อากาธา: ดาร์กโฮลด์ไดอารีส์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก Agatha: Coven of Chaos)
อากาธา: ดาร์กโฮลด์ไดอารีส์
ประเภท
สร้างโดยแจ็ก เชเฟอร์
เค้าโครงจาก
แสดงนำ
ประเทศแหล่งกำเนิดสหรัฐ
ภาษาต้นฉบับอังกฤษ
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิต
สถานที่ถ่ายทำแอตแลนตา จอร์เจีย
บริษัทผู้ผลิต
ออกอากาศ
เครือข่ายดิสนีย์+
การแสดงที่เกี่ยวข้อง

อากาธา: ดาร์กโฮลด์ไดอารีส์ (อังกฤษ: Agatha: Darkhold Diaries) เป็นละครชุดทางโทรทัศน์ของอเมริกาที่กำลังจะฉาย สร้างโดย แจ็ก เชเฟอร์ สำหรับบริการสตรีมมิ่งทางดิสนีย์+ โดยสร้างจากตัวละครของมาร์เวลคอมิกส์ชื่อ อกาธา ฮาร์คเนส เรื่องนี้เป็นซีรีส์โทรทัศน์ลำดับที่ 12 ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล (MCU) ที่ผลิตโดยมาร์เวลสตูดิโอส์ โดยเนื้อเรื่องมีความต่อเนื่องร่วมกันกับภาพยนตร์ของแฟรนไชส์และเป็นภาคแยกจากซีรีส์เรื่อง วันด้าวิสชั่น (2021) เชเฟอร์ทำหน้าที่เป็นหัวหน้านักเขียนบทและผู้กำกับนำของซีรีส์ ซีรีส์นี้ผลิตโดยเทเลวิชันเทว็นตี

แคธรีน ฮาห์น กลับมารับบทเป็น อกาธา ฮาร์คเนส จากเรื่อง วันด้าวิสชั่น โดยมี เดบร้า โจ รัปป์ ร่วมแสดงด้วย การพัฒนาซีรีส์ได้เริ่มขึ้นในเดือนตุลาคม ค.ศ. 2021 โดยมีเชเฟอร์และฮาห์นร่วมด้วย และมีการประกาศอย่างเป็นทางการในเดือนถัดไป ซีรีส์นี้ถูกตั้งชื่อว่า อากาธา: ดาร์กโฮลด์ไดอารีส์ ในเดือนกรกฎาคม ค.ศ. 2022 โดยมี เชเฟอร์, กันดยา มอนเตโร และราเชล โกลด์เบิร์ก ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้กำกับก่อนการถ่ายทำในช่วงต้นปี ค.ศ. 2023 มีนักแสดงเพิ่มเติมจำนวนหนึ่งจากเรื่อง วันด้าวิสชั่น ที่กลับมารับบทอีกครั้งในเรื่อง ดาร์กโฮลด์ไดอารีส์ การถ่ายทำเริ่มขึ้นในกลางเดือนมกราคม ค.ศ. 2023 ที่ไตรลิธ สตูดิโอในแอตแลนตา จอร์เจีย และจะดำเนินไปจนถึงปลายเดือนเมษายน

Aอากาธา: ดาร์กโฮลด์ไดอารีส์ มีกำหนดฉายทางดิสนีย์+ ช่วงปลายปี ค.ศ. 2023 และจะมีทั้งหมด 9 ตอน มันจะเป็นส่วนหนึ่งของเฟสห้าของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล

ปล่อย[แก้]

อากาธา: ดาร์กโฮลด์ไดอารีส์ มีกำหนดฉายทางดิสนีย์+ ช่วงปลายปี 2023[1] และจะประกอบด้วยเก้าตอน[2] ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของเฟสห้า ของ MCU[1]

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 Vary, Adam B. (July 23, 2022). "Marvel Studios' Phases 5 and 6: Everything We Learned at Comic-Con About the Multiverse Saga". Variety. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ July 24, 2022. สืบค้นเมื่อ July 24, 2022.
  2. Behbakht, Andy (January 13, 2023). "WandaVision's Agatha Spinoff Filming Start Date & Directors Revealed". Screen Rant. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ January 14, 2023. สืบค้นเมื่อ January 14, 2023.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]