คุยกับผู้ใช้:Sharee

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
กรุณาอย่านำใส่หรือนำออกซึ่งเนื้อหาในวิกิพีเดีย โดยไม่เป็นการช่วยเหลือหรือเกี่ยวข้องกับบทความ หรือเป็นเรื่องไร้สาระ
การกระทำเช่นนี้อาจถือเป็นการก่อกวนและผู้กระทำอาจถูกบล็อกได้ หากต้องการทดลองเขียนให้ใช้หน้าทดลอง ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ Sharee สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello Sharee! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (พูดคุย) 15:42, 17 พฤศจิกายน 2556 (ICT)

การเขียนบทความ กรุณาอ่านดูบริบทที่มีแต่ก่อนแล้วนะครับ เขียนเพิ่มเติมจากที่มี อย่าคัดลอกและแปะทับ เขียนในลักษณะมีการอ้างอิงท้ายบทความ ดูการเขียนเพิ่มเติมรูปแบบการเขียนได้ที่ วิกิพีเดีย:โครงการวิกิภาพยนตร์/รูปแบบการเขียน/บทความนักแสดง --Sry85 (พูดคุย) 11:32, 1 กุมภาพันธ์ 2557 (ICT)

สวัสดีครับ การให้ข้อมูลในลักษณะข้อมูลเป็นข้อมูลโดยตรงจากผู้เขียนหรือผู้ใกล้ชิด ขัดต่อนโยบาย วิกิพีเดีย:อัตชีวประวัติ และ วิกิพีเดีย:อะไรที่ไม่ใช่วิกิพีเดีย วิกิพีเดียไม่รับข้อมูลปฐมภูมิเช่นนี้ ควรเป็นอ้างอิงจากแหล่งข้อมูลอ้างอิงทุติยภูมิ --Sry85 (พูดคุย) 12:10, 1 กุมภาพันธ์ 2557 (ICT)

ที่คุณบอกข้อมูลผิด มีอะไรบ้างเหรอครับ บอกมาเลย (อ่านบทความเดิม) --Sry85 (พูดคุย) 12:15, 1 กุมภาพันธ์ 2557 (ICT)

หากบุคคลนั้นเขียนโดยผ่านเกณฑ์ความโดดเด่น ไม่มีนโยบายการลบบทความทิ้งไปครับ บทความในวิกิพีเดียเกิดจากการช่วยกันเขียน ใครมีข้อมูลอะไรก็เพิ่มเติมเนื้อหา ใส่อ้างอิง การลบบทความทิ้งเหมือนเป็นการพยายามเซ็นเซอร์ ซึ่งนโยบายวิกิพีเดียไม่มีเซ็นเซอร์ เป็นการนำเสนอข้อมูลจากอ้างอิง --Sry85 (พูดคุย) 12:25, 1 กุมภาพันธ์ 2557 (ICT)

จริงที่ลองอ่านเปรียบเทียบเนื้อหา ในบทความเดิมก็มีอยู่แล้วนะครับ ขาดบ้างบางส่วน ส่วนภาพที่คุณบอกว่าไม่เหมาะสม การใช้ภาพในวิกิพีเดียต้องเป็นภาพเสรีครับ ภาพถ่ายสวย ภาพงานประชาสัมพันธ์ ไม่ใช้ครับ เพราะภาพเหล่านี้เป็นภาพมีลิขสิทธิ์ไม่ตรงเงื่อนไขตามที่วิกิพีเดียยอมรับ --Sry85 (พูดคุย) 12:38, 1 กุมภาพันธ์ 2557 (ICT)

ตามที่บอกแล้ว วิกิพีเดียเป็นระบบเปิด ใครๆ ก็สามารถเขียนวิกิพีเดียได้ คุณไม่สามารถที่จะห้ามใคร ไม่ให้เขียนอะไร ตราบใดที่ยังอยู่ในนโยบาย ในทางตรงกันข้ามเรากลับไม่แนะนำให้เจ้าตัวและผู้เกี่ยวข้องกับเจ้าตัวมาแก้ไขบทความชื่อตัวเองด้วยซ้ำ เนื่องจากขัดต่อนโยบายอัตชีวประวัต ส่วนผมเป็นอาสาสมัครที่ร่วมกันเขียนวิกิพีเดีย เช่นเดียวกับคุณและท่านอื่น --Sry85 (พูดคุย) 12:44, 1 กุมภาพันธ์ 2557 (ICT)

แก้ไขข้อมูลคุณไอศูรย์ วาทยานนท์[แก้]

ดิฉันไม่เหมือนคุณหรอกค่ะ เพราะเหตุผลที่ดิฉันเข้ามาแก้ไข ไม่ได้ต้องการมาข้องเกี่ยวใด ๆ กับเว็บวิกิพีเดียเลย แต่เนื่องจากพี่โอ๋ ไอศูรย์ วาทยานนท์ เป็นพี่ชายของดิฉัน จึงจำเป็นต้องเสียเวลาเข้ามา ใจจริงเราสองคนก็ไม่ต้องการที่จะมี ชื่อ นามสกุลอยู่ในวิกิพีเดียแม้แต่น้อย เข้าใจว่าพี่โอ๋ เป็นบุคคลสาธารณะ จึงมีผู้เข้ามาตั้งชื่อ ตั้งสารานุกรม ไม่เป็นไรค่ะ ในเมื่อคุณไม่ได้ให้เกียรติกับเจ้าของชื่อ นามสกุล คงไม่มีประโยชน์ที่เราจะพูดอะไรตรงนี้อีก --Sharee