วิกิพีเดีย:แผนกช่วยเหลือ/กรุ 8

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

คำถาม กันยายน-ตุลาคม 2556[แก้]

จังหวัดในประเทศไทย[แก้]

ในหัวข้อจังหวัดในประเทศไทย - วิกิพีเดีย ภาคใต้ขาดชื่อของจังหวัดยะลาค่ะ

 สำเร็จ มีการแก้ไขแล้ว --奥虎 ボンド 13:00, 20 กันยายน 2556 (ICT)

แก้ไขลิขสิทธ์[แก้]

ในการเขียน "โรงเรียนอุดรพัฒนาการ" ได้แก้ไขแล้ว

ได้ย้ายเนื้อหาไปลงไว้ที่ วิกิพีเดีย:หน้าชั่วคราว/โรงเรียนอุดรพัฒนาการ กรุณาเขียนต่อที่หน้าดังกล่าว --奥虎 ボンド 10:21, 9 สิงหาคม 2556 (ICT)
 สำเร็จ บทความได้ปรับปรุงลงหน้าจริงแล้ว --奥虎 ボンド 16:41, 19 สิงหาคม 2556 (ICT)

โปรดชี้แจง และให้โอกาสการลงข้อมูลของเตโชวิปัสสนา และองค์กรโนอิ้ง บุดด้าด้วยค่ะ[แก้]

เพิ่งจะได้ทำการลงข้อมมูลไปเมื่อเช้าตรู่วันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา ตั้งใจเขียนเนื้อหาดังกล่าวมาก ๆ เนื่องจากเราเป็นองค์กรเพื่อพระพุทธศาสนา เราเป็นกลุ่มนักปฏิบัติธรรม การเขียนข้อมูลลงนี้ มิได้ถือเป็นการโฆษณาแต่อย่างใด เสมือนเป็นแหล่งอ้างอิง กรณีมีผู้ประสงค์จะสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับองค์กร สถานปฏิบัติธรรม หรือประธานมูลนิธิโรงเรียนแห่งชีวิต เนื่องจากเราเห็นว่า วิกิพีเดีย เป็นเพจที่มีความน่าเชื่อถือมากที่สุด เราจึงต้องการเพียงขอเนื้อที่เล็กน้อยเพื่อเป็นแหล่งอ้างอิงนี้ค่ะ เรากำลังอุทิศทำงานเพื่อพระพุทธศาสนา หากมีสิ่งใดที่ช่วยได้ โปรดแนะนำด้วยนะคะ

ด้วยความนับถือ KnowignBuddha {{|KnowingBuddha|11:52, 22 สิงหาคม 2556 (ICT)}}

เ+เ ในการสร้างบทความ[แก้]

สวัสดีค่ะ! บทความที่ดิฉันจะสร้างไม่ได้รับอณุญาตให้บันทึกเนื่องจากใช้สระเอสองตัวแทนจะเป็นสระแอ ช่วยอนุญาตให้ดิฉันบันทึกด้วย เพราะดิฉันได้ทำการแก้ไขแล้ว และดิฉันจะขอสร้างเพื่อที่จะนำไปแสดงละครมิได้มีเจตนาใด ๆ

ปกติสระเอซ้อนสามารถแก้ได้ด้วยฟังก์ชันแทนที่คำ ซึ่งมีให้ใช้ในเวิร์ดหรือโน้ตแพดเป็นต้น ก็ให้ลอกไปทำในนั้น ถ้ายังบันทึกไม่ได้อีกด้วยสาเหตุเดิม แสดงว่ายังแทนที่ไม่หมด ส่วนจุดประสงค์ของการใช้งาน โปรดทราบว่าวิกิพีเดียคือสารานุกรม ไม่ใช่แหล่งเก็บข้อมูลสำรองเพื่อที่จะเอาไปทำอย่างอื่นนอกเหนือจุดประสงค์ --奥虎 ボンド 18:12, 3 กันยายน 2556 (ICT)

ให้ทำอย่างไร Roonie.02 (พูดคุย) 23:38, 18 กันยายน 2556 (ICT)

ไม่จำเป็นต้องแก้ครับ ขออย่าไปเขียนเพิ่มก็พอ --Horus | พูดคุย 00:50, 19 กันยายน 2556 (ICT)
 สำเร็จ ถ้าหาด้วยตาไม่เจอลองกด Ctrl+F ช่วยได้ แนะนำว่าให้ฝึกนิสัยการกด สระแอ ให้เคยชินครับ อย่ากด สระเอสองตัว เพราะการเข้ารหัสคอมพิวเตอร์ไม่ถือว่าเหมือนกัน --奥虎 ボンド 12:41, 20 กันยายน 2556 (ICT)

วัดดุสิดาราม วรวิหาร[แก้]

ได้ทำการบันทึกเนื้อหาเกี่ยวกับ "วัดดุสิดาราม วรวิหาร" ซึ่งเนื้อหาทั้งหมดนี้ ได้นำมาจากเวปไซต์ของวัดคือ http://www.watdusidaram.net ซึ่งผู้บันทึกเป็นผู้จัดทำ, ดูแล และเผยแพร่ข้อมูลของวัดอยู่แล้ว มิได้เป็นการละเมิดสิทธิ์แต่อย่างใด ได้ติดประกาศไว้บนหน้าเวปไซต์แล้ว--ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Watdusidaram (พูดคุยหน้าที่เขียน) 18:06, 10 กันยายน 2556 (ICT)

 สำเร็จ ได้กู้คืนข้อมูลและปรับรูปแบบในเบื้องต้นแล้ว การลงข้อมูลในวิกิพีเดีย ขอให้ผู้ใช้ศึกษา "วิกิพีเดีย:คู่มือในการเขียน" อย่างละเอียด เพื่อให้บทความดียิ่งขึ้น --พุทธามาตย์ (พูดคุย) 13:32, 11 กันยายน 2556 (ICT)

ย้อนไปในหน้าที่มีข้อสงสัยเรื่องลิขสิทธิ์ ตรวจสอบไม่พบการประกาศ หากคุณเป็นผู้ถือครองลิขสิทธิ์ของเนื้อหา และอนุญาตให้เผยแพร่ภายใต้สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์ (CC-BY-SA 3.0) และสัญญาอนุญาตเอกสารเสรีของกนู (GFDL) จะถือว่าเป็นที่ยอมรับ --Sry85 (พูดคุย) 22:11, 11 กันยายน 2556 (ICT)

การแจ้งละเมิดลิขสิทธิ์เขียนหน้า โรงเรียนบูรณะศึกษา[แก้]

ผมผู้เขียนถูกแจ้งละเมิดทั้งที่ผมเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยwebsiteดังนี้ http://www.schoolguide.in.th/index.php?option=com_school&view=detail&id=621&Itemid=54 แต่websiteนี้ได้นำข้อความของทางโรงเรียนมาใส่และแจ้งละเมิดลิขสิทธิ์ผมทั้งที่โรงเรียนให้ประวัติการอ่านอิสระต่อผู้อ่าน แต้websiteดังกล่าวแจ้งไว้ อีกอย่างเมื่อทางโรงเรียนต้องการใช้หน้าที่ถูกเขียนละเมิดไว้อาจจะทำให้เกิดปัญหา

ผม joyman11 ขอบอกว่าข้อความที่เขียนลงไปในหน้าที่ถูกละเมิดทาง ผ.อ.โรงเรียน ให้อ่านอิสระไม่ได้ขึ้นต่อผู้ใดผู้หนึ่ง

ผมเรียน ณ โรงเรียนดังกล่าว --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Joyman11 (พูดคุยหน้าที่เขียน) 19:12, 12 กันยายน 2556 (ICT)

 สำเร็จ โปรดทราบว่า นักเรียน ไม่ใช่เจ้าของข้อมูลหรือผู้ได้รับมอบหมายให้ดูแลเว็บไซต์ (พูดอีกนัยหนึ่งคือ นักเรียนไม่ใช่ลูกจ้างหรือตัวแทนของโรงเรียนโดยอัตโนมัติ) การที่นักเรียนนำข้อมูลมาลงโดยไม่ได้ขออนุญาตจากเจ้าของข้อมูลฯ นั้นจึงเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์โดยตรง หากต้องการเผยแพร่ข้อมูลใดที่เป็นประโยชน์ อย่าก๊อปปี้มาลงทันที และควรขออนุญาตผู้ที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลเว็บไซต์ (และควรระบุเป็นลายลักษณ์อักษรในเว็บเพจของโรงเรียน) ว่าให้สามารถเผยแพร่ได้โดยไม่สงวนลิขสิทธิ์ เพื่อไม่ให้มีปัญหาทางข้อกฎหมาย --奥虎 ボンド 10:40, 16 กันยายน 2556 (ICT)

สอบถามเรื่อง ทำอย่างไรที่สามารถสร้างเพจเป็นภาษาอังกฤษได้ค่ะ[แก้]

ทางโรงแรมศรีพันวาได้ทำการสร้าง wikipedia ที่เป็นภาษาไทยไว้แล้ว ตอนนี้กำลังเขียนเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งได้อยู่ในหัวข้อ ทดลองเขียน อยากทราบว่าจะทำอย่างไรให้ออนไลน์สู่คนทั่วไปที่จะเข้ามาดูในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษได้ค่ะ

และขณะนี้ user ของเราไม่สามารถแก้ข้อมูลใด ๆ ได้เนื่องจาก โดน block user ไม่ทราบว่ามีวิธีการแก้ไขอย่างไรได้ค่ะ สำหรับการ unblock user --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Sri panwa Hotel (พูดคุยหน้าที่เขียน) 18:02, 16 กันยายน 2556 (ICT)

 สำเร็จ วิกิพีเดียภาษาไทยควรเขียนเป็นภาษาไทยครับ ถ้าจะเขียนเป็นภาษาอังกฤษ ขอให้ใช้เว็บไซต์วิกิพีเดียภาษาอังกฤษเพื่อการเผยแพร่ (อนึ่งผมขอแนะนำว่าวิกิพีเดียภาษาอังกฤษมีนโยบายเกี่ยวกับโฆษณาที่เข้มงวดกว่าวิกิพีเดียภาษาไทยมาก และบทความใน sandbox ก็ดูยังไม่เรียบร้อยดีเท่าที่ควร) ส่วนเรื่องการบล็อก ถ้าถูกบล็อกจริง จะไม่สามารถแก้ไขหน้าอื่นนอกจากหน้าพูดคุยของตนเองได้ การแก้ไขหน้านี้ได้จึงอนุมานได้ว่าไม่ได้มีการบล็อกใด ๆ เกิดขึ้นครับ --∫G′ (∞) dx 18:43, 16 กันยายน 2556 (ICT)

รูป นุ๊ก สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา ใส่รูปผิด เป็นรูป คุณ อุ้ย สุทธิตา[แก้]

ใส่รูปคนผิด สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ NOKSAAK (พูดคุยหน้าที่เขียน) 13:41, 20 กันยายน 2556 (ICT)

 สำเร็จ มีคนเอารูปที่ผิดออกแล้ว --奥虎 ボンド 15:26, 20 กันยายน 2556 (ICT)

Help from experienced editors wanted[แก้]

Hi,

Sorry for writing in English. My name is John Andersson and I am working for Wikimedia Sverige with our education program.

We have a project that is about to start that I would like to tell you about. We have a number of students from Thailand that now are learning Swedish. The students will work on translating articles from Swedish into Thai as part of their studies. Their native tongue is Thai.

I would like to ask you experienced Wikipedians if you could help and guide them so that they can be as productive as possible! I myself and their teachers will also be available to help them, but we are not experts of your language version. The students will be able to pick from the following list of Swedish topics on Meta.

Is there anyone interested in helping us out?

Kind regards, John Andersson (WMSE) (พูดคุย) 00:26, 26 กันยายน 2556 (ICT)

Hi again! Is there anyone interested? It will most likely just be one student speaking Thai so it will not be much work. They will start on Monday with their translations and initially write on Swedish Wikipedia in their Sandbox. They will then copy it here and add it to the articles. If you are interested in helping out, just write something here or add yourself to our list of mentors here: meta:SFI/Faddrar. Best, John Andersson (WMSE) (พูดคุย) 21:35, 4 ตุลาคม 2556 (ICT)

การระบุลิขสิทธิ์[แก้]

อยากทราบว่ารูปในแต่ละคู่ มาจากแหล่งเดียวกันหรือไม่ และถ้าใช่ รูปที่อัปโหลดทีหลัง (ซึ่งอาจปรับขนาดหรือดัดแปลงให้ต่างไปเล็กน้อย) จะสามารถระบุว่า "ถ่ายเอาเอง" ได้หรือไม่


  • กรณีดัดแปลงภาพของคนอื่นมา ต้องดูต้นฉบับว่าสถานะลิขสิทธิ์เป็นอย่างใด สำหรับ Martaban.svg เมื่อเทียบกับภาพในหมวดหมู่ที่ยกมา เห็นได้ชัดว่า Kongtupthai นำภาพคนอื่นมาดัดแปลง แต่ก็ไม่รู้ว่าดัดแปลงภาพไหนเพราะเจ้าตัวไม่ได้ระบุ (การบอกให้ไปค้นในกูเกิลแล้วไม่มีนี้ฟังไม่ขึ้น และไม่จำเป็นต้องใส่ในคำอธิบาย) อย่างไรก็ดีสัญญาอนุญาตที่ใช้ เข้ากันได้กับภาพอื่น ๆ ในหมวดหมู่ จึงอนุโลมให้สามารถมีอยู่ได้ ก่อนหน้านี้ผมเคยแนะนำ Kongtupthai ให้ไปอัปโหลดที่คอมมอนส์ แต่ก็ไม่มีการตอบรับ
  • กรณี resize ภาพของคนอื่นมา โดยไม่มีการแต่งเติมอื่น ๆ อย่างมีนัยสำคัญไม่ถือว่าเป็นงานต่อยอด สถานะลิขสิทธิ์จึงควรจะเหมือนเดิม เจ้าของก็คือ Gppoer212 ไม่เปลี่ยนไปเป็นของ Kongtupthai แต่อย่างใด สำหรับ Bulawayo_CBD.jpg เจ้าของ Gppoer212 กำหนดให้เป็นสาธารณสมบัติ เข้ากันไม่ได้กับที่ Kongtupthai กำหนด (คือการเคลมว่าเป็นของตัวเอง) และมีการแนะนำให้ย้ายไปคอมมอนส์ เห็นว่าควรย้ายภาพต้นฉบับไปคอมมอนส์เสียก่อน แล้วจึงแจ้งลบรูปเล็กใน thwp ด้วยเหตุภาพซ้ำซ้อนกับคอมมอนส์ บทความก็ยังใช้รูปในชื่อเดิมได้
  • คำว่า "ถ่ายเอาเอง" หรือ "ภาพถ่ายเอง" ใช้ไม่ได้กับกรณีภาพดัดแปลง หรือภาพที่ไม่ใช่รูปถ่าย แต่เปลี่ยนเป็นคำอื่นได้เช่น "ภาพสร้างสรรค์เอง โดยดัดแปลงจาก..." --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Octahedron80 (พูดคุยหน้าที่เขียน) 11:45, 17 ตุลาคม 2556 (ICT)

