ชิน คาเมนไรเดอร์ โปรล็อก

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก ชิน คาเมนไรเดอร์โจโซ)
ชิน คาเมนไรเดอร์ โปรล็อก

Shin Kamen Rider: Prologue

ข้อมูล
บทประพันธ์ โชทาโร่ อิชิโนะโมะริ
ผู้ผลิต ญี่ปุ่น โตเอ
เขียนบท
  • Jun'ichi Miyashita
  • Jou Onodera
กำกับ Osamu Tsuji
แสดงนำ
  • Katsuhisa Ishikawa
  • Yumi Nomura
  • Akira Ishihama
การผลิต
โปรดิวเซอร์
  • Shin Unosawa
  • Satoshi Kubo
  • Nagafumi Hori
  • Shin'ichirou Shirakura
ความยาว 88 minutes
การออกอากาศ
วางจำหน่าย ญี่ปุ่น พ.ศ. 2535
เว็บไซต์ทางการ
ลำดับซีรีส์

ชิน คาเมนไรเดอร์ โปรล็อก (ญี่ปุ่น: 真・仮面ライダー 序章โรมาจิShin Kamen Raidā Purorōgu) เป็นออริจินัลวิดีโอที่มาจากละครโทรทัศน์โทคุซัทสึชุดมาสค์ไรเดอร์ วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1992

ภาพรวม[แก้]

เป็นผลงานที่อยู่ในช่วงฉลองครบรอบ 20 ปีมาสค์ไรเดอร์ แต่ว่าได้เปิดตัวในช่วง 21 ปีแทนซึ่งวันครบรอบ 20 ปีดั้งเดิมคือปี ค.ศ. 1991 แต่ทางบันไดในขณะนั้นได้กล่าวว่า ในปีที่แล้วเป็นช่วงฉลองครบรอบ 25 ปีของอุลตร้าแมนและเพื่อหลีกเลี่ยงความซ้ำซ้อน จึงต้องประกาศครบรอบ 20 ปีเป็นปีนี้แทน ซึ่งผลงานเรื่องนี้ห่างหายจากการถ่ายทำ คาเมนไรเดอร์ BLACK RX ที่สิ้นสุดออกอากาศเมื่อเดือนกันยายน ค.ศ. 1989 เป็นเวลา 2 ปี โดยเรื่องนี้บันไดเป็นผู้ออกทุนในการจัดจำหน่าย ลำดับที่ 11 โดยถูกจัดเป็นภาพยนตร์วิดีโอโดยเนื้อหาเป็นการนำเสนอเกี่ยวกับคาเมนไรเดอร์ที่แท้จริง

การสร้าง[แก้]

โชทาโร อิชิโนโมริ กล่าวถึงผลงานเรื่องนี้ว่าเป็น คาเมนไรเดอร์หมายเลข 0 ที่แท้จริง ซึ่งก่อนหน้านี้เคยกล่าวถึง คาเมนไรเดอร์ BLACK ว่า คาเมนไรเดอร์หมายเลข 0 ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อกลับคืนสู่ต้นกำเนิด โดยเจ้าของต้นฉบับ อิชิโนโมริ ได้นำ คาเมนไรเดอร์หมายเลข 1 มาเป็นต้นแบบ แล้วเปรียบเทียบกับต้นไม้ว่าเป็นลำต้น ส่วนที่เหลือคือกิ่งก้านและใบไม้ โดยหมายเลข 0 หรือ ชิน จึงสอดคล้องว่าเป็นรากของต้นไม้ และข้อความนี้สะท้อนถึงการนำเสนอเกี่ยวกับคาเมนไรเดอร์ที่แท้จริงขึ้นมาอีกครั้ง

