระดองเต่า , คาเมะ ,คาเมโกะ, คาเมยาโร่
วลีประจำตัวคือ มาลองตกฉันดูไหมล่ะ? (ญี่ปุ่น: お前、僕に釣られてみる?โรมาจิOmae, boku ni tsuraretemiru?) อายุ 39 ปี
คินทารอส[แก้]
คินทารอส (キンタロス) พากย์โดย เทราโซมะ มาซาคิ (てらそま まさき)
อิมาจินซึ่งทำสัญญากับเรียวทาโร่ เป็นตัวที่ 3 ผู้ซึ่งเป็นที่มาและพลังของร่างเดนโอแอ็กซ์ฟอร์ม มีต้นแบบมาจากนิทานพื้นบ้านเรื่อง คินทาโร่
แต่เดิมคินทารอสเคยมีผู้สัญญาคนหนึ่งที่มีชื่อว่าฮอนโจซึ่งได้รับเป็นผู้สัญญาและสิงร่างโดยเพื่ออยากจะกลับไปเล่นคาราเต้อีกครั้งและท้าสู้กับนักสู้คาราเต้คนอื่นๆตามคำสัญญาของฮอนโจแต่ด้วยถูกไรโนสอิมาจินโจมตีและกำลังสูญสลายไปต่อมาเรียวทาโร่ได้เชื่อใจกับคินทารอสและทำให้ผู้สัญญาคนใหม่คือเรียวทาโร่ซึ่งเป็นตัวที่ 3 ผู้ซึ่งเป็นที่มาและพลังของร่างเดนโอแอ็กซ์ฟอร์มนั่นเอง กับสิงร่างได้ดีกว่าอุราทารอส
นิสัยของคินทารอส ภายนอกอาจดูเหมือนนักเลงตัวใหญ่ แต่จริงๆแล้วเป็นคนซื่อๆ (ออกไปทางซื่อบื้อ) ซุ่มซ่าม มีความรับผิดชอบสูง ถ้าทำข้าวของเสียหายจะซ่อมแซมทันที ชื่นชอบการเล่นซูโม่ และมีลักษณะนิสัยพิเศษอีกอย่างคือ หากได้ยินคำที่มีความหมายว่า"น้ำตา"จะเข้าสิงร่างของเรียวทำโร่ทันที มีข้อเสียคือ มักจะหลับได้ทุกเวลาเหมือนหมีจำศีลในฤดูหนาว และ อ่อนไหวง่าย
เมื่ออยู่ในร่างของเรียวทาโร่ จะมัดผมไว้ ทำไฮไลท์สีเหลือง และนัยน์ตาสีเหลือง ใส่กิโมโนสีเหลืองของนักซูโม่
อาวุธประจำตัวคือ ขวาน และ กระดาษเช็ดหน้า
ชื่อ คินทารอส นั้น นาโอมิ เป็นคนตั้งชื่อให้ ตามลักษณะนิสัย และ นาโอมิ จะเรียกเขาว่า คินทาโร่จัง อุราทาสรอสจะเรียกว่า คินจัง
ฉายาของคินทารอส คือ เจ้าหมี ซึ่งเป็นการเรียกตามลักษณะนิสัยของคินทาโร่ที่ชอบหลับคล้ายกับหมีจำศีล
วลีประจำตัวคือ ความแข็งแกร่งของข้าจะทำให้เจ้าต้องร้องไห้ (ญี่ปุ่น: 俺の強さに、お前が泣いた。涙はこれで拭いとけโรมาจิOre no tsuyosa ni, omae ga naita. Namida wa kore de fuitoke) และ จงร้องไห้ซะ (ญี่ปุ่น: 泣けるでโรมาจิNakerude) อายุ 45 ปี
ริวทารอส[แก้]
ริวทารอส (リュウタロス) พากย์โดย สึสึมุระ เคนอิจิ (鈴村 健一)
อิมาจินซึ่งทำสัญญากับเรียวทาโร่ เป็นตัวที่ 4 ผู้ซึ่งเป็นที่มาและพลังของร่างเดนโอกันฟอร์ม มีต้นแบบมาจากนิทานพื้นบ้านเรื่อง ทสึโนะโกะทาโร่ โดยไปสิงเรียวทาโร่ตั้งแต่ตอนอุราทารอสมาสิงร่างเรียวทาโร่พร้อมกัน
นิสัยของริวทารอส นั้น เป็นคนเอาแต่ใจตนเอง ขี้โอ่ เหมือนกับเด็กประถมไม่มีผิด แต่มีส่วนที่นิสัยดีคือ เป็นคนรักสัตว์
ริวทารอส ชื่นชอบและหลงใหล ไอริ ในฐานะพี่สาว-น้องชาย เนื่องจาก ไอริ เป็นคนจิตใจดีต่อทุกๆคน ประกอบกับการที่ริวทารอส สิงร่างเรียวทาโร่เป็นเวลานาน จึงทำให้รู้ความเป็นไปของไอริ ในระดับหนึ่ง , เพราะความชื่นชอบในตัวไอริ ทำให้บางครั้งริวทารอส ถึงกับต้องออกโรงปกป้องในสถานการณ์ที่ไอริ ตกอยู่ในอันตราย (แต่ไอริ ไม่คิดเช่นนั้น) แต่การกระทำของเขา ออกจะรุนแรงเกินไป คนเดียวที่สามารถปราบริวทารอสได้ก็คือ ไอริ
