มาสค์ไรเดอร์ BLACK SUN

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
มาสค์ไรเดอร์ BLACK SUN
ประเภทTokusatsu
Superhero fiction
Science fiction
Dark Fantasy
Conspiracy
เค้าโครงจากKamen Rider Black
โดย Shotaro Ishinomori
เขียนโดยIzumi Takahashi
กำกับโดยKazuya Shiraishi
แสดงนำ
ผู้ประพันธ์เพลงKenta Matsukuma
ประเทศแหล่งกำเนิดJapan
จำนวนตอน10
ออกอากาศ
เครือข่ายแอมะซอนไพรม์วิดีโอ
ออกอากาศ28 ตุลาคม ค.ศ. 2022 (2022-10-28)

มาสค์ไรเดอร์ BLACK SUN (มาสค์ไรเดอร์แบล็คซัน) (ญี่ปุ่น: 仮面ライダーBLACK SUNโรมาจิKamen Raidā Burakku San) เป็นละครชุดมาสค์ไรเดอร์ รูปแบบ VOD ผลิตโดยบริษัทโตเอ และฉายทั่วโลกทาง แอมะซอนไพรม์วิดีโอ เริ่มฉายเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ค.ศ. 2022[1] มีจำนวนตอนทั้งหมด 10 ตอน

ภาพรวม[แก้]

มาสค์ไรเดอร์ BLACK SUN เป็นหนึ่งในผลงานโปรเจกต์ในโอกาสฉลองครบรอบ 50 ปี ของละครโทคุซัทสึชุดมาสค์ไรเดอร์[2] ประกาศเมื่อวันที่ 3 เมษายน ค.ศ. 2021 ซึ่งตรงกับวันครบรอบ 50 ปีของการออกอากาศครั้งแรกของมาสค์ไรเดอร์ โดยเป็นการนำผลงานซีรีส์ชุด คาเมนไรเดอร์ BLACK ที่ออกอากาศในปี ค.ศ. 1987 นำมารีบูทใหม่ ในรูปแบบเนื้อหาที่มีเป้าหมาย เจาะตลาดกลุ่มผู้ชมวัย 18 ปีขึ้นไป โดยมี ชิราอิชิ คาซุยะ เป็นผู้กำกับ[3] และพร้อมเริ่มฉายทั่วโลกภายในวันที่ 28 ตุลาคม ค.ศ. 2022[4][5]

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ค.ศ. 2021 ฮิงุจิ ชินจิ และ ทางุจิ คิโยทากะ ได้ประกาศผ่านวิดีโอว่ามีส่วนร่วมในการทำงานของผลงานนี้โดยทำหน้าที่ในการกำกับส่วนสเปเชียลเอฟเฟกต์ [6][7] รวมถึงมีการให้แฟนคลับ และผู้ชมมาร่วมระดมทุนในการผลิต เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้คนชื่นชอบได้สิทธิมีส่วนร่วมในการสร้างผลงานชุดนี้[8][9]

ตัวละคร[แก้]

ตัวละครหลัก[แก้]