--奥虎 ボンド 11:30, 17 ตุลาคม 2556 (ICT)


 สำเร็จ ขอบคุณครับ --Potapt (พูดคุย) 11:48, 17 ตุลาคม 2556 (ICT)

บทความโรงเรียนมกุฎเมืองราชวิทยาลัย[แก้]

เนื่องด้วยข้อมูลในบทความโรงเรียนมกุฏเมืองราชวิทยาลัย เป็นข้อมูลที่นักเรียนที่เคยศึกษาอยู่ในโรงเรียนแห่งนี้จัดทำขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ประวัติของโรงเรียนและข้อมูลต่างๆของโรงเรียนที่เคยศึกษา เพื่อให้ผู้ที่สนใจโรงเรียนนี้หรือศิษย์เก่าได้มีโอกาสหรือสามารถเข้ามาศึกษารายละเอียดของข้อมูลของโรงเรียนนี้ได้เพิ่มเติมได้ และข้อมูลในบทความนี้ นักเรียนของโรงเรียนทุกคนที่เคยศึกษาอยู่ในสถานศึกษาแห่งนี้มีสิทธิ์ที่จะเผยแพร่ข้อมูลของโรงเรียนของตนเอง ซึ่งข้อมูลที่นำมาเผยแพร่ก็มิได้ส่งผลเสียหายอย่างไรต่อสถานศึกษา แต่กลับเป็นการเผยแพร่ข้อมูลให้ผู้ที่สนใจในสถานศึกษาแห่งนี้ได้ทราบรายละเอียดเพิ่มเติมมากขึ้นและกว้างขวางต่อไป รวมถึงผู้จัดทำเว็บไซต์www.mmv.ac.thที่ลงข้อมูลก็เป็นอาจารย์ของผู้เขียนเองฉะนั้นผู้เขียนมิได้ละเมิดลิขสิทธิ์ตามที่มีคนแจ้งอ้างว่าผู้เขียนละเมดลิขสิทธิ์นั้น จึงมิเป็นความจริง จึงเห็นสมควรให้ข้อมูลในบทความนี้ได้เผยแพร่ต่อไปเพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น ฉะนั้นจึงข้อความกรุณาจากเลขาชาวิวิกิพีเดีย ช่วยพิจารณาให้เผยแพร่บทความนี้ต่อไปตามรายละเอียดที่ได้แจ้งในข้างต้นขอบพระคุณครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Conantoey (พูดคุยหน้าที่เขียน) 19:50, 30 ตุลาคม 2556 (ICT)

 สำเร็จ โปรดทราบว่า นักเรียน ไม่ใช่เจ้าของข้อมูลหรือผู้ได้รับมอบหมายให้ดูแลเว็บไซต์ (พูดอีกนัยหนึ่งคือ นักเรียนไม่ใช่ลูกจ้างหรือตัวแทนของโรงเรียนโดยอัตโนมัติ) การที่นักเรียนนำข้อมูลมาลงโดยไม่ได้ขออนุญาตจากเจ้าของข้อมูลฯ นั้นจึงเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์โดยตรง หากต้องการเผยแพร่ข้อมูลใดที่เป็นประโยชน์ อย่าก๊อปปี้มาลงทันที และควรขออนุญาตผู้ที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลเว็บไซต์ (และควรระบุเป็นลายลักษณ์อักษรในเว็บเพจของโรงเรียน) ว่าให้สามารถเผยแพร่ได้โดยไม่สงวนลิขสิทธิ์ เพื่อไม่ให้มีปัญหาทางข้อกฎหมาย --奥虎 ボンド 09:23, 16 มกราคม 2557 (ICT)

คำถาม พฤศจิกายน-ธันวาคม 2556[แก้]

ไฟล์:Remotely controlled bomb disposal tool.JPG[แก้]

เนื่องด้วย ไฟล์:Remotely controlled bomb disposal tool.JPG ทีได้รับการสร้างสรรค์โดยคุณ Mark.murphy ยกให้เป็นสาธารณสมบัติ หากต้องการใช้ในวิกิพีเดียภาษาไทย ต้องใช้สัญญาอนุญาตใดครับ ? --B20180 (พูดคุย) 00:46, 24 พฤศจิกายน 2556 (ICT)

 สำเร็จ ก็ใช้ให้เหมือนต้นฉบับครับคือ PD --奥虎 ボンド 09:17, 16 มกราคม 2557 (ICT)

แม่แบบ:กล่องข้อมูล นิคม[แก้]

ข้อมูลความสูงเหนือระดับน้ำทะเลในแม่แบบ:กล่องข้อมูล นิคม พังทุกหน้าเลยครับ เช่น กัวลาลัมเปอร์, มะนิลา, อิสลามาบัด, อาชกาบัต, อูลานบาตอร์ เข้าใจว่าเป็นที่แม่แบบ ใครแก้เป็นรบกวนช่วยแก้หน่อยครับ --Potapt (พูดคุย) 01:29, 24 พฤศจิกายน 2556 (ICT)

 สำเร็จ --Nullzero (พูดคุย) 12:11, 21 มกราคม 2557 (ICT)

ช่วยแทนบทความเดิมที่ได้รับแจ้งว่า พบเนื้อหาที่อาจละเมิดลิขสิทธิ์[แก้]

ดิฉันได้รับแจ้งว่าบทความ "วัดบัวขวัญ" อาจมีปัญหาละเมิดลิขสิทธิ์ ขณะนี้เขียนใหม่เรียบร้อยแล้วโดยอยู่ที่ หน้าชั่วคราว/วัดบัวขวัญ ค่ะ

ขอรบกวนช่วยเอาอันที่เพิ่งแก้ไขใหม่ หน้าชั่วคราว/วัดบัวขวัญ แทนอันเก่า และ ใส่หัวข้อเดิมคือ "วัดบัวขวัญ"

นอกจากนี้จะขอให้ช่วยลบอันเก่า ที่ถูกแจ้งด้วยค่ะ

ขอขอบคุณค่ะ คือเป็นการเขียนลงวิกิพีเดียครั้งแรก แต่ความที่ดิฉันทำงานให้วัดบัวขวัญอยู่แล้ว เลยไม่ได้เฉลียวใจว่าจะทำให้เกิดปัญหานี้ได้

ต้องขออภัยที่ต้องรบกวน และขอขอบคุณค่ะ --วัดบัวขวัญพระอารามหลวง จ.นนทบุรี (พูดคุย) 19:30, 13 ธันวาคม 2556 (ICT)

 สำเร็จ จัดการให้แล้วครับ --Lerdsuwa (พูดคุย) 22:50, 13 ธันวาคม 2556 (ICT)

ขอขอบคุณมากค่ะ และจะพยายามศึกษาแนวทางบทความที่ดีขึ้นของวิกิพีเดียต่อไป --วัดบัวขวัญพระอารามหลวง จ.นนทบุรี (พูดคุย) 18:13, 14 ธันวาคม 2556 (ICT)

สอบถามการโดนบล็อค[แก้]

เนื่องจากผมโดนบล็อคโดยบอตจากการแก้ไขบทความการคลังสาธารณะประเทศฝรั่งเศส ทั้งๆที่ผมมีเจตนาดีตัดข้อความที่ไม่เกี่ยวข้อง เวิ่นเว้อออกไป จึงอยากเรียนถามว่าการที่ผมโดนบล็อคไปแล้ว 1 ครั้ง (ทั้งๆที่ไม่ได้ทำผิดกฎอะไรเลย) จะมีผลเสียอะไรต่อไปในอนาคตหรือไม่หรือบอตจะไม่ไว้ใจการแก้ไขของผมอีก จึงขออนุญาตเรียนถามมา ณ ที่นี้ --Timekeepertmk (พูดคุย) 19:31, 25 ธันวาคม 2556 (ICT)

 สำเร็จ เนื่องจากบอตอาจมีข้อผิดพลาดได้ ฉะนั้น หากคุณไม่เห็นด้วยกับการบล็อก สามารถใช้ไอพี (ได้หรือเปล่า ไม่แน่ใจ) ชี้แจงและขอให้ผู้ดูแลระบบคนใดปลดบล็อกให้ก็ได้ครับ จากนั้น สอบถามไปยังผู้ดูแลระบบที่ควบคุมบอตว่าสาเหตุการบล็อกมาจากอะไร ส่วนผลเสียนั้น คิดว่าการบล็อกโดยบอตไม่น่าจะมีผลต่อ reputation ถ้าดูแล้วไม่มีเจตนา --Horus | พูดคุย 21:46, 25 ธันวาคม 2556 (ICT)
ขอบคุณมากๆครับสำหรับคำตอบและคำอธิบาย :) --Timekeepertmk (พูดคุย) 22:09, 25 ธันวาคม 2556 (ICT)
สำหรับบัญชีสมาชิก เมื่อแก้ไขถึงระดับหนึ่ง บอตคุงจะหยุดตรวจสอบเองครับ สำหรับไอพี บอตคุงจะจดจำระยะสั้นๆเท่านั้น --Jutiphan | พูดคุย - 21:56, 2 มกราคม 2557 (ICT)
อ่าครับผม :) --Timekeepertmk (พูดคุย) 22:02, 2 มกราคม 2557 (ICT)

การขอคืนเงินบริจาคต้องทำอย่างไรบ้าง ?[แก้]

ขอให้ผู้ดูแล ขอคืนเงินให้ด้วย เพราะเกิดเรื่องจำเป็น บริจาคด้วยเพย์พัล [ลบเลขอ้างอิง] (฿9,600.00 THB)--THBการแจ้งขอความช่วยเหลือ 21:53, 30 ธันวาคม 2556 (ICT)

 สำเร็จ กรุณาติดต่อ donate at wikimedia.org โดยแจ้งวัน เวลา จำนวน ชื่อจริง วิธีการที่ใช้ ประเทศที่ท่านอยู่ และเหตุผลในการขอคืนเงินครับ ผู้ดูแลระบบไทยไม่มีความสามารถในการตามเงินบริจาคคืน ส่วนหาก Transaction ID ไม่เกี่ยวกับวิกิมีเดีย กรุณาเปิด Dispute Resolution ในเพย์พาลเองครับ ขอบคุณครับ --∫G′(∞)dx 22:52, 30 ธันวาคม 2556 (ICT)

ไม่สามารถบันทึกได้[แก้]

เนื่องจากต้องการนำข้อมูลของ โรงเจรักศีลธรรมปากน้ำชุมพร เผยแพร่ แต่ไม่สามารถบันทึกได้ รบกวนแก้ไขให้ด้วยครับ (ครั้งแรกโดนลบไปเพราะไม่มีอ้างอิง และได้แก้ไขถึงปัญหาดังกล่าวแล้ว)

 สำเร็จ
  1. คุณบันทึกไม่ได้เพราะคุณลงชื่อที่ท้ายบทความครับ ในเนมสเปซหลักมีข้อกำหนดว่าห้ามลงชื่ออยู่
  2. แต่เท่าที่ผมดูจากเนื้อหาในหน้าผู้ใช้ของคุณ บอกว่าเลยว่าต่อให้คุณบันทึกสำเร็จ เดี๋ยวก็มีผู้ดูแลมาลบ เพราะเนื้อหาไม่เป็นสารานุกรม
--Nullzero (พูดคุย) 05:41, 5 ธันวาคม 2556 (ICT)

เว็บ kapook[แก้]

1[แก้]

ช่วยวางลิ้ง http://women.kapook.com/view63694.html ประวัติให้ด้วยนะครับ แต่ผมวางไม่ได้ เนื่องจากปัญหาลิขสิทธิ์

ทำไมถึงวางลิงก์ไม่ได้ครับ เกี่ยวอะไรกับปัญหาลิขสิทธิ์ --Horus | พูดคุย 18:09, 7 ธันวาคม 2556 (ICT)
ติดตัวกรองที่ 21 ครับที่เอาไว้กันลิงก์ kapook โดยเฉพาะ พูดตามตรงว่าผมไม่รู้เลยว่าจุดประสงค์ของตัวกรองนี้คืออะไร เห็นเปิดใช้ตั้งแต่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2555 แล้ว
ถ้าเห็นว่าควรจะปิดตัวกรองหรืออะไรก็ดำเนินการเลยนะครับ --Nullzero (พูดคุย) 02:47, 8 ธันวาคม 2556 (ICT)

2[แก้]

ต้องการอ้างอิงบทความส่วนหนึ่งจากเว็บไซต์ กระปุก ดอทคอม ลงเพจ แอน มิตรชัย ในส่วนอ้างอิง และโดนแจ้งเตือนว่า ละเมิดกฎ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ เว็บไซต์ http://women.kapook.com/view79850.html

ICharin (พูดคุย)icharin~

 สำเร็จ เว็บไซต์ Kapook.com ถูกห้ามมิให้นำมาใช้อ้างอิงสำหรับผู้ใช้ใหม่ครับ เนื่องจากพบว่าเว็บนี้เคยมีการใช้สแปมลิงก์หรือก่อกวนสูง อย่างไรก็ดีผมขอตั้งข้อสังเกตว่ามีบทความทั้ง จริยา มิตรชัย และ แอน มิตรชัย ซึ่งต่างก็เป็นคนเดียวกัน และต้องมีหน้าใดหน้าหนึ่งเปลี่ยนทางไปยังอีกหน้า ในที่นี้ผมเห็นว่าหน้า "แอน" ควรเปลี่ยนทางไปที่หน้า "จริยา" แล้วใช้หน้าจริยาเป็นหน้าหลักในการปรับปรุง เพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อนกันของเนื้อหา --∫G′(∞)dx 20:32, 9 มกราคม 2557 (ICT)

