คุยกับผู้ใช้:Roonie.02

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ Roonie.02 สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello Roonie.02! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (พูดคุย) 11:31, 22 พฤษภาคม 2556 (ICT)

Red link[แก้]

Hi Roonie.02, I just reverted your edits at แม่แบบ:พลังงาน. If I don't misunderstand, I think that you saw those links were red, and then you think that linking to existing article at English Wikipedia would be better because at least reader can see content in English. I get that point. Red link, however, is meaningful. It means we currently don't have that article and this is a way to encourage people to write the article in Thai Wikipedia. Therefore, those red links should be left as before. --Nullzero (พูดคุย) 00:54, 23 พฤษภาคม 2556 (ICT) สวัสดีครับคุณ Nullzero ผมเข้าใจ hi light สีแดงครับ ที่ทำไปก็คือเปลี่ยนคำที่ทับศัพท์ เช่น โซลาร์เทาเวอร์ ไทดัลเพาเวอร์ เป็น solar tower, tidal power เพื่อการสืบค้นหรือสร้าง topic ในภายหลัง เพราะถ้าเขียนทับศัพท์แล้ว ค้นหาไม่เจอ เช่น การ์ดาเชฟสเกล ถ้าผมเปลี่ยนอีก คุณจะ revert อีกหรือไม่ -- Roonie.02 (พูดคุย) 09:47, 23 พฤษภาคม 2556 (ICT)

พฤษภาคม 2556[แก้]

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดีย เราเปิดให้ทุกคนนั้นช่วยพัฒนาวิกิพีเดียไทยในทางที่สร้างสรรค์ แต่การแก้ไขล่าสุดของคุณในหน้า พลังงานลม (การแก้ไข) นั้นมีลักษณะที่ไม่เป็นสารานุกรม ไม่เหมาะสม หรืออาจถือว่าเป็นการก่อกวน ซึ่งการแก้ไขนั้นได้ถูกย้อนกลับหรือลบทิ้งไปแล้ว กรุณาใช้หน้าทดลองเขียน หากต้องการทดสอบการแก้ไขใดๆที่คุณต้องการ และสามารถอ่านหน้าเริ่มต้น เพื่อศึกษาการร่วมพัฒนาวิกิพีเดีย

หากคุณมีคำถามหรือคำแนะนำเกี่ยวข้องกับบทความ คุณสามารถแสดงความคิดเห็นได้ที่หน้าพูดคุยของบทความ ซึ่งเนื้อหาพูดคุยจะเป็นการอภิปรายเพื่อพัฒนาบทความให้ดีขึ้น ไม่ใช่การสนทนา ขอคำปรึกษา หรือแสดงความคิดเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งคุณเองสามารถแก้ไขบทความดังกล่าวได้ ไม่เพียงแต่เสนอแนะรอให้คนอื่นมาแก้ไข เว้นเสียแต่หน้านั้นถูกล็อกชั่วคราว

ในกรณีที่คุณลบเนื้อหาหรือข้อความจำนวนมากจากบทความ แต่มีเจตนาดี ให้อย่าลืมใส่คำอธิบายอย่างย่อเวลาคุณแก้ไข โดยระบุสาเหตุถึงการลบเนื้อหาดังกล่าวให้ผู้อื่นได้รับทราบ โปรดทราบว่านี่เป็นการเตือนเพียงครั้งเดียว และในกรณีที่ทางเราพบว่าคุณได้ก่อกวนในครั้งต่อไป คุณอาจถูกบล็อกจากการแก้ไขชั่วคราวได้ทันที หากพบว่านี่เป็นความเข้าใจผิด กรุณาแจ้งที่หน้านี้จากนั้นงดการแก้ไขดังกล่าวไปก่อน ซึ่งเมื่อมีการตรวจสอบแล้วและหากพบว่าเป็นความเข้าใจผิด การแก้ไขของคุณจะถูกย้อนกลับขึ้นมาให้ ขออภัยในความไม่สะดวก และขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือ และร่วมพัฒนาวิกิพีเดียไทย --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 13:03, 26 พฤษภาคม 2556 (ICT)

ผมไม่ได้ก่อกวนครับ เครื่องผม time out บ่อย เลยแก้บ่อย เพราะ ที่แก้ไปแล้วหาไม่เจอครับ Roonie.02 (พูดคุย) 13:46, 26 พฤษภาคม 2556 (ICT)

มิถุนายน 2556[แก้]