มินามิ โคทาโร่ (南 光太郎) / มาสค์ไรเดอร์ BLACK SUN (仮面ライダーBLACK SUN)
รับบทโดย นิชิจิมะ ฮิเดโตชิ (西島秀俊)[3], นาคามุระ อาโออิ (中村 蒼) (วัยหนุ่ม)
ชายหนุ่มผู้เกิดในวันสุริยคราส และได้รับการผ่าตัดเป็น ราชันย์แห่งศตวรรษ พร้อมกับ โนบุฮิโกะ ในวัยเด็ก ในปี 1973 เขาได้ร่วมกับโนบุฮิโกะก่อตั้งพรรคโกลกอม แต่หลังจากเห็นความทะเยอทะยานของโนบุฮิโกะ และได้รับรู้ความร้ายกาจของ ราชันย์แห่งการสร้างสรรค์ จากคำบอกเล่าของยูคาริแล้ว เขาก็ได้ตัดสินใจที่จะกำจัด ราชันย์แห่งการสร้างสรรค์ แต่ก็ล้มเหลว เขาจึงถอนตัวออกมา พร้อมกับร่างกายที่บาดเจ็บ และประกอบอาชีพนักทวงหนี้ สำหรับลูกหนี้ที่เป็นอมนุษย์ โคทาโร่เชื่อว่า อมนุษย์ ถือเป็นผู้เคราะห์ร้าย และไม่ควรเพิ่มจำนวนในสังคมมนุษย์อีก
ในการแปลงร่างเป็นแบล็คซัน โคทาโร่จะเข้าสู่ร่าง อมนุษย์ตั๊กแตนสีดำ ก่อนในขั้นต้น เมื่อพลังคิงสโตนในเข็มขัด เซ็นจูรี่คิงซันไดรเวอร์ ตื่นขึ้น เขาจะเปลี่ยนเป็นร่างมาสค์ไรเดอร์ ที่มีพลังมากขึ้นไปอีกขั้น
อาคิซึกิ โนบุฮิโกะ (秋月 信彦) / มาสค์ไรเดอร์ชาโดว์มูน (仮面ライダーシャドームーン)
รับบทโดย นากามุระ โทโมยะ (中村 倫也)[3]
เพื่อนสนิทในวัยเด็กของโคทาโร่ เกิดในวันสุริยคราส และได้รับการผ่าตัดเป็น ราชันย์แห่งศตวรรรษ เช่นกัน สมัยเด็กโนบุฮิโกะมีนิสัยขี้กลัว แต่เมื่อเขาโตขึ้น กลับเปลี่ยนไปในทางที่ก้าวร้าว เขามองเห็นเหล่าอมนุษย์สมาชิกพรรคโกลกอม เป็นเหมือนเพื่อนร่วมชะตากรรม โนบุฮิโกะสนิทกับยูคาริ ซึ่งคอยสนับสนุนเขามาตลอด จนความสัมพันธ์ของพวกเขาใกล้ชิดมากขึ้น ต่อมาโนบุฮิโกะถูกคนของโดนามิจับตัวได้ และถูกขังเป็นเวลา 50 ปี โดยที่ไม่แก่ตัวลงเนื่องจากกินสารเฮฟเว่นอยู่ตลอด จนกระทั่งเขาหลบหนีออกมาได้ หลังสัมผัสได้ถึงคิงสโตนที่หายไป เมื่อเป็นอิสระเขาจึงเริ่มอุดมการณ์ที่ต้องการจะปลดปล่อย เหล่าอมนุษย์ และแผ่ขยายอิทธิพล เพราะเขาเชื่อว่า อมนุษย์ ซึ่งเป็นมนุษย์ที่วิวัฒนาการไปอีกขั้น ควรอยู่เหนือกว่ามนุษย์เดิม
ร่างแปลงของโนบุฮิโกะจะเริ่มจาก อมนุษย์ตั๊กแตนสีเงิน และจะเปลี่ยนเป็น มาสค์ไรเดอร์ เมื่อพลังคิงสโตนในเข็มขัด เซ็นจูรี่คิงมูนไดรเวอร์ ตื่นขึ้นเช่นเดียวกับโคทาโร่

ผู้เกี่ยวข้อง[แก้]