สระแอ[แก้]

1[แก้]

ไม่สามารถที่จะเขียนหน้าที่ต้องการจะเขียนได้ แต่ว่าต้องการจะเขียนเพื่อที่จะให้คนอื่นที่เขาเข้ามาดูหน้านี้แล้วได้นำไปใช้ประโยชน์ แต่ว่าทำยังไงก้ไม่สามารถโพสต์ได้ค่ะ และมันก็ขึ้นว่า ให้ใช้ สระ แ แทน สระ เ+เ แต่หน้าที่ต้องการจะโพสต์ไม่สามารถตรวจสอบได้เพราะว่าเยอะมาก ช่วยแนะนำด้วยค่ะ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Nattarika noon (พูดคุยหน้าที่เขียน) 18:43, 5 ธันวาคม 2556 (ICT)

2[แก้]

ดิฉันได้แก้ไขข้อมูลของ เดอะมูสส์ และได้บันทึก แต่ไม่สามารถบันทึกได้ โดยมีข้อความแจ้งว่า

"การกระทำนี้ถูกระบุว่าไม่เหมาะสมอัตโนมัติ จึงไม่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการต่อ หากคุณเชื่อว่าการกระทำของคุณสร้างสรรค์ โปรดแจ้งผู้ดูแลระบบถึงสิ่งที่คุณพยายามทำ คำอธิบายโดยสรุปเกี่ยวกับการละเมิดกฎที่ตรงกับการกระทำของคุณ คือ ให้ใช้สระแอ (แ) แทนสระเอสองตัว (เ+เ)"

ดิฉันจึงได้ตรวจสอบและแก้ไขข้อผิดพลาดดังกล่าวแล้ว และได้บันทึกอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่สามารถบันทึกได้ ดิฉันจึงกลับมาตรวจสอบอย่างถี่ถ้วนอีกหลายครั้ง และยังคงไม่สามารถบันทึกได้

จึงใคร่ขอความกรุณาผู้ดูแลระบบช่วยตรวจสอบให้ด้วยค่ะ

เวลาคุณพิมพ์คุณใช้ "เ" (ซึ่งอยู่แป้นเดียวกับตัว G) หรือ "แ" (ที่อยู่แป้นเดียวกับตัว C) ครับ เพราะข้อความที่คุณยกมาก็ระบุชัดเจนแล้วว่าการกระทำใดไม่สามารถกระทำได้ และให้แก้ไขอย่างไร แต่ถ้าคุณไม่ได้เป็นคนพิมพ์ ก็อาจเกิดจากความผิดพลาดของโปรแกรมที่ไปนับความผิดพลาดที่มีอยู่แล้วที่ไม่ได้เกิดจากคุณ ลองดูอีกทีครับ ป.ล. แต่บอกตามตรง ควรปรับปรุงงานเขียนของคุณด้วยครับ --Horus | พูดคุย 00:46, 10 ธันวาคม 2556 (ICT)
เมื่อคืนผมลอง diagnostic ดู ไม่พบว่าข้อความก่อนหน้ามีปัญหา (เพราะถ้าข้อความก่อนหน้ามีปัญหาผมก็คงกดเซฟไม่ได้เพราะเหตุผลนี้) แสดงว่าต้องเป็นข้อความที่ใส่มาทีหลังครับ บางทีอาจมีการพิมพ์แป้น G สองครั้งให้เทียบกับแป้น C ซึ่งในกรณีนี้ ขอให้ตรวจสอบที่ข้อความที่บันทึกเข้ามาในส่วนของแป้น C และ G (เทียบกับภาษาไทยสระเอสองตัวกับสระแอ) นะครับ --∫G′(∞)dx 13:42, 10 ธันวาคม 2556 (ICT)

3[แก้]

การกระทำนี้ถูกระบุว่าไม่เหมาะสมอัตโนมัติ จึงไม่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการต่อ หากคุณเชื่อว่าการกระทำของคุณสร้างสรรค์ โปรดแจ้งผู้ดูแลระบบถึงสิ่งที่คุณพยายามทำ คำอธิบายโดยสรุปเกี่ยวกับการละเมิดกฎที่ตรงกับการกระทำของคุณ คือ ให้ใช้สระแอ (แ) แทนสระเอสองตัว (เ+เ)

ช่วยหน่อยครับ หาดูหมดแล้วก็มีแต่สระแอนะ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Leknattaponmi (พูดคุยหน้าที่เขียน) 20:42, 20 ธันวาคม 2556 (ICT)

มีแน่นอนครับ หาดูดี ๆ --Sasakubo1717 (พูดคุย) 20:45, 20 ธันวาคม 2556 (ICT)
 สำเร็จ ถ้าหาด้วยตาไม่เจอลองกด Ctrl+F ช่วยได้ --奥虎 ボンド 21:07, 20 ธันวาคม 2556 (ICT)

ไม่สามารถบันทึกบทความใหม่ได้เพราะ "External link = แหล่งข้อมูลอื่น"[แก้]

บทความที่ผมอยากจะส่งเป็นบทความใหม่แปลจากภาษาอังกฤษโดยตรงโดยมีลิงก์เดิม ไม่ได้ใส่ลิงก์ใหม่เพิ่ม แต่ระบบไม่ยอมให้เก็บข้อความเพราะเหตุแจ้งในชื่อปัญหา พยายามลบลิงก์ภายนอกออกเป็นบางส่วน แต่ระบบก็ยังไม่ยอมรับ ถ้าลบลิงก์ภายนอกออกหมดบทความก็จะมีประโยชน์น้อยลง ไม่เคยมีปัญหานี้มาก่อน ถ้าช่วยแนะนำได้ก็จะดีครับ --Tikmok (พูดคุย) 13:27, 11 ธันวาคม 2556 (ICT)

ปัญหาไม่ได้อยู่ตรงนั้น กรุณาเขียนคำว่า "แหล่งข้อมูลอื่น" แทนคำว่า External link ครับ --奥虎 ボンド 14:04, 11 ธันวาคม 2556 (ICT)
คือ หลังจากหัวข้อ แหล่งข้อมูลอื่น ผมติดตามด้วยหัวข้อ ลิงก์ภายนอก แล้วมีลิงก์ติดตามมา แต่พอลบหัวข้อลิงก์ภายนอกออก กลับใช้ได้ แปลกดีครับ --Tikmok (พูดคุย) 17:03, 11 ธันวาคม 2556 (ICT)
 สำเร็จ ตัวกรองนี้ป้องการการเขียนหัวข้อ
  1. External link(s)
  2. ลิงก์ภายนอก
  3. แหล่งข้อมูลภายนอก
  4. แหล่งอื่น
--Nullzero (พูดคุย) 21:05, 11 ธันวาคม 2556 (ICT)

เขียนตั้งนาน แต่ลบง่ายมาก[แก้]

ได้เขียนเรื่องราวไป โดนลบไป 2 ครั้ง ทั้งที่แก้ไขแล้ว แต่ก็ยังลบอีก โดยให้เหตุผลว่าไม่มีอ้างอิง และไม่เป็นสารานุกรม และได้ถามไปว่าจะต้องทำอย่างไร แต่ก็ไม่เสือกตอบ มึงนึกว่ามึงเป็นใครวะ ถึงอยากจะลบก็ลบง่ายเหลือเกิน ไอ้สารเลว!! กูถามถึงแนวทางแก้ไข ก็เงียบ มึงนึกว่ามึงแน่มากเหรอ ถ้าคนทำไม่ถูกต้อง หรือไม่รู้กับวิธีการของพวกมึง มึงก็ต้องหาทางแก้ไขให้สิวะ ไม่ใช้ลบเอา ลบเอา มึงไม่เปิดนี่หว่า แล้วจะใช้ชื่อสารานุกรมเสรี ไปทำไมวะ?? น่าผิดหวังจิงๆ หรือจะต้องมีค่าใช้จ่ายวะ กูอยากรู้จังเลย

 สำเร็จ ผมว่าผมตอบตั้งแต่ 5 วันที่แล้วไปแล้วนะ?
  1. อย่าง "ข้อควรปฏิบัติ 10 ประการสำหรับผู้ถือศีลกินเจ" ถ้าผมเห็นแล้วผมลบส่วนนี้ทิ้งแน่ ๆ เพราะไม่ได้เป็นสารานุกรมเลย
  2. คราวก่อนโดนลบเพราะไม่มีอ้างอิงใช่ไหมครับ ผมเห็นคุณแก้ไขโดยใส่ลิงก์อ้างอิงมาแล้วนะ แต่ก็ยังไม่ผ่านเกณฑ์อยู่ดี โปรดแก้ไขให้ผ่านเกณฑ์ก่อน --Nullzero (พูดคุย) 07:50, 6 ธันวาคม 2556 (ICT)
ทีนี้ แก้ไขยังไง -- ถ้าคุณคิดว่าโรงกินเจนั้นมันมีความสำคัญพอก็ไปหาอ้างอิงมายืนยันให้ผ่านเกณฑ์ให้ได้ ถ้าหาไม่ได้ก็แปลว่าไม่ผ่านเกณฑ์ มันก็แค่นั้นแหละครับ คำว่า "สารานุกรมเสรี" มันแปลว่าเสรีให้ใครเขียนก็ได้ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าไม่มีกฏไม่มีแนวทาง
สุดท้าย ผมแนะนำว่าอย่าใช้อารมณ์นะครับ มันส่งผลเสียกับตัวคุณเอง --Nullzero (พูดคุย) 01:25, 12 ธันวาคม 2556 (ICT)

โรงเรียนสามโคก องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี[แก้]

ผมได้เขียน โรงเรียนสามโคก องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี

ขึ้นมาแล้วก็ได้ถูกแจ้งว่า ละเมิดลิขสิทธิ์ ทั้งนี้ผมไม่ได้มีไม่ได้มีเจตนาที่จะละเมิดลิขสิทธิ์ใด ๆ ทั้งสิ้น ที่ผมเขียนขี้นมานี้ก็เพื่อที่จะเผยแผ่ข้อมูลโรงเรียน แต่เนื้อหาที่ผมเขียนนั้นผมได้นำมาจากเว็บไซต์ http://www.samkouk.com/index/school/1.html ซึ่งเป็นเว็บไซตืของโรงเรียน โปรดพิจารณาด้วยครับหากละเมิดจริงผมก็ได้เขียนบทความใหม่ไว้ที่หน้าชั่วคราวแล้ว ผมก็ขอร้องผู้ดูแลระบบด้วยแก้ไขให้บทความนี้ได้เผยแผ่ที่ครับของคุณครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ ZealotSP (พูดคุยหน้าที่เขียน) 17:16, 20 ธันวาคม 2556 (ICT)

 สำเร็จ โปรดทราบว่า นักเรียน ไม่ใช่เจ้าของข้อมูลหรือผู้ได้รับมอบหมายให้ดูแลเว็บไซต์ (พูดอีกนัยหนึ่งคือ นักเรียนไม่ใช่ลูกจ้างหรือตัวแทนของโรงเรียนโดยอัตโนมัติ) การที่นักเรียนนำข้อมูลมาลงโดยไม่ได้ขออนุญาตจากเจ้าของข้อมูลฯ นั้นจึงเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์โดยตรง หากต้องการเผยแพร่ข้อมูลใดที่เป็นประโยชน์ อย่าก๊อปปี้มาลงทันที และควรขออนุญาตผู้ที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลเว็บไซต์ (และควรระบุเป็นลายลักษณ์อักษรในเว็บเพจของโรงเรียน) ว่าให้สามารถเผยแพร่ได้โดยไม่สงวนลิขสิทธิ์ เพื่อไม่ให้มีปัญหาทางข้อกฎหมาย --奥虎 ボンド 09:24, 16 มกราคม 2557 (ICT)

แจ้งเพื่อทราบ[แก้]

สวัสดีค่ะ ดิฉันเป็นเจ้าของบทความเรื่อง การคลังสาธารณะประเทศอังกฤษ ที่คุณแจ้งลบไปเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2556 คุณบอกว่าจะแจ้งลบภายใน 7 วัน แต่เนื่องด้วยบทความนี้เป็นบทความที่ทำขึ้นเพื่อเป็นผลงานนำเสนอต่ออาจารย์ ทางดิฉันจึงขอความกรุณาให้เว็บมาสเตอร์ที่ดูแลวิกิพีเดียพิจารณาให้ทางดิฉันขึ้นบทความในวิกิพีเดียจนถึงวันที่ 15 มกราคม 2557 หลังจากวันนั้นทางดิฉันยินดีให้คุณลบบทความของดิฉันออกได้ จึงเรียนมาเพื่อขอความอนุเคราะห์ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ สุภาภรณ์ทองงา (พูดคุยหน้าที่เขียน) 14:44, 26 ธันวาคม 2556 (ICT)

ขออนุญาตตอบคำถามนี้แทนผูัดูแลระบบครับ เนื่องจากว่าบทความที่ทางคุณ สุภาภรณ์ทองงา สร้างขึ้นมานั้น มีบางส่วนไม่เกี่ยวข้องกับบทความ เช่น การจัดระเบียบการปกครอง เป็นต้น ซึ่งชื่อของบทความคือการคลังสาธารณะ จึงเห็นได้ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกัน ถ้าประสงค์จะกล่าวถึงต้องเน้นถึงการคลังสาธารณะของเมืองหรือเทศบาล ไม่ใช่การจัดการปกครอง ผมหวังว่าคำอธิบายของผมจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ ปล. อย่าพยายามเพิ่มเนื้อหาที่ไม่เกี่ยวข้องเลยครับ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามผู้ใช้ท่านอื่นๆถึงแนวทางการเขียนได้ครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Timekeepertmk (พูดคุยหน้าที่เขียน) 18:05, 26 ธันวาคม 2556 (ICT)
หากบทความไม่เป็นสารานุกรม ก็ไม่สามารถบันทึกขึ้นไว้บนวิกิพีเดียได้ค่ะ เพราะจะทำให้ผู้อ่านคนอื่นสับสน และเป็นการเพิ่มภาระให้กับผู้ดูแลระบบโดยไม่จำเป็น แนะนำ 2 วิธีค่ะ
  1. สร้างบทความให้เป็นสารานุกรม โดยให้เนื้อหาบทความเกี่ยวข้องกับการคลังสาธารณะของประเทศนั้นจริงๆ
  2. หากยังยืนยันบทความตามเดิม (ที่ไม่เป็นสารานุกรม) ขอให้หาเว็บที่ใช้ wiki tools แห่งอื่นที่เป็น free web จะดีกว่า --Tinuviel | talk 09:00, 27 ธันวาคม 2556 (ICT)