สวัสดี และยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียไทย ซึ่งขณะนี้การแก้ไขที่หน้า โครงการหลวงกับมจธ ได้ถูกย้อนกลับแล้ว เนื่องจากว่าเนื้อหาที่คุณเพิ่มนั้นไม่เป็นสารานุกรม หรืออาจนำมาจากเว็บไซต์ หรือแหล่งข้อมูลอื่น ซึ่งในกรณีแบบนี้อาจถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ได้ ซึ่งเราขอแนะนำให้คุณศึกษาวิธีเขียนอย่างไรไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ และแนวทางการเขียนให้ดียิ่งขึ้น ขอบคุณสำหรับความพยายามที่จะปรับปรุงบทความ โปรดทราบว่าผู้ที่ละเมิดลิขสิทธิ์อย่างต่อเนื่อง อาจถูกห้ามมิให้แก้ไขบทความชั่วคราว อย่างไรก็ดีเรายินดีรับเนื้อหาที่คุณเขียนขึ้นเองเสมอ

ข้อความนี้เป็นข้อความที่แจ้งอัตโนมัติโดยบอตคุง กรุณาแจ้งที่หน้านี้หากคุณคิดว่าการแจ้งนี้เป็นความเข้าใจผิด --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 14:21, 6 มิถุนายน 2556 (ICT)

Wiki Loves Monuments 2013 in Thailand[แก้]

ฝากพิจารณา commons:commons:Wiki Loves Monuments 2013 in Thailand และลงชื่อเข้าร่วมที่ commons:Commons:Wiki_Loves_Monuments_2013_in_Thailand/People ด้วยครับ (อยากรบกวนเรื่องหากรรมการ/รางวัล/การประชาสัมพันธ์) --Taweethaも (พูดคุย) 09:33, 26 สิงหาคม 2556 (ICT)

ศัพท์ต่างประเทศ[แก้]

ศัพท์ต่างประเทศที่อยู่หลังคำหลัก เช่นที่อยู่ในแม่แบบ lang-en กรุณาใส่วงเล็บครอบไว้ด้วยครับ เพราะเป็นรูปแบบวิกิพื้นฐาน --奥虎 ボンド 09:10, 6 กันยายน 2556 (ICT)

อนึ่ง ถ้าคำหลักเป็นคำสามัญ ไม่ใช่ศัพท์ทางเทคนิค หรือไม่ได้ทับศัพท์ ไม่จำต้องเพิ่มภาษาอังกฤษลงไปครับ ตามนโยบายรูปแบบการเขียน อย่างเช่น แม่เหล็ก ก็ไม่ต้องใส่ magnet, น้ำเสีย ก็ไม่ต้องใส่ wastewater เป็นต้น --奥虎 ボンド 09:37, 6 กันยายน 2556 (ICT)

เลือกตั้ง คอต.[แก้]

ขณะนี้เป็นช่วงเลือกผู้สมัครเลือกตั้งอนุญาโตตุลาการ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถอ่านคำแถลงและเลือกผู้สมัครได้ในหน้านี้ --Taweethaも (พูดคุย) 11:42, 22 ธันวาคม 2556 (ICT)

เนื่องจากท่านได้ปรับปรุงเนื้อหาจำนวนมาก คิดว่าน่าจะเข้าเงื่อนไขตาม วิกิพีเดีย:รู้ไหมว่า/หัวข้อที่ถูกเสนอ จึงอยากให้ลองเสนอดูครับ บทความที่ผ่านการพิจารณาจะได้แสดงในหน้าหลักของวิกิพีเดีย --Taweethaも (พูดคุย) 22:06, 14 เมษายน 2557 (ICT)

อีกกรณีหนึ่งนะครับ อาจเสนอเป็น วิกิพีเดีย:บทความคัดสรร ไปเลยครับ ต่อไปได้แสดงผลในหน้าหลักส่วนแรกเป็นเวลาหนึ่งเดือนเด็ม --Taweethaも (พูดคุย) 10:36, 15 เมษายน 2557 (ICT)
ห้วข้อศาสนา ผมขอใส่กลับไปเหมือนเดิมนะครับ --Taweethaも (พูดคุย) 08:50, 16 เมษายน 2557 (ICT)

เครื่องหมายวรรคตอน[แก้]

รบกวนช่วยลบเครื่องหมายวรรคตอนภาษาอังกฤษก่อนบันทึกด้วยครับ --Horus | พูดคุย 22:20, 18 ธันวาคม 2557 (ICT)

ขอรบกวนเกี่ยวกับการศึกษาวิกิพีเดียภาษาไทยครับ[แก้]