อิซุมิ อาโออิ (和泉 葵)
รับบทโดย ฮิราซาวะ โคโคโระ (平澤 宏々路)
เด็กสาวชั้นมัธยมปลาย ผู้ออกมาเคลื่อนไหวต่อสู้เพื่อเสรีภาพของอมนุษย์ เธอเชื่อว่า มนุษย์เดิม และอมนุษย์ สามารถอยู่ร่วมกันได้ กระทั่งเธอได้มาพบกับโคทาโร่ ชีวิตของเธอจึงเปลี่ยนไป ภายหลังเธอถูกผ่าตัดดัดแปลงให้กลายเป็น อมนุษย์ตั๊กแตนตำข้าว เธอยังได้รับการสอนจากโคทาโร่ด้านการต่อสู้อีกด้วย ตอนท้ายเรื่อง อาโออิสามารถเรียกใช้เข็มขัดไดรเวอร์ได้ เนื่องจากเธอเองก็ถูกฝังชิ้นส่วนของคิงสโตนขณะผ่าตัดด้วย ซึ่งการใช้ไดรเวอร์แปลงร่าง จะทำให้พลังของเธอมีความเสถียรมากขึ้น
โคมัตสึ ชุนสุเกะ (小松 俊介)
รับบทโดย คิมุระ ไคคิ (木村 舷碁)
เด็กชายเพื่อนสนิทของ อาโออิ สามารถแปลงร่างเป็น อมนุษย์นกกระจอก ได้ ชุนสุเกะเป็นคนแรกที่สอนอาโออิควบคุมพลังอมนุษย์ และเข้าร่วมกลุ่มของโนบุฮิโกะ แต่ภายหลังเสียชีวิตจากการถูกทำร้าย โดยกลุ่มผู้ต่อต้านอมนุษย์
โคโมริ (コウモリ) / อมนุษย์ค้างคาว (コウモリ怪人)
รับบทโดย โอโตะ ทาคุมะ (音尾琢真)
ชายผู้คอยสนับสนุนโคทาโร่ และ โนบุฮิโกะ ตั้งแต่ปี 1972 จนปัจจุบัน ในฐานะสมาชิกโกลกอม ในปี 2003 เขาได้แทรกซึมเข้าพรรคโกลกอม เพื่อสืบหาต้นตอของอมนุษย์ ที่เพิ่มจำนวนอย่างต่อเนื่อง เมื่อเขาตามสืบจนพบความจริง ขณะกำลังรีบพาโคทาโร่หนี เขาก็ถูกทำร้ายจนเสียขาไปข้างหนึ่ง
คุจิระ (クジラ) / อมนุษย์วาฬ (クジラ怪人)
รับบทโดย ฮามาดะ กาคุ (濱田岳)
ชายร่างสันทัดสวมสูท ที่ตอนแรกถูกส่งมาเพื่อชิง คิงสโตน จากโคทาโร่ แต่เกิดการต่อสู้กัน จนกระทั่งโคทาโร่ชนะ และกำลังจะสังหารเขา โดยอาโออิมาห้ามไว้ได้ทัน จึงได้พูดคุยปรับความเข้าใจกัน ภายหลังคุจิระได้ต่อต้านโกลกอม และมาเข้าร่วมกับพวกโคทาโร่ด้วย โดยเริ่มจากการช่วยอาโออิจากพ่อของเธอ ซึ่งถูกเปลี่ยนให้เป็นอมนุษย์ปู ในร่างอมนุษย์วาฬ เขาสามารถยิงน้ำแรงดันสูง จากช่องพ่นน้ำบนหัวได้ นอกจากนี้ คุจิระยังเป็นกำลังสำคัญในการช่วยโคทาโร่ และอาโออิ ในการหยุดยั้งแผนการของโกลกอมอีกด้วย นอกจากนี้คุจิระยังเป็นผู้ช่วยชีวิตโคทาโร่ที่บาดเจ็บสาหัส โดยพามาซ่อนที่ห้องทำงานลับของตน และใช้สารเหลวฟื้นฟูร่างกายจนโคทาโร่กลับมาเป็นปกติ
