เดอะฮาร์ตฟาวน์เดชัน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

เดอะฮาร์ตฟาวน์เดชันเป็นชื่อของทีมแท็กอนุพันธ์และคอกม้าที่ประกอบด้วยสมาชิกและเพื่อนสนิทของตระกูลมวยปล้ำฮาร์ต ชื่อนี้มีต้นกำเนิดในสหพันธ์มวยปล้ำแห่งโลกในปี 1985 โดยมีมูลนิธิฮาร์ตดั้งเดิมประกอบไปด้วยพี่น้องตระกูลเบร็ทฮาร์ตและจิม Neidhart เริ่มแรกจัดการโดย Jimmy Hart (ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง) พวกเขาชนะการแข่งขันชิงแชมป์แท็กทีม WWF สองครั้ง WWE ได้จัดอันดับมูลนิธิฮาร์ตดั้งเดิมอย่างต่อเนื่องเป็นหนึ่งในทีมแท็กที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์มวยปล้ำ[1][2]

แท็กทีมที่รู้จักกันในชื่อมูลนิธิใหม่เป็นทีมอายุสั้นก่อตั้งขึ้นในปี 1991 ไม่นานหลังจากที่เดิมยกเลิก ทีมนี้ประกอบไปด้วย Neidhart และ Owen Hart น้องชายของ Bret ทั้งสองก็ร่วมงานกันอีกครั้งในปี 1994 และชื่อมูลนิธิใหม่จะถูกใช้ในภายหลังโดย Neidhart ร่วมกับ The Blue Meanie

มูลนิธิฮาร์ต (บางครั้งเรียกว่ามูลนิธิฮาร์ทแห่งใหม่ในชาตินี้) ได้รับการปฏิรูปเป็นคอกม้าในปี 1997 ประกอบด้วยเบร็ทโอเว่นพี่สะใภ้ของพวกเขาเนดฮาร์ทและดาวี่บอยสมิ ธ ก่อตั้งขึ้นในฐานะกลุ่มต่อต้านชาวอเมริกันที่ต่อต้านแคนาดาพวกเขาจะจัดการ WWF ประชันที่มีอยู่ทั้งหมด (ชื่อ WWF ชื่ออินเตอร์คอนติเนนตัลชื่อยุโรปและชื่อแท็กทีม) หลังจาก Pillman เสียชีวิตในปี 1997 อีกสี่คนยังคงดำเนินต่อไปกับคอกม้าอีกหนึ่งเดือนก่อนที่มันจะยกเลิก

หลานชายที่เก่าแก่ที่สุดของโอเว่นและเบร็ทเท็ดดี้ฮาร์ทใช้ชื่อฮาร์ทฟาวน์เดอร์หลายครั้งพร้อมกับเพื่อนสนิทแจ็คอีแวนส์ตั้งแต่ต้นยุค 2000 และพวกเขาได้จัดแข่งขันชิงแชมป์ด้วยกันภายใต้ชื่อ ในปี 2007 หลายรุ่นที่สามของฮาร์ตได้สร้างคอกม้าใหม่รวมถึงเท็ดดี้, เดวิดฮาร์ตสมิ ธ , นาตาลียาและแฟนของนาตาลียา (สามีคนต่อมา) ไทสัน Kidd กลุ่มนี้ทำงานร่วมกันเป็นมูลนิธิฮาร์ตเจนเนอเรชั่นถัดไปในอาณาเขตการพัฒนาของ WWE Florida Championship Wrestling (FCW) ซึ่งพวกเขาชนะการแข่งขัน FCW Florida Tag Team Championship Smith และ Kidd บริหารงานโดย Natalya หลังจากเดบิวต์ใน WWE ในฐานะราชวงศ์ฮาร์ทที่พวกเขาชนะการแข่งขันแท็กทีม WWE Unified

อ้างอิง[แก้]

  1. "Showing Hart". WWE. Retrieved June 3, 2010.
  2. "The Hart Foundation". WWE. Retrieved May 15, 2012.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]