Show Me Your Son ลูกแม่หล่อมาก

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
Show Me Your Son ลูกแม่หล่อมาก
ประเภทเกมโชว์
พัฒนาโดยเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์
โต๊ะกลม
เสนอโดยธนกฤต พานิชวิทย์
อภิษฎา เครือคงคา
ประเทศแหล่งกำเนิด ไทย
ภาษาต้นฉบับ ไทย
การผลิต
สถานที่ถ่ายทำเวิร์คพอยท์สตูดิโอ
ความยาวตอน60 นาที
บริษัทผู้ผลิตเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์
ออกอากาศ
เครือข่ายช่องเวิร์คพอยท์
ออกอากาศ23 – 30 ธันวาคม พ.ศ. 2560 เวลา 21.15 – 22.15 น.
6 มกราคม พ.ศ. 2561 – 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 เวลา 12.30 – 13.30 น.

Show Me Your Son ลูกแม่หล่อมาก รายการโทรทัศน์ของไทยประเภทเกมโชว์ซึ่งซื้อลิขสิทธิ์มาจากประเทศเกาหลีใต้ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจกันระหว่างแม่สามีและลูกสะใภ้และลดปัญหาความบาดหมางของทั้งสอง ผลิตโดย เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ และ โต๊ะกลมโทรทัศน์ ดำเนินรายการโดย ว่าน - ธนกฤต พานิชวิทย์ และไอซ์ - อภิษฎา เครือคงคา ออกอากาศทุกวันเสาร์ เดิมออกอากาศในเวลา 20.15 – 21.15 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์ ตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2560 ต่อจากรายการ We Kid Thailand เด็กร้องก้องโลก 2 แต่ในปี พ.ศ. 2561 เป็นต้นมา ได้ย้ายเวลาออกอากาศเป็นช่วงกลางวัน เวลา 12.30 – 13.30 น. ถัดจากรายการ ตลกหกฉาก ที่ย้ายเวลาออกอากาศให้เร็วขึ้น[1]

พิธีกร[แก้]

กติกา[แก้]

ในแต่ละสัปดาห์สาวโสดประจำสัปดาห์จะออกตามหาคู่แต่เธอจะไม่มีโอกาสพูดคุยทำความรู้จักกับชายหนุ่มทั้ง 4 คนเพราะเธอจะได้รู้เรื่องราวของชายหนุ่มทั้ง 4 จากปากแม่ของพวกเขาแทนโดยที่ลูกชายจะถูกซ่อนอยู่ในห้องพักไม่ให้สาวโสดได้เห็น

กติการอบที่ 1[แก้]

กติกาในรอบนี้คือคุณแม่จากทั้ง 4 บ้านจะต้องพูดถึงนิยามหรือคำจำกัดความของลูกชายเมื่อคุณแม่ทั้ง 4 บ้านพูดคำจำกัดความของลูกชายจบลงสาวโสดก็จะต้องคัดคุณแม่ออก 1 คน

กติการอบที่ 2[แก้]

กติกาในรอบนี้คือคุณแม่ทั้ง 3 บ้านที่เหลือจะต้องพูดถึงกิจกรรมยามว่างของลูกชายแบบคร่าว ๆ ก่อนที่ทางรายการจะให้สาวโสดได้ดูวีทีอาร์กิจกรรมยามว่างของชายหนุ่มทั้ง 3 แบบเต็ม ๆ เมื่อสาวโสดได้ดูวีทีอาร์จบลงก็จะต้องคัดคุณแม่ออกอีก 1 คน

กติการอบที่ 3[แก้]

กติกาในรอบนี้ชายหนุ่มทั้ง 2 จะต้องออกมาจากห้องพักและโชว์ความสามารถให้สาวโสดได้เห็นเพื่อเธอจะได้ให้คะแนนโดยสาวโสดจะมีคะแนนให้กับโชว์ของทั้ง 2 หนุ่มโชว์ละ 5 คะแนน (ซึ่งคะแนนส่วนนี้เป็นคะแนนส่วนตัว) เมื่อการแสดงโชว์ของชายหนุ่มทั้ง 2 จบลงสาวโสดก็จะต้องให้คะแนน หากใครได้คะแนนจากสาวโสดมากกว่าก็จะชนะในรอบนี้ไป

กติการอบสุดท้าย[แก้]

สำหรับกติกาในรอบสุดท้ายคุณแม่ของทั้งสองฝ่ายจะออกมาพูดความในใจที่จะขอจากสาวโสดคนละ 1 ข้อจากนั้นฝ่ายสาวโสดจะต้องทำการเลือกคู่แม่ลูกที่ชื่นชอบมากที่สุดเพียงคู่เดียว เพื่อไปคบหาดูใจกันต่อ

อ้างอิง[แก้]

  1. "รับชมคลิปรายการย้อนหลัง Show Me Your Son ลูกแม่หล่อมาก (Workpoint TV)". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2018-01-29. สืบค้นเมื่อ 2018-01-19.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]