 สำเร็จ รวมไปอภิปรายที่ วิกิพีเดีย:ศาลาชุมชน/อภิปราย/บทความการคลังสาธารณะ --Taweethaも (พูดคุย) 23:49, 31 ธันวาคม 2556 (ICT)

คำถาม มกราคม-กุมภาพันธ์ 2557[แก้]

ฝากช่วยอัปเดตแม่แบบ:วันสำคัญ[แก้]

สวัสดีครับ หากใครพอมีความรู้และเวลา รบกวนช่วยอัปเดต {{วันสำคัญ}} ให้เป็นปัจจุบันปี 2557 ด้วยครับ ขอบคุณครับ --Jutiphan | พูดคุย - 22:00, 2 มกราคม 2557 (ICT)

ย้ายเรื่องที่เขียนจากกระบะทรายไว้หน้าจริงทำอย่างไรคะ[แก้]

เริ่มหัดเขียนบทความที่วิกิพีเดียครั้งแรกค่ะ เขียนที่หน้าทดลองเขียน / กระบะทราย หากต้องการย้ายบทความนี้ไปไว้ที่หน้าจริงต้องดำเนินการอย่างไรบ้างคะ รบกวนด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ ผู้ใช้:2C2Peasybills

 สำเร็จ ลองไปที่ วิธีใช้:สร้างบทความใหม่ พิมพ์ชื่อบทความลงในกล่อง กดสร้างบทความ แล้วเริ่มเขียนได้เลยครับ แต่หากเป็นบทความในหน้าผู้ใช้ผมขอแนะนำว่าควรจะทำให้เป็นภาษาไทยก่อนนะครับ --∫G′(∞)dx 12:46, 13 มกราคม 2557 (ICT)

จะลบโรงเรียนวัดลาดปลาดุกทำไมครับ[แก้]

ผมเป็นครูโรงเรียนวัดลาดปลาดุก และเป็นเขียนประวัติโรงเรียนเองลงไม่ได้เหรอครับ เพราะข้อมูลนั้นก้กรอกเองในระบบของกระทรวงศึกษาธิการ--ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Nineteera (พูดคุยหน้าที่เขียน) 23:18, 3 มกราคม 2557 (ICT)

 สำเร็จ เพราะเนื้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ครับ ดูประวัติการลบ กรุณาอ่าน วิกิพีเดีย:ลิขสิทธิ์ --Horus | พูดคุย 00:27, 4 มกราคม 2557 (ICT)

บันทึกบทความที่เขียนไม่ได้ครับ[แก้]

ขึ้นแบบนี้อ่ะครับ >> "การกระทำนี้ถูกระบุว่าไม่เหมาะสมอัตโนมัติ จึงไม่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการต่อ หากคุณเชื่อว่าการกระทำของคุณสร้างสรรค์ โปรดแจ้งผู้ดูแลระบบถึงสิ่งที่คุณพยายามทำ คำอธิบายโดยสรุปเกี่ยวกับการละเมิดกฎที่ตรงกับการกระทำของคุณ คือ ใส่อีเมลในหน้าบทความ" << รบกวนหน่อยได้ไหมครับ อยากทราบว่าขั้นตอนเป็นยังไงครับ ( ขอบคุณครับ ) --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Itrc1423 (พูดคุยหน้าที่เขียน) 14:24, 9 มกราคม 2557 (ICT)

 สำเร็จ จากข้อความเตือน แสดงว่าระบบป้องกันการบันทึกบทความ เนื่องจากมีการใส่อีเมล์เข้าไปในบทความค่ะ ลองตัดอีเมล์ออกแล้วบันทึกใหม่นะคะ --Tinuviel | talk 15:53, 9 มกราคม 2557 (ICT)

อยากทราบเหตุผลการแก้ส่วนจังหวัดอำนาจเจริญคับว่าทำไมถึงลบออก[แก้]

อาทิ หัวเรื่อง ประชากรจังหวัด เศรษฐกิจ ภาษาและวรรณกรรม ห้างสรรพสินค้า สถานที่ทางธรรมชาติ ทางวัฒนธรรม ทางพระพุทธศาสนา และ หัวเรื่อง เมืองข้าวหอมโอชา ถิ่นเสมาพันปี ทั้งที่ จังหวัดหนองบัวลำภู ก็มีหัวเรื่องเหมือนกัน กรณีเมืองราชินีข้าวเหนียว (ข้าวเหนียวผัวหลง) จึงขอความกรุณาท่านผู้ดูแลระบบ ช่วยอธิบายให้ทราบด้วยคับ อิศราวุธ

เรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องถึงมือผู้ดูแลแต่ผมจะตอบให้ว่า ข้อมูลบางส่วนไม่มีลักษณะเป็นสารานุกรม (เช่นรายชื่อห้าง จริง ๆ แล้วรายชื่ออย่างอื่นก็ไม่ใช่แต่ยังไม่มี consensus ให้ลบ) บางส่วนผมก็เห็นว่าคงไว้ได้แต่ยังต้องปรับปรุง แต่หัวเรื่องเมืองข้าวหอมอันนี้ ข้าวหอมที่นี่มีความ unique กว่าที่อื่นอย่างไร (ทั้งนี้ ผมขอแนะนำให้ไปถามกับคุณ Potapt (พูดคุย · เรื่องที่เขียน) ผู้นำเนื้อหาออก จะได้คำอธิบายที่ชัดเจนกว่า) --∫G′(∞)dx 10:09, 15 มกราคม 2557 (ICT)
 สำเร็จ ที่ลบออกไปนั้นเป็นเนื้อหาที่คัดลอกมาจากเว็บอื่นโดยไม่ได้เรียบเรียงใหม่ครับ ส่วนห้างสรรพสินค้าและสาขาธนาคาร มีหน้ารายชื่อให้ใส่ไว้อยู่แล้ว ถ้าเอาไปใส่ไว้ในหน้าจังหวัดอีกก็อาจจะมีคนทำตามในหน้าจังหวัดหรือหน้าอำเภออื่น ๆ ซึ่งไม่ค่อยมีคนเข้าไปตรวจว่าเป็นรายชื่อที่ถูกต้องเหมาะสมหรือไม่ และบางครั้งก็มีผู้ใส่แม้กระทั่งชื่อร้านสะดวกซื้อและตู้กดเงินลงไปในส่วนนั้น --Potapt (พูดคุย) 02:34, 16 มกราคม 2557 (ICT)

ขอความช่วยเหลือค่ะ[แก้]

เนื่องจากได้ทำการโพส เนื้อหาของ Directtoshop.com ทาง Wikipedia แต่ว่าโดนผู้ใช้ชื่อSry85 ทำการลบออกถึง 2 ครั้งค่ะ รบกวนดู ref.ด้านล่างนี้ค่ะ

หน้านี้ถูกลบ ปูมการลบและเปลี่ยนชื่อของหน้านี้ได้แสดงไว้ด้านล่างเพื่ออ้างอิง 21:01, 14 มกราคม 2557 Sry85 (พูดคุย | เรื่องที่เขียน) ลบหน้า Directtoshop (ท9: สร้างหน้าที่เคยถูกลบใหม่: เนื้อหาเดิม: ' DirectToShop.Com เป็นเว็ปไชต์ช้อปปิ้งออนไลน์ เว็ป...) 13:31, 13 มกราคม 2557 Sry85 (พูดคุย | เรื่องที่เขียน) ลบหน้า Directtoshop (ท8: โฆษณาหรือส่งเสริมชัดเจน: เนื้อหาเดิม: 'thumbnail www.directtoshop.com เป็นเว็ปไชต์ช้อ...)

โดยลบครั้งแรกแจ้งว่าเราทำไม่ถูกเงื่อนไข "ท8" ซึ่งทางเราก็ได้แก้ไขโดยลบเนื้อหาส่วนที่เป็นสินค้าและบริการออก และได้โพสใหม่อีกครั้ง แต่ก็ยังโดนลบอยู่ โดยครั้งที่ 2 แจ้งว่าไม่ถูกเงื่อนไข "ท9" แต่ทั้งนี้ทางเราก็ได้ลองดูเนื้อหาของเว็ปอื่น พบว่าใกล้เคียงกันแต่ว่าไม่ถูกลบออก เช่น Tarad.com ค่ะ https://th.wikipedia.org/wiki/ตลาด.คอม

จึงอยากรบกวนให้ผู้ดูแลช่วยตรวจสอบให้หน่อยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ Admin Directtoshop.com

 สำเร็จ เหตุผลสองข้อครับ ข้อหนึ่งวิกิพีเดียเป็นเว็บความรู้ครับไม่ใช่ที่ ๆ มาใส่เนื้อหาโฆษณาตัวเอง ข้อสองคือ Directtoshop.com มันไม่ดังคงไม่มีใครมาค้นคว้าข้อมูลเกี่ยวกับเว็บนี้ที่นี่ครับ --Lerdsuwa (พูดคุย) 18:23, 15 มกราคม 2557 (ICT)
ผมขอตั้งข้อสังเกตว่า ที่คุณอ้างว่าเว็บตลาดคงไว้ได้ ผมเห็นว่าเว็บตลาด (Tarad.com) มี coverage จากสื่อที่ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน ในขณะที่เว็บนี้ไม่มี เป็นต้นว่า Google Check หยาบ ๆ ก็ไม่มีสื่ออื่นใดเลยกล่าวถึง ตามหลักเงื่อนไขนับความเป็นสารานุกรมคร่าว ๆ จึงสรุปได้ว่าเว็บดังกล่าวไม่มีความโดดเด่นพอครับ --∫G′(∞)dx 20:25, 15 มกราคม 2557 (ICT)

บทความที่ถูกลบไปแล้ว[แก้]

อยากถามว่าบทความที่ถูกลบไปแล้วอาจเป็นเพราะสาเหตุมาจากละเมิดลิขสิทธิ์ ,ถูกแจ้งให้ลบ หรืออื่นใด สามารถที่จะทําการกู้คืนได้หรือไม่ และผู้กู้คืนสามารถทําได้โดยวิธีใดในเมื่อบทความถูกลบไปแล้ว สงสัยมานานแล้วครับ ช่วยตอบด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

 สำเร็จ บทความที่ถูกลบสามารถกู้คืนได้ เฉพาะผู้เกี่ยวข้องเท่านั้นที่ต้องร้องขอเองครับ (ไปที่ WP:AN) --奥虎 ボンド 09:05, 16 มกราคม 2557 (ICT)

บุคคลต้องการแก้ไขประวัติตนเอง[แก้]

แม่แบบ:Sharee ดิฉันกำลังดำเนินการแทน คุณโอ๋ ไอศูรย์ วาทยานนท์ ซึ่งต้องการแก้ไขประวัติส่วนตัว และประวัติผลงานของตนเองในวิกิพีเดีย เพื่อให้ข้อมูลถูกต้องตามความเป็นจริงและมีความสมบูรณ์ แต่มีผู้ใช้พยายามแก้ไขกลับคืนทุกครั้งไป ควรทำอย่างไรดีคะ เพราะเราควรต้องเคารพสิทธิ์ของบุคคล ถ้าข้อมูลไม่ถูกต้องตามความเป็นจริง คุณไอศูรย์ ต้องการลบชื่อออกไปจากวิกิพีเดียเลย --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Sharee (พูดคุยหน้าที่เขียน) 11:50, 1 กุมภาพันธ์ 2557 (ICT)

การเขียนบทความ กรุณาอ่านดูบริบทที่มีแต่ก่อนแล้วนะครับ เขียนเพิ่มเติมจากที่มี อย่าคัดลอกและแปะทับ เขียนในลักษณะมีการอ้างอิงท้ายบทความ ดูการเขียนเพิ่มเติมรูปแบบการเขียนได้ที่ วิกิพีเดีย:โครงการวิกิภาพยนตร์/รูปแบบการเขียน/บทความนักแสดง --Sry85 (พูดคุย) 11:53, 1 กุมภาพันธ์ 2557 (ICT)

ขุนช้างขุนแผน[แก้]

ทำไมถึงตั้งชื่อว่าขุนช้างขุนแผนทำไมถึงเอาชื่อขุนช้างขึ้นก่อนทั้งที่ขุนช้างเป็นตัวโกง --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 118.173.120.178 (พูดคุย | ตรวจ) 13:27, 22 กุมภาพันธ์ 2557 (ICT)

น่าจะไปถามใน วิกิพีเดีย:ปุจฉา-วิสัชนา มากกว่านะครับ อนึ่งในความเห็นของผมขุนแผนก็มีความเป็นตัวโกงไม่แพ้ขุนช้างเช่นกัน --Timekeepertmk (พูดคุย) 13:33, 22 กุมภาพันธ์ 2557 (ICT)

คำถาม มีนาคม-เมษายน 2557[แก้]

รูปภาพแบบใหม่ของวิกิพีเดีย[แก้]

ช่วงนี้กดเข้าไปในรูปภาพของวิกิจะขึ้นมาเต็มหน้าจอ แต่มีปัญหาตรงที่เมื่อกดเข้าไปดูแล้ว ไปกด X ออกจากรูปภาพ แล้วกด Back รูปภาพจะเด้งขึ้นมารอบที่สอง ถ้าเกิดกดเข้าไปดูหลายภาพ จะต้อง Back หลายรอบมากๆ และปกติจะมีชื่อไฟล์ภาพอยู่บนรูปภาพแต่ละรูป (File: ชื่อภาพ) เพื่อที่จะก็อปชื่อไฟล์ภาพได้ แต่รูปภาพแบบใหม่ไม่ปรากฎชื่อไฟล์ภาพแล้วครับ อยากทราบว่าจะแก้ไขได้หรือไม่ครับ ขอบคุณครับ --Peng (พูดคุย) 13:11, 29 เมษายน 2557 (ICT)

