กัปตัน อเมริกา: ศึกฮีโร่จักรวาลใหม่

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
กัปตัน อเมริกา: ศึกฮีโร่จักรวาลใหม่
กำกับจูเลียส โอนาห์
เขียนบท
สร้างจาก
อำนวยการสร้าง
นักแสดงนำ
กำกับภาพเครเมอร์ มอร์เกนเทา
บริษัทผู้สร้าง
ผู้จัดจำหน่ายวอลต์ดิสนีย์สตูดิโอส์โมชันพิกเชอส์
วันฉาย14 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2025 (2025-02-14)
ประเทศสหรัฐ
ภาษาอังกฤษ

กัปตัน อเมริกา: ศึกฮีโร่จักรวาลใหม่ (อังกฤษ: Captain America: Brave New World) เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรอเมริกัน ฉายใน ค.ศ. 2025 สร้างจากตัวละครของมาร์เวลคอมิกส์ชื่อ แซม วิลสัน / กัปตันอเมริกา สร้างโดยมาร์เวลสตูดิโอส์ และจัดจำหน่ายโดยวอลต์ดิสนีย์สตูดิโอส์โมชันพิกเชอส์ เป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 35 ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล (MCU) ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องที่สี่ในภาพยนตร์ชุด กัปตันอเมริกา และต่อเนื่องจากละครชุดทางโทรทัศน์ของดิสนีย์+เรื่อง ฟัลคอนและวินเทอร์ โซลเยอร์ (2021) ภาพยนตร์กำกับโดย จูเลียส โอนาห์ โดยเขาเขียนบทร่วมกับ มัลคอล์ม สเปลแมน, ดาลัน มูซงและแมตทิว ออร์ตัน แสดงนำโดย แอนโทนี แมกกี ในบท แซม วิลสัน / กัปตันอเมริกา[1] ร่วมกับ แดนนี รามิเรซ, คาร์ล ลัมบลี, ทิม เบลค เนลสัน, ไชร่า แฮส, แฮร์ริสัน ฟอร์ดและลิฟ ไทเลอร์

กัปตันอเมริกา: ศึกฮีโร่ระห่ำโลก (2016) ถือเป็นตอนจบของไตรภาค กัปตันอเมริกา ที่นำแสดงโดย คริส อีแวนส์ รับบทเป็น สตีฟ โรเจอร์ส โดย วิลสันที่รับบทโดยแมกกีกลายเป็นกัปตันอเมริกาคนใหม่ในเรื่อง ฟัลคอนและวินเทอร์ โซลเยอร์ สเปลแมนและมูซงซึ่งเป็นหัวหน้านักเขียนและนักเขียนบทของซีรีส์ตามลำดับ กำลังเขียนบทสำหรับภาพยนตร์เรื่อง กัปตันอเมริกา ตอนใหม่ในช่วงปลายเดือนเมษายน ค.ศ. 2021 และแมกกีได้เซ็นสัญญากับภาพยนตร์เรื่องนี้ภายในเดือนสิงหาคมนั้น โอนาฮ์เข้าร่วมภาพยนตร์เรื่องนี้ในเดือนกรกฎาคม ค.ศ. 2022 ในขณะที่มีการเปิดเผยรายชื่อนักแสดงเพิ่มเติมในเดือนกันยายน การถ่ายทำเริ่มขึ้นในเดือนมีนาคม ค.ศ. 2023 ที่ ทรีลิธสตูดิโอส์ในแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย จนถึงเดือนมิถุนายน

กัปตัน อเมริกา: ศึกฮีโร่จักรวาลใหม่ มีกำหนดฉายในสหรัฐวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2025 โดยเป็นส่วนหนึ่งของเฟสห้า ของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล

อ้างอิง[แก้]

  1. Urban, Sasha (April 5, 2022). "Anthony Mackie Teases the Tupac Song He's Using to Prepare for His Role in 'Captain America'". Variety. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ April 6, 2022. สืบค้นเมื่อ April 18, 2022.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]