ฝีมือการวาดรูปของริวทารอส นั้น มีฝีมือคล้ายกับเด็กประถมต้น (แต่ไม่ถึงกับเลวร้ายจนไม่สามารถดูออกได้)
เมื่ออยู่ในร่างเรียวทาโร่ มีลักษณะเด่นคือ กริยาและท่าทางการเดินออกไปในทางฮิพฮ็อพ สวมหมวกและมีไฮไลท์ผมสีม่วง
อาวุธประจำตัวคือ ปืนสีม่วงขนาดใหญ่ รูปทรงคล้ายกับการ์เรนเราซ์เซอร์
ฉายาของริวทารอส คือ ริวจัง , ริวตะ , โคโซว กาคิ (ญี่ปุ่น: 小僧、ガキโรมาจิKozou, Gaki)
วลีประจำตัวคือ จัดการได้สินะ ไม่ขอฟังคำตอบด้วย (ญี่ปุ่น: 答えは聞いてないโรมาจิKotae wa kiitenai) อายุ 33 ปี
ซี้ค[แก้]
ชิ๊ค (Sieg,ジーク) พากย์โดย มิกิ ชินอิจิโร่ (三木 眞一郎)
อิมาจินซึ่งทำสัญญากับเรียวทาโร่ เป็นตัวที่ 5 ผู้ซึ่งเป็นที่มาและพลังของร่างเดนโอวิงค์ฟอร์ม มีต้นแบบมาจากนิทาน Swan Lake
นิสัยของชิ๊ค มักชื่นชอบความหรูหรา อลังการ ตามแบบลักษณะคนชั้นสูง เอาแต่ใจเล็กน้อยจนถึงปานกลาง กวนประสาทเล็กน้อย แต่มีความมุ่งมั่นในคำสัญญาและปกป้องคนที่รักอย่างสุดกำลัง
(ในฉบับทีวี) แท้จริงแล้ว ชิ๊ค เป็นอิมาจินที่ได้ทำสัญญากับหญิงสาวคนหนึ่ง (ขณะกำลังท้อง) และทำการสิงร่างในท้องร่วมกับเด็กในท้อง นับถือเด็กในท้องเปรียบเสมือนพี่น้องร่วมสายเลือด กับแม่เด็กเป็นเหมือนแม่ของตน
เมื่อคลอดเด็กออกมา เด็กทารกกลับถูกทิ้งในถังขยะ ทำให้ชิ๊คจึงจำเป็นที่จะต้องตามหาผู้เป็นแม่ของเด็ก ในขณะเดียวกันกับที่ ริวทารอส (ในร่างของเรียวทาโร่) กำลังหยอกล้อกับลูกสุนัข,ลูกแมว อยู่นั้น ได้บังเอิญเห็นชิ๊คกำลังอุ้มเด็กจึงได้เข้าช่วยเหลือโดยพาขึ้นเดนไลเนอร์
เมื่อพาขึ้นเดนไลเนอร์ ชิ๊ค ได้เปลี่ยนตู้ขบวนหนึ่งให้กลายเป็นห้องนอน และเกิดเรื่องวุ่นวายขึ้นมา โดยมักเรียกให้คนอื่นๆเรียกตนเองว่า "เจ้าชาย" พร้อมกับทำการสิงร่างเรียวทาโร่ โดยมีจุดประสงค์เพื่อตามหาแม่ของเด็ก โดยซิ๊คไม่รู้เลยว่านั้นคือความต้องการของแม่เด็ก
เนื่องด้วยความกวนประสาทและชื่นชอบความอลังการจนเกินเหตุ ทำให้ชิ๊คโดนฮานะต่อยเข้าไป 1 หมัดกับถูกต่อว่า กลับทำให้ชิ๊คหลงรัก และเรียกฮานะว่า "เจ้าหญิง" (แต่ฮานะ ไม่เล่นด้วย ทำให้โดนเข้าไปอีก 1 หมัด)
ภายหลังจากที่ ได้ตามหาและทำตามความประสงค์ของแม่เด็ก ชิ๊ค กลับกลายเป็นเศษฝุ่นจนร่างค่อยสลายไป แต่ไรเดอร์ทิกเก็ตของเขายังคงอยู่ เรียวทาโร่ จึงตัดสินใจที่นำไรเดอร์ทิกเก็ต (ชิ๊ค) ไปมอบให้โอว์นเนอร์ เพื่อให้โอว์นเนอร์ตัดสินในการกระทำของชิ๊ค
โอว์นเนอร์ นำไรเดอร์ทิกเก็ต (ชิ๊ค) ไปยังปี ค.ศ. 1997 เพื่อทำการปลดปล่อยชิ๊ค (ซึ่งอยู่ในสภาพดวงจิตสีเหลือง) ให้เดินทางไปมาอยู่ในกระแสเวลานั้นตลอดกาล โดยซิ๊คก็ยินยอมกับเดินทางไปตามกาลเวลาแต่ละที่ไปทั่ว โดยไม่ก่อกวนเส้นเวลาโดยเด็ดขาด
นาโอมิเป็นคนพามาร่วมสู้ แล้วหายตัวไป ซิ๊ดรวมหัวกับพวกโมโมทารอสแกล้งหายตัวไป โดยซิ๊คน้อยใจที่ถูกลืมกับทำแผนแตก
ความสามารถพิเศษของชิ๊ค คือ สามารถใช้เวทมนตร์ ทำให้อิมาจินตนอื่นๆมีขนาดร่างกายที่เล็กลงได้ โดยระยะเวลาของเวทมนตร์ที่ใช้ อยู่ชั่วระยะหนึ่งเท่านั้น กับการสิงร่างนั้นมีพลังมากกว่าริวทารอส อายุ 39 ปี
วลีประจำตัวคือ จุติอย่างสง่า