ไปที่การตั้งค่าของฉัน (ด้านบน) เลือกแถบหน้าตา แล้วเอาเครื่องหมายถูกออกจาก "Enable new media viewing experience" ครับ --∫G′(∞)dx 16:00, 29 เมษายน 2557 (ICT)

เมืองพรอวิเดนซ์[แก้]

หัวข้อพรอวิเดนซ์ อยากทราบว่า ทำไมด้านบนสุดของบทความถึงมีคำว่า สคริปต์ผิดพลาด ครับ จะแก้ไขหรือลบออกได้อย่างไรครับ --Peng (พูดคุย) 09:38, 19 เมษายน 2557 (ICT)

รับทราบปัญหา(มาพักนึง)แล้วครับ กำลังหาทางแก้อยู่ครับ --Nullzero (พูดคุย) 11:07, 19 เมษายน 2557 (ICT)
@Peng ncc:  สำเร็จ --Nullzero (พูดคุย) 10:06, 6 พฤษภาคม 2557 (ICT)

อยากบริจาคเงินเพื่อสนับสนุน แต่ไม่สะดวกจ่ายผ่านบัตรเครดิต มีเบอร์บัญชีให้โอนให้ไหมคะ[แก้]

หากมี กรุณาแจ้งที่ ค่ะ --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 171.98.181.129 (พูดคุย | ตรวจ) 10:44, 14 มีนาคม 2557 (ICT)

ในประเทศไทย ยังไม่รองรับการบริจาคด้วยกา่รโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร --Taweethaも (พูดคุย) 11:41, 14 มีนาคม 2557 (ICT)

อ้างอิงตั้งแต่ 100 ขึ้นไปแสดงผลไม่ถูกต้อง แสดงเป็น .00 แทน[แก้]

ดูตัวอย่างได้ใน ผู้ใช้:Adchararat Phoksawat/กระบะทราย ตัวเลขในอ้างอิงจาก 99 ต่อไปกลายเป็น .00 .01 .02 --Taweethaも (พูดคุย) 15:23, 14 มีนาคม 2557 (ICT)

@Taweetham:  สำเร็จ ไม่พบปัญหาแล้วนะครับ เมื่อไม่นานมานี้ผมเพิ่งสร้าง มีเดียวิกิ:Cite link label group-decimal และคิดว่าน่าจะเป็นการแก้ไขปัญหานี้ไปในตัว --Nullzero (พูดคุย) 21:14, 7 เมษายน 2557 (ICT)

ปัญหาแม่แบบ รัฐสิ้นสภาพ[แก้]

ผมไม่รู้ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นในหน้านี้ โรดีเซียใต้และหน้าอื่นๆที่เป็นอดีตประเทศมักจัดหมวดหมู่บทความให้เป็นบทความที่ยังไม่สมบูรณ์ ทั้งที่ไม่มีโครงอะไรเหลือให้เขียนเพิ่มเติม (ตัวอย่าง จักรวรรดิตูอิตองกา) นอกจากนี้ยังพบข้อความ [[หมวดหมู่:รัฐสิ้นสภาพใน Africa|Southern Rhodesia, 1923]] ในหน้าโรดีเซียใต้ด้วย ผมจึงอยากให้ผู้ที่เชี่ยวชาญได้โค้ดช่วยพิจารณาดูหน่อยครับ --Timekeepertmk (พูดคุย) 00:58, 31 มีนาคม 2557 (ICT)

@Timekeepertmk:
  1. ปัญหา "จัดหมวดหมู่บทความให้เป็นบทความที่ยังไม่สมบูรณ์" เกิดจากการแปลที่ผิด ในแม่แบบ แม่แบบ:Infobox_former_country/autocat จะมีการตรวจสอบว่ามีการเรียกใช้แม่แบบถูกต้องหรือไม่ ถ้าไม่ถูกต้อง ในวิกิพีเดียภาษาอังกฤษจะมีการจัดหมวดหมู่เข้า [[en:Category:Former country articles requiring maintenance]] แต่ในวิกิพีเดียภาษาไทยมีการแปลผิดเป็น [[หมวดหมู่:บทความเกี่ยวกับ รัฐสิ้นสภาพ ที่ยังไม่สมบูรณ์]] แทน คุณ Timekeepertmk สามารถเข้าไปในหน้า แม่แบบ:Infobox_former_country/autocat และเปลี่ยน [[หมวดหมู่:บทความเกี่ยวกับ รัฐสิ้นสภาพ ที่ยังไม่สมบูรณ์]] เป็นคำแปลที่ถูกต้องได้
  2. ปัญหา [[หมวดหมู่:รัฐสิ้นสภาพใน Africa|Southern Rhodesia, 1923]] เกิดจากการเรียกใช้แม่แบบไม่ถูกต้องในหน้า โรดีเซียใต้ ที่บรรทัด |year_start = {{start date|1923}} จริง ๆ แล้ววิธีเรียกที่ถูกต้องคือ | year_start = 1923
แก้เองเลยนะครับ (อยากให้ลองแก้โค้ดวิกิดูบ้าง :D) --Nullzero (พูดคุย) 02:04, 31 มีนาคม 2557 (ICT)
@Nullzero: ขอบคุณคุณ Nullzero สำหรับคำแนะนำนะครับ ตอนนี้ผมได้แก้เป็น หมวดหมู่:บทความรัฐสิ้นสภาพที่ต้องบำรุงรักษา เรียบร้อยแล้วครับ ในส่วนของบทความที่มีปัญหา [[หมวดหมู่:รัฐสิ้นสภาพใน Africa|Southern Rhodesia, 1923]] มีหลายบทความอยู่ครับ เดี๋ยวผมมีเวลาว่างจะคอยทยอยแก้ครับ ขอบคุณมากๆครับ :) --Timekeepertmk (พูดคุย) 10:20, 31 มีนาคม 2557 (ICT)

CAPTCHA[แก้]

จดหมายนี้ขอความเห็นเกี่ยวกับรูป CAPTCHA ภาษาไทย ซึ่งจะนำมาใช้ใน MediaWiki เร็ว ๆ นี้ ตัวอย่างภาพ CAPTCHA สามารถดูได้ที่นี่และที่นี่ ร่วมกันออกความเห็นเกี่ยวกับรูปเหล่านี้ที่ bugzilla:5309 หรือจะเขียนความเห็นไว้ตรงนี้ก็ได้ (ในความเห็นของผม รูปเหล่านี้เบลอมาก ๆ และยังไม่ดีพอที่จะนำมาใช้ ) --Nullzero (พูดคุย) 20:59, 7 เมษายน 2557 (ICT)

ไม่เห็นด้วย ภาพแตกเกินไปฮะ ลำพังตัวอักษรไทยปกติผมก็ว่าอ่านยากอยู่แล้ว ยังต้องมาอ่านแบบนี้อีก --∫G′(∞)dx 22:18, 7 เมษายน 2557 (ICT)
ไม่เห็นด้วย 1. อ่านไม่ออกเพราะไม่ชัดเพียงพอ 2. มีคำหยาบปน (หรือผมอ่านไม่ออกแล้วจินตนาการไปเอง) 3. ลำดับการพิมพ์พวกสระซ้อนไม่รู้ว่ารองรับแล้วหรือเปล่า 4. ไม่ได้แสดงเหตุความจำเป็นว่าต้องทำเพิ่มทำไม (เช่น คีย์บอร์ดไม่มีภาษาอังกฤษ หรือ อ่านภาษาอังกฤษไม่ออก หรือ ภาษาอังกฤษเบลอแล้วจะยากไป ฯลฯ) 5. ในแง่ research & innovation ต้องขอบคุณในความพยายามและอยากสนับสนุนให้พัฒนาต่อไป เพียงแต่ในแง่ practicality ขอยับยั้งไว้ก่อน --Taweethaも (พูดคุย) 07:33, 8 เมษายน 2557 (ICT)
@Taweetham: ลองเข้าไปอ่าน bugzilla:5309 ประกอบดูหรือจะเข้าไปร่วมแสดงความคิดเลยก็ได้นะครับ ในหน้านั้นเขามี rationale อยู่ แล้วก็เหมือนรับทราบปัญหาคำหยาบคาย / คีย์บอร์ดไม่มีภาษาท้องถื่น แล้ว? ส่วนปัญหาคุณภาพของภาพก็ต้องให้เขาแก้กันต่อไป --Nullzero (พูดคุย) 07:49, 8 เมษายน 2557 (ICT)
ไม่เห็นด้วย ควรใช้ CAPTCHA เป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษมากกว่า เพราะอ่านไม่ออกเลยครับ--BlackKoro (พูดคุย) 21:12, 8 เมษายน 2557 (ICT)
ไม่เห็นด้วย แยกความแตกต่างระหว่างตัวอักษร เช่น ท กับ ห หรือ ล กับ ส ไม่ออก --Lerdsuwa (พูดคุย) 21:45, 8 เมษายน 2557 (ICT)
ไม่เห็นด้วย อ่านไม่รู้เรื่องเลยครับ --Timekeepertmk (พูดคุย) 19:08, 10 เมษายน 2557 (ICT)
ไม่เห็นด้วย ใช้CAPTCHAเป็นภาษาอังกฤษเดิมก็ดีอยู่แล้วครับ น่าจะเพียงพอแล้ว อีกทั้งปุ่มAถึงZก็มีในแป้นพิมพ์โดยทั่วไปอยู่แล้ว (หรือหากจะไม่ใช้ A-Zจริง ก็อาจจะใช้ captchaเป็นตัวเลขอารบิกก็ได้) --L0V3Kr1TT4Y4 16:21, 19 เมษายน 2557 (ICT)
ไม่เห็นด้วย ภาพแตกมากเกินไป ไม่เหมาะแก่การนำมาสื่อสาร--Azoma | พูดคุย 14:21, 25 เมษายน 2557 (ICT)

โรงเรียนอริยวิจิตรบัณฑิตย์ จันทบุรี. ทำไมโดนลบ[แก้]

อยากทราบว่าทำไมโดนลบครับ โรงเรียนในจันทบุรี พยายามเพิ่มเข้าไปหลาย แต่โดนลบครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Greencode (พูดคุยหน้าที่เขียน) 07:35, 18 เมษายน 2557 (ICT)

เพราะโฆษณาครับ --Horus | พูดคุย 11:41, 18 เมษายน 2557 (ICT)

แจ้งย้อนการแก้ไข[แก้]

รบกวนย้อนการแก้ไขของ ภานุเดช แสนบุญมี (พูดคุย · เรื่องที่เขียน) บนหน้าวิกิพีเดีย:บทความแรกของคุณ กับหน้าวิธีใช้:การใส่ภาพหน่อยครับ พอดีบัญชีผมยังไม่ได้ auto confirmed เลยย้อนหน้ากึ่งล็อกไม่ได้ --thmmrth | talk 16:53, 18 เมษายน 2557 (ICT)

 สำเร็จ จัดการให้แล้วครับ --Lerdsuwa (พูดคุย) 17:25, 18 เมษายน 2557 (ICT)

คำถาม พฤษภาคม-ตุลาคม 2557[แก้]

ใส่ลิงค์ข้ามไปภาษาอื่น แต่ไม่ขึ้นครับ[แก้]

บทความ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเทือกเขาฮามิกิตัน พยายามใส่ลิงค์ภาษาอื่นด้านข้าง แต่ว่าใส่ไม่ได้ครับ ไม่ทราบว่าจะแก้ไขได้ไหมครับ--Peng (พูดคุย) 08:26, 21 กรกฎาคม 2557 (ICT)

ปรากฎแล้วนิครับ เวลาแก้ข้อมูลจากวิกิสนเทศ ต้อง purge หน้าก่อน ถึงจะรับประกันว่าลิงก์มันถึงจะขึ้น --Nullzero (พูดคุย) 12:29, 21 กรกฎาคม 2557 (ICT)

อยากทราบว่า หากนำภาพในวิกีพีเดียไปใช้ในทวิตเตอร์หรือเฟสบุ๊ค ได้หรือไม่[แก้]

ขอแยกเป็นประเด็นดังนี้ 1) หากนำภาพในวิกีพีเดียไปใช้ในทวิตเตอร์หรือเฟสบุ๊ค ได้หรือไม่ ? 2) ถ้าโพสต์ลงใน ทวิสเตอร์หรือเฟสบุ๊ค อ้างอิงรูปภาพหรือข้อความ ที่มาประโยคแค่ข้อความสั้นๆ โดยขอบคุณที่มา ตัวอย่าง เช่น "ขอบคุณบทความ โมนาลิซ่า : วิกิพีเดีย" โดยไม่ได้ทำเป็นลิงก์ หรือ ไม่ได้ให้เครดิต ได้หรือไม่ ? (หรือหากคัดลอกลิงก์จากในวิกีพีเดีย เพื่อมายัง ทวิตเตอร์หรือเฟสบุ๊คโดยตรงได้หรือไม่ครับ ?)