และด้วยความมุ่งหมายที่เป็น ผลงานโทคุซัทสึสำหรับผู้ใหญ่ ที่ทำให้แตกต่างจากละครชุดที่ถูกผลิตสำหรับเด็ก จึงได้สร้างผลงานออริจินัลวิดีโอสำหรับผู้ใหญ่ที่ดึงดูดความสนใจในขณะที่เผยแพร่ และ ต้องการที่สร้างคาเมนไรเดอร์ให้เป็นความบันเทิงของผู้ใหญ่ที่สามารถเพลิดเพลินได้ โดยอิชิโนโมริต้องการที่จะสร้างขึ้นด้วยความต้องการที่จะทำเช่นนั้น โดยเน้นมุ่งเป้าไปที่ผู้ใหญ่

แม้ว่าจะเป็นผลงานที่ผลิตในช่วงรัชศกเฮเซย์ แต่สุดท้ายไม่ได้ถูกนับเนื่องจาก มาสค์ไรเดอร์คูกะ ได้ถูกนับเป็นซีรีส์มาสค์ไรเดอร์ยุคเฮเซย์ไปแทน


เนื้อเรื่อง[แก้]

คาซามาสึริ ชิน เป็นอาสาสมัครในโครงการทดลองมนุษย์ เกี่ยวกับเรื่องของวิศวพันธุกรรม ทางด้าน DNA และเซลในร่างการของ มนุษย์วัตถุประสงค์หลักของการทดลอง คือ ต้องการสร้างระบบภูมิคุ้มกัน และ สร้างเซล ของมนุษย์ ให้แข็งแรง เพื่อที่จะสามารถต้านทาน โรคภัยต่างๆ ได้ และจะทำให้วิทยาศาสตร์การแพทย์เกี่ยวกับ มนุษย์ มีความก้าวหน้า ผลที่ตามมาก็คือ โลกในอนาคต มนุษย์ จะไม่ป่วยเป็นโรคที่น่ากลัวต่างๆ และล้มตายได้อย่างง่ายๆ อีกต่อไป องค์กร ดังที่ว่ากันมานี่มีชื่อว่า ISS แต่นั่นคือฉากเบื้องหน้า ของการค้นคว้าและ การทดลองครั้งนี้เท่านั้น วัตถุประสงค์ที่แอบแฝงอย่างแท้จริง คือ การทดลอง เปลี่ยนจากคนธรรมดา ให้เป็น อาวุธชีวภาคที่แข็งแกร่ง ไร้เทียมทาน เป็นประโยชน์เพื่อเอาไปใช้งานในการ ทหาร เท่านั้น และ การทดลองที่ว่านี้ เป็นการทดลองใช้ DNA ของตั๊กแตน ฉีดเข้าไปในร่างกายของมนุษย์ เพื่อเปลี่ยนให้เป็นร่างชีวะภาคที่แข็งแกร่งที่สุด ชิน คือหนึ่งในมนุษย์ทดลอง โดยมี บิดาของเขาเอง เป็นเจ้าของโปรเจค ดังกล่าวร่วมทำงานอยู่ด้วย จากนั้นได้มีเหตุการณ์ฆาตรกรรม เกิดขึ้นมากมาย จากเรื่องราวดังกล่าวรู้ไปถึง CIA ที่นำทีมโดย เจ้าหน้าที่หญิง เซร่า จึงทำการสืบสวน ความลับเกี่ยวกับ องค์กร ISS นี้

ตัวละคร[แก้]

คาซามาสึริ ชิน (風祭真) / คาเมนไรเดอร์ชิน (นักรบจักรกลลำดับ 3) (仮面ライダーシン/ 改造兵士レベル 3)แสดงโดย อิชิคาวะ คัตซึอิสะ
อาสึกะ ไอ (明日香 愛) แสดงโดย โนมูระ ยูมิ
คาซามาสึริ ไดมง (風祭 大門) แสดงโดย อิชิฮาเมะ อากิระ
ฮิมุโระ อิวาโอะ (氷室 巌)แสดงโดย ฮาเรดะ ไดจิโร่

จะมีตัวประกอบที่เเสดงโดย อ.โชทาโร่ อิชิโนะโมะริ ด้วย