อิมาจินที่ร่วมมือกับซากุราอิ ยูโตะ[แก้]

เดเนบ[แก้]
เดเนบ (デネブ) พากย์โดย โอซึกะ โฮชู (大塚 芳忠)
อิมาจินซึ่งทำสัญญากับซากุราอิ ยูโตะ (เซโรนอสจากอนาคต) ผู้ซึ่งเป็นที่มาและพลังของร่างเวก้าฟอร์มของเซโรนอส ตอนแรกเห็นว่าซากุราอิ ยูโตะจากอนาคตนั้นเสียชีวิตต้องสู้เพื่อปกป้องคนสำคัญ เดเนปจึงหักหลังไคมาทำสัญญากับซากุราอิ ยูโตะ (เซโรนอสจากอนาคต) โดยไปหาซากุราอิ ยูโตะ (ปัจจุบัน) อยู่ร่วมกัน แต่รู้ดีว่าถ้ายูโตะเป็นซีดรนอส คนที่เกี่ยวข้องจะลืมเรื่องของยูโตะไป เดเนปพยายามห้ามหลายครั้ง แต่ยูโตะไม่เคยฟัง ทางยูโตะนั้นก็เสียใจที่ต้องทำแต่ก็ยินยอม ตอนยูโตะใช้การ์ดหมด ยูโตะ(จากอนาคต)มอบกล่องการ์ดเพิ่ม เดเนปก็ไล่ไป แต่สุดท้ายยูโตะ(ปัจจุบัน)ก็ยินดีรับการ์ด จนทั้งคู่ต้องใช้ชีวิตอย่างเร่ร่อนไปทั่ว บ้างก็อาศัยอยู่บนซีโร่ไรเนอร์ ตอนยูโตะหายไปจากเวลา เวลาถูกเปลี่ยนแปลงให้เดเนปมาทำสัญญากับเรียวทาโร่แทน ในตอนจบ ยูโตะใช้การ์ดหมด ก็คิดจะไปสู้ แต่เดเนปก็มอบการ์ดใบสุดท้ายให้กับบอกว่าถ้าใคร ยูโตะ(อนาคต) จะไม่เกี่ยวข้องกันอีกเลยกับหายตัวไปถาวร จนต่อมาอิมาจินกับเดเนปหายตัวไปชั่วคราวยูโตะเสียใจมาก แต่เดเนปก็กลับมา จนทั้งคู้ดีใจ
เดเนบ มีนิสัยสันติ เรียบร้อย สุภาพ และ มีมนุษยสัมพันธ์ดีกว่าซากุไร ยูโตะ (เซโรนอส) , เดเนบ ชอบที่จะผูกมิตรกับคนรอบข้างมากกว่าจะมาสู้รบปรบมือ แต่ถ้าไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงการต่อสู้ได้ เดเนบ สามารถต่อสู้ได้เช่นกัน เพียงแต่เขานิยมที่จะต่อสู้กันแบบสุภาพบุรุษมากกว่าจะเล่นโกงหรือใช้เล่ห์กลใดๆ ข้อเสียคือ ไม่ทันคนและเชื่อคนง่าย จึงทำให้ถูกซากุไร ยูโตะ (เซโรนอส) หลอกใช้และกลั่นแกล้งอยู่บ่อยครั้ง
วิธีการผูกมิตรของเดเนบ คือการมอบลูกกวาด อมยิ้ม (ยี่ห้อ เดเนบ) , การคุกเข่าขอโทษ เป็นต้น
วลีประจำตัว คือ ขอฝากตัวด้วย(นะครับ-ขอรับ) (ญี่ปุ่น: よろしくなโรมาจิYoroshikuna) อายุ 53 ปี