เหตุผล : แค่อยากเขียนบทความหรือไดอารี่ หรือเป็นการค้นคว้าศึกษา ไว้อ่านในอินเตอร์เน็ต ในทวิสเตอร์หรือเฟสบุ็ค เพราะเกรงว่าที่ทำจะผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 
                                                              ...ขอบคุณมากๆ  นะครับ...
  1. ขึ้นอยู่กับว่าภาพจะมีลิขสิทธิ์หรือเปล่า ถ้าภาพที่หลุดจากลิขสิทธิ์ไปแล้วเช่นภาพของสิ่งที่เก่ามาก ๆ หรือภาพที่อนุญาตให้เอาไปเผยแพร่ต่อโดยปฏิบัติตามเงื่อนไขเพื่อแสดงที่มา ฯลฯ ก็สามารถใช้ได้ แต่ภาพตัวละคร ปกหนังสือ หรืออื่น ๆ มีลิขสิทธิ์แน่นอนและไม่ควรนำไปใช้ เว้นแต่จะอ้างการใช้งานโดยชอบธรรม
  2. เงื่อนไขของวิกิพีเดียในการเผยแพร่ (คือลิขสิทธิ์) อนุญาตให้เผยแพร่ได้ แต่ต้องแสดงที่มา หรือก็คือต้องทำลิงก์กลับมาที่วิกิพีเดีย ลำพังแค่คำว่าขอบคุณวิกิพีเดียไม่เพียงพอและไม่ถูกต้อง

--∫G′(∞)dx 15:08, 10 มิถุนายน 2557 (ICT)

สวัสดีครับ คือผมกำลังพัฒนาบทความ บอยเฟรนด์ (เพลงของจัสติน บีเบอร์) ให้เป็นบทความคุณภาพตามวิกิพีเดียภาษาอังกฤษครับ แล้วมีปัญหาอยู่สองสามข้อ ไม่รู้ว่าควรจะถามใครดี รบกวนผู้รู้ผู้เชียวชาญหน่อยครับ

  • ตรงกล่องข้อมูล มีพื้นที่ใส่รูป แต่ผมไม่มั่นใจเรื่องของการเลือกประเภทของรูปภาพว่าควรเลือกประเภทไหน อยากรบกวนอัพโหลดให้หน่อยครับ
  • ในหัวข้อ Charts and certifications
    • หัวข้อย่อย Weekly charts และ Year-end charts มีปัญหาเวลาก๊อปวางตาราง มันมีตัวหนังสือเกินมาข้างล่างอะครับ ไม่ทราบว่าจะแก้ไขอย่างไร
    • หัวข้อย่อย Certifications แม่แบบ certification Table Top กับ certification Table Entry ยังไม่ถูกสร้าง ไม่ทราบว่าสร้างอย่างไร ถ้าเป็นไปได้อยากรบกวนผู้รู้ช่วยสร้างให้หน่อยครับ
  • อยากให้ช่วยอ่านบทความโดยรวม มีจุดไหนที่ต้องแก้ไขบ้างครับ ขอบคุณครับ --DoLKuNG (พูดคุย) 17:05, 19 มิถุนายน 2557 (ICT)
ผมแก้ไขส่วนที่สองให้ครับ (Certifications) น่าจะโอเคแล้ว แต่ปัญหาก็คือฟังก์ชันของแม่แบบทำให้แม่แบบมีการจัดหมวดหมู่สีแดงเกี่ยวกับ certification ตามจำนวนที่รับรองและสถาบันที่รับรองไปด้วย จะเอาออกภายหลังครับ นอกจากนี้ยังมีแม่แบบพวก cite certification, billboard ยังไม่ได้สร้างอยู่ --∫G′(∞)dx 00:03, 20 มิถุนายน 2557 (ICT)
ขอบคุณนะครับ ผมได้ลองสร้างแม่แบบที่เหลือเองดู พบว่าไม่น่ามีปัญหาแล้ว เรื่องรูปผมจะพยายามทำเองก่อน ที่เหลือคือเรื่องตรวจสอบการเรียบเรียงคำในบทความ --DoLKuNG (พูดคุย) 11:11, 20 มิถุนายน 2557 (ICT)

แม่แบบมีปัญหา[แก้]

แม่แบบ:Country data Russia โค้ดบางโค้ดเช่น

{{flagicon|Russia}} หรือ {{flagicon|RUS}}

มันไม่ขึ้นธงอ่ะ ผมจนปัญญาไม่รู้จะไปแก้ตรงไหนละครับ

--☭ Walker Emp (พูดคุย) 01:15, 11 กรกฎาคม 2557 (ICT)

รัสเซีย แต่ของผมขึ้นนะ --Nullzero (พูดคุย) 03:53, 11 กรกฎาคม 2557 (ICT)
โอเค ขึ้นหมดละ เมื่อวานมันไม่ขึ้น ดูในคอมก็แล้ว โทรศัพท์ก็แล้วก็ไม่ขึ้น เลย งงๆ --☭ Walker Emp (พูดคุย) 22:20, 11 กรกฎาคม 2557 (ICT)

แปลบทความจากภาษาอื่นมาเป็นภาษาไทย[แก้]

การแปลบทความในวิกิพีเดียจากภาษาอื่นมาเป็นภาษาไทย มีวิธีการ upload อย่างไร

วิธีการทำสัญญาอนุญาต สำหรับภาพที่อัปโหลด[แก้]

ผมรู้สึกงงกับการกำหนด "สัญญาอนุญาต" ของรูปภาพที่ผมอัปโหลดลงไป ผมควรจะทำอย่างไรเพื่อไม่ให้ภาพเหล่านั้นถูกลบ

--Kittituch Phungphosop (พูดคุย) 23:53, 15 สิงหาคม 2557 (ICT)

ถูกลบหน้า Miss Grand International 2014[แก้]

ช่วยกรุณา กู้คืน เพจ Miss Grand International 2014 ด้วยครับ https://en.wikipedia.org/wiki/Miss_Grand_International_2014

เราจัดตั้งเพจนี้จัดทำขึ้นมาด้วยความยากลำบาก ทำการแก้ไขอัพเดทตารางกิจกรรมต่างๆเป็นประจำเกือบทุกวัน

เพื่อให้ผู้เข้าประกวดกว่า 90 ประเทศมาติดตามข่าวสารต่างๆ

เรามีข้อมูลหลักฐานอ้างอิงเพียงพอในการตั้งเพจที่เว็บไซด์ http://www.missgrandinternational.com/

เรามีจำนวนผู้เข้าประกวด อ้างอิงตามเว็บไซด์ http://www.missgrandinternational.com/?page=contestant

แต่มีกลุ่มบุคคลพยายามที่จะลบหน้าเพจและถูกก่อกวนมาโดยตลอด โดยไม่เป็นจริงตาม G4 หรือ G7 ใดๆทั้งนั้น

และในอนาคตหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทางคณะแอดมิน จะให้ความร่วมมือป้องกันการลบหน้า Miss Grand International 2014

14:06, 14 September 2014 Postdlf (talk | contribs) deleted page Miss Grand International 2014 (G4: Recreation of a page that was deleted per a deletion discussion) 11:27, 14 September 2014 Deor (talk | contribs) deleted page Miss Grand International 2014 (per Wikipedia:Articles for deletion/Miss Grand International 2014)

Thanks and Best Regards, Millublue --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Millyblue (พูดคุยหน้าที่เขียน) 00:45, 16 กันยายน 2557 (ICT)

ทำไมถึงลบเพลง duli yang maha mulia
 แต่การลอกจากวิกิพีเดียมันไม่ผิดไม่ใช้เหรอครับ

--ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 101.108.124.125 (พูดคุย | ตรวจ) 11:46, 2 ตุลาคม 2557 (ICT)

การ แก้ไข คำผิด ใน CAPTION ทำอย่างไร[แก้]

พระนาม เจ้าฟ้ามาลินีน(พ)ดารา ต้องใช้ พ พาน แก้ไขส่วนเนื้อหาหมดแล้ว ติดอยู่แค่ตรง CAPTION ด้านบน กับ ด้านข้าง เท่านั้นค่ะ --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 1.47.36.32 (พูดคุย | ตรวจ) 23:12, 3 ตุลาคม 2557 (ICT)

อยากให้ลบผู้ใช้ Sry85[แก้]

เรียนเลขาชาววิกิพีเดียที่เคารพอย่าสูง คือกระผมเป็นคนสร้างบทความเกี่ยวกับ พระตำหนักประทับแรมอำเภอปากพนัง พระตำหนักเมืองนคร พระตำหนักปางตอง พระตำหนักธงน้อย พระตำหนักฝาง พระตำหนักเขียว พระตำหนักเขื่อนห้วยหลวง พระตำหนักธงน้อย พระตำหนักพิมานมาศ พระตำหนักอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เรือนรับรองที่ประทับแหลมหางนาค บ้านป่องนัก และบทความอื่นๆที่ผมเคยสร้างไว้ ต่างก็ถูกบุคคลที่กล่าวมาลบออก ทั้งๆที่บางอันผมก็สร้างขึ้นมาด้วยความรู้ของผมเอง อ้างว่าละเมิดลิขสิทธิ์ ภาพที่ผมใส่เข้าไปบางภาพผมก็เอามาจากเน็ตเรื่องนี้ยอมรับได้ แต่ว่าบทความที่กล่าวมาผมสร้างไว้มีคนมาปรับปรุงให้ตลอด ไม่ใช่แค่ผมคนเดียวที่เดือดร้อนกับบุคคลนี้ คนอื่นๆก็เช่นกัน ผมจึงอยากให้เลขาชาววิกิพีเดีย เห็นใจพวกผมหน่อย ช่วยกรุณาลบบัญชีSry85ออกจากระบบหรือไม่ก็แบนหรือไม่ก็ถอดออกจากผู้ดูแลก็ได้ เพราะได้รับความเดือดร้อนมาก ทั้งๆที่บทความก็ถูกต้องทั้งๆที่ไม่ได้ละเมิด ยังไงก็ฝากเรื่องนี้ด้วยนะครับ จึงเรียนมาเพื่อทราบ ขอแสดงความนับถือ Tataemnoil

ถ้าผมต้องการแจ้งลบ หรือวิธีการลบ ควรทำอย่างไรครับ --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 101.108.111.94 (พูดคุย | ตรวจ) 21:31, 6 ตุลาคม 2557 (ICT)

:โครงการวิกิแสนบทความกับวิกิพีเดียทำยังไงครับ[แก้]

ต้องสร้างบทความ 1 บทความหรอครับช่วยอธิบายทีครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Kurino (พูดคุยหน้าที่เขียน) 08:45, 8 ตุลาคม 2557 (ICT)

ขอบคุณที่ให้ความสนใจครับ โครงการนี้มีขึ้นเพื่อกระตุ้นให้เกิดการสร้างบทความสารานุกรมเพิ่มขึ้นในวิกิพีเดียภาษาไทย ซึ่งปัจจุบัน มีจำนวนบทความค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับภาษาอื่น ทางเราจึงอยากเชิญชวนให้ผู้ใช้ใหม่ได้มีการสร้างบทความใหม่ ๆ ในวิกิพีเดียภาษาไทยเพิ่มขึ้น ซึ่งอาจจะมากกว่า 1 บทความก็ได้ครับ ท่านสามารถสร้างบทความใหม่ โดยศึกษาแนวทางง่าย ๆ ได้จากนโยบายห้าเสาหลัก และคู่มือในการเขียน ขอบคุณครับ --B20180 (พูดคุย) 08:55, 8 ตุลาคม 2557 (ICT)


genre[แก้]

สวัสดีครับ คือผมอยากจะแปลบทความชื่อ en:Video game genres ในวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ ผมควรใช้ชื่อไทยว่าอะไรดีครับ และผมได้แปลบทความชื่อ en:Genre และตั้งชื่อว่า ชอนเรอะ นี่ถือว่าถูกไหมครับ เพราะผมไม่รู้ว่าจะใช้ชื่ออะไรดีครับ --DoLKuNG (พูดคุย) 19:50, 12 ตุลาคม 2557 (ICT)

genre ศัพท์บัญญัติว่า "ประเภท" ครับ ฉะนั้น video game genres จึงน่าจะใช้ว่า "ประเภทวิดีโอเกม" เสนอเฉย ๆ นะครับ --Horus | พูดคุย 20:13, 12 ตุลาคม 2557 (ICT)

เรื่องลิงค์ที่ยังใช้ไม่ได้[แก้]

คือผมเห็นหลายหัวข้อใน Wikipedia ที่มีข้อมูลภาษาไทยเรียบร้อยดีแต่มีลิงค์เป็นสีแดง เพราะเรายังไม่มีหน้าที่เป็นภาษาไทย คุณคิดว่าให้ทิ้งไว้อย่างนั้นหรือให้ช่วยแก้เป็นลิงค์กับภาษาอังกฤษที่มีข้อมูลเรียบร้อยแล้วดีกว่า ปล. ผมเข้าใจว่าการเพิ่ม page หน้าภาษาไทยคือดีที่สุดแต่ผมยังไม่พร้อมช่วยแปลได้ครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Piyachart.intara (พูดคุยหน้าที่เขียน) 10:18, 21 ตุลาคม 2557 (ICT)

ไม่เห็นด้วยครับ ลิงก์แดงมีไว้เพื่อให้ทราบว่าหน้านั้นยังไม่มี และคนที่จะสร้างสามารถกดลิงก์ได้ทันที ลิงก์ต่างภาษาถึงแม้จะใส่แทนได้ แต่เมื่อเวลาผ่านไปก็ทำให้ไม่ทราบว่ามีบทความแล้วหรือยัง ไม่เกิดการเชื่อมโยงภายในโครงการ (enwiki กับ thwiki ถือว่าเป็นคนละโครงการ) หากใส่เยอะแล้วใครจะตามเอาออก ดังนั้นจึงไม่ควรใส่ใจว่าลิงก์มันจะเป็นสีอะไร ขอให้เนื้อหาเป็นไปตามนโยบายก็พอ --Octra Bond 10:33, 21 ตุลาคม 2557 (ICT)

Cite doi, etc.[แก้]

เวลามันขึ้นข้อความว่า "This citation will be automatically completed in the next few minutes. You can jump the queue or expand by hand." แต่ไม่ยอมเสร็จสมบูรณ์เสียที เกิดจากอะไรครับ และจะแก้ไขอย่างไร --Horus | พูดคุย 22:46, 22 ตุลาคม 2557 (ICT)

ฟังก์ชัน Cite doi ถ้าเรียกแบบ {{cite doi|doi number}} จะเป็นการดึง {{cite doi/doi number}} ซึ่งก็ไปดึง {{cite journal}} มาอีกที ปกติแล้วถ้าใส่แต่เลข DOI จะมีบอตใน enWP คอยสร้าง {{cite doi/doi number}} ให้ แต่ใน thWP ไม่มี ถึงจะมี การสร้าง {{cite doi/doi number}} ก็จะเป็นการเพิ่มหน้าโดยไม่จำเป็น ดังนี้ใน enWP เองจึงยกเลิกการใช้งานแม่แบบนี้ และหากเป็นไปได้ขอให้ใช้ {{cite journal|doi=doi number}} แทนครับ --V(g) (พูดคุย) 23:04, 22 ตุลาคม 2557 (ICT)

footnote[แก้]