โนมิ (ノミ) / อมนุษย์เห็บ (ノミ怪人)
รับบทโดย คุโรดะ ไดสุเกะ (黒田 大輔)
อมนุษย์นักวิทยาศาสตร์ ที่รับหน้าที่วิจัยในแล็บของโกลกอม หลังจากเห็นความโหดร้ายที่บิลเกเนีย จับอาโออิมาดัดแปลงร่างกาย โดยบังคับให้แม่ของเธอดูอย่างทรมาน เขาจึงตัดสินใจหลบหนีออกมา พร้อมกับเพื่อนอมนุษย์คนอื่น และคอยช่วยเหลือพวกโคทาโร่ตั้งแต่นั้นมา
นิค (ニック)
รับบทโดย จัวร์ (ジュア)
ลูกชายของโอลิเวอร์ จอห์นสัน ทีแรกเขาอยากที่จะเป็นอมนุษย์ จึงเสนอตัวจับอาโออิไปส่งให้โกลกอม แต่ก็ถูกบิลเกเนียหักหลัง จึงหันมาร่วมมือกับอาโออิ ต่อสู้กับโกลกอมแทน ปัจจุบันเป็นหนึ่งในกลุ่มต่อต้านโกลกอม และได้รับการผ่าตัดดัดแปลงเป็นอมนุษย์จิ้งหรีด อย่างที่เขาปรารถนา
โคมัตสึ ทาสึคุ (小松 佐)
รับบทโดย นามิกิ อากิเอะ (並木 愛枝)
พ่อของชุนสุเกะ เข้าร่วมเป็นสมาชิกกับกลุ่มของโนบุฮิโกะ
โคมัตสึ ชิเงโอะ (小松 茂雄)
รับบทโดย โนะนากะ ทาคามิตสึ (野中 隆光)
แม่ของชุนสุเกะ ในตอนแรกร่วมเดินขบวนเรียกร้องสิทธิแก่อมนุษย์ ภายหลังเข้าร่วมกับกลุ่มโนบุฮิโกะ
ชินโจ ยูคาริ (新城 ゆかり)
รับบทโดย อิโม ฮารุกะ (芋生 悠)
หญิงสาวผู้เป็นหนึ่งในสมาชิกโกลกอมรุ่นก่อตั้ง สนิทสนมกับโนบุฮิโกะ แต่แท้ที่จริงเธอเป็นสายลับที่โดนามิส่งมา เพื่อขโมยศิลา คิงสโตน จากพวกโคทาโร่ พร้อมกับกำจัดราชันย์ผู้สร้าง แต่ไม่สำเร็จ และถูกบิลเกเนียสังหารในที่สุด ซึ่งการตายของเธอสร้างความเจ็บแค้นให้โนบุฮิโกะเป็นอย่างมาก
โอลิเวอร์ จอห์นสัน (オリバー・ジョンソン)
รับบทโดย มอคตาร์ (モクタール)
หนึ่งในสมาชิกหลักของโกลกอม และเป็นผู้นำของโบสถ์ โอโมริแบปติสท์ เป็นผู้ส่งมอบคิงสโตนของแบล็คซันให้ ฮิเดโอะ และ ริโนะ ในวันที่ 12 ธันวาคม 2003 โดนามิ ชินอิจิ ได้บุกเข้ามาที่โบสถ์ของโอลิเวอร์ เพื่อชิงเอาคิงสโตน แต่โอลิเวอร์ขัดขืน จึงถูกบิลเกเนียสังหาร ก่อนตาย โอลิเวอร์ซ่อนคิงสโตนของชาโดว์มูน โดยให้นิค ลูกชายของเขาอมไว้ในปาก