อิมาจินที่ร่วมมือกับโคทาโร่[แก้]

เท็ดดี้[แก้]
เท็ดดี้ / นีโอทารอส(テディ /ネオタロス ) พากย์โดย โอโนะ ไดสุเกะ(小野 大輔)
อิมาจินคู่หูของโคทาโร่ แต่เดิมมีชื่อว่า นีโอทารอส แต่ได้รับการเปลี่ยนชื่อเป็น เท็ดดี้ ต้นแบบของเท็ดดี้ มาจาก ซานโช่ ปันซ่า จากนิยายในเรื่อง ดอนกิโฆเต้ แห่งลามันช่า ขุนนางต่ำศักดิ์นักฝัน
ความสามารถพิเศษของเท็ดดี้ คือ การเปลี่ยนตนเองให้กลายเป็นอาวุธแบบเดียวกับเดเนบ ที่เปลี่ยนเป็น เดเนบ บิ๊ก บัสเตอร์ โดยเมื่อเท็ดดี้เปลี่ยนเป็นอาวุธจะมีชื่อว่า มาเช เท็ดดี้ อายุ 30 ปี

อิมาจินที่ร่วมมือกับไค[แก้]

ลีโอ อิมาจิน[แก้]
เดธ อิมาจิน[แก้]

อิมาจินที่ร่วมมือกับกาโอ[แก้]

อิมาจินที่ร่วมมือกับชิโร่[แก้]

โกสต์อิมาจิน[แก้]

อิมาจินประจำตอน[แก้]