ในหน้าวิวัฒนาการของมนุษย์

  1. เมื่อกดอ้างอิงที่ 138 ในบรรทัด (น่าจะมีมากกว่านี้) แล้วไม่ลงไปอ้างอิงที่ 138 ใน reference ด้านล่าง
  2. เมื่อกดอ้างอิงที่ 138 ใน reference ด้านล่างแล้วขึ้นมาไม่ตรงกับอ้างอิงที่ 138 ในบรรทัด จะไปตรงกับอ้างอิงที่ประมาณ 150 กว่า ๆ

(ทดลองเมื่อ 22.47 น., 22 ตุลาคม 2557)

พอจะแก้ไขได้ไหมครับ --Horus | พูดคุย 22:49, 22 ตุลาคม 2557 (ICT)


 สำเร็จ See Special:Diff/6004033 --Nullzero (พูดคุย) 15:14, 27 พฤษภาคม 2558 (ICT)

วันจดทะเบียนตั้งบริษัท[แก้]

อยากทราบว่า ถ้าเราใส่วันจดทะเบียนบริษัทเป็นวันก่อตั้งในบทความบริษัท เราจะอ้างอิงจากราชกิจจานุเบกษาประเภท ค. ฉบับทะเบียนการค้า ได้หรือไม่ ขอบคุณ --处体判 20:45, 22 ตุลาคม 2557 (ICT)

เหตุใดคุณจึงคิดว่าจะใส่ไม่ได้ละครับ บริษัทต้องจดทะเบียนก่อนถึงจะเริ่มดำเนินการในนามของบริษัทได้ ประเด็นที่ว่าดำเนินงานก่อนจดทะเบียนนั้นลืมไปได้เลยครับ ถ้ามีวันอื่น ๆ เช่นวันเริ่มโครงการ วันเริ่มก่อสร้าง วันเปิดตัว หรือวันทำพิธีเปิด อะไรต่าง ๆ เขียนในเนื้อหาเอา --Octra Bond 09:11, 25 ตุลาคม 2557 (ICT)

คำถาม พฤศจิกายน 2557-กุมภาพันธ์ 2558[แก้]

รบกวนช่วยล็อกหน้าด้วยค่ะ[แก้]

รบกวนช่วยล็อกหน้าธนิน มนูญศิลป์ให้ด้วยค่ะ โดยให้ผู้ใช้ที่ลงทะเบียนเท่านั้นสามารถแก้ไขข้อมูลได้ เนื่องจากมีผู้เข้ามาก่อกวนใส่ข้อมูลผิดๆ

ย้ายข้อความที่แปลเสร็จแล้วจากกระบะทรายไปหน้าจริง[แก้]

ผมได้แปลบทความหนึ่งจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทยบนกระบะทรายของตัวเองเสร็จเรียบร้อยแล้ว ไม่ทราบว่าจะทำการย้ายเพื่อตีพิมพ์เป็นบทความใหม่ยังไงครับ?

บทความอ่านไม่รู้เรื่อง[แก้]

ควรทำอย่างไรกับบทความสองบทความนี้ครับ

--Potapt (พูดคุย) 02:00, 21 พฤศจิกายน 2557 (ICT)

แจ้งลบไปแล้วครับ --Horus | พูดคุย 16:03, 15 ธันวาคม 2557 (ICT)

แม่แบบการเลือกตั้ง[แก้]

ผมเขียนการเลือกตั้งทั่วไปในญี่ปุ่น พ.ศ. 2557 แล้ว พบว่าแม่แบบแสดงผลไม่ครบ รบกวนช่วยตรวจสอบด้วยครับ --Horus | พูดคุย 16:03, 15 ธันวาคม 2557 (ICT)

ผมมีความประสงค์ที่จะแก้ไขหน้า พิศณุ นิลกลัด[แก้]

ผมมีความประสงค์ที่จะแก้ไขหน้า พิศณุ นิลกลัด หากประสงค์หรือไม่ประสงค์ก็ช่วยกล่าวยืนยันทีครับผม ขอบคุณครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Kurino01 (พูดคุยหน้าที่เขียน) 13:33, 26 ธันวาคม 2557 (ICT)

การเปรียนสีพื้นหลัง[แก้]

เราสามารถเปรียนสีพืนหลังได้หรือไม่ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Deerseed1142 (พูดคุยหน้าที่เขียน) 22:23, 13 มกราคม 2558 (ICT)

บทความวิถีไทยของหนูโดนลบ ต้องแก้ไขอย่างไรคะ[แก้]

บทความวิถีไทยของหนูโดนลบ มีเอกสารอ้างอิงแล้วก็มีที่มา (บางส่วนก็อ่านมาจากหลายๆที่แล้วก็เขียนบทความเอง) โดนลบด้วยเหตุผลว่าไม่ใช่สารานุกรม ทำเป็นสารานุกรมอย่างไรค่ะ มีบรรทัดไหนควรแก้ไขบ้าง ถึ่งเคยเล่น wiki เป็นครั้งแรกค่ะ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ Mywiki1221 (พูดคุย) 12:05, 20 มกราคม 2558 (ICT)

ผมไปตรวจสอบบทความที่ถูกลบไป พบว่ามีปัญหาหลายอย่าง เช่น
  • อ้างอิงกว้างเกินไป บอกแค่เว็บ http://www.trueplookpanya.com/ ผู้อ่านจะไปอ้างอิงเพื่อค้นคว้าเนื้อหาที่อ้างถึง ก็ไม่สามารถหาเจอ การอ้างอิงแบบนี้เหมือนการโฆษณาเว็บแฝงมากกว่าที่จะเป็นประโยชน์กับบทความ
  • เนื้อหาเกิน 1/3 เกี่ยวกับความหมายของคำว่า วัฒนธรรม ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับชื่อบทความ วิถีไทย เลย เหมือนเอามาใส่ให้เนื้อหาดูเยอะ คำจำกัดความของคำว่า ไทย ก็เช่นกันครับ ควรลิงก์ไปยังบทความ วัฒนธรรม และ ประเทศไทย แทน
  • เนื้อหาเขียนจากมุมมองของคนไทย ขาดความเป็นสากล เช่น เขียนว่า คนไทยทำอาหารอร่อย จริงๆคนชาติอื่นก็คิดว่าอาหารชาติเขาอร่อยเหมือนกัน คนต่างชาติที่ไม่คุ้นเคยกับอาหารไทยก็อาจไม่คิดว่าอาหารไทยอร่อยก็เป็นได้ ความอร่อยจึงเป็นความเห็นแตกต่างกันแต่ละบุคคล
  • ชื่อบทความ ไม่ค่อยเป็นคำทางวิชาการ
ผมแนะนำให้ลองดูบทความ วัฒนธรรมไทย และลองปรับปรุงบทความนี้แทนครับ ส่วนเนื้อหาลองดูบทความภาษาอังกฤษ en:Culture of Thailand หัวข้อวัฒนธรรมในบทความประเทศไทย ที่ ประเทศไทย#วัฒนธรรม กับบทความวัฒนธรรมอื่นๆ เช่น วัฒนธรรมกัมพูชา ประกอบครับ ดูว่าสำนวนเขาเขียนยังไงให้มีมุมมองเป็นสากลและเป็นกลางครับ --Lerdsuwa (พูดคุย) 00:41, 21 มกราคม 2558 (ICT)

อยากสร้างสารานุกรมคำว่า "วิถีไทย" ที่อธิบายถึงการใช้ชีวิตของคนไทย แล้วก็การเผยแพร่วิถีชีวิตคนไทย ควรใช้ศัพท์บัญญัติแบบไหนหรือเขียนอธิบายไปในทางลักษณะไหนที่จะทำให้เป็นสารานุกรมได้บ้างคะ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ

(นอกเรื่อง) ผมสงสัยนิดนึงนะว่า ทำไมประเทศไทยถึงมีคำว่า "เอกลักษณ์ไทย" "ความเป็นไทย" หรือ "วิถีไทย" อย่างที่คุณว่า ไม่เห็นมี "เอกลักษณ์อเมริกัน" "ความเป็นอังกฤษ" หรือ "วิถีจีน" เลย พอจะตอบได้ไหมครับ --Horus | พูดคุย 17:30, 28 มกราคม 2558 (ICT)
หัวข้อประเภทเดียวกันนี้ผมว่าสามารถเขียนรวมกันใน วัฒนธรรมไทย (en:Culture of Thailand) ได้นะครับ คำว่าวัฒนธรรมก็เป็นร่มทั้งหมดอยู่แล้ว ไม่ต้องประดิษฐ์คำขึ้นมาใหม่ นอกจากนี้ดูว่าอะไรที่ "นอกประเด็น" เรื่องวัฒนธรรมบ้าง ก็ขอให้ตัดออก --Octra Bond 17:36, 28 มกราคม 2558 (ICT)

Infobox military conflict[แก้]

ประสบปัญหาเมื่อพยายามเปลี่ยนให้แม่แบบ:กล่องข้อมูล ความขัดแย้งทางทหาร ดึงโค้ดจาก Module:Infobox military conflict ครับ รบกวนช่วยแก้ไขด้วยครับ --Horus | พูดคุย 02:17, 4 กุมภาพันธ์ 2558 (ICT)

อยากจะแก้ไขหน้า เกิลส์เจเนอเรชัน - วิกิพีเดีย ช่วยที[แก้]

หน้านี้ถูกกึ่งล็อก https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%A5%E0%B8%AA%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B8%99

เกิลส์เจเนอเรชัน - วิกิพีเดีย อยากจะเข้าไปแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้อง ช่วยที ขอบคุณค่ะ

อยากแก้ไขหน้าประวัติExoค่ะ[แก้]

แต่มันขึ้นตัวลูกกุญแจสีเทา ทำไงดีคะ

สมัครสมาชิกในวิกิพีเดียสิครับ สมัครฟรีด้วยนะครับ แล้วคุณก็จะสมหวังในสิ่งที่คุณต้องการ --ลูกผู้ชาย 19:14, 13 กุมภาพันธ์ 2558 (ICT)

โปรดชี้แจง และให้โอกาสการเพื่อกู้ข้อมูลของ ศาลเจ้าพ่อเจ้าแม่ตลาดใหม่บ้านหมี่ ด้วยค่ะ[แก้]

ดิชั้นได้ทำการลงข้อมูล ทั้งแก้ไขอยู่หลายครั้ง เพื่อความสมบูรณ์ของบทความในกระบะทราย ก่อนที่จะนำมาสร้างหน้าจริงเมื่อวันที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา แต่ก็ถูกลบโดยทันทีจากผู้ใช้ Sry85 หลายครั้ง มิได้มีการเตือนล่วงหน้าหรือการชี้แจงที่ชัดเจน ซึ่งเป็นมารยาทที่นักเขียนพึงจะมี ดิชั้นได้ตรวจสอบเงื่อนไขปูมการลบ ที่ผู้ใช้ Sry85 กล่าวอ้าง ว่าไม่ผ่าน WP:NOTE ไม่มีอ้างอิงใดกล่าวถึงโดยมีนัยยะสำคัญ และไม่มีสาระ ขาดความสำคัญ

เนื่องจากเราเป็นองค์กรเพื่อสังคม การเขียนบทความนี้ลง มิได้ถือเป็นการโฆษณาแต่อย่างใด เรามีความตั้งใจในการสร้างให้บทความนี้เสมือนเป็นแหล่งอ้างอิง กรณีมีผู้ประสงค์จะสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับประเพณีที่สืบทอดกันมายาวนานของชาวบ้านหมี่ที่มีเชื้อสายจีนอยู่ใน จังหวัดลพบุรี เพราะดิฉันเห็นว่าเรื่องราวเหล่านี้เป็นความรู้ที่มีคุณค่าแก่เยาวชนรุ่นหลังๆที่ควรค่าแก่การรักษาและสืบทอดวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามที่มีมายาวนานกว่า 100 ปีนี้เอาไว้

ดิชั้นได้สืบค้นข้อมูลที่ได้รับการยืนยันจากมูลนิธิศาลเจ้าพ่อเจ้าแม่ตลาดใหม่บ้านหมี่โดยตรงว่า เนื้อหาถูกต้อง อีกทั้งมีความตั้งใจเขียนบทความดังกล่าวมากๆ เราเห็นว่ายังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวอยู่บนโลกออนไลน์ จึงเห็นว่าวิกิพีเดีย เป็นสารานุกรมเสรีที่น่าเชื่อถือและมีผู้ใช้มาค้นคว้าข้อมูลจากที่นี่เป็นจำนวนมาก ควรค่าที่จะมีเนื้อหาแบบนี้อยู่

หากบทความดังกล่าว ขาดความบกพร่องในเรื่องใด ช่วยอธิบายให้ชัดเจน เราจะแก้ไขให้เหมาะสมที่สุดเพื่อที่จะได้ขึ้นเป็นสารานุกรมเสรี เราต้องการเพียงขอเนื้อที่เล็กๆ เพื่อเป็นแหล่งอ้างอิงให้กับประเพณีโบราณที่ปัจจุบันก็ยังมีอยู่ได้เป็นที่รู้จัก และง่ายต่อการสืบค้น เพื่อสังคมอย่างแท้จริง โปรดพิจารณาหรือให้ข้อแนะนำกลับมาด้วยค่ะ Talardmaibanmi (พูดคุย) 10:46, 26 กุมภาพันธ์ 2558 (ICT)

ผู้เขียนมีความเกี่ยวข้องกับองค์กรเข้าข่าย ผลประโยชน์ทับซ้อน กล่าวคือ ผู้เขียนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับองค์กรนั้น ไม่ควรเขียนบทความเอง และที่คุณกล่าวมาเองว่า "ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวอยู่บนโลกออนไลน์" นั่นหมายถึงไม่ผ่าน WP:NOTE ไม่สามารถหาแหล่งอ้างอิงทุติยภูมิที่กล่าวโดยมีนัยยะสำคัญ ที่กล่าวถึงบทความนั้นได้ ก็ขาดความโดดเด่นที่จะบันทึกในวิกิพีเดีย --Sry85 (พูดคุย) 11:13, 26 กุมภาพันธ์ 2558 (ICT)