พรรคโกลกอม[แก้]

พรรคการเมืองซึ่งเดิมที ก่อตั้งขึ้นเพื่อสิทธิเสรีภาพของอมนุษย์ แต่กลับถูกโดนามิ ชินอิจิ ยึดอำนาจไปเปลี่ยนให้เป็นองค์กรสร้างอมนุษย์ เพื่อนำมาเป็นชีวอาวุธทางการทหาร และแผ่ขยายอำนาจครอบงำญี่ปุ่น โดยมีแผนการหลักคือ ผลิตสาร ฮีทเฮฟเว่น เพื่อให้อมนุษย์เสพ และเพิ่มจำนวนอมนุษย์มากขึ้น ทั้งหมดนี้เป็นแผนโครงการลับที่วางไว้โดยรัฐบาลก่อนปี 1972 ซึ่งมี โดนามิ มิจิโนะสุเกะ ปู่ของโดนามิ ชินอิจิ เป็นคนชักใยอยู่เบื้องหลัง

บิลเกเนีย (ビルゲニア)
รับบทโดย มิอุระ ทาคาฮิโระ (三浦貴大)
บอดี้การ์ดของผู้บริหารโกลกอม มีความสามารถเปลี่ยนร่างเป็น อมนุษย์ปลาโบราณ ออสตราโคเดิร์ม (Ostracoderm) ซึ่งสูญพันธุ์ไปแล้ว ที่มีเกราะกระดองแข็งทั้งตัว แต่คงเหลือใบหน้ามนุษย์ไว้ ใช้วิชาดาบต่อสู้เป็นหลัก มีอาวุธหลักคือ ซาตานเซเบอร์ บิลเกเนียภักดีต่อ ราชันย์แห่งการสร้างสรรค์ อย่างไร้กังขา และมุ่งมั่นปกป้องราชันย์ถึงที่สุด แม้จะต้องหันดาบใส่พวกเดียวกันก็ตาม
ดารอม (ダロム)
รับบทโดย นากามุระ ไบจาคุ (中村梅雀)
1 ใน 3 ผู้บริหารของโกลกอม แม้จะอาวุโสที่สุด แต่กลับเป็นคนขี้ขลาด และยอมตกเป็นเบี้ยล่างของโดนามิ โดยแลกกับการที่อมนุษย์ได้รับการคุ้มครอง เนื่องจากดารอมกลัวว่าอมนุษย์จะถูกกวาดล้างโดยอิทธิพลของโดนามิ เขาสามารถแปลงร่างเป็น อมนุษย์ไทรโลไบต์ ที่มีพลังจิตแข็งแกร่งได้
บาราโอม (バラオム)
รับบทโดย พริตตี้ โอตะ (プリティ太田)
1 ใน 3 ผู้บริหารของโกลกอม ปกติจะมีลักษณะเป็นชายร่างแคระ แต่เมื่อแปลงร่างเป็นอมนุษย์ จะมีขนาดตัวสูงใหญ่ ซึ่งมีลักษณะพิเศษของเสือเขี้ยวดาบ เขาเป็นคนนิสัยมุทะลุ อารมณ์ฉุนเฉียว และไม่ถูกกับบิลเกเนีย
บิชูม (ビシュム)
รับบทโดย โยชิดะ โย (吉田羊)
1 ใน 3 ผู้บริหารของโกลกอม เป็นสมาชิกหญิงเพียงคนเดียวในกลุ่มผู้บริหาร แต่เลือดเย็นที่สุดในกลุ่มเช่นกัน เธอทำตามเจตนารมย์ของโกลกอมโดยไม่กังขา และต้องการจะสร้าง ราชันย์แห่งการสร้างสรรค์ คนใหม่ เธอสามารถแปลงร่างเป็น อมนุษย์เทอร์โรซอร์ ที่สามารถบินได้ และสร้างพายุย่อม ๆ ได้ด้วยการกระพือปีก
อมนุษย์แมงมุม (クモ怪人)
รับบทโดย โอกิฮาระ อิซเซย์ (沖原 一生)
อมนุษย์มือสังหารตนแรก ที่ถูกส่งมากำจัด อาโออิ ภายหลังถูกสังหารโดยโคทาโร่ ที่แปลงร่างเป็นแบล็คซัน
อมนุษย์ดอกไม้ทะเล (アネモネ怪人)
รับบทโดย คาเคอิ มิวาโกะ (筧 美和子)
อมนุษย์มือสังหาร ที่โกลกอมส่งมากำจัด อาโออิ แต่ถูกโนบุฮิโกะในร่างชาโดว์มูน ตามมาพบและปลิดชีพไปได้ในเวลาไม่นาน
ราชันย์แห่งการสร้างสรรค์ (創世王)
อมนุษย์ตนแรกที่ถือกำเนิดบนโลก และเป็นต้นตอการกำเนิดของอมนุษย์ทั้งมวล ด้วยสารสีฟ้าที่สร้างจากร่างกาย ซึ่งทีมวิทยาศาสตร์ของโกลกอม นำมาสกัดเป็นสารเสพติดสำหรับอมนุษย์ เรียกว่า ฮีทเฮฟเว่น ลักษณะเป็นอมนุษย์ตั๊กแตน แต่ภายหลังวิวัฒนาการจนมีร่างกายใหญ่กว่าเดิม ทรงพลังกว่ามนุษย์แปลงตนไหน ๆ มีพลังจิตที่สูงส่งที่สุด สามารถจัดการศัตรูได้เพียงแค่พลิกฝ่ามือ
กำเนิดมาจากการทดลองของกองทัพ โดยนำเชลยสงคราม มาทำการผ่าตัดดัดแปลงร่างกาย และผสม DNA ของตั๊กแตนเข้าไป ในวันเดียวกับเหตุการณ์สุริยคราส และฤดูตั๊กแตนระบาด กระทั่งชายผู้นี้กลายร่างเป็นอมนุษย์ตั๊กแตน และฆ่าเจ้าหน้าที่ในห้องทดลองเสียเรียบ เหลือเพียง มินามิ โคโซ และ อาคิซึกิ โซอิจิโร่ ที่เป็นผู้ควบคุมการทดลอง ที่บังเอิญไม่อยู่ในห้องขณะนั้นพอดี
วันเวลาล่วงเลยมาจนถึงปี 2022 ราชันย์แห่งการสร้างสรรค์ ร่างกายเริ่มเสื่อมสภาพลง ผลิตสารสกัดออกมาได้น้อย และอยู่ได้อีกไม่นาน ทางโกลกอมจึงต้องหาอมนุษย์ที่แข็งแกร่งที่สุด เพื่อที่จะมาเป็นราชันย์คนต่อไป ซึ่งผู้ที่ถูกเลือกคือ แบล็คซัน และ ชาโดว์มูน