มีเรื่องมารบกวนคุณ Roonie.02 ถ้าสะดวกครับ

[รบกวนทำแบบสอบถามครับ] เป็นการศึกษาในหัวข้อ 'ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเข้าร่วมเพิ่มเติม/แก้ไขเนื้อหาบนวิกิพีเดียภาษาไทย' ในระดับ ป.โท สาขาการบริหารเทคโนโลยี วิทยาลัยนวัตกรรม ม.ธรรมศาสตร์ครับ ทุกท่านที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตสามารถทำแบบสอบถามได้ครับ (และท่านใดสะดวกกระจายแบบสอบถามในหมู่คนรู้จัก ก็ขอรบกวนด้วยนะครับ ขอขอบคุณมากๆเลยครับ) ท่านที่เป็นชาววิกิพีเดีย หรือเคยเพิ่มหรือแก้เนื้อหาในวิกิพีเดียขอช่วยทำแบบสอบถามที่ตามลิงค์นี้เลยครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1V1JfNiLHeQPuA22aw1TfYeWrgL0tWcmRkejJBUJfnIY/viewform

(สำหรับท่านที่เข้ามาอ่าน และเคยใช้วิกิพีเดียเพียงในด้านการค้นหาข้อมูล ขอช่วยทำแบบสอบถามที่ลิงค์นี้แทนนะครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1cj_TLFSVd70cuFK9XbLl9-GiwlS16B5HdbprNeZNzhI/viewform )

อาจจะยาวนิดนึง ขอขอบคุณที่สละเวลาช่วยตอบมากๆเลยครับ :) BlueJAck (พูดคุย) 03:08, 5 พฤษภาคม 2558 (ICT)

กรุณาอย่าเขียนบทความด้วยการแปลโดยใช้โปรแกรมแปลอัตโนมัติ[แก้]

กรุณาอย่าเขียนบทความด้วยการแปลโดยใช้โปรแกรมแปลอัตโนมัติ เพราะทำให้ไห้รูปแบบประโยคที่เข้าใจยาก และไม่สอดคล้องกับหลักภาษาไทยครับ ควรเรียบเรียงเป็นประโยคภาษาไทยที่เข้าใจง่าย และเหมาะสมตามหลักภาษาก่อน --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ 58.137.24.36 (พูดคุยหน้าที่เขียน) 16:06, 25 เมษายน 2559‎

บทความไฟฟ้า/การใช้ศัพท์/การใช้แม่แบบ[แก้]

ขอบคุณที่เขียนบทความเกี่ยวกับไฟฟ้าหลายบทความครับ มีประโยชน์มากทีเดียว แต่ผมมีประเด็นอยากเสนอแนะดังนี้ครับ

  1. ระวังการใช้คำศัพท์แปลกๆ เช่น ไฟฟ้านิ่ง ผมแจ้งให้ผู้ดูแลเปลี่ยนกลับแล้วที่ WP:AN
  2. ใช้แม่แบบในการจัดรูปแบบให้ถูกต้อง เช่น {{บทความหลัก}}

--Taweethaも (พูดคุย) 11:13, 12 มิถุนายน 2559 (ICT)

ชาววิกิพีเดียที่หายไป[แก้]

สวัสดีครับ เพื่อระลึกถึงผู้ใช้ที่หยุดการเคลื่อนไหวจากวิกิพีเดียผมได้เพิ่มชื่อคุณ Roonie.02 ลงในหน้า วิกิพีเดีย:ชาววิกิพีเดียที่หายไป เพื่อแสดงรายชื่อชาววิกิพีเดียที่ไม่ได้ทำการแก้ไขในวิกิพีเดียภาษาไทยเป็นระยะเวลาหนึ่งและได้รับการพิจารณาว่าหายไปจากชุมชน ทั้งนี้ หากคุณ Roonie.02 กลับมามีส่วนร่วมกับวิกิพีเดียหรือไม่ต้องการให้มีชื่อผู้ใช้ของตัวเองอยู่ในหน้าดังกล่าวสามารถนำชื่อออกได้ครับ

ขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์วิกิพีเดียภาษาไทยและหวังว่าจะกลับมามีส่วนร่วมอีกครั้งในภายภาคหน้าครับ

หมายเหตุ: สารนี้ส่งโดยบอตของ Geonuch (พูดคุย) คุณไม่จำเป็นต้องตอบกลับสารนี้ --GeonuchBot (คุย) 16:55, 28 ธันวาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]

You have been a medical translators within Wikipedia. We have recently relaunched our efforts and invite you to join the new process. Let me know if you have questions. Best Doc James (talk · contribs · email) 12:34, 6 August 2023 (UTC)