ขอบคุณค่ะ Talardmaibanmi (พูดคุย) 11:20, 26 กุมภาพันธ์ 2558 (ICT)

หลวงลิ ขิตปรีชา (ปลอบ โรจนกุล)[แก้]

ตามประวัติของหลวงลิขิตปรีชา (ปลอบ โรจนกุล)ในช่วงของพี่น้อง - ทายาท เลขที่ 3 ศรีชัย โรจนกุล (แป้น โรจนกุล)นั้นในช่วงดังกล่าวยังขาดรายชื่อบิดาและพี่ชายของศรีชัย โรจนกุล คือ(บิดา)นายเชื้อ โรจนกุล อดีตธรรมการศึกษาอำเภอวังกะ(สังขละบุรี)และครูใหญ่โรงเรียนบ้านวังกะ(อนุบาลสังขละบุรี) จังหวัดกาญจนบุรี และ(พี่ชาย) นายชำนาญ โรจนกุล ตำแหน่งสุดท้ายคืออดีตครูใหญ่โรงเรียนบ้านถ้ำดาวดึงส์ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี

     นายปกาสิต โรจนกุล ศึกษานิเทศก์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 3
      089-0498376

คำถาม มีนาคม-มิถุนายน 2558[แก้]

ลิงก์เสีย[แก้]

ลิงก์ภายนอกเสีย ใช้ข้อมูลจาก Web Archive แทนได้หรือเปล่า ข้อมูลจาก Web Archive รุ่นล่าสุดก่อนที่จะเสียน่ะครับ --อินทรี (พูดคุย) 16:01, 27 มีนาคม 2558 (ICT)

เฉพาะแหล่งอ้างอิงเท่านั้นที่สามารถเปลี่ยนได้ ส่วนแหล่งข้อมูลอื่นถ้าเสียจะไม่เก็บไว้ เพราะไม่จำเป็นต่อบทความ --奥虎 ボンド 16:07, 27 มีนาคม 2558 (ICT)

คำถาม[แก้]

ข้อความข้างล่างนี้ เขาเรียกรวมๆ กันว่าอย่างไร
__HIDDENCAT__ __NEWSECTIONLINK__
--อินทรี (พูดคุย) 17:50, 5 เมษายน 2558 (ICT)

เป็นคำสั่งพิเศษ "หมวดหมู่ซ่อน" กับ "เพิ่มหัวข้อใหม่" --Nakare✝ 12:47, 2 มิถุนายน 2558 (ICT)

ปัญหาการแก้ไขบทความ ที่เกี่ยวข้องกับความเป็นอัตชีวประวัติ[แก้]

เรียน ผู้ดูแลระบบ และ/หรือ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง

ผมพบการแก้ไขบทความ "ชุติมา ทีปะนาถ" ซึ่งผู้ใช้:C.teepanart ลบเอาเนื้อหาไปออกบางส่วน โดยไม่มีเหตุผลรองรับที่ชัดเจน จึงย้อนกลับไปอย่างเชื่อว่าเป็น "เจตนาดี" ต่อมาผู้ใช้รายนี้ มาแจ้งกับผมที่หน้าพูดคุยว่า เธอคือบุคคลในบทความนั้น ก็คือคุณต่าย-ชุติมาเอง โดยเธอระบุว่า "ต้องการแก้ไขหน้าวิกิของตัวเอง แต่โดนคุณมาแก้คืน" พร้อมทั้งสำทับมาด้วยว่า เธอสามารถยืนยัน identity ว่าเป็นคุณต่ายจริง ด้วยอินสตาแกรม หรือจะเป็นอีเมล แล้วร้องขอให้ผมติดต่อไป ผ่านอินสตาแกรมของเธอ

ซึ่งแน่นอน ผมทราบดีว่า วิกิพีเดียมีนโยบายเกี่ยวกับอัตชีวประวัติ ซึ่งหมายถึงการเขียนประวัติ "ด้วยตนเอง" ของบุคคลที่มีชื่อเสียง ไว้ว่าอย่างไรบ้าง ประกอบกับ ผมไม่ใช่เจ้าของวิกิพีเดียภาษาไทย เพราะทุกคนเป็นเจ้าของร่วมกัน ผมจึงไม่มีอำนาจไปจัดการอะไรแบบนี้ จึงเห็นว่าคงต้องแจ้งให้คุณ C.teepanart ทราบถึงนโยบายอัตชีวประวัติของเรา ลงไปในหน้าพูดคุยของเธอ วันนี้เธอตอบกลับมาล่าสุด ยังคงยืนยันให้ผมติดต่อไปทางอินสตาแกรม หรือเพิ่มเติมช่องทางไลน์ให้ผมอีก เพื่อให้รับทราบว่าเธอคือคุณต่าย และเธอมีความไม่สะดวกให้เปิดเผย "ข้อมูลส่วนตัว" (ในส่วนที่เธอนำออกไปแต่แรก)

เมื่อรูปการณ์เป็นอย่างนี้ ผมเองก็ลำบากใจมาก และไม่ทราบว่าจะทำอย่างไรดี จึงขอให้ผู้ดูแลระบบช่วยแนะนำคุณ C.teepanart แล้วดำเนินการไปตามนโยบาย ประกอบกับตามความเหมาะสม เฉพาะกรณีนี้ต่อไป ขอบคุณครับ -- Zenith Zealotry | เซนิตสโมสร | 22:22, 23 เมษายน 2558 (ICT)

เปลี่ยนชื่อล็อคอินได้อย่างไร[แก้]

เปลี่ยนชื่อล็อคอินได้อย่างไร --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ วันนา ขำเปี่ยม (พูดคุยหน้าที่เขียน) 16:02, 22 พฤษภาคม 2558 (ICT)

ต้องไปแจ้ง ที่นี่ครับ เป็นที่ๆผู้ที่ดูแลวิกิส่วนกลางคอยดูแลอยู่ โดยต้องเขียนคำขอเป็นภาษาอังกฤษครับ --Lerdsuwa (พูดคุย) 17:05, 22 พฤษภาคม 2558 (ICT)

ค้นหาบทความของเรื่องที่เขียนไว้ไม่พบ[แก้]

เพิ่งลงทะเบียนเมื่อวานนี้ และเขียนบทความ 1 เรื่องชื่อ วันพยาธิแพทย์ไทย ซึ่งสามารถบันทึกเรื่องที่เขียนได้ แต่เมื่อลองค้นหา โดยพิมพ์ชื่อบทความ วันพยาธิแพทย์ไทย ลงไปในช่องค้นหา กลับได้รับแจ้งว่า สามารถสร้างหน้าบทความนี้ได้ ไม่ทราบว่ายังตกหล่นเทคนิคใดในเรื่องวิธีใช้บ้าง ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำ --26พฤษภา58 (พูดคุย) 11:31, 27 พฤษภาคม 2558 (ICT)

คุณเขียนบทความไว้ในหน้าผู้ใช้ของตนเอง คือหน้า ผู้ใช้:26พฤษภา58 ซึ่งไม่ใช่หน้าบทความจริงๆ หากจะสร้างบทความชื่อ "วันพยาธิแพทย์ไทย" โปรดศึกษา วิกิพีเดีย:บทความแรกของคุณ อย่างละเอียด ทั้งนี้ ตามที่อ่านบทความคร่าวๆ แล้ว บทความไม่ได้เกี่ยวกับวันพยาธิแพทย์ไทย แต่เกี่ยวกับ พยาธิวิทยา และ นพ. เฉลิม พรมมาส มากกว่า --Wap (พูดคุย) 11:57, 27 พฤษภาคม 2558 (ICT)

ตั้งชื่อหมวดหมู่สถานีโทรทัศน์ภาคพื้นดิน[แก้]

มีบางหมวดหมู่ที่เป็นสถานีโทรทัศน์ภาคพื้นดิน จะตั้งชื่อเป็น "หมวดหมู่:สถานีโทรทัศน์***" แบบนี้ถูกไหมครับ เพราะบางทีบางหมวดหมู่ขึ้นต้นด้วย "สถานีโทรทัศน์" ทั้งๆที่บทความหลักของหมวดหมู่ไม่มีคำว่า "สถานีโทรทัศน์" อยู่เลย เช่น "ช่อง***" "***แชนเนล" "***ทีวี" เป็นต้น --Nakare✝ 12:46, 2 มิถุนายน 2558 (ICT)

electromagnetism[แก้]

รวบกวนดูให้หน่อยครับว่าบทความใดควรจะโยงกับบทความใด หรือบทความไหนควรจะรวม หรือบทความไหนควรจะสร้าง:

  1. wikidata
    1. wikidata:Q849919 --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Nullzero (พูดคุยหน้าที่เขียน) 14:23, 3 มิถุนายน 2558 (ICT)
  2. en
    1. en:Classical_electromagnetism
    2. en:electromagnetic force => en:electromagnetism --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Nullzero (พูดคุยหน้าที่เขียน) 14:23, 3 มิถุนายน 2558 (ICT)
    3. en:electromagnetic theory => en:Maxwell's equations
  3. th
    1. แรงแม่เหล็กไฟฟ้า
    2. ทฤษฎีแม่เหล็กไฟฟ้า
    3. สมการของแมกซ์เวลล์

--Nullzero (พูดคุย) 14:21, 3 มิถุนายน 2558 (ICT)

ภาพปกอัลบั้มจาก website ต้นสังกัด ระบุ สัญญาอนุญาตยังไงคะ[แก้]

ภาพปกอัลบั้ม CD จาก website ต้นสังกัด ระบุ สัญญาอนุญาตยังไงคะ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Pkmon (พูดคุยหน้าที่เขียน) 23:09, 5 มิถุนายน 2558 (ICT)

คุณต้องไปหน้า วิกิพีเดีย:อัปโหลด และคลิกลิงก์ ปกซีดี และใส่คำอธิบาย เจ้าของลิขสิทธิ์ และลิงก์ภาพต้นฉบับ พร้อมเหตุผลในการใช้ภาพ เสร็จแล้วกดอัปโหลด (หากไม่ได้ระบุแหล่งที่มา จะถูกลบภายใน 7 วัน) --Nakare✝ 09:30, 6 มิถุนายน 2558 (ICT)

ดูอย่างไรว่าเราได้รับการยืนยันสถานะผู้ใช้แล้ว[แก้]

สมัครผู้ใช้ใหม่ อยากทราบว่าจะทราบได้อย่างไรว่าได้รับการยืนยันสถานะแล้ว

และสามารถ อัพโหลด บทความขึ้น wiki สารานุกรม

ขอบคุณค่ะ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Monotech (พูดคุยหน้าที่เขียน) 14:33, 12 มิถุนายน 2558 (ICT)

สวัสดี คุณต้องตรวจสอบว่าผู้ใช้ใหม่ได้ยืนยันบัญชีทางอีเมล์หรือยัง (หากได้สมัครบัญชีผู้ใช้ด้วยอีเมล์) ถ้ายืนยันแล้วรอสักพักสามารถที่จะอัปโหลดภาพมาที่นี่ได้ สำหรับการสร้างบทความนั้นสามารถทำได้อยู่ โปรดอ่าน บทความคืออะไร, แนวทางในการเขียนบทความให้ดียิ่งขึ้น และ การอ้างอิงแหล่งที่มา --Nakare✝ 15:05, 12 มิถุนายน 2558 (ICT)
แนะนำ: คุณลองไปดูที่หน้าตั้งค่าผู้ใช้ แล้วไปดูที่ ตัวเลือกอีเมล ว่ายืนยันหรือยัง --Nakare✝ 15:09, 12 มิถุนายน 2558 (ICT)
@นคเรศ: ใช่เหรอฮะ? --161.200.188.253 16:29, 12 มิถุนายน 2558 (ICT)
ไม่แน่ใจว่าคุณ Monotech ต้องการหมายถึง ผู้ใช้ยืนยันอัตโนมัติ (autoconfirmed user) หรือเปล่า ถ้าเช่นนั้น คือ บัญชีต้องมีอายุอย่างน้อย 4 วัน และแก้ไขอย่างน้อย 10 ครั้งครับ --Horus | พูดคุย 00:57, 13 มิถุนายน 2558 (ICT)

ผู้ทรงลิขสิทธิ์ลบอ้างอิง[แก้]

อยากทราบว่า หากเป็นความประสงค์ของผู้ทรงลิขสิทธิ์ให้ลบอ้างอิงของเขาเอง พร้อมทั้งข้อความที่นำมาอ้างอิง ออกจากวิกิพีเดีย จะต้องทำตามนั้นหรือไม่ครับ ซึ่งข้อความดังกล่าวไม่ได้เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ --Horus | พูดคุย 01:58, 20 มิถุนายน 2558 (ICT)

การอ้างอิงไม่เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ กล่าวคือ ข้อความสั้นส่วนเดียวที่ยกมาไม่ถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ ดังนั้นควรพิจารณาว่าเป็นการเอาอ้างอิงออกอย่างเดียว ส่วนที่ว่าควรเอาออกหรือไม่ ให้ดูเรื่องมุมมองที่เป็นกลางแทน --奥虎 ボンド 12:31, 9 กันยายน 2558 (ICT)
กรณีที่ต้องการถามคือ ผู้ใช้ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นผู้ทรงลิขสิทธิ์ของผลงานอ้างอิงนั้นต้องการลบข้อความพร้อมทั้งอ้างอิงที่มีชื่อตนออก เนื่องจากเหตุผลด้านความปลอดภัย ชื่อเสียง ความเป็นส่วนตัว ฯลฯ อย่างนี้ควรจะทำอย่างไรครับ --Horus | พูดคุย 20:59, 27 กันยายน 2558 (ICT)

ความหมายของตราแผ่นดินประเทศมาลี[แก้]

ดิฉันขอความช่วยเหลือทีค่ะ คืออยากทราบว่าความหมายของสัญลักษณ์ที่ปรากฏในตราแผ่นดินประเทศมาลี มีความหมายว่าอย่างไรบ้างค่ะ? --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 183.89.79.130 (พูดคุย | ตรวจ) 08:50, 25 มิถุนายน 2558 (ICT)