ตัวละครอื่นๆ[แก้]

โดนามิ ชินอิจิ (堂波 真一)
รับบทโดย ลู โอชิบะ (ルー大柴)
หลานชายของ โดนามิ มิจิโนะสุเกะ นักการเมืองผู้ทรงอิทธิพล ในอดีตเมื่อปี 1972 เขาเคยคิดจะทำลายพรรคโกลกอมที่เพิ่งก่อตั้ง ด้วยการแทรกซึมและทรยศ แต่หลังจากที่เขารอดมาได้ ก็ได้กลายเป็น นักการเมืองผู้มีอิทธิพล และได้เป็นนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นในที่สุด ซึ่งต่อมาก็ได้ยึดอำนาจพรรคโกลกอม เขาหวังใช้พลังของอมนุษย์และ ราชันย์แห่งการสร้างสรรค์ เป็นเครื่องมือในการแผ่ขยายอำนาจ ครอบงำทั้งญี่ปุ่น แม้แต่ 3 ผู้บริหารของโกลกอม ก็ยังไม่กล้าทำอะไรเขา
เลขาธิการ
รับบทโดย เทราดะ มิโนริ (寺田 農)
นิมุระ อิซาโอะ (仁村 勲)
รับบทโดย โอมิ โทชิโนริ (尾美 トシノリ)
อิงาคิ วาตารุ (井垣 渉)
รับบทโดย คนโนะ ฮิโรกิ (今野 浩喜)
แกนนำผู้ประท้วงต่อต้านอมนุษย์ คอยเดินขบวนและกล่าวยุยงให้ผู้คนเกลียดอมนุษย์ ภายหลังถูกโนบุฮิโกะสังหารอย่างโหดเหี้ยม
คุโรคาวะ คาซุยะ (黒川 一也)
รับบทโดย คาวานามิ จุนอิจิ (川並 淳一)

อ้างอิง[แก้]

  1. "Kamen Rider BLACK SUN Hits Amazon Prime Video in Fall of 2022".
  2. Tolentino, Josh (2021-04-03). "Kamen Rider Black Sun and Kamen Rider W Sequel Series Announced". Siliconera (ภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน). สืบค้นเมื่อ 2021-04-03.
  3. 3.0 3.1 3.2 Ashcraft, Brian (22 March 2022). "The New Kamen Rider Black Sun Suits Look So Edgy And So Cool". Kotaku (ภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน). สืบค้นเมื่อ 31 August 2022.
  4. "Reboot of Classic Franchise: Kamen Rider Black Sun". Kamen Rider Official. 2021-04-03. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2021-04-03. สืบค้นเมื่อ 2021-11-23.
  5. Toei Tokusatsu World (2021-04-09). "KAMEN RIDER 50th Anniversary Commemoration Project" Press Conference (with English Sub). YouTube. สืบค้นเมื่อ 2021-10-07.
  6. "仮面ライダーBLACK SUN スペシャルインタビュー 白石和彌 × 樋口真嗣 × 田口清隆 前篇". Kamen Rider Official. 2021-10-04. สืบค้นเมื่อ 2021-11-23.
  7. "Kamen Rider Black Sun Special Interview, Part 1". The Tokusatsu Network. 2021-10-04. สืบค้นเมื่อ 2021-11-23.
  8. "『仮面ライダーBLACK SUN』 応援プロジェクト始動!". Ubgoe. 2021-10-04. สืบค้นเมื่อ 2021-09-30.
  9. "Kamen Rider Black DX Transformation Belt Crowdfunding Campaign Announced". The Tokusatsu Network. 2021-10-10. สืบค้นเมื่อ 2021-09-30.

ข้อมูลลิงก์[แก้]